19 September 2016 07:12 PM by Zaine_R
ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
ชัยชนะ 3 นัดแรกกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยุคใหม่ในพรีเมียร์ ลีกแทบจะเลือนหายไปจากความทรงจำของเหล่าแฟนบอล หลังจากพวกเขาต้องพ่ายแพ้ใน 3 นัดหลังสุด

โจเซ่ มูริญโญ่และลูกทีมบรรจงจดสถิติใหม่ที่ไม่สู้ดีให้กับสโมสร เพราะพวกเขาพ่ายต่อวัตฟอร์ดเป็นเกมแรกในรอบ 30 ปีหรือก่อนที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะเข้ามาคุมทีม ส่วนตัวเขาเองก็เสียสถิติส่วนตัวจากการคุมทีมพ่ายแพ้ 3 นัดติดเป็นเกมแรก นับตั้งแต่ที่เขาย้ายตัวเองออกมาจากเอฟซี ปอร์โต้

อารมณ์แฟน “ปีศาจแดง” หลายคนตอนนี้คงเหมือนใครเอาค้อนมาทุบหน้าจนมึน เพราะสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะไปได้สวยกลับตาลปัตร หลังพ่ายศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ให้กับอริร่วมเมืองไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทีมที่เหมือนจะว่าจะประสานงานกันได้ดี นักเตะหลายคนกลับมาเล่นได้อย่างมีชีวิตชีวามากขึ้น กลับกลายเป็นทีมที่อยู่ในสภาพไร้แรงจูงใจในการเล่น แสดงให้เห็นออกมาได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะในเกมกับ “แตนอาละวาด” เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ใช่ครับ … ผมพูดคำว่า “เหมือนจะ” ประสานงานกันได้ดี …

เพราะหากมานั่งพินิจพิจารณาย้อนหลังกันให้ถี่ถ้วนแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นกับทีม “ปีศาจแดง” ในตอนนี้เหมือนสิ่งที่ถูกซุกเอาไว้ใต้พรมมันถูกเปิดออกมา

เพราะแท้จริงแล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดนี้มีปัญหาทั้งในด้านเกมรับและรุกแฝงอยู่มาตั้งแต่ต้น

บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ พูดแบบนี้ได้ยังไง ในเมื่อ 3 นัดแรกยังชนะติดต่อกันได้อยู่เลย ? นั่นแน่นอนครับ เพราะช่วงนั้นทีมกำลังอยู่ในสภาพที่คึกกันสุดๆสำหรับฤดูกาลใหม่ ทุกคนมองไปข้างหน้าในทางเดียวกัน โมเมนตั้มกำลังมา หลายๆจังหวะดูจะเข้าทาง แต่ก็เริ่มส่งสัญญาณออกมาในเกมกับฮัล ซิตี้ ก่อนจะมาปะทุแตกในนัดพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเป๋ยาวมาจนถึงตอนนี้

อย่างที่รู้กันว่าดาลี่ย์ บลินด์ไม่ใช่กองหลังธรรมชาติ แม้ว่าบางเกมจะเล่นได้ดี แต่แน่นอนว่าเมื่อมาถึงเกม“ระดับสูง” ที่เรียกได้เลยว่าต้องวัดกันช็อตต่อช็อต พลาดแทบจะไม่ได้ ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นในเกมดาร์บี้ แมตช์ ส่วนเอริค ไบญี่ยังใหม่และหนุ่มเกินกว่าที่จะคุมแนวรับทั้งหมดของทีมได้อยู่ ต่อให้เขาแข็งแกร่งแค่ไหน แต่หากต้องรับภาระมากจนเกินไปก็คงเอาไม่อยู่ ช่องโหว่ตรงนี้เลยเกิดขึ้นและคนที่เข้ามาอุดอย่างคริส สมอลลิ่งที่สถาปนาตัวเองเป็นกองหลังแนวหน้าของพรีเมียร์ ลีกได้เพียงชั่วครู่ ชั่วคราวก็กลับคืนสู่ร่างเดิมในซีซั่นนี้(ซึ่งน่าจะเป็นเพราะความฟิตไม่ถึงด้วย) แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี่ภาระของกองหลังที่เกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในช่วง 3 นัดหลังก็มาจากอีกหนึ่งปัญหาที่ใหญ่กว่านั่นเอง

กองกลางของ “ปีศาจแดง” เป็นปัญหาเรื้อรังมานานแสนนาน นับตั้งแต่ยุคของเฟอร์กี้ เพราะแมนฯยูไนเต็ดขาดนักเตะที่มีทักษะและการทำเกมที่ดีในจุดนี้ไป รวมถึงนักเตะในตำแหน่งกลางรับที่สามารถปะทะแย่งบอลและทำเกมได้ แม้ว่าไมเคิ่ล คาร์ริคจะเคยทำได้ดี แต่ด้วยอายุอานามที่มากขึ้นจึงไม่สามารถเล่นได้อย่างเดิม ขณะที่มารูยาน เฟลไลนี่ทำได้ไม่เลว เบียดปะทะแย่งบอลได้ดี แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่มีความคล่องตัว แถมยังด้อยในการจ่ายบอลขึ้นไปข้างหน้าและการอ่านเกม ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักเตะในตำแหน่งนี้ซึ่งต้องเล่นทั้งรับและรุก โดยเฉพาะเกมใหญ่และช่วงเวลาที่กดดันอย่างในตอนนี้

เม็ดเงินเม็ดเงินมหาศาลนับเป็นสถิติโลกถูกทุ่มไปเพื่อซื้อตัวปอล ป็อกบากลับมาเล่นให้กับทีมอีกครั้งจากสโมสรยูเวนตุส เพื่อหวังที่จะให้เข้ามาแก้ไขในจุดนี้ แต่จนถึงขณะนี้เราก็ยังไม่เห็นความแตกต่างจากการเล่นของแข้งหัวหลากทรงรายนี้เลยและต้องยอมรับกลายๆดั่งที่แฟนบอล “ไอ้ม้าลาย” เคยเปรยกันเอาไว้ว่า ให้ระวังการเล่นของป็อกบาเอาไว้ เพราะเจ้าตัวมักจะดึงบอลเอาไว้กับตัวนานจนทำให้เกมสะดุด

มีหลายครั้งที่ป็อกบามักจะครองบอลไว้กับตัวเองนานเกินไป รวมทั้งการฝืนเล่นทั้งๆที่น่าจะจ่ายบอลเคลื่อนเกมขึ้นหน้าได้ จนทำให้พอล สโคลส์ตำนานของทีมออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ด้วยเลยเช่นเดียวกัน

หนำซ้ำจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครตอบได้เลยว่าเจ้าตัวเล่นตำแหน่งไหนให้กับทีมกันแน่ …

นี่คือเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่เป้งจนแทบจะชนหน้าของมูริญโญ่อยู่แล้วว่า เขาจะใช้งานป็อกบาอย่างไรและตำแหน่งไหนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีม ?

บรรดาสื่อฟุตบอลจากค่ายต่างๆได้มีการวิเคราะห์ถึงการเสียประตูของ “ปีศาจแดง” ในช่วง 2 เกมหลัง แสดงให้เห็นถึงการยืนตำแหน่งของป็อกบาที่ดูจะสับสนว่าจะรุกหรือรับ จนเป็นเหตุให้สุดท้ายแล้วแผนยืนกลาง 2 ในจังหวะเล่นเกมรับ เหลือเพียง 1 คือเฟลไลนี่และนี่เองที่ทำให้แบ็คโฟร์ของทีมต้องทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม จนนำมาสู่การเสียประตูเพราะเจ้าตัวดันไม่ไล่นักเตะของคู่แข่งที่สอดขึ้นมาทำประตูซะงั้น

ถ้ามูริญโญ่ยังหาคำตอบให้ป็อกบาและทีมไม่ได้ ก็ยากยิ่งครับที่ทีมจะหวังความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลนี้ เพราะถ้าไม่เจ็บไม่ไข้ไม่แบน ยังไงเจ้าของค่าตัว 89 ล้านปอนด์ก็ต้องได้ลงตัวจริงเป็นแน่แท้

แต่มาถึงจุดนี้ ถ้าให้ถามใจผมจริงๆปัญหาที่กล่าวมาอาจจะหนักหนา แต่ก็มีทางแก้ แนวรับติวกันได้ ส่วนป็อกบามีความสามารถอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องใช้ให้ถูกทาง ขณะที่ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นนั้น ก็ถือว่ายังอยู่ในช่วงเวลาที่พอรับได้ เพราะมันคงจะโหดร้ายเกินไปสักหน่อยหากจะบอกว่า แท็คติกหรือแผนการเล่นที่มูริญโญ่ใส่ลงไปให้กับทีมนั้นมันผิดพลาด เพราะนี่เพิ่งเป็นเกมอย่างเป็นทางการนัดที่ 7 (หากรวมคอมมูนิตี้ ชิลด์)ของเขากับทีมเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับการที่ทีมเล่นอย่างไร้ทิศทางมาตลอด 3 ปีเต็มในยุคของเดวิด มอยส์และหลุยส์ ฟาน ฮาลแล้ว ผมว่ามันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ที่นักเตะในทีมต้องปรับตัวให้เข้ากับแท็กติกใหม่ที่กุนซือมอบให้

แต่มันก็มีบางเรื่องที่เข้าใจไม่ได้อยู่เหมือนกัน ….

ใช่ครับ เรื่องของ เวย์น รูนี่ย์ นั่นเอง

บอกตามตรงว่าจนถึงตอนนี้ ผมก็ยังไม่เข้าใจว่ากุนซือจอมเฮี้ยบที่ถือเอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้งที่สุดคนนึงอย่างมูริญโญ่ซึ่งเคยฟันทิ้งมาแล้วไม่ว่าจะเป็นนักเตะบิ๊กเนมแค่ไหนอย่างอีเคย์ คาซิยาสหรือจอห์น เทอร์รี่ ถึงได้นิ่งไม่ไหวติงกับฟอร์มการเล่นของนักเตะค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์รายนี้

ผมขอพูดเลยว่า แผนที่มูริญโญ่พยายามใส่ลงไปให้กับทีมในการเล่น โดยเฉพาะเกมรุกนั้นต้องพังลงเพราะตำแหน่งตัวรุกคือ รูนี่ย์ นี่เองแหละครับ

ดาวเตะวัย 30 ปีไม่เคยโชว์ฟอร์มที่คู่ควรกับตำแหน่งดั่งกล่าวออกมาเลย นับตั้งแต่เขาถอยตัวเองจากศูนย์หน้าลงมายืนหน้ากองกลางให้กับทีม การคิดช้า, ทำช้า, จ่ายบอลไม่ได้เปรียบและการยืนตำแหน่งที่สะเปะสะปะ ทำให้บอลตรงกลางของ “ปีศาจแดง” แทบจะไร้ประโยชนจนทำให้ซลาตัน อิบราฮิโมวิชโดดเดี่ยวเกินไปในแดนหน้า

นี่ยังไม่นับรวมลูกตั้งเตะ ทั้งฟรีคิกและเตะมุมที่แทบจะไม่ได้ลุ้นซึ่งออกมาจากเท้าของอดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตันรายนี้อีกนะครับ …

ขออนุญาตยกตัวอย่างในเกมกับวัตฟอร์ด ซึ่งวอลเตอร์ มาซซารี่ทำการบ้านมาอย่างดี โจมตีจุดอ่อนของแมนฯยูไนเต็ด ใช้การเพรสซิ่งวิ่งกดดันแดนกลางที่ช้าของทีมเยือน ผสมกับการโจมตีสลับด้านใน-นอก ทำให้กองหลังคู่ใหม่อย่างไบญี่และสอมลลิ่งต้องเจอศึกหนักอยู่แทบจะตลอด โดยเฉพาะกับความปราดเปรียวและแข็งแกร่งของแนวรุกอย่างทรอย ดีนี่ย์และโอเดียน อิกาโร่ นอกจากนั้นยังปิดการโจมตีจากด้านข้างของแมนฯยูไนเต็ดไว้ได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะฝั่งขวาจากสูตรการลากถึงเส้นหลังของอันโตนิโอ วาเลนเซียเพื่อที่จะเปิดให้ซลาตัน อิบราฮิโมวิชได้ลุ้นเข้าทำซึ่งดูจะเป็นเพียงสูตรเดียวที่ใช้ได้ผลของทีมตั้งแต่เปิดฤดูกาลมานี้ปิดตายไปเลยก็ว่าได้

ในขณะที่เกมด้านข้างของแมนฯยูไนเต็ดเดินไม่ขึ้น เพราะอ็องโตนี่ มาร์กซิยาลฟอร์มถูกลักพาเอาฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลที่แล้วหายไปไหนไม่รู้ ส่วนสำรองที่มีก็ทดแทนไม่ค่อยจะได้ จะหวังพึ่งเด็กวัย 18 ปีอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ดคนเดียวมันก็คงจะไม่ใช่ ทำให้พวกเขาต้องใช้บอลตรงกลางมากขึ้นเพื่อที่จะหาจังหวะถ่างแนวรับของวัตฟอร์ดที่พร้อมปิดตายเกมด้านข้างอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เหลว เพราะฟั่นเฟืองสำคัญในแดนกลางอย่างรูนี่ย์ไม่สามารถทำอะไรได้มากเกินไปกว่าป้ายบอลไปมา

รูนี่ย์อาจจะขยันและยังสามารถใช้ประสบการณ์ช่วยทีมได้ในจังหวะสำคัญ แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่ทีมต้องการจากตำแหน่งของเขาตลอดการเล่น 90 นาทีแล้วนั้น ถือว่าเขาสอบตกอย่างไม่ต้องสงสัย

ลองนึกภาพตามนะครับว่าหากแมนฯยูไนเต็ดต้องการทำเกมบุกหรือทำเกมสวนเร็วเพื่อชิงจังหวะความได้เปรียบก่อนแนวรับของ “แตนอาละวาด” แต่บอลต้องเริ่มจากเฟลไลนี่ที่ช้าหรือป็อกบาที่ชอบเล่นมากจังหวะ แล้วมาจบที่รูนี่ย์ซึ่งผมได้อธิบายไปข้างต้นแล้วนั้น ผู้เล่นของวัตฟอร์ดคงกางมุ้งตั้งเกมรับรอกันได้สบายๆแล้ว

จนถึงขนาดที่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย อิบราฮิโมวิชต้องถอยตัวเองลงมาล้วงบอลเพื่อปั้นหาจังหวะพาขึ้นหน้าเอง แถมทำได้สองครั้งเห็นๆด้วย มากกว่ารูนี่ย์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นทั้งเกมเสียอีก!

อิบราฮิโมวิชในวัยย่าง 35 ปีคงไม่สามารถวิ่งพล่านทำเกมเองได้และเขาจะอันตรายที่สุดก็ต่อเมื่อมีบอลสวยๆส่งไปให้ แต่หากมันไม่เกิดขึ้นก็คงเป็นการยากสำหรับการลุ้นทำประตู

ถ้าให้ว่ากันจริงๆ ถึงตรงนี้แล้ว มันเป็นจุดที่มูริญโญ่จะต้องเลือกว่าเขาจะดื้อแพ่งส่งรูนี่ย์ลงเล่นต่อเนื่องและไม่เปลี่ยนออกอย่างแน่นอนอย่างนี้ต่อไปหรือจะทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ทีมกลับมาเข้าร่องเข้ารอยให้เร็วที่สุดอย่างน้อยก็ในแง่ของการเพิ่มมิติการทำเกมรุก เพราะผมไม่เชื่อว่าเขาจะทำเป็นปิดตาไม่รู้ไม่เห็นถึงความ “ห่วย” ของรูนี่ย์ในตอนนี้ไปตลอด

เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว ผมกล้าฟันธงเลยครับว่า หากสถานการณ์ยังคงดำเนินไปแบบนี้ทั้งในเรื่องของตำแหน่งการเล่นป็อกบาและฟอร์มของรูนี่ย์ นี่ก็จะไม่ใช่การพ่ายแพ้ติดต่อกันครั้งแรกและครั้งเดียวที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างแน่นอน

โดยส่วนตัวแล้วผมยังเชื่อมั่นในตัวมูริญโญ่เหมือนเดิม แต่แค่ไม่มั่นใจว่าเขาจะเริ่มลงมือจัดการปัญหาที่อยู่ตรงหน้านี่เมื่อไหร่

ก็ได้แต่หวังว่ามันจะไม่สายไปเท่านั้นเองแหละครับ …


------------------------------------------------------------------------------

ปล.กลับมาจับงานเขียนอีกครั้ง หวังว่าทุกท่านจะชอบนะครับ ติชมได้ครับ ขอบคุณมากครับ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8656
ที่อยู่: Arizona , Phoenix
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:21 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เขียนได้ดีครับ สิ่งนึงที่มูมันไม่อยากฟันรูนี่ย์ เพราะด้วยที่มันอยู่ในทีมมานานอิทธิพลเยอะอาจจะทำให้ตัวเขาเดือดร้อน เกิดปัญหาภายในทีมได้

แต่ขึ้นชื่อว่ามูรินโญ่ ไม่นานเกินรอหรอกยังไงเสี่ยก็ไม่น่ารอด ดูจากแต่ละเกมก็รู้แล้วว่ามูมันหงุดหงิดสุดๆ

มาคิ
ป๊อก ชไนเดอลิน

น่าจะดูดีกว่า

เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 2005
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:25 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
ผมมองว่ามูยอมเสีย 3 นัด แล้วได้ความชอบธรรมในการตัดเสี่ยหมูออกไป

นักเตะระดับหมูไม่สามารถปลดทิ้งง่าย ๆ เผลอ ๆ โค้ชปลิวซะก่อน
คิดดาร์คไปมั้ย 555
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7270
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:28 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ถูกทุกอย่างครับเกี่ยวกับเสี่ยหมู

สลาตันคงกล่าวในใจ

"ยิงประตูว่ายากแล้ว เล่นร่วมกับเสี่ยหมูแม่งยากกว่า!!!!"

ลองไปค้นประวัติดูดีๆ ญาติฝั่งไหนมันถือหุ้นใหญ่อยู่รึเปล่า

พูดแล้วก็หงุดหงิด

ช่วงนี้เละจริงๆ









เข้าร่วม: 23 Sep 2007
ตอบ: 1630
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:28 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
รอ MK หายเจ็บและฟิตพอ ผมว่าน่าจะเป็นคนที่แย่งตำแหน่งหมูได้ ถึงแม้ตอนนี้อยากให้ลองเอา มาต้า เอเรร่า ไปเล่นก่อนก็เถอะ แต่มันคงไม่เกิดขึ้น


ปล. เป็นอีกครั้งที่ผมคิดว่าในสัญญา 300k นั้นต้องมีเงื่อนไขบางอย่างอยู่แน่ๆ
เข้าร่วม: 05 Feb 2009
ตอบ: 2465
ที่อยู่: Florence
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:34 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ขอบคุณครับ ผมก็งงกับมูเหมือนกันครับ
0
0


เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 21174
ที่อยู่: http://www.ultraimg.com/images/ee.gif
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:36 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
สันยาระบุไว้ว่าถ้าไม่เจ็บต้องได้ลง

0
1

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 6307
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:42 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
kop1979 พิมพ์ว่า:
ผมมองว่ามูยอมเสีย 3 นัด แล้วได้ความชอบธรรมในการตัดเสี่ยหมูออกไป

นักเตะระดับหมูไม่สามารถปลดทิ้งง่าย ๆ เผลอ ๆ โค้ชปลิวซะก่อน
คิดดาร์คไปมั้ย 555  


ผมเห็นด้วยครับ เป็นผม ก็ทำอย่างนี้แหล่ะ

นัดหน้า น่าจะโดนเปลี่ยนตัวออก ตอนครึ่งหลัง

1
0
เข้าร่วม: 03 Jul 2006
ตอบ: 5263
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:47 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เห็นกันทั้งโลกนะครับว่าชัดเจนแค่ไหนเรื่องความไม่เอาอ่าวของรูนี่ย
ไม่ใช่นัดนี้ แต่มันยาวนานมา2-3ปีแล้ว

คนดีชอบแก้ไข มูถ้าคุณเห็นแต่รอจังหวะดีๆดร๊อปผมเข้าใจ

คนจัญไรชอบแก้ตัว ถ้ายังมีความคิดว่า ไม่ได้เสียหายอะไรมาก
สโมสรนี้ขาดหมูไม่ได้ ถ้าหมูไม่ลงไม่ใช้แมนยู

เลือกเอาครับว่าคุณจะเลือกแก้ไขเพื่อส่วนรวม หรือ จะแก้ตัวให้นักเตะเพื่อคนเดียว
แต่สร้างความเสียหายให้กับทีมโดยรวม

บทเรียนขอสองโค้ชที่โอ๋รูนี่ยแบบยิ่งกว่าลูกในไส้ ให้ลงสนามทั้งๆที่มีข้อกังขา
ในเรื่องความเหมาะสมของ ระดับการเล่นและประโยชน์

แมนยูมีนักเตะอีกหลายคนนะครับ ที่รอโอกาศพิสูจน์ผลงาน พวกเค้าก็ฝึกก็ซ้อม
หนักทุกคนเหมือนกัน ถ้าจะต้องมาติดเป็นตัวสํารองให้กับคนที่เล่นไม่เอาไหน

แบบนี้ผมว่า เรามีแต่จะถอยหลังลงคลอง สปิริตไม่มี

เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 6444
ที่อยู่: soccersuck.com
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:51 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
MK คือคำตอบเเทนที่หมูครับ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 40661
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:58 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เอ็มเคแทนเสี่ยเถอะ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 6930
ที่อยู่: ใต้ตูดโอลแท็ฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:10 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้
เข้าร่วม: 30 Dec 2013
ตอบ: 4070
ที่อยู่: Melbourne - Australia
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:17 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
บอกเลยคู่กองหลัง

สมอลลิ่งกับบลินดีสุดแล้ว ปีที่แล้วหลังเราปัญหาน้อยมาก

ไบลี่ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ ผมไม่เคยชมมันเลยถึงตอนเล่นดีก็เหอะ

3นัดแรกมีบลินคอยซัพพอร์ดตลอดพอไม่มีนี้รั่วไม่เป็นท่าเลย

ปล. จับมาเที่ยวเล่นหน้าบ้างเถอะ


เข้าร่วม: 08 Nov 2006
ตอบ: 220
ที่อยู่: Old Trafford only
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:17 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
Degearhh_ พิมพ์ว่า:
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้  


จริงๆผมมองว่าป็อกบาเก่งนะครับ แค่ต้องกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมให้เขา คือนักเตะเก่งแค่ไหนถ้าตำแหน่งไม่ชัดเจน ยังไงก็เล่นดียากครับ โดยเฉพาะกองกลาง

และแน่นอนครับ ผลพวงจากการไม่กำหนดตำแหน่งการเล่นชัดเจน รวมทั้งอิทธิพลของรูนี่ย์ ทำให้ป็อกบามักจะใช้เวลาค่อนข้างเยอะในการครองบอล ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี แต่สองนัดหลังนี่ ชัดๆเลยครับว่าส่งผลเสียมากกว่าดี

ซึ่งก็นั่นอีกล่ะครับ ผลพวงจากการที่ตำแหน่งไม่ชัดเจน ตรงนี้ผมเห็นใจ แต่แค่วิเคราะห์ตามเนื้อผ้าครับ

อย่างที่บอกไป เรื่องป็อกบาขอแค่กำหนดตำแหน่งการเล่นชัดเจน หน้าที่ชัดเจน ผมว่าเขาระเบิดฟอร์มได้แน่ครับ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4930
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:18 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เอาตรงๆนะ ถ้าหมูยังคงได้ลงต่อเนื่องทั้งที่ฟอร์มแบบนี้

ผมว่าบีบให้สโมสรกางสัญญาเสี่ยหมูเถอะ ผมว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ ไม่เจ็บ ไม่ตายได้ลงตลอด
1
0
เข้าร่วม: 13 Jun 2010
ตอบ: 2326
ที่อยู่: gfgf
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:21 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
หลังๆจากที่น้ามู ต้องมาทำเกมบุก และเน้นดาวรุ่ง การทำทีมดูเปลียนไปพอสมควร
แต่ก่อน สมัยเชลซี อินเตอร ทีมมูรินโญ่นี่ หลังนี่แน่นปึ้ก พอเริ่มไปทำทีมที่เน้นบุก เอนเตอเทน
หลังเริ่มเสียง่าย ฉายารถบัสนี่ โดนทำลายลงหมด ส่วนตัวที่ผมมอง จากเกม 2 นัดที่ผ่านมา
ผมมองว่า กองหน้าที่จะทดแทน สลาตันไม่มีด้วย แรดฟอรด์ เก่งจริงแต่ ก้ยังเป้นดาวรุ่ง
รอการพัฒนา ควรมีกองหน้าแท้ๆอีกซักคน อีกอย่างปีก อย่างบาเลนเซียอายุมากแล้ว
ส่วนมาเที่ยวผมเฉยๆมากๆ ผมเห้นด้วยว่า นักเตะในทีม มันเริ่มส่งผล เพราะยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด มีแค่ 4 คนที่เป้นทีมของมูรินโญ่ ไบญี่ ปอกบา สลาตัน มาคิทายาน นอกนั้นเด็กเก่าหมดเลย การที่เค้าจะทุ่มให้กับแผนการเล่นของมูรินโญ่เต็ม 100 อาจจะยาก เพราะน้าแกไม่ได้ดึงตัวมา แต่ สลาตันก้เป้นคนที่มีอิทธิพลมากๆ คิดว่า ทีมน่าจะกลับมาได้ สลาตันไม่ใช่คนชอบแพ้ แกเคยบอกไว้
0
0
เข้าร่วม: 16 Sep 2008
ตอบ: 947
ที่อยู่: LOL
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:23 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ขอบคุณบทความดีๆครับ

ผมว่าอิทธิพลของรูนี่ย์มันไม่น่าจะส่งผลต่อมูริญโญ่ได้ขนาดนั้น หรือมูริญโญ่กำลังลองให้โอกาสตัวหมู300kอยู่ แต่เอาจริงๆจากความเห็นของแฟนบอลทีมอื่นอย่างผม การเห็นรูนี่ย์เล่นแบบนั้นแล้วผมก็กุมขมับเหมือนกันครับ ไม่มีความไหลลื่น เล่นสะเปะสะปะ เหมือนกับไม่ได้ซ้อมกันมายังไงยังงั้น

การที่ยังได้ลงสนามอาจเป็นเพราะ 1.เป็นกัปตัน (แต่จุดนี้ตอนนั้นเทอร์รี่ก็เป็นกัปตันยังโดนมาแล้ว ทำไมหมูถึงยังไม่โดน)
2.เป็นนักเตะซีเนียร์ในทีม มีอิทธิพลต่อทีมสูง (มันจะสูงขนาดนั้นเชียวหรือ)

ผมเชื่อว่าแฟนผีทุกคนรอวันที่จะได้เห็นรูนี่ย์นั่งข้างสนามเชียร์เพื่อนตั้งแต่เริ่มเกมส์จนจบเกมส์ ก็ได้แต่รอเวลาแล้วล่ะครับว่ามันจะเมื่อไหร่หรือยังไง เพราะอย่างที่ท่าน Zaine_R บอก ถ้าก้อนเนื้อ 3 แสนยังอยู่ จะกลับกลายเป็นว่าตัวเชื่อมบอลจากแดนกลางไปแดนหน้า เหมือนไม่มี
เข้าร่วม: 21 Apr 2008
ตอบ: 1623
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:25 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
เขียนได้ดีครับ นัดต่อไปบอลลีกคัพ คงชนะเรียกความมั่นใจได้นิดหน่อย ถ้าแพ้ทีมลีกระดับล่างอีก ก็ตัวใครตัวมัน
1
0
The Theatre of Dreams
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3288
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:27 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ปันหาอยู่ที่ดรอปเสี่ย คนที่ลงมาแทนไม่ได้ทำผลงานได้ดีกว่า เผลอๆดันแย่กว่าซะอีกนี่สิ

อย่างช่วงหมูโดนแบน กับเจ็บอยู่พักนึง ผลงานก็ยังกระท่อนกระแท่นอยู่อย่างงั้น เสี่ยก็เลยยังดวงแข็งอยู่ อย่าง MK ลงดาร์บี้ต่อให้ตำแหน่งปีกขวาอาจจะไม่ถนัดมาก แล้วเป็นไง จับบอลไม่อยู่ ส่งเสีย เลี้ยงติด

คือไม่มีตัวที่ดีส่งลงมาแล้วถล่มคู่ต่อสู้ 3-4 ลูกให้มีข้ออ้างในการดรอปได้เลย ผมเลยคิดว่าไม่แปลกที่จะไม่ดรอปแก
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3480
ที่อยู่: Soul Capital of Souht Korea ^^
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:28 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
0
0
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 5843
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:32 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
อิทธิพลรูนแรงไม่แรงดูนักเตะเล่นเอาละกัน เกินครึ่งสนามไปเหมือนจำเป็นต้องส่งให้รูน
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18554
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:33 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
แรชฟอร์ด สลาตัน เอ็มเค
ป้อกบา คาริค เอรืเรร่า
ชอว์ บลินด์ ไบญี่ เอวี
เดเคอา

ชุดนี้เถอะรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 1089
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:40 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
โดนเสียบขาหักไปเลย ฟอร์มแบบนี้
0
0
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 5843
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:42 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
มู ต้องการมิดฟิลคู่บุญ ต้องกล้าดรอปรูนหรือไม่ดันมันกลับไปเล่นหน้าเป้า ที่ผ่านมามูมีมิดฟิลคู่บุญเสมอ แลมพ์ มาเกเลเล่ มาติช เชส เอสเฃียง ชไนเดอร์ กัมบิอัสโฃ่ มอตต้า อลอนโฃ่ นักเตะพวกนี้เก็บกวาดดีกับเปิดบอลแม่นมาก แมนยูถ้ามีนักเตะประเภทนี้ก็คง mk ป๊อกบา
1
0
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 1614
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:49 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เขียนได้ดีครับชอบมาก

จากวันนี้หมมูมันน่าจะรู้ตัวเองพอสมควร แต่อยู่ที่โคชจะแก้ไขยังไง แล้วอยากให้สมอลิงเรียกฟอรมกลับมาให้เร็ววัน เจ็บไปนานดูช้าๆงงๆ

และการใช้กองหน้าเป็นปีก 2 ข้าง อาจได้เรื่องการหาจังหวะ ทำประตูได้ดี แต่ก็เสียก็คือไม่มีตัวสร้างจังหวะทำประตู จนภาระต้องตกไปอยู่ที่วาเลนเซียคนเดียว พอโดนปิดแบบเมื่อวานก้ทำไรไม่ได้ เพราะ หมู ที่มูพยายามจะใช้เป็นตัวเปิดเกม แม่งก็ยังขาดๆเกินๆ ปอกบาก็ม้วนๆวนๆทำอะไรของมันก็ไม่รู้

0
0

เข้าร่วม: 21 Oct 2010
ตอบ: 5871
ที่อยู่: Abbey rd , United Kingdom
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:00 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย
0
0
เข้าร่วม: 09 Feb 2011
ตอบ: 167
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:16 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
จาก 3 นัดที่แพ้รวดมา....หวังว่าคงเห็นแล้วว่าตรงไหนที่ควรปรับ และ พัฒนากันต่อไป

อดทนกันไว้นะครับ แฟนผีทุกๆ คน
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4360
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:25 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
จะบอกว่าเพิ่งมาคุม เพิ่งเริ่มไปไม่กี่เกม ก็เอามาแก้ตัวไม่ได้
เพราะเป้บก็มาพร้อมกัน แต่ซิตี้ ดูมีแบบแผนการทำเกม แบบเห็นได้ชัด
ส่วนผี เล่นแบบบอลออกกำลังกายหญ้าเทียมบ้านเรา คือ เห็น ก็จ่ายไป ไม่ได้ก็คืนหลัง
ไม่มีแผน การเคลื่อนที่ หรือ ทำให้มองออกว่า กำลังจะทำอะไร พอสุดท้าย ก็โยนบอมเข้าไป
ถ้าสไตร์นี้ แซมอลาไดซ์ ก็ได้ เอาเงินไปจ่าย มู ทำไม
ตัวอย่าง ประตู 4-0 ของซิตี้ เกม ถล่ม บอนสมัท
และ 1-0 ของ อาซา เกมแรกๆ
ด้วยความถนัด ตีหัวเข้าบ้าน พอ ตีเข้าไม่ได้ เพราะทื่อเกิน เลยจำใจต้องเดินหน้า แบบเก้ๆ กัง เพราะชื่อสโมสรค้ำคอ สุดท้าย พัง เพราะ ถนัดแต่นำ แล้ว จอดบัส
0
0
เข้าร่วม: 08 Nov 2006
ตอบ: 220
ที่อยู่: Old Trafford only
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:34 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2009
ตอบ: 5782
ที่อยู่: Underground
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:45 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
คิดเหมือนผมเลยครับ

เทียบกับทีมหัวตารางตัวทำเกมส์มีแต่ตัวทีเด็ดทั้งนั้น แต่เรามีรูนีย์??

สภาพเกมส์บุกก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น ป้ายออกปีกอย่างเดียว ปีกเจอปิดก็ตาย

ส่วนป๊อกบาก็พยายามทำมากจนเกินไป เหมือนไม่รู้ว่าต้องทำอะไร ทั้งทำเกมส์ ทั้งจะยิง ทั้งตัดเกมส์กลายเป็นว่าเล่นแบบไร้ประโยชน์ไปหลายจังหวะเลย เซง
0
0
ลูกที่สวยที่สุดในรอบครึ่งทศวรรษ
เข้าร่วม: 07 Feb 2009
ตอบ: 5782
ที่อยู่: Underground
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:51 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Degearhh_ พิมพ์ว่า:
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้  

ใช่ครับ ป๊อกบาเล่นแบบเพื่อนไม่ช่วยซัพพอร์ตเท่าที่ควร (หันหน้าไปไม่รู้จ่ายให้ใครลากเองแม่มเลย ประมาณนั้น)

ป๊อกมันเลยต้องทำเองทุกอย่าง พอพยายามทำทุกอย่างตำแหน่งก็หลุด ผลออกมาก็ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

จังหวะที่ทำได้ดีก็เยอะครับ ตัดบอลสวยๆ ได้หลายจังหวะเลยแหละ แต่ชอบลากแบบไร้ประโยชน์ก็มากเหมือนกันส่วนหนึ่งก็มาจากเพื่อนไม่ช่วยทำช่อง จ่ายไม่ได้อะไรแบบนั้นอะครับ
ลูกที่สวยที่สุดในรอบครึ่งทศวรรษ
เข้าร่วม: 28 Sep 2005
ตอบ: 782
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:57 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ถ้าต้องทุกนัด น่าจะลองจับเสี่ยไปเล่นปีกดูบ้าง
0
0
เข้าร่วม: 06 Aug 2009
ตอบ: 1959
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:10 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
ผมไม่คิดว่าหมูมันมีอิทธิพลกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นหรอก สาเหตุอื่นมากกว่า
0
0

เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 8582
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:12 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ด้วยความสัตย์จริง 3นัดแรก ทำไมไม่มีคนออกมาบ่น อ่ะ?

ไม่มีแม้กระทั่งออกมากังวลถึงฟอร์มการเล่น (ถึงแม้ว่าจะชนะมา)
1
0
เชียร์หงส์ ชอบเชลซี ปลื้มเฟอร์กี้และมูรินโญ่
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 733
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:28 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ป็อกบามันเก่งนะ ทักษะ สมองมันเหนือกว่าคนอื่นๆอยู่ชัดเจน แต่บอลมันเล่นเป็นทีม

และตอนนี้ทีมมันห่วย เจอคู่แข่งที่ทีมเวิร์คดีกว่ามันก็อย่างที่เห็น
SXYUnv.gif
SXSZV2.jpg
เข้าร่วม: 21 Oct 2010
ตอบ: 5871
ที่อยู่: Abbey rd , United Kingdom
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:36 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ขอบคุณที่รับคำติชมนะครับ

ขออภัยแผล่บหมดครับ
1
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 7956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:53 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ถ้าจะพูดถึงคาซิญาสน่าจะบอกเหตุผลกำกับไปด้วยนะครับ ว่ามันเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ไม่ใช่เพราะฟอร์มหรือแทคติค เพราะทุกวันนี้คนเข้าใจผิดเยอะมาก
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2009
ตอบ: 5782
ที่อยู่: Underground
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 10:58 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
PRO TONY พิมพ์ว่า:
ด้วยความสัตย์จริง 3นัดแรก ทำไมไม่มีคนออกมาบ่น อ่ะ?

ไม่มีแม้กระทั่งออกมากังวลถึงฟอร์มการเล่น (ถึงแม้ว่าจะชนะมา)  


ขอตอบแทนนะครับ

ฟอร์ม 3 แรกถ้าเทียบกับ 3 ปีที่ผ่านมา มันดีขึ้นจนน้ำตาแทบไหล ที่บ่นก็จะมีแค่เรื่องรูนี่นั้นแหละ

แต่ก็อย่างว่าฟอร์มโดนรวมออกมา โอเค รับได้ชนะมาบ้าง (นัดเล่นกับแมน ซิถึงแพ้แต่เชื่อว่าแฟนผีก็ไม่เสียใจเท่าไหร่นะ เมื่อเทียบกับฟอร์มครึ่งหลัง การแก้เกมส์)

ตอนนี้คือคู่แข่งเริ่มทำให้เห็นถึงความแตกต่างมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วมันก็ต้งมีความไม่พอใจเป็นธรรมดาที่ทีมรักทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนะ แปลกตรงไหน
0
0
ลูกที่สวยที่สุดในรอบครึ่งทศวรรษ
เข้าร่วม: 30 Jan 2009
ตอบ: 5789
ที่อยู่: ในรูเมื่อยามคับขัน
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:00 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เอาใหม่ๆ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18554
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:04 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
PRO TONY พิมพ์ว่า:
ด้วยความสัตย์จริง 3นัดแรก ทำไมไม่มีคนออกมาบ่น อ่ะ?

ไม่มีแม้กระทั่งออกมากังวลถึงฟอร์มการเล่น (ถึงแม้ว่าจะชนะมา)  

เพิ่มเติมนะครับมันมีคนบ่นอยู่เรื่องฟอร์มการเล่นและนักเตะบางคน
แต่ที่ไม่อะไรมากเพราะผลลัพธ์คือชนะไง ทุกวันนี้แฟนผีไม่ต้องเล่นสวย แต่สามแต้มพอแล้ว
ซึ่งสามนัดแรกมันเป็นแบบนั้น แต่สามนัดหลังมันไม่ใช่ก็เละเป็นธรรมดา
0
0

เข้าร่วม: 08 May 2007
ตอบ: 22051
ที่อยู่: ★ แ ด น ก ล า ง ★
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:08 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เขียนได้ดีครับ เห็นด้วยเกือบทุกประการ

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้ามูจะพาทีมกับเข้าฝั่งเร็ว ๆ ซักที


0
0


เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 2527
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:18 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ผมกลัวว่า เสี่ยจะทำทีมพัง ไม่ทาใดก็ทางหนึ่ง
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 7197
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:39 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
นักเตะใหม่ พลาดนิดเดียว น้ามูดันดร็อปยาวซะงั้น

แต่กับรูนที่พลาดแล้วพลาดอีก..แม้แต่การจับบอล ทำไมไม่คิดดร็อปบ้าง

ผมว่าไปเล่นกะทีมสำรองยังกากเลย ณ ตอนนี้อ่า
0
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 106
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:41 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
บทความดีครับ

ทุกคนเห็นตรงกันหมดเรื่องเสี่ยหมู มูก็คงเห็นแหละ แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจัดตัวแบบนี้ด้วย เหอ ๆ
0
0
เข้าร่วม: 26 May 2011
ตอบ: 1491
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 11:55 pm
ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
จ่ายตั้งร้อยล้าน เขาไม่แถมคู่มือการใช้งานมาให้ด้วยเหรอ?
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2497
ที่อยู่: Geneva, Switzerland
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:06 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Degearhh_ พิมพ์ว่า:
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้  


ผมเห็นด้วยแบบท่านเลย ผมแฟนหงส์นะ แต่ ดู ป๊อกบาตอนอยู่ยูเว่ มันเล่นบอลสนุกมาก เพราะมี มาร์คิซิโอ้ มี วิดัล(ก่อนย้าย) มี ดิบาล่า มีเคห์ดิร่า แล้วมันมีตัวจ่าย มีตัวให้เล่นด้วย และออกบอลง่าย ถึงมันจะออกบอลยากในบางทีก็เถอะ แล้วดูผี........ คือบางนัดผมนั่งดู มันยืนตำแหน่งที่เพื่อนจ่ายบอลให้ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ
I'm much more me when I'm with you

YNWA
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2497
ที่อยู่: Geneva, Switzerland
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:08 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
lazia23 พิมพ์ว่า:
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ถ้าจะพูดถึงคาซิญาสน่าจะบอกเหตุผลกำกับไปด้วยนะครับ ว่ามันเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ไม่ใช่เพราะฟอร์มหรือแทคติค เพราะทุกวันนี้คนเข้าใจผิดเยอะมาก  


ตกลงมันเรื่องเปนมายังไงท่าน บอกผมหน่อย
0
0
I'm much more me when I'm with you

YNWA
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2497
ที่อยู่: Geneva, Switzerland
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:08 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Memo พิมพ์ว่า:
Degearhh_ พิมพ์ว่า:
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้  

ใช่ครับ ป๊อกบาเล่นแบบเพื่อนไม่ช่วยซัพพอร์ตเท่าที่ควร (หันหน้าไปไม่รู้จ่ายให้ใครลากเองแม่มเลย ประมาณนั้น)

ป๊อกมันเลยต้องทำเองทุกอย่าง พอพยายามทำทุกอย่างตำแหน่งก็หลุด ผลออกมาก็ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

จังหวะที่ทำได้ดีก็เยอะครับ ตัดบอลสวยๆ ได้หลายจังหวะเลยแหละ แต่ชอบลากแบบไร้ประโยชน์ก็มากเหมือนกันส่วนหนึ่งก็มาจากเพื่อนไม่ช่วยทำช่อง จ่ายไม่ได้อะไรแบบนั้นอะครับ  


เห็นด้วยฮะะ
0
0
I'm much more me when I'm with you

YNWA
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 792
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:37 am
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
Back2Life พิมพ์ว่า:
ปันหาอยู่ที่ดรอปเสี่ย คนที่ลงมาแทนไม่ได้ทำผลงานได้ดีกว่า เผลอๆดันแย่กว่าซะอีกนี่สิ

อย่างช่วงหมูโดนแบน กับเจ็บอยู่พักนึง ผลงานก็ยังกระท่อนกระแท่นอยู่อย่างงั้น เสี่ยก็เลยยังดวงแข็งอยู่ อย่าง MK ลงดาร์บี้ต่อให้ตำแหน่งปีกขวาอาจจะไม่ถนัดมาก แล้วเป็นไง จับบอลไม่อยู่ ส่งเสีย เลี้ยงติด

คือไม่มีตัวที่ดีส่งลงมาแล้วถล่มคู่ต่อสู้ 3-4 ลูกให้มีข้ออ้างในการดรอปได้เลย ผมเลยคิดว่าไม่แปลกที่จะไม่ดรอปแก  


มันต้องให้ทีมที่ไม่มีรูนีย์เล่นด้วยกันไปซักพักก่อนครับ แล้วจังหวะความเข้าใจซึ่งกันและกันมันจะมาเอง

เพราะตอนมีรูนีย์ระบบมันจะรวนมากทำให้ผู้เล่นคนอื่นๆติดการสับสนและพะวงเหมือนตอนมีรูนีย์อยู่
0
0
เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 486
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 8:13 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
นึกแล้วก็เหมือนหงส์ ช่วงเจอร์ราดปีสุดท้าย ยังไงก็ต้องเข็นลงเพราะมีอิทธิพลหรืออะไรก็แล้วแต่ สรุปว่าหงส์ช่วงนั้นก็เละไม่เป็นท่า บทบาทเจิดก็ไม่ชัดเจน

หลังหมดยุคเซอร์มา 3 ปี ปีนี้เข้าปีที่ 4 นัดกับวัตฟอร์ตที่ผ่านมา ผมเครียดและเสียใจมากที่สุดนะ เพราะความคาดหวังอย่างที่สุดว่ามูจะทำได้ดี บวกกับความมุ่งมั่นที่หาไม่ได้เลยจากนักเตะแมนยูเกือบทุกคน จิตใจสู้ไม่ถอยมันไปไหนหมดก็ไม่รู้

เสี่ย 300k เคยคิดว่าจะให้โอกาสสัก 10 นัดค่อยมาตัดสิน แต่คงไม่ต้องรอนานขนาดนั้นแล้ว บอกเลยว่ายังไงฟอร์มเดิมเมื่อ 5 ปีที่แล้วก็ไม่กลับมาแน่นอน ด้วยสภาพร่างกายและ attitude หลายๆอย่าง

เรื่องความทุ่มเท ผมให้ สลาตัน เลยนะ ดูรู้เลยว่าพยายามอย่างหนักแล้ว ถ้าไม่มีคนนี้ตั้งแต่นัดแรก บอกเลย หนีตกชั้น!!!
0
0
________________
เข้าร่วม: 08 May 2007
ตอบ: 78
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 8:20 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ถ้าจะตัดรูนีย์ ก็ควรตัดหลายนัด ให้ทีมใหม่ปรับจูนไปเลย ไม่ใช่พัก 1 นัด เอา MK มาแทน พอ MK เล่นไม่ดี ก็เอาหมูมาใหม่ อย่างนี้ฟอร์มก็กากเหมือนเดิม ส่วนตัวผมมองว่า MK นี่แหละมีของโครตๆ แต่ดันมาได้ลงช่วงจังหวะไม่ดี หลังเจ็บจากทีมชาติ


เรื่องหมูต้องลงเล่นตามสัญญา ตามที่มู้บนว่าก็น่าคิดนะครับ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็น่าเห็นใจมูเลยนะ
แล้วก็ไม่ต้องพยายามหาตำแหน่งใหม่ให้มันละ มันคือกองหน้าที่เกือบหมดสภาพ แต่เสือกอยากถอยลงทับแย่งตำแหน่งคนอื่นเล่น
I love Manchester United
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 7956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 9:52 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
quepidkyu พิมพ์ว่า:
lazia23 พิมพ์ว่า:
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ถ้าจะพูดถึงคาซิญาสน่าจะบอกเหตุผลกำกับไปด้วยนะครับ ว่ามันเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ไม่ใช่เพราะฟอร์มหรือแทคติค เพราะทุกวันนี้คนเข้าใจผิดเยอะมาก  


ตกลงมันเรื่องเปนมายังไงท่าน บอกผมหน่อย  


นั่นไงมีคนไม่รู้เรื่อง ถึงบอกนักข่าวบอกเหตุผลกำกับไปเลยสิ


ก่อนโดนมูดรอปคาซิญาสยังฟอร์มดีๆอยู่เลย ปีนั้นแกกวาดรางวัลใหญ่ๆของตำแหน่งผู้รักษาประตูไปหลายเจ้าเลย จุดนี้น่าจะเป็นการยืนยันอย่างดีนะว่าแกไม่ได้ฟอร์มตก แต่ตอนนั้นมูสั่งให้มาดริดเล่นแรง แล้วพอเจอกับบาร์ซ่าในเอลกลาซิโกมันก็เดือด นักเตะทะเลาะกัน จนกาซิญาสต้องโทรไปคุยกับชาบี ไม่งั้นแคมป์ทีมชาติจะแตกเอา แล้วมันมีข่าวหลุดไปเรื่องที่2คนนี้โทรคุยกัน ข่าวไปเข้าหูมูปุ้บ มูจับดรอปคาซิญาสทันที แถมออกมาบอกว่ามีหนอนบ่อนไส้ด้วย ตอนนั้นโกลมือสองที่มูให้ลงก่อนคาซิญาสคืออาดาน แต่อาดานฟอร์มโคตรห่วยทำเสียประตูบาน มูก็ดื้อไม่ยอมส่งมือหนึ่งลง จนตลาดมันเปิดถึงได้ไปซื้อโลเปซมาแทนแล้วโลเปซฟอร์มดี แกเลยพูดประมาณว่ารู้งี้ซื้อโลเปซมาตั้งนานแล้ว ซึ่งน่าเกลียดเกินจนซีเนียหลายคนไม่เอาด้วยแล้วกับมู แล้วคาซิญาสดันไปเจ็บยาวอีก ทีนี้ก็ยาวเลย หายกลับมาก็ยังไม่ได้ลงเพราะฟอร์มตกไป ตามปกติอะเจ็บยาว แถมก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ลงนานมันก็ต้องฟอร์มตกกันตามปกติ แต่ไอ้ก่อนหน้านั้นอะไม่ได้ฟอร์มตกแบบที่สาวกมูชอบบอกแน่นอนไปหาดูสถิติเอาเองก็ได้
0
0
เข้าร่วม: 21 Oct 2005
ตอบ: 6014
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 10:12 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ถ้านัดหน้าเปลี่ยนเอาหมูออกแล้วส่ง mk ลง เกิดฟอร์มฮอต ชนะเลสเตอร์ 4-0 คราวนี้เราอาจไม่ได่้เห็นหมูกลับมาลงสนามอีกเลยก็เป็นได้
0
0




เข้าร่วม: 08 Nov 2006
ตอบ: 220
ที่อยู่: Old Trafford only
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:25 pm
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
lazia23 พิมพ์ว่า:
quepidkyu พิมพ์ว่า:
lazia23 พิมพ์ว่า:
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ถ้าจะพูดถึงคาซิญาสน่าจะบอกเหตุผลกำกับไปด้วยนะครับ ว่ามันเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ไม่ใช่เพราะฟอร์มหรือแทคติค เพราะทุกวันนี้คนเข้าใจผิดเยอะมาก  


ตกลงมันเรื่องเปนมายังไงท่าน บอกผมหน่อย  


นั่นไงมีคนไม่รู้เรื่อง ถึงบอกนักข่าวบอกเหตุผลกำกับไปเลยสิ


ก่อนโดนมูดรอปคาซิญาสยังฟอร์มดีๆอยู่เลย ปีนั้นแกกวาดรางวัลใหญ่ๆของตำแหน่งผู้รักษาประตูไปหลายเจ้าเลย จุดนี้น่าจะเป็นการยืนยันอย่างดีนะว่าแกไม่ได้ฟอร์มตก แต่ตอนนั้นมูสั่งให้มาดริดเล่นแรง แล้วพอเจอกับบาร์ซ่าในเอลกลาซิโกมันก็เดือด นักเตะทะเลาะกัน จนกาซิญาสต้องโทรไปคุยกับชาบี ไม่งั้นแคมป์ทีมชาติจะแตกเอา แล้วมันมีข่าวหลุดไปเรื่องที่2คนนี้โทรคุยกัน ข่าวไปเข้าหูมูปุ้บ มูจับดรอปคาซิญาสทันที แถมออกมาบอกว่ามีหนอนบ่อนไส้ด้วย ตอนนั้นโกลมือสองที่มูให้ลงก่อนคาซิญาสคืออาดาน แต่อาดานฟอร์มโคตรห่วยทำเสียประตูบาน มูก็ดื้อไม่ยอมส่งมือหนึ่งลง จนตลาดมันเปิดถึงได้ไปซื้อโลเปซมาแทนแล้วโลเปซฟอร์มดี แกเลยพูดประมาณว่ารู้งี้ซื้อโลเปซมาตั้งนานแล้ว ซึ่งน่าเกลียดเกินจนซีเนียหลายคนไม่เอาด้วยแล้วกับมู แล้วคาซิญาสดันไปเจ็บยาวอีก ทีนี้ก็ยาวเลย หายกลับมาก็ยังไม่ได้ลงเพราะฟอร์มตกไป ตามปกติอะเจ็บยาว แถมก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ลงนานมันก็ต้องฟอร์มตกกันตามปกติ แต่ไอ้ก่อนหน้านั้นอะไม่ได้ฟอร์มตกแบบที่สาวกมูชอบบอกแน่นอนไปหาดูสถิติเอาเองก็ได้
 


คือสาเหตุที่ผมไม่ได้แจงละเอียดในคอลัมน์เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่องนี้น่ะครับ ใจจริงก็อยากใส่ แต่ถ้าแจงคงต้องใช้พื้นที่เยอะพอสมควร(เหมือนดั่งคอมเม้นท์ท่าน)

แล้วพอดีผมใส่รายละเอียดของเรื่องที่ต้องพูดถึงลงไปเยอะมากพอดูแล้ว หากเพิ่มเรื่องนี้อีกเกรงว่าคอลัมน์จะยาวยืดเอามากๆ กลายเป็นจับฉ่ายไปเสียก่อน ฮา

หวังว่าจะเข้าใจนะครับ แหะแหะ
0
0
เข้าร่วม: 08 Dec 2005
ตอบ: 2796
ที่อยู่: Carrington
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:25 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
นี่มันกระทู้ศาลาคนเศร้าของเด็กผีไว้ระบายความทุกข์ชัดๆ

-เห็นด้วยแทบทั้งหมด
-ปอกบา ผลงานส่วนตัวที่มองว่าเล่นไม่ดี แต่แพสชั่นแกใส่เต็มเหมือนเดิม คนที่เล่นด้วยแม่งพึ่งพาใครไม่ได้เลยไง ฟูก็ไม่เล่นเกมบุก เสี่ยก็พึ่งพาอะไรแม่งไม่ได้อยู่ละ แถมไอ่เด็กสองคนก็โดนประกบยังกะตังเม เหลือมันคนเดียวที่พยายามพาบอลขึ้นหน้าไปเอง สงสารมันเหมือนกัน ที่พยายามเล่นสร้างเกมบุกอยู่คนเดียว
-ทางแก้มันก็มี เอาไอ้เสียออก เอาปีกที่เป็นธรรมชาติเติมลงมา เก็บบอลได้ฝากบอลได้ พาบอลไปเองได้บ้าง
-สุดท้าย รูนี่ย์ กลายเป็นเนื้อร้ายของแมนยูฯและทีมชาติอังกฤษ รีบๆเอาออกไปซะก่อนจะไม่เหลือเรื่องราวให้เด็กรุ่นหลังกล่าวถึง
0
0
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 23783
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 5:03 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ทุกคนบนโลกเห็นแบบเดียวกัน มูก็คงเห็น แต่จะทำอะไรรึป่าวแค่นั้น
0
0
Eric 'The King' Canto
เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 12005
ที่อยู่: มหานคร
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 8:50 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ก็ยังสงสัยอยู่ระดับมูทำไมไม่กล้าดรอปรูนี่ย์ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ดรอปนักเตะซีเนียร์ของทีมมาแล้วทั้งนั้น
หรือจะเป็นเพราะมูชื่นชอบรูนี่ย์เป็นการส่วนตัว หรือกลัวคลื่นใต้น้ำ หรืออาจเป็นที่ทางบอร์ดบริหารขอไว้ก่อนเซ็นสัญญา
ว่าจะให้เสี่ยหมู 300k ได้ลงจนกว่าจำทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสร แล้วจากนั้นอาจจะค่อยเริ่มดรอปได้
ซึ่งหากเป็นสุดท้ายที่กล่าวไว้จริงๆ กว่ารูนี่ย์จะทำลาบสถิติดาวยิงสโมสรได้ ตอนนั้นเจ้าของกุนซืออาจไม่ได้ชื่อมูริณโญ่แล้วก็ได้
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2497
ที่อยู่: Geneva, Switzerland
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 10:37 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
lazia23 พิมพ์ว่า:
quepidkyu พิมพ์ว่า:
lazia23 พิมพ์ว่า:
Zaine_R พิมพ์ว่า:
Ringo Starr พิมพ์ว่า:
เขียนดี วิเคราะห์ดีหมดนะครับ

แต่ผิดเรื่องเดียวคือเรื่อง กาซิยาส งงมากๆว่า ทำไมหลายคนยังเข้าใจแบบนี้ ว่าที่ กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เป็นเพราะฟอร์มห่วย

ทั้งๆที่ข่าวก็มีให้อ่านเยอะแยะว่ามูดร๊อปเพราะอะไร แถมสถิติต่างๆก็มีซัพพอท แต่ทุกวันนี้ คนก็ยังเข้าใจว่า กาซิยาส ถูกดร๊อปตอนแรก เพราะฟอร์มห่วย เพลีย  


ผมแก้ไขละนะครับ ใจจริงคืออยากจะเน้นแค่ตรงบิ๊กเนม แต่น่าจะพิมพ์มันส์มือไปหน่อย

ต้องขออภัยที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงนะครับ  


ถ้าจะพูดถึงคาซิญาสน่าจะบอกเหตุผลกำกับไปด้วยนะครับ ว่ามันเรื่องส่วนตัวล้วนๆ ไม่ใช่เพราะฟอร์มหรือแทคติค เพราะทุกวันนี้คนเข้าใจผิดเยอะมาก  


ตกลงมันเรื่องเปนมายังไงท่าน บอกผมหน่อย  


นั่นไงมีคนไม่รู้เรื่อง ถึงบอกนักข่าวบอกเหตุผลกำกับไปเลยสิ


ก่อนโดนมูดรอปคาซิญาสยังฟอร์มดีๆอยู่เลย ปีนั้นแกกวาดรางวัลใหญ่ๆของตำแหน่งผู้รักษาประตูไปหลายเจ้าเลย จุดนี้น่าจะเป็นการยืนยันอย่างดีนะว่าแกไม่ได้ฟอร์มตก แต่ตอนนั้นมูสั่งให้มาดริดเล่นแรง แล้วพอเจอกับบาร์ซ่าในเอลกลาซิโกมันก็เดือด นักเตะทะเลาะกัน จนกาซิญาสต้องโทรไปคุยกับชาบี ไม่งั้นแคมป์ทีมชาติจะแตกเอา แล้วมันมีข่าวหลุดไปเรื่องที่2คนนี้โทรคุยกัน ข่าวไปเข้าหูมูปุ้บ มูจับดรอปคาซิญาสทันที แถมออกมาบอกว่ามีหนอนบ่อนไส้ด้วย ตอนนั้นโกลมือสองที่มูให้ลงก่อนคาซิญาสคืออาดาน แต่อาดานฟอร์มโคตรห่วยทำเสียประตูบาน มูก็ดื้อไม่ยอมส่งมือหนึ่งลง จนตลาดมันเปิดถึงได้ไปซื้อโลเปซมาแทนแล้วโลเปซฟอร์มดี แกเลยพูดประมาณว่ารู้งี้ซื้อโลเปซมาตั้งนานแล้ว ซึ่งน่าเกลียดเกินจนซีเนียหลายคนไม่เอาด้วยแล้วกับมู แล้วคาซิญาสดันไปเจ็บยาวอีก ทีนี้ก็ยาวเลย หายกลับมาก็ยังไม่ได้ลงเพราะฟอร์มตกไป ตามปกติอะเจ็บยาว แถมก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ลงนานมันก็ต้องฟอร์มตกกันตามปกติ แต่ไอ้ก่อนหน้านั้นอะไม่ได้ฟอร์มตกแบบที่สาวกมูชอบบอกแน่นอนไปหาดูสถิติเอาเองก็ได้
 


ก็ถึงว่าาาา ตอนนั้น กาซียาสก็ไม่ได้ฟอร์ม กากอะไร แต่เปนผม เปนกับตัน ก็ต้องโทรไปเคลีย ไม่งั้นทีมชาติแตกแม่งแย่กว่า เดิมอีกกก
0
0
I'm much more me when I'm with you

YNWA
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 160
ที่อยู่: Theatre of Dreams
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2016 2:11 am
[RE]ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก
กล้าๆหน่อยมูดรอปรูนีย์อ่ะ กับคนอื่นเก่งจัง
0
0

เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26714
ที่อยู่: CRINGE
โพสเมื่อ: Thu Sep 22, 2016 10:26 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
ส่วนนึงที่พ็อกบาทำได้ไม่ดี เพราะ

รูนนี่ นั้นไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าป็อกบาเลย

แล้วพอป็อกบาขึ้นเกมก็ต้องมาเจอกับรูนนี่ที่ยืนจังก้าอยู่กลางสนาม พร้อมขอบอล

0
0
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 14730
ที่อยู่: โกโรโฮ ประเทศจีน
โพสเมื่อ: Fri Sep 23, 2016 7:08 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
อะนะ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 22137
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 23, 2016 10:54 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
-----------------ซลาตั้น--------------
--มาซิอัล------------แรชฟอร์ด--------มาคิทายาน

--------------ป๊อกบา--------เอเรร่า


ขอแบบนี้ซักนัดเถอะ
0
0
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 210
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 24, 2016 10:24 am
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
เหมือนหมูเปนตัวถ่วงของทีมง่ะ ผมอยากรู้จัง มันไม่รู้สึกเลยหรอว่าตัวเองเล่น ห่วย ง่ะ
0
0




เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 1704
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Sat Sep 24, 2016 10:07 pm
[RE: ปัญหาที่อยู่ตรงหน้ากับคำตอบที่ “มูริญโญ่” ต้องเลือก]
Degearhh_ พิมพ์ว่า:
ถูกหมดครับยกเว้นเรื่องป๊อกบ้า ผมสงสัยเหลือเกินทำไมหลายคนถึงชอบติงป๊อกบ้ากัน
ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลย ว่าไม่ใช่ติ่งป๊อก ตอนที่รู้ว่าจะมาก็เฉยๆนะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ในขณะที่หลายคนติงป๊อกบ้าว่า เล่นมากจังหวะ เก็บบอลไว้กับตัวนาน ยืนผิดตำแหน่ง มันไม่ใช่เพราะสิ่งที่รูนทำเละเทะในสนามหรอกหรอ จนทำให้คนอื่นต้องงงกับตำแหน่งตัวเองเพราะโดนทับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นในป๊อกบ้าคือ เซ้นบอลมันเหนือกว่าคนอื่นอะ ไม่ว่าจะจ่ายบอล จังหวะแย่งบอล ความทุ่มเทอยากจะเอาบอลไปข้างหน้าที่ไม่ต่างจากซลาตัน คือผมมองไปในสนามก็เห็นมีแค่สองคนนี้แหละในแนวรุก ที่คิดก่อนออกบอล 1 จังหวะทุกช็อต แต่คนอื่นๆในแนวรุกต่างหากที่ง่อยแดก ตามไม่ทันมากกว่า

ไอ้สลัดมอยส์มึงต่อไปได้ไงวะตั้ง 6 ปี ทำกูเจ็บปวดมากเลย สำหรับไอ้คนทรยศขอย้ายทีมถึง2 ครั้งแบบนี้  


เห็นด้วยหมดเลยครับ แต่ส่วนตัวผมว่าที่มอยส์ต้องยอมทำ ส่วนหนึ่งอาจจะเจอบีบจากเอเย่นต์ก็ได้ สองเค้าไม่มีนักเตะตัวตายตัวแทนในระดับเดียวกัน เลยคิดว่าเก็บรูนีย์ดีกว่า เผื่อว่าสายสัมพันธ์เดิมที่เคยมีมาจะทำให้อะไรๆมันดีขึ้น (แต่มันก็ไม่ใช่)
my name is PG
P=passion
G= gentle