ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 09:12
วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่น ขอฝากเพจ Borussia Mönchengladbach Thailand เอาไว้สักหน่อยนะคะ


----------------------------------

จริงๆ บทความนี้ตั้งใจจะแปลมาหลายวันแล้ว แต่ดองไปดองมาปรากฏว่าตอนนี้ผ่านไปแล้วห้านัด 555
ก็หวังว่าจะไม่ช้าเกินไปนะคะ ส่วนตัวคิดว่ามีหลายๆ อย่างที่น่าสนใจ

จริงๆ ถ้าใครอ่านภาษาอังกฤษได้ ก็อยากให้เข้าไปอ่านในบล็อกของคนเขียนเขามากกว่าค่ะ บทความในบล็อกเขามีอะไรดีๆ เยอะมาก นอกจากวิเคราะห์บอลก็มีเกี่ยวกับนักบอลเก่าๆ เมืองที่มีทีมฟุตบอล มากจริงๆ คือชอบมาก ยกให้เป็นบล็อกฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยอ่านมาร่วมกับ Goaldentimes เลย

ซึ่งว่ากันตามจริง นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มาแปลบทความแนวแท็กติคอะไรแบบนี้ ซึ่งยอมรับเลยว่าไม่ค่อยมีความรู้พวกนี้เท่าไหร่ แต่ก็พยายามแปลให้เข้าใจง่าย ถ้าใครมีอะไรแนะนำติชมสามารถบอกกันได้นะคะ

ที่สำคัญ ถ้าแปลผิดพลาดไปตรงไหนก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ

----------------------------------

แปลจาก: The Big Analysis: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen

----------------------------------


นักวิจารณ์ Lee Scott (@FMAnalysis) ร่วมกับ These Football Times เจาะลึกแท็กติกในแมทช์ต่างๆ จากทั่วยุโรป สัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึงการปะทะครั้งสำคัญของบุนเดสลีกา ระหว่างกลัดบัคกับเลเวอร์คูเซ่น



ในฤดูกาลที่ผ่านมา ถ้วยรางวัลแชมป์เปี้ยนบุนเดสลีกานั้นถูกสรุปล่วงหน้าแล้วว่าเป็นของ “บาเยิร์น มิวนิค” นำแต้มที่ทิ้งนำห่างทีมอื่นๆ ในลีกไปไกล

แต่ความน่าสนใจนั้นอยู่ที่การต่อสู้เพื่อการอยู่รอดของบรรดาทีมในโซนตกชั้น และเป้าหมายสำคัญในพื้นที่ยุโรป บาเยิร์นและโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ยึดครองสองอันดับแรกเป็นที่เรียบร้อย การต่อสู้ในพื้นที่อันดับสามและสี่นั้นยิ่งเข้มข้น

ในที่สุดไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นและโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคก็คว้าโควต้าแชมป์เปี้ยนลีกได้สำเร็จ ในลำดับที่สามและสี่ตามลำดับ ต่างฝ่ายต่างมีปัญหาจากความไม่สม่ำเสมอ ซึ่งว่ากันตามจริงแล้ว ผลงานของกลัดบัคในช่วงเปิดฤดูกาล 2014/2015 นั้นย่ำแย่เสียจนพวกเขาจำต้องแยกทางกับลูเซียง ฟาร์ฟ

การเข้ามาแทนที่ของอังเดร ชูเบิร์ต ทำให้ทีมรักษาสเถียรภาพของทีมเอาไว้ได้ และท้ายที่สุดพวกเขาก็จบลงในอันดับสี่ของตาราง ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจ

และในสัปดาห์แรกของฤดูกาลนี้ เกมบุนเดสลีการะหว่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นกับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จะเปิดโอกาสให้เราได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการของถึงสองทีมในช่วงหยุดซัมเมอร์

ในรอบคัดเลือกแชมป์เปี้ยนลีกที่ผ่านมาของกลัดบัค พวกเขาเผชิญหน้ากับยังบอยส์จากสวิตเซอร์แลนด์ สิ่งที่น่าสนใจคือในเกมที่สอง แผนการเล่นของชูเบิร์ตนั้นใช้รูปแบบหลังสาม กับแผน 3-4-1-2

