09 February 2016 10:04 PM by newwhisky
"บีจี"ประเดิมชัย ! บุกเชือด กว่างโซ้ง 2-1 ศึกลีโอคัพ


“เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส ประเดิมคว้าชัยในศึก ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016 ได้สำเร็จ เมื่อบุกเฉือนเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 จากการทำประตูของ วรุตม์ บุญสุข และ อาเรียล โรดริเกวซ

ทัวร์นาเมนต์“ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016” ประจำวัน อังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันในสาย บี ทีมเจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้าน รับ ทีม “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยเกมนี้ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ชทีมเจ้าบ้าน ส่ง อภิรักษ์ วรวงษ์ ลงเฝ้าเสา แผงแบ็คโฟร์ใช้บริการ มุราคามิ คาซูกิ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สหรัฐ แก้วแสงใส และ ซากีรีน ดีกาสม ลงคุมเกมรับ แดนกลาง นันทวัฒน์ แทนโสภา, อเล็ก เฮนริเก้ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ เป็นห้องเครื่องปั้นเกมรุกให้กับ 3 ประสานแดนหน้าอย่าง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, เดนนิส มูริลโล่ และ บรูโน่ เวลลิงตัน

ด้าน อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ที่เยือน ส่งผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดลงสนาม มี นริศ ทวีกุล เป็นผู้รักษาประตู แนวรับวาง แมทธิว สมิธ, ปิยะชนก ดาฤทธิ์ และ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว ประจำการ พร้อมวาง บดินทร์ ผาลา กับ พิชิต เกสโร ดูแลเกมริมเส้นซ้าย-ขวา แดนกลาง พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, ศิวกร แสงวงศ์ และ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ค่อยปั้นเกมให้ ลาซารัส คาอิมบี้ และ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ "โตติ" ลาตาข่าย

เริ่มเกมได้ 2 นาที เป็นเชียงรายฯ ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เดนนิส มูริลโล่ ได้วางเท้าแปด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัว นริศ ทวีกุล ที่รับเข้าซองป้องกันไว้ได้

น.11 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้ง หนนี้เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่ได้ลองกดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่เหนือบ่ากว่าแรงของ นริศ ทวีกุล ที่ยังดักทางรับไว้ได้ไม่พลาด

ถึง น.35 เชียงรายฯ น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก สอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะได้หลุดเข้าไปเหวี่ยงด้วยขวาแบบเน้นๆ แต่ยังถูก นริศ ทวีกุล พุ่งปัดบอลทิ้งออกหลังได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้น น.40 บดินทร์ ผาลา ได้จังหวะลากบอลเข้าไปกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่าน อภิรักษ์ วรวงศ์ ที่ใช้ขาบล็อคบอลเซฟช่วยทีมเยือนไว้ได้อีกครั้ง ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลังน.68 เชียงรายฯ มาได้ลูกที่จุดโทษ จากจังหวะที่ผู้เล่นเชียงรายฯ ยิงไกลไปโดนมือผู้เล่น บีจี นอกกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกรอบเป่าให้ลูกที่จุดโทษท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่น บีจี ก่อนที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ กัปตันทีมเชียงรายฯ จะแสดงสปิริตด้วยการยิงจุดโทษออกข้างไป ให้ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

น.74 บีจี มาได้ลุ้นทำประตูเช่นกัน เมื่อ บดินทร์ ผาลา เล่นเตะมุมสั้นกับเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะเปิดบอลโค้งเข้าไปให้ แมทธิว สมิธ พุ่งเข้าถึงบอลก่อนนายด่านเชียงรายฯ แต่บอลก็ยังถากเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เกมดำเนินมาถึง น.85 เป็น บีจี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ สุบรรณ เงินประเสริฐ ก่อนจะเป็น วรุตม์ บุญสุข ดาวรุ่งตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกส่งบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย พา บีจี ขยับนำ 1-0

ให้หลังอีกนาทีเดียว บีจี มาขยับหนีเป็น 2-0 เมื่อ ลาซารัส คาอิมบี้ ผ่านบอลจากกราบขวามาหน้าประตู ก่อนที่แนวรับเชียงรายฯ จะสกัดบอลไม่ขาด และเป็น อาเรียล โรดริเกวซ ที่สอดเข้ามาจิ้มด้วยหัวเกือกเน้นๆ เข้าประตูไป พา บีจี หนีห่างเป็น 2-0

แต่ น.87 เชียงรายฯ ก็มาได้ประตูไล่ตีตื้น 1-2 เมื่อ ฉัตรชัย นาควิจิตร กระชากพาบอลจากกราบขวาไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะผ่านมาหน้าประตู และเป็น ปิยะชนก ดาฤทธิ์ แนวรับของ บีจี ที่สกัดบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเอง

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเจ้าบ้านจะพยายามเร่งเกมรุกอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็เจาะเกมรับของ บีจี ไม่เข้า หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บีจี ที่บุกมาเอาชนะ เชียงรายฯ 2-1 คว้า 3 คะแนนประเดิมทัวร์นาเมนต์ ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016
0
0