10 October 2016 05:08 PM by Zaine_R
ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?

สำหรับแฟนลูกหนังเมืองผู้ดีโดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษแล้วนั้น นอกเหนือไปจากข่าวอื้อฉาวในตำแหน่งกุนซือที่ต้องมีการเปลี่ยนมือโดยฉับพลัน ก็มีเรื่องของเวย์น รูนี่ย์นี่แหละครับที่ยังคงเป็นประเด็นให้ถกกันได้ไม่รู้จบ

เป็นอีกครั้งที่ชื่อของหัวหอกร่างอวบขึ้นหราบนหน้าหนังสือพิมพ์, รายการทีวีและสื่อออนไลน์หลายแห่ง หลังจากเจ้าตัวยังคงจมดิ่งอยู่กับฟอร์มที่ห่างไกลจากความคาดหวังของแฟนบอลในฐานะ “กัปตันทีม” ไม่ว่าจะทั้งในสโมสรหรือทีมชาติก็ตามแต่

ขออนุญาตสาบานต่อหน้าไฟที่เปล่งออกมาจากโน้ตบุ๊คซึ่งมีอายุการใช้งานกว่า 4 ปีของผมนี่เลยว่า ผมเองก็ไม่ได้อยากจะไล่ตามวิพากษ์วิจารณ์การเล่นของรูนี่ย์สักเท่าไหร่ ในฐานะที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของ “ปีศาจแดง” ซึ่งยืนหยัดอยู่ข้างทีมเสมอมานับตั้งแต่เริ่มรู้จักกีฬานี้ ถ้าไม่ติดว่ามันเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

ซึ่งมันก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆนั่นแหละครับ …

ฤดูกาลนี้เรียกได้เลยว่าหนักหนาเสียจริงสำหรับอดีตศูนย์หน้าจากทีมเยาวชนเอฟเวอร์ตัน เพราะนอกจากจะโดนสาวก “เร้ดอาร์มี่” ชำแหละฟอร์มการเล่นที่เปรียบเสมือน “ตัวถ่วง” ของทีมเอาไว้แล้วนั้น ก็ยังต่อยอดมาถึงการเล่นให้กับทัพ “ทรีไลอ้อนส์” เสียอีก เรียกได้เลยว่าแทบไม่ได้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว

อย่างที่รู้กันว่า ณ ปัจจุบันนี้ รูนี่ย์ที่ถึงแม้จะเป็นกัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด แต่เขาก็ได้เสียตำแหน่งตัวจริงที่ถือครองมาอย่างยาวนาน นับแต่ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อปี 2004 หลังจากที่ฟอร์มฝืดจนถูกโยกจากศูนย์หน้าไปเล่นกองกลาง กระทั่งถึงตำแหน่งกลางรุก แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น จนสุดท้ายโจเซ่ มูริญโญ่กุนซือคนปัจจุบันอดรนทนไม่ไหวต้องจัดม้านั่งสำรองให้หนึ่งตัว

ถึงอย่างนั้นรูนี่ย์ก็ยังได้รับโอกาสเป็น 11 คนแรกให้กับทีมชาติอังกฤษในเกมกับมอลต้า ซึ่งแกเร็ธ เซาธ์เกตกุนซือขัดตาทัพเลือกส่งเขาลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางประสานงานกับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยมีเดเล่ อัลลี่ยืนสูงกว่าเล็กน้อยในตำแหน่งตัวสร้างสรรค์เกมตรงกลาง พูดง่ายๆคือเซาธ์เกตเลือกส่งรูนี่ย์ลงเล่นในตำแหน่ง MC หรือมิดฟิลด์ตรงกลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่หลุยส์ ฟาน ฮาลอดีตกุนซือยูไนเต็ดเคยลองและ “ล้มเหลว” มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อนกับแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งผลลัพธ์ในเกมดังกล่าวก็ไม่ได้ต่างไปจากเดิมสักเท่าไหร่

ไม่ว่าจะในตำแหน่งกองกลางตัวรุกกับ “ปีศาจแดง” หรือกองกลางตัวคุมเกมกับ “ทรีไลอ้อนส์” ในนัดที่ชนะมอลต้าแบบหยุมหยิม 2-0 หัวหอกค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็ทำได้แค่พอใช้ได้ค่อนไปทางไม่ใช้ดีกว่า (ฮา)

นั่นเป็นการตอกย้ำซ้ำที่หัวตะปูลงไปอีกว่ามันไม่ใช่ที่สโมสรแมนฯยูไนเต็ดหรือที่ทีมชาติอังกฤษ แต่มันเป็นที่ตัวเขาเอง

รูนี่ย์เชื่องช้าเกินกว่าที่จะผลักดันเกมของทั้งยูไนเต็ดและอังกฤษให้พุ่งทะยานไปข้างหน้า ประสิทธิภาพในการจ่ายบอลไม่สามารถทะลวงแนวรับของคู่แข่งได้ ดังภาพที่เราเห็นกันชินตาซึ่งเจ้าตัวมักจะป้ายบอลออกข้าง ส่งกลับหลังหรือโยนยาวข้ามฟากแบบที่ไม่ได้นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้ทีมรุกไล่ได้ ยังไปช่วยให้คู่แข่งตั้งแนวรับกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สไตล์การเล่นอันดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ของดาวเตะร่างอวบเลือนหายไปตามกาลเวลาและอายุ แต่กลับไม่ได้ถูกเติมเต็มด้วยส่วนอื่น ทำให้ตอนนี้สิ่งที่คิดและสิ่งที่จะทำไม่ง่ายเหมือนเคย เพราะร่างกายมันไม่ได้ไวไปตามใจสั่งเหมือนสมัยรุ่นๆแล้ว

พออะไรๆไม่เข้าทาง ความมั่นใจก็หดหาย สิ่งที่เคยทำได้ดีก็กลับไม่ดี ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการยิงประตู แค่จับบอลให้นิ่ง แต่งให้เนี้ยบ ปัจจุบัน “เสี่ยหมู” ยังทำให้สม่ำเสมอไม่ได้เลย

แล้วทีนี้มันจะเป็นยังไงต่อไป ? อนาคตของนักเตะที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลอังกฤษและพาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประสบความสำเร็จมากมายต้องมาอยู่ในจุดที่ไม่สามารถเป็นตัวหลักให้กับทีมได้ต่อไป

ผมเชื่อว่าทั้งเซาธ์เกตและมูริญโญ่หรือโค้ชคนไหนๆในโลกนี้เองก็คิดอยู่ในใจลึกๆครับว่าแม้รูนี่ย์จะฟอร์มห่วยแค่ไหน แต่ความสามารถที่มี สิ่งที่เขาเคยพิสูจน์ตัวเองมาอย่างยาวนานนั้นมันก็ทำให้เขาดีเกินกว่าที่จะถูก “ตัด” ออกไปจากทีมเลย

ตราบใดที่รูนี่ย์พร้อม เขาจะต้องมีชื่ออยู่ในทีมอย่างแน่นอนไม่ว่าจะตัวจริงหรือสำรองก็ตาม ในสายตาของกุนซือของทีมแล้วนั้นเขายัง “มีประโยชน์” อยู่

แต่ประโยชน์ที่ว่านั้น ไม่ใช่แค่ตัวกุนซือจะสามารถดึงมันเอาออกมาได้แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น มันต้องขึ้นอยู่ที่ตัวรูนี่ย์เองด้วย

ฉะนั้นแล้วตรงนี้แหละครับ คือหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะดาวเตะระดับแนวหน้าอย่างแท้จริงที่รูนี่ย์ควรต้องแสดงออกมาให้ได้ …

รูนี่ย์ถือว่าเป็นนักเตะที่ผ่านเกมระดับสูงมาอย่างยาวนานกว่า 14 ปีนับตั้งแต่เดบิ๊วต์ให้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ต่อเนื่องมายัง “ปีศาจแดง” ประสบความสำเร็จมากมายทั้งในนามสโมสรและรางวัลส่วนตัว ประสบการณ์เรียกได้เลยว่า เต็ม-อัด-แน่น อยู่ในตัว อันนี้ชัดเจน เขามีประสบการณ์มากพอที่จะพิจารณาตัวเองได้ว่าอะไรที่ควรทำ

เพียงแต่เจ้าตัวเหมือนจะยังไม่รู้ตัวว่ามันถึงเวลาที่ต้องคิดและทำอะไรบางอย่างที่ต่างไปจากเดิมแล้วจริงๆ …

ว่ากันตามตรงแบบไม่ได้เข้าข้าง ประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือใหม่อะไรมากมาย นักเตะหลายคนไม่ว่าจะเป็นสุดยอดซูเปอร์สตาร์แค่ไหน มักจะต้องมีช่วงเวลานี้กันเสมอ เขาเรียกว่าช่วงเวลา “ผลัดใบ” การก้าวจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่ง ขออนุญาตยกตัวอย่างง่ายๆอย่างไรอัน กิ๊กส์ปีกพ่อมดรุ่นพี่ในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งหากจำกันได้ ช่วงหนึ่งสมัยที่กิ๊กส์เข้าสู่วัยเลข 3 สไตล์การลากเลื้อยอันปราดเปรียวของเขาหายไป จนสุดท้ายต้องหุบจากปีกมาเล่นตรงกลาง เปลี่ยนการลากเลื้อย มาเป็นการครองบอล คอยลงมาเปลี่ยนเกมยามลงเล่นเป็นตัวสำรอง คุมจังหวะ ทำในสิ่งที่ใช้ “ประสบการณ์” เข้าช่วย เน้นจังหวะสำคัญมากกว่าการพยายามเล่นทุกจังหวะ พูดก็พูดแม้ว่าในช่วงท้ายๆของกิ๊กส์กับทีมเจ้าตัวจะไม่ได้เล่นท็อปฟอร์ม โดนวิจารณ์ก็บ่อย แต่ก็มีไม่น้อยที่เขาสามารถใช้ประสบการณ์ช่วยเหลือทีมในยามคับขันได้ ตรงนั้นแหละที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ทีมคาดหวังจากเขาในตอนนั้น ฉะนั้นแล้วไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ต่อไปหรือกลับไปเล่นในแดนหน้า สิ่งที่รูนี่ย์ควรทำที่สุดเลยก็คือรู้ตัวในจุดนี้เสียก่อน

เรื่องนี้ไม่ต่างอะไรจากตอนที่ดาวรุ่งเปลี่ยนตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแนวหน้าเต็มตัว ถ้าใครทำได้อนาคตสดใสก็รออยู่ แต่หากทำไม่ได้ก็จะจบลงเหมือนกับบรรดาดาวรุ่งวัยคะนองหลายคนที่ได้รับการคาดหวังถึงอนาคตที่สดใส แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

และที่รูนี่ย์กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้เองก็ไม่ต่างไปจากสมัยที่เขาก้าวขาตัวเองออกมาจากการเป็นดาวรุ่ง อาจจะแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยก็ตรงสเตตัสและความสำเร็จที่ตัวเองเคยทำมาได้นั้นทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “อีโก้” ขึ้นมา

ตอนนี้หัวหอกร่างอวบควรรู้ว่าตัวเองต้องทำอย่างไรกับสถานการณ์ที่มีก่อนที่จะเรียกความมั่นใจกลับมา แล้วจากนั้นจะออกหัวออกก้อยก็ค่อยว่ากันอีกที

สิ่งที่รูนี่ย์ควรทำไม่ใช่การพิสูจน์ว่าตัวเองสามารถเป็นกองกลางที่ดีได้, เป็นกลางรุกที่สามารถสร้างสรรค์เกมดีหรือยังคงเป็นกองหน้าที่ล่าตาข่ายได้อยู่ แต่เขาควรพิสูจน์ว่าตัวเองยังสามารถ “ทำประโยชน์” และ “ทำเพื่อทีม” ได้อยู่ต่างหาก

ผมเชื่ออย่างสุดหัวใจเลยว่าไม่มีแฟนบอลคนไหนของ “ปีศาจแดง” ที่อยากจะไล่อดีตขวัญใจของพวกเขาออกไปจากทีม ไม่มีใครอยากให้ตลอด 12 ปีที่อยู่กับทีมมาต้องจบลงแบบไม่สวย แต่ปลายทางที่ว่ามันจะออกมาเป็นยังไงนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวรูนี่ย์เอง

เขามีสิทธิ์เลือกที่จะยังคงทำเหมือนเดิม เล่นเหมือนเดิมและรอคอยวันทำลายสถิติของชิลด์ตันในทีมชาติที่ 125 นัดและสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของเซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตันในทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งห่างจากจำนวนประตูสูงสุด 249 ลูกอยู่เพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้นและรอตัดสินอนาคตกับทีมเมื่อจบฤดูกาลด้วยการเป็น “ส่วนเกิน” ของสโมสร

หรือเขาจะ “ก้าวข้าม” สิ่งที่เป็นอยู่เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขายังคงเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญ เป็นตำนานที่ยังคงสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทั้งตัวเองและสโมสรได้

ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงบนผืนหญ้า, ผู้เล่นบนม้านั่งสำรองหรือที่ใดสักที่หนึ่งนอกรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ๆเขาควรอยู่ทั้งหมดนั่นไม่ได้อยู่ที่ใครตัดสิน

ก็อยู่ที่นายคนเดียวเท่านั้นแหละนะ เวย์น รูนี่ย์ เอ๋ย ….


--------------------------------------------------------------------------------------


ปล.จับงานเขียนอีกครั้ง หวังว่าจะชอบกันนะครับ ติชมได้ครับผม ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1962
ที่อยู่: ทองหล่อ
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 5:22 pm
ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?
ถ้าจะถูกบังคับต้องจับให้ลง 11 ตัวจริงละก็
จะให้ลงแบ็คขวา น่าจะส่งผลกระทบน้อยสุดละ
และมีสกิลบางอย่างที่เหมาะกับแบ็คขวา
อีกอย่างเห็นชอบลงมาล้วงบอลจัง
ถ้าเล่นแบ็คนี่ ได้ลงมารับบ่อยสมใจแน่
เข้าร่วม: 13 Nov 2014
ตอบ: 4036
ที่อยู่: ฮ่องกง หมายถึงคุกหลอ ติดอยู่ 2 ปี ถุยไม่ใช่หมายถึง เกาะฮ่องกง
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 5:27 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
0
0
เข้าร่วม: 06 May 2015
ตอบ: 4897
ที่อยู่: อเล็กซานเดรีย
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 5:37 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 


เล่นหน้ายิ่งหมดครับ เพราะปัจจุบันแกเอาตัวรอดพลิกบอลไม่ได้เลย
แถมการยิงแต่ละทีนี่ ไม่เหลือวิญญาณเพชรฆาต
เล่นกลางยังพอมีเวลาคิดจ่ายง่ายๆบ้าง

ส่วนที่ห่วยลงอาจเป็น เพราะร่างกายครับ เจ็บบ่อย
+แกไม่ดูแลตัวเองด้วยมั้ง ลองเทียบกะโด้ดิฟิตชิบ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18729
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 5:42 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 

สาเหตุที่ห่วยลงคงเพราะแกปล่อยตัวด้วยมั้งครับ แล้วก็มีเจ็บยาวไปช่วงนึง
พอกลับมาก็ทำอะไรช้าไปหมด เอาจริงๆมันห่วยลงตั้งนานละครับ สี่ปีได้ละมั้ง
แต่คนพึ่งมาเห็นกันมากกว่า

ไอที่ยอมลงมาเล่นกลางไม่ใช่เพราะอาวีพีหรอกครับ เหมือนเฟอร์กี้แกจะไม่เอาแล้ว
ตอนแรกๆก็จับคุ่กันดีๆอยู่หรอกครับ สักพักมันเริ่มห่วย คืออืดมากช้าไปหมด แล้วเจ็บยาวด้วย
ป๋าแกเลยพยายามดันคากาวะครับตอนนั้น แล้วทีมก็เล่นดีด้วยนะ จนพอมันหายเจ็บ
เหมือนป๊าแกก็ไม่อยากดร็อปทีมที่ลงตัว เลยจับลงแม้งตรงกลางนี่แหละ
ความรู้สึกผมตอนนั้นเหมือนจับๆให้ลงไปงั้น เล่นตามแทคติคที่ป๋าสั่งมากกว่า

เข้าร่วม: 11 Jan 2009
ตอบ: 2436
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 5:49 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ก็อยู่ที่ตัวหมูเองแหละ ว่าจะจับจุดได้ไหม แต่กองกลางไงก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ของเขาแน่นอน
0
0
เข้าร่วม: 16 Nov 2008
ตอบ: 10737
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 6:52 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
เพราะไม่ย่อม เล่นฟิตเนสเนี่ยแหละ เลยกากลง
0
0

เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 1446
ที่อยู่: MOBILE
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 7:00 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ม้านั่งสำรอง !!

ต้องมีแฟนแมนยูหลายๆคนเคยกล่าวไว้
0
0
เข้าร่วม: 05 Jan 2009
ตอบ: 6933
ที่อยู่: เมอร์ซี่ไซด์
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 8:23 pm
ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?
vravatch พิมพ์ว่า:
ถ้าจะถูกบังคับต้องจับให้ลง 11 ตัวจริงละก็
จะให้ลงแบ็คขวา น่าจะส่งผลกระทบน้อยสุดละ
และมีสกิลบางอย่างที่เหมาะกับแบ็คขวา
อีกอย่างเห็นชอบลงมาล้วงบอลจัง
ถ้าเล่นแบ็คนี่ ได้ลงมารับบ่อยสมใจแน่  

อย่าแบคขวาเลยท่าน ดูโมเรโน่ดิ ยืนแบคซ้าย ทำลิเวอร์พูลพังมากี่รอบละ
0
0
เข้าร่วม: 03 Jul 2006
ตอบ: 5322
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 8:42 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 



ไม่เกี่ยวกับ rvp เลย มาปีแรกก้จับคู่กัน เพอซี่หน้าเป้า หมูหน้าตํ่า

จนกระทั่งกาวมา กาว ลั่น กัปตันต้องได้ลง แล้วเล่นหน้าตัวเดียว
มันก็กลายเป็นของรูนี่ยไปโดยอัตโนมัติ

เพอซี่ต้องขอย้ายทีม เพราะรู้ว่าเบียดไม่ได้ ไม่ใช่ฟอรมนะ แต่การ์ดกัปตัน
มันตัดสิน ว่า หน้าเป้าคือ รูนี่ย
รวมทั้งเวลเบ๊ค และชิชาก็รู้ตัวว่า 1 โควต้า ไม่มีที่สําหรับพวกเค้า
พวกนี้จึงย้ายทีมหมด

ไปๆมาๆ เล่นหน้าเป้าได้กากชนิด โคตรกาก กาวปั้นให้เล่นหน้าตํ่าอยู่แป๊ป
ก็กากต่อ

กาวเลยจัดอัดตรงกลาง ดร๊อปเฮเเรร่า แล้วบอกให้ เฮเรร่าเรียนรู้การเล่นกลางของรูนี่ย
ซึ่งส่งคืนหลังมากกว่าไปข้างหน้า แล้วบอกเฮเรร่าเล่นเสี่ยงเกิน

