08 December 2016 10:36 PM by redenzo
เอาหน่อย!'แฟร์ทองเก้น'เชื่อไก่ไปถึงแชมป์ยูโรป้าลีกได้

ล้างความผิดหวังกันหน่อยสำหรับยาน แฟร์ทองเก้นปราการหลังตัวแกร่งของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ที่เชื่อว่าทีมของเขามีสิทธิ์คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้ หลังตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกต้องไปลุยต่อในบอลยุโรปถ้วยเล็ก

สเปอร์สต้องเจอกับแชมเปี้ยนส์ลีกที่ไม่ดีเอาซะเลยในฤดูกาลนี้ก่อนจะมาปิดท้ายด้วยการเก็บชัยชนะเหนือซีเอสเคเอ มอสโกไปได้ 3-1 ที่สนามเวมบลีย์ในวันพุธที่ผ่านมา

พวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับสามในกลุ่มโดยมี 4 คะแนนตามหลังโมนาโกที่เป็นแชมป์กลุ่ม แล้วจะทราบว่าคู่แข่งทีมแรกในรอบน็อคเอาท์ยูโรป้าลีกนั้นจะเป็นใครจากการจับสลากในวันจันทร์

"เราเป็นแชมป์ได้นะ ผมเชื่องั้น ผมคิดว่าเราทำได้ บางทีประสบการณ์แชมเปี้ยนส์ลีกของเราจะเป็นตัวช่วย เรากระหายที่จะคว้าแชมป์เป็นอย่างยิ่ง"แฟร์ทองเก้นกล่าว

"น่าเสียดายที่ปีนี้ไม่ได้อยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกแต่เราก็เป็นหนึ่งในทีมที่เหนือกว่าในยูโรป้าลีกและเราก็ต้องแสดงให้เห็น"

สเปอร์สได้เลือกใช้เวมบลีย์ลงสนามในเกมยุโรปฤดูกาลนี้และยังมีแผนที่จะใช้สนามนี้เป็นรังเหย้าชั่วคราวตลอด 3 ฤดูกาลข้างหน้า เมื่อการก่อสร้างสนามใหม่ของพวกเขาจะทำให้ต้องออกจากไวท์ ฮาร์ท เลนมา

จากที่พ่ายให้กับโมนาโกและไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นทำให้ทีมของเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ต้องเก็บชัยชนะในสนามแห่งนี้ให้ได้ก่อนที่จะกลายมาเป็นปมในใจภายหลัง

"มันสำคัญมากกับเหตุผลที่แตกต่างกันไปในการคว้าชัยชนะได้ ทั้งได้ไปยูโรป้าลีกและสำหรับการหยุดเรื่องราวเกี่ยวกับเวมบลีย์, ทำผลงานให้ดีต่อไป"

"มันสำคัญสำหรับเราที่แสดงให้แฟนบอลให้ทุกคนที่ดูได้เห็นว่าเราก็เป็นแบบเดิมเหมือนตอนลงเล่นไวท์ ฮาร์ท เลน สำหรับเราด้วยเหมือนกัน เป็นเรื่องดีที่ได้ชัยชนะมาอยู่ในมือเพื่อที่เราจะได้ไปโฟกัสเรื่องอื่นๆ มันเป็นฟอร์มที่ดีเลย"

"ก็ดีนะ ได้ไปยูโรป้าลีกโดยที่มีชัยชนะและโดยเฉพาะสำหรับฤดูกาลหน้าด้วยเหมือนกัน เราเลยแฮปปี้มากที่เก็บชัยชนะในเวมบลีย์ได้เสียที"

แฟร์ทองเก้นยังพูดถึงการออกสตาร์ทที่ไม่ดีในแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขาด้วย หลังจากที่ต้องรอคอยมา 6 ปีกว่าจะได้โอกาสในรายการนี้อีกครั้ง

พวกเขาโดนมานาโกนำเอาสองประตูในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกในเกมนัดแรกและลงเอยด้วยการพ่ายไป 2-1 ก่อนจะส่งผลตามมา ชะตาของพวกเขามาจบลงเมื่อแพ้ให้กับโมนาโกอีกครั้งในนัดรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

"หลายๆครั้งก็แปลกๆ คุณมีเกมที่ไม่ดีและทำได้ไม่ดี เรามีครึ่งนึงที่เล่นได้ไม่ดีมากๆ ครึ่งแรกของเกมเจอโมนาโกน่ะ อีกครึ่งนึงไม่ได้แย่ขนาดนั้นแต่ในเกมนั้นเราเสียประตูง่ายไป สองประตูเลย ไม่มีอะไรบ้าเกินไป"

"เราเสียสองประตูในช่วงเวลาสั้นๆและมันก็เป็นเรื่องยากในการคัมแบ็คเมื่อเจอกับโมนาโกที่แกร่ง อย่างที่เราเห็นในเกมที่โมนาโกเช่นกันว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี ถ้าคุณต้องคัมแบ็คกลับมาจากที่โดนนำสองลูกแล้วมันเป็นไปไม่ได้"
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 524
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2016 3:59 am
[RE: เอาหน่อย!'แฟร์ทองเก้น'เชื่อไก่ไปถึงแชมป์ยูโรป้าลีกได้]
ถ้าทีมชุดนี้จัดเต็มกับยูโรป้าไปเลย อยากรู้เหมือนกันว่าจะไปได้ถึงไหน
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 27162
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 10, 2016 6:14 am
[RE: เอาหน่อย!'แฟร์ทองเก้น'เชื่อไก่ไปถึงแชมป์ยูโรป้าลีกได้]
เอาพรีเมียร์เถอะ ยูโรป้าให้ผี
0
0