ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: ปิ้วๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 1031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:00
[บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี



การเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจด์ ของอันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ผู้พายูเวนตุสคว้าแชมป์ไร้พ่าย สร้างความตื่นเต้นให้แก่สาวกเชลซีไม่น้อย และการที่คอนเต้พาอิตาลีที่ไม่มีสตาร์ดังในแนวรุกโลดแล่นบนยูโร 2016 ที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจ ยิ่งทำให้แฟนสิงห์ต่างตื่นเต้นขึ้นเป็นสองเท่า ยิ่งอดใจไม่ได้ที่จะรอดูทีมรักกับเทรนเนอร์คนใหม่

ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ตื่นเต้นมากทีเดียวกับการที่จะได้เห็นเชลซีภายใต้การคุมทีมของกุนซือจอมเฮี้ยบผู้นี้ ผมจึงพลาดไม่ได้ที่จะชมเกมอุ่นเครื่องของทีม

จากการชมเกมอุ่นเครื่องทั้งสองนัดของผม ผมพบว่าคอนเต้เปลี่ยนแนวทางการเล่นของเชลซีไปมากเลยครับ ที่เห็นได้ชัดคือ จากที่ใช้ 4-2-3-1 มาเนิ่นนาน คอนเต้เข้ามาก็ปรับเป็น 4-2-4 ไปซะนี่

โดย Formation การยืนในเกมรุกแบบเดิมจะเป็นแบบนี้ครับ

------------FC-------------
--AML----AMC----AMR---
--------MC------MC-------
--LB----CB----CB----RB--
------------GK-------------

ขณะที่แบบใหม่ (4-2-4) จะยืนลักษณะนี้ครับ

--LW----FC----FC----RW--
--------MC------MC---------
--LB----CB----CB----RB---
------------GK--------------

เรียกได้ว่า ยกเครื่องระบบการเล่นโดยเฉพาะกองกลางกับกองหน้าไปหลายตำแหน่งเลยทีเดียวเชียวครับ ต่อจากนี้ผมจะเล่ารูปแบบให้ฟังตามที่ผมได้พบเห็นมานะครับ การเข้ามาของคอนเต้นั้นทำให้รูปแบบเกมรุกของเชลซีเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร และมีจุดที่น่าสนใจดังนี้ครับ



1.เพิ่มแดนหน้า

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาปัญหาหลักในเกมรุกของเชลซี คือการโจมตีในพื้นที่สุดท้ายทำได้ไม่ดีนัก อันเนื่องมาจากคู่ต่อสู้มักจะถอยลงมาคุมโซนลึก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ทั้งกองหลังและกองกลางรวมๆกันแล้วประมาณ 9 คน ซึ่งทำให้ยากแก่การจ่ายทะลุช่อง หรือเลี้ยงตะลุยเข้าไปได้ ในหลายๆครั้งเรามักจะเห็นบรรดากองกลางได้แต่ถ่ายบอลกันไปมา อยู่ระหว่างเส้นกลางสนามกับหน้ากรอบเขตโทษ แต่หาจังหวะเจาะเข้าทำไม่ได้สักที พอจ่ายลุ้นเข้าไปก็กลายเป็นเสียบอล แล้วถูกสวนกลับ การจะใช้วิธีโยนบอมบ์เข้าไปนั้น โอกาสที่จะเอาชนะกองหลังฝั่งตรงข้ามมีน้อย เนื่องจากมีกองหน้าตัวยืนแค่คนเดียว

แผนใหม่ 4-2-4 นี้จะตัดปัญหาเรื่องเกมรุกในพื้นที่สุดท้าย เนื่องจากจะเพิ่มจำนวนกองหน้าขึ้นมาอีก 1 คน และตัวรุกริมเส้นสองข้างจะยืนสูงขึ้น ทำให้จำนวนผู้เล่นในการรุกโจมตีพื้นที่สุดท้ายจะมีมากขึ้น มีตัวเลือกในการจ่ายบอลมากขึ้น เวลาโยนบอมบ์เข้าไปก็จะมีคนเข้าโจมตีมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งจากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเวลาที่จะเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ จะมีผู้เล่นเชลซีอย่างน้อย 3 คนกรูกันเข้าไปในกรอบ เพื่อกดดันแผงหลังและหาโอกาสเข้าทำ



2.แดนกลางน้อยลง

แม้ว่า 4-2-4 จะลดปัญหาเรื้อรังในเรื่องการเข้าทำพื้นที่สุดท้ายลงไป แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการลดจำนวนกองกลางลง ซึ่งสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ที่เน้นการต่อสู้ในแดนกลาง ถือว่าเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงอย่างมหาศาล!!