สรุปง่ายคือ กากทุกที่ ไม่ใช่ผิดที่ แต่โค้ชหาที่ลงให้จนทั่วไปหมดแล้ว แต่ก็ยังเล่นไม่ดี
ไปตรงไหน ตําแหน่งตรงนั้นก็เด้งไปเป็นสํารอง

มูออกตัว ว่า ไม่หน้าเป้าแน่ๆ ไม่ใช่กลา่งด้วย มันก็คือ หน้าตํ่า
แล้วผลก็ออกมาแบบที่เห็น

มูอยากเซฟกัปตัน แต่เซฟกัปตัน ตัวเองหัวขาดแน่ๆ จึงต้องดร๊อปต่อเนื่อง3 นัด
ทีมเล่นดีขึ้นผิดหูผิดตา แต่จบไม่ลง

มาจนถึงทีมชาติ ก็ไปแย่งเอาตําแหน่งกองกลางในทีมอีก แล้วก็เล่นได้เท่าที่เห็น

เล่นหน้าก็สู้ หรืด เคน วารดี๊ไม่ได้
หน้าตํ่าก็สู้ อัลลี่ไม่ได้

ปีกสองข้างของอังกฤษ เร็วจี๊ด ทั้ง ค๊อต ทั้ง ริ่ง
พวกนี้ต้องการบอลเรียดทะลุช่อง วิ่งแข่งชนะกองหลัง
แต่รูนี่ยจัดบอลข้ามฝาก บอลโด่งให้ทั้งเกม
ประโยชน์ของความเร็วก็หมดไป

สรุป คือ ไม่ดีเพราะตัวเอง แถมยังทํามห้ทีมแย่ลงอีก เพราะโค้ชต้องไว้หน้า
จับลง

เสียโควต้าไปป่าวๆ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 470
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 8:51 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ที่บ้านครับ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 4393
ที่อยู่: บนอากาศที่ล่องลอยไปตามสายลม ฟิ้วววววว
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 9:28 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
4-3-3 พิมพ์ว่า:
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 



ไม่เกี่ยวกับ rvp เลย มาปีแรกก้จับคู่กัน เพอซี่หน้าเป้า หมูหน้าตํ่า

จนกระทั่งกาวมา กาว ลั่น กัปตันต้องได้ลง แล้วเล่นหน้าตัวเดียว
มันก็กลายเป็นของรูนี่ยไปโดยอัตโนมัติ

เพอซี่ต้องขอย้ายทีม เพราะรู้ว่าเบียดไม่ได้ ไม่ใช่ฟอรมนะ แต่การ์ดกัปตัน
มันตัดสิน ว่า หน้าเป้าคือ รูนี่ย
รวมทั้งเวลเบ๊ค และชิชาก็รู้ตัวว่า 1 โควต้า ไม่มีที่สําหรับพวกเค้า
พวกนี้จึงย้ายทีมหมด

ไปๆมาๆ เล่นหน้าเป้าได้กากชนิด โคตรกาก กาวปั้นให้เล่นหน้าตํ่าอยู่แป๊ป
ก็กากต่อ

กาวเลยจัดอัดตรงกลาง ดร๊อปเฮเเรร่า แล้วบอกให้ เฮเรร่าเรียนรู้การเล่นกลางของรูนี่ย
ซึ่งส่งคืนหลังมากกว่าไปข้างหน้า แล้วบอกเฮเรร่าเล่นเสี่ยงเกิน

สรุปง่ายคือ กากทุกที่ ไม่ใช่ผิดที่ แต่โค้ชหาที่ลงให้จนทั่วไปหมดแล้ว แต่ก็ยังเล่นไม่ดี
ไปตรงไหน ตําแหน่งตรงนั้นก็เด้งไปเป็นสํารอง

มูออกตัว ว่า ไม่หน้าเป้าแน่ๆ ไม่ใช่กลา่งด้วย มันก็คือ หน้าตํ่า
แล้วผลก็ออกมาแบบที่เห็น

มูอยากเซฟกัปตัน แต่เซฟกัปตัน ตัวเองหัวขาดแน่ๆ จึงต้องดร๊อปต่อเนื่อง3 นัด
ทีมเล่นดีขึ้นผิดหูผิดตา แต่จบไม่ลง

มาจนถึงทีมชาติ ก็ไปแย่งเอาตําแหน่งกองกลางในทีมอีก แล้วก็เล่นได้เท่าที่เห็น

เล่นหน้าก็สู้ หรืด เคน วารดี๊ไม่ได้
หน้าตํ่าก็สู้ อัลลี่ไม่ได้

ปีกสองข้างของอังกฤษ เร็วจี๊ด ทั้ง ค๊อต ทั้ง ริ่ง
พวกนี้ต้องการบอลเรียดทะลุช่อง วิ่งแข่งชนะกองหลัง
แต่รูนี่ยจัดบอลข้ามฝาก บอลโด่งให้ทั้งเกม
ประโยชน์ของความเร็วก็หมดไป

สรุป คือ ไม่ดีเพราะตัวเอง แถมยังทํามห้ทีมแย่ลงอีก เพราะโค้ชต้องไว้หน้า
จับลง

เสียโควต้าไปป่าวๆ  


ห่วยชนิดที่ว่าไม่เหลือเค้าโครงความเก่งในอดีตเลยทีเดียว

กัปตันเจิดผมช่วงท้ายลิ้วพูลมีรั่วๆฟอร์มดร็อปๆ ยังไม่เจอจุดติเยอะเท่ารูนี่ย์ ณ ตอนนี้เลย

0
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 5072
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 10:33 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
คือปกตินักเตะที่อายุเยอะมันต้องมีอย่างอื่นทดแทนเรื่องพละกำลังที่หายไปนะ

แต่หมูรูนนี่คืออะไรเหมือนพื้นฐานยังหายไป

สังเกตุได้จับบอลลั่นบ่อยมาก
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 7417
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 10:51 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ส่วนนึงก็คงเป็นเพราะในอดีตที่เก่งขึ้นมาได้ เพราะใช้กำลังกายเป็นหลักด้วย

สังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าเสี่ยหมูไม่ได้เป็นนักเตะที่มีทักษะหรือเทคนิคดีเลิศเลอมากมาย

ดังนั้นพอกำลังกายทดถอย บวกกับทักษะและเทคนิคที่ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว

ก็บรรลัยสำหรับเสี่ยหมูเองนั่นแหละครับ

ป.ล. ลึกๆ ผมว่าแกทะนงตนว่าตัวเองยังเก่งนะ เลยไม่กล้าที่จะเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมมากกว่า

เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 12033
ที่อยู่: มหานคร
โพสเมื่อ: Mon Oct 10, 2016 11:02 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
เขียนได้โดนมากๆ นักเตะระดับโลกบางคนพอเริ่มรู้ตัวว่าอายุเยอะ เริ่มโรยก็จะปรับสไตล์การเล่นเอง ไม่รู้รูนี่ย์จะปรับได้มั้ยเนี่ยสิ
0
0
เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 7895
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 12:21 am
[RE]ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?
ข้างสนาม ?
0
0


เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 2087
ที่อยู่: เมืองที่มีคนเหงามากกว่าเสาไฟฟ้า
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 12:54 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
vravatch พิมพ์ว่า:
ถ้าจะถูกบังคับต้องจับให้ลง 11 ตัวจริงละก็
จะให้ลงแบ็คขวา น่าจะส่งผลกระทบน้อยสุดละ
และมีสกิลบางอย่างที่เหมาะกับแบ็คขวา
อีกอย่างเห็นชอบลงมาล้วงบอลจัง
ถ้าเล่นแบ็คนี่ ได้ลงมารับบ่อยสมใจแน่  


รุ้สึกว่ารูนี่ย์เคยสัมภาษณ์ครั้งนึงตอนซ้อมว่า ถ้าหากมีตำแหน่งไหนที่เขาถนัดรองลงมาจากกองหน้า

แกบอกไปว่า แบคขวานี่แหล่ะคือตำแหน่งที่แกถนัดพอ ๆ กะกองหน้า
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4507
ที่อยู่: ที่เฉอะแฉะน้ำขัง
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 1:39 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ไม่ม้านั่งสำรองก็แสตนด์สำหรับผู้เล่นบาดเจ็บอ่ะ
0
0
เข้าร่วม: 09 Feb 2011
ตอบ: 167
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 9:24 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
อาจต้องพิจารณาตัวเองเร็วๆ นี้แล้วมั้งครับ
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 683
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 9:31 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 


ตอนคู่กับ RVP เล่นหน้าคู่ครับ เเต่รูนเป็นหน้าต่ำ แผนป๋าไม่เคยเล่นเเบบอื่นนอกจาก
4-4-2 ครับ
0
0
เข้าร่วม: 08 Oct 2006
ตอบ: 8361
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 9:35 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
กองกลางไม่ได้เล่นง่ายๆนะครับ คนที่แทบไม่ได้เล่นกลางมาตลอดชีวิต จับมาเล่นกลาง สมดุลทีมอาจเสียได้เลย รูนีย์ก็ไม่มีความสามารถที่เหมาะกับเล่นกลางเลยสักนิด รูนีย์ต้องทำใจกับบทบาทตัวสำรองแล้ว แต่จะลงมาพลิกเกมให้ทีม ผมก็ยังมองไม่ออกเลยว่าจะช่วยอะไรทีมได้

ทั้งกิกส์ทั้งสโคลส์ก็ปรับสไตล์ตัวเองจากตอนหนุ่มทั้งนั้น อย่างสโคลส์ตอนหนุ่มไม่ใช่ตัวคุมเกมด้วยซ้ำ เป็นตัวสอดเข้าทำจากแถวสองมากกว่า
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1620
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 10:09 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ตัวซุปเปอร์ซัพ ในแดนหน้าก็น่าจะเหมาะนะครับ
จาก 2 นัดหลังที่รูนลงมา เวลาเป็นตัวสำรองเหมือนมีพลังงานอะไรบางอย่าง ให้บอลมันปลิ้นเข้าทางทีมเราจนได้ประตู
เข้าร่วม: 11 May 2009
ตอบ: 360
ที่อยู่: ให้ละจะไปอยู่ไหนละ
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 10:11 am
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ZG111 พิมพ์ว่า:
ลูกพี่เฉิน พิมพ์ว่า:
คืออยากรู้ว่าทำไมถึงห่วยลงได้ขนาดนี้หรือเพราะผิดตำแหน่งรึเปล่า อยากรู้ว่าถ้ากลับไปเล่นหน้าจะดีเหมือนเดิมไหม

แล้วตอนนั้นที่ยอมลงมาเล่นกลางเพื่อเปิดทางให้ RVP ผมเข้าใจถูกไหม ...
 


ตอนคู่กับ RVP เล่นหน้าคู่ครับ เเต่รูนเป็นหน้าต่ำ แผนป๋าไม่เคยเล่นเเบบอื่นนอกจาก
4-4-2 ครับ  


ป๋าหลังแทบไม่ใช้ 4-4-2 ละครับ ใช้ 4-5-1 เป็นหลักเลยละ

รูนเล่นหน้าต่ำอ่ะถูกแล้ว หน้าเป้าคือ rvp เพราะป๋าดันคากาวะมาเล่นหน้าต่ำ แถมทำได้ดีกว่ารูนเยอะ รูนโดนดรอปบ่อยมากช่วงนั้นเพราะฟอร์มหมดไปละ
0
0
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 24157
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 2:40 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
น่ากลับไปรื้อเบสิคพื้นฐานแน่นๆ ไหนๆ ก็ไม่มีความเร็วแล้ว จับบอล พลิกบอล ก็ให้อยู่เท้า ได้ประโยชน์บ้างก็ยังพอเล่นได้
0
0
Eric 'The King' Canto
เข้าร่วม: 12 Feb 2009
ตอบ: 2186
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 11, 2016 11:49 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ตำแหน่งหน้าเป้า 2 ปีที่แล้ว ยังทำได้ดีอยู่ ช่วงที่แมนยูเข้าเบรค ชนะทีมใหญ่ติดๆ กัน

ต้องลองให้สลับกันเล่นกะอิบรา

ซึ่งคนที่โค้ชไม่กล้าดร็อปจริงๆ อาจจะเป็นอิบรามากกว่า จังหวะจบก็ฝืดมาหลายนัดแล้ว

หากให้ 2 คนนี้แย่งตำแหน่งกันอาจจะดีกับทีม ไม่ก็พังกันไปข้าง
0
0
[/url]
เข้าร่วม: 01 Nov 2010
ตอบ: 241
ที่อยู่: BKK Metal City
โพสเมื่อ: Wed Oct 12, 2016 10:33 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
Believe พิมพ์ว่า:
ส่วนนึงก็คงเป็นเพราะในอดีตที่เก่งขึ้นมาได้ เพราะใช้กำลังกายเป็นหลักด้วย

สังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าเสี่ยหมูไม่ได้เป็นนักเตะที่มีทักษะหรือเทคนิคดีเลิศเลอมากมาย

ดังนั้นพอกำลังกายทดถอย บวกกับทักษะและเทคนิคที่ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว

ก็บรรลัยสำหรับเสี่ยหมูเองนั่นแหละครับ

ป.ล. ลึกๆ ผมว่าแกทะนงตนว่าตัวเองยังเก่งนะ เลยไม่กล้าที่จะเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมมากกว่า

 



เห็นด้วยมากๆครับ
เมื่อก่อนใช้ร่างกายเป็นอาวุธหนักมาโดยตลอด
เลี้ยงทะลุทะทวงก็อาศัยแข็ง เบียดไม่เข้า
ยิงแรง ยิงไกล ยิงไกล้ โหม่ง ได้หมด
เทคนิคไม่ค่อยมี

ทำให้นึกถึงกิ๊กส์ ไม่แน่ใจว่าตอน 33-34 รึเปล่า
ไม่ไหวมากๆ แฟนๆยุให้แกแขวน
สุดท้ายแกเปลี่ยนระบบเทรนนิ่งของตัวเองให้เข้ากับอายุและร่างกาย
สรุปว่ากลับมาได้จริงๆ ถึงไม่เหมือนเดิมแต่เป็นประโยชน์ต่อทีมมากๆ
ถึงไม่เร็วเหมือนเมื่อก่อน แต่ใครเข้าพวรดพราดก็โดนหลอกหัวทิ่ม
เสียบอลยาก จ่ายบอลฉลาด

รูนี่นี่ทะนงไม่พอ ถ้าหายทะนงแล้ว ยังไม่รู้เลยจะเปลี่ยนไปเล่นแนวไหนได้ แล้วยังจะมีโอกาศอยู่มั้ย

เห็นด้วยกับหลายๆท่านคือน่าจะกลับไปเน้นเบสิค ทักษะ เทคนิค
ไม่รู้จะยังทันอีกมั้ย

ไม่ก็ยอมรับตัวเองไปเลยว่าเล่นระดับนี้ไม่ไหวแล้ว
ไปเด่น ไปช่วยทีมอื่นในอีกระดับนึง ผลและฟอร์มน่าจะดีกว่านี้

1
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 7417
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Wed Oct 12, 2016 10:41 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
Joe Reannera พิมพ์ว่า:
Believe พิมพ์ว่า:
ส่วนนึงก็คงเป็นเพราะในอดีตที่เก่งขึ้นมาได้ เพราะใช้กำลังกายเป็นหลักด้วย

สังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าเสี่ยหมูไม่ได้เป็นนักเตะที่มีทักษะหรือเทคนิคดีเลิศเลอมากมาย

ดังนั้นพอกำลังกายทดถอย บวกกับทักษะและเทคนิคที่ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว

ก็บรรลัยสำหรับเสี่ยหมูเองนั่นแหละครับ

ป.ล. ลึกๆ ผมว่าแกทะนงตนว่าตัวเองยังเก่งนะ เลยไม่กล้าที่จะเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมมากกว่า

 



เห็นด้วยมากๆครับ
เมื่อก่อนใช้ร่างกายเป็นอาวุธหนักมาโดยตลอด
เลี้ยงทะลุทะทวงก็อาศัยแข็ง เบียดไม่เข้า
ยิงแรง ยิงไกล ยิงไกล้ โหม่ง ได้หมด
เทคนิคไม่ค่อยมี

ทำให้นึกถึงกิ๊กส์ ไม่แน่ใจว่าตอน 33-34 รึเปล่า
ไม่ไหวมากๆ แฟนๆยุให้แกแขวน
สุดท้ายแกเปลี่ยนระบบเทรนนิ่งของตัวเองให้เข้ากับอายุและร่างกาย
สรุปว่ากลับมาได้จริงๆ ถึงไม่เหมือนเดิมแต่เป็นประโยชน์ต่อทีมมากๆ
ถึงไม่เร็วเหมือนเมื่อก่อน แต่ใครเข้าพวรดพราดก็โดนหลอกหัวทิ่ม
เสียบอลยาก จ่ายบอลฉลาด

รูนี่นี่ทะนงไม่พอ ถ้าหายทะนงแล้ว ยังไม่รู้เลยจะเปลี่ยนไปเล่นแนวไหนได้ แล้วยังจะมีโอกาศอยู่มั้ย

เห็นด้วยกับหลายๆท่านคือน่าจะกลับไปเน้นเบสิค ทักษะ เทคนิค
ไม่รู้จะยังทันอีกมั้ย

ไม่ก็ยอมรับตัวเองไปเลยว่าเล่นระดับนี้ไม่ไหวแล้ว
ไปเด่น ไปช่วยทีมอื่นในอีกระดับนึง ผลและฟอร์มน่าจะดีกว่านี้

 


เสี่ยหมูมีสองทางเลือกที่จะพิสูจน์ตัวเองครับ

1. ปรับแนวการเล่น เสริมทักษะ เทคนิค วิสัยทัศน์ใหม่หมด (ให้คุ้มค่าเหนื่อย 300k)

2. ขอปรับลดค่าเหนื่อยตัวเองลง เพราะต้องยอมรับเลยว่าถ่วงทีมจริง

ถ้าทำได้ทางใดทางหนึ่ง หรือทำสองทางได้ยิ่งดี จะสามารถพลิกวิกฤตได้
เข้าร่วม: 13 Oct 2007
ตอบ: 5
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 13, 2016 1:14 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ใครๆก็ไม่รักหมู
0
0
เข้าร่วม: 08 Oct 2010
ตอบ: 6065
ที่อยู่: IT DiX & Fin gadget
โพสเมื่อ: Tue Oct 18, 2016 3:12 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
ทักษะการเอาตัวรอดโดยไม่อาศัยพลังยังมีไม่มากพอ ต้องดูอย่างฮวนโรมัน ริเกลเม่ ที่แทบไม่ต้องทำอะไรมากก็หาจังหวะจ่ายได้สวย
0
0
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 2181
ที่อยู่: เอมิเรต สเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Wed Oct 19, 2016 4:34 pm
[RE: ที่ไหนกันที่ “เวย์น รูนี่ย์” ควรอยู่ ?]
มันโชคดีตรงมอยส์ ต่อสัญญา 3 แสนให้มัน 5 ปีเนี่ยละ
จำได้ ยุคป๋างอแงที เกือบได้ออกจากแมนยูแล้ว
เพราะตอนนั้น คากาวะเด่นมาก
0
0