ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 9:59 pm
บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป
ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยเรื่องกระทู้พรีวิวผมเช็คข่าวพลาดไปหน่อยนึกว่าเวล่ายังเจ็บอยู่

กว่าจะชนะได้จากปี2007ใครจะไปนึกว่าต้องใช้เวลา10ปีเลยทีเดียว จบกันสักทีคำสาปแห่งอาโนเอต้า? จริงๆถ้าเป็นเกมทั่วๆไปก็ถือว่าฟอร์มทีมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ครองบอลได้แค่52% แต่เป็นบ้านลา เรอัลก็หยวนๆไปละกันนะ?

MoM วันนี้ยกให้เนย์มาร์เลย จริงๆเรียกจุดโทษได้2ลูกเลยนะ แต่ลูกที่2ที่รูญี่ออกมาตัดกรรมการไม่ทัน(ผมดูช่องบีอินคนพากย์บอกชัดเจน)ดันไปได้ใบเหลืองแทน เมสวันนี้ก็ไปหลุดหัวร้อนเฉย55 บุสเก็ตไปโชว์เทพยึกยักหน้าประตูโคตรเสียวพลาดเลย55แต่หน้าพี่แกนี่ดูชิวๆมาก

หน้าคู่...กับบาร์ซ่าเนี่ยนะ?

อีกเรื่องที่อยากจะบอกคือสังเกตมั้ยครับหลังๆเอ็นริเก้ดูจะใช้ระบบหน้าคู่ไปแล้ว หลายต่อหลายช่วงเมสดันไปยืนหน้าต่ำให้ซัวเรสยืนหน้าเป้ารอจบสกอร์ จริงๆฟอร์เมชั่นมันดูเหมือน 4-2-2-2หรอ4-4-2 แผงหลังเหมือนเดิม แผงกลางบุสเก็ตเล่นpivot+dm อิเนียสต้าเหมือนถอยไปเล่นcm ของโกเมซยังไม่ชัดก้ำกึ่งระหว่าง am/cm ตัวอื่นที่ลงมาก็คล้ายๆกัน เดนิส ราฟินญ่า ราคิดิซ

คำถามคือเล่นหน้าคู่ไปทำไม?? จริงๆผมเห็นด้วยกับการเปลี่ยนแทคติคของเอ็นริเก้แหะ(จริงๆไม่ได้เล่นหน้าคู่ถาวร บางช่วงบางตอน/บางนัดเมสก็ยังยืนริมเส้นเหมือนเดิม แต่ช่วงที่หุบเข้ากลางก็มีบ่อย) มาดูกันว่าการหุบเมสเข้ากลางไปยืนกึ่งๆหน้าต่ำมีข้อดียังไง

แบ็คขวาสบายตัวขึ้น - การติดขี้เกียจของเมสจริงๆมันมีผลกระทบกับวิงแบ็คฝั่งขวาด้วยนะ เดี้ยวจะหาว่าผมมั่ว ลองอ่านในเว็บนี้ดูก่อนครับ

http://www.totalbarca.com/2016/12/messis-lack-position-breaking-system-clasico-thoughts-gifs/

ไม่แปลนะยาว อังกฤษไม่ได้ไม่เป็นไร ดูแค่ตรงgifพอ อธิบายสั้นๆก็คือพอถ่ายบอลไปทางฝั่งขวาแถวๆโรแบโต้แล้ว มันขาดคนรับบอลเนื่องจากเมสดันขึ้นหน้าไปก่อนแล้วหรือเคสอื่นๆ รวมทั้งการซ้อนแบ็คตอนเล่นเกมรับซึ่งเมสก็ไม่ช่วยไล่เหมือนเดิม หุบเมสเข้ากลางแบบนี้แล้วให้คนอื่นมาโคเวอพื้นที่ตรงนี้ถาวรไปเลยก็จะช่วยปิดจุดอ่อนตรงนี้ไปได้ระดับนึง

ข้อดีอีกอย่าง อันนี้ผมบอกหลายทีละ วิชั่นของเมสมันดีเกินกว่าจะจับไปยืนริมเส้น +กับตัวเมสเองที่ยิ่งยืนใกล้กรอบเขตโทษเท่าไหร่ก็ยิ่งอันตรายเท่านั้น ใครตามดูก็จะเห็นตลอด ฝ่าแค่ชั้นเดียวเนี่ยเมสมันทำได้แทบตลอด แต่พอถอยมันลงต่ำไปริมเส้นมันก็ต้องฝ่า2-3ชั้นกว่าจะได้ระยะยิง เหนื่อยครับ เจ้าตัวอายุก็ใกล้ๆขึ้นเลข3แล้วด้วย

ข้อเสีย - ผมอาจจะคิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้นะ แต่อย่างแรกเลย ซัวเรสฟอร์มตกครับ ในมุมมองผมตอนนี้ซัวเรสฟอร์มตกหนักกว่าเนย์มาร์เสียอีก แต่เจ้าตัวยังยิงได้อยู่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป แต่อย่าลืมว่าที่นี่บาร์ซ่าแค่ยิงได้มันไม่พอ ต้องมีส่วนร่วมกับเกมด้วย อาจจะเพราะพอมีเมสไปยืนแถวๆซัวเรสอีกคนแล้วเจ้าตัวอาจจะสับสนกับตำแหน่งนิดหน่อย

