ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 312
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 1:52 pm
10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!


เมื่อปลายซีซั่นก่อน เจมี่ วาร์ดี้ แข้งสู้ชีวิตของพลพรรคเลสเตอร์ ซิตี้ จัดปาร์ตี้กับเหล่าจิ้งจอกทั้งหลายแบบสนุกสุดเหวี่ยงหลังจากที่ต้นสังกัดของพวกเขาคว้าแชมป์ลีก ทว่า ในโลกของฟุตบอล มีปาร์ตี้อันโด่งดังอื่น ๆ เกิดขึ้นมาแล้วมากมาย ว่าแต่ปาร์ตี้เหล่านั้น มีเรื่องราวใด ๆ กันบ้างล่ะ ?




การปลดปล่อยของฟ็อกซ์
- "มันไม่มีการชกต่อย, ก่นด่า หรือแหกปากตะโกนอะไรทั้งสิ้น" เฮย์เดน ฟ็อกซ์ ปราการหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบุ ..หลังจากที่แข้งชาวออสซี่เมาปลิ้นจนอ้วกที่บาร์ของไนท์ คลับแห่งหนึ่ง
ระหว่างงานคริสต์มาสของ "ขุนค้อน" ในปี 2001 "สิ่งที่ผมทำมันก็ผิดจริง ๆ แต่ผมเพียงจะแสดงให้เห็นว่านักเตะออสเตรเลียเองก็สามารถปรับตัวเข้ากับเกมของอังกฤษได้" ซึ่งดูเหมือนว่า เฮย์เดนจะปรับตัวได้อย่างเหมาะเจาะเลยทีเดียว




เฮฮาอีกรอบ
- "ปาร์ตี้ของเราในคิงส์ โร้ด ถือเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีของทีม" อลัน ฮัดสัน อดีตแข้งเชลซีกล่าว "และมันยังทำให้เราได้พบปะกลุ่มเซเล็ปด้วยล่ะ" ขณะเดียวกัน ปีเตอร์ ออสกู๊ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "การดื่มเหล้า ไม่ได้บั่นทอนฟอร์มการเล่นในสนามของเด็ก ๆ ลงเลยนะ" โดยที่ไม่ได้คิดแก้ต่างให้เลยว่านักเตะนั้นดื่มน้ำส้มกัน แทนการพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเขาดื่มเหล้า !!



ชื่อเสียงอันต่ำต้อยของซันเดอร์แลนด์
- หากนักเตะซันเดอร์แลนด์ชุดแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 1973 คิดว่าการที่พวกเขาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด จะทำให้พวกเขาโด่งดังไปทั่วโลกละก็ พวกเขาคิดผิดมหันต์ สืบเนื่องจากที่พวกเขายกขโยงกันไปฉลองปิดซีซั่นที่มายอร์ก้า ประเทศสเปน เอียน พอร์เตอร์ฟิลด์ ฮีโร่ผู้ทำประตูชัยให้ทีม พูดอย่างภาคภูมิใจว่า "พวกเราคือ ซันเดอร์แลนด์โด้ (Sunderlanddo) และเราได้แชมป์เอฟเอ คัพ เราเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงสุด ๆ" ในขณะที่การ์ดเฝ้าประตู ตอกกลับไปว่า "จ่ายค่าเข้ามาโว้ย !" นั่นทำให้ขุนพล ซันเดอร์แลนด์ (โด้) ต้องยอมจำนนแต่โดยดี



ห้ามดื่มเด็ดขาด !!!
- "ผมเองไม่เห็นว่าการที่เราสนุกหลังได้รับชัยชนะ จะเป็นเรื่องแปลกอะไรสักหน่อย" เอฟเรน ฮัวเรซ กองหลังชาวเม็กซิโก ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ตัวเขาพาผองเพื่อนมาปาร์ตี้ด้วยกันยามวิกาล เพื่อฉลองให้กับชัยชนะของเม็กซิโก ที่มีต่อทีมชาติโคลอมเบีย ในปี 2010 ซึ่งน่าเศร้าที่สมาคมฟุตบอลเม็กซิโก ไม่ตลกกับเรื่องนี้ พร้อมสั่งแบนฮัวเรซ และคาร์ลอส เวล่า ที่ตอนนั้นค้าแข้งอยู่กับอาร์เซน่อล เป็นเวลากว่าครึ่งปี รวมถึงปรับเงินคนอื่น ๆ ในงานอีก 7 คน "จริง ๆ ผมอยากจะแบนคนอื่น ๆ ด้วย" เอฟเรน ฟลอเรส กุนซือของจังโก้ในตอนนั้น บ่นอุบ "แต่ผมก็ต้องไม่ลืมไปว่า ถ้าทำอย่างนั้น เราจะเหลือนักเตะไม่มากพอที่จะเตะกับเวเนซุเอล่า ในเดือนหน้า"



