27 November 2016 08:12 PM by Zaine_R
ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก

จะมีนักเตะสักกี่คนกันที่ลงเล่นให้กับสโมสรที่เปรียบได้ว่าเป็นคู่แค้นตลอดกาลของทีมรัก แต่กลับก้าวเดินเข้ามาอยู่ในใจของเราได้ สำหรับผมแล้วมีอยู่คนหนึงและใครคนนั้นก็คือชายที่ชื่อสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

อย่างที่เราทราบกันดีว่า เจอร์ราร์ด ในวัย 36 ปีเพิ่งจะประกาศแขวนสตั๊ด หลังจากหมดสัญญากับทางแอลเอ กาแล็คซี่ทีมในลีกสหรัฐ อเมริกา จบเส้นทางลูกหนังอันยาวนานของตนเองลง

นับตั้งแต่ที่ผมตกหลุมรักทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากเริ่มสนใจในกีฬาฟุตบอล เท่าที่จำความได้ในช่วงที่เริ่มดูอย่างจริงจัง ผมก็เห็นเจอร์ราร์ดวิ่งโลดแล่นอยู่ในสนามให้กับลิเวอร์พูลแล้วตั้งแต่ในตอนที่เขายังเป็นเพียงดาวรุ่งเลือดเดือดคนนึงเท่านั้น

อดีตดาวเตะพลังไดนาโมได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” อย่างเป็นทางการในทีมชุดใหญ่เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 1998 ในเกมกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนที่จะได้ลงเป็นตัวจริงในนัดถัดมาและค่อยๆสร้างชื่อของตัวเองขึ้น สุดท้ายก็ได้กลายเป็นกัปตันทีมที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึงของสโมสร

ถ้าจะให้พูดกันตามตรงมันก็ขัดเขินเล็กน้อยสำหรับผมในฐานะแฟน “ปีศาจแดง” แต่ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ถึงขั้นเชียร์ให้เจ้าตัวและทีมประสบความสำเร็จในระดับต่างๆตามประสาทีมคู่แข่งแบบเข้าเส้นกัน แต่นั่นไม่ได้มีผลอะไรเลยกับความชื่นชอบส่วนตัวที่ผมมีให้เขา

แต่ไม่นับตอนยิงแมนฯยูฯได้แล้วไปจูบกล้องนะ อันนั้นยอมรับว่าหมั่นไส้ ! ฮา

เจอร์ราร์ดคือนักเตะในแบบฉบับที่ไม่ว่าทีมไหนก็อยากที่จะได้ตัวไปทั้งสิ้น ฝีเท้า, วิสัยทัศน์, ความเป็นผู้นำ, ความทุ่มเทและแพสชั่นที่เต็มเปี่ยมอยู่ตลอดเวลาคือสิ่งที่ไม่ได้หากันได้ง่ายๆในสมัยนี้ที่ฟุตบอลดูจะเป็นเรื่องของธุรกิจมากกว่ากีฬา

นอกจากนั้นแล้วเขายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะพิเศษเหนือกว่าหลายๆคน ซึ่งนั่นก็คือความจงรักภักดีต่อสโมสร

แน่นอน ผมขออนุญาตไม่นับเรื่องการย้ายไปเล่นให้กับแอลเอ กาแล็คซี่ ผมเชื่อว่าถ้าเลือกได้เขาก็คงจะอยากอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไปและแขวนสตั๊ดที่แอนฟิลด์ ไม่ใช่ในแดนลุงแซมอย่างที่เป็น

ตลอด 17 ปีที่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่และ 26 ปีที่อยู่กับสโมสรมานั้น บ่งบอกทุกอย่างได้หมดจดชัดเจนว่าหัวใจของเขาเป็นสีไหนและสัญลักษณ์อะไร สำหรับผมแล้วมันไร้ซึ่งรอยตำหนิใดๆ แม้กระทั่งสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2004-05