ข้อเสียอีกข้อก็คือจะนับเป็นข้อเสียได้มั้ยหว่า จริงๆตั้งแต่เริ่มตามเชียร์บาร์ซ่ามาไม่เคยมียุคไหนเล่นหน้าคู่มาก่อนเลย แถมย้อนไปดูยุคก่อนๆก็ไม่ค่อยมีให้เห็น ที่มีก็เป็นยุคที่ไม่ประสบความสำเร็จด้วย อาจจะเพราะทีมคุ้นชินกับหน้าสามไปแล้ว


เอ็นริเก้ไป แล้วใครมา??

ก่อนอื่นขอพูดถึงโค้ชคนนอกกับโค้ชคนในก่อน

โค้ชคนในคืออดีตนักเตะหรืออดีตโค้ชจากสายลามาเซียที่เคยทำงานกับสโมสรในช่วงระยะเวลานึงรวมทั้งพวกที่ไม่ใช่อดีตนักเตะแต่เป็นลูกศิษย์ของปู่ครัฟฟ์อันนี้พอจะนับได้ว่าเป็นโค้ชคนในได้อยู่(ตัวอย่างก็ไรจ์การ์ดนี่แหละ ปู่ครัฟฟ์เลือกมาเองกับมือ)

ส่วนโค้ชคนนอกก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับสโมสรเลย

ผมท้าวความให้อีกนิดนึงนะว่า ช่วงเวลาที่สโมสรประสบความสำเร็จนั้น มักจะมาจากช่วงเวลาที่โค้ชคนในเป็นคนคุมนะครับ ไล่ตั้งแต่ดรีมทีมยุค90ของปู่ครัฟฟ์ หลังจากนั้นก็ดป็นช่วงยักษ์หลับปลายๆยุค90จนถึงช่วงต้นยุค2000 กลับมาอีกครั้งกับยุคไรจ์การ์ด ไปถึงเป๊บและติโต้ ล้มเหลวกับตาต้า กลับมาผงาดอีกครั้งกับเอ็นริเก้ ที่บอกมาทั้งหมดเห็นมั้ยครับโค้ชคนในมักจะทำผลงานได้ดีกว่า

เพราะอะไร?? อันนี้เผื่อแฟนทีมอื่นมาอ่าน บาร์ซ่าเป็นทีมที่มีเอกลักษณ์สูง สไตล์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใครแล้วก็ไม่มีใครเหมือน มีวัฒนธรรม ประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน รวมทั้งปรัชญาฟุตบอลหนึ่งเดียว -แค่ชนะไม่พอมันต้องชนะอย่างมีสไตล์ด้วย เรื่องนี้แหละเป็นปัจจัยที่ทำให้โค้ชคนในไปได้ไกลกว่าเนื่องจากรับรู้ถึงวิถีของบาร์ซ่าอยู่แล้ว ไหนจะเรื่องการได้รับความเคารพจากลูกทีม ยิ่งเป็นระดับตำนานยิ่งได้เปรียบ(ครัฟฟ์/เป๊บ/เอ็นริเก้) การคุมสตาร์ให้อยู่ก็เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นให้ตายยังไงผมก็อยากจะได้โค้ชคนในอยู่ดี

พวกที่มีข่าวแต่ละคน เริ่มจากโค้ชนอก

พอช - อดีตนักเตะและโค้ชนกแก้ว คงไม่ต้องบรรยายอะไรเพิ่มมั้งครับ

ทูเคิ่ล - นี่ก็มีลือๆอยู่บ้าง ทำเกมบุกได้น่ากลัวดี แต่เกมรับมีปัญหาเยอะเลย ยังไม่นับเรื่องประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่อีก ยากครับแต่น่าสนใจ

ปาโก้ เฆเมซ - บุกมันครับแต่ไม่ค่อยละเอียด

บลองก์ - รายนี้ไม่รู้จะนับเป็นโค้ชคนในได้เปล่าเคยอยู่บาร์ซ่าแค่ปีเดียว แต่ตอนคุมpsgก็ทำได้ดีทีเดียว

โชโล่ - มีข่าวลือแต่เป็นไปไม่ได้หรอกครับ

ซามเปาลี - ดูแฮปปี้กับเซบีญ่าสุดๆคงไม่ย้ายในเร็วนี้หรอกมั้ง

บัลเบเด้ - น่าจะนับเป็นโค้ชคนนอกนะเคยอยู่บาร์ซ่าแค่2ปี ประสบการณ์การคุมทีมในลาลีก้าถือว่าโชกโชนแต่ดูไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่

โค้ชคนใน---------------

เดอ บัวร์ - ไม่ได้ตามดูเลย แต่ได้ข่าวว่าทำอาแจ็กซ์ได้ดี แต่พึ่งล้มเหลวกับอินเตอไป ตอบไม่ได้จริงๆ

