ผู้ตั้ง
ข้อความ
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:32 pm
ย้อนกลับไปเมื่อ3-4ปีที่ผ่านมา ก่อนนกแอร์จะสร้างวีรกรรมยกเลิกเที่ยวบิน ผมได้ไปงานศพญาติที่กทม.กับลุง หลังเลิกงาน ก็ตีตั๋วกลับเชียงใหม่

ในวันนั้น อากาศแปรปรวน เนื่องจากมรสุมพัดผ่านเข้าประเทศไทย ผมและลุงได้ขึ้นเครื่องของนกแอร์ที่ดอนเมือง น้องพนักงานที่หน้าเกตท์ก็ยิ้มต้อนรับเป็นอย่างดี แอร์บนเครื่องก็แจกยิ้มอันสดใสพร้อมเชื้อเชิญไปยังที่นั่งแถวท้ายสุด

หลังจากเครื่องเทคออฟไม่นานนัก เม็ดฝนก็ได้โปรยปรายลงมา แล้วกัปตันก็พาเครื่องพุ่งทะยานเข้าสู่กลุ่มเมฆฝนในทันที

สักพัก กัปตันก็ได้ประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสาร เนื่องจากบินอยู่ท่ามกลางพายุ ตัวเครื่องสั่นสะท้าน จากที่มีเสียงผู้โดยสารเจี๊ยวจ๊าว กลับกลายเป็นความนิ่งงัน แอร์โฮสเตสรีบกลับมานั่งประจำที่

เวลาผ่านไปนานแค่ไหนผมก็ไม่รู้ รู้แค่ว่าตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยกลัวเครื่องบินแบบนี้มาก่อน ผู้โดยสารคนอื่นก็คงคิดเช่นเดียวกัน

ทันใดนั้น ตัวเครื่องก็ตกหลุมอากาศพร้อมกับสั่นอย่างรุนแรงซ้ำๆ น้องแอร์คนนึงที่นั่งข้างหลังผมเผลอกรีดร้องออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

เท่านั้นยังไม่พอ ผู้โดยสารคนนึงที่นั่งติดกับลุงของผม อยู่ๆแกก็ควักพระที่ห้อยคอออกมาสวดมนต์

โอ้โห....... หลอนเฟ้ยยย

เคยได้ยินมาว่า ช่วงเวลาก่อนจะตาย ความทรงจำเก่าๆ บุคคลอันเป็นที่รักจะพรั่งพรูออกมา ณ เวลานั้น ใบหน้าของคนสำคัญก็แวบเข้ามาในสมองของผม

หลังฝนตก ฟ้าย่อมแจ่มใสเสมอ ไม่นานนัก ฝนก็หยุดตก บรรยากาศในตัวเครื่องก็กลับมาเป็นปกติ พร้อมกับแลนดิ้งค์ลงที่หมายอย่างปลอดภัย

จากวันนั้นเป็นต้นมา ถ้าเป็นไปได้ ก็ไม่อยากนั่งเครื่องในวันที่มีพายุอีกเลย

เข้าร่วม: 09 Aug 2009
ตอบ: 22184
ที่อยู่: Anfield,Liverpool
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:33 pm
[RE: นั่งเครื่องบินฝ่ามรสุมครั้งแรก]
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2585
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:34 pm
ถ้านั่งเครื่องขูดมะพร้าวนี่ฮายาวเบยฮับเพ่ สะเด้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!

ไม่ต้องมาคลั่งโล้นกันเยอะดอกก
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7721
ที่อยู่: Goodison Park
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:35 pm
ผมคนกลัวความสูง

ตอนนั้นนั่งไปเกาหลี เหงื่อออกเท้าแทบแฉะเลย โคตรกลัว

เมื่อเดือนกุมภา นั่งไปอบรมเชียงใหม่อีก แต่ไม่หวาดเสียวเท่าเกาหลี

เข้าร่วม: 18 May 2009
ตอบ: 7811
ที่อยู่: Paradise
เคยสองหนต้องกลับบ้านที่นราฯช่วงมรสุม อื้อหือ อยากไปกราบกัปตัน ฝนตกลมแรงมาก แล้วสนามบินนรานี่ติดทะเลเลย แต่พาแลนดิ้งอย่างนิ่ม นึกแล้วก็เสียวเลยวันนั้น
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 22502
ที่อยู่: โต๊ะบอล
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:37 pm
บางครั้งเราก็เลือกไม่ได้นะสิว่าวันที่เดินทางจะมีพายุหรือไม่