เกมนี้ดาวรุ่งคนสำคัญอย่างมาห์มูด ดาฮู้ดถูกจัดเป็นตัวสำรอง แต่รูปแบบของกลัดบัคยังดูเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ชูเบิร์ตเลือกใช้อังเดร ฮานน์ ซึ่งหาช่องโหว่ได้ดี คู่กับกองหน้าอันตรายอย่างราฟาเอล ประสานงานร่วมกับอิบราฮิมา ตราโอเล่ ที่มีความเร็วในพื้นที่ฝั่งขวา

ส่วนเลเวอร์คูเซ่นนั้นไม่มีกองหน้าเม็กซิกันคนสำคัญอย่างฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ แต่ผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเซ็นเข้ามาอย่างเควิน โฟลลันด์ จากฮอฟเฟนไฮม์ และยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ จากไมนซ์ ก็ทำให้ไลน์อัพของเลเวอร์คูเซ่นดูแข็งแกร่งเอาเรื่อง


การเพรสซิ่งต่อเนื่องของเลเวอร์คูเซ่น

โรเจอร์ ชมิดท์ เป็นโค้ชหนุ่มที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรปก็ว่าได้ ด้วยสไตล์การทำทีมแบบเพรสซิ่งเร็วต่อเนื่องไม่หยุด และเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ตอนที่เขาคุมทีมแอร์เบ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย

เลเวอร์คูเซ่น ใช้ระบบ 4-2-2-2 มีกองกลางตัวรุกเรียงตัวกันเป็นแถว รูปแบบดังกล่าวถูกวางขึ้นเพื่อกดดันขั้นแรกในตอนที่ต้องเป็นฝ่ายรับ และเราอาจจะได้เห็นแผนนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าชิชาริโต้จะกลับมาพร้อมลงสนาม

กุญแจสำคัญอย่างหนึ่งในการกดดันคู่ต้อสู้ของเลเวอรคูเซ่นคือการวางผู้เล่นในเกมรุกไว้สี่คนในแถวแรก โดยมีผู้เล่นอีกสองคนอยู่ในตำแหน่งด้านหลังเพื่อคอยซ้อนอีกที



ตำแหน่งแถวแรกที่ยืนเซ็ตติ้งก็ไม่ได้สูงมากนัก การทำแบบนี้ก็เพื่อปิดกั้นให้ผ่านบอลทะลุไปได้ลำบาก

ในช่วงต้นเกม วิธีการกดดันแบบนี้ได้ผลมากกับรูปแบบหลังสามของกลัดบัค เพราะบอลวนเวียนอยู่ระหว่างกองหลังแค่สามคน แต่พอจะผ่านบอลไปให้มิดฟิลด์ตรงกลางก็ถูกดักไว้โดยผู้เล่นของเลเวอร์คูเซ่น

แผนการเล่นของกลัดบัคนั้นอาศัยวิงแบ็คเคลื่อนที่ขึ้นลง เป็นตัวพาบอลจากแผงหลังขึ้นไป และขยายพื้นที่ทำเกมให้กว้างขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่ เพราะเลเวอร์คูเซ่นใช้วิธีเข้าเพรสซิ่งแบบตัวต่อตัวร่วมด้วย



จากภาพจะเห็นว่าตำแหน่งของเลเวอร์ดูได้เปรียบกลัดบัคที่ใช้ผู้เล่นแดนหลังสามคนคุมเกม

เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ออสการ์ เวนดท์ วิงแบ็คซึ่งคุมพื้นที่ลึกลงไปในฝั่งซ้ายจะกลายเป็นตัวพาเกมให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ผ่านแนวผู้เล่นของเลเวอร์คูเซ่น แต่นั่นหมายความว่าเขาต้องมีสมาธิมากทีเดียว เพราะต้องปรับเปลี่ยนบทบาทให้ทันรับมือกับสถานการณ์ตลอดเวลา