คูมันด์ - ใครตามดูตอนแกคุมบาเลนเซียคงจะหลอนไปอีกนาน...เอาเป็นว่าให้พี่บิ้กแกเป็นตำนานนักเตะอย่างเดียวเหมือนเดิมดีกว่านะ

ไรจ์การ์ด - วางมือจากวงการไปแล้ว เวลาของแกมันหมดแล้วครับ

ชาบี - ยังไม่ถึงเวลาครับ อย่างต่ำๆกว่าแกจะพร้อมผมว่า5ปี+

ยูเซบิโอ - ล้มเหลวกับทีมเบ แต่ไปได้ดีกับลา เรอัล ได้ข่าวว่าไม่ค่อยดันเด็กนะ ผ่านไปก่อน

เป๊บ - ไม่กลับมาหรอก ถึงกลับก็คงไม่ใช่ในฐานะโค้ช

เลาดรู็ป - บอกไม่ถูกแต่ดูเหมือนจะไม่โอเค


หมวดโค้ชคนในพิเศษ -ม้ามืด

คาลอส อุนซู - ผู้ช่วยเอ็นริเก้ครับ น่าสนใจตรงที่เอ็นริเก้ชอบให้แกออกมาสั่งการแทน ก่อนหน้านี้เหมือนจะเคยไปคุมทีมดิวิชั่น2-3มาก่อน อาจจะเหมือนตอนเป๊บไปแล้วให้ติโต้คุมต่อรึเปล่า??

ออสการ์ กาเซีย - โค้ชสายลามาเซีย เคยเป็นผู้ช่วยปู่ครัฟฟ์ด้วยนะ ปัจจุบันคุมทีม FC Red Bull Salzburg(ทีมศิษย์พี่ของอาเบไลป์ซิกนั่นแหละ) ได้ข่าวว่าทำทีมได้น่าสนใจตรงตามปรัชญา+เรื่องดันเด็กด้วย

เปลี่ยนโค้ชทีก็ปวดหัวที ตอนไปดึงเอ็นริเก้มาถือว่าโอเคแหละ ถึงแกจะล้มเหลวกับโรม่า แต่ตอนคุมทีมเบก็ประสบความสำเร็จ คุมเซลต้าก็ถือว่าโอเค

ส่วนตัวนะคนที่ผมสนใจที่สุดคือพวกม้ามืดเนี่ยแหละโดยเฉพาะกาเซีย เป็นลูกศิษย์ปู่ครัฟฟ์อีกรายที่ยังเหลืออยู่ แต่ติดตรงที่ยังไม่เคยเห็นฝีมือในลาลีก้าเนี่ยแหละ

ใครสนใจประเด็นไหนมาคุยกันได้ครับ แฟนมาดริดจะมาแจมด้วยก็ได้นะ




เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 2008
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:14 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]



แปลกใจแค่ว่าทำไมไม่มีข่าวกับโคคู

แชมป์ลีกสองปีซ้อนเลยนะ

ถ้าโคคู ได้มาทำงานกับบาร์ซ่าจริงๆ ผมกลับมาดูบาร์ซ่าอีกรอบแน่นอน
เข้าร่วม: 17 Nov 2014
ตอบ: 739
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:26 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
เราว่าส่วนนึงที่ฟอร์มทีมตกไปพักใหญ่ๆเลยเพราะว่าการจบสกอร์นี่แหละค่ะ
มีนัดหลังๆเองที่รู้สึกว่าซัวเรซเล่นดีขึ้น กลับมาเป็นซัวเรซคนเก่า
ส่วนเนย์มาร์มีทั้งสิ่งที่เราชอบมากและเกลียดมากในตัวเลย
ดูแล้วหงุดหงิดมากเรื่องการเสียบอลเนี่ย บางเกมเสียเป็นสิบครั้ง


ส่วนโค้ชใหม่ในกรณีที่เอ็นริเก้ไม่ต่อสัญญา (ไม่มีข่าวจากฝั่งบาร์ซ่าออกมาเลยว่าไม่ต่อ)
ได้ยินชื่อเยอะๆก็ Òscar García , Sampaoli , Unzue , Eusebio

Òscar García รู้จักลา มาเซียดี สไตล์การเล่นในทีมปัจจุบันไม่ขี้เหร่ ข้อเสียคือไม่มีประสบการณ์ในลาลีกา เราว่าถ้าปีหน้าย้ายมาคุมทีมลาลีกาถึงจะมีโอกาสมาคุมบาร์ซ่า (กรณีเดียวกับเอ็นริเก้)

Sampaoli เราชอบบอลสไตล์นี้มาก คาแรคเตอร์น่าสนด้วย แต่เสียอย่างเดียวไม่ใช่เด็กเกาทีม

