01 November 2016 03:08 PM by jedi
ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?


ขุนพล “ช้างศึก” เข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมทีมกันแบบเต็มพิกัดแล้วที่ “กิเลน วัลเลย์” เพื่อเตรียมแข่งขันรายการใหญ่ที่รออยู่เบื้องหน้า เริ่มจาก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 5 กับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.นี้

จากนั้นจะลุยต่อในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” รอบแรก กลุ่มเอ ที่อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ เริ่มเตะนัดแรกวันที่ 19 พ.ย.ที่กรุงมะนิลา

นี่คือภารกิจที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น่าจะมีความกดดันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะกระแสวิจารณ์ทัพ “ช้างศึก” นาทีนี้ถือว่าค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะ “โซเชียล” ที่กระหน่ำใส่กันหนักมาก รวมถึงนอกโซเชียลที่วิพากษ์กันไม่เบาแต่แค่ไม่ออกสื่อ

สถานการณ์ต่างๆเปลี่ยนแปลงจากวันวานแบบคนละเรื่อง “ซิโก้” ที่ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้แทบจะเป็น “โค้ชเทวดา” ทำอะไรถูกไปหมดกลับกลายเป็น “เทวดาตกสวรรค์” โดนจวกยับแบบไม่น่าเชื่อ ถึงขั้นตั้งประเด็นไล่กันเลย !!!

แต่คนที่ให้กำลังใจ “ซิโก้” ยังมีอยู่มากมายเช่นกัน ถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีทั้งคนปลื้มและไม่ปลื้ม ดังนั้นจึงเกิดประเด็นคำถามขึ้นมาว่า…..ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?

แน่นอนละครับว่าผลการแข่งขันที่แพ้รวดจาก 4 นัดแรกใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย มีส่วนอย่างมากต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์์ที่เกิดขึ้น แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลของเรื่องราวทั้งหมดเสียทีเดียว

เกมแรกที่บุกไปแพ้ ซาอุดิอาระเบีย นักเตะ “ช้างศึก” ยังได้รับ “ดอกไม้” คำชื่นชมมากมาย นั่นแสดงว่าแฟนบอลไม่ได้คิดแต่จะเอาที่ชัยชนะอย่างเดียว แต่ที่โดน “ก้อนอิฐ” มีเสียงด่ามากมายหลังจากนั้นน่าจะมีอีกหลายเหตุผลปัจจัยมาเกี่ยวข้อง

การทำทีมของ “ซิโก้” กลายเป็นประเด็น ตั้งแต่การเลือกตัวผู้เล่นและจัดตัวผู้เล่น หลายคนมองว่า “ไม่แปลกใหม่” เรียกว่าหน้าเดิมๆแทบไม่เปลี่ยนแปลง เรื่องของแท็กติก เทคนิค หรือการวางแผนก็ไม่ได้มีความหลากหลายมากไปกว่าเดิม

โดยเฉพาะ 2 เกมล่าสุดที่ไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ อิรัก ที่ “ซิโก้” ขอเวลาให้ลีกหยุดเพื่อได้มีเวลาเตรียมทีมมากกว่าเดิม แต่สุดท้ายดันไม่มีอะไรใหม่ๆเลย นักเตะใช้เพียงแค่ 14 คนใน 2 เกมและทีมชาติไทยยังเก็บแต้มแรกไม่ได้

เมื่อผลการแข่งขันไม่ได้ดั่งใจย่อมไม่แปลกที่จะถูกแฟนบอลวิพากษ์ โค้ชที่ไหนในโลกย่อมถูกวิจารณ์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่อาจเป็นเพราะพวก “ติ่ง” หรือ “คนใกล้ตัว” ที่ออกมาป้องเกินเหตุ กระแสจากที่จะให้กำลังใจเลยกลายเป็นจวกยับ !!!