เรื่องของลิง
- "ผมพยายามจะทำตัวให้ดีขึ้น ในตอนนี้ผมมีลูกแล้ว" เอ็ดมุนโด้ กล่าวเอาไว้ในปี 1999 เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ในท้ายที่สุด เจ้าของฉายา "The Animal" ก็จัดการกรอกเบียร์ใส่ปากของ เปดรินโญ่ ลิงชิมแปนซีของคณะละครสัตว์ที่ถูกจ้างมาเพื่อทำการแสดงในงานเลี้ยงวันเกิดของลูกชาย ที่แย่ไปกว่านั้นคือ อดีตดาวยิงของฟิออเรนติน่า หลงลืมไปว่าตัวเขาได้เชิญช่างภาพจากสำนักข่าวต่าง ๆ มาร่วมงานด้วย ..ซวยเลย



เรื่องหมี ๆ
- เมื่อ พฤศจิกายน 2014 คิริลล์ คอมบารอฟ มิดฟิลด์ตัวยืมของสโมสร ตอร์ปิโด มอสโกว ในลีกรัสเซีย โดนสับยับ ภายหลังจากที่เจ้าตัวจ้างหมีมาฉลองงานวันเกิดของลูกชาย !!
ทิโมเฟ คอมบารอฟ เจ้าหนูวัย 2 ขวบ บันเทิงไปกับการขี่หลังหมี โดยที่มันเต้นไปรอบ ๆ ห้องนั่งเล่นของคุณพ่อเขาเอง ทั้งนี้ คอมบารอฟ ผู้พ่อพบเจ้าหมีตัวนี้ครั้งแรกผ่านรายการทีวี
ซึ่งอย่างน้อย ๆ เขาเองก็คงมั่นใจได้เปราะหนึ่งว่ามันคงถูกควบคุมเอาไว้อย่างดีแหละนะ




ครัฟฟ์งานงอก
- ไม่กี่วันก่อนที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" จะลงเล่นเกมฟุตบอลโลกปี 1974 นัดชิงชนะเลิศที่มิวนิค บิลด์ แท็บลอยด์ชื่อดังแห่งเมืองเบียร์ก็ตีข่าวใหญ่ พร้อมพาดหัวว่า "ครัฟฟ์ ดื่มด่ำกับแชมเปญ และเหล่าสาว ๆ ในสภาพโป๊เปลือย" มันเป็นการกล่าวหาว่าบรรดาแข้งเนเธอร์แลนด์ปาร์ตี้กันอย่างสำเริง สำราญที่สระว่ายน้ำของโรงแรมร่วมกับเหล่าสุภาพสตรีที่สวมบิกีนี่ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเธอไม่ใช่เหล่าศรีภรรยาของพวกเขา ...โยฮัน ครัฟฟ์ ต้องใช้เวลาตลอดค่ำคืนไปกับการคุยโทรศัพท์กับแดนนี่ ภรรยาของเขา ที่สอบปากคำแบบละเอียดยิบ ซึ่งวันต่อมา เนเธอร์แลนด์ ก็ปราชัยต่อเจ้าภาพ (เยอรมันตะวันตก) ไป "บางทีการว่ายน้ำนานขนาดนั้น มันอาจจะทำให้เราหมดแรงไปบ้างก็เป็นได้" ยอห์นนี่ เรป หนึ่งในขุนพลชุดรองแชมป์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ในเวลาต่อมา




"เฮ้ย !! เลิกทำตัวห่วยแตกได้แล้ว"
- จากเหตุการณ์ที่พ่ายคาบ้านให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาหมาด ๆ ทำให้โอกาสที่พลพรรค "ไอ้ปืนใหญ่" จะได้จัดปาร์ตี้แบบโนแอล (กอฮอล์) จึงหายไป ทว่าสถานการณ์มันกลับหนักกว่าเดิม เมื่อโทนี่ อดัมส์ บอกกับเอ็มมานูเอล เปอร์ตีต์ และ พาทริค วิเอร่า 2 มิดฟิลด์ที่ผลิตสกอร์ไม่ค่อยได้ ว่าให้พัฒนาฟอร์มการเล่นซะ ไม่เช่นนั้นก็เก็บข้าวของออกไปได้เลย ยอดเยี่ยมไปเลยที่สองแข้งเฟรนช์แมน รับฟังคำพูดของมิสเตอร์ อาร์เซน่อล และทันทีที่จบฤดูกาลนั้น พวกเขาก็พากันไปฉลองที่ คาเฟ่ รอยัล แด่ดับเบิ้ลแชมป์ที่พวกเขาได้มันมาครอบครอง นั่นทำให้บรรยากาศการฉลองนั้น ช่างหอมหวานเหลือเกิน



เฟอร์กี้ vs ชาร์ปปี้
- "ค่ำคืนนั้น ผมเปิดประตูบ้านของชาร์ปปี้ (ลี ชาร์ป)" ไรอัน กิ๊กซ์ ปีกพ่อมดเล่าท้าวความ "ทันใดนั้นเอง ผมก็เจอผู้จัดการทีมของเราเข้าเต็ม ๆ โชคไม่ดีนักที่ผมถือขวดเบียร์ Becks อยู่ด้วย และนั่นแหละฮะ มันไม่มีทางไหนที่จะเอาตัวรอดได้เลย" ทันทีที่ได้ยินข่าวคราวงานปาร์ตี้ที่บ้านของ ลี ชาร์ป จากเครือข่ายอันสุดยอดของตัวเองแล้ว อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดง ก็ไม่รีรอที่จะปรากฏตัวพร้อมไล่แขกทุกคนในงานไปจนหมด แล้วบอกกับเด็กในสังกัดทั้ง 2 คน (ที่หวาดกลัวจนตัวสั่น) "ถ้าหากพวกแกยังเล่นตลกอย่างนี้อีกล่ะก็ อนาคตของแกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตัวจบลงได้เลย !"