หากยังจำกันได้ ตอนนั้นโจเซ่ มูริญโญ่ซึ่งเป็นนายใหญ่ของเชลซีพยายามตามจีบเจอร์ราร์ดอยู่นานและจากปัญหาที่มี พ่วงกับปัจจัยหลายอย่าง ทำให้อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษเองก็ดูเหมือนจะลังเลว่าเขาควรจะอยู่เล่นให้กับ “หงส์แดง” ต่อไปหรือย้ายไปตามหาความสำเร็จกับ “สิงห์ไฮโซ” ซึ่งตอนนั้นกำลังสร้างทีมที่คับคั่งไปด้วยสตาร์ ช่วงเวลาแห่งความลังเลดังกล่าวมากพอที่จะทำให้ “เดอะ ค็อป” บางส่วนไม่สบอารมณ์และไม่พอใจเจอร์ราร์ดอยู่พอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ตัดสินใจอยู่ต่อ ก่อนที่จะเรียกความเชื่อมั่นและศรัทธาคืนมาจากแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวได้สำเร็จ

หากการคิด พิจารณาถึงทางเลือกในอนาคตของตนเองเป็นสิ่งที่ผิดและเป็นตำหนิบนคำว่า ภักดี ต่อสโมสรแล้วนั้น ผมว่าคงไม่มีใครเลยที่ไร้ซึ่งมลทินต่อความรู้สึกที่มีให้กับอะไรสักอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าใครก็ตามเมื่อถึงจุดหนึ่ง มันมักจะมีปัจจัยที่ทำให้ได้ขบคิดถึงอนาคตและทางเลือกที่มีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสำเร็จ, ความท้าทาย, ปัญหาภาย, เงินหรืออะไรก็แล้วแต่

แต่ผลลัพธ์ต่างหากซึ่งสิ่งที่เป็นตัวชี้วัดที่แท้จริงต่อความรู้สึกที่คนๆนั้นมีอยู่ สำหรับเรื่องนี้แม้กระทั่งยอดนักเตะอย่างฟรานเชสโก้ ต็อตติที่เป็นโคตรตำนานของสโมสรโรม่าเองยังเคยยอมรับว่า เขาเคยคิดเรื่องการย้ายไปเล่นให้กับเรอัล มาดริดเช่นเดียวกัน ซ้ำยังรู้สึกเสียดายเล็กๆที่ไม่มีโอกาสเล่นให้กับยอดทีมแห่งลา ลีกา แม้จะภูมิใจและเป็นเกียรติกับทางเลือกที่ต้นอยู่โยงกับต้นสังกัดยาวนานถึง 26 ปี

ดังนั้นแล้วเรื่องนี้สำหรับผมมันไม่เป็นแม้แต่จุดดำบนขอบกระดาษขาวให้สังเกตเสียด้วยซ้ำ

มีหลายครั้งหลายคราวที่เจอร์ราร์ดเหมือนจะต้องแบกทีมเอาไว้ เนื่องจากความล้มเหลวของกุนซือที่ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาคุมทีม ซึ่งไม่สามารถทำให้ทีม “หงส์แดง” กลับมาสยายปีกได้อีกครั้งหนึ่ง ลูกฮึด แรงกระตุ้นและประตูอันน่าทึ่งเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง รวมทั้งประตูที่เขายิงให้ทีมเอาชนะโอลิมเปียกอสในช่วง 10 นาทีสุดท้ายไป 3-1 ใน ปี 2004 ซึ่งส่งผลให้ทีมชนะผ่านเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่จะสร้างปาฏิหาริย์ที่อีสตันบูลด้วยการไล่ตีเสมอเอซี มิลาน 3-3 แม้จะถูกนำไปก่อนถึง 3-0 และดวลจุดโทษชนะคว้าแชมป์ไปครองได้

และนั่นก็คือจุดสูงสุดบนอาชีพการค้าแข้งของเจอร์ราร์ดในถิ่นแอนฟิลด์

ครับ เพราะเขาไม่เคยได้สัมผัสถ้วยพรีเมียร์ ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ( แม้จะมีถ้วยลีก คัพและเอฟเอ คัพก็ตาม ) ซึ่งถ้าพูดกันในเชิงของแฟนลูกหนังคนหนึงแล้ว สำหรับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ระดับนี้ นับเป็นเรื่องที่ “น่าเสียดาย” อยู่เหมือนกัน

