22 August 2016 04:14 AM by เบน ฟรีคิก
แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
สวัสดีครับ ไม่ค่อยได้เขียนคอลัมน์ซักเท่าไหร่ ยอมรับว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ฝ่าฟันโหมกับการทำเว็บ SoccerSuck มาอย่างหนัก เสียชีวิตส่วนตัวและวัยรุ่นจนบางทีก็เสียดายช่วงเวลานั้นๆ ก็เลยชดเชยทวงคืนอย่างต่อเนื่อง เลิกแสดงตัวออกสื่อหรือในโลกโซเชี่ยล บางทีก็รู้สึกดีเหมือนกันที่คนรู้เรื่องเราน้อย เวลาเค้าจะด่าเราก็คงได้แต่ด่าเรื่องเก่าๆ 555

ตอนแรกตั้งใจจะเขียนนัดเปิดสนามแต่พอดีไปเชียงใหม่ก็เลยรวบยอดมาเขียน 2 นัดทีเดียวเลยล่ะกันครับ



ทีมแรกที่ผมต้องขอพูดถึงก่อนเลยคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ฤดูกาลนี้เหล่าเร้ด อาร์มี่มองถึงการกลับไปแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้เพราะเวทีบอลยุโรปถ้วยใหญ่เปรียบเสมือนบ้านเก่าที่ยังไงก็ต้องลงเล่นทุกปี

การดึงพอล ป็อกบามาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลเหยียบ 100 ล้านปอนด์,ได้ซลาทาน อิบราฮิโมวิช,เอริค ไบญี่บวกกับกึ๋นของโจเซ่ มูรินโญ่นี่บอกได้คำเดียวว่าโป๊กจริงๆ

เกมมีมิติ เล่นเกมรุกไม่ได้ขวางค่อยๆส่งช้าๆฝากไปฝากมาเหมือนสมัยอ้วนปรัชญา

แม้นัดแรกจะได้ของขวัญที่แข้งบอร์นมัธมอบให้จนฆวน มาต้ายิงเบิกร่องก่อนไหลตามมาอีก 2 แต่นัดล่าสุดเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นแล้วว่าการมีแข้งเวิร์ลดคลาสอย่าง"อิบรา"สร้างความแตกต่างแค่ไหน

ว่ากันว่า"ปีศาจแดง"เตะวันศุกร์เพราะ"อิบรา"อยากลงเล่นวันศุกร์ ยืมมุกมาเล่นนะแอบอ่านบอร์ดบ่อย ที่พรีเมียร์มีเพิ่มวันศุกร์มาน่าจะระบายการถ่ายทอดสดมากกว่าครับเพราะดูเหมือนวันเสาร์เตะคู่แรกแล้วแยกไปคู่ดึกมันน้อยไป คู่สามทุ่มมันชนเยอะ แบบนี้กลายเป็นว่ามีคู่โดดวันศุกร์(1 คู่),เสาร์(2 คู่) อาทิตย์(2 คู่) ถือว่ากำลังพอดีเลย

ได้ข่าวคู่ยูไนเต็ดกับเซาแธมป์ตันแฟนผีแดงตื่นเต้นอยากดูป็อกบากันจนน้ำเดินเป็นแถวแต่ก็มีคนทำคลิปแซวว่าสัมผัสแรกของอดีตแข้งเทพยูเวนตุสจั่วลมซะงั้น ฮา

แต่พอเล่นไปเล่นมาเริ่มมีของ การขโยกบอล การออกบอลได้เสียเป็นสิ่งที่"ปีศาจแดง"ขาดหายไปจริงๆแถมมูรินโญ่มาปลุกมารูยาน เฟลไลนี่ที่มีแต่คนสาปส่งตอนนี้กลายเป็นเทพแดนกลางขโมยบอล ชน เก็บบอลซะเนียนกิ๊กบวกกับเอริค ไบญี่ที่บอกได้คำเดียวว่าแข็งโป๊กยิ่งกว่าเตาปิ้งย่างบาร์บีคิว

เหลือแต่"อาเสี่ย"เวย์น รูนีย์ที่ผมเข้าใจหัวอกแฟนบอลเลยว่าทำไมท้อแท้กับนางเหลือเกิน คือพออายุมากความเร็วหาย สมงสมองคิดอะไรก็ช้า ที่ทดแทนมาคือการออกบอลต้องเหนือ ต้องค่อยๆเล่น ขวางสนาม ส่งไซด์ก้อย จากที่จะบุกจะสวนกลายเป็นช้าเหมือนมีรถออกจากซอยต้องคอบชลอให้

เวลานักเตะมีอิทธิพลเยอะๆอยู่มานานบางทีก็มีข้อเสียแบบนี้แหละครับ ทำอะไรทีก็เกรงใจ ถอยมาล้วงบอลต่ำเพื่อนก็ต้องให้(เหมือนสมัยเจอร์ราร์ดที่เริ่มโรยราแล้วลิเวอร์พูลมีตัวแข็งๆห้าวกว่าเล่นด้วยแต่ต้องเกรงใจส่งบอลให้ตลอด) ได้แต่หวังว่าความโหดของมูรินโญ่อาจจะทำให้กล้าดร็อปรูนีย์บ้างเพราะตอนนี้แฟนบอลอยากเห็น MK ลงตัวจริง ประสิทธิภาพในทีมจะได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยซักที

นัดหน้าออกเยือนฮัลล์ที่ชนะมา 2 นัดรวดเช่นกันเป็นอะไรที่น่าติดตามมากว่า"น้ามู"จะร่ายมนต์เน้นผลให้ทีมที่อ้วนปรัชญาทำแฟนหัวร้อนเมื่อซีซั่นก่อนได้ไหม ออกสตาร์ตสวยแบบนี้ถ้าชนะ 3 นัดติดบอกตามตรงว่าน่าอิจฉาครับ



ทีมนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ครับกำลังหัวร้อนเลยสำหรับ"หงส์แดง"ได้ดึงเดอะ ค็อปกลับมาสู่โลกของตัวเองอย่างรวดเร็วแค่หนึ่งสัปดาห์ให้หลังจากชัยชนะที่ทุกคนฝันไปไกลถึงแชมป์นู่นคล้ายคนที่แอบชอบมาบอกรักจนตัวลอยแต่อีกวันเธอล้างเครื่องสำอางค์จนเห็นหนังหน้าที่แท้จริง

ปีที่ได้รองแชมป์เกมรับกากสุดๆครับแต่แฟนบอลถูกกลบด้วย 100 กว่าประตูที่แนวรุกทำได้ จากนั้นมาพอเสียหลุยส์ ซัวเรสจำนวนประตูน้อยลงแต่ที่เสียนี่สิครับเหมือนจะโดนเรื่อยๆโดนทุกวีค ตอนนี้ถ้านัดไหนมีคลีนชีตถือว่าลิเวอร์เกรด A แน่!

เกมที่แพ้เบิร์นลีย์จากที่ว่าต้องเจอน้องใหม่ที่ส่วนใหญ่ต้นฤดูกาลแรงยังดี ใช้สไตล์หนักจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ(ที่ตกง่ายขึ้นยาก) ก็ว่าโหดแล้วยังมาเสียเร็วแบบนี้ถ้าไม่มีเวทมนต์ของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ก็แทบไม่มีอะไรเลย ยิ่งไร้มาเน่ไปอีกคนเกมกว่าจะตั้งขึ้นมาช้าเกินไป

แล้วที่น่าห่วงคือการที่เยอร์เก้น คล็อปป์จับเอาไวนัลดุมมายืนกลางคู่เฮนเดอร์สันนี่แหละครับ รายแรกนี่เค้าถนัดรุก วิ่งสอดเข้าเขตโทษ แต่พอมาเล่นคู่เฮนโด้ก็เรียกว่าผิดตำแหน่ง กลายเป็นเล่นไม่ออกแถมเห็นได้ชัดว่าเกร็ง(แตะบอลลั่น ได้บอลดีๆลากไปให้เค้าเฉย ช็อตนี้อย่างงง) ขนาดเพื่อนจะจ่ายให้เพราะยืนว่างแกยังชี้นิ้วให้ส่งไปที่อื่น!

คาดว่า JK คงต้องปรับใหม่ตอนเจอสเปอร์สไม่งั้นมีพังครับ เฮนโด้กับไวนัลดุมไม่สามารถสกรีนการบุกของฝ่ายตรงข้ามได้ นัดเจออาร์เซนอลยังมีคนอื่นคอยวิ่งไล่เลยเอาอยู่ ขนาดคูตินโญ่ยังเป็นตะคริว

พอโดนเบิร์นลี่ย์นำ 1-0 แล้วดูจังหวะและการเข้าทำมันทำให้ยิ่งสิ้นหวังเพราะกลางไม่มีตัวที่จะสร้างความแตกต่างได้เลย การเจาะทีมที่ลงไปตั้งรับถ่ายจ่ายเป็นแนวขวางช้าๆมันไม่ได้ผลแน่ๆครับเพราะกองหลังและแนวรับจะประกบตัวรุกฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายที่สุด จะเจาะทีมพวกนี้ต้องใช้การออกบอลที่ไวขึ้น คนที่ออกบอลจะต้องห้ามยืนอยู่ที่เดิมและต้องจ่ายไปแนวลึกครับ ถ้าตัวจ่ายขยับไปเอามันคือการเพิ่มทางเลือกให้คนที่เราเพิ่งส่งไป ต้องใช้วิธีตัดหลังแบ็คควบคู่กันไป ถ้าพวกริมเส้นยืนรอเอาบอลแล้วเปิดครอสก็ถามว่าใครจะโหม่งครับ แถมลิเวอร์ยุคนี้ตัวเปิดริมเส้นแม่นๆก็ล้มหายตายจากไปหมดแล้ว

น่าเสียดายที่วันนี้คล็อปป์ติดประมาทส่งกลางหลวมลงเจอกับทีมเพรสซิ่งแล้วตัวใหญ่ๆทั้งนั้นซึ่งอีกจุดที่เห็นได้ชัดคือดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ถ้าหายเจ็บกลับมาสนิมเกาะนี่ความเร็วหายไปเยอะครับ วิ่งแต่ละทีนึกว่าแบกกระสอบข้าวสารอยู่ กลายเป็นว่าลูกรักอย่างดิวอร์ค โอริกี้ต้องมานั่งสำรองทั้งๆที่ผมว่าเกมแบบนี้น่าจะมีประโยชน์กว่าหริด

แบ็คซ้ายก็ชัดเจนแล้วนะครับว่าเจมส์ มิลเนอร์ไม่ถนัดและไม่ตอบโจทย์เวลาต้องการออปชั่นในการบุกเพิ่ม แบ็คอาชีพก็ไม่เอาอ่าว แบ็คจำเป็นก็ยังไม่ใช่ ตอนนี้ต้องวัดใจว่า JK จะฉลาดพอหรือกระสันมากพอที่จะแก้ไขตำแหน่งนี้ก่อนตลาดปิดหรือไม่ ถ้าไม่คงต้องเหนื่อยปากกันไปอีกอย่างน้อยเกือบครึ่งปีนู่นล่ะครับ

กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงไวหน่อยก็ดีครับสำหรับเดอะ ค็อปเพราะผมเชื่อว่าปัญหาหลายๆอย่างไม่นาจะหยุดอยู่แค่นี้ เรื่องเสียลูกตั้งเตะจนเหมือนจุดโทษไปแล้วยังมียิงหนแรกเป็นตุงให้ผวากันอีก ถ้าแก้ไม่ได้ในโลกฟุตบอลอาชีพที่มีการแข่งขันกันสูงบอกได้คำเดียวว่าไม่ดีพอและต้องดิ้นรนถามหาจิ๊กซอว์กันต่อไป




อีกทีมครับ กำลังเดือดหนักเลยคืออาร์เซนอลที่พอจบเกมเสมอเลสเตอร์ 0-0 กล้องจับภาพไปยังแฟนบอลเดอะ กันเนอร์สที่ชูป้าย"enough is enough" คือมีเงินให้ใช้ไม่ใช้ ระบบทีมที่เหนือชั้นสวยงามทุกปี ไปแชมเปี้ยนส์ลีกทุกปีแต่ถ้าวนเวียนอยู่แบบนี้มาสิบๆปีผมว่าผู้จัดการทีมน่าจะถึงทางตันแล้วล่ะครับ ส่วนใหญ่เค้าจะส่งไม้ต่อให้คนที่มีไฟและไอเดียใหม่ๆเหมือนสมัยที่อาร์แซน เวนเกอร์ก็เคยรับช่วงต่อจากบรูซ ริออคและเปลี่ยน"บอรริ่งอาร์เซนอล"ให้กลายเป็นทีมที่มีระบบเจ๋งสุดในเกาะอังกฤษ

แต่ในเมื่อระบบที่เจ็งที่สุดมันไม่นำมาซึ่งผลการแข่งขันอันสม่ำเสมอซึ่งสำคัญที่สุดในการถามหาแชมป์แฟนบอลที่จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆต้องการให้เปลี่ยนหัวเรืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ผมชอบดูอาร์เซนอลเล่นนะ แพ้ลิเวอร์พูลมาแต่ผมเห็นการต่อบอลเคาะบอลพื้นที่แคบๆยังคงมี class ให้เห็นอยู่ตลอดแต่ ณ ตอนนี้การคัดเลือกผู้เล่นที่สไตล์เหมือนถอดพิมพ์กันมาหรือการดื้อแพ่งใช้กองหน้าที่ไม่ใข่หน้าเป้า กองหลังพิการก็ยังนิ่งไม่เสริม(JK ที่ว่าดื้อแบ็คซ้ายยังกดเซนเตอร์มา 2)

อะไรหลายๆอย่างทำให้แฟนบอล"ปืนใหญ่"มองเป็นเสียงเดียวกันว่ามันไม่ใช่วิสัยทัศน์ผู้นำที่ลงมือฉับไวที่ต้องมีเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งที่ตอนนี้ไปไหนต่อไหนแล้ว ผมว่าบอร์ดบริหารเองตราบใดที่เวนเกอร์ยังทำกำไรทุกปีก็ไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่

ผมว่าฤดูกาลนี้อาจเห็นหน้าเห็นหลังเพราะสุ่มเสี่ยงต่อการหลุด top4 เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ต้องถามด้วยว่าจะชนะปลดล็อกนัดแรกเมื่อไหร่เนื่องจากโปรแกรมนัดต่อไปเจอวัตฟอร์ดที่เกือบพลิกล็อกเอาชนะเชลซีซะด้วยสิ!



พูดถึงเชลซีผมก็ดู livescore ก็นึกว่าเสียซิงแพ้นัดแรกเหมือน"หงส์แดง"เนื่องจากเข้าสู่นาที 80 ยังตามหลังอยู่ 1-0

แต่การแก้เกมของอันโตนิโอ คอนเต้ต้องบอกว่าเป็นไม้เด็ดสมกับเป็นชาวอิตาเลี่ยนคิดไวทำไวไม่ลีลาเป็นเหตุทำให้ 2 ตัวสำรองอย่างเชสก์และบาตชูอายี่มีส่วนทำให้ได้ประตูตีเสมอก่อนหมดเวลา 10 นาทีและปูทางให้"โปรเถื่อน"มาจัดประตูชัยนาที 87

กลางเชลซีฤดูกาลนี้ผมว่าดูเขี้ยวมาก เรียกว่านัดไหนเจอทีมใหญ่ไม่ใครก็ใครต้องมีร้องแต่เหลือแนวรับที่ยังเสียประตูง่ายๆอยู่ ถ้าเสริมตัวดีๆผมว่ามีลุ้นเป็นเนื้อเป็นหนังกว่านี้เยอะแน่ๆ

แต่เป็นสัญญาณที่ดีครับสำหรับทีมที่ฟอร์มออกทะเลเมื่อฤดูกาลที่แล้วออกตัว 2 นัด 6 แต้มในขณะที่อะไรยังไม่ลงตัว เป็นสิ่งที่โค้ชและแฟนบอลหลายๆทีมต่างใฝ่ฝันเลยครับ มีแต้มตุนไว้ก่อนดีกว่ามาเล่นเกมไล่จับคอยนับแต้มหักล้างแช่งมันเหนื่อยนะเออ



สำหรับเต็งหนึ่งฤดูกาลนี้ที่สื่อยกให้คือแมนเชสเตอร์ ซิตี้นี่ไม่ผิดตัวครับ 2 นัด 6 แต้ม 6 ลูกตัวรุกแต่ละตัวเห็นแล้วบอกเลยว่าหนาวขี้ทั้งกุน,โนลิโต้,เควิน เด บรอยเน้อรรรรรรรรร์แถมมีซิลบาที่ผมชอบเซนส์การจ่ายเอามากๆ

คือ"เรือใบ"ผมว่าที่น่ากลัวจะฉีกหนีทีมอื่นๆก็ตรงที่ชอบตบ"เด็ก"นี่แหละครับ เหมือนมีตัวทะลุทะลวงโชว์ของเวลาเจอทีมที่ตามไม่ทัน ซึ่งผิดกับทีมอื่นที่เจอพวกอุดๆตั้งรับแล้วลิ้นห้อย แล้วคิดดูว่าในลีกมีทีมระดับเป็นรองซิตี้อยู่กี่ทีมเมื่อเทียบกับปริมาณทีมใหญ๋

ยิ่งราฮีม สเตอร์ลิ่งเหมือนเปิดการ์ดตีบวกเวลาเจอทีมรองบ่อนแกจะเข้าฝักมาก แต่ถ้าเจอทีมเขี้ยวๆหน่อยจะเริ่มไปไม่เป็น เรียกว่าตอนนี้แต่ละทีมมีจุดอ่อนของตัวเองเพียงแต่ถ้านานๆเกิดขึ้นทีไม่ใช่ทุกๆสัปดาห์มันก็คือการแข่งกันว่าใครจะโดนเปิด"ขวัญเรียม"หรือ"แผลเก่า"ของตัวเองมากแค่ไหนหรือถี่แค่ไหน

ทางด้านสเปอร์สม้ามืดปีที่แล้วก็ยังดูฝืดๆโดยเฉพาะพวกกองหน้าอย่างแฮร์รี่ เคนจนต้องไปพึ่งพาประตูชัยของวิคเตอร์ วานยาม่าในนาที 83 นู่นเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยกนิ้วให้อลัน พาร์ดิวที่วางแท็คติกทำให้คริสตัล พาเลซเกือบเอาอยู่เพราะเหมือนกุนซือคนนี้จะทำให้"ไก่เดือยทอง"ลิ้นห้อยทุกครั้ง มีลางสังหรว่านัดหน้าสเปอร์สจะปล่อยของใส่ลิเวอร์พูลชอบกล

ส่งท้ายรวบยอดครับตอนนี้พาเลซอาจต้องเรียกศรัทธาและหาชัยชนะให้ได้โดยไวเพราะแพ้มา 2 เกมอมบ๊วยร่วมแบบนี้อาการไม่ค่อยดี ก็ได้แต่หวังว่าคริสเตียน เบนเทเก้คงไม่เผลอเดินทางไปซ้อมกับเบิร์นลีย์ซะก่อน อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนครับ เกมรุกของพาร์ดิวต้องการเบนเทเก้อย่างมาก

"แชมป์เก่า"เลสเตอร์หัวอกเดียวกันกับอาร์เซนอลเพราะ 2 นัดยังไม่ชนะใครแถมบอล direct ที่ให้คู่แข่งครองบอลตัวเองรอสวนยังไม่ได้ผลโดยเฉพาะเจมี่ วาร์ดี้ยังไม่คลิกเหมือนที่เคยทำไว้ มาเรซเองก็เวลาได้บอลโดนรุมสองตลอด การขาดก็องเต้ไปเห็นผลชัดเจนครับว่าแดนกลางที่เคยถูกแบกตอนนี้หายไปเยอะเลย แต่นัดหน้าเจอสวอนซีถ้าไม่ปลดล็อกผมว่าความกดดันท่วมหัวแน่ๆ



เห็นเดอะ โบโร่เล่นแล้วดูดีสวยงามมากครับ บอลระบบภาคพื้นดินสมกับที่มีกุนซือเป็นคนสเปนจริงๆ การันก้าวัย 42 ปีเคยเป็นแค่ผู้ช่วยในทีมเรอัล มาดริด

