ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 17 Dec 2009
ตอบ: 2462
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 14, 2016 12:25 am
วอนอย่าพึ่งด่วนสรุปกรณีรัชนกโด๊ปยา
ผู้เกี่ยวข้องเรียกร้องอย่าโหมข่าว กรณีตรวจพบการใช้สารกระตุ้น กับ "เมย์" รัชนก อินนนท์ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลก เพราะยังต้องรอขั้นตอนการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก

จากกระแสข่าวที่ระบุว่า "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มืออันดับ 4 ของโลก ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหากตรวจพบ จะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาที่อาจจะถูกลงโทษห้ามเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติ โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งจะแข่งขันในเดือนสิงหาคมนี้

ผู้อำนวยการกองเวชศาสตร์กีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย บอกว่า ที่ผ่านมาได้ตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 52 คน ไม่พบการใช้สารต้องห้ามแต่อย่างใด ส่วนกรณีของ "เมย์" ต้องรอผลอย่างเป็นทางการ ในขณะนี้ นักกีฬายังเป็นผู้บริสุทธิ์ จะกล่าวหาว่าใช้สารต้องห้ามไม่ได้ ต้องรอการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลกอีกครั้ง

สำหรับเรื่องของการใช้สารต้องห้ามนั้น "น้องเมย์" อาจจะใช้ยาเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งยารักษาต่าง ๆ นั้น มีตัวยาบางส่วนที่อาจจะเป็นสารต้องห้าม ซึ่งนักกีฬาจะต้องมีความระมัดระวัง และปรึกษากับแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

ด้าน รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ บอกว่า ต้องรอผลการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง "เมย์" ยังเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล จนกว่าจะมีผลการตัดสินเป็นอื่น

nation