พูดถึงเรื่องนี้ขอเล่าอะไรให้ฟังสักหน่อย แม้ผมจะเป็นแฟนแมนฯยูไนเต็ด แต่ยอมรับเลยว่ามีห้วงหนึงของความคิดบางอย่างบังเกิดขึ้น หลังจากเห็นภาพเจอร์ราร์ดอารมณ์พุ่งจนถึงขีดสุดจนเกือบร้องไห้ออกมาหลังเกมที่ “หงส์แดง” เฉือนเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปได้แบบสุดมันส์ 3-2 ในปี 2014 ซึ่งทำให้พวกเขาอยู่ห่างถ้วยพรีเมียร์ ลีกเพียงแค่เอื้อมมือ

ความคิดที่ว่าคือ ผมอยากจะลองเห็นลิเวอร์พูลโดยที่มีเจอร์ราร์ดเป็นกัปตันทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษสักครั้งหนึ่ง แม้ว่าช่วงเวลานอกเหนือจากอารมณ์ดังกล่าวแล้วความคิดผมมันจะตรงกันข้ามก็ตาม

สีหน้า, อารมณ์, ท่าทางและคำพูดของเขาติดอยู่ในหัวและซึมเข้าไปในความรู้สึกผมแทบจะทันทีที่ได้เห็น แน่นอนผมกล้ายอมรับว่า ผมไม่ชอบทีมลิเวอร์พูล แต่แค่อยากจะเห็นนักเตะคนหนึ่งได้รับสิ่งที่เขาคู่ควรก็เท่านั้น

ก่อนที่มันจะเกิดเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนดั่งฝันร้ายของเจอร์ราร์ดในเกมที่พวกเขาพ่ายต่อเชลซี 2-0 ซึ่งเจ้าตัวลื่นก่อนที่จะทำบอลหลุดไปเข้าทางเด็มบ้า บาสังหารเข้าไปไม่เหลือจนเกมเสียรูปและสุดท้ายโอกาสที่จะได้แชมป์พรีเมียร์ ลีกก็หลุดลอยไปด้วย

ผมเชื่อว่าหลายคนเองก็ช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คงไม่มีใครรู้สึกรุนแรงไปกว่าตัวของนักเตะเอง แม้ว่าในขณะเดียวกันจะมีอีกหลายคนดีใจหรือสะใจก็ตาม อันนี้ขอบอกไว้ก่อนว่ามันเป็นเรื่องที่ว่ากันไม่ได้ การแข่งขันก็แบบนี้ แต่ละคนย่อมมีวิธีการเชียร์และแนวคิดที่แตกต่างกันไป

อาจจะฟังดูรุนแรง แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงจะถูกหยิบมาล้อเลียนจากบรรดาแฟนบอลที่ชื่นชอบความสนุกสนานในการเชียร์แบบบลั้ฟและข่มกันไปอีกนาน เฉกเช่นเดียวกับการที่มันจะไม่มีวันถูกลืมเลือนไปจากใจของเจอร์ราร์ด ซึ่งแม้แต่เจ้าตัวเองก็ยอมรับในเรื่องนี้

แต่ถึงอย่างนั้น ...

ผมเองเชื่อว่าอุบัติเหตุทางลูกหนังเพียงครั้งเดียว ไม่สามารถที่จะลบล้างความทุ่มเทและพยายามตลอดทุกเวลานาทีที่ชายคนนี้สวมเสื้อสีแดงเพลิง ประทับตรานกลิเวอร์เบิร์ดลงโม่แข้งในสนามยาวนานถึง 17 ปีไปได้

เพราะไม่ว่าจะวันนี้หรือวันไหน ชื่อของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดก็จะยังคงเด่นตระหง่านในฐานะตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของสโมสรลิเวอร์พูลตลอดไป

และเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตัวเล็กๆอย่างผมกล้าพูดได้ว่า เขาคู่ควรกับทุกเกียรติยศและคำชื่นชมที่มี

เป็นศัตรูที่รักเสมอไปเช่นกันครับ …

-----------------------------------------------------------------------





ปล.คอลัมน์นี้ผมขอเขียนขึ้นมาเพื่อสดุดีให้แก่นักเตะที่ผมชื่นชอบที่สุดคนหนึ่ง แม้ว่าเขาจะอยู่ทีมลิเวอร์พูลก็ตามนะครับ ติชมได้เช่นเคยครับ ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 27 Nov 2008
ตอบ: 139
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:25 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]


