ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 27 Nov 2013
ตอบ: 12
ที่อยู่: Florence, Italy
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 3:28 am
บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด
อินทรีทอง เขียนให้คุณอ่าน

โจเซ่ มูริญโญ่ คือคนที่ใช่ของแมนฯ ยูไนเต็ดหรือ???



มูริญโญ่ ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เข้ามาเรื่อยๆ หลังมีข่าวว่านายหน้าของเค้ากำลังเจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ดอยู่ เพื่อมาแทนที่ของ หลุยส์ ฟาน ฮาล

ฟาน ฮาล ยังคงมีสัญญาอยู่จนถึงสิ้นฤดูกาล 2016 - 2017 กลับมีข่าวออกมาเป็นระยะว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน กำลังจะเข้ามาแทนที่ กุนซือชาวดัตช์ผู้เคยเป็นอาจารย์ของ มูริญโญ่ มาก่อนสมัยอยู่บาร์เซโลน่า ทันทีหลังจบฤดูกาลนี้

มูริญโญ่เพิ่งโดนเชลซีปลดออกจากตำแหน่ง เพียงแค่เจ็ดเดือนหลังพาทีมเถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ ลีกเขากำลังจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็พร้อมๆกับการเข้ามาของกุนซือหนุ่มมากฝีมือ และคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ ที่กำลังจะมาทำทีมแมนฯ ซิตี้ ในฤดุกาลหน้าเช่นกัน ทำให้เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในฤดูกาลหน้าเพิ่มดีกรีความระอุขึ้นมา น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

กุนซือชาวโปรตุกีส เป็นคนที่สร้างบรรยากาศแห่งความขัดแย้งเสมอในทุกทีมที่เค้าไปคุม ด้วยบุคลิก อันแข็งกร้าว ยอมหักไม่ยอมงอ ที่ส่งผลไปยังทีมทำให้คาแรคเตอร์ทีมออกมาแบบนั้นเช่นกัน มูริญโญ่ตกเป็นข่าวพัวพันกับปีศาจแดงทันที หลังถูกโรมัน อบราโมวิช ปลดจากตำแหน่งในเดือนธันวาคมเพียงไม่กี่วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ ฟาน ฮาล กำลังพาทีมจมดิ่งความหาชัยชนะไม่เจอหลายนัดติดต่อกัน บวกกับสไตล์การเล่นที่ขัดใจแฟนบอลส่งผลให้กระแสของมูริญโญ่ยิ่งโหมกระพือในหมู่แฟนบอลขึ้นไปอีก
เหล่าเรดอาร์มี่ต่างตั้งความหวังกันว่ามูริญโญ่จะเข้ามาปลุกไฟในทีมให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งหลังต้องเจอกับสไตล์การเล่นอันแสนน่าเบื่อมาตลอดนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันวางมือ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง เดวิด มอยส์ หรือกับ คนปัจจุบันอย่าง หลุยส์ ฟาน ฮาล ต่างสร้างความอึดอัดให้กับแฟนบอลที่ยึดติดกับสไตล์เกมรุกอันเร้าใจเป็นอย่างมาก
แมนฯ ซิตี้ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับ พรีเมียร์ ลีก ด้วยการประกาศว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ จะเข้ามาคุมทัพต่อจากเปเยกรินี่ในฤดูกาลหน้า ทำให้แมนฯยูไนเต็ดต้องหาใครบางคนที่จะเข้ามาทัดเทียมกันได้ ไม่ใช่เพียงแค่ชื่อเสียงเท่านั้นแต่หมายถึงการนำความสำเร็จมาสู่ทีมอีกด้วย และ เดอะสเปเชี่ยล วัน น่าจะเป็นคนๆนั้นสำหรับเหล่าแฟนบอล ปีศาจแดง

มูริญโญ่จะเป็นแสงสว่างให้แก่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้หรือไม่?



