15 February 2017 07:33 PM by newwhisky
รอดูฟุตซอลมันส์ๆ ! เอเอฟซีตรวจความพร้อมไทยเจ้าภาพโต๊ะเล็กยู20


ตัวแทนจากเอเอฟซี ร่วมประชุมและตรวจสอบความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตซอล U20 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรม โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ มร. โมฮาเหม็ด ไฟโรซ มูไฮซีน, มร. อี ซึงฮุน และ มร. รอซากีดิน รอซัลลี สามตัวแทนจาก สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี (2017 AFC U-20 Futsal Championship) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดของเอเอฟซี ได้ยืนยันว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะทำการแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่ 9-21 พฤษภาคม 2560

หลังการประชุม ทาง อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานเทคนิคฝ่ายฟุตซอล ได้นำตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ตรวจสอบ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หนึ่งในสนามที่ถูกวางไว้สำหรับการจัดการแข่งขัน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กล่าวว่า "ในตอนนี้เรื่องสนาม โรงแรมที่พัก ก็ได้หารือกัน ตอนนี้ก็สรุปกันแล้วว่า จะมีสนามหลักสองสนาม เนื่องจากมี 21 ทีม แบ่งเป็นกลุ่มละ 5 ทีม สามกลุ่ม และ กลุ่มละหกทีมหนึ่งกลุ่ม สนามหลักคือ สนามบางกอก อารีนา และอีกสนามคืออินดอร์ สเตเดียม ซึ่งอาจจะมีปัญหาเรื่องการติดตั้ง เพราะรายการนี้ เลื่อนมา ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องเวลา แต่เราก็ได้หาทางออกเตรียมไว้แล้ว เช่นเดียวกับสนามซ้อม เราต้องการทำสนามซ้อมให้ได้มาตรฐานมีพื้นแบบเดียวกับสนามแข่ง ซึ่งสนามซ้อมเรามีสี่แห่ง ก็คงต้องใช้ตรงนี้รองรับหากติดตั้งที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมากไม่ทันจริงๆ ซึ่งก็ต้องให้เอเอฟซี มาตรวจอีกครั้ง"

"ถ้าเราพูดถึงรายการนี้ ก็ถือเป็นรายการสำคัญ และเป็นมิติใหม่ในการสร้างบุคลากรรุ่นเยาว์ขึ้นมา ซึ่งรายการนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกและก็ตรงกับนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เราจะต้องหานักเตะรุ่นใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ การแข่งขันรายการนี้น่าจะเป็นรายการที่น่าสนใจ เมื่อก่อนเราเคยมีทีมชาติชุด U21 ตอนนี้ก็เหมือนมาเริ่มต้นกันใหม่ ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ก็มีดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมา การแข่งขันครั้งนี้ก็จะได้เห็นดาวรุ่งอีกหลายคน และนี่คือการพัฒนาที่ถูกต้องให้ฟุตซอลเจริญก้าวหน้า"

"ส่วนเรื่องกระแสของฟุตซอลในตอนนี้ถือว่าน่าพอใจเพราะว่า ในการแข่งขันบ้านเรา เกมที่ไทยลงสนาม เรามีแฟนคลับและคนติดตามเป็นหมื่นคน เรามั่นใจได้ การจัดการแข่งขันก็ดี ทีมชาติเราก็ต้องเน้นกันให้ดี เพื่อพัฒนาให้เรากลายเป็นทีมใหญ่ในเอเชีย"