Respect.
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:25 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
การไม่พยายามเหนี่ยวรั้งเจอร์ราร์ดไว้มากพอ เป็นเรื่องเดียวที่ทำให้ผมไม่นึกขอบคุณร็อดเจอร์สอีกเลย แม้เค้าจะสร้างทีมขึ้นมาได้ดีที่สุดในรอบหลายปีก็ตาม
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1344
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:25 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ตำนานก็เป็นคน คนที่สมบูรณ์แบบคือนที่เคยผิดพลาด
เพราะได้ลงมือคิด ลงมือทำ

สำหรับเจอร์ราดแล้วคงสามารถขึ้นไปเทียบระดับดัลกลิชได้อย่างเต็มภาคภูมิ
ขอบคุณสำหรับความสุขที่มอบผ่านจอทีวีให้ผมปีแล้วปีเล่า นายจะอยู่ในใจตลอดไป

เข้าร่วม: 20 Feb 2008
ตอบ: 551
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:32 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เจอร์ราร์ด ถือเป็นนักเตะลิเวอร์พูลที่ผมชอบเพียงคนเดียวเหมือนกัน โชคดีครับตำนาน
1
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 261
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:37 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ผมก็เด็กผีนะ แต่ยอมรับเลยตอนนัดชิงกับเอซี มิลาน ผมเชียลิเวอร์พูลนะ ลุ้นไปกับเจอร์ราดด้วย
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 709
ที่อยู่: รามอินทรา 23
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:38 pm
ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก
ผมดีใจที่เกิดมายุคสมัยเดียวกับผู้ชายคนนี้ ynwa
ผมจะรอวันที่คุณกลับมาถือถาดแชมป์ในฐานะโค้ช
0
0

LIVERPOOL FC l BORUSSIA DORTMUND
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 4247
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:38 pm
ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก
ขอขอบคุณครับผม จากใจเด็กหงส์
0
0
ว่ากันไปเป็นนัดๆ
เข้าร่วม: 21 Sep 2007
ตอบ: 7016
ที่อยู่: ข้างหัวใจพารุ ในหัวใจโมนะ
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:43 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เขียนได้ดีครับ สำหรับเจอร์ราร์ดตำนานบทนี้จบลงได้สุดยอดไม่แพ้ตำนานคนไหนจริงๆ
0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2400
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:45 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ดีใจเหมือนกันที่ดูพี่เจิดเล่นตั้งแต่หัดดูบอล
0
0
Blue is the colour

เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 16275
ที่อยู่: ทุ่งนาแห่งเมืองหญิงกล้า ผมคือหลานย่าโม
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:54 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เพราะพี่เจิดนี้แหละ ถึงรู้จักลิเวอร์พูล
0
0

เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 8:59 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ปีที่ได้รองแชมป์ล่าสุด เอาตรงๆผมเอาใจช่วยหงส์เลยนะ เพราะอยากให้เจิดได้พรีเมียร์สักครั้ง

แกดันไปลื่นเนี่ยแหละจบเลย ไม่งั้นคงได้สัมผัสสักครั้ง ดวงไม่ดีจริงๆ
0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2013
ตอบ: 1891
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 9:04 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
รู้สึกดีใจในค่ำคืนที่อิสตันบูล ที่ผมดูถ่ายทอดในคืนวันนั้นด้วยเหมือนกัน อยู่ดูจนจบเฮลั่นหอพัก จำได้ว่าชิงเอพเอปีนั้นก็ยิงใส่เวสแฮมอย่างสวยด้วยเหมือนกัน
0
0
เหนื่อยหน่าย

ไอดี 7k E100 แอดมาได้ครับ


LiverpooL GoaLLLLLLLLLLLLLLLLLL

เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1408
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 9:18 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
โชคดีนะเฮีย ไม่ว่าเฮียจะเลือกทางเดินไหนก็ตาม
0
0

Life can be cruel, if you're a dreamer. . . . . !!!
You Know You Like It - Dj.Snake ft. AlunaGeorge

เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 13656
ที่อยู่: Anfield Road of Merseyside
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 9:23 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
THE LEGEND
0
0
at the end of the storm, there's a golden sky
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 4919
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 9:32 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ตำนานที่ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่เกลียด อาจมีเคืองที่ปึนึงส่งบอลให้ดร็อกบ้าหลุดเข้าไปยิงเฉย
ทำให้แมนยูพลาดแชมป์ปีนั้น แพ้แต้มนึง ขำๆ พอเวลาผ่านไป 555
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10783
ที่อยู่: ส้วมที่ OldTrafford
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 10:11 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เขียนบทความได้ดีตลอด ชื่นชมครับ
1
0

เข้าร่วม: 19 Nov 2008
ตอบ: 3095
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 27, 2016 10:33 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]

ขอให้โชคดีครับ

ถ้าคิดว่าเปิดใจรับฟังมุมที่แตกต่างไม่ได้อย่ากดspoilครับ
Spoil


ความเป็นผู้นำ ทุ่มเท อันนี้ยอมรับครับ
แต่สำหรับผมไม่เคยมองว่านักเตะคนนี้น่าชื่นชมยกย่อง น่าเอาเป็นตัวอย่าง ซึ่งมันแล้วแต่มุมของ-นิสัยของแต่ละคนด้วย เช่นการที่เจิดพุ่งล้ม เข้าข้างซัวเรสทั้งๆที่มันผิดชัดเจน มันสามารถมองได้2มุม
จะบอกว่ายอมทำทุกอย่าง(พุ่งล้ม)เพื่อสโมสร บางคนอาจจะเห็นดีด้วย แต่ผมมองว่านี่เป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติสโมสรด้วยซ้ำไป(คล้ายๆกับนักเตะหลายๆคนที่เวลาทำผิดกติกาแล้วมาอ้างว่าทำเพื่อชาติ) สิ่งที่เรียกว่าแฟร์เพลย์คืออะไร?

เข้าข้างคนผิด มุมนึงก็มองได้ว่ารักเพื่อน (แต่เอาจริงๆถ้ารักเพื่อนมันต้องช่วยเตือนไม่ใช่ไปถือหาง) แล้วคุณจะไม่สนใจความถูกต้องเลย?

น่าเสียดายที่มันกลายเป็นสีเทาแก่ๆติดตัวเจอร์ราดไป
คำว่าศัตรูที่รักผมขอมอบให้วิเอรี่คนเดียวเท่านั้น เป็นคู่แข่งที่เก่ง เล่นหนักแต่อยู่ในเกม คือถ้าแพ้นักเตะแบบนี้มันจะมีแต่คำว่าเสียดายแต่ไม่มีเสียใจ คาใจใดๆทั้งสิ้น แถมบางครั้งอาจจะต้องชมด้วยซ้ำว่าของเค้าดีจริง  
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1221
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 12:14 am
ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก
0
0

เข้าร่วม: 10 Sep 2013
ตอบ: 1827
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 12:32 am
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ไอ้นัดลื่นนั่นก็ดีใจนะที่ชนะ แต่อีกด้านผมก็สะเทือนอารมณ์ นักเตะในทีมตั้งหลายคน ทำไมคนที่ลื่นต้องเป็นเจอร์ราดด้วยวะ
1
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 84
ที่อยู่: Chiang Mai Thailand
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 8:45 am
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
0
0
เข้าร่วม: 07 Oct 2005
ตอบ: 291
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 11:53 am
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เฉกเช่นเดียวกับผมแม้จะถวายตัวเป็นพลพรรคหงส์แดงมาอย่างยาวนาน แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าชื่นชอบในตัวของ พอล สโคลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ กับพรสวรรค์ของทั้งสองคนเป็นอันมาก คนนึงวางบอลได้อย่างแม่นยำ ยิงไกลได้อย่างเด็ดดวง อีกคนเลื้อยสะแด่วจนผมคิดว่าเนี่ยแหละปีกที่เก่งที่สุดในโลกในยุคนั้น

