02 October 2016 02:22 AM by redenzo
'รังนิค'รับสิงโตติดต่อมาตอนจบยูโร-แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาทาบทาม

ราล์ฟ รังนิคผู้อำนวยการฟุตบอลของแอร์เบ ไลป์ซิกเปิดเผยว่าเขาโดนเอฟเอติดต่อมาหาจริงถึงเรื่องคุมทีมชาติอังกฤษเมื่อตอนหลังจบยูโร 2016 แต่ยืนยันว่า ณ ปัจจุบันนี้ไม่มีการทาบทามเกิดขึ้น

ในเวลานี้รังนิควัย 58 ปีรับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของไลป์ซิกน้องใหม่แห่งบุนเดสลีก้าอยู่และถูกทางเอฟเอติดต่อสัมภาษณ์งานมาหนนึง ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งตั้งแซม อัลลาร์ไดซ์ในช่วงซัมเมอร์

สกาย สปอร์ตรายงานออกมาว่าทางแดน แอชเวิร์ธผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเอฟเอนั้นประทับใจในฝีมือของรังนิคและเคยพยายามจะแต่งตั้งเขามาคุมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนในปี 2012 มาก่อนด้วย แล้วตอนนี้ก็เล็งถึงการพูดคุยเรื่องตำแหน่งกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามรังนิคบอกกับสกาย เยอรมนีบอกว่า "ในตอนนี้ไม่มีการติดต่อ ไม่มีการทาบทาม"

"มันจริงที่ผมได้รับโทรศัพท์โทรมาจากแดน แอชเวิร์ธไม่กี่วันหลังจากยูโร 2016 รอบสุดท้าย เขาอยากให้ผมเป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษ"

"ผมไปที่นั่นและเป็นการเข้าพูดคุยที่ดี แต่ในอีกด้านนึงพวกเขาบอกผมว่าบอร์ดอยากได้โค้ชอังกฤษมากกว่า"

รังนิคพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วและเคยพาชาลเก้ไปจนถึงแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศในปี 2011 ซึ่งพวกเขาโดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปราบ

นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือหนแรกในปี 1983 เขาผ่านการคุมทีมทั้งสตุ๊ตการ์ท, ฮานโนเวอร์, ชาลเก้สองหน, ฮอฟเฟ่นไฮม์, เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์กและช่วยให้แอร์เบ ไลป์ซิกขึ้นมาสู่บุนเดสลีก้าได้สำเร็จ

แกเร็ธ เซาธ์เกตถูกเลือกเข้ามาคุมทีมชาติเป็นการชั่วคราวในตอนนี้และมาร์ติน เกล็นน์ผู้บริหารของเอฟเอก็คิดว่าเขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งอย่างแท้จริง
0
0