31 October 2016 03:04 PM by Zaine_R
ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู
หลังแทบจะเหมาปิ๊บกันหมดตลาดจากเกมพ่ายเชลซียับเยินถึง 4-0 ก็ดูเหมือนว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะฮึดกลับมาได้ในเกมดาร์บี้ แมตช์ แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นอีกแค่ตัวอย่างของความไม่ลงตัวที่ทีมมีอยู่ในตอนนี้เท่านั้น

เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ โจเซ่ มูริญโญ่เจออดีตทีมเก่าต้อนรับด้วยการยำครั้งใหญ่และนับเป็นการพ่ายแพ้ด้วยจำนวนประตูที่สูงที่สุดในการคุมทีมบนเกาะอังกฤษของเขาเลยด้วย

เกมดังกล่าว “ปีศาจแดง” แพ้แบบชนิดที่ต้องเรียกเลยว่าหมดรูป หลังจากโดนยิงนำไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 30 วินาทีแรก แผนที่วางไว้ล้มครืนไม่เป็นท่า ก่อนที่จะโดนเจ้าบ้านรัวไม่หยุดจนได้ผลลัพธ์ดังที่กล่าวไป ก่อนจะมามีลูกฮึดเบียดเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในเกมลีก คัพไปได้ 1-0 แม้ว่าจะมีตำหนิเล็กน้อยเพราะลูกทีมของเป๊บ กวาร์ดิโอล่าผสมเอาเด็กชุดสำรองลงมาเล่นด้วยจำนวนหนึ่ง เอาง่ายๆคือไม่ได้ฟูลทีม

มูริญโญ่สร้างความประทับใจให้กับเหล่า “เร้ด อาร์มี่” ด้วยการขอโทษขอโพยต่อหน้าแฟนบอลหลังเกมดังกล่าว แต่นั่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริงบางอย่างที่เกิดขึ้นในนับตั้งแต่ที่พ่ายเชลซียับเยินต่อเนื่องมาจนถึงเกมที่เสมอกับเบิร์นลี่ย์ในบ้านตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ความจริงที่ว่าทีมของมูริญโญ่ยังอยู่ห่างไกลกับคำว่า ลงตัว และสิ่งเขาตัดสินใจนั้นมีข้อผิดพลาด …

ระบบ 4-3-3 หรือ 4-2-1-3 ที่มูริญโญ่เลือกใช้นั้นยังไม่สามารถฉายฟอร์มเก่งออกมาได้ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเกมรุกหรือเกมรับ ซึ่งปัจจัยหลักๆก็น่าจะมาจากการที่รายละเอียดของแผนการเล่นต่างๆยังไม่ได้ถูกซึมซับเข้าไปสู่ตัวนักเตะโดยตรง ประสิทธิภาพย่อมไปไม่ถึงขีดสุด อันนี้เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้

แต่ก็มีบางจุดที่ยากจะเข้าใจได้เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการวางระบบของการเล่นในแนวรุกึ่งถือว่าเป็นอาวุธหลักของทีมในการทิ่มแทงคู่แข่งให้แดดิ้น แต่ประสิทธิภาพกลับทื่อเสียนี่กระไร

ไลน์อัพตัวหลักของแมนฯยูฯในตำแหน่งหน้าเป้าคือซลาตัน อิบราฮิโมวิชที่ยืนเป็นตัวจริงมาเกือบทุกเกมและยังไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกเลยแม้แต่เกมเดียว ขณะที่เกมริมเส้นสองข้างหน้าตาที่คุ้นเคยก็คือมาร์คัส แรชฟอร์ดในฝั่งซ้าย ส่วนเจสซี่ ลินการ์ดยืนกราบขวา ขณะที่ฆวน มาต้ามักจะได้ประจำการณ์ยืนเป็นตัวรุกด้านหลังดาวยิงสวีดีชอีกที หลังจากที่มูริญโญ่ตื่นจากภวังค์ เลิกดันทุรังส่งเวย์น รูนี่ย์ลงสนามในตำแหน่งที่ว่า

เอาตรงนี้ก่อน เกมรุกของแมนฯยูไนเต็ดจากทั้ง 4 คนนี้จะใช้มาต้าเป็นตัวเชื่อมในการวิ่งส่ายเอาบอลต่อขึ้นมาจากแดนกลาง ก่อนที่จะหาช่องเชื่อมกับอิบราฮิโมวิชหรือแทงออกข้างให้ หน้ากึ่งปีก ทั้งสองฝั่งได้โจมตี รูปแบบนี้เห็นได้จากทีมชั้นนำทั่วไปของยุโรปที่มักจะใช้กัน แต่ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนให้เกิดความหลากหลายในการเข้าทำคือความแตกต่างอย่างยิ่งสำหรับ “ปีศาจแดง” ในยุคปัจจุบันกับทีมอื่นๆ หรือแม้กระทั่งในอดีต

ความแตกต่างที่ว่าคืออิบราฮิโมวิชในวัย 35 ปีไม่สามารถ “ชงกินเอง” ได้อีกต่อไปแล้วและตัวรุกด้านข้างของแมนฯยูไนเต็ดด้อยในเรื่องของการเล่น “บอลสุดท้าย”

ดูค่อนข้างย้อนแย้งกันสักเล็กน้อยไหมครับ ?

จริงๆแล้วการที่มีศูนย์หน้าในวัยขนาดนี้ ความคล่องตัวน้อยขนาดนี้ ควรจะต้องมีนักเตะที่สามารถส่งบอลสุดท้ายที่คมและเฉียบขาดไปให้ได้ มันถึงจะได้ประโยชน์สูงสุด จากนั้นจึงจะสามารถเลือกได้ว่าจะเลี้ยงตะลุยหรือจ่ายบอลก็ได้ เมื่อทางเลือกมีมากขึ้น โอกาสทำประตูที่ “จะแจ้ง” ก็จะมากขึ้นไปเหมือนเงาตามตัว

