17 January 2017 01:34 PM by newwhisky
ไทยลีกบู๊เจลีกที่ราชมังฯ ! แบงค็อก-สุพรรณ ดวล คาชิม่า-โยโกฮามา


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ แถลงข่าวการแข่งขัน J.League Asia Challenge 2017 Thailand Interleague Cup ฉลองการครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น. ณ ห้องมรกต โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ J.League Asia Challenge 2017 Thailand Interleague Cup ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม พ.ศ. 2560 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

การแข่งขันดังกล่าวถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการฉลองการครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกหลังเจลีกและไทยลีกจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบไปด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี เอฟซี จากประเทศไทย และ คาชิมา แอนท์เลอร์ส กับ โยโกฮามา มารินอส จากญี่ปุ่น

ภายในงาน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงข่าวกับ มร. ฮิโรมิ ฮารา รองนายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, คุณ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์มีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) รวมถึงตัวแทนจากสองสโมสรจากไทยอันประกอบไปด้วย คุณ ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมด้วยสองนักเตะอย่างธีรเทพ วิโนทัย และ สรรวัชญ์ เดชมิตร และคุณวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี และนักเตะอย่างสุบรรณ เงินประเสริฐ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม กล่าวว่า "ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ และที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากทางประเทศญี่ปุ่น และ เจลีก จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ J.League Asia Challenge 2017 Thailand Interleague Cup ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการฑูตของประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยครบรอบ 130 ปี"

"ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศมีมาอย่างยาวนาน ประชาชนของทั้งสองประเทศมีสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และเหนืออื่นใดกว่านั้น ราชวงศ์ของทั้งสองประเทศอันเป็นที่รักของปวงชน ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศไทยนั้น เป็นลักษณะของความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อีกทั้งประเทศไทยเองก็ได้รับความช่วยเหลือจากประเทศญี่ปุ่นในการพัฒนาด้านต่างๆอย่างมากมาย"

"เช่นเดียวกันในเรื่องของฟุตบอล ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นผู้นำทางด้านฟุตบอลในทวีปเอเชีย มีทีมชาติที่เป็นทีมระดับโลกทั้งทีมชาติและทีมหญิง ขณะที่ฟุตบอลเจ-ลีก ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งฝยประเทศ และในระดับภูมิภาค ประเทศไทยเองนั้นก็ได้ถือเอาแบบอย่างของฟุตบอลญี่ปุ่นเป็นหลักในการพัฒนาทั้งการแข่งขันในระดับประเทศ และการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลในระดับชาติและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตฟุตบอลไทยจะสามารถพัฒนาได้ถึงระดับที่เท่าเทียมกับประเทศญี่ปุ่น"

สำหรับ การแข่งขัน J.LEAGUE ASIA CHALLENGE จะเริ่มต้นในปี 2017 และต่อเนื่องไปอีก 3 ปี โดยรายการนี้ประเทศที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเจลีกจะเป็นเจ้าภาพร่วม

โปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

24 มกราคม 2560 16.00 สุพรรณบุรี เอฟซี - คาชิมา แอนท์เลอร์ส ราชมังคลากีฬาสถาน TrueSport HD 2

24 มกราคม 2560 19.00 แบงค็อก ยูไนเต็ด - โยโกฮามา มารินอส ราชมังคลากีฬาสถาน True4U, TrueSport HD2

26 มกราคม 2560 16.00 แบงค็อก ยูไนเต็ด - คาชิมา แอนท์เลอร์ส ราชมังคลากีฬาสถาน TrueSport HD 2

26 มกราคม 2560 19.00 สุพรรณบุรี เอฟซี - โยโกฮามา มารินอส ราชมังคลากีฬาสถาน True4U, TrueSport HD2

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ www.thaiticketmajor.com/sport/j-league-asia-challenge-thailand-2017-interleague-cup-en.html
0
0