23 August 2016 10:24 PM by redenzo
บัลลัคเชื่อเสือเหลืองรู้ดีดูแล'เกิทเซ่'ยังไงช่วยดึงฟอร์มกลับมา

มิชาเอล บัลลัคอดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนีเชื่อว่าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์รู้ดีจะดูแลมาริโอ เกิทเซ่ยังไงในการช่วยให้เขาเรียกฟอร์มเจ๋งกลับมาหลังเลือกอำลาบาเยิร์น มิวนิคคัมแบ็คสู่บ้านเก่า

เกิทเซ่คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้ 2 สมัยและแชมป์เดเอฟเบ โพคาลอีกตลอดช่วงเวลา 4 ปีกับ"เสือเหลือง"ก่อนจะย้ายออกไปอยู่กับคู่ปรับร่วมลีกอย่างบาเยิร์น

ถึงแม้เขาจะคว้าแชมป์ลีกเพิ่มได้อีก 3 สมัยและเดเอฟเบอีก 2 สมัยในช่วงเวลาที่อยู่ในถิ่นอลิอันซ์ อารีน่า เกิทเซ่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากแบบต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าและสุดท้ายก็กลับมาซบอกดอร์ทมุนด์

แล้วบัลลัคอดีตแข้งของบาเยิร์นก็คิดว่าดอร์ทมุนด์จะช่วยดูแลเกิทเซ่ได้อย่างเหมาะสมเพื่อการตามหาฟอร์มเก่งๆของเขากลับมาให้ได้อีกครั้ง

"ผมตัดสินเรื่องการย้ายตัวนั้นไม่ได้เช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่นั่นล่ะ เขาเติบโตมาในดอร์ทมุนด์และเขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่ดีสุดคนนึงที่เรามีในเวลานี้แน่นอน"บัลลัคบอกกับ Omnisport

"มีนักเตะบางคนที่เป็นแบบเขา รู้ว่าต้องทำอะไรในทุกสถานการณ์เหมือนอย่างเขาที่เรารู้ ถ้าเขากลับมาอยู่ในฟอร์มระดับสูงสุดได้มันก็จะมีไม่กี่คนหรอกที่สามารถเคลื่อนที่ได้ถูกต้องเหมือนอย่างที่เขาทำ แต่เขาต้องรู้สึกดีและเขาต้องทำให้เห็น"

"ที่ว่าเขาทำไม่ได้ในช่วงหลังๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะกับบาเยิร์นหรือทีมชาติ มันอาจจะเป็นเพราะด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง"

"บางทีมันเป็นเรื่องของความเชื่อใจ มันมีข่าวลือมากกว่าแต่ผมว่าดอร์ทมุนด์รู้ดีที่สุดนะว่าต้องดูแลเขายังไง ช่วงเวลาสามปีผ่านไปทำให้เขาพัฒนาขึ้น บุคลิกของเขาก็เปลี่ยนไป"

"แต่ผมว่าดอร์ทมุนด์รู้จะจัดการกับสถานการณ์ยังไง ผมไม่รู้หรอกว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเขาแล้วรึยังที่เลือกกลับดอร์ทมุนด์ แต่เขาเลือกที่จะก้าวและเราก็ต้องยอมรับสิ่งนั้น"

"นี่เป็นสโมสรระดับท็อปและเขาก็ต้องตอบคำถามของเราที่เหลืออยู่ทุกอย่างในสนาม"
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 41742
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 1:26 am
[RE: บัลลัคเชื่อเสือเหลืองรู้ดีดูแล'เกิทเซ่'ยังไงช่วยดึงฟอร์มกลับมา]
รอดูฟอร์มอยู่ จากอุ่นเครื่องเหมือน ชูเร่ จะนำหน้าไปแล้วนะ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 14810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 1:29 am
[RE: บัลลัคเชื่อเสือเหลืองรู้ดีดูแล'เกิทเซ่'ยังไงช่วยดึงฟอร์มกลับมา]
ล้มบาเยิร์นให้ได้นะฤดูกาลนี้
0
0
5824c839ddd7fb26bd78d2f25dc63f24.gif