สำหรับผีแดงในชุดนี้ ผมแอบชื่นชอบความคลาสสิคของ ฆวน มาต้า เพราะผมไม่อาจปฏิเสธได้ว่าทีมที่ผมได้ดูการแข่งมากที่สุดรองจากทีมรักลิเวอร์พูล ก็คือผีแดงศัตรูตัวฉกาจเนี่ยล่ะชื่นชมมาต้า พร้อมกับแช่งให้ทีมไม่ชนะไปด้วย ตามประสาแฟนบอลคู่แข่งกัน ^^
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1066
ที่อยู่: ...........
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 4:13 pm
ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก
โคตรโหวงเลย สตีวี่
1
0
Dare to dreams
เข้าร่วม: 08 Jan 2009
ตอบ: 980
ที่อยู่: you aint got no history - Liverpool Fans
โพสเมื่อ: Mon Nov 28, 2016 11:02 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
จากแบ็คขวาสู่กองกลาง บายครับหัวขิง
1
0
ผมเป็นแฟนคลับผีซ่า - Civicza - ผีซ่ามาแว้ว ตั้งแต่ 2010 นะครัช
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1562
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 29, 2016 3:41 am
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ปะซะบ้อ พิมพ์ว่า:
รู้สึกดีใจในค่ำคืนที่อิสตันบูล ที่ผมดูถ่ายทอดในคืนวันนั้นด้วยเหมือนกัน อยู่ดูจนจบเฮลั่นหอพัก จำได้ว่าชิงเอพเอปีนั้นก็ยิงใส่เวสแฮมอย่างสวยด้วยเหมือนกัน  



FA Cup ปีถัดมาครับ ปีแรกของเบนิเตซได้ UCL ปีต่อมาเป็น FA ครับ
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 1941
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 01, 2016 9:30 am
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
เอาตรงๆนะ ลูกที่ลื่น ผมแทบไม่จำ ไม่คิดถึงมัน
แย่แค่วันเดียว ไม่สามารถทำลายความดีทั้งหมดที่ทำมาได้หรอก

ปล.ครั้งแรกที่ดูแกเตะ แบบ นักเตะคนนี้ โฉ่งฉ่างจัง
และสุดท้าย "รักนายวะเจิด"
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2006
ตอบ: 137
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 01, 2016 10:44 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ก็คงเป็นนักเตะคนเดียวที่ไม่ได้แชมป์ลีค แต่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในระดับนี้ ทั้งแฟนทีมหงส์เองและทีมอื่นๆ

ขอบคุณแฟนบอลทีมอื่นๆ โดยเฉพาะทีมคู่รักคู่แค้น สำหรับคำชมและการยอมรับที่มอบให้กัปตันไดนาโม

จะว่าไปสำหรับทีมคู่รักคู่แค้น มีเพียงคนที่เป็นที่ยอมรับสำหรับผม เค้าคนนี้ไม่ใช่นักเตะ แต่เป็น ผจก อย่างป๋าเฟอร์กี้ แม้จะมีมุมโหดๆ มุมไม่หล่อบ้าง ในการสัมภาษหรือการวางตัวบางอย่าง แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ลบความรู้สึกว่าเค้าเก่งจริง น่ายกย่องจริงให้ลดลงจนเลือนหายไปเลย ยังเป็น ผจก ที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยสัมผัสมา

ส่วนแฟนบอลบางท่านที่ว่ากัปตันมีมุมไม่ดีนั้น ก็จริงก็เป็นปกติ นักฟุตบอลเป็นหมด น้อยมากที่ไม่เป็น (ส่วนน้อยที่รู้จักก็มีแต่ฟาวเลอร์ คนอื่นไม่รู้นะ) แม้แต่รุด ฟานจะบอกว่าไม่เคยพุ่งล้ม หรือไม่เคยทำไรที่น่าเกลียดเพื่อทีมตัวเองเลย ก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก ก็ไม่รู้ว่าท่านมองข้ามไปเพราะอะไร? คันโตน่าโดดเตะเต็มยอดอกแฟนบอลมันแย่มาก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แฟนผีไปเกลียดไปอะไร คิงโต้ ไม่ใช่เหรอ
0
0
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 23615
ที่อยู่: On The Top Of The World
โพสเมื่อ: Wed Dec 07, 2016 1:31 pm
[RE: ขอให้โชคดี “สตีวี่ จี” ศัตรูที่รัก]
ชอบสำนวนการเขียนมากๆครับ เป็นบทความที่เรียบเรียงได้ดีมากๆ
0
0
Better to light one candle than to curse the darkness