และถ้าบอลอยู่ที่เซนเตอร์แบ็คฝั่งซ้าย เตรียมจะผ่านไปหาเวนดท์แล้วล่ะก็ รูปแบบของการเข้ากดดันของผู้เล่นเลเวอร์คูเซ่นก็จะถูกเปลี่ยนแปลงไปในแนวกว้างแทน ผู้เล่นในแดนกลางจะเข้าบีบเซนเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายที่ครองบอล


เลเวอร์คูเซ่นเมื่อเป็นฝ่ายครองบอล

รูปแบบการเคลื่อนที่ของเลเวอร์คูเซ่นนั้นมีหลายอย่างน่าสนใจ นั่นรวมถึงการประสานงานกันของแนวรับในพื้นที่สุดท้าย (1/3 รวมประตูของฝั่งตัวเอง) และแนวรุกในแดนหน้า (1/3 รวมประตูของฝ่ายตรงข้าม)



เลเวอร์คูเซ่นไม่ใช่ทีมเดียวที่แพ็คเกมรับแน่นหนาและกดดันฝ่ายตรงข้ามอย่างต่อเนื่อง กลัดบัคเองก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายสามารถทำเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากรูปข้างบนจะเห็นได้ว่า แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูของทีมจะออกมาเป็นตัวเชื่อมเพื่อช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมสามารถเคลื่อนบอลไปข้างหน้า และสามารถผ่านบอลข้ามแนวรับไปสู่แดนกลางได้ทันที (ก่อนหน้ารูปนี้การเล่นของเขานั้นเป็นการส่ง-รับบอลกับเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้าย)

มีผ่านบอลแบบนี้หลายครั้งซึ่งดูผิวเผินเหมือนจะเป็นแค่การครองบอลธรรมดาที่ไม่มีอะไร แต่ที่จริงแล้วการส่งบอลไปมาในแนวรับใกล้ๆ นั้น ทำเพื่อดึงดูดความสนใจของกลัดบัคให้ไปอยู่ที่แนวเซ็นเตอร์แบ็ค

การเล่นง่ายๆ แบบนี้สามารถเปิดทางให้พวกเขาส่งบอลผ่านเข้ามาในแดนกลางได้ จากภาพข้างบน จะเห็นว่าเมื่อเลโน่ผ่านบอลทะลุมาถึงไลน์ที่สี่ ผ่านแนวรับสามคน ผู้เล่นที่รับช่วงต่อในแดนกลางก็จะสามารถเปลี่ยนทิศทางหรือเคลื่อนเกมต่อไปข้างหน้าได้



จากรูปนี้ (บน) จะเห็นว่าตำแหน่งของเควิน คัมเพิล (มิดฟิลด์ตัวรุกฝั่งซ้าย) และเวนเดลล์ (แบ็คซ้าย) นั้นมีความน่าสนใจเฉพาะตัว เมื่อคัมเพิลเคลื่อนที่มาอยู่ริมซ้ายสุด ตำแหน่งของเวนเดลล์ก็จะขยับลึกเข้าไปอีก

ซึ่งถ้าตราโอเร่ (วิงแบ็คฝั่งขวาของกลัดบัค) ตามเข้าประกบเวนเดลล์เมื่อไหร่ ผลที่ตามมาคือเซนเตอร์แบ็คฝั่งขวาถูกบีบให้ต้องขยับออกจากตำแหน่งเพื่อมารับมือกับคัมเพิลโดยอัตโนมัติ พอเป็นแบบนี้แล้วก็จะทำให้เกิดช่องโหว่ขึ้นระหว่างตรงกลางกับริมฝั่งขวา

ทั้งหมดนั้นก็เพื่อให้ตัวรุกสามารถเจาะเข้าไปในช่องว่างที่เกิดขึ้น จากนั้นเวนเดลล์ก็จะหาโอกาสเจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษ



ส่วนในรูปข้างบนนี้ เราจะเห็นว่าเลเวอร์คูเซ่นมีพื้นที่ครองบอลสบายๆ และสามารถทำเกมบุกเพื่อโยนบอลผ่านแนวรับของกลัดบัคเข้าไปในโซนหน้าประตูได้

การโจมตีในแนวลึกแบบนี้บีบให้กลัดบัคต้องแพ็คแน่นบริเวณแดนกลาง ผลที่ตามมาคือบริเวณริมสนามเปิดโล่ง และทำให้ให้เลเวอร์คูเซ่นมีพื้นที่เล่น

