ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4703
ที่อยู่: บนโลกแห่งความโหดร้าย เข้าร่วม: 25 May 2004
โพสเมื่อ: Thu Feb 11, 2016 8:18 am
ถามหน่อยนโยบายนายกสมาคม
สมยศ นี่ชูนโยบายแฟร์

โค้ชหรั่ง ชูนโยบายปรองดอง

แล้วคนที่เหลือ บิ้กหอย พินิจ ชัยทรัพย์ นี่มีนโยบายไรบ้าง

มาลงสมัครแล้วออกมาด่า มาหาเรื่อง ตกลงมีนโยบายไรบ้างอ่ะ


0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 24778
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Thu Feb 11, 2016 8:39 am
[RE]ถามหน่อยนโยบายนายกสมาคม
หอยจะพาเราไปบอลโลกครับผมฟังมาครั้งนี้ด้วย
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8651
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Thu Feb 11, 2016 8:44 am
[RE: ถามหน่อยนโยบายนายกสมาคม]
สมยศ > FAIR ค้นหาเงินหาย ปรับโครงสร้างบอร์ดบริหารลีคทุกระดับ ล่าสุดเพิ่มเรื่องปราบตั๋วผี

หรั่ง > ไม่มีสโลแกนแต่ ธนาคารฟุตบอล / นิรโทษกรรมคนโดนแบน / ส่งเสริมบอลหญิง / ขอเป็นคนกลาง แกระบุอยู่แค่นี้........แต่ส่วนใหญ่จะพูดครั้งเดียวจบเหมือนไม่ได้เป็นนโยบายจริงๆ พูดรายการไหนก็ไม่ค่อยจะเหมือนกันเท่าไหร่

หอย > นำบอลไทยไปบอลโลก (แกพูดแบบนี้จริงๆนะ และแค่นี้อะ)

ชัยทรัพย์ > เห็นบอกว่า "ผมพร้อมทำประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทย" แต่ไม่บอกว่าจะทำอะไร ?



คนอื่นๆนี่ไม่รู้มีตัวตนกันรึเปล่า หน้ายังไม่เห็นออกสื่อเลย
0
0
เข้าร่วม: 22 Aug 2008
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 11, 2016 9:01 am
[RE: ถามหน่อยนโยบายนายกสมาคม]
หอย นโยบาย "รอเสียบ"
แห้ว พินิจ ตั้น ชูนโยบาย "นอมิมี เบอร์รอง คอยถอนตัว"





/////THE T-REX/////

เข้าร่วม: 03 Nov 2008
ตอบ: 341
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 11, 2016 10:34 am
[RE: ถามหน่อยนโยบายนายกสมาคม]
ถ้ามองแต่นโยบายไม่เอาอคตินะ


จารย์หรั่ง พูดได้ดีในแง่ฟุตบอลหญิง เพราะมีการกล่าวถึงด้านพื้นฐานและการพัฒนา นอกนั้นสะเปะสะปะออกแนว ธนาคารฟุตบอลอะไรก็ไม่รู้ เพราะการตั้งธนาคารหรือผมคิดว่าออกแนวกองทุนมากกว่า ต้องมีการจัดการเงินที่ดี จะเอาเงินจากส่วนไหน เช่น แบ่งเปอร์เซ็นต์จากเงินเดือนนักเตะ แล้วสโมสรจะสมทบอีกเท่าไร สมาคมจะให้อีกเท่าไหร่ แล้วเงินที่ได้จะไปทำอะไรให้เกิดประโยชน์ เงินที่ได้มาคงไม่ใช่เอามาจมเฉยๆ เพราะค่าเงินมีแต่ลดทุกวัน ดอกเบี้ยเงินฝากก็ไม่คุ้มอัตราเงินเฟ้อ ผมว่าควรจะลงรายละเอียดมากกว่านี้มากๆ ส่วนที่โปรโมตว่าเป็นคนกีฬาซึ่งไม่ค่อยมีสาระออกแนวขอความเห็นใจซะมากกว่า รวมทั้งผมอยากให้ออกนโยบายเกี่ยวกับพวกข้อครหาทั้งหลาย ทั้งผู้ตัดสินที่คุณภาพบัดซบมาก การมีปัญหาเกี่ยวกับกฏระเบียบก็ไม่มีผู้ชี้ขาดที่ชัดเจน โอนไปเอียงมา เหมือนไม้หลักปักเลน ซึ่งไอนโยบายที่ได้แถลงไปทั้งบอลหญิงเอย ธนาคารเอย ปรองดองเอย จะโครตไร้ประโยชน์เลย ถ้าหากไม่แก้ปัญหาที่ยังคาราคาซังอยู่


