24 September 2016 12:55 AM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - ตัวจริงเมืองทองคืนทัพบุกยิงชัยนาท


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2016 นัดที่ 31
วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559


สุโขทัย - บางกอกกล๊าส (18.00 น.)
สนามทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


สุโขทัย เพิ่งลงเล่นเกมกลางสัปดาห์ศึกช้าง เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม ถล่ม การท่าเรือ 4-0 ทว่าได้เล่นในบ้านของตัวเองทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตเท่าไหร่ โดยคาดว่า 3 กองหน้า ดิยุฟ บีรัม, จอห์น บาจโจ และเรนาน มาเกวซ จะยืนล่าตาข่ายร่วมกันเหมือนเดิม

บางกอกกล๊าส ภายใต้การคุมทีมของ ออเรลิโอ วิดมาร์ เพิ่งเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกนับตั้งแต่รับงานคุมทีม โดยเกมนี้จะได้ โรแม็น กัสมี พ้นโทษแบนกลับมาทำเกมอีกครั้ง ร่วมกับ จักรพันธ์ พรใส โดยมี อาเรียล โรดริเกวซ ยืนกองหน้า

ฟันธง : สุโขทัยดีกว่า 2-1

—————————————————————————————

เชียงราย ยูไนเต็ด - แบงค็อก ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2 กับทรูสปอร์ต เอชดี 3


เชียงราย ยูไนเต็ด จะไม่มี วรวุฒิ นามเวช ที่โดนแบน แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะมีคนอื่นทดแทน ซึ่งเกมนี้ต้องฝากความหวังที่แนวรุกอย่าง มาร์ค บริดจ์, บดินทร์ ผาลา และบรูโน เวลลิงตัน เป็นหลัก

แบงค็อก ยูไนเต็ด หากแพ้เกมนี้ แทบจะหมดลุ้นแชมป์ทันที สภาพความพร้อมจะไม่มี แอนโธนี อไพพิทักษ์วงศ์ กับ สุมัญญา ปุริสาย 2 กองกลางที่โดนแบน ทำให้ วิทยา หมัดหลำ มีลุ้นลงสนามแทน ส่วนดาวซัลโวประจำทีม 20 ประตู เจย์ซี ออควุนวานเน หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว จะลงสนามล่าตาข่ายร่วมกับ มาริโอ ยูรอฟสกี, ดราแกน บอสโควิช และกิลเบอร์โต มาเชนา เหมือนเดิม

ฟันธง : เสมอ 1-1

—————————————————————————————

ชัยนาท - เอสซีจี เมืองทองฯ (19.00 น.)
สนามเขาพลอง ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู กับทรูสปอร์ต เอชดี 2


ชัยนาท มีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยแค่คะแนนเดียว ดังนั้นเกมนี้หากชนะมีโอกาสหนีโซนตกชั้นได้ โดยกลางสัปดาห์ศึกช้าง เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม ชัยนาท ใช้ชุดใหญ่ชนะ สุพรรณบุรี 3-2 แต่เจอข่าวร้ายคือ ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์ ดาวยิงตัวเก่ง มีอาการบาดเจ็บ ส่อชวดลงสนามเกมนี้ ทำให้ เดฟดี้ เรสต์ จะได้โอกาสลงสนามแทน ร่วมกับ โช ชิโมจิ ที่เป็นตัวความหวัง

เอสซีจี เมืองทองฯ มีแต้มนำรองจ่าฝูง แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึง 5 แต้ม และมีโอกาสทำแต้มทิ้งห่างถึง 8 คะแนน หากเก็บชัยชนะในเกมนี้ และ แบงค็อก แพ้ เชียงราย ดังนั้นเชื่อว่า “กิเลน” จัดชุดใหญ่ลงสนามแน่ โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้พักในเกมช้าง เอฟเอคัพ เมื่อกลางสัปดาห์ (แพ้ ชลบุรี 0-3) จะกลับคืนทีมตัวจริง โดยมี คลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวของลีก 26 ประตู ล่าตาข่าย

ฟันธง : กิเลนผยอง 2-0

—————————————————————————————

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ - อาร์มี ยูไนเต็ด (19.00 น.)
สนามกีฬาเคหะ บางพลี ถ่ายทอดสดทรูวิชันส์ 445


ซุปเปอร์ พาวเวอร์ มีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัย 2 แต้ม ดังนั้นต้องชนะเท่านั้นเพื่อโอกาสลุ้นอยู่รอด โดยจะไม่มี ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารมือ 1 ที่บาดเจ็บ ต้องส่ง ภัทร ปิยภัทร์กิติ เฝ้าเสา ส่วนแนวรุกอยู่กันพร้อมหน้า อาทิ อภิภู สุนทรพนาเวศ, แอนโธนี โคเมนัม และเดนนิส มูริลโล

อาร์มี มีคะแนนเท่าโซนตกชั้นคือ ชัยนาท แต่ผลต่างฯ ดีกว่า ทว่าสถานการณ์ถือว่าไม่ปลอดภัย โดยเกมนี้จะได้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้จัดชุดใหญ่ลงสนามได้อีกครั้ง โดยมี โจซิมาร์ ซูซ่า ล่าตาข่าย

ฟันธง : เจ้าถิ่นเฮ 1-0

—————————————————————————————

ราชบุรี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (19.00 น.)
สนามมิตรผล ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 7


ราชบุรี ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่พวกเขาหวังสร้างสถิติไร้พ่ายในถิ่นมิตรผล สเตเดียม ดังนั้นจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน นำโดย แยนนิค ยาโล, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ใหญ่ นิลวงษ์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว นอกจากทำอันดับได้ดีที่สุดแค่อันดับ 3 ซึ่งเกมนี้น่าจะให้โอกาสดาวรุ่งบางคนได้สัมผัสเกม ทว่าจะมีแกนหลักอย่างจักรพันธ์ แก้วพรม, ดิโอโก ซานโต, ไคโอะ กอนซาเวซ ประคองทีม

ฟันธง : เสมอ 1-1

—————————————————————————————

บีบีซียู - บีอีซี เทโรศาสน (20.00 น.)
สนามเทศบาลนครนนท์ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


บีบีซียู ตกชั้นไปแล้ว ซึ่งอาจส่งตัวสำรองลงสนาม แต่ทีเด็ดก็ต้องมีไว้เพื่อลุ้นทำประตู โดยเฉพาะ วู กัน ยอง กับ จูเลส โออิโบห์ ที่ยังต้องเป็นความหวังเหมือนเดิม

บีอีซี เทโรศาสน จะได้ มิลอส โบซานชิช พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้จัดชุดใหญ่ลงสนามได้เหมือนเดิม นำทัพโดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อนุวัฒน์ ยินอิน, ลูคัสซ์ กิคิเวียค
ฟันธง : เทโรฯ เฉือน 2-1


0
0