"ได้สติกันหรือยัง ?"
- ภายหลังจากถูกโห่ตอนเดินออกจากสนามในเกม ฟุตบอลโลก 1974 ที่พ่ายให้เยอรมันตะวันออก บรรดาแข้งฝั่งตะวันตก (เยอรมัน) ก็กลับไปที่โรงแรมของพวกเขา และจัดการซดเบียร์ พร้อมสูบซิการ์แด่ปาร์ตี้ที่ห่อเหี่ยวที่สุด "การสูบซิการ์และดื่มเบียร์แบบนี้ แม่งช่วยพวกเอ็งไม่ได้หรอก" เฮลมุท เชิน กุนซือของเยอรมันตะวันตก ตวาดอย่างหัวเสีย ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นจากการโต้เถียงกันยันเช้าตรู่
แข้งเยอรมันตะวันตก ก็สาบานว่าจะไม่ตกต่ำแบบนั้นอีกแล้ว ...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าให้หลังค่ำคืนแห่งปาร์ตี้ 14 วัน พวกเขาก็สถาปนาตัวเองเป็นแชมป์โลก !!!





ขอขอบคุณ
นิตยสาร FourFourTwo ฉบับเดือน กรกฎาคม ปี 2016
(เนื้อหาผ่านการเรียบเรียงใหม่ และใส่ภาพประกอบ เพื่อเพิ่มอรรถรสในบางส่วนนะครับ ไม่ใช่การคัดลอกเนื้อหามาโดยตรง จากเว็บไซต์ FourFourTwo หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)


Limp_Bizkit
เข้าร่วม: 02 Oct 2009
ตอบ: 6662
ที่อยู่: Easy Company, 2nd Battalion, 506th PIR, 101st Airborne
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 2:15 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
ป๋า โหดสาสสส เกือบไปแล้วกิ๊กส์
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 908
ที่อยู่: LONDON
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 2:18 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
หอมหวาน

1
0


เข้าร่วม: 19 Feb 2011
ตอบ: 3130
ที่อยู่: ตรัง นนทบุรี ปทุมธานี
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 2:19 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
ป๋า มาโหดของจริง เกือบโดน ไปนะกิ๊กซ์
0
0
เชียร์แมนยู ตั้งแต่ 2004 นะจ๊ะ ยุคแพ้บ่อยๆตอนดวลกับเชลชียุคมู 1,รับซ่อมมือถือ htc เปลี่ยนบอดี้ จอแตก สนใจทักได้
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 14826
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 3:00 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
สาระมีอยู่จริง ขอบคุณสำหรับเกล็ดความรู้ครับ
5824c839ddd7fb26bd78d2f25dc63f24.gif
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 312
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 3:10 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
TAE SHAW พิมพ์ว่า:
สาระมีอยู่จริง ขอบคุณสำหรับเกล็ดความรู้ครับ  


ขอบคุณครับ ถ้าชอบก็กดโหวตให้ด้วยน้า อยากให้หลาย ๆ ท่านได้รับชมอย่างทั่วถึง

ผมชอบบทความนี้มากจริง ๆ คือสะท้อนอะไรหลายอย่างจริง ๆ


0
0
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 2730
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 8:45 pm
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
อาร์เซนอลต้องการกัปตันแบบโทนี่ อดัมส์!!!
0
0
เข้าร่วม: 19 Jan 2007
ตอบ: 7315
ที่อยู่: Carrington & Old Trafford
โพสเมื่อ: Thu Aug 25, 2016 10:41 am
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
ป๋านี่โหดมากเลยแต่เป็นผลดีกับตัวนักเตะเองทั้งนั้น
0
0
No.1 of EPL Glory Glory MUTD

เข้าร่วม: 19 Jan 2007
ตอบ: 7315
ที่อยู่: Carrington & Old Trafford
โพสเมื่อ: Thu Aug 25, 2016 10:45 am
[RE: 10 เรื่องราว ปาร์ตี้สุดลั่นในโลกฟุตบอล !!]
อาน่อลชุดนั้นเสียดายน่ะถ้านักเตะไม่ทยอยกันย้ายออกล่ะก็

ผมว่าแชมป์ยุโรปซักสมัยนี่ใสๆเลยโหดมากชุดนั้น

แต่พรีเมียร์ขับเคี่ยวกันหนักโคตรทำให้ทั้งผีทั้งปืนแหละไม่ค่อยจะได้เลยช่วงยุคนั้น
0
0
No.1 of EPL Glory Glory MUTD