กุญแจสำคัญในกรณีนี้คือจังหวะและความเร็วของการวิ่งของเวนเดลล์ในตำแหน่งแบ็คซ้าย การประสานงานร่วมกันของเวนเดลล์และคัมเพิลในการเคลื่อนไหวเพื่อทำให้เกิดช่องโหว่และสร้างสรรค์เกมบุก


แผนการบุกเร็วของกลัดบัค

กุญแจสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้กลัดบัคชนะ 2-1 ในนัดนี้คือความยืดหยุ่นและฝีเท้าที่ทำให้สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้อย่างรวดเร็วได้เมื่อมีโอกาส

นักเตะอย่างราฟฟาเอล ตราโอเร่ และฮานน์ ล้วนมีความสามารถเฉียบคมในการหาช่องโหว่ของแนวรับ



การเดินเกมที่เฉียบคมในพื้นที่จำกัดจากคนครองบอลในตำแหน่งดังกล่าวนั้นสามารถทะลุผ่านแนวรับ และเปิดโอกาสให้เดินเกมรุกสู่พื้นที่แดนหน้าได้ เมื่อได้เป็นฝ่ายครองบอล และต้องรับมือกับอีกทีมที่คอยไล่บี้กดดันแบบกัดไม่ปล่อย ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในสถานการณ์นี้ก็คือ “พื้นที่"

ระบบ 3-4-1-2 ของกลัดบัคน่าสนใจตรงจุดนี้ ข้อสำคัญอย่างเดียวก็คือ การผ่านบอลทะลวงแนวรับขั้นแรกนั้นขึ้นอยู่กับมิดฟิลด์ตัวรุกตรงกลางที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ในจังหวะเดียว

ในภาพข้างบน จะเห็นว่ามีนักเตะสองคนวิ่งทำทางขึ้นไปเพื่อทำเกมต่อจาก มิดฟิลด์ที่ครองบอลอยู่ องศาและทิศทางที่แตกต่างกันนั้นทำให้เกมรุกยืดหยุ่น และสามารถทะลวงผ่านแนวรับได้



ในภาพข้างบน จะเห็นว่ามิดฟิลด์ตัวรุก (ลาร์ส สตินเดิล) นั้นรับบอลง่ายๆ มาจากแดนหลัง และตำแหน่งของเขาก็อยู่ตรงกลางพื้นที่ว่างพอดี ตอนนี้กองหน้าสองคนกำลังถูกกองหลังประกบตัวต่อตัวอยู่ แต่ในจังหวะถัดมาที่ลาร์สจะผ่านบอลสู่ขั้นที่สาม กลัดบัคก็จะมีตัวเลือกหลายทางในเกมรุก

กองหน้าทั้งสองคนวิ่งฉีกกันไปคนละทิศของกรอบเขตโทษ นั่นทำให้สตินเดิลมีสิทธิ์เลือกได้ว่าจะทำเกมรุกขึ้นทางฝั่งซ้ายหรือขวา หรือเขาอาจจะเลือกการพาบอลขึ้นไปด้วยตัวเองก็ได้


สรุป

ถึงแม้จะเป็นนัดแรกของฤดูกาล แต่เกมนัดนี้ก็รวมจุดเด่นของบุนเดสลีกาเอาไว้ทั้งหมด ทั้งสองฝ่ายต่างบุกเข้าหากันอย่างต่อเนื่องไม่หยุดเพื่อชัยชนะ

ทั้งสองทีมจะต้องเผชิญหน้ากันอีกครั้งเพื่อแย่งอันดับในโซนหัวตาราง และแน่นอนว่าเกมรุกของเลเวอร์คูเซ่นที่มี ฮาเวอร์ เฮอร์นันเดซ อยู่ในไลน์อัพจะอันตรายมากกว่านี้อีกหลายเท่า

----------------------------------

สรุปเพิ่มเติมแบบบ้านๆ

เลเวอร์ใช้วิธีเพรสซิ่งเร็ว + แพ็คกลางแน่นเพื่อเพิ่มโอกาสตัดบอลเวลากลัดบัคพยายามผ่านบอลจากเซ็นเตอร์แบ็คมาที่มิดฟิลด์คุมเกม