ผมนั่งดูเกมที่เจอซันเดอร์แลนด์ลูกเข้าทำเม็ด 2 งามหยดจริงๆครับ พระองค์เนเกรโด้ก็ทรงนิ่งใจกว้างให้สตูอานี่ยิงไม่เหลือ จังหวะการทำชิ่งต่อเกมรุกกันขึ้นมาสั้นๆผมเห็นแล้วชอบจริงๆ ถ้ายืนระยะไม่เป๋ตามแบบฉบับทีมเล็กผมว่าอาจรอดตกชั้นเกาะกลางตารางได้สบายๆเลยนะเพราะแต่ละตัวไม่ธรรมดาดาวนิ่ง,กาสตัน รามิเรส

แล้ว 2 น้องใหม่อย่างเนเกรโด้(31)ที่ได้ความเก๋ามีดีกรีกับทีมอย่างเรอัล มาดริด,เซบีญ่า,บาเลนเซียและสตูอานี่(29) กับเอสปันญอลผมว่าใครเจอนี่เหนื่อยนะ

โบโร่นี่น่าสงสารนะครับคือเป็นเมืองที่ไม่ได้ดึงดูดอะไร แถมภาคเหนือค่อนไปทางอีสานอากาศก็แปรปรวนครับ สตีฟ กิ๊บสันประธานสโมสรก็เคยออกมาบอกเองว่าทางเดียวที่จะทำให้นักเตะเก่งๆมีชื่อเสียงมาเล่นให้ก็ต้องใช้เงินล่ออย่างเดียวเหมือนสมัยจูนินโญ่,เอเมอร์สัน,"ไอ้หงอก"ราวาเนลลี่

พบกันใหม่สัปดาห์หน้า(ถ้าไม่ขี้เกียจ) สวัสดีครับ
206
0
The Cup of Life, Remy, a.Raptor, -KRISTOFF-, iGoonerZ, chula chula, loveontherock, Khaldoon, manchestud, 20Dec, ก้อง ณ พัทลุง, dekthep004, Pogback, wissly, The_ClassiC, Gofen, fallinz, TTMxAlphaXI, kittkaidee, Puet_TaeYeon, ซุปเปอร์ไซย่า V3, twentyfourseven, LeoNess, เอเดน ฮาสาร์ด, nadthaw, น้าเซย์, pstp, burapa, พยายาม ๑๙, Guycity, thonwin, manred, Katantona, pungcheer, DBeckham7, Sheva 07 Legend, JaaBNK48xChelsea, foamkp, asslutely, eak, arkiyama, Scenesters, bucky, judaspriest03, flybigbear, benzkolo, "Criticalbreak".s, Kuronek0, No.99, GFauk, harmonick, -Peyton-, tongmadrid, JunniE, WazZa27, bankiggs, AAA2535, pg-yuki, COMMMINDO, Kheesao, โรเบิร์ต ทิงนองนอย, Supharut, Meankung Mcfc, หนุ่มแบงก์หัวเห็ด, ours_duck, SuLLy_el2Na, Disenchanted, Bank Label, mr.abyim, ongry, Jesus4, TimeTraveler, efirstjung, [W]eaThe[R], comcom014, 255BB, sushiclub, Park Yoo Hwon, l3unGerD, billy_scholes, TAE SHAW, dbmzmaxz, bankpanda, Diip, iMacros, Son Of Darkness, J.Hernandez, WTR5678, red_engine, Santa_Anna, TurKKc, elovel, Chrysoberylz, jene, linjong, sukiojenny, SaTaNic Worst, crazyjung, I'm Henry, #MUFC, Beam_1412, imaxza, r.GAZA, Hambretta, morphin, แฟนขาจร, chiew1829, Romanticboy, zeroyagusa, twentynine, Warashi, Impossible Alone, Mr. Le Chiffre, boat_sohappy, googoe247, extinction, izonteen, OneWay, dunarmy, RoxmanUnited, Dominator, Hunter_Killua, Sicario, Pong Ji-Sung, aongpawo, Freedomzx, Authenz, edokzaad, emula122, แหยมยะโส, ซากุระ, สบูจ๋าย, โรบิ้น, Focuszy, GrayZcale, danya, MaLiBu, ไนซ์คุง, ก่อกองทราย, sickiller, PYO FC, Basvavastos, SUMMER79, Oak 127, amp1125, sodedta, miliallia, Kris Pinto, tentwo67, oomkub, 123ปลาฉลามขึ้นบก, nuni_es, iiNut, มือดีพระนคร, Mandj, bnh, Elizx, BGOO, พยัคฆ์ทรายใต้, GiggSii, vee_ene40, gaiden13, Captain-America, Leoopyp, gumpfreeman, Lavigne, aimman, Psycholyze, luciferzz, WRGTON, Rewrite, เทวีสุริยา, Chai1554, Miyamoto Muzashi, Mthe_Bolt, aoishi86, vthanakan, superkman, tg12, อารมณ์สุนทรีย์, mangkheemoa, La Bella Principessa, Eastwood, peak2535, lacoste, gp901, BlazerDrive666, ยิปมันส์, acoustic, กัปตันน้อย, ซอยูกิ, mrdome, jofromhell, okey116, maxybaby, กบเก่า, pdeesukol, Sอยตรีน..., koonshy, ratchasak, pukajik, Nagamoa, DoriaKu, ShootAwaY, lazybigman, Poliize

เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 6657
ที่อยู่: ในเงา
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 4:25 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เหยดดดพี่เบนพูดถึงเดอะโบโร่มิดเดิลสโบรห์ด้วย ดีใจเว่อร์เลย .
จอร์จ เฟรนด์ ผมว่าคนนี้ไม่แน่มีโอกาสติดทีมชาติมากเลยอ่ะ ฝีเท้าน่าจับตามองจริงๆ .



เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 23694
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 4:52 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
พี่เบนกลับมาเขียนคอลัมมมมมมมม

ฝันไปใช่มั๊ย


อ่านแล้วเหมือนได้กลับไปยุคสิบปีที่แล้วอ่านหนังสือพิมกีฬาที่แผงลอยเลย


เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 8922
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 5:52 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
กลับมาเขียนแล้วอย่าหายไปอีกนะครับ ชอบเวลาพี่เบนเขียนคอลัมน์มากๆ


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2774
ที่อยู่: London, Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 5:54 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนดีมากครับอ่านง่ายดี

อ่านแล้วรู้สึกสนุกจนอยากดูบอลเลย
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 768
ที่อยู่: Abu Dhabi Arab Emirates
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:05 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เยี่ยมๆ
เข้าร่วม: 28 Sep 2010
ตอบ: 57
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:19 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 3828
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:20 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ลักษณะการเขียนที่คุ้นเคย ใช้ภาษาเข้าใจง่าย คือเสน่ห์ของเฮียเบนจริงๆ หวังว่าจะกลับมาเขียนบ่อยๆ นะครับ

ปล. ที่สำคัญ เห็นได้ชัดว่าติดตามอ่านบอร์ดอยู่ตลอดจริงๆ เก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ดจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของพระองค์เนเกรโด้ 555
เข้าร่วม: 22 Apr 2009
ตอบ: 274
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:44 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินดีครับ

อยากให้มาเขียนบ่อยๆ
เข้าร่วม: 15 Mar 2010
ตอบ: 585
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:46 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
บางทีก็อยากอ่านความเห็นจากคนดูบอลจริงๆ เกือบทุกคู่ เกือบทุกแมทช์แบบนี้ มันตรงใจดีครับ

ไอ้เราแฟนเฉพาะบางทีม ก็เน้นดูแค่บางทีม หูตาไม่กว้างไกลขนาดนี้

นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ

....ขอบคุณหลายๆ

เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 1720
ที่อยู่: CJ_CUTTING
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 6:57 am
[RE]แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
เขียนได้สุดยอดมากครับคุณเบน
เข้าร่วม: 25 May 2006
ตอบ: 430
ที่อยู่: ห้องเช่าหมายเลข 54 ถนนเลอปิค
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:39 am
แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
นัดลิเวอร์พูลเจอเบิร์นลี่ ถ้ามาดูแต่สถิติหลังเกมส์คงนึกว่าเล่นดีมาก บุกอย่างโหด ยิงเกือบ 30 ที
แต่จริงๆคือโคตรไร้จินตนาการอะ แถม(โดน)ยิงเป็นตุงแบบนี้ เหนื่อยใจ
หวังว่าจะกลับไปเล่นดีกับทีมใหญ่นะ ไม่งั้นคงหมดหวังทอป 4 ตั้งแต่ 3 นัดแรกอะ

It's time for the Reds reign !!
เข้าร่วม: 06 Aug 2010
ตอบ: 3198
ที่อยู่: ห้องสมุด
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:51 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เยี่ยมยอด อ่านเพลิน
เชียร์ผี
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 714
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 8:09 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เห็นด้วยทุกประการครับ ยอดเยี่ยมมากกก..
เข้าร่วม: 03 Apr 2007
ตอบ: 146
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 8:17 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เห็นด้วยกับลิเวอร์พูลครับ กองกลางนี่เปลี่ยนยกชุดเลยเถอะ
เห็นแฟนหงส์หลายคนเวลามีข่าวกองกลางนี่บอกจะเอามาทำไมเยอะ คือของเรามันยังไม่ดีพอนะ

แก้ขัดก็ ดันไวนัลดุมขึ้นสูงเลย ตัวต่ำสุดเป็นชานก็ได้ หรืออาจจะลูคัส ส่วนตัวเชื่อมระหว่างนั้นผมว่าลองกรูยิชไม่เสียหายนะ

แต่นัดล่าสุดนี่เพลียจริงๆ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 721
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 8:19 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินเลย

รอติดตามต่อนะค้าบ



เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 39964
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:01 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนบ่อยๆนะครับ
เข้าร่วม: 30 Jan 2009
ตอบ: 5431
ที่อยู่: ในรูเมื่อยามคับขัน
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:10 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
"ขนาดเพื่อนจะจ่ายให้เพราะยืนว่างแกยังชี้นิ้วให้ส่งไปที่อื่น!"
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 974
ที่อยู่: อยู่เคียงข้างคุณ
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:15 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
โบโร่กับซันเดอร์แลนด์แถบๆนั้นนี่เมืองแห้งแล้งมาก ไม่มีอะไรหวือหวาเลยฮะ มันไม่น่าอยู่หรือแม้แต่น่าไปแวะเลยด้วยซ้ำ 555+