ไม่ใช่แค่ถูกวิพากษ์กับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างเดียวเห็นขุดเอาเรื่องเก่าๆมาคุยกันด้วย อย่าง “ส่วนแบ่งอัดฉีด” หรืออีกหลายๆอย่างที่ก่อนหน้านี้เห็นดีเห็นชอบไปหมด แต่ตอนนี้ชักเริ่มสงสัยและคาใจเลยเอามาตั้งเป็นประเด็นถามไถ่กัน

จริงๆแล้วหลายๆอย่างก็มีสื่อเคยเขียนติติงมาตลอดละครับ แต่มันเข้าสูตร “ความรักทำให้คนตาบอด” ใครพูดใครบอกอะไรก็ไม่เชื่อ แต่ว่าวันนี้เริ่มไม่ค่อยปลื้มละ หูตาเลยเริ่มสว่างขึ้น เปิดใจพิจารณาเหตุและผลมากขึ้น

สรุปรวมความได้ว่ากระแสความนิยมชมชอบหรือเชื่ออกเชื่อใจในฝีมือของ “ซิโก้” จากวันวานกับวันนี้นั้นไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ประเด็นที่ว่าจะให้ “ปลด” หรือเปลี่ยนแปลงโค้ชในตอนนี้นั้นผมขออยู่ฝ่าย “เห็นค้าน” ไม่เห็นด้วย

ไม่ได้ปลื้มหรืออะไรหรอกครับ การทำทีมของ “ซิโก้” นี่วิพากษ์มาตลอดอยู่แล้ว แต่คิดว่าการที่จะปลดโค้ชหรือเปลี่ยนแปลงโค้ชตอนนี้ไม่น่าจะใช้เวลาที่เหมาะสม ไม่สนับสนุนการ “เปลี่ยนม้ากลางศึก” เพราะไม่น่าจะทำให้อะไรดีขึ้นแบบพลิกฝ่ามือ

สถานการณ์ยามนี้สมควรให้ “ซิโก้” พิสูจน์ตัวเองกับภารกิจที่เหลืออยู่มากกว่า ทั้งใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่เหลืออีก 6 นัด และ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ที่นักเตะ “ช้างศึก” ต้องลงเล่นในฐานะ “แชมป์เก่า”

เห็นด้วยกับ “ซิโก้” ตรงที่ว่า “ช้างศึก” อาจจะโชคร้ายในเรื่องโปรแกรม ฟุตบอลโลก 2018 พอสมควร เพราะในเกม 5 นัดแรกได้เล่นในบ้านแค่ 2 เกม แถมยังต้องเจอกับทีมอย่าง ญี่ปุ่น กับ ออสเตรเลีย ที่ตีตั๋วไปฟุตบอลโลกเป็นประจำ

แต่ในปี 2560 ทีมชาติไทยยังมีเกมในบ้านอีกถึง 3 นัดเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ อิรัก ที่ “ช้างศึก” แพ้มาหมดแล้วในการเจอกันนัดแรก แต่ “ซิโก้” ประกาศออกมาแล้วว่าจะขอเอาแต้มคืนจากทีมพวกนี้ให้ได้ในบ้าน

ตรงนี้คงต้องให้ “ซิโก้” พิสูจน์ตัวเองว่าทำได้หรือไม่ หลังจากนั้นค่อยประเมินผลงานกันตอนจบทัวนาเมนต์ว่าจะเดินหน้าต่อไหวมั้ย ถึงตรงนั้นตัวเลขในตารางคะแนนไม่ค่อยโกหกใคร สอบตกหรือสอบผ่านเถียงกันไม่ได้

จริงๆแล้วทีมชาติไทยต้องเก็บมากกว่า 4 แต้มและชนะให้ได้ด้วยซ้ำถึงจะบอกได้ว่าฟุตบอลไทยมาไกลกว่าเดิม เพราะสมัย ปีเตอร์ วิธ ทำทีมมาถึง ฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ตอนนั้นเก็บได้ 4 แต้ม แต่ถ้าครั้งนี้ได้ไม่ได้มากกว่าเดิมก็ต้องถือว่าเรามาถึงแค่จุดเดิมที่เคยมา

ส่วนเป้าหมายใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” คงเป็นอื่นใดไม่ได้เลยนอกจาก “แชมป์” สถานเดียวเท่านั้น นี่คือเกมระดับอาเซียนที่ “ช้างศึก” ไม่ควรจะพลาด อีกทั้งตัวผู้เล่นยังถือเป็นชุดใหญ่ด้วยจึงไม่มีข้ออ้างใดๆทั้งสิ้น

เรื่องตัวผู้เล่นถือเป็นประเด็นพอสมควรว่าสมควรส่งชุดใหญ่ไปแข่งขันมั้ย ตรงนี้ถือว่าหลายมุมมองครับ แต่ส่วนตัวแล้วมองว่าไม่ได้เสียหายอะไรที่ส่งชุดใหญ่ไปเตะ เพราะสถานการณ์ตรงนี้ไม่เห็นจะติดขัดอะไรที่ทำให้จะต้องไม่ส่งชุดใหญ่ไปแข่งขัน