แต่สิ่งที่เป็นอยู่คือปีกทั้งสองข้างของแมนฯยูไนเต็ดไม่สามารถจ่ายบอลงามๆเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ แรชฟอร์ดอาจจะวูบวาบ ทักษะเกินวัย แต่เรื่องการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในฐานะ “ผู้เล่นด้านข้าง” ยังถือว่าทำได้ไม่ดีพอ ถ้าไม่ติดบล็อก บอลก็มักจะไม่ตรงเพื่อน ขณะที่ลินการ์ดได้ความคล่องแคล่ว วิ่งหาพื้นที่ดี มีลูกยิงเซอร์ไพรส์ให้ได้เห็น แต่ถ้าเอาฟอร์มโดยรวมแล้วเขาไม่สามารถสร้างอิมแพ็คใดๆให้กับเกมของยูไนเต็ดได้เลย ไม่ว่าจะเรื่องการจ่ายบอล ครองบอลหรือจู่โจมแนวรับของคู่แข่งก็ตาม ใจจริงผมมองว่าเขาเหมาะเป็นสำรองเพื่อเปลี่ยนเกมมากกว่า

สุดท้ายบอลก็ไปไม่ถึงอิบราฮิโมวิช จนเจ้าตัวต้องถอยลงไปล้วงลึก หาช่องต่อบอลเองให้ได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งผมว่ามันส่งผลกระทบไม่น้อยต่อกำลังขาของนักเตะในช่วงวัยโค้งสุดท้ายของอาชีพแบบเขา พูดง่ายๆว่าทีมไม่ได้เอื้อให้เขาได้แสดงฝีเท้าออกมาจัดๆ

นั่นคือรูปแบบการเล่น แต่มิได้หมายถึงฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวนะครับ จริงที่รูปแบบการเล่นอาจจะไม่ได้เอื้อให้ดาวยิงสวีดิชมากนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้เขากำลังเท้าบอดอยู่เช่นเดียวกัน

เป็นเวลาถึง 7 เกมในลีกแล้วที่เขายังคลำหาเป้าประตูไม่เจอ หลังจากโชว์ฟอร์มฮอตรัวไป 4 ประตูจาก 5 เกมแรกที่ลงเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 เกมหลังสุดแล้วนั้น อิบราฮิโมวิชมีโอกาสยิงเกินกว่า 10 ครั้งและมี 3-4 ครั้งที่เรียกว่าเหน่งๆพร้อมได้ประตูเลย แต่เจ้าตัวกลับพลาดไปซะนี่ ถ้าจะเอาให้ชัดและอัพเดตสุดก็คงจะเป็นจังหวะท้ายเกมกับเบิร์นลี่ย์ที่มีโอกาสวิ่งเจ้าฮอสจ่อๆที่เสาสองหน้าประตู แต่กลับยิงปลิ้นบอลหลังไปซะนี่

นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมารวมแล้ว 15 เกมทุกรายการที่แมนฯยูไนเต็ดลงเล่น อิบราฮิโมวิชเป็นตัวจริงและยืนอยู่ครบ 90 นาทีถึง 13 เกมด้วยกัน ฉะนั้นแล้วผมว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแย่หากมูริญโญ่จะตัดสินใจดร็อปอิบราฮิโมวิชบ้างเพื่อที่จะเติมความสดและเพิ่มความมุ่งมั่นให้กับเจ้าตัว พร้อมกับมองหา “แผนทางเลือก” เผื่อเอาไว้ในตัวด้วย

ขออนุญาตโยกไปที่ตำแหน่งกองหลังก่อน เพราะกองกลางนี่จะขอจัดหนักกันทีหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะเจ้าของค่าตัวสถิติโลก

หากเอริค ไบญี่ไม่เจ็บไม่ไข้ ยังไงก็ยืนตัวจริงแน่นอนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ขณะที่คู่หูอย่างคริส สมอลลิ่งตอนนี้เริ่มจะกลับกลายเป็นสมอลลิ่งคนเดิม ผิดกับสมัยที่สวมฉายา “ไมค์ สมอลลิ่ง” ทำให้จุดนี้กลายเป็นข้อด้อยเล็กน้อยในแนวรับ ส่วนตัวสำรองอย่างมาร์กอส โรโฮก็ผีเข้าผีออก ขณะที่ดาลี่ย์ บลินด์ที่พักหลังมักจะถูกโยกไปเล่นแบ็คซ้ายก็ทำหน้าที่ได้แค่พอตัว หลังจากที่ต้องหุบมายืนตรงกลางอีกครั้ง เพราะสองรายแรกบาดเจ็บ ด้านลุค ชอว์หลังจากพลาดในเกมกับวัตฟอร์ดก็โดนดร็อปไปนาน กลับมาเล่นอีกทีก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องว่ากันใหม่

ที่ดูจะฝากผีฝากไข้ได้มากที่สุดในตำแหน่งแนวรับก็คงจะเป็นอันโตนิโอ วาเลนเซียที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งทั้งเกมรับและเกมรุกและน่าจะเป็นคนเดียวในทีมที่สามารถโยนบอลเข้าไปลุ้นในพื้นที่สุดท้ายหน้าปากประตูคู่แข่งได้มากที่สุด แต่ก็นั่นแหละครับ เพราะเป็นคนเดียวที่ทำได้ในตอนนี้ก็เลยมักจะโดนปิดประตูตายอยู่เสมอยามลงสนาม ทำให้โอกาสการเติมไปเปิดของแบ็ครถด่วนก็น้อยลงไปตามสถานการณ์ ผิดกับ 2-3 เกมแรกที่เจ้าตัวค่อนข้างจะมีอิสระในการเติมเกมมากกว่า

ซึ่งก็แน่นอนว่าคงไม่มีคู่แข่งทีมไหนยอมปล่อยให้แมนฯยูไนเต็ดเล่นง่ายๆโดยไม่ทำการบ้านอยู่แล้วล่ะครับ ...

เอาล่ะครับ มาถึงตำแหน่งแดนกลางของทีมกันบ้าง ซึ่งนี่คือปัญหานานนมสั่งสมมานานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสิ้นยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกันเลยก็ว่าได้

หลังจากทดลองใช้มารูยาน เฟลไลนี่ในช่วงต้นไปแล้วนั้นปรากฏว่าไม่เวิร์ค เพราะแข้งหัวฟูเชื่องช้าและเล่นไม่ค่อยฉลาดสักเท่าไหร่ มูริญโญ่ก็มาเจอกับผู้เล่นที่ลงตัวกว่าอย่างอันแดร์ เอร์เรร่าที่สถาปนาตัวเองจากมิดฟิลด์ตัวรุกกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ทั้งขยัน เล่นบอลฉลาดและมีลูกล่อลูกชนจนกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมไปแล้วในตอนนี้

ดาวเตะสแปนิชอาจจะไม่ได้เพอร์เฟ็คในตำแหน่งนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ทีมีอยู่แล้วก็ว่าได้

แต่ก็นั่นแหละครับ แค่คนเดียวจะไปทำอะไรได้ เพราะอีกคนนึงที่ยืนเล่นด้วยกันข้างๆดันผิดฟอร์มเสียจนตอนนี้แฟนๆหลายคนเริ่มจะรับไม่ได้กันแล้ว

ปอล ป็อกบาผู้นี้นี่เอง เอง เอง (เอาเสียงแบบทีวีแชมเปี้ยนส์เพื่อกลบเกลื่อนความขมขื่นในใจ)

หลังย้ายมาจากยูเวนตุสด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกถึง 89 ล้านปอนด์ แข้งจอมเต้นแด็ปดูเหมือนว่าจะทำได้ดีในเกมเปิดตัว มีส่วนให้กองกลางของแมนฯยูไนเต็ดลื่นไหลมากขึ้น เล่นได้แน่นขึ้น แต่นั่นมันแค่เริ่มต้น

เพราะเริ่มเล่นไปเล่นมากลายเป็นว่าป็อกบาดูจะสับสนกับตำแหน่งและหน้าที่ของตัวเอง จนทำให้ตอนนี้เจ้าตัวยิ่งเล่นยิ่งแย่ไปเสียอย่างนั้น

อย่างที่ผมเคยเอ่ยไว้ในคอลัมน์เมื่อเดือนก่อนหน้านี้ว่ามี 2-3 ครั้งจะๆที่ทีมเสียประตูจากตำแหน่งพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษของตัวเองที่ผู้รับผิดชอบควรจะเป็นป็อกบาที่ต้องวิ่งตามตัวประกบจากกลางสนาม แต่กลับไม่ทำและจนถึงปัจจุบันนี้ … ก็ยังเหมือนเดิม

ป็อกบาอาจจะมีเทคนิคดี แข็งแกร่ง พาบอลไปข้างหน้าได้ แต่เกมโดยรวมของเขายังไม่ดีพอ จังหวะบุกขาดๆเกินๆ บางจังหวะคายบอลยาก บางครั้งจ่ายบอลเร่งเกินไป ด้วยตำแหน่งของเขาแล้วนั้นการคุมจังหวะของเกมเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งมันทำให้เขาไม่มีทีเด็ดทีขาดในการมีส่วนร่วมในเกมรุกกับเพื่อนร่วมทีม ทั้งที่เป็นแกนกลางสำคัญคนนึงในการขับเคลื่อน

ด้านเกมรุกก็อีกเรื่อง แต่อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่าด้วยตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลางสองคนนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องวิ่งลงไปช่วยเกมรับด้วย แต่ดูเหมือนป็อกบาจะมีปัญหาเหลือเกินสำหรับเรื่องนี้ เพราะมีหลายจังหวะที่เขาเลือกที่จะยืนดักบอลแบบห่างๆ แทบที่จะบีบเข้าแย่งบอลเพื่อสร้างแรงกดดันให้กับเกมรุกฝั่งตรงข้าม

จริงๆแล้วถ้าได้ดูเกมการแข่งจะเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าจะให้เอาที่ทุกคนต้องนึกออกอยากให้ลองดูจังหวะการยิงของเฟลิปเป้ คูตินโญ่ในเกมเสมอลิเวอร์พูล 0-0 ที่ดาบิด เด เกอาสร้างช็อตเซฟบรรลือโลก ซึ่งจังหวะนั้นคูตินโญ่แต่งบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ 2-3 ครั้งก่อนจะกดสูตรติดสับไกอย่างสวยงาม

ผมนั่งดูรีเพลย์อยู่ 3-4 รอบและมันชัดเสียยิ่งกว่าชัดว่าป็อกบาซึ่งยืนอยู่หน้าแข้งบราซิลเลี่ยนไม่ยอมเข้าบอลและเลือกที่จะยืนคุมเชิงอยู่ห่างๆจนสุดท้ายมุมเปิดกว้างมากพอจนโดนส่อง

ใครมีเบอร์ไบญี่สามารถโทรไปถามได้ เพราะจังหวะนั้นอดีตแข้งบีญาร์เรอัลก็โวยเพื่อนน่าดูเหมือนกันว่าปล่อยให้เขาหาโอกาสยิงง่ายๆแบบนั้นได้ยังไง

ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนป็อกบาจะไม่สามารถฝากฝังความหวังไว้ได้ แถมมีบางจังหวะรีบร้อนตัดสินใจจนเสียของอีกด้วย ในฐานะแฟนบอลของ “ปีศาจแดง” ก็ได้แต่หวังว่าเจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้จริงๆเสียที เพราะถึงจะเป็นฤดูกาลแรกกับทีมแบบเต็มตัว แต่ที่เล่นได้ตอนนี้ก็ต้องยอมรับกันตรงๆว่าต่ำกว่ามาตรฐานเสียเหลือเกิน

หรือถ้ามูริญโญ่คิดว่าจะทุ่มซื้อป็อกบาเพื่อมาเล่นแค่นี้ ผมว่าควรแบ่งเงินออกเป็นสองส่วน หานักเตะตัวรุกและรับสองตัวใหม่เลยยังจะดีกว่า …

และตรงนี้เองแหละครับที่มาถึงจุดที่ว่าทำไมผมถึงคิดว่าสิ่งที่มูริญโญ่ตัดสินใจนั้นมีข้อผิดพลาด

ขออนุญาตยกตัวอย่างจากเกมที่เสมอเบิร์นลี่ย์ ซึ่งผมถือว่าค่อนข้างชัดเจนที่สุดในแง่ของการสร้างสรรค์เกมรุกและความสมดุลของทีม

เกมนี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯยูไนเต็ดครองบอลได้เหนือกว่าอย่างขาดลอยตามเนื้อผ้าและมีโอกาสยิงมากมายถึง 37 ครั้ง แต่ไม่สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว !

จริง หากจะบอกว่าพวกเขาอับโชคเล็กน้อยเพราะยิงไปโดนเสาและคานอย่างละครั้ง บวกกับทอม ฮีตันอดีตเด็กปั้นองค์ลงเซฟอุตลุตยิงยังไงก็ไม่ผ่าน แต่ยังไงเสียเกมนี้ก็ควรมีอย่างน้อยหนึ่งประตู

ซึ่งหากจะกล่าวไปแล้วนั่นมันก็มาจากสาเหตุที่เกมรุกของทีม “ไม่ละเอียด” กันมากพอนั่นเอง เพราะจะว่าไปแล้วนี่เป็นหนึ่งในเกมที่มีความห่างชั้นกันมากที่สุดของคู่แข่งในยุคของมูริญโญ่ ซึ่งจะเป็นการวัดประสิทธิภาพเกมรุกของทีมอย่างแท้จริง

“ปีศาจแดง” สร้างสรรค์โอกาสที่สามารถเบิกร่องจนน่าจะเป็นประตูได้แค่ 2 ถึง 3 จังหวะจากทั้งหมดเกือบ 40 ครั้งที่ส่องไปเท่านั้น ซึ่งก็ถูกอิบราฮิโมวิชยิงทิ้งขวางไปอย่างที่เกริ่นก่อนหน้าไปแล้ว รวมทั้งการเซฟของนายด่านทีมเยือนด้วย แต่ด้วยเกมที่ครองบอลมากกว่าถึง 73% แล้ว โอกาสจะๆที่ว่ามันควรจะต้องมีมากกว่านี้

หลังจากที่เอร์เรร่าโดนใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 67 จนทำให้ทีมเสียเปรียบตัวผู้เล่น ยิ่งเป็นจุดที่จะแสดงให้เห็นถึงความละเอียดในเกมของแมนฯยูไนเต็ดมากขึ้นไปอีก เพราะสถานการณ์ในตอนนั้นของพวกเขาจำเป็นต้องเน้นทุกจังหวะเพื่อให้ได้ประตูและไม่โดนสวนกลับจนเสียประตูด้วยเช่นกัน

แต่ภาพที่ออกมาคือเราได้เห็นรูนี่ย์และเฟลไลนี่ลงมาในสนาม …

ณ นาทีนั้นผมเชื่อว่ามีแฟน “เร้ด อาร์มี่” หลายคนที่อุทานขึ้นมาในใจทันทีเลยว่า “Ship หายแล้ว!” ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ

รูนี่ย์อยู่ในจุดที่แทบจะเรียกว่าหมดสภาพ พาบอลไปข้างหน้าไม่ได้ เปิดบอลพอตัวและเสียบอลง่ายเหมือนเคย ขณะที่เฟลไลนี่เชื่องช้าและอย่างที่บอกไปว่าเขาเล่นบอลไม่ฉลาด ฉะนั้นแล้วจึงมีแค่ลูกจ่ายสั้นๆป้ายไปมาแต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมได้ประโยชน์อะไรมากมายนอกจากการพยายามดันขึ้นไปเล่นลูกโด่งในจังหวะบอมบ์ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าผู้เล่นของยูไนเต็ดแต่ละคนเปิดบอลได้ลุ้นเหลือเกิน (ประชด)

ขณะที่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ขวัญใจกองเชียร์(ฝั่งตรงข้าม)อย่างเม็มฟิส เดปายจะถูกส่งลงมาในสนามและแน่นอน ตามคาด ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แตะบอลไม่น่าเกิน 3 ครั้งและหายเข้าไปในกลีบเมฆ ซอกหญ้า ไร้ซึ่งประโยชน์ใดๆ

สถานการณ์ที่ต้องการประตู ในขณะที่เวลาและตัวผู้เล่นเหลือน้อย แต่ทีมกลับมีตัวสำรอง 3 คนที่รู้กันว่า “พึ่งไม่ได้” ลงสนาม แล้วมันจะไปคาดหวังอะไรได้

จะว่าผมโค้ชคีย์บอร์ดหรือเก่งหลังเกมก็ไม่เถียง แต่อยากให้ลองคิดกันเล่นๆดูนะครับว่า

ถ้าบนม้านั่งสำรองมีชื่อของบาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์และเฮนริค มาคิทายานล่ะ ???

ผมกล้าพนันเลยว่าต่อให้ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่มีทางแย่ไปกว่าไอ้ 3 ตัวด้านบนแน่นอน !

“ชไวนี่” อาจจะช้า แต่เซ้นส์บอลยังเป็นเลิศ ไม่ต้องมากจังหวะ ขอแค่มีโอกาสได้สร้างเน้นๆสักดอกแล้วส่งผลถึงการลุ้นประตูก็เพียงพอแล้ว เช่นเดียวกันกับมาคิทายาน 15 แอสซิสต์จากฤดูกาลที่แล้วกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์การันตีได้ดีว่าเขามีของอยู่กับตัว ต่อให้ยังปรับตัวไม่ได้(ตามที่น้ามูอ้าง)ก็ตาม

คนนึงดีเกินกว่าจะนั่งอยู่แค่บนอัฒจันทร์ ส่วนอีกคนก็ดีเกินกว่าที่จะหมางเมิน ไม่ใยดี ตัดชื่อออกจากทีม ในขณะที่ฟอร์มการเล่นของนักเตะบางคนไม่ได้เฉียดใกล้กับการที่สมควรมีชื่อติดในทีมเสียด้วยซ้ำ

นี่เป็นจุดที่มูริญโญ่พลาดมหันต์ เขาจำกัดโอกาสในการพลิกแพลงแท็คติกของตัวเองด้วยอีโก้หรืออะไรก็ตามที่บงการที่เจ้าตัวตัดสินใจอย่างนั้น

ผมเชื่อครับว่าการตัดสินใจอะไรสักอย่าง จะดีหรือร้ายมันอยู่ที่ผลลัพธ์ ถ้าผลออกมาดี คนก็ชื่นชมว่าตัดสินใจได้ดี แต่ถ้าแย่ คำวิจารณ์ก็จะตามมาเป็นขบวน นั่นเป็นเรื่องธรรมดา

แต่ไอ้ที่มันไม่ธรรมดาคือเมื่อรู้ว่าผลมันไม่ดี มันไม่เวิร์ค แล้วยังดื้อดึงที่จะทำต่อไปต่างหาก ซึ่งตรงนี้เองที่มันตรงกับคาแร็คเตอร์ยอมหักไม่ยอมงอของมูริญโญ่

แน่นอนบางครั้งมันก็ช่วยได้ดีในแง่ของการเพิ่มความมั่นใจให้ยึดมั่นในแนวทางและความคิดของตัวเอง แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่มันจะได้ผล

และที่สำคัญมันไม่ใช่ครั้งนี้ด้วยครับ …


------------------------------------------------------------------------------------



ปล.ใจจริงมีเรื่องอยากเขียนเยอะมากสำหรับแมนฯยูฯนะครับเพราะตอนนี้มีจุดที่ต้องปรับเยอะจริงๆ แต่พยายามรวมทุกจุดให้กระชับที่สุดเท่าที่จะทำได้ ครั้งนี้เลยค่อนข้างเขียนยาวหน่อย หวังว่าจะทุกท่านจะชอบนะครับ ติชมได้ครับ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวผมเท่านั้นครับ ขอบคุณมากครับ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18851
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:16 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผมเห็นด้วยนะ คือถ้าไม่อยากใช้ชไวนี่จริงๆ คาริคก็มีไม่ใช้
มาคิทายานก็ไม่เอามาสัมผัสเกมส์จริงเลยสักนิด ก็ไม่เข้าใจแกเหมือนกัน
แกบอกคาริคลงตลอดไม่ได้เพราะอายุเยอะแล้ว 35
แต่จริงๆคาริคอายุเท่าสลาตัน แต่สลาตันลงตลอดทุกนัด คืออะไร?
มูคงต้องลองเปลี่ยนบ้าง ปัญหาอย่างกองกลางผมเฉยๆนะ มันไม่แย่ขนาดนั้น
แต่อย่างกองหน้าเนี่ย เห้อ...

เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 616
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:20 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ทำไมท่านประธานมาตอบไวจังอะครับเนี่ยF5 รัวเปล่า
0
0
เข้าร่วม: 07 Jan 2011
ตอบ: 74
ที่อยู่: BKK.
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:20 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนได้ดีมากเลยครับ ...ผมชอบอ่านงานแบบนี้
เขียนต่อไปเรื่อยๆนะครับ ...จะติดตามอ่าน
ผมเป็นแฟนหงส์....แต่ไม่ได้สนใจเรื่องความขัดแย้งใดๆ
ดูบอลเพื่อสนุก ดูเป็นกีฬาผ่อนคลาย..
ชอบอ่านบทวิเคราะห์วิจารณ์ ...ได้เห็นมุมมองแบบต่างๆ
ซึ่งบางทีก็ลองวิเคราะห์เอง แต่ไม่ค่อยกล้าเขียน
ชื่นชมท่านนะครับ...
" ภาพ " บางภาพ .. ถึงมันจะเก่า! แต่เรา... ก็ไม่เคย " ลบ "
" คน " บางคน .. ถึงจะเป็นแค่ 'คนเคยคบ!' แต่เรา... ก็ไม่เคย "ลืม" !!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18851
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:21 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
doserror พิมพ์ว่า:
ทำไมท่านประธานมาตอบไวจังอะครับเนี่ยF5 รัวเปล่า  

ผมประธานจีนแดงครับ
0
0

เข้าร่วม: 03 Jul 2006
ตอบ: 5386
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:23 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
doserror พิมพ์ว่า:
ทำไมท่านประธานมาตอบไวจังอะครับเนี่ยF5 รัวเปล่า  


ดูให้ดีๆก่อน
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8167
ที่อยู่: JJPEREZ คนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความห่วงใย
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:23 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ส่อแววทีมกำลังจะแตก
0
0
เข้าร่วม: 17 Aug 2006
ตอบ: 1215
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:25 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
JJPEREZ3 พิมพ์ว่า:
ส่อแววทีมกำลังจะแตก  

นี่สิ ของจริง
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18851
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:30 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
4-3-3 พิมพ์ว่า:
doserror พิมพ์ว่า:
ทำไมท่านประธานมาตอบไวจังอะครับเนี่ยF5 รัวเปล่า  


ดูให้ดีๆก่อน  

ผมอยากเป็นท่าน 4-3-3 คนต่อไปแล้วหละครับ
0
0

เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 2981
ที่อยู่: Fuwagamer
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:30 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ปัญหา MK กับ บาสตี้ ยังกะเรื่องลี้ลับ รอการพิสูจน์
0
0
ตัวไม่ไหว แต่หัวใจมันอยากแคส!!!
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 2807
ที่อยู่: FrozenStar
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:33 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
JJPEREZ3 พิมพ์ว่า:
ส่อแววทีมกำลังจะแตก  


มาตอบช้านะตัวปลอม ตัวจริงมาตอบคนแรกละจ้า
เข้าร่วม: 03 Jul 2006
ตอบ: 5386
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:36 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
mscrown พิมพ์ว่า:
4-3-3 พิมพ์ว่า:
doserror พิมพ์ว่า:
ทำไมท่านประธานมาตอบไวจังอะครับเนี่ยF5 รัวเปล่า  


ดูให้ดีๆก่อน  

ผมอยากเป็นท่าน 4-3-3 คนต่อไปแล้วหละครับ
 


ไม่ดีๆ รูนี่ยไม่ลง

ผมไม่ต้องตั้งกระทู้แล้ว
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 7574
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:41 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผมจะรอดูจนถึงธันวาคมครับ..ถ้ายังเป็นแบบนี้ก็คงลำบากใจ..

อยากให้จ่ามูให้โอกาสนักเตะที่น่าลองมากกว่า เดปาย รูนี่ ฟู...

ซึ่งรู้ๆกันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเกมให้ทีมได้ (เปลืองโควต้าเปล่าๆ)
0
0
เข้าร่วม: 16 Sep 2013
ตอบ: 2812
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:46 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เซ็นสัญญาโค้ชมาแล้ว

ก็ต้องให้เค้าทำงานตัวเองให้ดีที่สุด

ไม่งั้นก็จะมีแฮดโค้ช ของแฮดโค้ช ของแฮดโค้ช

สรุป ทีมน้ามู ห้ามไล่ อยู่จนครบสัญญา
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 943
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:52 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
อ้างอิงจาก:
จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องวิ่งลงไปช่วยเกมรับด้วย แต่ดูเหมือนป็อกบาจะมีปัญหาเรื่องเกินสำหรับเรื่องนี้  


อันนี้พิมพ์ผิดรึปล่าวคะ

ชอบบทความอันนี้มาก ปกติเป็นคนชอบอ่านข่าวของทุกๆ ทีม อันนี้วิเคราะห์ดี แยกโครงเรื่องน่าอ่าน ภาษาน่าอ่าน วิเคราะห์ครบเลย

 
0
0
เข้าร่วม: 08 Oct 2005
ตอบ: 414
ที่อยู่: วังเวง....
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:52 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เรื่องยอมหักไม่ยอมงอ สำหรับมูรินโญ่ นี่แก้ไม่หายเลย
คนรู้ทั้งโลก แต่เจ้าตัวไม่แคร์ ไม่สนใจ บางครั้งควรจดจำบทเรียนมาเพื่อพัฒนาตนบ้าง
เรื่องของ บาสตี้ นี่ชัดเจนมาก มาถึงก็บอกว่าไม่อยู่ในแผนทันที จนแรงถึงขนาดไม่ให้ซ้อม
อันนี้มันค่อนข้างรุนแรงไป ทั้งๆที่ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน แบบนี้มองยังไงก็คือ
การไม่ถูกชะตา หรือเกลียดขี้หน้าโดยส่วนตัวเท่านั้นเอง หากเป็นคนไม่อคติยังไงก็ควรให้โอกาส
ยิ่งบาสตี้เป็นถึงผู้เล่นระดับที่ได้รับการยอมรับอยู่แล้ว การเปิดโอกาสให้เค้าได้ต่อสู้
มันน่าจะส่งผลดีกับทีมมากขึ้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อนักเตะบอกเองว่าจะสู้ต่อ
นั่นคือการต้องการพิสูจน์ตัวเอง เค้าจะต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อยกระดับฝีเท้าให้ตัวเอง
ได้ลงสนาม แต่ แต่ แต่นี่อะไร ซ้อมก็ยังจำกัด แบบนี้มันรุนแรงเกินไป
และส่วนเคส MK อันนี้ก็หนัก โอกาสไม่มอบให้ แต่บอกว่านักเตะยังไม่พร้อม ให้รอโอกาส
ซึ่งทั้งตัวนักเตะเอง และแฟนบอลก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ อึดอัดกันต่อไป ชมเกมส์รุกรูปแบบนี้
ไปเรื่อยๆ บางทีตอนนี้ความดันทุรังความผิดพลาดมันเห็นอยู่ชัดๆ และการลดอีโก้เพื่อแก้ปัญหา
มันไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่มันคงยากจริงๆกับจอมคนผู้นี้ บางทีผมก็เสียดายนะ ชอบมูมากๆ
ไปคุมทีมไหนก็คอยตามเชียร์ตลอด ยิ่งตอนคุมเชลซีใครจะมองว่าผิดยังไงก็ยังปกป้อง
ทั้งๆที่ความผิดของมูรินโญ่ คนรู้ทั้งโลก ปีก่อนชัดเจนที่สุดก็อีโก้ ความแข็งกร้าวเรื่องคุณหมอเอวา
ชัดเจนมากๆ ทุกคนรู้ว่ามูรินโญ่ผิด แต่คนที่รับกรรมทันทีคือหมอเอวา และก็กรรมก็ตามทันตัวเอง ถูกปลด
เหตุการณ์นั้นควรจะจำเป็นบทเรียนเพื่อพาแมนยูให้บินสูง ไม่คิดว่าจะยังไม่หาย เริ่มก่อชนวนตั้งแต่เริ่มแรกๆแบบนี้อีกแล้ว T^T
เข้าร่วม: 30 Sep 2010
ตอบ: 52
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 3:57 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ทำไมผมอ่านบทวิจารณ์แล้ว
รู้สึกว่า โค้ชมูรินโญ สถานการณ์ตอนนี้
พอๆกันกับ โค้ชซิโก้ ในทีมชาติไทยเรยครับ
ทั้งความอีโก้และความดื้อดึงของตัวเอง กำลังจะพาทีมแย่ลง
" form follow function "
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8168
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:01 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
Sheva7 พิมพ์ว่า:
JJPEREZ3 พิมพ์ว่า:
ส่อแววทีมกำลังจะแตก  

นี่สิ ของจริง  

ไม่ต้องพิมมาก สั้นๆแต่ได้ใจความ
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1264
ที่อยู่: not here
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:03 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
มคิทายาน มาน่อลมั้ย
0
0




เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 6638
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:05 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผลลัพธ์ที่ออกมามันแสดงให้เห็นว่า ไม่เวิร์ค
มูรินโญ่ยังไม่ได้เดินในทิศทางที่ถูกต้องเท่าที่ควร

แต่ว่าก็ว่านะ มูรินโญ่นับตั้งแต่ออกจากมาดริดมา มูรินโญ่แทบไม่มมีการพัฒนาศักยภาพหรือมากกว่านั้นถือถดถอยลงมาพอสมควรแล้ว

อยากให้ restart ตัวใหม่ ลองแนวทางใหม่ๆมาเพิ่มเติมบ้าง ก่อนที่จะตกรุ่น ตกยุคหมดสภาพไป
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 9565
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:08 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ป๊อกบาผมว่ามันก็คุ้มนะ

คือถ้าไม่มองแค่ว่าเป้นนักเตะคนหนึ่ง มันมองในแง่ของกระแสและความเชื่อมั่นหรือการลงทุนได้

ถ้ามองว่ามูไม่ดีพอที่จะปั้นป๊อกบา ใครจะรู้แมนยูอาจไปดึงเอาอัลเลกรีหรือใครสักคนที่เข้ามาแล้วป๊อกบามันทำได้ดีกว่านี้

หรืออาจหาสูตรใหม่สักอย่างในอนาคตได้



แต่ที่แน่ๆป๊อกบามันมีอิทธพลมากๆในแง่ของกระแสซึ่งแมนยูต้องการมากๆหลังจากมีแต่กระแสด้านลบและราคาหุ้นที่ตกต่ำลงไป ป๊อกบาเข้ามาก็ดึงหุ้นดึงกระแสได้ไม่น้อยทีเดียว พูดง่ายๆป๊อกบาสร้างผลประโยชน์ให้แมนยูได้เยอะมากในตอนนี้ยกเว้นก็แค่ผลงานของทีมที่เจ้าตัวยังช่วยให้ดีขึ้นไม่ได้
0
0
เข้าร่วม: 12 Feb 2008
ตอบ: 904
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:16 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
มาขี้ทายา มีก็ไม่ใช้ บางที่ก็งงนักเตะที่น่าจะช่วยทีมได้ก็ดันไม่ให้โอกาส และจะปรับตัวได้เมื่อไหร่ถ้่าไม่ได้ลงสัมผัสเกมส์
0
0
เข้าร่วม: 08 Nov 2006
ตอบ: 220
ที่อยู่: Old Trafford only
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:22 pm
[RE]ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู
tarnsm พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องวิ่งลงไปช่วยเกมรับด้วย แต่ดูเหมือนป็อกบาจะมีปัญหาเรื่องเกินสำหรับเรื่องนี้  


อันนี้พิมพ์ผิดรึปล่าวคะ

ชอบบทความอันนี้มาก ปกติเป็นคนชอบอ่านข่าวของทุกๆ ทีม อันนี้วิเคราะห์ดี แยกโครงเรื่องน่าอ่าน ภาษาน่าอ่าน วิเคราะห์ครบเลย

 
 


แก้ไขแล้วครับผม

ขอบคุณมากครับ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26693
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:33 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
งงม ูเหมือนกัน
0
0
เข้าร่วม: 03 Nov 2009
ตอบ: 1109
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 4:54 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
หงุดหงิดสองยูสที่ใช้รูปเหมือนกันอ่ะ

ต้องหยุดอ่านชื่อก่อนทุกครั้งนี่ไม่หนุกเลยนะ

0
0

เข้าร่วม: 17 Aug 2009
ตอบ: 10
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 5:03 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนได้ดีมากครับ
วิเคราะห์ ตรงทุกอย่าง ผมเห็นด้วยคับ
ป๊อกปา กำลังหลงตำแหน่ง
มาต้าเล่นดีสุด ดันโดนเปลี่ยนออก
0
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 5295
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 5:13 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ขายได้นะมาขี่จักรยาน

เหี่ยวชอบอยู่แล้วของเหลือเกรดAนี่

โอซิลเอย เล็กซิสเอย เช็คเอย
0
0
เข้าร่วม: 31 Jul 2010
ตอบ: 1492
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 5:58 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เรื่องผลงานนี่ ผมเฉยๆนะ คือเจอทั้งมอยส์ ฟานฮาล ก็ให้เวลาตลอด

ที่ผมไม่ชอบใจก็คือเรื่องของการจัดการนักเตะมากกว่า

อีกเรื่องคือการแก้เกม ดูไม่มีประสิทธิภาพและหวังผลได้น้อยมาก

นักเตะก็ส่วนนึง คือถ้าตัวสำรองมันไม่ได้เรื่องขนาดนี้ รวมถึงที่ซื้อมาอย่างป๊อกแป๊ก ฟอร์มแบบนี้ ไปขนเอานักเตะทีมสำรองหรือ u18 มาเล่นดีกว่า

อย่างน้อยเชื่อว่าแพสชั่นก็จัดเต็มแน่ๆ เล่นเพราะรักสโมสรมันสำคัญนะ

อย่างเอร์เรร่านี่เห็นได้ชัด ถ้ามีนักเตะที่หัวจิตหัวใจแบบเอร์เรร่าเยอะๆ ทีมคงเล่นแบบเอาเรื่องมากกว่านี้ แชมป์ไม่แชมป์ แพ้ชนะมันก็อีกเรื่อง

เราเป็นคนดู ดูแล้วสนุก ดูแล้วได้ใจ สู้ไปด้วยกันเหมือนสมัยก่อน มันก็คงดีกว่าทุกวันนี้

เบื่อมากๆกับการดูบอลแล้วต้องเจอพวกลีลา ท่าเยอะ อิเนียสต้าไม่เห็นท่าจะเยอะแต่ประสิทธิภาพโคตรสูงเลย

ลืมไปว่านั่นก็เทพอีกคน
0
0

เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 1290
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 6:44 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผมดูว่ากองหน้าสไตล์น้ามู คือต้องสูงใหญ่พักบอลได้ แหละแกคงไม่เปลี่ยนสไตล์ง่ายๆ ปัญหาคือ ในแมนยูคนที่เป็นสไตล์นี้ มีอิบบราคนเดียว ถ้าแกมีโอกาสซื้อคงซื้อเพิ่มแหละครับ ไม่น่าจะใช้แรชฟอร์ดลงหน้าเป้าหรอก ยกเว้นนานๆที ระบบทีมผมดูว่ายังหาทีมที่ลงตัวไม่เจอนะครับ แบบคู่ฟูลแบ็คยังเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเลย ปกติแกใช้คู่เดิมๆซ้ำๆตลอดจนเข้าขากัน ส่วนเรื่องรูนี่แฟนๆแมนยูทุกคนก็คงทราบๆกัน ถ้าไม่เอาลงเลยอาจมีคลื่นใต้น้ำก็เป็นได้ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 11 Nov 2014
ตอบ: 35
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 7:16 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผมเห็นด้วยครับ ใครพอแปลบทความนี้เป็นภาษาอังกฤษหน่อยได้มั้ยครับ
ผมจะส่งให้มูอ่าน เผื่อจะคิดได้บ้าง
0
0
เข้าร่วม: 28 Jul 2006
ตอบ: 618
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 7:43 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ผมแอบเสียดาย บาสเตียน กับ ชไนเดอแลง

ถ้าชุดกลางเป็น มาคิทายาน บาสเตียน(ป๊อก)เอเรร่า ชไนเดอแลง

หน้าคู่ใช้ แรซ กับ มาซิยาล

มาต้า ป๊อก อ.ยัง ฟู >> เป็นตัวเปลี่ยนเกมกรณีเกมตัน



กลายเป็นตอนนี้สัมทาน ป๊อก / อิบรา ต้องลง ทั้งๆที่ฟอร์มไม่ดีทั้งคู่

แมนยูฯ ตัวดีๆ เยอะมากครับ อย่าไปโทษนักเตะเลยครับ

การจัดการนั่นแหละที่มีปัญหา
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2660
ที่อยู่: Geneva, Switzerland
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 7:58 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ตอนซัมเมอร์ ตอนซื้อ มาคิห์ทายานมา ตอนนั้น แล้วได้สลาตันมาอีกตัว เยดเค่ เอาตรงๆ ผมแฟนหงส์แม่งแบบ เอาแล้วไงมึง ผีแม่งมาโหดแน่นอน 20ประตู กับ15 แอสซิส ซีซั่นก่อน + กับสลาตัน แถมมี ชไวนี่ กับ ป๊อกบาคุมเกม โอ้โห มึงเอ๊ยยยย ตายๆๆๆๆ

ผมเป็นอีกคนที่ชอบมูนะ แต่ที่ตามข่าว ที่ทำกับชไวนี่ก็เกินปายยย กับตันทีมชาติเยอรมัน อดีต กองหลางระดับโลก ไม่มีค่าพอสำหรับ 18 ตัวจริงเลยหรอ ??? ขนาดไม่ให้ซ้อมกับชุดใหญ่ไม่ให้เข้าสนามซ้อม ผมว่าก็เกินไป

0
0
I'm much more me when I'm with you

YNWA





เข้าร่วม: 11 Nov 2014
ตอบ: 994
ที่อยู่: สิงในบอร์ดss กะ ห้องกล้องpantip
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 8:57 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
วิเคราะห์แบบโดน โดน และโดนทุกดอกเลยคับ จุดเสียหายที่สุดของมูคือ ซื้อป๊อกบามาแล้วเล่นเพื่อตัวเองไม่ได้เล่นเพื่อทีม จะไม่ส่งลงก็ไม่ได้ ส่งลงก็เสียระบบ คือกลืนไม่เข้าคายไม่ออก
1
0
เข้าร่วม: 08 May 2007
ตอบ: 22483
ที่อยู่: ★ แ ด น ก ล า ง ★
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 9:28 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนได้ดีเหมือนเคยครับ ชอบอ่านบทความของคุณมาก

เห็นด้วยทุกประการกับสถานกาณ์ของทีมตอนนี้


0
0


เข้าร่วม: 11 Feb 2010
ตอบ: 969
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 10:18 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนได้ดี แต่เรื่องตัวสำรองคงไม่ต้องไปไกลขนาด ชไวนี่ กับ MK หรอก

จริงๆ คาริก กับ อ.ยัง น่าจะได้ลงมากกว่า จากสามคนที่เปลี่ยน แทนเดปาย คนนึง ส่วนอีกคนนึงก็เลือกเอา ถ้าจะให้ฟูเข้าไปอยู่ในเขตโทษ เพื่อจะเปิดเข้าไปตอนท้ายเกม หรือจะเอารูนี่มาเปิดจากด้านข้าง ด้านซ้ายเป็น อ.ยัง ส่วนรูนี่ยืนด้านขวา ก็พอกล่อมแกล่ม

แต่อีกอย่างที่ดูแล้วขัดใจมากเลย คือ การที่เปลี่ยนตัวรุกออกทั้งสามคน

กรณี ลินการ์ด พอเข้าใจได้ เพราะครึ่งหลังก็ดูเงียบๆไป

แต่กรณีของ แรชฟอร์ดนี้ ไม่เข้าใจเลย คือน่าจะเปลี่ยนหลังออกมากกว่า แล้วดันแรชฟอร์ดไปยืนหน้าคู่กับอิบรา

สุดท้าย มาต้า ขัดใจอย่างมาก เพราะ คหสต แล้วเป็นคนที่เล่นดีที่สุดของแมนยูในเกมนี้เลย ทั้งคอยเชื่อมเกม สร้างโอกาส ทั้งยิงเอง และทั้งจ่ายให้อิบราหลุดไปหลายครั้ง

และที่สำคัญ ในเกมแบบนี้ คู่แข่งไม่ได้ทำอันตราย หรือแม้แต่ทำให้กองหลังกดดันอะไรเลย และเกมที่ต้องชนะแบบนี้ มันต้องเอาตัวรับออก แล้วส่งตัวรุกลงไป ไม่ใช่เอาตัวรุกออก 3 ตัว แต่ดันส่งตัวรุกลงไป 2 ตัว และตัวรับอีก 1 ตัว
0
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 1101
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 31, 2016 10:50 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
มูคงได้อ่าน แล้วครับจัด ไชวนี่มาซ้อมแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 8013
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 11:13 am
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนได้ดีมากครับ ท่าน
0
0



เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 24862
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 12:36 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
อ่านละแซดดดด
0
0
Eric 'The King' Canto
เข้าร่วม: 18 Jun 2009
ตอบ: 1485
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 4:44 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
เขียนและวิเคราะห์ได้ดี โดนใจเด็กผีอย่างผมครัช
0
0
Keep playing

-------------------------------------------------->
เข้าร่วม: 15 Jun 2009
ตอบ: 493
ที่อยู่: จักรวาลกว้างใหญ่ไพศาล
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 6:30 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
ป็อกบา มันติดขี้เกียจ เล่นเกมส์รับ


เห็นหลายเกมส์ ตัวที่ป็อกบา ต้องตามบี้ แต่แม่งยืนมองปล่อยให้เค้าได้ยิง

เข้าก้มี ไม่เข้าก้หลายลูก... เรายังเห็น คนเป็นโค้ชต้องเห็นสิ แต่ยังไม่สามารถแก้ จุดนี้ได้เลย


ปล.แค่จุดแย่ๆจุดหนึ่งของแมนยู

ยอมรับว่าแมนยู ตอนนี้ ไม่เวิร์ค เลยจริงๆ ขอรับ ครับท่าน
0
0
#GETOUTMOURINHO wtf#Jose

I'M United.
เข้าร่วม: 25 Nov 2014
ตอบ: 5251
ที่อยู่: 13.999890, 100.685606
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 8:59 pm
[RE: ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู]
แฟนผีสบายใจได้

นัดเจอปืนคงได้ 3 คะแนน แน่นอน

สถิติเวงเกอร์ เจอ น้ามู แพ้เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว


0
0





เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 20594
ที่อยู่: Anfield Road. & Miyoung Heart & Korean Idol Republic
โพสเมื่อ: Tue Nov 01, 2016 9:26 pm
[RE]ยอมหักไม่ยอมงอ ... ใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะน้ามู
เขียนได้ดี ตีปัญหาแตกกระจาย วิแคระได้ตรงจุด!

มูจำกัดทางเลือกของตัวเอง เพราะอีโก้ของตัวเองจิงๆ

ทั้งมูและแมนยูกำลังหลงทาง เพราะคนขับเมา!
0
0