True Love doesn't consist of holding hand,it consists of holding heart
เข้าร่วม: 10 Jun 2007
ตอบ: 636
ที่อยู่: Up to me
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:19 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ดีใจครับ ที่เห็นคุณเบน ฟรีคิก กลับมาเขียนอีกครั้ง

สมัยนี้หลายคน และ พวกขาประจำในกระทู้แต่ละข่าว นี่ดูบอลอย่างเดียว จริงๆสเนห์ของการดูบอลผมว่าเราต้องคิดตามนะ รักทีมไหนเราต้องมองระบบทีมให้ออก เหมือนมันจะดูคิดมากไป ดูเพื่อพักผ่อน ถ้ารับรองถ้าคุณๆลองดูแล้วคิดวิเคราะห์ไปด้วย คุณจะสนุกไปกับมันขึ้นอีกมากเลยครับ
เข้าร่วม: 03 Dec 2007
ตอบ: 988
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:46 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
งง ตรง การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีคอังกฤษ

เหมือนจะเลื่อนคู่ที่จะเตะวันจันทร์มาเตะวันศุกร์แทน ใช่ไหมครับ
หรือ
คู่ที่เตะวันจันทร์ยังเตะเหมือนเดิม แต่เพิ่มโปรแกรมเตะวันศุกร์เข้าไป

ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่า

ศ(1), ส(3), อา(2), จ(1) เป็นทั้งหมด 7 คู่
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8764
ที่อยู่: อยู่ตรงนั้นเธอคิดถึงฉันสักเท่าไหร่
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:47 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินเลยครับพี่ สู้ๆครับ ขอให้ได้มาเขียนบ่อยๆ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 785
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 9:53 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ชอบมากครับ ส่วนตัวผมก็ติดตามแต่ทีมรักเต็ม 90นาที
ส่วนทีมอื่นดูแต่ highlight ทำประตู
ได้พี่เบนมาวิเคราะห์ ได้อ่านง่าย ๆ แบบนี้ เพลินมากครับ
ได้ติดตามทีมอื่น ๆ ในมุมที่นอกจากการทำประตู
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 1602
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 10:27 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
แหม ผมชอบสำนวนจริงๆ มันได้อารมณ์มากๆๆ สั้นๆกระชับ ได้ใจความ เป็นตัวอย่างให้กับผมได้เป็นอย่างดีทีเดียว (แถมมองลึกกว่าในสนามด้วยเรื่องเมืองของโบโร่)
my name is PG
P=passion
G= gentle
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7663
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 10:30 am
แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
เข้าร่วม: 24 Jan 2010
ตอบ: 123
ที่อยู่: นรกโลกันต์
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 10:54 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อยากให้พี่ เขียนต่อครับ เขียนได้เข้าใจง่ายและอ่านง่ายมากๆครับ

เข้าร่วม: 26 Mar 2008
ตอบ: 576
ที่อยู่: ricoh arena
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 11:19 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เลสเตอรนี่ถ้าไม่เสียกองเต้ แล้วได้มูซ่ามา คงโหดกว่านี้

WE'LL BE IN LEAGUE ONE JUST FOR TOUR!

เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 15437
ที่อยู่: ทุ่งนาแห่งเมืองหญิงกล้า ผมคือหลานย่าโม
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 11:28 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ขาดจริงๆๆ เขียนได้สนุกดีครับ

เข้าร่วม: 07 Apr 2015
ตอบ: 1206
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 11:48 am
[RE]แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
มู้ตำนาน! อ่านสนุกจริมๆครับ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 389
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 11:51 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เข้าร่วม: 21 Apr 2008
ตอบ: 1565
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 12:36 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ลงชื่ออ่าน
The Theatre of Dreams
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 23190
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 1:19 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
พี่เบนลืมซันเดอร์แลนด์กับเดอะจีเนียส
Eric 'The King' Canto
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2255
ที่อยู่: Kojima Okayama JP, Old Trafford UK. , Los Angeles CA.
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 1:42 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนดีมากเลยครับพี่ รออ่านของวีคหน้าต่อนะครับ


เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 18464
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 1:47 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เชลซี ถ้าซื้อหลังมาได้ นะ ผมว่าเจอใครก็ล้มทีมเรายากอ่ะ


เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 187
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 2:52 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
มีพูดถึงองค์ซาตานด้วย
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 20
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 3:15 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6583
ที่อยู่: สงขลา
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 3:31 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ถึงไม่ใช่ลากไส้ แต่เป็นคอลัมล์ที่มาจากสำนวนพี่เบน แค่นี้ผมเองก็หายคิดถึงแล้วครับ

#ติดเเหมือนกัญชา 555
เรื่องวาป ให้ไว้ใจสมาชิก SS





เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1122
ที่อยู่: ฐานทัพลับศิลปากรเพชรบุรี
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 3:51 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินมากครับ เขียนบ่อยๆนะครับรอเสพ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3555
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 4:05 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
IAMZLATAN พิมพ์ว่า:
อ่านเพลินเลย

รอติดตามต่อนะค้าบ  


กับทีมอื่นนี่ ผมอ่านแล้วเพลินจริง ๆ

แต่พอกับลิเวอร์พูล อ่านแล้วเพลียมาก ๆ

กลางนี้ มันไม่สมดุล และห่วยทั้ง 3 คนเลย

เข้าร่วม: 20 Feb 2011
ตอบ: 1202
ที่อยู่: Prachinburi
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 4:27 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ปีนี้เชียร์โบโร่เพราะพระองค์เลยนะ
... I will keep it beautiful like a painting ...♥ YongSeo ♥


เข้าร่วม: 29 Sep 2010
ตอบ: 428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:12 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนดีจริงๆ ไม่ใส่เนื้อหาเยอะเกินจนอึดอัด แต่ก็มีสาระครบถ้วน ที่สำคัญอ่านลื่นมาก ไม่รู้สึกเครียดกับเนื้อหา ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 7321
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:25 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ห่างหาย(จากคอลัมน์)ไปนานเลยนะพี่ ถ้าว่างก็เขียนบ่อยๆนะครับผมชอบอ่าน
เข้าร่วม: 26 Jan 2010
ตอบ: 11818
ที่อยู่: อาณาจักรล้านนา
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:27 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เหมือนอ่านหนังสือพิมพ์สมัยก่อนจริงๆ พูดถึงเกือบทุกคู่ 55
เข้าร่วม: 08 Dec 2006
ตอบ: 2989
ที่อยู่: ทุ่งหญ้ากับหมาฝูงใหญ่
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 7:59 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เอาตรง ผมกลัวลิเวอร์พูลมากกว่าซิตี้ ไม่รู้ทำไม
-ใส่กัน ยาวๆไป-
UNITED till I die 'Oh'
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 8:14 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนได้ดีน่าติดตาม สุดติ่งกระดิ่งแมวเลยครับ


เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 24266
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 13 Feb 2005
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 10:11 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ติ่งซาตานอย่างผมนี่กดไลค์เลย
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 1677
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 11:03 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ชอบครับ อ่านเพลินเลย



เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 721
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 12:34 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ekaphop007 พิมพ์ว่า:
IAMZLATAN พิมพ์ว่า:
อ่านเพลินเลย

รอติดตามต่อนะค้าบ  


กับทีมอื่นนี่ ผมอ่านแล้วเพลินจริง ๆ

แต่พอกับลิเวอร์พูล อ่านแล้วเพลียมาก ๆ

กลางนี้ มันไม่สมดุล และห่วยทั้ง 3 คนเลย

 


กดผิดคับ เผลอเรื้อนนน



เข้าร่วม: 14 Feb 2006
ตอบ: 2293
ที่อยู่: จะอยู่ที่ไหน ก็หาผมไม่เจอหรอก บอกไปก็เท่านั้น
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 12:53 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินมากครับพี่เบน ฤดูกาลนี้ เชียร์ให้แมนยูไนเต็ดได้แชมป์ไปกับผมนะครับ
เข้าร่วม: 25 Nov 2007
ตอบ: 1814
ที่อยู่: BNK48
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 9:34 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินเหมือนเดิม คิดถึงครับ






เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7684
ที่อยู่: Goodison Park
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 11:47 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนถึง เอฟเวอร์ตัน มั่งดิพี่


เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 1:13 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านสนุกดีครับ
ผู้เล่นเป็นหมู คนดูเป็นเซียน อิอิ



เข้าร่วม: 10 Feb 2009
ตอบ: 1224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 23, 2016 6:40 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านแล้วยังไม่ค่อยถึงพริกถึงขิงเหมือนสมัยวิจารณ์(ด่า)หงส์แดงสมัยก่อนครับ ฮา..
0
0
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 23713
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 1:58 am
แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
สุดยอดครัช
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1087
ที่อยู่: Old Trafford Manchester
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 10:05 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ออยากดูนัดต่อๆๆไปเแล้วว
0
0
BestXI : G.Buffon P.Lahm R.Ferdinand P.Maldini Marcelo
P.Scholes Xavi A.Iniesta L.Messi R.Kaka T.Henry



เข้าร่วม: 30 Sep 2007
ตอบ: 69
ที่อยู่: ทุ่งนุ่น คลับ
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 11:07 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
0
0
Emirates Stadium
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 1378
ที่อยู่: งานดักโด้
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 12:31 pm
แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว
พึ่งจะได้เข้ามาอ่าน

ออกสัก2อาทิยต์กำลังดีพี่
0
0
media3.giphy.com/media/41YIr4dnSd96g/giphy.gif
เข้าร่วม: 07 May 2010
ตอบ: 3573
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 9:46 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ดีใจที่พี่เบนกลับมาเขียนคอลัมหายไปนานเลยพี่
0
0
การใดที่เหมาะสม ก็ไม่จำเป็นต้องพยากรณ์
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 482
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 26, 2016 10:05 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
อ่านเพลินดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 17 Mar 2008
ตอบ: 792
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 26, 2016 7:01 pm
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
ตอนนั้นผมก็พูดถึงเจอราดแบบนี้หล่ะ แต่คนไม่เห็นด้วยเพียบ เลยพูดเยอะไม่ได้
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2006
ตอบ: 1
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Aug 27, 2016 11:26 am
[RE: แค่พรีเมียร์นัด 2 เริ่มแบ่งเกรดคัดแยกสินค้ากันได้แล้ว]
เขียนได้ดีครับ สุดยอด
0
0
Love me love MAN-U