โล้น พิมพ์ว่า:
นึกถึงคนนี้เบย

เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 5829
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:38 pm
ผมกลัวความสูงนะ คือแต่ก่อนไม่กลัว พักหลัง ๆ ชักเริ่มกลัว คือ แค่ขึ้นบันไดเลื่อน แล้วมองลงมา ขายังสั่นอะ งงมาก ในได้คิดว่าถ้าบันไดเลื่อนพังหละ แล้วผมก็จะรีบเดินขึ้น ให้พ้น ๆ ไปเลยอะ เวลาอยู่ในห่าง ชั้น 3 ขึ้นไปงี้ พอมองลงมาแล้วขาสั่น ใจสั่นเลย

แต่แปลก เวลาขึ้นเครื่องบินกลับไปกลัวแฮะ ชอบมองลงมาข้างล่างด้วยซ้ำ
เข้าร่วม: 15 Sep 2009
ตอบ: 5296
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:39 pm
นั่งตอนไปญี่ปุ่นไป-กลับรวม 12 ชม. หลับตลอดทางอะผม มีตื่นมากินข้าวละหลับต่อ

นั่งจากเชียงรายลงมากทม.ชั่วโมงเดียวยังหลับ คือถ้าเครื่องบินตก ก็คงตายแบบไม่รู้ตัวอะ

Kami : noey★ Oshi : Namneung Korn Mind Namsai
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 31408
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ไทย &London, England
นั่งใกล้ทางออกข้างตลอด
มีอะไรบินก่อนเพื่อน

แม่งเอ้ย!! ไหนๆจะตายก็อยากลองบินดู

............................ น่ารักกว่าเนย ก็นางฟ้าแล้ววว..บว้าาาาา!
เข้าร่วม: 30 Aug 2006
ตอบ: 1132
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:41 pm
เคยบินไปภูเก็ต สภาพฟ้าอากาศฉ่ำมากๆ แต่บินไปก็ไม่ได้เจอเรื่องอะไรนะ ฝนตกหนัก บินไปถึงแล้ว แต่เครื่องลงจอดไม่ได้ บินวนอยู่อีกพักใหญ่ สุดท้าย ประกาศบินกลับกรุงเทพ แล้วให้ขึ้นไฟล์ทใหม่ไปอีกที

ไม่ตื่นเต้นหรืออะไร แต่เสียเวลาโคตรๆ
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:43 pm
_น้ำแข็งใส_ พิมพ์ว่า:
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 12131
ที่อยู่:
แค่เจอฝน...ใจผมก็ตุ้มๆ ต่อมๆ ละ
โชคดีที่ยังไม่เคยเจอตกหลุมอากาศ
ไม่งั้นฉี่ราดตรงนั้นแน่ๆ
เข้าร่วม: 20 Jun 2009
ตอบ: 3535
ที่อยู่: เขาโงลังกั๋ง
เคยเจอแบบตกหลุมอากาศเหมือนกันแบบฝนตกนี้แหละกลัวนะแต่ก็แอบคิดว่าถ้ามันตกจริงๆเราก็ไม่เหงาเพื่อนเพียบ
ถ้าเราเดินตามรอยเท้าของผู้อื่น ก็จะไม่มีรอยเท้าเป็นของตัวเอง
ตอบ: 41890
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:48 pm
ผมเคยเจอตอนนั่งเครื่องบินครั้งแรก จนนึกว่ามันเป็นเรื่องปกติซะอีก ทีไหนได้พอมาหลังๆไม่เคยเจออีกเลยซะงั้น
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:54 pm
People's Club พิมพ์ว่า:
ผมคนกลัวความสูง

ผมก็กลัวความสูง เครื่องบินแม่งว่าน่ากลัวแล้วนะ ตอนไปฮ่องกงไปขึ้นไอกระเช้าที่มันสูงๆแล้ววันนั้นผนตกปรอยๆ+มีหมอก+ลม แล้วกระเช้าแม่งดันเป็นกระจกใสข้างล่างทั้งอัน มองทะลุเห็นข้างล่างหมด เยี่ยวแทบแตก
Spoil

เข้าร่วม: 01 Feb 2009
ตอบ: 17330
ที่อยู่: on board
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 2:57 pm
เคยเจออยู่เหมือนกัน แต่ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ สุดท้ายจบลงด้วยการ หาถุงมารับอ้วกตัวเอง
เข้าร่วม: 06 Apr 2010
ตอบ: 733
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:00 pm
อย่างกะในละคร
ตอบ: 1099
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:02 pm
hubbaman พิมพ์ว่า:

ผมคล้ายๆแบบท่านเลยแต่เป็นที่สิงคโปร บินวนท่ามกลางสายฝนเครื่องสั่นๆบ้าง 2-3 รอบ แต่ได้ลงจอด รู้สึกเสียวๆหวั่นๆ เป็นไปได้ไม่อยากเจอแบบนี้อีก
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:04 pm
หลุมอากาศ - ฝ่ามรสุม ก็ชินแล้วครับเพราะผมนั่งเครื่องบ่อย low season มันก็เป็นหน้ามรสุมพอดี ผมก็เลยมักได้ไปพักผ่อนช่วงนี้ประจำ..

