14 February 2016 05:36 AM by ลูกกลมกลม
ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์
อะไรจะบังเอิญเหลือเกินสำหรับการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เตรียมเดิมพันตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับจ่าฝูง "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันแห่งความรักพอดิบพอดี

สำหรับทีมของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กำลังสร้างเทพนิยายให้กลายเป็นจริงจากปีที่แล้วต้องหัวซุกหัวซุนดิ้นรนหนีตกชั้นเอาตัวรอดไปได้ในช่วงโค้งสุดท้าย ทว่าซีซั่นนี้ทำเซอร์ไพรส์นำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง 5 คะแนน ในขณะที่เหลืออีก 13 เกม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติอันน่าทึ่งของ เลสเตอร์ แพ้นัดเยือนเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นย่อมถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

ขณะที่ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ มีสถิติในบ้านค่อนข้างดีทีเดียวชนะถึง 7 จาก 12 เกมและเสียประตูเพียงแค่ 7 ลูกเท่านั้นแถมตอนเจอกันเมื่อต้นฤดูกาลฝากรอยแค้น "จิ้งจอกสยาม" ถึงถิ่น 5-2

ดังนั้นเชื่อว่าขุนพลปืนใหญ่จึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจหวังย้ำประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้งในวันวาเลนไทน์ แต่ปัจจัยอะไรบ้างที่เกื้อหนุนส่งเสริมให้พวกเขาสุขสมหวังพอจำแนกได้ดังต่อไปนี้


พลังสร้างสรรค์

ฟอร์มของ ริยาด มาห์เรซ ในซีซั่นนี้เหลือรับประทานจริงๆทั้งยิงทั้งจ่ายรวมกันทั้งสิ้น 24 ตุงแบ่งเป็นซัลโวเอง 14 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์กลายเป็นคีย์แมนสำคัญช่วย "จิ้งจอกสยาม" คั่วแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมสำคัญๆบุกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน มาห์เรซ พิสูจน์ว่าเขาคือของจริงเล่นเป็นพระเอกทำแอสซิสต์ประตูแรกก่อนบวกเพิ่มเม็ดสองช่วย เลสเตอร์ บุกคว่ำทีมของ มานูเอล เปเญกรินี่ ถึงถิ่น 3-1

อย่างไรก็ตามทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่น้อยหน้ามีสุดยอดตัวทีเด็ดก็คือ เมซุต โอซิล นั่นเอง

หลังจากโดนโจมตีอย่างหนักตอนย้ายมาใหม่ในปีแรกดูเหมือนซีซั่นนี้เพลย์เมคเกอร์แชมเปี้ยนโลกปรับตัวเข้ากับสไตล์ลูกหนังพรีเมียร์ลีกได้แล้วจนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ฟอร์มดีที่สุดในทวีปยุโรป ณ เวลานี้

16 แอสซิสต์กับอีก 4 ประตูที่ โอซิล ทำได้ในพรีเมียร์ลีกบ่งบอกถึงคุณภาพคับแก้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาขอจ่ายถวายพานทองให้เพื่อนยิงอีก 4 ครั้งจะทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเทียบเท่าตำนาน เธียร์รี อองรี น่าจะเป็นแรงผลักดันให้ดาวเตะชาวเยอรมันผู้นี้สร้างสรรค์เกมที่สวยงามนำพา "ปืนใหญ่" เขย่าบัลลังก์จ่าฝูง

ดังนั้นเกมนี้อาจวัดกันที่ระหว่าง โอซิล และ มาห์เรซ ใครสร้างสรรค์โอกาสได้ดีกว่ากัน โอกาสพาทีมประสบชัยชนะยอมมีสูง


โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ว่ากันว่าผลงานของ ชิรูด์ มีนัยยะสำคัญอันอาจนำพา อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยในรอบ 12 ปี

แม้ไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาดาวยิงเมืองน้ำหอมรายนี้โชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา 3 วันดี 4 วันไข้เอาแน่เอานอนไม่ได้จนเกิดกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลและสื่อมวลชนอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกองหน้า

แต่ เวนเกอร์ ยังไว้เนื้อเชื่อใจพร้อมให้โอกาส ชิรูด์ อยู่เสมอจนมาถึงซีซั่นนี้น่าจะเป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของเขานับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในกรุงลอนดอนจากผลงาน 12 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์

ดังนั้นหากเกมวันอาทิตย์นี้ ชิรูด์ คมในฝักเหมือนเช่นที่ผ่านๆมา โอกาสที่ "ปืนใหญ่" เก็บ 3 คะแนนย่อมมีเปอร์เซนต์สูงเป็นเงาตามตัว


แผงหลังเลสเตอร์

แน่นอนไม่มีใครสงสัยในศักยภาพเกมรุกของ "จิ้งจอกสยาม" อันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีกถล่มตาข่ายรวมกัน 47 ประตู อย่างไรก็ตามทีมของโค้ช รานิเอรี่ ถูกมองว่ายังมีจุดอ่อนที่แผงหลังโดนส่องถึง 27 ตุงเสียมากที่สุดเมื่อนำไปเทียบกับทีมท็อป 5

แม้ในซีซั่นนี้ เลสเตอร์ ปราชัยน้อยที่สุดแค่ 2 นัดเท่านั้นแต่ 1 ในความพ่ายแพ้ก็คือโดนทีมของ เวนเกอร์ บุกมาถลุงยับแบบไม่ไว้หน้าคาถิ่นถึง 5-2 ดังนั้นกุนซือ รานิเอรี่ คงต้องทำการบ้านติวเข้มเคี่ยวเข็ญหลังบ้านของตัวเองห้ามรั่วง่ายๆอีก มิเช่นนั้นประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากต้นฤดูกาลที่เสียประตูทุกนัด รานิเอรี่ ค่อยๆขันน็อตเกมรับเหนียวแน่นยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเมื่อพิจารณา 5 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกเสียแค่ 2 เม็ดเท่านั้น

หากแผงหลังทีมจิ้งจอกสยามรักษามาตรฐานเหมือนนัดที่ผ่านมาย่อมมีสิทธิ์ปิดประตูแพ้ "ปืนใหญ่" ได้เลย


อเล็กซิส ซานเชซ

หลังจาก อเล็กซิส ฝากผลงานน่ามหัศจรรย์ให้กับวงการลูกหนังเกาะอังกฤษ ทว่าซีซั่นที่สองของเขากลับ ไม่เป็นไปตามแผนที่วาดฝันสวยหรูเอาไว้ในการช่วย "ปืนใหญ่" กลับมาครองถ้วยพรีเมียร์เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

แม้ฟอร์มโดยรวมๆของอดีตดาวดังบาร์เซโลน่าอาจดร็อปลงไปเล็กน้อยแต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาไม่สามารถเจิดจรัสเท่าไหร่ในปีนี้คงจะเป็นปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดจนแทบไม่มีส่วนร่วมเท่าไหร่นัก

พิจารณาจากซีซั่นที่แล้วสตาร์ร่างเล็กทีมชาติชิลีรับใช้ "เดอะกันเนอร์ส" มากถึง 52 นัดรวมทุกรายการเทียบกับซีซั่นนี้ลงสนามจำกัดจำเขี่ยเพียงแค่ 22 นัดเท่านั้นอันเป็นอีกปัจจัยนึงที่ทีมของ เวนเกอร์ จากนำจ่าฝูงอยู่ดีๆร่วงหล่นสู่อันดับ 3 ตามหลัง เลสเตอร์ ถึง 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม อเล็กซิส เคยฝากรอยแผลสร้างความเจ็บช้ำให้กับ "จิ้งจอกสยาม" ในนัดแรกของฤดูกาลด้วยการซัดแฮททริคมาแล้ว ดังนั้น เวนเกอร์ บอสขงเบ้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าศิษย์รักคนนี้จะทำเดจาวูตามหลอกหลอนในวันแห่งความรักวาเลนไทน์นี้


แรงกดดัน
[Twitter]https://twitter.com/LCFC/status/697876064282906624[/Twitter]
แรกเริ่มเดิมที เลสเตอร์ เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวงจากเดิมหัวหน้าโค้ช ไนเจล เพียร์สัน มาเป็น รานิเอรี่ ผู้เข้าเทคโอเวอร์เมื่อซัมเมอร์ปีก่อนพร้อมประกาศชัดว่าเป้าหมายในซีซั่นนี้ยังเหมือนเดิมก็คือหนีตกชั้นอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก

แต่ไปๆมาๆจวนจนกระทั่งผ่านไปแล้ว 25 นัด "จิ้งจอกสยาม" สร้างความตื่นตะลึงสะเทือนวงการลูกหนังเกาะอังกฤษเมื่อนำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับ 2 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 5 คะแนนมาถึงขั้นนี้พวกเขากลายเป็นทีมลุ้นแชมป์เต็มตัวแล้ว

อย่างไรก็ตามในอีก 13 เกมที่เหลือต้องจับตาเป็นพิเศษว่าทีมของ รานิเอรี่ จะยืนระยะได้นานแค่ไหนโดยเฉพาะ "ความกดดัน" ตอนนี้ถาโถมเข้าใส่บนไหล่ของแข้งทีมจิ้งจอกสยามทนแบกรับดีเพียงใด

เพราะฉะนั้นวาเลนไทน์นี้ในวันแห่งความรักจะเป็นบทที่ท้าพิสูจน์ว่าทั้ง เลสเตอร์ และ อาร์เซนอล ใครคือตัวจริงเสียงจริงกันแน่โดยมีแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นเดิมพัน
เข้าร่วม: 24 Mar 2010
ตอบ: 478
ที่อยู่: KMUTNB
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 8:00 am
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
สู้ๆ ขอมันส์ๆ
0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1023
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 8:04 am
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
เสมอกันปายยย แล้วขอซิตี้ชนะ
0
0
เข้าร่วม: 21 Oct 2010
ตอบ: 1268
ที่อยู่: นึกดีๆมันมีเงี่ยนงำ
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 10:21 am
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
ใครมีสถิติชนะ-แพ้ เลสเตอร์บ้างคับ
0
0

เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 2483
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 4:29 pm
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
ratiwanss พิมพ์ว่า:
ใครมีสถิติชนะ-แพ้ เลสเตอร์บ้างคับ  


แข่ง 25 ชนะ 15 เสมอ 8 แพ้ 2 ครับ

ปลีกย่อยดูตามลิ้งค์เลยครับ

http://th.premierleague.com/content/international/th-th/clubs/profile.html/leicester


ACM & ARS supporter
เข้าร่วม: 11 Nov 2014
ตอบ: 4050
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 4:57 pm
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
โชว์ของหน่อยโว้ยยย ปืนใหญ่
0
0
เข้าร่วม: 29 Jan 2011
ตอบ: 1356
ที่อยู่: คลังแสง
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 7:19 pm
[RE: ปืน V จิ้งจอก : 5 ปัจจัยเดิมพันวันวาเลนไทน์]
นัดนี้สำคัญ มากๆ ชีชะตาแชมป์ของเลสเตอร์ได้เรย
0
0
~ Kǒngmíng-Soccer ~