โดยปกติสำหรับ 4-2-3-1 ของเชลซีเมื่อฤดูกาลก่อน กองกลาง 5 คนจะครองบอลบุกและถ่ายบอลไปมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของฝั่งตรงข้ามเพื่อหาโอกาสเข้าทำ แต่สำหรับ 4-2-4 แผนใหม่เอี่ยมนี้ ในเวลาครองบอลทำเกมรุก กองกลาง 2 คน จะจ่ายบอลเชื่อมเกมกันกับกองหลังทั้ง 4 คนเป็นหลัก บริเวณหลักในการครองบอลจึงถอยจากหน้ากรอบเขตโทษคู่แข่งมาเป็นบริเวณวงกลมกลางสนามแทน

โดยในเวลาครองบอลปกติ CB และ MC จะยืนกันเป็นสี่เหลี่ยม และเคลื่อนที่ขยับตามช่องว่างเพื่อรับ-จ่ายบอล ฟูลแบ็คสองข้างจะขยับขึ้นมายืนระนาบเดียวกันกับกองกลาง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการจ่ายบอลมากขึ้น ปีกทั้งสองข้างจะลงมาช่วยต่อบอลในยามที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการเล่น ในบางโอกาสกองหน้าคู่จะมีคนใดคนหนึ่งลงมาช่วยล้วงบอล และดึงตัวประกบเพื่อเปิดช่องในการเล่น ส่วนอีกคนยืนค้ำแนวเดียวกับแนวรับฝั่งตรงข้ามเพื่อรอบอลทะลุช่อง หรือทำลายกับดักล้ำหน้า

Spoil

การยืนตำแหน่งทั่วๆไป เวลาครองบอลบุก

---------------------FC****---------
--LW**----FC***----------RW**--
--LB*-----MC*------MC*-----RB*--
-----------CB*----CB*--------------
----------------GK-------------------

* ครองบอล เชื่อมเกมเป็นหลัก
** ลงมาช่วยในกรณีที่ต้องการตัวครองบอลเพิ่ม เช่นถูกรุมแบบ 3ต่อ2
*** วิ่งลงมาเก็บบอล และดึงตัวประกบลงมาเพื่อเปิดช่องว่างของแนวรับคู่แข่ง
**** ยืนค้ำแนวเดียวกันกับกองหลังคู่แข่ง เพื่อรอบอลโยนหรือทะลุช่องและทำลายกับดักล้ำหน้า
 



3.ไม่กลัวการยืนคุมโซนลึกอีกต่อไป

อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ปัญหาหลักเกมรุกฤดูกาลที่แล้วของเชลซี คือถูกยืนคุมโซนลึกเมื่อไหร่ก็จะเจาะไม่ค่อยได้ สำหรับ 4-2-4 นี้ คือแผนที่จะมาแก้ทางแนวรับสองชั้นของฝั่งตรงข้าม โดยผมมองว่ามีสองเหตุผลที่อธิบายข้อนี้คือ

เหตุผลแรก แผน 4-2-4 คือแผนที่ลบจุดด้อยเรื่องจำนวนกองหน้าที่มีน้อย การเพิ่มจำนวนกองหน้าเป็น 2 คน ทำให้ CB 2 คน อาจต้องรับมือกับกองหน้าในลักษณะ 1ต่อ1 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากมากสำหรับกองหลัง และมีโอกาสที่จะพลาดพลั้งเวลาถูกครอสบอลเข้าไปสูง

เหตุผลที่สอง อย่างที่ได้บอกไปว่า การครองบอลหลักจะถอยจากหน้ากรอบเขตโทษฝั่งตรงข้ามมาเป็นบริเวณวงกลมกลางสนามแทน ทำให้คู่ต่อสู้เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องขึ้นมาไล่บอลสูงขึ้น ทำให้แนวรับฝั่งตรงข้ามจากเดิมยืนกันต่ำมากต้องมายืนสูงขึ้น และพื้นที่ระหว่างกองกลางและกองหลังของฝั่งตรงข้ามก็จะเปิดมากขึ้น ผู้เล่นแนวรุกของเชลซีก็จะมีช่องให้โจมตีมากขึ้นนั่นเอง



4.แต่ถ้าถูกเพรสซิ่งสูง มีเสียว!!