ฟุตบอลลีกหยุดเตะหลายสัปดาห์แล้ว นักเตะไม่ต้องกรำศึกหนักในลีก ทุกวันนี้ซ้อมเฉพาะทีมชาติอย่างเดียว ดังนั้นปัญหาอาการนักเตะกรอบล้าคงไม่มี ถ้าจะมองว่าจะเป็นการเตรียมทีมต่อไปถึงฟุตบอลโลกอีก 5 นัดที่เหลือในปีหน้าเลยยังได้

จริงอยู่ที่ทีมชาติไทยควรมองข้ามเกมระดับอาเซียนเพื่อเป้าหมายใหญ่ในเอเชีย แต่สถานการณ์ยามนี้สมมุติว่าทีมชาติไทยแพ้ ออสเตรเลีย แพ้ 5 นัดรวดในฟุตบอลโลก แล้วยังไปเสียแชมป์อาเซียนใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ต่ออีกอะไรจะเกิดขึ้น !!!

ไม่ได้หมายความว่าได้แชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” แล้วจะน่าพอใจ ฟุตบอลไทยไม่ควรหลงไหลได้ปลื้มกับแชมป์ระดับอาเซียนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าสถานการณ์ตรงนี้ “ของที่เคยได้ ควรต้องได้” ไม่งั้นบรรยากาศจะแย่หนัก

สำคัญที่สุดคือ “ซิโก้” จะได้พิสูจน์ตัวเองว่าในระดับอาเซียนยังเอาอยู่หรือเปล่า จาก 2 ปีที่แล้วคนอาจยังไม่รู้สไตล์ทำทีมของ “ซิโก้” ไม่รู้ว่านักเตะแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่วันนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้วจึงต้องรอดูว่ากุนซือทีมชาติไทยจะ “หมดมุก” หรือไม่

ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นสิ่งที่ยังต้องพิสูจน์กันต่อไป ถ้าระดับเอเชียไปไม่ถึง แล้วระดับอาเซียนก็รักษาเอาไว้ไม่ได้ เห็นที “ซิโก้” คงอยู่ลำบากเหมือนกัน

โปรดติดตามกันต่อไป !!!!

“บับเบิ้ล”
เข้าร่วม: 25 Jul 2008
ตอบ: 9782
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:18 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ให้ผมบอก ก็คงบอกเหมือนเดิม เหมือนที่หลายๆ คนบอกนั่นแหละ ว่าไม่ได้ซีเรียสที่แพ้

แต่อยากเห็นอะไรใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่ดื้อรั้น ตะบี้ตะบันใช้แผนเดิมๆ

ที่บ่นกันมันก็เป็นเรื่องเดิมๆ อะครับ

เข้าร่วม: 25 Nov 2014
ตอบ: 5253
ที่อยู่: 13.999890, 100.685606
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:18 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เห็นด้วย ทุกประการ

แต่ถ้าเอาลูกรักลง แล้วเล่นไม่ได้เรื่องอีก โดนชุดใหญ่

ไม่เหลือ เกราะ กำบังแน่ ๆ
0
0





เข้าร่วม: 05 Oct 2007
ตอบ: 5697
ที่อยู่: New Anfield@2NE1@Simple Plan@Green day@Boys like Girls@Avenged Sevenfold@30 seconds to mars
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:28 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ก่อนอื่น พี่โก้ ต้องดูฟอร์มนักเตะโดยภาพรวมก่อน 3 เทพ อย่าง เมมฟิส ทวีกาญจน์
มาร์คัส ทศไกรและ พอล ปกเกล้า ทั้ง 3 คน ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเจ้าตัว
และผมเชื่อว่าในไทยชั่วโมงนี้มีคนที่ฟอร์มดีในสโมสรกว่า 3 คนนี้ นี่แหละ คือ สิ่งที่
พี่โก้ ยึดมั่นเกินไป จนมันส่งผล ถึงแผนการเล่นแบบเดิมๆ แถมแย่ลงจากเดิมด้วยซ้ำ
จะโดน วิจารณ์ หนักก็ไม่แปลก ส่วนอีก 6 นัดที่เหลือในบอลโลกและ AFF ก็ยังตาม
เชียร์เหมือนเดิม ถ้าผลไม่เป็นดั่งที่หวัง พี่โก้ ก็ต้องรับไปแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 22553
ที่อยู่: น้ารักซูบิน และซูบินก็รักน้า เข้าร่วม: 01 Jan 2003
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:29 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เพราะทำทีมแพ้ เลือกคนฟอร์มไม่ดีลง ตัวดี ๆ ไม่เห็นเอาลง 55
0
0
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 1927
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:32 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เห็นด้วยที่ไม่ควรเปลี่ยนตอนนี้
แต่ผมมองว่าซิโก้เทหมดหน้าตักแล้วชั่วโมงนี้
ซึ่งในระดับอาเซียน เหมาะอยู่ แต่ถ้าอยากไปไกลกว่านี้เราควรเปลี่ยนแปลง
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 2379
ที่อยู่: paris france
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:34 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ถ้าไม่ใช่ซิโก้เจ็กก็คงคิดว่าไม่มีใครที่เป็นโค้ชแล้วทำได้ดีกว่าซิโก้แล้วแหละ เจ็กอยู่ปารีสติดตามไทยบ่อยอยู่เลยรู้
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 2981
ที่อยู่: Fuwagamer
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:35 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ก็คงอยากให้ระบบลูกรักเพลาๆหน่อย
0
0
ตัวไม่ไหว แต่หัวใจมันอยากแคส!!!
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 2079
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:37 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]


