ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1687
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:00 pm
CT14 อีกกระมู้....
จริงๆคือจะเขียนเมื่อวานละนะ นั่งดูเกมส์ บรร-สุโขทัย เอาจริงๆถึงตอนนี้ผมเห็นแล้วผมสงสาร คือยังไงอะ พูดไม่ถูก คือเอาจริงๆเบสิคเราก็ไม่รู้นะว่าจะยังไงแต่ก็เดาว่าคงพอได้ แบบมาตรฐานนักฟุตบอลอาชีพบ้านเรา แต่สภาพจิตใจกับสมาธิกับเกมส์นี่แบบ มันติ๋มไปอะ ถ้าผมเป็นโค๊ชผมก็เจาะทางนี้ แล้วที่เห็นด่าๆกันเอาจริงๆก็สงสารเค้า แบบคนเรามันรู้ตัวนะ เค้าก็ไม่ได้โง่ เต็มที่เหมือนกันเท่าที่ทำได้ เวลายืนในสนาม มองเพื่อนๆรอบข้าง มองสายตาแฟนบอล สายตาผู้จัดการทีม เค้าก็รู้ตัว คือถ้าวัดกันมันกดดันกว่าเพื่อนเลยนะในสนาม (เอาไปเอามาแ-่งจะกดดันกว่าตัวแบกทีมอย่าง ดิโอโก้ ด้วยมั้ง ) คือเหมือนคนจ้องจะจับผิด ปัญหาคือ จะไม่ให้มันกดดันได้ไง ก็ในเมื่อทั้งประเทศแล้วมั้งที่รู้ว่ายังไงก็จะดันให้มันได้ลง จะยัดกันแบบไม่ได้ลืมหูลืมตาขนาดนั้น จะไม่ให้มันเกรงได้ไง ธรรมดาปรกติเป็นคนที่สมาธิกับเกมส์ไม่ดีอยู่แล้ว ยิ่งกดดันว่าต้องได้ลงตลอดแบบนี้มันก็ไปใหญ่ จะเอาสมาธิมาจากไหน

แล้วไอ้ที่บอกว่ายังไงก็จะดัน เงินครอบครัวเค้าสร้างทีมมากับมือจะมาเสือกอะไรด้วย คือผมพูดตรงๆ เอาจริงๆฟุตบอลนี่คือมันไม่เหมือนอย่างอื่น มันไม่เหมือนงานออฟฟิศ งานเอกสาร งานบริหาร อันนั้นจะยัดจะดันใครลงทีมก็ได้เก่งไม่เก่งมันไม่มีใครรู้ ถึงคนในทีมเค้าจะรู้กันทั้งวง แต่ข้างนอกไม่มีใครรู้ แต่ฟุตบอล ลงไปยืนเค้าเห็นกันทั้งสนาม ถ่ายทอดสดเห็นกันทั้งประเทศ จะดันเด็กแบบนี้เหมือนหวังดีทำด้วยความรัก แต่คือความจริงเหมือนคือจับเค้ามาฆ่าทางอ้อม ยืนในสนามดูหน้าตาแล้ว 90 นาทียังไงก็มีหลุด จะมากน้อยแล้วแต่ รูปเกมส์ แล้วแต่คุณภาพคู่แข่ง มันไม่มีหรอกครับในสนามแข่งขัน แบบคนนี้เด็กนายนะอย่าไปแตะ อย่าไปลากกินตัวให้อายทั้งสนามนะ ฟุตบอลระดับนี้คือบอลอาชีพเงินหมุนนัดเป็นล้านๆ เค้าก็ต้องหาทางมาเจาะ มาทำเกมส์ ตามแท็คติกส์ เอาทุกทางที่ทำได้ ตรงไหนจุดอ่อน เป็นบ่อให้เจาะ มันจะมีมั๊ยที่รู้แล้วเค้าไม่เจาะ เจอทีมไหนผมก็เห็นเค้าให้กองหน้า ให้ตัวรุกมาลากกินตัว มาเจาะทางฝั่งนี้ทั้งนั้น ถึงเพื่อนข้างๆจะกันให้มากแค่ไหน ยังไงมันก็ต้องมี มีแน่ๆจังหวะมาร์คตัวๆ หรือโดนแบบ 2-1 3-1 แล้วในสนาม ไม่มีใครช่วยใครได้ ทุกคนก็ต้องมีหน้าที มีงาน มีพื้นที่ให้ยืน


ผมพูดตรงๆนะ ถ้าไม่นับเส้น ฝีเท้าจริงๆกับความแข็งแกร่งของสภาพจิตใจ ต้องระดับ D1 ด้วย ต้องไม่ได้เป็นตัวจริงด้วยนะ ต้องไปสู้เอา ถ้าสี่ห้าปีก่อน ให้เค้าลงไปเกมส์ระดับนั้น ค่อยๆสู้แบบธรรมชาติกัดฟันสู้แบบสุดชีวิตในลีกล่างๆนิดนึง สู้จนได้ที่ ตกผลึกแล้วค่อยเอาขึ้นมาไทยลีก ยังจะดีกว่านี้ แล้วเวลาเอาลงถ้าห่วยปุ๊ปเปลี่ยนออก ห่วยอีกเปลี่ยนออกอีก ทำแบบนั้นอะ เหมือนที่โค๊ชยุโรปเคี่ยวๆทำกับเด็กอคาเดมี ทำแบบนี้จนคนมันหมดความอาย ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว พอได้ลงที่นี้จะเริ่มมีความมั่นใจจริงๆว่าได้ลงนะ อารมณ์เหมือนโค๊ชไม่ชอบหน้า เพื่อนร่วมทีมส่ายหัว แต่วันนี้กูจะได้ลง เพราะช่วงนั้นฟอร์มมันได้จริงๆ ซ้อมถึง ฟอร์มถึง โค๊ชเลือกกูแล้ว แบบนี้มันถึงจะมีความมั่นใจในการเล่น จริงๆแล้วเค้าเป็นคนขยันนะ มีวินัย ทำแบบเป็นขั้นเป็นตอนแบบนี้อาจจะเกิดก็ได้ แบบมันจะรู้ตัวเองอยากลงต้องขยัน หรือมีลูกโหด เอามากลบจุดอ่อนอื่นๆ หรือถ้าฝีเท้า หรือ สภาพจิตใจมันไม่ได้จริงๆก็ต้องปล่อยไป

ฟุตบอลที่ไหนมันก็แบบนี้หมด ใครที่ยังเด็กอยู่ยังอายุ สิบต้นๆ ที่คิดว่าสู้แรงเด็กฝากไม่ได้ ผมบอกเลย ไอ้ที่ดันๆกันเด็กฝาก เด็กเส้น ไม่ได้เกิดหรอกครับ เต็มที่ก็ระดับบอลเยาวชน พอโตมา ไอ้ที่โดนโค๊ชด่า โดนกดดัน คนที่สู้ผ่านความกดดันมาแล้วทุกรูปแบบ นั่งร้องให้ในยิมก็แล้วในสนามก็แล้ว อดทนตั้งหน้าพัฒนาซ้อมจนสายตัวแทบขาด ผ่านการซื้อใจเพื่อนร่วมทีมด้วยฝีเท้า แบบนี้เท่านั้นถึงจะได้เป็นนักบอลอาชีพ

ถ้าจะให้โทษผมไม่โทษเค้าเลย เค้าก็ดูเล่นเต็มที่แล้ว ใครที่ไหนจะมากั๊กฝีตีนได้ เกมส์ระดับนี้คือเล่นแบบสุดชีวิต แต่มันได้แค่นี้จริงๆ คือคนเค้าดูมันก็หงุดหงิด เอะอะก็จับลงอยู่นั่น จบเกมส์ก็โดนด่า โดนล้อมั่ง คือเป็นพี่เป็นน้องผมก็สงสารอะ ทั้งๆที่จะโทษ ต้องไปโทษคนที่ดันทุรังส่งลงแบบไม่ลืมหูลืมตาดีกว่า พอได้มั๊ย บางครั้งผมว่าไปถามจริงๆเด็กมันก็อาจจะไม่อยากลงให้คนเค้าด่าก็ได้นะ คือลงมั่งประปรายแล้วแต่ฟอร์มมันตามธรรมชาติ ตามฝีเท้ามันก็อาจจะพอใจแล้ว นี่เหมือนไปปรับเปลี่ยน ไปลัดเล้นทาง วิธีเติบโตแบบธรรมชาติของนักฟุตบอลอาชีพ ไม่ยอมให้เกิดการแข่งขันตามแบบธรรมชาติ อุ้มมาตลอดแล้วถึงเวลาจะปล่อยให้ลงดงเสือดงจระเข้ ก็อย่างที่เห็นกันนะครับ เห็นกันทั้งประเทศด้วยนะ แล้วยังไง เหมือนไปทำร้ายทางอ้อม ทั้งๆที่เจ้าตัวก็ไม่ได้ผิดอะไรเลยนะ เอาจริงๆ ...


เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 6791
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:12 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
กรณี CT14 นี่น่าเห็นใจ ยังไม่ทันทำไรโดนด่าไว้ก่อน แค่มีชื่อก็โดนด่าละ

คล้ายๆ อ้วน บีจี อ่ะ คือยังไม่ทันได้ลง โดนด่าละว่า กาก

ผมว่าถ้า CT14 ผ่านช่วงเวลานี้ได้ สะสมประสบการณ์เยอะๆ

อาจจะดีกว่านี้ก็ได้นะ ฟุตบอลมันไม่มีคำว่าสิ้นสุดการเรียนรู้หรอก

เพราะทุกครั้งที่ ลง สิ่งที่ได้คือประสบการณ์

อย่าง ของ เมืองทอง ก็มี เคสคล้ายๆอันนี้แต่ไม่ได้ดันทุรังลงทุกเกมส์

อย่างเสกสิทธิ์ เนี่ย ถ้าเทียบกับพวกที่ปล่อยไปนะ โคตรเซง

ฐิติพันธ์ ดีกว่า เห็นๆ ปิยะพล งี้


เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1389
ที่อยู่: Phetchabun
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:18 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
ผมชอบนะ CT14 เนี่ย
ฝีเท้าดี ยืนตำแหน่งดี
ดูจากดาวเทียมแล้วนี่ต้องไปเล่นยุโรปแล้ว
เมื่อก่อนเคยมีคนโพสกันว่า
ใครจะหยุดบุรีรัมย์ได้
นี่ละครับคำตอบ
ขอบคุณเนวินมากๆจริงๆ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 3331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:22 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
ใครด่าครับ แฟนบอลทุกทีมรักCT14จะตาย ชื่นใจทุกครั้งที่ได้เห็น
0
0

เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3187
ที่อยู่: supassra_sp
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:40 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
แต่ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้นี่เวลอัพโคตรๆเรื่องสภาพจิตใจเลยนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 25 Oct 2010
ตอบ: 2208
ที่อยู่: ถ้าเลาสัมคันเค้าก้ทักมาแร้วป่ะ ?
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:41 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
ผมงงว่าหลังๆเค้าก็เป็นตัวสำรองมาตลอดแล้วนะ
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 4531
ที่อยู่: แสตมฟอร์ดบริดส์
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 2:42 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
เพชรเเท้ ไม่เเพ้ไฟครับ ถ้าคุณไม่เคยล้ม จะเดินเเข็งเเรงได้ยังไง CT14 ควรจะพิสูจว่า คุณเนวินคิดไม่ผิด เเต่เเฟนบุรีรัม เเละเเฟนอื่นนั่นละที่คิดผิด ผมเชื่อว่าการฝึกซ้อมบ่อยๆ จะทำให้เก่งขึ้นได้ เเม้ไม่เก่งเท่ากรวิทย์ หรือตูเนส ก็เถอะ ดูอย่างจูเนียร์ เนเกราครับ Just do it CT 14
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 15768
ที่อยู่: #PupéBNK48
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 3:02 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
ถ้าผ่านได้ก็เทพเลย แต่ถ้าไม่ก็...
0
0
เข้าร่วม: 15 Sep 2010
ตอบ: 4515
ที่อยู่: MoMoLanD
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 4:03 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
supassra_sp พิมพ์ว่า:
แต่ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้นี่เวลอัพโคตรๆเรื่องสภาพจิตใจเลยนะครับ  


ที่ควรจะอัพเลเวลคือสภาพฝีเท้ามากกว่าครับ ผมว่าเราก็เห็นกันหมดแหละว่าระดับเค้าไม่ควรจะได้เป็นแม้แต่ตัวสำรองของ บรร ด้วยซ้ำ ทีมขนาดนี้มันน่าจะมีตัวที่ดีกว่านี้อ่ะ

เอาง่ายๆ กองหลัง บรร ที่เคยยืนคู่กับเค้า ได้เล่นด้วยกันเนี่ย มีเทพๆกี่คนละ คำถามที่ตามมาคือ เค้าไม่เคยได้อะไรมาจากนักเตะพวกนั้นเลยหรอ ฝีเท้ามันถึงได้ย่ำอยู่กับที่แบบนี้ ทั้งๆที่มีโอกาสได้เรียนรู้ดีกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ
0
0
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 2161
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 4:12 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
ฟานไดจ์ค ก็เป็นแบบนี้กับสุพรรณบุรีในปีแรกก่อนจะกลายร่าง

เดลาตอเร่ เลกแรกจนถึงต้นเลกสองก็เป็นแบบนี้และตอนนี้เริ่มกลายร่าง

CT14 ก็เป็นแบบนี้กับบุรีรัมย์ในสองสามปีแรกจนถึงตอนนี้

" นี่แหละความแตกต่าง "
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 365
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 5:27 pm
[RE]CT14 อีกกระมู้....
ถ้าจะแปลงร่างคงแปลงไปนานละ นี่มีเทพมายืนคู่ด้วยตั่งกี่คน ทั้งออสม่า ตูเญสอีก แต่ทำไมยังเหมือนเดิม คนมันจะตันก็คงมาได้แค่นี้แหละ
0
0
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 390
ที่อยู่: Theater of DreaM
โพสเมื่อ: Thu Jul 21, 2016 5:58 pm
[RE: CT14 อีกกระมู้....]
แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็อย่าดันทุรังเหอะ มันไม่ใช่ดาวรุ่งละนะ จะเบญจเพศแล้ว
ยังไม่ดีขึ้นอีก จะดันไปถึงไหน เป็นกองหลังภาษาไรวะ ประกบตัวไม่เป็น
บอลอยู่ข้างหน้าตัวเองแท้ให้กองหน้าฉกไปเล่นสะงั้น
ความเร็วไม่มี แข็งแกร่งไม่มี เห้อ
0
0