บิ๊กอ๊อด ชูด้าน Fair เต็มที่แล้วก็จะให้บอลชุดเด็กไปบอลโลกก่อน แล้วค่อยปูตามด้วยชุดใหญ่ มีโค้ชเฮงพัฒนาฟุตบอลเด็ก ส่วนเรื่องการให้เงินในแมตช์แข่งดูเหมือนนโยบาย ประชานิยมไปหน่อย ซึ่งผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องให้เงินต่อนัดต่อการแข่งขนาดนั้น เพราะสุดท้ายทีมต้องสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง เงินจากการเข้าชม ค่าลิขสิทธิ์ ค่าของที่ระลึก ค่าเงินจากรางวัล กำไรจากการซื้อขายนักเตะ มากกว่าการจะมาอุดหนุนจากสมาคมอย่างเดียว หลักการคือบุรีรัมย์ทำได้ ทีมอื่นก็น่าทำได้ แต่ก็น่าเห็นใจเช่นทีมในกรุงเทพ ทีมมันเยอะ แล้วแฟนบอลก็ออกแนวกระจุกตัวแต่ทีมใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าหากการรวมทีมกันเพื่อให้ทีมอยู่ได้ด้วยตัวเองก็น่าทำ เพราะลีคสูงสุดมีแค่ 12-14 ทีม ผมก็เชื่อว่าอยู่ได้


สุดท้ายบิ๊กหอย กับวาทะเดิม บอลไทยไปบอลโลก แต่ยังไงช่วยบอกซักนิดได้ไหมว่าไปที่จะไปเนี่ยไปยังไง ไปซื้อตั๋วดหมาโซนแล้วไปนั่งดู หรือจะเสนอตัวเป็นเต้าภาพแล้วจัดมันเองเลยจะได้สิทธิแข่งอัตโนมัติ หรือจะชนะรอบคัดเลือกแล้วไปตามระบบ ซึ่งประเด็นคือ ฟุตบอลโลกเนี่ยมันเป็น Zero-sum game คือ เก่งขึ้นก็มิได้หมายความว่าจะไปได้ สมมติในอาเซียนชนะทีมเก่งๆในภูมิภาค ทั้ง เวียดนาม มาเลย์ อินโด มาหมดแล้ว แต่ยังไงก็ตาม candidate ที่จะไปบอลโลกมันก็ไม่ได้เพิ่ม และทีมในอาเซียนก็ไม่ได้ใกล้เคียงจะไปโม่แข้งบอลโลกเลย ทีมที่จ่อคิวไปเตะบอลโลกอยู่ทุกครั้งก็หน้าเดิมๆ เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่น ซาอุ ออสเตรเลีย อิรัก อิหร่าน นิวซีแลนด์ ถึงคุณจะเอาชนะเวียดนามได้ 20-0 แต่หากคุณไม่สามารถยกระดับไปให้ใกล้เคียงหรือเหนือกว่าทีมที่กล่าวมา ก็ไม่มีทางได้ไปบอลโลก อย่าลืมว่าเราอยู่ในโควต้าเอเชีย ไม่มีโควต้าอาเซี่ยนสำหรับบอลโลก




.
1
0