Unzue ไม่รู้ถ้าเอ็นริเก้ย้ายแกจะตามไปมั้ย ทีมงานเอ็นริเก้ดูรักเอ็นริเก้มากด้วย

Eusebio ตอนคุมทีมเบมีเรื่องที่เราทั้งชอบและไม่ชอบ ผลงานสไตล์เอ็นริเก้เลย เก่งเรื่องการเล่นให้ได้ผลตามที่ต้องการ แต่เรื่องดันเด็กยังมีข้อกังขาอยู่ แต่ได้ข่าวตั้งแต่ไปคุมโซเซียดัดดันเด็กเยอะเลย


ที่ไม่อยากได้เลยคือคนนอก โค้ชดังๆ ไม่อยากได้
อยากได้อดีตนักเตะในทีมมากกว่า บาร์ซ่าเป็นทีมที่มีวัฒนธรรมต่างจากทีมอื่นมาก
จำได้ว่าหลังประกาศเอ็นริเก้เข้ามาคุมทีม บรรยากาศทีมคึกคักมาก
อดีตตำนานทีมหลายคนอัพ SNS เชียร์เอ็นริเก้กัน
สิ่งนี้คือสิ่งที่คนนอกไม่มีวันทำได้ มีแค่ตำนานทีมเท่านั้นที่ได้รับการตอนรับแบบนี้
แล้วในทีมถึงจะไม่มีอีโก้ แต่ซุปตาร์ทั้งนั้น โค้ชที่เอาอยู่มันต้องคนที่นักเตะเคารพอ่ะ


นึกไม่ออกแล้วว่าจะพิมพ์อะไรต่อค่ะ
ถ้าเป็นทีมอื่นเอาโค้ชเก่งแท็คติกมาก็จบแล้ว แต่บาร์ซ่าไม่ใช่ 555555555
เข้าร่วม: 31 Jul 2009
ตอบ: 6434
ที่อยู่: In The World
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:27 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
อเบราโด้ ลูกหม้อเก่า. ที่เพิ่งโดนปลดจากกีฆอนด้วยน่าจะเข้าข่ายนะ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 16548
ที่อยู่: Mothership CAMP NOU
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:35 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
นัดนี้ผมว่าโชคดีของเรานิดๆตรงโซเซียดัดต่อบอลกันไม่แม่นเอาซะเลย กับทำไมโซเซียดัดขยันบุกขวาทั้งๆที่ด้านซ้ายดีญยืนอยู่ทั้งคน อุ้มเมื่อวานก็หมั่นฟาวล์บ่อยเหลือเกิน เป็นผมนะสั่งบุกซ้ายให้ยับเลย

กลับมาที่ทีมเรา ผมเสียวทุกครั้งเลยเวลาบอลอยู่กับแดนหลัง พอโดนเพรซนานเข้าก็ต้องโยนบอลก็เสียบอลเกือบตลอด ก็เลยอยากได้โค้ชที่มาจัดการกับการต่อบอลของทีมหน่อย เร่งจังหวะต่อบอลให้เป็นครึ่งจังหวะแบบเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้ส่งบอลจังหวะเดียวถ้าไม่ใช่จากพวกนักเตะเก่าๆนี่แทบไม่เห็นเลย แนวรุกบอกตามตรงว่าช่วงหลังแนวรุกเราดูไม่น่ากลัวเลย ผมก็ไม่รู้ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร แต่ช่วงหลังเกมบุกดูแล้วไม่รู้สึกว่าบุกไปแล้วจะได้ประตูเลย ดูแล้วมันไม่ใช่อย่างที่แล้วๆมา

พูดถึงฟอร์มส่วนตัวราคิติชทำไมอืดขนาดนั้น กว่าจะจับบอลได้เค้าเข้ามาแย่งเรียบร้อย กลางตรงกลางตอนนี้ผมให้โกเมสดีกว่าราคิติชตรงจังหวะเร็วกว่าราคิติช แบ็คขวาอยากให้โอกาสบีดัลเยอะๆหน่อยนัดก่อนเล่นดียิงได้ นัดนี้สำรองซะงั้น แบ็คซ้ายดีญก็สำรองอ่ะนะ ไม่อยากว่าอะไรมากแต่ไอ้ลูกที่หลุดไปแล้วเปิดเลยไปโน้นยังติดตาอยู่

โค้ชผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่อย่างที่บอกคืออยากได้โค้ชที่มาจัดการกับการต่อบอลของทีมโดยเฉพาะจากแดนหลังไปกลาง ก็คงคล้ายๆท่านที่ว่าเป็นโค้ชคนในคงจะรู้จักระบบเราดีกว่า แต่ถ้าโค้ชคนนอกแต่ยังคงการเล่นแบบบาร์ซ่าได้ก็อยากให้ลอง
1
0


เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:40 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
identity พิมพ์ว่า:



แปลกใจแค่ว่าทำไมไม่มีข่าวกับโคคู

แชมป์ลีกสองปีซ้อนเลยนะ

ถ้าโคคู ได้มาทำงานกับบาร์ซ่าจริงๆ ผมกลับมาดูบาร์ซ่าอีกรอบแน่นอน  


ลืมพูดถึงคนนี้เลยครับ จริงๆก็มีข่าวเหมือนกัน ตกไปโทษทีครับ แต่จริงๆเรื่องโค้ชฮอลแลนด์มันมีอีกกรณีนึง คือเนื่องจากยุคเป๊บไป สไตล์ของบาร์ซ่าแทบไม่อ้างอิงกับโททั่ลฟุตบอลฉบับฮอลแลนด์แล้ว มันถูกปรับไปมาก ข่าวลือกับโค้ชสายฮอลแลยด์เลยน้อยลงด้วยครับ
เข้าร่วม: 28 Oct 2013
ตอบ: 8987
ที่อยู่: ตู้เพลง
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:44 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
หลุยส์ ฟิโก้
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:47 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
papangkron พิมพ์ว่า:
นัดนี้ผมว่าโชคดีของเรานิดๆตรงโซเซียดัดต่อบอลกันไม่แม่นเอาซะเลย กับทำไมโซเซียดัดขยันบุกขวาทั้งๆที่ด้านซ้ายดีญยืนอยู่ทั้งคน อุ้มเมื่อวานก็หมั่นฟาวล์บ่อยเหลือเกิน เป็นผมนะสั่งบุกซ้ายให้ยับเลย

กลับมาที่ทีมเรา ผมเสียวทุกครั้งเลยเวลาบอลอยู่กับแดนหลัง พอโดนเพรซนานเข้าก็ต้องโยนบอลก็เสียบอลเกือบตลอด ก็เลยอยากได้โค้ชที่มาจัดการกับการต่อบอลของทีมหน่อย เร่งจังหวะต่อบอลให้เป็นครึ่งจังหวะแบบเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้ส่งบอลจังหวะเดียวถ้าไม่ใช่จากพวกนักเตะเก่าๆนี่แทบไม่เห็นเลย แนวรุกบอกตามตรงว่าช่วงหลังแนวรุกเราดูไม่น่ากลัวเลย ผมก็ไม่รู้ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร แต่ช่วงหลังเกมบุกดูแล้วไม่รู้สึกว่าบุกไปแล้วจะได้ประตูเลย ดูแล้วมันไม่ใช่อย่างที่แล้วๆมา

พูดถึงฟอร์มส่วนตัวราคิติชทำไมอืดขนาดนั้น กว่าจะจับบอลได้เค้าเข้ามาแย่งเรียบร้อย กลางตรงกลางตอนนี้ผมให้โกเมสดีกว่าราคิติชตรงจังหวะเร็วกว่าราคิติช แบ็คขวาอยากให้โอกาสบีดัลเยอะๆหน่อยนัดก่อนเล่นดียิงได้ นัดนี้สำรองซะงั้น แบ็คซ้ายดีญก็สำรองอ่ะนะ ไม่อยากว่าอะไรมากแต่ไอ้ลูกที่หลุดไปแล้วเปิดเลยไปโน้นยังติดตาอยู่

โค้ชผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่อย่างที่บอกคืออยากได้โค้ชที่มาจัดการกับการต่อบอลของทีมโดยเฉพาะจากแดนหลังไปกลาง ก็คงคล้ายๆท่านที่ว่าเป็นโค้ชคนในคงจะรู้จักระบบเราดีกว่า แต่ถ้าโค้ชคนนอกแต่ยังคงการเล่นแบบบาร์ซ่าได้ก็อยากให้ลอง  


เห็นด้วยครับ ตอนนี้ผมอยากให้ back to the basic ไม่ใช่แค่ต่อบอลไม่แม่น ครองบอลเหนียวแน่นน้อยลงด้วย สามเหลี่ยมมรณะแทบจะหายไปเลย อีกอย่างปีนี้เราเสริมดาวรุ่งมาเยอะ อยากได้โค้ชที่เข้าใจเด็กในทีม แล้วก็ต้องให้เด็กๆจากลามาเซียด้วย นี่เป็นอีกเหตุผลที่ผมกลัวพวกโค้ชคนนอกจะละเลย
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:52 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
Spoil

เด็กหญิง พิมพ์ว่า:
เราว่าส่วนนึงที่ฟอร์มทีมตกไปพักใหญ่ๆเลยเพราะว่าการจบสกอร์นี่แหละค่ะ
มีนัดหลังๆเองที่รู้สึกว่าซัวเรซเล่นดีขึ้น กลับมาเป็นซัวเรซคนเก่า
ส่วนเนย์มาร์มีทั้งสิ่งที่เราชอบมากและเกลียดมากในตัวเลย
ดูแล้วหงุดหงิดมากเรื่องการเสียบอลเนี่ย บางเกมเสียเป็นสิบครั้ง


ส่วนโค้ชใหม่ในกรณีที่เอ็นริเก้ไม่ต่อสัญญา (ไม่มีข่าวจากฝั่งบาร์ซ่าออกมาเลยว่าไม่ต่อ)
ได้ยินชื่อเยอะๆก็ Òscar García , Sampaoli , Unzue , Eusebio

Òscar García รู้จักลา มาเซียดี สไตล์การเล่นในทีมปัจจุบันไม่ขี้เหร่ ข้อเสียคือไม่มีประสบการณ์ในลาลีกา เราว่าถ้าปีหน้าย้ายมาคุมทีมลาลีกาถึงจะมีโอกาสมาคุมบาร์ซ่า (กรณีเดียวกับเอ็นริเก้)

Sampaoli เราชอบบอลสไตล์นี้มาก คาแรคเตอร์น่าสนด้วย แต่เสียอย่างเดียวไม่ใช่เด็กเกาทีม

Unzue ไม่รู้ถ้าเอ็นริเก้ย้ายแกจะตามไปมั้ย ทีมงานเอ็นริเก้ดูรักเอ็นริเก้มากด้วย

Eusebio ตอนคุมทีมเบมีเรื่องที่เราทั้งชอบและไม่ชอบ ผลงานสไตล์เอ็นริเก้เลย เก่งเรื่องการเล่นให้ได้ผลตามที่ต้องการ แต่เรื่องดันเด็กยังมีข้อกังขาอยู่ แต่ได้ข่าวตั้งแต่ไปคุมโซเซียดัดดันเด็กเยอะเลย


ที่ไม่อยากได้เลยคือคนนอก โค้ชดังๆ ไม่อยากได้
อยากได้อดีตนักเตะในทีมมากกว่า บาร์ซ่าเป็นทีมที่มีวัฒนธรรมต่างจากทีมอื่นมาก
จำได้ว่าหลังประกาศเอ็นริเก้เข้ามาคุมทีม บรรยากาศทีมคึกคักมาก
อดีตตำนานทีมหลายคนอัพ SNS เชียร์เอ็นริเก้กัน
สิ่งนี้คือสิ่งที่คนนอกไม่มีวันทำได้ มีแค่ตำนานทีมเท่านั้นที่ได้รับการตอนรับแบบนี้
แล้วในทีมถึงจะไม่มีอีโก้ แต่ซุปตาร์ทั้งนั้น โค้ชที่เอาอยู่มันต้องคนที่นักเตะเคารพอ่ะ


นึกไม่ออกแล้วว่าจะพิมพ์อะไรต่อค่ะ
ถ้าเป็นทีมอื่นเอาโค้ชเก่งแท็คติกมาก็จบแล้ว แต่บาร์ซ่าไม่ใช่ 555555555  


 


ซัวเรสจริงๆฟอร์มตกมาได้เป็นเดือนๆละครับ ดูจะติดๆขัดๆไปหมด แต่ช่วงนี้ก็ดูจะเริ่มกลับมาได้ละ

ส่วนเนย์ผมว่าเจ้าตัวก็ดูจะหงุดหงิดตอนเสียบอลเหมือนกันนะ แต่ก็นั่นแหละยิ่งเลี้ยงตะลุยมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสเสียบอลมาก ต้องใจเย็นๆครับ อย่าพึ่งเอาไปเทียบกับเมส/กัปตัน เนย์ยังไม่เท้าตะขอขนาดนั้น แต่ที่ผมชื่นชมเนย์คือเรื่องการเล่นเกมรับ ช่วงนี้ดูจะขยันเป็นพิเศษวิ่งซ้อนตลอด ไม่รู้อัลบาไปแอบบ่นให้ฟังรึยังไง55

เรื่องเอ็นริเก้จากสื่อหลักยังไม่มีครับแต่ดูท่าทีแล้วดูเหมือนแกจะคิดว่าเวลามันกำลังเหมาะแล้วครับเดาใจแกนะ ส่วนที่บอร์ดออกมาบอกไม่แน่ใจข่าวจริงเปล่า แต่แค่บอกว่ามีโอกาสสูงที่เอ็นริเก้จะไม่ต่อสัญญาเลยต้องลองหาตัวแทนกันไว้ก่อน
1
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 6224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:54 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
สมมุติเวนเกอร์ไม่อยู่อาร์เซนอลต่อ ถือว่าน่าสนใจไหม
1
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:58 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
Contingency พิมพ์ว่า:
สมมุติเวนเกอร์ไม่อยู่อาร์เซนอลต่อ ถือว่าน่าสนใจไหม  


ครั้งสุดท้ายที่มีชื่อของเวนเกอร์ในแคนดิเดทคือตอนปลดไรจ์การ์ดครับหลังจากนั้นชื่อแกแทบไม่โผล่มาเลย แม้แต่ในข่าวลือก็แทบไม่มี

ส่วนตัวนะครับผมไม่ค่อยสนใจครับ อย่างที่เขียนไปยังไงผมก็อยากได้โค้ชคนในก่อน+กับผมคิดว่าเวลาของเวนเกอร์เองก็หมดแล้ว
1
0
เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 1534
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 10:58 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ผมรู้สึกว่า msn ความคมหายกันไปส่วนนึงด้วยละครับ โดยเฉพาะเนย์มาร์นี่หลุดไปยิงไม่ค่อยจะเข้า ซัวเรสเอาจริงก็ฟอร์มตก หลังๆมานี่ถึงเริ่มยิงได้ ส่วนเมสนี่ความเร็วตกชัดเจน ความคมก็ลดลงมานะ แต่ยังไงก็ยังเป็นความหวังของมวลหมู่เฮาอยู่ดี

ส่วนแดนกลางนี่ผมว่าการเล่นเคาะบอลตามสไตล์บาร์ซ่ามันหายไปจริงๆ เจอทีมบีบสูงๆนี่ลำบากตลอด มีอิเนสต้าคนเดียวที่พาบอลขึ้นมาได้ ตูรานก็ไม่ค่อยได้ลง เอาจริงๆผมอยากให้โรแบโต้มาเล่นตำแหน่งชาบีมากๆเลย ผมคิดว่าโรแบโต้เอาตัวรอดได้ดีและรู้วิธีการเล่นบาร์ซ่าค่อนข้างชัดเจนเลย

กองหลังนี่หลังๆมาเสียประตูง่ายไปหน่อย สเตเก้นที่ผ่านมาผมยังไม่เห็นพี่แกเซฟเท่าไหร่เลย

ส่วนเรื่องโค้ชนี่ผมไม่รู้แฮะ
1
0
เข้าร่วม: 28 Oct 2013
ตอบ: 8987
ที่อยู่: ตู้เพลง
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:00 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ถ้าอยากวอร์กันมันส์ๆก็สตอยคอฟ-มี passion ในการเกลียดมาดริดสูง

1
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5758
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:04 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
คนในเชียร์ออสก้ากาเซียกับโค้ชทีมบี กาเซียถือว่าประสบการณ์พอมีเรื่องปรัชญาหรือแนวทางของสโมสรน่าจะไม่มีปัญหา โลเปซที่คุมทีมบีก็น่าจะมีฝีมือพอตัวหลังพาทีมสู่ตำแหน่งเลื่อนชั้นได้
คนนอกเชียร์ซามเปาลีเพราะดูว่าเป็นคนที่จูนทีมได้ค่อนข้างไวนักเตะแทบไม่ต้องปรับตัวย้ายมาปุบได้ลงทันทีแถมระบบไม่เสีย
1
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1546
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:14 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ใครก็ได้ ขอแค่ดันเด็กกับทำทีมเล่นสวยงามแบบเดิม
1
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 543
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:16 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
เป็นเรื่องเป็นราว
1
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:30 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
โคโค่โค่เค่ห์เย่ส์ พิมพ์ว่า:
ถ้าอยากวอร์กันมันส์ๆก็สตอยคอฟ-มี passion ในการเกลียดมาดริดสูง

 


ไม่น่ามีใครโหดกว่าเอ็นริเก้แล้วนะ แต่ก่อนตอนย้ายมาเล่นกับบาร์ซ่าแกเคยให้สัมภาษณ์รอบนึงแฟนมาดริดคงเกลียดแกไปจนวันตายอะ "ผมขยะแขยงกับทุกวินาทีที่ต้องใส่สีเสื้อของมาดริด"

แล้วพี่ท่านดันมาคุมตอนซีดานคุมมาดริดพอดีด้วยดิ แฟนๆรุ่นเก่านี่ลุ้นมวยโค้ชกันเลย

0
0
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 9278
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:48 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
identity พิมพ์ว่า:



แปลกใจแค่ว่าทำไมไม่มีข่าวกับโคคู

แชมป์ลีกสองปีซ้อนเลยนะ

ถ้าโคคู ได้มาทำงานกับบาร์ซ่าจริงๆ ผมกลับมาดูบาร์ซ่าอีกรอบแน่นอน  


หลายคนลืมคนนี้ไปแล้วบางคนไม่รู้จักด้วยซ้ำ ฟิลิป โกคู ฮ่าาาาาา
0
0
เบื่อจริงๆพวกแฟนบอลโจร
เข้าร่วม: 11 Jan 2014
ตอบ: 5429
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Fri Jan 20, 2017 11:55 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
บล๊องปีล่าสุดผมไม่ได้ดูเลย แต่ปีแรกๆกับ psg กับฝรั่งเศษ สไตล์ออกปีกครอสเยอะอยู่นะ
1
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 623
ที่อยู่: 21/12
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 12:03 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
โค้ชขอคนในขอเด็ดขาดคุมพวกซีเนียร์ได้

ส่วนเรื่องเหยินฟอร์มตกเห็นด้วย1-1นี่เลี้ยงไม่ผ่านเลย แต่ยังดีที่ยังจบสกอร์ได้

ส่วนเนย์มาร์ผมว่ามันโหดนะแต่ที่มันยิงได้น้อยเพราะมันชอบป้อนนี่ล่ะ ชอบเสียนิสัยส่งไห้เมสยิง ทั้งๆที่ตำแหน่งเหยินดีกว่าก้ไม่ส่ง เอาใจลูกพี่เกิน

ส่วนเมสซี่ แน่นอนว่า อยากเห็นแกเล่นหน้าเต็มตัว เพราะถ้าคิดจะเล่นกลางก้ต้องช่วยเกมส์รับ แต่แกไม่เล่นเกมส์รับ ทำไห้ระบบเกมส์รับเสียไป อันนี้เห้นด้วยเลย แต่ที่ไม่มีใครว่าเมสซี่เพราะแกทำเกมส์รุกได้ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าแกเล่นหน้าเต็มตัว

ปล.เกมส์รับอยากเห็นบาซ่าเล่นเกมส์รับแบบเพรชซิ่งแบบเดิมเข้าลุมแย่งบอล สมัยนี้เล่นยืนคุมโซนรอคู่แข่งทำเสียเองอย่างเดียวเลย พอเล่นยืนคุมโซนก้มักโดนคู่แข่งเปิดข้างมาโหม่งประจำ
0
0
เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 2008
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 12:23 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
lazia23 พิมพ์ว่า:
identity พิมพ์ว่า:



แปลกใจแค่ว่าทำไมไม่มีข่าวกับโคคู

แชมป์ลีกสองปีซ้อนเลยนะ

ถ้าโคคู ได้มาทำงานกับบาร์ซ่าจริงๆ ผมกลับมาดูบาร์ซ่าอีกรอบแน่นอน  


ลืมพูดถึงคนนี้เลยครับ จริงๆก็มีข่าวเหมือนกัน ตกไปโทษทีครับ แต่จริงๆเรื่องโค้ชฮอลแลนด์มันมีอีกกรณีนึง คือเนื่องจากยุคเป๊บไป สไตล์ของบาร์ซ่าแทบไม่อ้างอิงกับโททั่ลฟุตบอลฉบับฮอลแลนด์แล้ว มันถูกปรับไปมาก ข่าวลือกับโค้ชสายฮอลแลยด์เลยน้อยลงด้วยครับ  

ไม่เกี่ญวกับเรื่อง ผจก.


แต่จริงๆ จะนับว่า Cocu คือ Total Footballer คนสุดท้ายเลยก็ได้

============================

ความเข้าใจเกม ระดับเดียวกันกับ ลาห์มเลยนะ
1
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 835
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 1:47 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ส่วนตัวผมมองว่าโค้ชคนในดีที่สุดสำหรับบาซ่านะ แต่สิ่งนึงที่ต้องมีให้คือเวลา
ต้องมีให้บ้างการจะได่โค้ชแบบเป๊ปมาเลยผมว่าคงหาไม่ง่ายอีกแล้ว
ผมมองว่าถ้าคนที่เชียร์ลาลีก้า มาเป็นเวลาพอสมควร ส่วนใหญ่เข้าใจวัฏจักรฟุตบอลนะ
แต่ก็เข้าใจว่าแฟนบอลอีกกลุ่มนึงที่เชียร์ตอนทีมอยู่ในจุดสูงสุดก็มีความสำคัญเพราะก็มีจำนวนไม่น้อย
และถือว่าเป็นแฟนบอลเหมือนกันซึ่งโจทย์ตรงนี้ ผมว่าคนที่ต้องวางแผนให้ดีคือทีมบริหาร
ซึ่งผมมองว่าสำหรับ 2 ทีมแห่งลาลีก้า ทิศทางของบอร์ดบริหารสำคัญยิ่งกว่าโค้ชสักครนึง
ถ้าโค้ชคนหน้าบอร์ดเลือกคนที่ไม่สนใจลามาเซียมา ก็คงจะกลับไปจุดเดิมไม่ได้อีกพักนึง

ผมเป็นแฟนมาดริดคนนึงนะที่อยากเห็นบาซ่ามีคุณภาพสูงที่สุด
เพราะหมายถึงมาดริดต้องพัฒนาตัวเองตามขึ้นไปด้วย
เข้าร่วม: 04 Nov 2014
ตอบ: 5997
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 2:10 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ผมอยากให้ฟาลกัล กลับมาคุมบาซ่าอะเกนจัง

0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6259
ที่อยู่: Madrid, Spain
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 2:25 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
ผมเชียร์ Unzue ชอบเสื้อยีนส์แก (ใส่บ่อยเหลือเกิน) แต่คงยาก
เห็นแกออกมาสั่งบ่อยดี ไหนๆก็ไหนๆสืบทอดปรัชญาอินดี้หน่อย
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 11048
ที่อยู่: Constantinople Byzantine
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 2:31 am
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
บล็องก์น่าจะโอเคนะครับ ไม่นอกมากเพราะเคยเล่นให้บาร์ซ่า ผลงานปารีสก็ใช้ได้เลย
0
0
SjF3vD.gif
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 8828
ที่อยู่: m i n i m a l
โพสเมื่อ: Sat Jan 21, 2017 12:27 pm
[RE: บาร์ซ่ามาคุยกันหลังเกม/ 4-4-2/ โค้ชคนต่อไป]
แล้ว gio van bronckhorst ล่ะครับ ตอนนี้คุมทีมนำได้ลีคด้วยนี่นา

จะว่าไป ก็ยังไม่เคยเห็นข่าวเกี่ยวกะ barca นะ



0
0
u n i t e d w i l l r i s e a g a i n