แต่ .. ที่ไม่ชิน ก็คือกลิ่นไหม้จากท้องเครื่อง ทุกคนบนเครื่องได้กลิ่นกันหมด แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไร
แอสโฮสเตส ก็นั่งนัดเข็มขัดรูดม่านปิดกันไป
เครื่องถึงสนามบิน ต้องบินวน 15นาที เพื่อให้น้ำมันเหลือน้อยที่สุด พอเครื่องแตะพื้นลงจอด
ทุกคนเฮกันหมด ไทย-จีน-ฝรั่ง-แขก .. หลังจากนั้นก็มีข่าว ชิ้นส่วนเครื่องบินหลุด ในเที่ยวบินวันนั้น
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:08 pm
Love In The Mist พิมพ์ว่า:

อันนี้โหด
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 4483
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:10 pm
ผมก็นั่งเครื่องบินบ่อย ไม่เคยรู้สึกกลัวเครื่องเลย ไฟล์ไกลๆอย่างไปอเมริกา ญี่ปุ่นก็เคยไปมาแล้ว ชิลๆมากๆ

จนวันนึงนั่งเครื่องไปอุดรฯ สภาพอากาศโคตรแจ่มใส แต่เมฆค่อนข้างเยอะ ไปเจอตกหลุม
อากาศอย่างแรง 1 ครั้ง เครื่องมันวูบลงเหมือนนั่งไวกิ้ง คนในเครื่องส่งเสียงกรี๊ดกันดังลั่น ผมนี่หัวใจหล่นไปกองบนพื้น

หลังจากไฟล์นั้น ผมกลายเป็นคนกลัวเครื่องบินแบบอ่อนๆไปเลย ถ้าเครื่องสั่นตอนนั่งซักนิดนึง หรือกัปตันประกาศให้รัดเข็มขัดนี่ ผมจะเกร็งมากๆ บางครั้งต้องหลับตาสวดมนต์เลย
เข้าร่วม: 10 Jun 2007
ตอบ: 7786
ที่อยู่: Jamaica Rd. London
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:16 pm
นั่งระยะสั้นยังพอทำใจได้นะ แต่ตอนนั่งระยะยาวนี่ดิ อย่างกลับมาจากเมกานั่งเครื่องราว 14 ชั่วโมง แมร่งเจอหลุมอากาศอย่างแรงตั้งแต่เพิ่งออกจากสนามบินได้ไม่นาน เซงมาตลอดทางเลยคราวนี้ จะนอนทีก็ระแวงไอ้เสียงสัญญาณรัดเข็มขัด
ตอบ: 13181
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:32 pm
ผมก็เคยนะ ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกเจอเลย

มันจะรู้สึกเหมือนเรานั่งรถอยู่บนถนนลูกรังอ่ะ แปลกมากทำไมอากาศมันขรุขระแบบนั้นได้

แล้วเครื่องบินนี่เอียงซ้ายขวาเป็นไวกิ้งเลย

แต่คนในเครื่องไม่มีใครตกใจเลย ก็ยังนั่งกันปกติ

อาจเป็นเพราะมันเป็นเที่ยวบินสั้นๆเปล่าบินไม่ถึงชั่วโมง คนเลยรู้สึกเฉยๆ แบบเดี๋ยวก็ลงแล้ว
เข้าร่วม: 27 Oct 2010
ตอบ: 363
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:44 pm
ผมเจอเมื่อ 2 เดือนก่อน มรสุมเข้าเหมือนกัน ไปภูเก็ตเครื่องสั่นตลอดทาง กัปตันเปิดสัญญานรับเข็มขัดตลอด
ขากลับมาดอนเมืองก็เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเครื่องบินวนรอบดอนเมืองไปรอบนึง กินเวลาไป 20 นาทีได้มั๊ง ไม่รู้เพราะอะไรถึงต้องบินวน บางคนในเครื่องไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเครื่องบินวน มัวแต่ถ่ายรูปกับเล่นเฟส
เข้าร่วม: 29 Oct 2009
ตอบ: 542
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:48 pm
ผมเคยเจอหลายครั้งน้ะ แต่ครั้งที่หนักสุดตอนนั้นบินไปเชียงรายจะไปเรียนต่อ