จัดตัวไม่ถูกใจคนเชียร์นี่เอง

สำหรับผม แกพามาถึงรอบนี้
นี่คือทีมของซิโก้ละ ผมเคารพการตัดสินใจฮะ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7209
ที่อยู่: ฉันมาทำอิหยังที่ม่องนี้
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:38 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
แปลกใจกว่าที่ซิโก้ยังฝืนเรียกธนาซึ้งเจ็บจากเกมก่อนล่าสุดเจ้าก็ยังไม่หายได้แต่ซ้อมเบาๆ ไหนจะต้องเรียกความฟิตอีกจะเอาไปเรียกความฟิตในซูซูกิคัพบอกเลยอาจเจ็บเพิ่มและพักยาวได้เลยทีมในอาเซียนเล่นหนักๆกันทั้งนั้น
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 23009
ที่อยู่: โต๊ะบอล
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:39 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ไม่มีใครโทษทีมเวลาแพ้อยู่แล้ว แล้วเอาตรงๆก็ไม่ได้มีใครโทษนักเตะด้วย แต่โทษคนจัดตัวลงมากกว่า เพราะก็เห็นๆอยู่ในลีกหลายๆคนไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี แล้วไปทีมชาติเก็บตัว 7-10วันจะให้มันกลายเป็นเทพมันจะเป็นไปได้ยังไง แต่ก็ดันุลังเอาลงอยู่นั่น ไม่เข้าใจจริงๆเลยให้ตายเหอะ

เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 10105
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:45 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
อยากให้แกอยู่ต่อ และเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตอนนี้ไม่ชอบสองอย่าง

1.เรียกแต่ชุดเดิมๆแผนการเล่นเดิมๆ

2.แทบจะไม่ไปดูฟอร์มนักเตะที่สนาม บอกดูทางทีวี บ้าป่าว คุณเป็นโค้ช

การวิ่งของนักเตะเวลาไม่มีบอลนี่สำคัญมากนะ จะทำให้เพื่อนเล่นยากเล่นง่าย

0
0
เข้าร่วม: 13 Nov 2014
ตอบ: 4036
ที่อยู่: ฮ่องกง หมายถึงคุกหลอ ติดอยู่ 2 ปี ถุยไม่ใช่หมายถึง เกาะฮ่องกง
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:50 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เบื่อพวกที่ห้ามว่าชิโก้แล้วเอาคำว่า "ทำเพื่อชาติ" มาอ้างเพราะถ้ามองดูดีๆ เงินที่ซิโก้ได้จากทีมชาตินั้นไม่ใช่น้อย ๆ เลย

ไหนจะเงินส่วนแบ่งไหนจะเงินอัดฉีด ไหนจะอะไรต่อมิอะไรคือ ซิโก้ ทำทีมมันก็มีปัญหาแต่มันไม่มีใครยุ่งได้เพราะถือว่า ทำทีมแล้วชนะมาตลอด

สำหรับช่วงคนที่มาดูบอลไทยยุคซิโก้เริ่มเชียร์ยุคซิโก้หรือยุคหลัง ๆ ก็ไม่แปลกที่จะเห็นซิโก้เป็นเหมือนกับพระเจ้าในบางเวลาที่เสกชัยชนะให้คนไทยได้ พร้อมกับคิดว่า ไทยจะไปบอลโลก เล่นแบบนี้สู้ได้ทุกทีม