แล้วทีนี้เวลาเลเวอร์ได้บอลแล้วจะทำเกมบุก กลัดบัคเป็นฝ่ายเข้าเพรสซิ่ง ปกติเวลาเขาจะดันวิงแบ็คขึ้นสูง เขามักจะให้ปีกเล่นลึกเข้าไปข้างหน้า ต่อบอลกันในแนวลึกอะไรแนวๆ นั้น

แต่อันนี้เขาให้ปีกอยู่ริมเส้น แต่แบ็คขยับเข้าไปตรงกลางแทนเพื่อดึงตัวประกบ ทำให้เกิดช่องโหว่ในแนวรับของกลัดบัค

ส่วนเกมบุกของกลัดบัค ใช้วิธีเร่งจังหวะให้มิดฟิลด์ทำเกมบุกเร็วขึ้น แบบไม่ครองบอลตรงกลางนานๆ

คือทันทีที่มิดฟิลด์รับบอลมาจากเซ็นเตอร์แบ็ค กองหน้ากลัดบัคก็วิ่งฉีกแนวรับเลเวอร์ไปคนละทาง ทำให้สามารถเลือกทำเกมบุกได้หลากหลายในจังหวะเดียว

อันนี้สรุปแบบเข้าใจเองนะ ไม่รับประกันความถูกต้อง
แก้ไขล่าสุดโดย Nakhal เมื่อ Mon Sep 26, 2016 09:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Apr 2015
ตอบ: 1538
ที่อยู่: โค้ชคีบอร์ด ปสก.เฝ้าบอร์ด SS มา 9 ปี ไม่มี license
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 10:38
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
สอบถามแฟนกลัดบัคหน่อยครับ รบกวนบรรยายเกี่ยวกับ
มาห์มูด ดาฮู้ดให้ฟังเป็นวิทยาทานทีครับ......
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 14978
ที่อยู่: Somewhere
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 11:39
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
ถ้าท่านวิเคราะห์แมนยู อาจได้ขึ้นกระทู้แนะนำก็ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 7519
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 12:01
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
ได้ดูคู่นี้แข่งพอดี กลัดบัคโต้แต่ละลูกนี่น่ากลัวแท้ ขอบคุณที่เขียนบทความมาให้อ่านครับ ปีนี้เริ่มมาติดตามบอลบุนเดสลีก้า มากขึ้น เริ่มรู้สึกว่าหลายๆทีมน่าสนใจดี เพราะเมื่อก่อนก็ดูอยู่ไม่กี่ทีม
แก้ไขล่าสุดโดย patcharaphon เมื่อ Mon Sep 26, 2016 13:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: #YSTN
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 29571
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:17
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
เป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้ กลัดบัคกับเกมเร็ว
ส่วนเลเวอร์ เหมือนยังจูนกันไม่ค่อยติด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 55023
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 14:03
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
นัดหน้าดอร์ทมุนเจอเลเวอร์ก็คงทรงนี้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8053
ที่อยู่: ลิเวอร์พูล เมอร์ซีย์ไซด์
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 14:23
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
กลัคบัค แน่น โรเตชั่น ยังไม่มี 11 ตัวจิงแน่นอนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: R U B I K .
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 8185
ที่อยู่: ในเงา
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 19:36
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


กระทู้แห่งปี ถ้าแผล่บไม่หมดจะแผล่บให้อยู่

ขอกินข้าวก่อนเดี๋ยวมาอ่าน บทความดีๆแบบนี้จะไม่พลาด
เดี๋ยวไปสนทนาในปลั๊กกัน .







0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: ผู้ถืออำนาจที่ไร้ความสามารถ มักถูกท้าทายเสมอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Nov 2009
ตอบ: 2407
ที่อยู่: Anywhere The Heart Goes
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 21:19
[RE: วิเคราะห์เจาะลึกเกม: Borussia Mönchengladbach vs. Bayer Leverkusen]
นี่มันกระทู้สาระนี่นา ถึงว่าไม่รู้เรื่องเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel