23 January 2017 07:04 PM by chirojung
สุโก้ยคิมูจิ!แข้งเทพ-สุพรรณปะทะโยโกฮาม่า-คาชิม่านัดแรก 24 ม.ค.นี้

ฟุตบอลเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 130 ปีการฑูตของ ไทยและญี่ปุ่น ในรายการ เจ.ลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ ที่จะประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 24 มกราคม 2560 คู่แรก 16.00 น. “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ทีมล่าสุด และคู่สอง 19.00 น. “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมอันดับ 9

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องมรกต ชั้น 3 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อม โดยมีตัวแทนจากทั้ง 4 ทีม ประกอบด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ปกเกล้า อนันต์ ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ส่ง เซอร์จิโอ ฟารีอัส กุนซือชาวบราซิล, ชนานันท์ ป้อมบุปผา ด้าน มาซาทะดะ อิชิอิ กุนซือคาชิมา แอนท์เลอร์ส, เรียวตะ นากาอิ และ เอริค มุมแบร์ต กุนซือ โยโกฮามา เอฟ มารินอส, ทาคุยะ คิดะ ร่วมแถลงข่าว

เอริค มุมแบร์ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณเจ้าภาพประเทศไทย ที่เชิญทั้ง โยโกฮาม่า และ คาชิม่า เข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการนี้ สภาพทีมของเราในตอนนี้ค่อนข้างพร้อมพอสมควร เนื่องจากเราเตรียมความพร้อมมาหลายสัปดาห์ ซึ่งเราตั้งเป้าจะทำผลงานทั้งสองเกมที่ลงทำการแข่งขันให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะลุยศึกเจลีก ในฤดูกาลใหม่“

ขณะที่ มาซาทะดะ อิชิอิ เผยว่า “ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมการแข่งขันนครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นฟุตบอลรายการพิเศษเป็นการสานสัมพันธ์ ไทย กับ ญี่ปุ่น ที่มีมานานกว่า 130 ปี สภาพทีมตอนนี้ก็ได้ลงซ้อมมาได้เพียงแค่สัปดาห์กว่าๆ ซึ่งเราอาจจะให้โอกาสนักเตะทั้งหมดได้ลงสัมผัสสนามเพื่อเป็นการเรียกความฟิต ส่วนผลแพ้ชนะเรายังไม่ได้คาดการณ์ได้ แต่เราจะพยายามเล่นกันอย่างเต็มที่ให้ประทับใจแฟนบอลทั้งไทยและญี่ปุ่นมากที่สุด”

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “ยินดีต้อนรับทีมจากญี่ปุ่นทั้งสองทีม จะเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เพราะการเจอทีมที่แข็งแกร่งจากเจลีก ซึ่งมันจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนที่เราจะลงเตะ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งถ้าหากชนะได้ก็จะผ่านเข้าไปพบทีมจากญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นการที่เตรียมความพร้อมที่ดีและเราจะพยายามทำให้เต็มที่”

ส่วน เซอร์จิโอ ฟารีอัส เผยว่า “ชอบคุณ 2 ทีมจากญี่ปุ่นที่มาทำการแข่งขันในรายการนี้ เป็นการเตรียมทีมโค้งสุดท้ายของทีมที่จะสู้สึกไทยลีกในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและล้ำค่า เป็นประสบการณ์ที่ดีแก่นักเตะไทยที่จะพัฒนาฝีมือเมื่อเจอกับยอดทีมจากลีกชั้นนำของเอเชีย อยากจะให้นักเตะเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด”

ด้าน ปกเกล้า กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะนำไปใช้ทั้งในไทยลีก และศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งผมและเพื่อนร่วมทีมจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะนำมาพัฒนาตัวเอง”

ขณะที่ ชนานันท์ เผยว่า “เป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่นักเตะที่ได้ดวลแข้งกับทีมจากเจลีก ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีนักเตะเป็นระดับแนวหน้าของเอเชียร่วมกันอยู่เยอะมาก ซึ่งผมและทีมจะทำผลงานให้ได้ดีที่สุดและจะเก็บเกี่ยวเทคนิคต่างๆ ให้ได้เยอะที่สุดในการแข่งขันทั้งสองนัด”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 24 มกราคม 2560 คู่แรก 16.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คู่สอง 19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, วันที่ 26 มกราคม 2560 คู่แรก 16.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คู่สอง 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หลังจากแข่งขันเสร็จสิ้นทั้ง 2 นัด จะนับคะแนนจากทีมจากญี่ปุ่นและไทยทีมจากประเทศไหนมีคะแนนมากที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

ทั้งนี้การแข่งขัน เจ ลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ ถ่ายทอดผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 123 ทั้ง 4 นัด ขณะที่ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสด 2 นัด วันที่ 24 ม.ค.เวลา 19.00 น.แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, วันที่ 26 ม.ค.60 เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หรือท่านใดสนใจไปชมสดที่ขอบสนามมีบัตรเข้าชมจำหน่ายราคา 500 และ 130 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiticketmajor.com
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 23, 2017 11:42 pm
[RE: สุโก้ยคิมูจิ!แข้งเทพ-สุพรรณปะทะโยโกฮาม่า-คาชิม่านัดแรก 24 ม.ค.นี้]
แชมป์เจลีกก็มาด้วย

กำไรคนดูจริงๆ
0
0