จุดหนึ่งที่หลุยส์ ฟาน ฮาล มักจะโดนวิพากษ์วิจารณ์ก็คือ การที่ผลาญงบประมาณไปถึง 250 ล้านปอนด์ ในการคว้าตัวผู้เล่นเข้าสู่ทีม แต่กลับทำให้ทีมเล่นด้วยสไตล์ที่ไม่ทำให้แฟนรู้สึกสนุกไปกับเกมเลย และเมื่อไปพลิกดูสถิติพบว่า 11 เกมลีกในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ ทีมของกุนซือชาวดัตช์ไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งในช่วงครึ่งเวลาแรกได้เลย

ซึ่งแตกต่างกับยุคของ เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสันเหลือเกินจากภาพที่ทุกคนจำได้ในยุคนั้นคือ การเล่นเกมบุกที่บุกจนนาทีสุดท้าย แม้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมของเฟอร์กี้ก็พร้อมที่จะทะลวงตาข่ายคู่ต่อสู้ได้ทุกนาทีและเป็นมาตรฐานที่เหล่าแฟนบอลต่างคาดหวังให้ผู้จัดการที่มาคุมทีมต้องเล่นด้วยสไตล์นี้ ไม่วาจะเป็น เดวิด มอยส์ หรือ หลุยส์ ฟาน ฮาล ต่างก็โดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักมาแล้วทั้งสิ้น และแม้จะเป็นระดับมูริญโญ่เองก็คงต้องแบกรับความกดดันจาก สิ่งที่จอมคนสก็อตต์เคยวางรากฐานเอาไว้เช่นกันเนื่องจาก เดอะสเปเชี่ยล วัน เองก็มีสไตล์การคุมทีมที่เน้นความรัดกุมเช่นกัน

แต่มูริญโญ่เองก็อาจไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ก็ได้ เพราะทุกทีมที่ผ่านการบ่มเพาะของเค้าสามารถการันตีถึงความสำเร็จได้เลยว่าจะต้องมีโทรฟี่ติดมือ และเป็นโทรฟี่ระดับเมเจอร์อีกด้วย เหตุผลนี้ก็อาจจะเพียงพอแล้วที่จะทำให้ชาวเรด อาร์มี่พร้อมที่จะจ่ายค่าตั๋วเพื่อเข้ามาชมทีมของมูริญโญ่

ซีซั่นก่อนที่พาเชลซีคว้าแชมป์นั้น ฟอร์มที่เริ่มต้นดีตั้งในช่วงต้นฤดูกาลน่าจะมาจาก การนำเข้า ดีเอโก้ คอสต้า และ เชสก์ ฟาเบรกัส สองสตาร์จากสองยอดทีมใน ลาลีกา เป็นส่วนผสมสำคัญที่ช่วยให้เชลซีมีเกมรุกที่เฉียบคมและเกมรับที่แข็งแกร่งดุจกำแพงเหล็ก ตามสไตล์ของมูริญโญ่ ในฤดูกาลนั้นเชลซีทำไป 73 ประตูในลีกเป็นรองเพียง แมนฯ ซิตี้สิบประตูและ เหนือกว่า อาร์เซน่อล สองประตู นับเป็นผลงานเกมรุกที่ไม่เลวเลย และถ้าเราย้อนขึ้นไปอีกนิดนึง ในยุคที่มูริญโญ่คุม เรอัล มาดริด เป็นแชมป์ ลาลีกา ปี 2011-2012 สามารถสร้างสิถิตด้านการทำประตูหลายอย่างไม่ว่า จะยิงไปถึง 121 ประตู มีผลต่างประตูได้-เสีย +89 ประตู ทำคะแนนเป็นสถิติสโมสรถึง 100 คะแนน คิดเป็น 87.72% จากจำนวนคะแนนทั้งหมดที่ลงแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าเดอ สเปเชี่ยล วัน ไม่ใช่กุนซือที่มีเพียงมิติเดียวในการทำทีม

โชเซ่ มูริญโญ่ใช้เสวลาสังเกตุการณ์ ทีมปีศาจแดง มาซักระยะนึงแล้วจนพอรู้ว่า สิ่งไหนที่ต้องทำอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งและเขายังฉลาดพอที่จะรู้ว่าต้องทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นแบบไหนเพื่อให้ถูกใจแฟนบอลอีกด้วย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ มีผลกระทบต่อการย้ายของมูริญโญ่ในครั้งนี้หรือไม่?



ข่าวการย้ายเข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ ช่างสั่นคลอนเมืองแมนเชสเตอร์ รวมถึงความรู้สึกของทีมอริร่วมเมืองอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดเหลือเกิน เมื่อทีมเรือใบ สีฟ้า สามารถที่จะคว้าผู้จัดการทีมระดับซุปเปอร์ สตาร์ ที่ทุกทีมต่างต้องการมาได้สำเร็จ ซึ่งแม้แต่เหล่าเรด อาร์มี่เองก็คงไม่ปิดบังว่าอยากได้ เป๊ป มาแทนหลุยส์ ฟาน ฮาล เช่นกัน

ฝั่งผู้บริหารของทีมปีศาจแดง เองก็คงต้องคิดแล้วว่าในฤดูกาลการควรวางแผนเช่นไรให้ทีมเดินหน้าได้ต่อไป เวลาสำหรับกุนซือจอมปรัชญาอาจมาถึงทางตันแล้ว เพราะทีมอย่างแมนฯยูไนเต็ด ต้องการผู้จัดการทีมที่มีคาแรคเตอร์ของผู้ชนะที่สามารถต่อกรกับ กวาร์ดิโอล่าร์ได้อย่างทัดเทียม ผู้บริหารของแมนฯยูไนเต็ดเอง คงยังไม่กล้าที่จะให้โอกาสกับ คนหนุ่มไฟแรง แต่ขาดประสบการณ์ในการคุมทีมระดับสูงอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ขึ้นมาเจอกับของแข็งอย่าง เทรนเนอร์ชาวสเปนเป็นแน่ ฉะนั้นแล้วการเข้ามาของกวาร์ดิโอล่าร์ ที่ แมนฯ ซิตี้น่าจะมีผลต่อการที่มูริญโญ่จะเข้ามาคุมทีมปีศาจแดง

จะเกิดอะไรขึ้นกับคนปัจจุบันอย่าง หลุยส์ ฟาน ฮาล?



ในช่วงเวลานี้ผู้จัดการทีมชาวดัตช์คงอยู่ในช่วงรมณ์บ่จอยเท่าไหร่ สำหรับข่าวการเข้ามาแทนที่โดยอดีตลูกศิษย์สมัยคุมบาร์เซโลน่า แต่เจ้าตัวเองก็รู้ดีว่า ด้วยผลงานของทีมในปัจจุบันคงไม่อาจการันตีตำแหน่งเอาไว้ได้ เชื่อว่าหากฟานฮาล ไม่จบฤดูกาลด้วยอันดับสี่ พร้อมกับแชมป์บอลถ้วยซักใบ ข่าวการเข้ามาของมูริญโญ่คงกลายเป็นจริงในไม่ช้า

อนาคตของไรอัน กิ๊กส์จะเป็นอย่างไร?



อดีตปีกพ่อมดเวลส์กำลังเรียนรู้งานคุมทีมอยู่ โดยเขาได้เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์ของทั้ง เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน ฮาล นับตั้งเฟอร์กี้ได้วางมือไป คำถามคือแล้วถ้ามูริญโญ่เข้ามาเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ดแล้วล่ะ กิ๊กส์ จะยังคงมีที่ว่างให้ยืนหรือไม่
หากพูดกันตามตรงคุณค่าของกิ๊กส์ในมุมมองของผู้จัดการทีม ที่ต้องการผู้ช่วยที่มีความรู้และทักษะในการคุมทีม จุดนี้ตำนานปีกซ้ายหมายเลขสิบเอ็ดของทีมปีศาจแดงอาจจะสอบตก แม้จะเคยโลดแล่นในฐานะนักเตะกับทีมมาอย่างยาวนาน แต่ทว่าบางครั้งประสบการณ์ตอนเป็นนักเตะก็ไม่สามารถนำมาใช้ในตอนคุมทีมได้ ยิ่งมูริญโญ่นั้น มักจะใช้ทีมงานของตัวเองเข้าเป็นสตาฟฟ์มากกว่าที่จะใช้สตาฟฟ์เดิมที่มีอยู่ โอกาสที่กิ๊กซี่จะไม่ได้นั่งอยู่ข้างสนามต่อไปยิ่งมีสูง

โอกาสเดียวคือถ้าผู้บริหาร แมนฯยูไนเต็ด กล้าที่จะให้โอกาสกิ๊กส์ ได้ขึ้นมากุมบังเหียน เรด เดวิลส์ แล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าเหล่าขุนพลในชุด "คลาส ออฟ 92" จะตามเข้ามาเป็นสตาฟฟ์ให้กับทีมของกิ๊กส์เป็นแน่ ด้วยสายสัมพันธ์และความผูกพันในผู้เล่นชุดนี้มีอยู่มากเหลือเกิน และเรดอาร์มี่ หลายคนก็คงอยากเห็นภาพที่สวยงามแบบนี้เช่นกัน

ผู้เล่นที่น่าจะเข้ามาและออกไปในทีมของมูริญโญ่?



การก้าวเข้ามาสู่แมนฯยูไนเต็ดของมูริญโญ่ ย่อมหมายถึงโอกาสในการคว้าผู้เล่นระดับซุปเปอร์สตาร์เข้าสู่ทีมไปด้วย โดยเฉพาะ CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แฟนๆ ยังคงลืมไม่ลงกับผลงานระดับสุดยอดที่เคยฝากไว้ ในเครื่องแบบอสูรแดง แต่ดีลนี้ก็คงเกิดขึ้นได้ยาก แม้ว่าทั้งมูริญโญ่และโรนัลโด้จะเป็นคนบ้านเดียวกัน เคยร่วมงานกัน แต่กลับมีเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรงสมัยที่มูริญโญ่ อยู่ที่ รีล มาดริด นักเตะ อีกคนที่มีข่าวพัวพันในช่วงนี้ อย่าง โรเมลู ลูคาคู ก็อาจจะไม่ได้ย้ายเข้ามาเช่นกันหากมูริญโญ่มาคุมแมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ เนื่องจาก กุนซือชาวโปรตุกีส ไม่ค่อยที่จะเชื่อฝีเท้ากองหน้าชาวเบลเยี่ยมซักเท่าไหร่ สมัยที่ทั้งคู่อยู่ที่เชลซีก็ไม่ให้โอกาสลงเล่นและสุดท้ายก็จบลงด้วยการปล่อยตัวไปให้เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดปัจจุบันด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014

ผู้เล่นที่มูริญโญ่ให้ความสนใจน่าจะเป็น จอห์น สโตน มากกว่า เพราะกองหลังทีมชาติอังกฤษผู้นี้เกือบที่จะย้ายไปร่วมทีมเชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ตอนที่มูริญโญ่ยังอยู่ด้วยสนนราคาที่ 38 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ผู้เล่นที่อยู่ในข่ายที่ เดอะ สเปเชี่ยล วัน จะล่าตัวมาร่วมทัพ ก็มี แกเร็ธ เบลล์ ปีกพญาวานรแห่งราชันชุดขาว ที่น้ามูชื่นชอบมานาน แต่ไม่เคยมีโอกาสร่วมงานกันเพราะ เบลล์ย้ายมาร่วมทีมตอนที่มูริญโญ่ออกจาก มาดริดไปก่อนแล้ว และยังมีผู้เล่นของราชันชุดขาวอีกคนที่น้ามูสนใจก็คือ ราฟาเอล วาราน กองหลังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะมาเติมความแน่นอนในแนวรับและรุกของปีศาจแดงได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่สำหรับนักเตะชุดปัจจุบันของ แมนฯยูไนเต็ด อย่าง ฆวน มาต้า คงไม่สบายใจเมื่อได้ยินข่าวการมาของมูริญโญ่ แม้เจ้าตัวจะเป็นคนโปรดในหมู่แฟนบอลและยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม แต่มูริญโญ่เองก็เคยกล้าๆที่จะดร็อปมาต้า ออกจากทีมาแล้ว แม้ว่าจะเคยเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรมาก่อน โดยให้เหตุผลว่าไม่เข้ากับระบบของทีม และน้ามู ขายมาต้าให้กับแมนฯยู ในยุคของ เดวิด มอยส์ ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ เมื่อเดือน มกราคม ปี 2014

ที่มา: http://www.bbc.com/sport/football/35511821
When you believe it, You can archieve it!!!
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 3738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 3:34 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
ต่อไปนี้อาจได้เห็นสงคราม

แมนยู-แมนซิ ร้อนกว่าแดงเดือด

เหมือนสมัยที่ มาดริด vs บารซา

คิดถึงคลิปนี้เลย ไม่รุ้จะได้เห็นในเกม แมนยู vs แมนซิ ปีหน้าหรือป่าว

0
0
เข้าร่วม: 21 Dec 2009
ตอบ: 497
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 8:56 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
norranun พิมพ์ว่า:
ต่อไปนี้อาจได้เห็นสงคราม

แมนยู-แมนซิ ร้อนกว่าแดงเดือด

เหมือนสมัยที่ มาดริด vs บารซา

คิดถึงคลิปนี้เลย ไม่รุ้จะได้เห็นในเกม แมนยู vs แมนซิ ปีหน้าหรือป่าว

 


ถ้าแบบนี้ อย่าเอามูริญโญ่เลย ตุกติก เล่นหนัก ยั่วฝ่ายตรงข้าม ฟาวล์ทีนักเตะกรูกันเข้ามาทั้งสนาม มันไม่ใช่อะ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 4339
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 9:28 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
MinimumX พิมพ์ว่า:
norranun พิมพ์ว่า:
ต่อไปนี้อาจได้เห็นสงคราม

แมนยู-แมนซิ ร้อนกว่าแดงเดือด

เหมือนสมัยที่ มาดริด vs บารซา

คิดถึงคลิปนี้เลย ไม่รุ้จะได้เห็นในเกม แมนยู vs แมนซิ ปีหน้าหรือป่าว

 


ถ้าแบบนี้ อย่าเอามูริญโญ่เลย ตุกติก เล่นหนัก ยั่วฝ่ายตรงข้าม ฟาวล์ทีนักเตะกรูกันเข้ามาทั้งสนาม มันไม่ใช่อะ  

เอามาได้ แต่อยากเห็น fair game
ถ้าทำดีที่สุดแล้วแต่แพ้มันก้ยอมรับได้ว่าแพ้จริงๆ มากกว่าเป็นกุ๊ยในสนามบอล
เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 10619
ที่อยู่: มหานคร
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 9:44 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
norranun พิมพ์ว่า:
ต่อไปนี้อาจได้เห็นสงคราม

แมนยู-แมนซิ ร้อนกว่าแดงเดือด

เหมือนสมัยที่ มาดริด vs บารซา

คิดถึงคลิปนี้เลย ไม่รุ้จะได้เห็นในเกม แมนยู vs แมนซิ ปีหน้าหรือป่าว

 


ช๊อตน้ามูจิ้มตาตีโต้นี่ หน้าน้าแกนี่มันวอนทีนจริงๆ

0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 9897
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 9:59 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
เถียงเรื่องมูกันมากๆ เข้า บอร์ดแมนยูเลยไม่อยากให้แฟนบอลทะเลาะกันเรื่องนี้


เลย


Spoil
แต่งตั้งอลัน พาร์ดิวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน  


0
0


ยอมแพ้คน เพื่อเอาชนะกิเลส ดีกว่ายอมแพ้กิเลส เพื่อเอาชนะคน

เข้าร่วม: 31 Jul 2006
ตอบ: 1762
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 10:25 am
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
รักมากครับ

ไล่ยังไงก็ไม่ไป
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 571
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Sun Feb 14, 2016 12:24 pm
[RE: บทความ: มูริญโญ่กับเเมนฯยูไนเต็ด]
ถ้าแมนยูได้เป๊ปมาคุมจะไม่หนักใจเท่ามูเลย เห้อออ
0
0