ช่วงนั้นก็เป็นช่วงมรสุมเข้าพอดี ตอนนั่งผมก็ไม่คิดอะไร แอร์ก็กำลังเดินเสิร์ฟอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

พอกำลังจะถึงผมเสียงรัดเข้มขัดดังขึ้นแล้วกัปตันก็พูดว่า ขณะนี้เครื่องได้บินเข้าสู่สภาพอากาศที่ย่ำแย่ที่สุด

เท่านั้นแหละ แอร์รีบเข็นรถเข็นกลับทันที แล้วก็เป็นจริงอย่างที่คุณกัปตันพูด ผมนึกว่านั่งไวกิ้ง แล้วมีช็อตนึงเครื่องตกหลุมอากาศแบบหนักมาก

ผมนึกว่าลำไส้นี่หลุดมาละ โคตรเสียวท้อง แต่ที่ซวยเลยคือป้าข้างๆแกกลัวมาก คว้าแขนผมไปกำสักพักจิกแขนผม เป็นแผลเลยครับ

สักพักเครื่องเข้าสู่สภาพอากาศปกติก็เสิร์ฟต่อ ป้าแกเลยบอกแอร์ให้เอายามาทำแผลผม

แต่พอเครื่องถึงเชียงรายปุ้บ ป้าแกถามผมชื่ออะไร แล้วก็ขอโทษผมพร้อมหยิบเงินมาให้พันนึง ผมตกใจเลย

แต่ก็ปฏิเสธป้าแกไป ทุกวันนี้ยังเสียดายเงินนั่นอยู่เลย

เป็นประสบการณ์การนั่งเครื่องที่โคตรสนุกและทำให้รู้ว่าผู้หญิงวัยทองไม่ได้เป็นมนุษย์ป้าไปซะหมด
เข้าร่วม: 03 Jul 2009
ตอบ: 802
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 3:50 pm
ใครจิตรตกเจอเวลาเอามรสุม ผมว่ามีหลอน
เข้าร่วม: 26 Nov 2009
ตอบ: 2659
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 5:56 pm
บู่น้อย So Cute พิมพ์ว่า:

มันคงเป็นเพราะตอนอยู่บนเครื่องบินเราเคลื่อนที่ไปพร้อมกับมันมองมาเลยๆม่ค่อยเสียว แต่เวลาไปอยู่บนตึกสูงแลีวมองลงมานี่ผมก็ขาสั่นมีความรู้สึกเหมือนมีแรงดูดใหเราทิ้งดิ่งลงจากตึกยังไงก็ไม่รู้
เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 5829
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 6:10 pm
MazZ_chester_U พิมพ์ว่า:
บู่น้อย So Cute พิมพ์ว่า:

แต่การเคลื่อนที่บางอย่าง ผมก็เสียวนะครัช
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 3006
ที่อยู่: กำลังหา
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 7:56 pm
การตกหลุมอากาศที่น่ากลัวสุดคือตอนนั่งเครื่องบินเล็กแบบแถวละ 3 ที่นั่งเครื่องใบพัด
สมัยก่อนมีบินไปนครพนมตอนนี้เลิกบินไปล่ะจำชื่อสายการบินไม่ได้
คือมี 3 ที่นั่งแบบ 1-2 เล็กกว่ารถยนต์อีกแล้วเครื่องขนาดนั้นเจอหลุมอากาศที ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง แค่ลมแรงๆก็จะปลิวอยู่แล้ว

เข้าร่วม: 26 Nov 2007
ตอบ: 294
ที่อยู่: ใกล้ๆ Leo Stadium
โพสเมื่อ: Wed Aug 31, 2016 10:14 pm
เมื่อวานไต้ฝุ่นเข้าญี่ปุ่น
เครื่องผมลงในช่วงที่ไต้ฝุ่นเข้าพอดีครับ
มันน่ากลัวตอนลดระดับลงที่นาริตะ
เครื่องสั่นตลอดครับ ยิ่งตอนแตะพื้นมองไปรันเวย์เห็นแต่น้ำ
คิดว่าคงลื่นมาก กัปตันเบรคหัวทิ่ม
แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยครับ

วันนี้ไต้ฝุ่นลูกนั้นผ่านไปแล้ว
แต่ก็ทิ้งความเสียหายไว้เยอะเช่นกันครับ