ถ้าใครดูบอลไทยมาเดิน 20 ปีผมว่าไม่น่าจะกรี๊ดซิโก้มากเท่าไหร่ เพราะผมก็อายุจะ 30 แล้วดูบอลไทยมาตลอด ไทยก่อนก็เคยเข้ามาถึงตรงนี้ ก็เคยอยู่จัดนี้มาก่อนและก็ตันที่จุดนี้

พอมาเวลานี้ก็ตันที่จุดเดิมก็ไม่แปลกที่แฟนบอลจะเริ่มด่าหลังจากชื่นชมมานานหลายปี
เข้าร่วม: 28 Sep 2008
ตอบ: 230
ที่อยู่: ห้องน้ำ
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:51 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เวลาแพ้ผมให้กำลังใจตลอดนะให้กำลังใจทั้งหมด ทุกๆคนตั้งแต่นักบอล สต๊าฟ โค๊ช เพราะทุกคนทำเพื่อชาติ
แต่ถ้าเวลามันเกิดสิ่งที่ผิดพลาดขึ้นมา เราก็ต้องมาพิจารณาว่ามันเกิดจากอะไร ไม่ใช่ปล่อยผ่าน หลายคนก็ติเพื่อก่อทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่ติเพื่อทำลาย
คือตอนนี้เรามีระบบลีคที่แข็งแกร่งมากๆลีคหนึ่งในเอเชียเลย ทีมในลีคมีคุณภาพ การแข่งขันก็สูง การพัฒนาของนักเตะในทุกๆสโมสรก็ดี
ดังนั้นซิโก้ ควรใช้ศักยภาพจากลีคเราให้เต็มที่หน่อย นักเตะหลายๆคนมันกากในสโมสรอะ แค่ในสโมสรยังเป็นตัวจริงไม่ได้เลย ไม่ต้องนับว่าหลายๆตำแหน่งถึงเป็นตัวจริงในสโมสร ก็ไม่ได้ฟอร์มยอดเยี่ยมสุดเมื่อเทียบกับตำแหน่งเดียวกันคนอื่นๆในลีค
ซิโก้ต้องปรับตรงนี้ ต้องดูลีคเราเยอะขึ้น และเลิกระบบลูกรัก เรียกตามฟอร์มให้มันเกิดการแข่งขันบ้าง นักบอลทุกคนอยากติดทีมชาติทั้งนั้น ถ้าเขาฟอร์มดีในสโมสรก็ควรเรียกมาให้มีโอกาสพิสูจน์ตัวองในทีมชาติ
0
0

เข้าร่วม: 07 Mar 2009
ตอบ: 118
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:53 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ยังเหมือนเดิม ยังไงก็ยังอย่างนั้น เวลาไม่เคยเปลี่ยนฉัน
0
0
เข้าร่วม: 08 Jul 2008
ตอบ: 1130
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 3:58 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ผมไม่เคยด่าซิโก้นะ
แค่บางทีจัดตัวไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่
แพ้ไม่ว่า แค่อยากเห็นแผนใหม่ๆ ผู้เล่นคนใหม่ๆลองดูจะเป็นไร

ก็แค่นั้น..
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 737
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:03 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
อยู่ฝั่งซิโก้ตลอด.. มีนัดอิรักนี่แหละที่เข้าตามากทำให้เอนเอีียงไปตามฝั่งตรงข้ามบ้าง
0
0
.


เข้าร่วม: 01 Feb 2009
ตอบ: 17330
ที่อยู่: on board
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:13 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
มิเกล โรดริโก้ โค้ชฟุตซอลใช้รายการชิงแชมป์อาเซียนต้นปีหน้า หากำลังรบเข้ามาเสริมทีมด้วยการประกาศใช้นักเตะหน้าใหม่ยกชุด เขากำลังแก้ปัญหาของทีม ที่ผู้เล่นชุด 2 ชุด 3 ไม่สามารถทดแทนชุด 1 ได้ ด้วยการหาหน้าใหม่และทดสอบแผนการเล่นกับนักเตะใหม่ แพ้ชนะไม่เท่าจุดประสงค์การเตรียมทีม

บอลใหญ่ควรดูเอาไว้บ้างมั้ย ใช้เวทีอาเซียนลองแผนเตรียมคนสำหรับนัดสำคัญๆในปีหน้า ?
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 651
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:24 pm
ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?
ติเพื่อก่อ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้นบ้าง อย่าใช้คำว่าด่า เพราะทุกคนก็อยากให้ทีมชาติของเราไปได้ไกลในเส้นทางบอลโลก
1
0
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
เข้าร่วม: 11 Dec 2014
ตอบ: 694
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:25 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
คือประเด็นมันอยู่ที่ฟอร์มนักเตะไง

ถ้าแผนเดิมๆ แล้วผู้เล่นเดิมๆเล่นได้ตามแผนมันก้อไม่มีปัญหา

นี่ฟอร์มกากๆ แต่ยังดันทุรังเอาลง

จริงอยู่ว่าเมื่อก่อนอาจจะทำได้ดี แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว

ทีมมันต้องมีการแข่งขันในแต่ละตำแหน่ง ใครฟอร์มดีก้อได้ตำแหน่งไป

เอาตัวฟอร์มไม่ดีลงก้อเท่ากับต่อให้คู่ต่อสู้

เคยมียูสนึงเถียงว่า ตัวนักเตะไทย เอาใครลงก้อได้เหมือนกันฝีเท้าพอๆกัน

คือตลกอะ.....(ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว)....มันใช่หรอ?

ทีมมันไม่สมบูรณ์และไม่สมดุล ตัวเล่นดีก้อเล่นแทบตาย

พอเล่นกับตัวที่ฟอร์มไม่ดีแล้วมันเล่นไม่ได้ไง หลายๆคนก็น่าจะมองออก

ถ้ายังดึงดันเลือกนักเตะแบบนี้ ตัวหลักอย่างตั้ม เจ ตัง เจ็บไปสักคนนี่ AFF ก้อลำบากแล้ว

0
0
เข้าร่วม: 19 Feb 2006
ตอบ: 2617
ที่อยู่: ค่ำไหนนอนนั้น
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:28 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
น่าด่า ที่สุดตรงเหตุผลที่เรียก กองหลังคู่บุญ อย่างประวีณวัชร์ นั้นแหละ

แสดงถึงความทุเรศในระบบคัดตัวนักเตะเลย
0
0
โอกาสมาพร้อมความพยายาม
เข้าร่วม: 17 Sep 2010
ตอบ: 5569
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 5:26 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
เห็นด้วยเลย
0
0
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 4668
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 5:30 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
พักหลังๆนี้ ซิโก้ ถ้าไม่ใช่อดีตนักเตะทีมชาติที่แฟนบอลนับถือ ผมว่าโดนสวดยับแรงกว่านี้


เรียกแต่ตัวเดิมๆ ลูกรักฟอร์มห่วย ก็เรียกติดตลอด ดูอย่างสเปนเขาโละออกไปทั้งชุด


นักเตะระดับโลกดังๆ ที่ควรติดก็ไม่ติด เพราะเขามองที่ฟอร์มมากกว่าชื่อเสียง หรือ ลูกรัก


ผมว่า ซิโก้ ผีมืออยู่แค่อาเซียนเท่านั้น ยังห่างไกลสำหรับเอเชีย ไม่ค่อยเป็นมืออาชีพเท่าไร


ทีมแพ้ก็ขอให้แพ้แบบประทับใจแฟนบอล ไม่ใช่เรียกตัวเดิมๆ เปลียนตัวเดิมๆ แผนเดิมๆ


แบบนี้ก็ไม่ไหว แฟนบอลไม่ได้กินหญ้านะครับ พวกเขาก็ดูบอลเป็น ระบบชิ่งบอลเร็ว


มันหายไปใหนหมด ต่อบอลกับพื่น วิ่งหาชื่อง เคลื่อนที่ขณะไม่มีบอล มันหายไปใหนหมด
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 1856
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 8:52 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
๐oAhinGSakao๐ พิมพ์ว่า:
เวลาแพ้ผมให้กำลังใจตลอดนะให้กำลังใจทั้งหมด ทุกๆคนตั้งแต่นักบอล สต๊าฟ โค๊ช เพราะทุกคนทำเพื่อชาติ
แต่ถ้าเวลามันเกิดสิ่งที่ผิดพลาดขึ้นมา เราก็ต้องมาพิจารณาว่ามันเกิดจากอะไร ไม่ใช่ปล่อยผ่าน หลายคนก็ติเพื่อก่อทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่ติเพื่อทำลาย
คือตอนนี้เรามีระบบลีคที่แข็งแกร่งมากๆลีคหนึ่งในเอเชียเลย ทีมในลีคมีคุณภาพ การแข่งขันก็สูง การพัฒนาของนักเตะในทุกๆสโมสรก็ดี
ดังนั้นซิโก้ ควรใช้ศักยภาพจากลีคเราให้เต็มที่หน่อย นักเตะหลายๆคนมันกากในสโมสรอะ แค่ในสโมสรยังเป็นตัวจริงไม่ได้เลย ไม่ต้องนับว่าหลายๆตำแหน่งถึงเป็นตัวจริงในสโมสร ก็ไม่ได้ฟอร์มยอดเยี่ยมสุดเมื่อเทียบกับตำแหน่งเดียวกันคนอื่นๆในลีค
ซิโก้ต้องปรับตรงนี้ ต้องดูลีคเราเยอะขึ้น และเลิกระบบลูกรัก เรียกตามฟอร์มให้มันเกิดการแข่งขันบ้าง นักบอลทุกคนอยากติดทีมชาติทั้งนั้น ถ้าเขาฟอร์มดีในสโมสรก็ควรเรียกมาให้มีโอกาสพิสูจน์ตัวองในทีมชาติ  


เห็นด้วยครับ แล้วจะดีอย่างมากครับ ถ้าเรียกมาแล้ว "ใช้" เค้าด้วย ไม่ใช่เรียกมาพอเป็นกระแสแล้วก็ ไม่ให้ลง เหมือนเดิม ถ้านักเตะไม่ให้ลง แล้วเข้าจะเข้าใจ "ระบบ" ที่พร่ำบอกอยู่ตลอดเวลาได้ไง
1
0
my name is PG
P=passion
G= gentle
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 2248
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 8:57 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
นักเตะชุดนี้ ต้องเป็นกำลังหลักของชาติในอีก 4 ปีข้างหน้า

แล้วตอนนั้นลองมาดูใหม่ว่า จะทำผลงานได้ดีกว่าตอนนี้มั้ย

ตอนนี้ยังใหม่ไปสำหรับพวกเขา
0
0
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 2248
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 9:00 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
๐oAhinGSakao๐ พิมพ์ว่า:
เวลาแพ้ผมให้กำลังใจตลอดนะให้กำลังใจทั้งหมด ทุกๆคนตั้งแต่นักบอล สต๊าฟ โค๊ช เพราะทุกคนทำเพื่อชาติ
แต่ถ้าเวลามันเกิดสิ่งที่ผิดพลาดขึ้นมา เราก็ต้องมาพิจารณาว่ามันเกิดจากอะไร ไม่ใช่ปล่อยผ่าน หลายคนก็ติเพื่อก่อทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่ติเพื่อทำลาย
คือตอนนี้เรามีระบบลีคที่แข็งแกร่งมากๆลีคหนึ่งในเอเชียเลย ทีมในลีคมีคุณภาพ การแข่งขันก็สูง การพัฒนาของนักเตะในทุกๆสโมสรก็ดี
ดังนั้นซิโก้ ควรใช้ศักยภาพจากลีคเราให้เต็มที่หน่อย นักเตะหลายๆคนมันกากในสโมสรอะ แค่ในสโมสรยังเป็นตัวจริงไม่ได้เลย ไม่ต้องนับว่าหลายๆตำแหน่งถึงเป็นตัวจริงในสโมสร ก็ไม่ได้ฟอร์มยอดเยี่ยมสุดเมื่อเทียบกับตำแหน่งเดียวกันคนอื่นๆในลีค
ซิโก้ต้องปรับตรงนี้ ต้องดูลีคเราเยอะขึ้น และเลิกระบบลูกรัก เรียกตามฟอร์มให้มันเกิดการแข่งขันบ้าง นักบอลทุกคนอยากติดทีมชาติทั้งนั้น ถ้าเขาฟอร์มดีในสโมสรก็ควรเรียกมาให้มีโอกาสพิสูจน์ตัวองในทีมชาติ  


ยังครับ ระบบลึกเรายังไม่แข็งแกร่งมากๆลีกหนึ่งในเอเซียนะครับ

ดูจากสโมสรของเรา ยังไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มเลยครับ

เรายังตามหลังตะวันออกกลาง หรือ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน อีกพอสมควรครับ
0
0
เข้าร่วม: 26 Mar 2010
ตอบ: 580
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 10:16 pm
[RE]ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?
เชื่อว่านักเตะในไทยลีคที่ฟอร์มดีกว่า 3 ลูกรักที่ยังติดอยู่แน่นอน ถ้าไม่เคยเรียกมาลองจะรู้ได้ไงว่าเข้าระบบมั้ย

เรามีลีคที่เข้มแข็งขึ้นเพื่อ การเลือกนักเตะที่ฟอร์มดีๆ เข้าไปติดทีมชาติไม่ใช่หรอครับ เพราะการเรียกตัวของพี่แทบไม่ต่างจากสมัยก่อนที่ตัวทีมชาติก็หน้าเดิมตลอด
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3815
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 10:30 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
GGolfnarak พิมพ์ว่า:
ก่อนอื่น พี่โก้ ต้องดูฟอร์มนักเตะโดยภาพรวมก่อน 3 เทพ อย่าง เมมฟิส ทวีกาญจน์
มาร์คัส ทศไกรและ พอล ปกเกล้า ทั้ง 3 คน ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเจ้าตัว
และผมเชื่อว่าในไทยชั่วโมงนี้มีคนที่ฟอร์มดีในสโมสรกว่า 3 คนนี้ นี่แหละ คือ สิ่งที่
พี่โก้ ยึดมั่นเกินไป จนมันส่งผล ถึงแผนการเล่นแบบเดิมๆ แถมแย่ลงจากเดิมด้วยซ้ำ
จะโดน วิจารณ์ หนักก็ไม่แปลก ส่วนอีก 6 นัดที่เหลือในบอลโลกและ AFF ก็ยังตาม
เชียร์เหมือนเดิม ถ้าผลไม่เป็นดั่งที่หวัง พี่โก้ ก็ต้องรับไปแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน
 


แบบนี้ต้องเรียก แอนโทนี่ ชไวน์ชไตเกอร์ มาติดทีมชาติแล้วหล่ะ
0
0
เข้าร่วม: 01 Sep 2006
ตอบ: 108
ที่อยู่: เวียงโกศัยนคร
โพสเมื่อ: Wed Nov 02, 2016 1:49 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ตอนนี้มองทีมชาติไทยเหมือนญี่ปุ่น สมัยตอนตกรอบคัดเลือกบอลโลก
ถ้าเปลี่ยนโค้ช เปลี่ยนตอนนี้เลย เอาโค้ชที่สมาคมเห็นว่ามีความสามารถถึง(คนต่างชาติ) มาใช้ในโทนาเม้นต์สูงที่สุดของเอเชียนี้(คัดบอลโลก) เจอทีมเก่งๆเล่นเอาแต้มไม่ใช่อุ่นเครื่องใส่กันเต็มที่ เราจะมองออกเลยว่าทีมชาติไทยเป็นยังไงอยู่ระดับไหนหากโค้ชคนใหม่ไม่เวริ์คก็ปลดหลังโทนาเม้นต์ก็ไม่แปลก
บอลไทยเรามองวันนี้ไม่ได้ อยากไปไกลต้องกล้าเอาโค้ชระดับโลกมาพัฒนาศักยภาพ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1112
ที่อยู่: Highbury
โพสเมื่อ: Wed Nov 02, 2016 9:32 pm
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
กับลูกรักก็เพลาๆลงหน่อย ตอนนี้ดูทีมชาติเป็นมาตรฐานที่สูงเกินนักเตะไทยหลายๆคน บางคนฟอร์มดีมาก แต่เงียบหายไปในกลีบเมฆ เพราะชื่อเสียงไม่ดังเท่าตัวที่เคยใช้อยู่ก่อน

ผมยังยืนยันว่า ยังให้พี่โก้เป็นโค้ชที่เหมาะกับทีมชาติไทยมากที่สุดแล้ว แต่บางทีมันก็ต้องมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาบ้าง จะมาเดิมๆตลอดเพราะยึดติดความสนิทสนมมันดูไม่ใช่
0
0


เข้าร่วม: 29 Oct 2006
ตอบ: 340
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 03, 2016 9:37 am
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ทำไมต้องด่าซิโก้
1.ซิโก้เป็นโค้ช
2.ทีมแพ้ เล่นไม่ดี
3.เมื่อปีสองปีก่อนเหมือนสูสี แต่ตอนนี้สู้ไม่ได้อ่ะครับ
0
0
เข้าร่วม: 23 May 2011
ตอบ: 237
ที่อยู่: สยาม
โพสเมื่อ: Thu Nov 03, 2016 9:21 pm
ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?
อะนะ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 565
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 08, 2016 3:12 am
[RE: ทำไมต้องด่า “ซิโก้” ?]
ที่เบื่อเรื่องเดียวคือ นักเตะจำเจมากบางคนฟอร์มไม่ได้ดีแต่ดันได้ลงสะงั้น
0
0


Spoil