หากใครได้ดูเกมแห่งปีระหว่าง เยอรมันกับอิตาลี ในยูโร2016 จะเห็นได้ว่า โยอาคิม เลิฟแก้ทางเกมบุกแบบคอนเต้ โดยการให้ลูกทีมเพรสซิ่งสูงตั้งแต่หน้ากรอบเขตโทษของอิตาลีเลยทีเดียว ซึ่งได้ผลอย่างมาก โดยการบีบสูงนี้ เป็นการเพรสซิ่งในลักษณะการปิดโอกาสในการขึ้นเกมจากทั้งกองหลังและกองกลาง ทำให้อิตาลีออกบอลสร้างเกมรุกได้ลำบากมากที่สุด จนแนวรุกอิตาลีที่ยืนห่างจากกองกลางค่อนข้างมากถูกตัดออกจากเกมแทบไม่ได้บอลเลย สุดท้ายคอนเต้จึงต้องแก้หมาก

ระบบ 4-2-4 ของเชลซีก็เช่นกัน หากถูกเกมเพรสซิ่งสูง กดดันกองหลังและกลาง 2 ตัวลักษณะแบบนี้ (บีบช่องของผู้เล่น ที่เป็น 1* ในสปอยล์ข้างบน) อาจทำให้ขึ้นเกมได้ยาก และสุดท้าย 4 ตัวรุกก็จะถูกตัดออกจากเกมไป



5.กองกลาง 2 ตัว ต้องเก่งจริงๆ

แผนการเล่นยอดนิยมในปัจจุบัน คือ 4-2-3-1 ซึ่งเป็นแผนที่มีข้อดีคือแดนกลางแน่นมาก ซึ่งหากทีมที่กองกลางเยอะแล้วมาเล่นเพรสซิ่งสูงกับ 4-2-4 เชลซี นั่นหมายความว่ากองกลางทั้งสองตัวของเชลซี อาจจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ถูกรุมแบบ 2ต่อ1 หรือ 3ต่อ2

ประกอบกับ การที่เชลซีครองบอลโดยใช้ CB และ MC เป็นหลักนี้ หากจ่ายพลาดขึ้นมาอาจถูกจ่ายทะลุหลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูสูงมาก (ขณะที่ 4-2-3-1 ซึ่งใช้กองกลาง 5 ตัวเป็นหลักในการครองบอล หากพลาดก็ยังมีกองหลังคอยรองรับอีก 1 ชั้น)

จากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทำให้กองกลางทั้งสองตัว จำเป็นจะต้องเก่งมากๆ
ต้องสามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันได้ดี เพราะโอกาสถูกรุมมีสูง
ต้องสมาธิดีความแน่นอนสูง เพราะถ้าพลาดมีโอกาสหลุดเดียวสูง
ต้องตัดเกมได้ เพราะตัวเองต้องเจอกองกลางตัวรุกของฝั่งตรงข้ามเต็มๆ
ต้องจ่ายบอลดี เพราะแดนหน้ายืนค่อนข้างห่าง
ต้องขยันวิ่งเยอะ เพราะจำนวนผู้เล่นในแดนกลางมีน้อยกว่าฝั่งตรงข้าม

เรียกได้ว่า หนักเอาการสำหรับภาระของกองกลางทั้งสองคนในแผนนี้



6.โจมตีจากริมเส้น จุดขายในเกมรุก

ถ้าใครได้ชมการอุ่นเครื่องของเชลซีทั้งสองนัด จะเห็นได้ว่าหนึ่งในผู้เล่นที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดคือ วิคเตอร์ โมเสส ทั้งนี้ก็เพราะแผน 4-2-4 เป็นแผนที่เอื้อต่อการโชว์ความสามารถของผู้เล่นริมเส้นอย่างมาก

ปัจจัยแรก การที่ฝั่งตรงข้ามต้องขึ้นมาบีบสูง ทำให้พื้นที่ระหว่างกองหลังและกองกลางฝั่งตรงข้ามกว้างขึ้น ตัวรุกริมเส้นมีพื้นที่ให้เล่นมากขึ้น สามารถใช้ความสามารถเฉพาะตัวโจมตีฟูลแบ็คฝั่งตรงข้ามได้ง่าย

ปัจจัยที่สอง มีกองหน้าสองคนทำให้การโจมตีด้วยการครอสบอลจากริมเส้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะมีตัวคอยเข้าทำในกรอบอย่างต่ำ 3 คน (กองหน้า 2 คน อีก1คนคือปีกอีกฝั่งที่ไม่ได้เปิดบอล จะบีบเข้ามาโจมตีเสาสอง)

ข้อนี้ต้องชมคอนเต้ว่าเลือกจุดขายได้ถูกต้อง เพราะว่าจุดเด่นในแนวรุกของเชลซีชุดนี้คือมีตัวรุกริมเส้นระดับพระกาฬหลายคน (อาซาร์ เปโดร วิลเลี่ยน กวาดราโด้ รวมไปถึงแบ็คอัพที่ผีเท้าไม่ได้น่าเกลียดอย่าง โมเสส ตราโอเร่ และเคเนดี้ด้วย)



สรุปแล้ว 4-2-4 ของคอนเต้ เป็นระบบการเล่นที่น่าสนใจทีเดียว เพราะด้วยระบบอาจสามารถแก้จุดบอดในแนวรุกของเชลซีและช่วยให้ตัวริมเส้นเฉิดฉายได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แลกมากับความเสี่ยงในแดนกลางที่อาจมีจำนวนน้อยกว่าคู่แข่ง ฉะนั้นเราต้องมาดูกันต่อไปว่าเมื่อเอาแผนนี้มาใช้ในพรีเมียร์ลีกแล้ว ผลจะเป็นอย่างไร เชลซีของคอนเต้จะประสบความสำเร็จแค่ไหน ตัวเลขในตารางคะแนนจะเป็นตัวชี้วัด และผมชักจะอดทนรอการเปิดฤดูกาลไม่ไหวซะแล้วครับทุกท่าน!!





ปล. ผมวิเคราะห์จากประสบการณ์ในการดูบอล(อันน้อยนิด)ของผม อาจมีบางจุดที่ผิดพลาดบ้าง หากมีจุดไหนที่ไม่ถูกใจ ต้องขออภัยด้วยนะครับ ชอบหรือไม่ชอบยังไงติชมได้นะครับ ยินดีรับฟังทุกเสียงตอบรับครับ

Edit ถ้าชอบก็ช่วยกันโหวตขึ้นกระทู้แนะนำด้วยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Killua Zaoldyeck เมื่อ Sat Jul 23, 2016 21:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52499
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:05
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
ดูๆแล้วระบบดีเอาเรื่องเลยครับ แต่ตัวผู้เล่หลายตัวของเรายังไม่ใช่แน่ๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: I Support LFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 5865
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:10
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
เขียนได้ดีครับ ไม่ใช่แฟนสิงบลูแต่แผล่บให้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 11810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:10
[บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี
วิเคราะห์ได้ดีครับ
เเต่กลางต้องโครตเทพ
อึด ขึ้นลงเร็ว วางบอลเเม่น
ตัดจังหวะต้องดี

รวมถึงหลังต้องวางบอลดีมาก
ปีกนี่ต้องโครตจี๊ด
เพราะเน้นจากปีก

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 1189
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:18
[RE][บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี
มิเกลอยู่ทั้งคน หายห่วงครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:27
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
เอาเข้าจริงๆ มันก็คือ 4-4-2 ปกตินั่นแหละ เพียงแต่ปรับเป็น 4-2-4 ปีกจะดันขึ้นสูงเวลาเปิดเกมบุก แต่พอจังหวะเกมรับก็กลับมาอยู่ในระบบ 4-4-2 ดีไม่ดี 4-5-1 ด้วยซ้ำ มีหน้าต่ำที่ทำหน้าที่ลงมาเป็นเป็นกองกลางอีกคน



edit: นิดนึง

ถ้าจำไม่ผิด FC Barcelona ก็เคยเล่นแผนคล้ายๆ 4-2-4 อยู่ช่วงนึงนะ(เพียงแต่ตำแหน่งยืนอาจจะขยับขึ้นลงเหลื่อมกันนิดหน่อย) ประมาณช่วงปี 2006-2009

--------------D.Villa--------------------------
------------------------L.Messi--------Pedro-
----A. Iniesta---------------------------------
-------------------------------Xavi------------
------------------Busquets--------------------
-Abidal-------Puyol------Márquez----Alves-
-------------------Valdes---------------------

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Sat Jul 23, 2016 21:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 27217
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:28
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
4-2-4 มันต่างจาก 4-2-3-1 นิดเดียวเองนะผมว่า

แค่เปลี่ยนตำแหน่งกลางรุกเอาไปเล่นกองหน้าเต็มตัวเลย

แล้วพอถึงเวลาจะให้ถอยลงต่ำมาคนนึงมันก็กลับมาเป็นแผนเดิมแล้ว

ผมว่าอาจจะดีก็ได้ เพราะตอนนี้กลางรุกไม่มีใครเหมาะเลย ออสก้าก็ยังพึ่งไม่ได้ วิลเลี่ยนอยู่ริมเส้นก็น่าจะดีกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สสจ ที่ย่อมาจาก สะใจจัง

ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Dec 2013
ตอบ: 2441
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:28
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
อ่านละได้ความรู้ดีครับ ส่วนตัวคิดว่ากองหลังต้องแน่นด้วย ไม่งั้นจบแน่
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
วิญญาณตามเรื้อน แน่จริงมาที20เลยดิ จะได้เข้าคุก มาหลอกเล่นๆละไปผมตกใจนะครับ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Oct 2010
ตอบ: 13836
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:38
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
อ่านจบแล้วครับ เขียนได้ดีทีเดียว

กลางแท้ๆเรามีแค่ ไม่กี่ตัวเอง เขส ,มาติซ ,มิเกล ,กองเต้, ชีค

แต่ริมเส้นเรานี่มีแต่โหดๆ ถ้าตามแผนที่ท่านว่า ปีนี้เกมส์รุกเรา พวกริมเส้น จี๊ดๆทั้งหลาย คงได้วาดลวดลายกันมันส์

รอดูเปิดฤดูกาลเหมือนกันว่า เจ้าพ่อแทคติค อย่างคอนเต้ จะพาทีมไปได้ไกลแค่ไหน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 May 2009
ตอบ: 2271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:41
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
MC กองเต้ กับใครดีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: MARINA NAGASAWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12156
ที่อยู่: STAMFORD BRIDGE
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:44
[บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี
กองกลางนี่ต้องโหดมากเลยนะ ต้องอึด เทคนิคดี จ่ายบอลได้ ฉลาด
ซึ่งมันหายากมากๆ ต้องมีอลองโซ่สักสองคน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Dec 2007
ตอบ: 3574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:46
[บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี
กลาง2คน ก็องเต้น่าจะเป็นตัวยืนแน่นอน ถ้าคนที่ยืนคู่ คอนเต้เลือกเชส มาติชกะออสก้าก็ต้องนั่งสำรอง รวมถึง มิเกลกะลอฟตัสชีค(ถ้าไม่ถูกปล่อยออกไป)

ไหนจะชาโลบาห์ที่กำลังฉายแววอยู่ จะสอดแทรกขึ้นมาได้มั้ย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4187
ที่อยู่: BATES MOTEL
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 21:58
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
กังวลแผงหลัง กลัวโดนฉีกเป็นชิ้นๆจัง ครองเชื่อมก็ไม่ค่อยดีถนัดสาดโด่งส่งคืนโกลมากกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 55068
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 23:13
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
ถ้านักเตะส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม ผมว่ามาปรับแผนการเล่นแปลกๆแบบนี้ไม่น่ารุ่งนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 23, 2016 23:40
[RE: [บทความ] รูปแบบเกมรุก 4-2-4 ของเชลซี]
ถ้าจะเอา 4-2-4 จริงๆ ผมว่า 2 คนของเชลซีตรงกลางสนามก็พร้อมอยู่แล้วนะ ยิ่งได้ Kante มานี่ยิ่งสบายเลย
.
.
ทุ่มซื้อมาขนาดนี้คงไม่แค่สำรองแน่ๆ ถ้าหลังจากนี้ไม่ซื้อใครเพิ่ม คู่กลางดูแล้วคงเป็น

------------------------Fàbregas-------------
----------------Kanté-------------------------
.
สำรอง
Fàbregas >>> Oscar, Obi Mikel
Kanté >>> Matić, Loftus-Cheek
.
.
-------------Batshuayi----Costa-------------
-Hazard------------------------------Willian-
------------------------Fàbregas-------------
----------------Kanté-------------------------
-????????--Cahill----Zouma----Azpilicueta-
-------------------Courtois-------------------

ดูแล้วจุดที่น่าเป็นห่วงคือ
-????????--Cahill----Zouma----Azpilicueta-

ซะมากกว่า เอาตามตรงเลยนะครับในฐานะที่ผมเป็นแฟนผี ผมมองว่าทีมร่ำรวยระดับเชลซีมีความสามารถมากพอที่จะหาแผงหลังที่ดีกว่านี้ได้อีกเยอะ อย่าง Cahill กับ Zouma เนี่ย หาตัวใหม่เลยดีกว่ามั้ย

สมมติกรณีทุ่มจริงๆ จังๆ ถ้าลองปรับเป็น

-Rodríguez---Bonucci----Laporte----Azpilicueta-

ไรงี้นี่รับรอง

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel