19 September 2016 03:58 PM by เบน ฟรีคิก
ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี


พรีเมียร์ลีกเดินทางมาถึงนัดที่ 5 กันแล้วนะครับ บรรดาตัวเต็งเริ่มทยอยแพ้ต่อเนื่องส่วนที่เครื่องติดก็ยังโกยกันต่อไปแต่ ณ เวลานี้ที่จะไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ตอนนี้เร้ด อาร์มี่หัวร้อนทนดูทีมรักเล่นแบบนี้ไม่ไหวแพ้มาติดต่อกัน 3 นัดทุกรายการ

เฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่เคยมีความหวังกับชนะรวด 3 นัดตอนเปิดสนามตอนนี้แพ้ไปแล้ว 2 พร้อมกับฟอร์มการเล่นที่นับวันยิ่งอึดอัด

ปัญหาเดิมๆของ"ปีศาจแดง"คือมีตัวสร้างความแตกต่างได้ไม่มากพอ ครั้นหวังจะพึ่งป๊อกบากับอิบราทุกนัดก็คงไม่ไหวและที่ยังโดนด่าทุกนัดก็ยังเป็นเวย์น รูนี่ย์คนเดิมที่หลายๆคนเชื่อว่าเป็นโควต้าสิ้นเปลืองเพราะสิ่งที่"หมู"ทำมันดาดๆที่นักเตะคนไหนก็ทำได้เผลอๆให้มูรินโญ่ลงมาเล่นล้วงบอลถ่ายออกข้างไปมาก็อาจจะทำได้ดีไม่แพ้กัน ฮา

การมีนักเตะอยู่มานานกลายเป็นสัญลักษณ์และมีอิทธิพลชนิดที่ใครไม่กล้าแตะ มาเอาบอลเพื่อนก็ต้องให้แบบนี้น่ากลัวนะครับเพราะถ้าใครคนนั้นไม่ใช้เมสซี่หรือโรนัลโด้มันก็จะทำให้มีแต่ทรุดลง ยิ่งค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 3 แสน ใครเชียร์ก็ปวดใจ

กลางยูไนเต็ดยังไม่มีอะไรที่หลากหลายพอที่จะทำให้การเข้าทำมันซับซ้อนพอจะเจาะบรรดาทีมที่ยืนเรียงเป็นแผงหน้าเขตโทษ ชิ่งช้ายิ่งง่ายสำหรับคู่ต่อสู้ เหมือนพอหมดมุกก็จะไม่มีผู้เล่นคนไหนที่มีอะไรที่พิเศษแตกต่างจากเพื่อนข้างๆ ตัวริมเส้นก็เป็นหน้ายิงประตูที่ถูกถ่างออกมา ปีกตัวจี๊ดธรรมชาติเท่านั้นครับที่ผมว่าจะทำให้ทีมของ"น้ามู"น่ากลัวขึ้น

นอกจากการขึ้นเกมของยูไนเต็ดที่ผมว่ายังไม่เร็วพอแล้วยิ่งแย่หนักเข้าไปอีกเมื่อเจอวัตฟอร์ดเล่นบอลโบราณแบบโยนบอมบ์แล้วให้ดีนีย์ที่ตัวอย่างกระบือคอยเก็บคอยชนทำเอาตัวประกบอย่างสมอลลิ่งได้แค่พิงไม่ให้พลิกแต่จังหวะขึ้นไปพักแกจะปล่อยให้เล่นง่าย

ปัญหามันเริ่มส่งกลิ่นตั้งแต่ต้นเกมที่เด เกอาชนกับสมอลลิ่งแล้วล่ะครับ ยังดีนะครับที่เกมอิกฮาโล่เล่นต่ำกว่ามาตรฐานไม่งั้นอาจจะหนักกว่านี้

โปรแกรมนัดต่อไปของยูไนเต็ดคือเล่นในบ้านเจอ"แชมป์เก่า"เลสเตอร์ ซิตี้ที่เริ่มมาแล้วนะครับ ที่สำคัญจับจุดการผลิตสกอร์ได้ตรงซลิมานี่กองหน้าตัวโหดที่ซื้อมาจากสปอร์ตติ้ง ลิสบอน 28 ล้านปอนด์เป็นสถิติสโมสร เรียกว่าตอนนี้วาร์ดี้เงียบก็จริงแต่ลูกหัวของแข้งอัลจีเรียอย่างโหด แล้ว"จิ้งจอก"นี่แต่ไหนแต่ไรไมว่าปีที่ได้แชมป์ไม่สนใจเรื่องการครองบอลเลยครับ รับแล้วรอสวนอย่างเดียว ทีมเล่นช้ากับทีมรับรอสวนเจอกันผมว่าถ้า"ปีศาจแดง"ลูกแรกมาช้าคงได้อึดอัดกันอีกนัด

อีกเรื่องที่น่าติดตามกันมากคือมูรินโญ่จะเดินตามรอยที่ผู้เล่นเชลซีก่อหวอดเล่นไล่โค้ชหรือไม่เพราะแกชอบตำหนิคนของตัวเองผ่านสื่อ ล่าสุดลุค ชอว์แบ็คซ้ายก็รับไป เหมือน"น้ามู"แกประสบความสำเร็จเร็วตั้งแต่หนุ่มๆแกเลยพูดไม่เกรงกลัวใคร กระตุ้นนักเตะผิดทางหรือเปล่า ซื้อใจผู้เล่นคงต้องใช้เวลากันหน่อยแต่ไม่รู้ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆกลัวจะเป็นแบบที่เชลซีอีกรอบนี่เรื่องใหญ่เลยนะครับ


ย้อนกลับมาคู่บิ๊กแมทช์ไฟร์เดย์ ไนท์ระหว่างเชลซีกับลิเวอร์พูล อันนี้ยอมรับว่าก่อนเกมขอแค่แต้มเดียวก็รู้สึกเหมือนชนะแล้วเพราะเหตุผลหลักเลยคือตราบใดที่"หงส์แดง"ยังไม่รู้จักการเก็บคลีนชีตให้เป็นเรื่องเป็นราวก็เหมือนคนถือระเบิดด้านอยู๋ จะตูมตอนไหนไม่มีใครทราบ การหวังจะให้กองหน้ายิงให้มากว่าประตูที่เสียไปก็มีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่ามันไม่จีรังยั่งยืน

แต่เอาเข้าจริงต้องบอกเลยว่า 45 นาทีแรกของ"หงส์แดง"เป็นหนึ่งในการฟอร์มการเล่นและการขึงเกมใส่"ทีมใหญ่"ในฐานะไปเยือนเค้าที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลยล่ะครับ

คือไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้ เพราะไม่ว่าจะผู้จัดการทีมคนไหนมาเยือนพวกผี,เรือ,เชลซี,ปืนหรือแม้กระทั่งไก่ก็จะรับกันหลายๆชั้นรอสวน แต่กลับเยอร์เก้น คล็อปป์แกให้สัมภาษณ์ว่า"หงส์แดง"ควรเริ่มที่จะเรียนรู้วิธีบุกใส่ทีมพวกนี้ได้แล้ว ซึ่งแกทำได้จริงๆ

ที่ผมเห็นการเปลี่ยนอีกจุดนึง เห็นมาตั้งแต่เกมกับเลสเตอร์แล้วคือการเคาะบอลสั้นเป็นสามเหลี่ยมในพื้นที่แคบๆเพื่อลดความเสี่ยงในการที่ตัวประกบด้านหลังจะเข้ามาแย่ง การเล่นแบบนี้จะทำให้เสียบอลยาก เพื่อนที่จะเติมก็ไม่ตีรถเปล่า ระบบก็เป็นระบบมากขึ้น ไม่เสียบอลกลางทางจนทำให้คนที่เติมไม่หลุดตำแหน่ง

กลางของลิเวอร์พูลเหนือกว่าเชลซีแบบฟ้าดินถล่มเลยล่ะครับ ขนาดลูกที่มิโญเลต์เตะโด่งทิ้งออกมาจังหวะสองยังเก็บกินได้หมด อีกจุดที่กลางเชลซีสู้ไม่ได้เพราะพวก 2 แนวรุกอย่างลัลลาน่าหรือคูตินโญ่วิ่งมาไล่บดก็เลยเป็นเหตุให้เชลซีเหมือนตัวน้อยกว่าเพราะอาซาร์เค้ารุกอย่างเดียวอยู่แล้ว

ครึ่งหลังเกมของเชลซีดูดีขึ้นมาหน่อยหลังได้ประตูตีไข่แตกแต่ต้องโทษอันโตนิโอ คอนเต้ที่แก้เกมช้ามาก เปลี่ยน 2 ตัวก็เล่นเอานาที 84 ซึ่งมันไม่เพียงพอ ทำให้แกเสียรังวัดเสียความเป็นแท็คติกเชี่ยนชาวอิตาลีไปเยอะพอสมควร เล่นในบ้านตามหลังเข้าครึ่งหลังยังไงก็ต้องแลกแถมได้มาลูกนึง แฟนเชลซีก็เลยมุ่งเป้าไปใส่ทีแกหนักหน่อยตอนจบเกม

แต่กระนั้นผมยังรู้สึกว่าเชลซี"บีบ"น้อย ขนาดโดนนำยังปล่อยให้นักเตะทีมเยือนเคาะกันครองบอลติ๊ดชึ่งกันสบาย หรือถ้าจะบีบก็มาตัวสองตัว มาบีบแบบขอไปทีให้รู้ว่ามาแบบแฟนๆจะได้ไม่โห่ คือลิเวอร์พูลจะไม่ชอบแนวๆเข้าเร็วเข้าหนักเข้าตั้งแต่หน้าประตูเหมือนที่เบิร์นลีย์เคยทำได้จนแพ้หมดรูปนั่นแหละครับ ตอนนั้นยิง 2 เข้า 2 เลย อารมณ์เหมือนเล่น pes 2017 ฮา

สำหรับ"หงส์แดง"สิ่งที่ผมกังวลอยู่ตอนนี้มี 2 จุด คือเจอทีมเล็กจะเล่นได้แบบนี้ไหมจะเข้าถึงเนื้อถึงตัวทีมหรือนักเตะที่เกรดต่ำลงมาได้แบบที่ไล่พวกเชลซี,ปืนหรือไก่แค่ไหนเพราะธรรมชาติมนุษย์รู้ว่าตัวเองเก่งกว่าเหนือกว่าจะทำอะไรหลวมกว่า ระมัดระวังน้อยกว่า คู่แข่งใช้วิธีเอาร่างกายเข้าแลกก็จะไม่ได้งัดเอาเทคนิคเอาความพลิ้วมาสู้ได้เหมือนทำกับทีมใหญ่

2 การเพรสซิ่งแบบนี้ใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ต้นซีซั่นยังโอเคอยู่ ถ้าลีกคัพเข้ารอบลึกๆ เดี๋ยวมีเอฟเอ คัพมาต้นปีอีกจะยังคงแท็คติกนี้ได้ต่อไปไหมหรือ JK จะฝืนร่างกายเด็กๆจนเรียงคิวเจ็บเหมือนปีก่อนอีกไหม เพราะการเพรสซิ่งแบบนี้ถ้าไม่มีผลเสียผมว่าใช้กันทุกทีมแหละครับ ถ้าจะได้ผลขนาดนี้ จริงไหม? พวกทีมเล็กๆจะใช้เวลาเจอทีมใหญ่หรือรู้จุดอ่อนแล้วจี้หนักๆ

แต่เรื่องอนาคตห่วงได้แต่ต้องไปสปอยงานเลี้ยง ณ เวลานี้ให้มากจนเกินงาม 7 แต้มสำหรับการเยือนอาร์เซนอล,สเปอร์สและเชลซี เป็นอะไรที่เกินเป้ามาเยอะมากกกกครับ ถามเดอะ ค็อปเห็นโปรแกรม 5 นัดแรกมีนั่งกุมขมับ แต่ภาระกิจ London has fallen จะมีค่าก็ต่อเมื่อตามเก็บแต้มกับทีมเล็กให้เป็นกอบเป็นกำนะครับ ถ้าทำไม่ได้ก็จะมีค่าเท่ากับแพ้ทีมใหญ่มาเก็บแต้มทีมเล็ก มันจะเหมือนไม่ได้อะไร

ประเด็นด่าจอร์แดน เฮนเดอร์สันช่วงนี้น่าจะซาๆเพราะแกยิงสวยงามหยดย้อยจริงๆ ปกติแกเป็นคนเทคนิคดีนะ เวลาซ้อมยิงชนคานอะไรเนี่ยแกมาวินบ่อยแต่มีปัญหาตรงที่ใจไม่นิ่ง รับความกดดันได้ไม่ดี มาแบกในฐานะกัปตันทีมด้วย อย่างที่ผมเคยบอก"เฮนโด้"จะเล่นดีก็ต่อเมื่อคนรอบข้างเล่นดีแล้วเค้าจะเป็นเฟืองคอยทำให้มันดียิ่งๆขึ้นไปอีกแต่ถ้าแย่ทั้งทีม สกอร์เป็นรองแล้วพอเพื่อนทำอะไรไม่ได้การจะมารอให้อดีตแข้งซันเดอร์แลนด์เป็นฮีโร่แบบสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดมันจะไม่มีครับ อันนี้เลยเป็นสาเหตุที่แกโดนด่าเยอะว่าเป็นนักเตะที่ไม่มีอะไร แต่จริงๆมีของนะแต่นานๆมาทีก็เลยเหมือนไม่มี ฮา คงต้องภาวนาให้ตัวรุกเล่นเข้าฝักแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีตัวเลือกให้แกจ่ายหลายๆทางเฮนโด้น่าจะได้ใช้ศักยภาพเต็มที่

สำหรับทีมนี้ยังหาจุดอ่อนไม่เจอครับ"เต็งแชมป์"หรืออาจจะพูดว่า"ว่าที่แชมป์"ก็คงไม่มีใครค้านสำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เงิน+สมองเป๊บทำให้กลายเป็นโคตรทีมที่แกร่งทั่วแผ่น แกร่ง อาจจะแกร่งกว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกในหลายๆปีหลังสุดด้วยซ้ำ

ถ้าให้เปรียบซิตี้ผมว่าเหมือนกำลังทำสงครามพวกเค้ามีทหารบก,ทหารอากาศ,ทหารเรือแถมมีกลุ่มพลเรือนที่ติดอาวุธหนักช่วยรั้วของชาติอีกแรง

เมื่อมีกองทัพหลายด้านแบบนี้ คนรับมือก็เหนื่อยอ่ะครับ แต่ละคนพลิกเกมทำอะไรกับบอลได้หมด ไม่มีตัวง่อยลนลานให้พอเป็นจุดอ่อนได้เจาะเลย อย่างราฮีมที่ดูเหมือนจะป้อแป้กว่าระดับโลกก็ยังมีจุดเด่นในการเลี้ยงจี้ ซึ่งถ้าใครได้ตามดูมาจะทราบดีนะครับว่าสเตอร์ลิ่งจะชอบมากเวลาเจอทีมเกรดต่ำๆ นักเตะชั้นไม่ถึงแกจะพาทัวร์จะกล้าเล่น แต่ถ้าเจออีกระดับขึ้นมาหน่อยหรือพวกตัวใหญ่ๆที่พอมีศักยภาพแกจะไปไม่เป็น

เดอ บรอยน์ยิ่งเล่นยิ่งพีคครับ สงสารแฟนเชลซีเห็น KDB เล่นได้ขนาดนี้เสียดายแทน มูรินโญ่ตอนนั้นก็คิดว่ายังไมถึงเวลา นักเตะก็มองว่าพร้อมแต่ไม่มีโอกาส แกเป็นคนวิ่งแทรกไลน์วิ่งสอดได้สุดๆ เล่นบอลแบบหวังผล แล้วจมูกไวมาก ยิ่งหน้ากรอบเขตโทษเค้าจะรู้เลยว่าการวิ่งหรือการเล่นจังหวะนี้มันมีโอกาสถึงประตู

ยังนึกสภาพไม่ออกว่าหาใครเป็นผู้กล้ามาหยุด"ซิตี้"ดี ยิ่งเล่นนอกบ้านผมว่าทีมของเป๊บยิ่งชอบนะครับ พื้นที่ในการเล่นน่าจะเยอะกว่าเล่นในบ้าน ใครโดนเรือยิงเร็วโอกาสแพ้เกินครึ่งตัวแน่นอนครับ หลังดัน เจอพวกซิลบา,เดบ บรอยน์,ราฮีมก็หลุดทั้งยวง นี่ขนาดไม่มี"เอลกุน"อีกคน ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ

ส่วนอาร์เซนอล....ผมกับใครอีกหลายคนลุ้นให้ชนะบ่อยๆเพราะจบเกมจะได้ไม่มีกระทู้ด่าเวนเกอร์หรือเอือมระอาแกน้าเหี่ยวแกแบบอ่านแล้วไม่รู้จะสงสารใครดี คนบ่นคนด่าก็แบบด่าจนเหนื่อยแต่บทวันไหนจะยิงเยอะก็ยิง วันไหนขอแค่ลูกเดียวยิงแทบตายกว่าจะเข้าต้องรอถึงทดเจ็บ เกมเยือนฮัลล์ต้องบอกว่าอิโวบี้เด็กเยาวชนชาวไนจีเรียวัย 20 ปีที่ได้โอกาสแทนอารอน แรมซีย์ที่เจ็บกลับผงาดทำ 2 แอสซิสต์

การได้ประตูเร็วตั้งแต่นาทีที่ 17 และฮัลล์มาเหลือ 10 ตอนก่อนหมดครึ่งแรกจึงเข้าตำราเล่นในบ้านต้องเอาใจแฟนจึงพังอย่างที่เห็น

โบนัสท้ายเกมที่ทำให้แฟน"ปืนใหญ่"เหมือนดูหนังจบแต่มีเครดิตท้ายตอนกับลูกยิงไกลของชาก้าที่โคตรงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆอยากเห็นการยิงไกลการสับยิงแบบไม่ต้องไปต่อบอลให้เสียเวลาเสียโอกาส ไม่งั้นเค้าก็จับทางได้ นัดต่อไปเจอเชลซีเป็นบิ๊กแมทช์ที่น่าติดตามจะได้ดูบอลหรือดูมวยเพราะมีโจทย์เก่าอย่างคอสต้าที่เคยเรียกใบแดงจนวอร์แฟนวอร์กันบ้านถล่มมาแล้ว

ที่น่าเป็นห่วงว่าจะเป็นรายแรกที่ตกงานคงหนีไม่พ้นมาร์ค ฮิวจส์จากที่เคยรวบรวมนักเตะแชมป์ยุโรปของแต่ละสโมสรมาไว้ที่สโต๊ค ซิตี้จนใครหลายคนยกว่ามีลุ้นทำอันดับไปยุโรปแต่มาซีซั่นนี้ผิดคาดกลายสภาพเป็น"บ๊วย" 5 นัดมีแต้มเดียวแพ้ 4 แล้วแพ้แต่ละทีโดนจัดหนักทีละ 3-4 ลูก ใครเป็นบอร์ดย่อมคิดแล้วล่ะครับว่าอนาคตมืดมน

ปีนี้หลัง"ช่างปั้นหม้อ"กระจอกมากครับ โดนไปแล้ว 14 ลูกเฉลี่ยนัดละเกือบ 3 ลูก แล้ววันที่เจอคริสตัล พาเลซโดนไป 4-1 ต้องบอกว่าลูกทีมอลัน พาร์ดิวไม่ต้องคิดอะไรมากครับ เปิดบอลเข้าเขตโทษมีลุ้นทุกลูก การที่พาเลซมีปัญหาเรื่องทำประตูเพราะ 4 นัดยิงได้แค่ 3 แต่กลับมากดทีเดียว 4 นัดนี้บ่งบอกถึงความอ่อนในเกมรับของสโต๊คได้เป็นอย่างดี

แถมกองหน้าถ้าฝากความหวังไว้กับวิลเฟร็ด โบนี่ผมว่าน่าห่วงนะเพราะแกกลายเป็นสภาพเป็น"สาก"ไปนานแล้วตั้งย้ายไปซิตี้ มีโอกาสยิงไม่ได้ลุ้นเลย ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อเห็นชื่ออเนาโตวิช,โจ อัลเลน,โบยานแล้วสภาพทีมเป็นแบบนี้ตกใจแทน

แล้วบังเอิญตรงฝั่งของบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้แบ็คดัทช์จอมรั่วกลายเป็นที่เจาะของเจ้าถิ่น แล้วเสียฟรีคิกกับเตะมุมให้เดอะ อีเกิ้ลส์เยอะมาก เรียกว่า 2 ลูกแรกมาจากลูกนิ่งของทาวเซ่นด์แล้วห่างกันแค่ 3 นาที (9 กับ 12) แต่ละลูกเปิดบอลโค้งได้น่ากลัวมากๆ แล้วเจ้าถิ่นมีผู้เล่นที่ตัวใหญ่ที่ถนัดวิ่งโฉบหลายคน ใครเจอพาเลซอย่าพยายามเสียฟรีคิกเด็ดขาดครับ โดยเฉพาะฝั่งปีกขวาเพราะทาว์นเซนด์ช่วงนี้เปิดบอลโค้งโคตรน่ากลัว

ถึงบอกว่าเบนเทเก้แกย้ายมาถูกทีมเอามากๆ มีคนคอยครอสให้เยอะ ซาฮานี่ก็เปิดได้เสีย แล้วอดีตหอกลิเวอร์พูลดูกล้าเก็บบอลพักบอลเล่นแบบผ่อนคลาย เหมือนแกจะถนัดกับการลงเล่นโดยที่ไม่ต้องแบกว่าวันนี้ทีมต้อง 3 แต้มนอนมาเหมือนสมัยอยู่กับลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์มีพักบอลแล้วตอกสั้นให้เพื่อนอย่างเหนือ กลับมาเจอทีมเก่ารู้สึกว่าต้องมียิงแน่ๆ สังหรณ์ ฮา

เห็นคู่เซาแธมป์ตันเล่นกับสวอนซีแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไม 2 ทีมนี้ถึงยังไม่ชนะใครหน้าทื่อมากครับ ขนาดยิงโล่งๆดวลกับประตูที่เปิดกว้างยังยิงข้ามคาน แท็บอินจ่อๆ 4-5 หลายังไม่เข้า แต่ท้ายที่สุด"นักบุญ"ต้องพึ่งซูเปอร์ซับอย่างชาลี ออสตินที่แกไม่ค่อยเสียเวลาคิดยิงคือยิงก็เลยเป็นประตูชัยคว้า 3 แต้มแรกที่รอคอยมา 5 นัดปล่อยให้"หงส์ขาว"รอต่อไปและอาจจะต้องรอนานไปหลายสัปดาห์เพราะโปรแกรมนัดหน้าเล่นในบ้านเจอแมนฯซิตี้ต่อไปก็ยังเฝ้าบ้านเจอลิเวอร์พูล,ไปเยือนอาร์เซนอล !!!

ที่ตีคู่มากับมาร์ค ฮิวจส์ก็คงเป็นเดวิด มอยส์เพราะ 2 คนนี้นั่งคุยกระหนุงกระหนิงที่ท้ายตารางมีแต้มเดียวเหมือนกัน ต่างกันตรงที่ซันเดอร์แลนด์ลงทุนน้อยกว่าบาดแผลโดนยิงน้อยกว่า

ซันเดอร์แลนด์ของมอยส์เหมือนทีมมีอาวุธเข้าทำน้อยครับ คล้ายๆเล่นรอวันโดน เกมก่อนโดนเอฟเวอร์ตันบุกไปถล่ม 3-0 เมื่อวันอาทิตย์เกือบ"เอาอยู่"แต่ไปพลาดเจอเคนยิงจ่อๆแพ้ลูกเดียว

เท่าที่ดูมา"แมวดำ"ไม่มีตัวเร็วๆที่สร้างอันตรายได้ยกเว้นยานูไซจ์แต่คนเดียวมันทำอะไรไม่ได้หรอกครับ เล่นรับรอสวนแต่สวนช้าเสียบอลโดนบุกอีกก็ตายอย่างเดียว เดโฟก็ 34 พีนาร์ 34 คงให้แบกทั้งเกมไม่ไหว

แล้วเท่าที่ดูเหมือนสภาพเดโฟไม่ฟิตหรือเปล่า แกขาดความกระเหี้ยนกระหือรือในการวิ่งเลี้ยงไลน์เวลาเพื่อนได้บอลแล้วจะจ่ายแทงให้แก ขนาดลูกปาดจากด้านข้างเข้าในเขตแกก็วิ่งแบบไม่กระหาย ทั้งๆที่ตรงนั้นว่างด้วย ตัวประกบยังไม่ขยับ

คงต้องรีบหาการเข้าทำจากจังหวะแบบอื่นในนัดต่อๆไปแล้วล่ะครับ ดูแล้วจะยิงใครลำบากมากๆ

ส่วนแฟน"ไก่เดือยทอง"ชนะได้สามแต้มแต่ความรู้สึกมันแปลกๆเพราะเสียผู้เล่นตัวหลัก 3 คนรวดไล่ตั้งแต่เดมเบเล่,ไดเออร์แลแฮร์รี่ เคนคงต้องไปตามลุ้นอาการของแฮร์รี่ เคนกันต่อเพราะตอนแกสไลด์แย่งบอลข้อเท้าปักลงดินแรงเฉื่อยไปทำให้ข้อเท้าพับเลย เห็นภาพช้าแล้วอย่างเสียว หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมากแต่คิดว่าต้องรักษาตัวพักใหญ่เลย

วันนี้คงแค่นี้ก่อนไว้ติดตามต่อในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559

แมนฯยูฯ - เลสเตอร์(18.30)
บอร์นมัธ - เอฟเวอร์ตัน(21.00)
ลิเวอร์พูล - ฮัลล์(21.00)
มิดเดิลสโบรห์ - สเปอร์ส(21.00)
สโต๊ค - เวสต์บรอม(21.00)
ซันเดอร์แลนด์ - คริสตัล พาเลซ(21.00)
สวอนซี - แมนฯซิตี้(21.00)
อาร์เซนอล - เชลซี(23.30)

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559
เวสต์แฮม - เซาแธมป์ตัน(22.00)

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2559
เบิร์นลีย์ - วัตฟอร์ด(02.00)





เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 8674
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:02 pm
ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี
แมนซิ ไอ้โหด

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 18554
ที่อยู่: hakodate ,Japan
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:12 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
"สิ่งที่"หมู"ทำมันดาดๆที่นักเตะคนไหนก็ทำได้เผลอๆให้มูรินโญ่ลงมาเล่นล้วงบอลถ่ายออกข้างไปมาก็อาจจะทำได้ดีไม่แพ้กัน ฮา"

"การมีนักเตะอยู่มานานกลายเป็นสัญลักษณ์และมีอิทธิพลชนิดที่ใครไม่กล้าแตะ มาเอาบอลเพื่อนก็ต้องให้แบบนี้น่ากลัวนะครับเพราะถ้าใครคนนั้นไม่ใช้เมสซี่หรือโรนัลโด้มันก็จะทำให้มีแต่ทรุดลง ยิ่งค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 3 แสน ใครเชียร์ก็ปวดใจ"


ตามนี้แหละ ไม่มีอะไรอื่น

เข้าร่วม: 15 Dec 2009
ตอบ: 1605
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:14 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ

จริงครับ เขาสะดุดกันละ แมนซิยังแล่นฉิวอยู่
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 13645
ที่อยู่: Anfield Road of Merseyside
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:20 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
แมน ซิตี้ น่ากลัวจริงๆ ชั่วโมงนี้
at the end of the storm, there's a golden sky
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 27260
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:21 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
แมนซิ ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่จริงๆครับ

ฮาปืนมาก ด่ากันเองจนไม่รุ้จะสงสารใครดี
เข้าร่วม: 28 Feb 2010
ตอบ: 1458
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:53 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
"ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อที่จะประกาศกร้าวว่าเราจะไม่แพ้ 20 เกมติด ไม่หรอก เชื่อผมสิ ยังไงเราก็ต้องแพ้ ก็หวังให้มันเกิดขึ้นช้าสุดเท่าที่จะช้าได้นะ แต่เราก็จะแพ้จนได้แหละ เราเป็นทีมที่ดี แต่มีหลายอย่างที่เรายังทำให้ดีขึ้นได้อีก"

...............เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เข้าร่วม: 24 Aug 2009
ตอบ: 889
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 4:56 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
Man City แย่มากครับ ไม่เข้าสังคมกับเค้าเลย
L I V E R P O O L
เข้าร่วม: 25 May 2006
ตอบ: 437
ที่อยู่: ห้องเช่าหมายเลข 54 ถนนเลอปิค
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 5:31 pm
ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี
ปีนี้พรีเมียร์ลีกดูจะกลับมาสนุกอีกครั้งนะครับ
ทีมใหญ่เริ่มมากันตามนัด ดูหัวตารางแล้วน่าจะแย่งโควต้าชปล.กันมันส์เลย
ส่วนแชมป์นี่ ถ้าจะเล่นกันแบบนี้ก็เอาไปเฮ้อ ไอพวกอินดี้ ไม่เข้าสังคม เชอะ
ปล ท่านนายกคิดว่านัดหน้าเยือนฮัลล์ หงส์เราจะเข้าอีหรอบเดิมมั้ยครับ สะดุดทีมเล็กตลอดจนริ่มจะชินแล้ว

It's time for the Reds reign !!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 40655
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 5:48 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
แมนยู ขอ Top4 ก่อนเถอะ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3006
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 6:33 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ
ห้าๆๆๆๆๆๆ
0
0
Manchester City since 2006
FC Barcelona since 2008
Buriram United since 2012

เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 9238
ที่อยู่: ไม่มีที่ไหนนอนสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ววววววววว
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 6:51 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]


ถ้าตบทีมใหญ่แต่ยังเสียแต้มให้ทีมเล็ก


ตบทีมใหญ่ก็เท่านั้นจริงๆหวังว่าคล็อปจะแก้ปัญหาได้


0
0



เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 6502
ที่อยู่: ทุกกระทู้ที่มีมาม่า
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 6:59 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
คอนเต้บอกว่าหงส์เป็นคู่แข่งที่ทีมไม่สมควรเจอที่สุดตอนนี้ ซึ่งผมก้ว่าจริง

เพราะคอนเต้พยายามปลูกรากฐานให้เชลซีเน้นต่อบอลขึ้นมาจากประตูไม่ใช่โดนบีบก้โยนยาวเหมือนเดิม

ซึ่งนักเตะของเชลซีตอนนี้ต้องบอกว่ายังไม่พร้อมเลย หนีเพลสซิ่งไม่เปน ละมาเจอเกเก้นเพลสซิ่งตอนนี้ก้ยิ่งเห็นชัด

มูฟเม้น การเคลื่อนที่หาที่ว่าง ของนักเตะยังห่างจากทีมชาติอิตาลีโคตรเยอะ

คือพยายามแล้วแต่ก้รอดบ้างไม่รอดบ้าง มีแค่ลุยซ์นี่แหละที่ไปอยู่ทีมเล่นบอลแบบปารีสสถิติเลยออกมาชัดว่าแกผ่านบอลสำเรจเยอะที่สุด

อย่างเป๊ปมาปุ๊ปแรกๆก้ตะกุกตะกักนิดหน่อยแต่แปปเดียวจูนติดเลยเพราะทีมเล่นต่อบอลตั้งแต่ยุคเปเญแล้ว

ต้องให้เวลาคอนเต้ เชื่อว่าเชลซีจะกลับมาเป็นทีมใหญ่ที่เล่นแบบทีมใหญ่ได้จริงๆ
1
0
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 1466
ที่อยู่: อยู่ได้ทั่วไทย
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:14 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
นัด2ยังว่าหงส์ของก๊อป, ผีของแท้อยู่เลย....!!!!

ลูกหลานก็จะให้เชียร์หงส์ต่อไป
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 7956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:45 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
จุดอ่อนของซิตี้ตอนนี้ก็มีนะ แต่เป๊บกำลังไล่เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งอยู่
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 126
ที่อยู่: เมืองเหน่อมหาสเน่ห์
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 7:54 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
บอสเป๊บอินดี้ไม่ตามกระแสเขากันมั่งเลย
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 1704
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 8:22 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
santaJL พิมพ์ว่า:
ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ

จริงครับ เขาสะดุดกันละ แมนซิยังแล่นฉิวอยู่  


เห็นด้วยครับ แย่จริง ห้าๆๆๆ แต่ของเค้าดีจริง
0
0
my name is PG
P=passion
G= gentle
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 3933
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 19, 2016 9:33 pm
ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี
ขอให้คลอปแก้ปัญหาในการเจอกับทีมเล็กๆได้ด้วยเทอญ
0
0
เข้าร่วม: 07 May 2010
ตอบ: 4532
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 12:56 am
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
ิิอยากให้พี่เบน เขียนทุกอาทิตย์เลย ยูฟ่า ยูโรป้าด้วย
0
0
การใดที่เหมาะสม ก็ไม่จำเป็นต้องพยากรณ์
เข้าร่วม: 31 Jul 2010
ตอบ: 1475
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 1:06 am
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับ
0
0

เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6635
ที่อยู่: สงขลา
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2016 2:05 am
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
ปิดฤดูกาลตอนนี้เลยได้ไหม...ปืนที่ 4 แล้ว
0
0
เรื่องวาป ให้ไว้ใจสมาชิก SS





เข้าร่วม: 14 Feb 2006
ตอบ: 2304
ที่อยู่: จะอยู่ที่ไหน ก็หาผมไม่เจอหรอก บอกไปก็เท่านั้น
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2016 1:33 am
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
พูดไม่ออกเลยพี่เบน

ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 5852
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2016 8:34 am
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
งนึกสภาพไม่ออกว่าหาใครเป็นผู้กล้ามาหยุด"ซิตี้"ดี ยิ่งเล่นนอกบ้านผมว่าทีมของเป๊บยิ่งชอบนะครับ พื้นที่ในการเล่นน่าจะเยอะกว่าเล่นในบ้าน ใครโดนเรือยิงเร็วโอกาสแพ้เกินครึ่งตัวแน่นอนครับ หลังดัน เจอพวกซิลบา,เดบ บรอยน์,ราฮีมก็หลุดทั้งยวง นี่ขนาดไม่มี"เอลกุน"อีกคน ทีมแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ

ผิดอีกทีมรัก


0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2573
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 24, 2016 12:03 pm
[RE: ใครจะหยุดเรือ,ผีสิ้นหวังแพ้ 2 นัดติด,หงส์เกินเป้า 6 แต้มจากปืน,เชลซี]
อยากให้หงส์ดับซ่าแมนซิ ให้ได้
0
0
+You'll Never Walk Alone+