08 February 2016 04:05 PM by Mr.Paul
หลากทรรศนะ หลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 20


- เกาะติดข่าวและความเคลื่อนไหวในศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 20 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผ่านพื้นที่ตรงนี้เหมือนเดิมครับท่าน

- งานนี้บุนเดสลีกาเกมล่าสุดพังประตูกันได้ทั้งหมด 23 ประตู เฉลี่ยยิงได้คู่ละ 2.56 ประตู จุดโทษ 4 ลูกยิงเข้าทั้งหมด เจ้าบ้านชนะ 3 ทีมเยือนชนะ 3 เสมอกัน 3 คู่ เรียกว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันเลย รวมใใบเหลืองทั้งหมด 31 ใบ เฉลี่ย 3.44 ใบต่อคู่ ใบเหลือง-แดง 3 ใบ ไม่มีใบแดงโดยตรง จำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อคู่ 43,273 คน

- เกมสุดเร้าใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คู่ปิดท้าย ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทำท่าจะกู่ไม่กลับเสียแล้วเมื่อพ่ายแพ้ต่อดาร์มสตัดท์ ที่แข็งแกร่งสุด ๆ คาบ้าน 0-2 ไม่รู้ว่าฮูบ สตีเฟ่นส์ กุนซือจอมเก๋าจะอยู่กู้วิกฤติของทีมหมู่บ้านสมหวังทีมนี้ได้นานแค่ไหน?

- ดาร์มสตัดท์ได้ 2 ประตูจากซูลู นาที 33 และอีกประตูจากไรจ์โควิช นาที 85 ที่เกมนี้ไรจ์โควิช ที่เล่นเป็นกลางรับได้คะแนนจาก 'Bild' ถึง 1 ระดับโลกเลยทีเดียว เพราะทั้งยิงและจ่ายแถมเล่นได้โดดเด่นทั้งเกม

- งานนี้ฮูบ สตีเฟ่นส์ เทรนเนอร์ฮอฟเฟ่นไฮม์ กล่าวหลังเกม "ผมไม่เข้าใจเลยว่าเราก็ไม่ได้เล่นแย่อะไร ในช่วง 15-20 นาทีแรกเรายังครองบอลอยู่เลย แต่พอทำอะไรดาร์มสตัดท์ไม่ได้ พวกเขากลับได้ประตูออกนำ จากนั้นเราก็เหมือนไม่ได้เหนือกว่า ครองเกมไม่ได้เลย มันเป็นความผิดหวังที่เราต้องมุ่งมั่นสู้กันต่อไป"

- เดิร์ค ชูสเตอร์ เทรนเนอร์ดาร์มสตัดท์ กล่าวว่า "เราเล่นได้โดดเด่นมากและเริ่มต้นได้ดี สู้กับฮอฟเฟ่นไฮม์ไม่เป็นรองเลย พอเราได้ประตูออกนำทำให้เราเล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เกมนี้เป็นเกมที่ดีเยี่ยมของเราอีกครั้ง การเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก"

- เกมอีกคู่เป็นฮัมบวร์ก ที่ได้แค่เจ๊ากับโคโลญจน์ 1-1 ในแบบที่เจ้าบ้านต้องไล่ตามตีเสมอจากประตูในครึ่งหลังอย่างสุดสวยด้วยการยิงไกลของนิโคไล มุลเลอร์ ส่วนประตูออกนำของแพะผยองได้จากซิมอน โซลเลอร์ แบ่งกันทีมละ 1 แต้ม

- บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์ฮัมบวร์ก กล่าวหลังเกม "เราเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งแรก เปิดโอกาสให้โคโลญจน์เล่นได้ดีกว่าเราจริง ๆ ออกนำก่อน แต่ผมดีใจที่เราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลังและฮึดสู้ พอได้ประตูตีเสมอในต้นครึ่งหลัง ทำให้เราดีขึ้น แม้ว่าจะแซงชนะไม่ได้ แต่อย่างน้อยการได้ 1 แต้มก็ไม่ได้เลวร้ายจนเกินไปนัก"

- ปีเตอร์ สโตเกอร์ กุนซือโคโลญจน์ กล่าวว่า "มันเป็นอีกแต้มที่เราได้มาแบบน่าพอใจ การเล่นในบ้านฮัมบวร์กและไม่แพ้ก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นสิ่งที่เราควรได้รับและพอใจกับผลการแข่งขันที่เราทำได้"

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือพี่เสือ กล่าวหลังเกมที่พาทีมบุกไปเจ๊ากับเลเวอร์คูเซ่น 0-0 ว่า "ต้องบอกเลยว่าช่วงครึ่งแรกเราต้องพบกับความยากลำบากในการผ่านบอลแบบต่อเนื่อง 4-5 จังหวะ เมื่อคุณทำแบบนี้ไม่ได้ มันก็เล่นได้ยาก ช่วงครึ่งหลังเราเล่นได้ต่อเนื่องและทำได้ดีมากขึ้น และมีดีพอที่จะเก็บชัยชนะได้ แต่การมาเยือน เลเวอร์คูเซ่น มันไม่เคยมีงานง่ายเลยจริงๆ เกมรับของเรายังทำได้ดี ที่ไม่เปิดโอกาสกับชิชาริโต้ และคีสลิงก์ แต่เกมรุกของเราก็ทำได้ไม่ดีนักเช่นกัน ที่สุดท้ายเราก็ได้แค่ผลเสมอที่ต้องยอมรับกับมัน"

- โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ กองหลังพี่เสือ กล่าวว่า : "มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยจริง ๆ มันเป็นการต่อสู้ที่ต้องปะทะกันตลอด เราต้องตัดฟาวล์หลายหน เราก็โดนตัดฟาวล์ตลอดเช่นกัน โดยรวมแล้วเราเกือบเป็นผู้ชนะได้ แต่เราก็ทำไม่ได้ เลเวอร์คูเซ่นแกร่งจริง ๆ ที่ไม่ได้ยอมให้โอกาสกับเรามากนักในการต่อสู้ที่นี่"

- โรเจอร์ ชมิดต์ เทรนเนอร์เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่า "ผมคิดว่าการเสมอกับบาเยิร์นได้ก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว ผมคิดว่าเกมก็น่าออกเสมออยู่แล้ว เราพยายามเก็บบอลให้ได้มากที่สุดและเราก็ทำได้ดีตลอด เราเล่นได้ดีและสมควรได้ผลเสมอแล้ว"

- โจนาธาน ทาห์ กองหลังห้างยา กล่าวว่า "เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอก็ถูกต้องแล้ว มันเป็นเกมที่หนักมากสำหรับทั้งสองทีม เราเล่นได้แกร่งมากในเกมรับ สมควรได้ 1 แต้มจากผลเสมอแล้ว เราดีใจกันไม่น้อยเหมือนเป็นผู้ชนะได้เช่นกัน"

- อังเดร ไบรเท่นไรเตอร์ เทรนเนอร์ชาลเก้ กล่าวหลังเกมที่พาทีมถล่มโวล์ฟสบวร์ก 3-0 ว่า "ต้องบอกว่าเป็นเกมที่สู้กันสนุกมากโดยเฉพาะการเล่นของลูกทีมผมที่เล่นได้อย่างสุดยอดมากในเกมนี้ เราเริ่มต้นได้ดีในครึ่งแรก ที่พังประตูได้สวยของฮันเตอร์ และฟรีคิกของไกส์ที่ซ้อมมาอย่างสุดยอดตลอดมันใช้ได้ผลเป็นอย่างดี ครึ่งหลังเราเน้นความแน่นอนเท่านั้นและยังได้ประตูปิดท้ายอย่างสวยงามอีกลูก เราดีใจกันมากกับชัยชนะในเกมนี้แสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมแพ้ในลีกที่เราต้องทำให้ดีต่อไป เกมนี้ผมดีใจมากที่ทำให้แฟนบอลของเรามีความสุขอย่างเต็มที่"

- ดีเตอร์ เฮ็คคิงก์ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์ก กล่าวว่า "ชาลเก้เล่นได้ดีกว่าจริง ๆ พวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะ ช่วง 20 นาทีแรกเกมยังสูสีกันอยู่เลย แต่หลังจากที่เราเสียประตูก่อน ทุกอย่างก็ดูเหมือนว่าเราแผ่วลงไปเลย การที่ตามหลังห่าง 0-2 กับเกมแบบนี้ในครึ่งแรก ทำให้ทุกอย่างยากเกินไป ตอนนี้เราก็ได้แค่ต้องกลับไปหาทางแก้ไขเกมที่แย่ ๆ และกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น"

- ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล กุนซืออิงโกลสตัดท์ กล่าวหลังพาทีมแซงชนะเอาก์สบวร์ก 2-1 ว่า "เราทำได้ดีมากเลยสำหรับเกมนี้ที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ หลังโดนนนำไปก่อนแต่เราก็ไม่ท้อและกลับมาได้ดี เราทำได้ดีกว่าในแผงมิดฟิลด์ และสมควรดีใจที่เรากลับมาทำได้ดีในบ้านที่เราเป็นผู้ชนะอีกครั้ง"

- มาร์คุส ไวน์ซีร์ล เทรนเนอร์เอ่าก์สบวร์ก กล่าวว่า "ผมคิดว่าสกอร์ 1-1 จะเหมาะสมที่สุด เราไม่ควรเสียจุดโทษนำไปสู่ความพ่ายแพ้ ผมคิดว่าผู้ตัดสินไม่พลาดแบบนั้น เรารู้สึกเสียหายและผิดหวังมากที่เราต้องพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่เราก็จะสู้กันต่อไปและกลับมาชนะให้ได้"

- เกมบิ๊กแมตช์อีกคู่เมื่อวันเสาร์จบลงแบบโนสกอร์สำหรับแฮร์ธ่า ที่เจ๊า ดอร์ทมุนด์ แบบเกมไม่สนุกเร้าใจอย่างที่หวัง เรียกว่าระมัดระวังกันมากเกินไป จนทำให้เกมไม่สนุก และแบ่งกันทีมละ 1 แต้ม

- พาล ดาร์ได เทรนเนอร์แฮร์ธ่า กล่าวหลังเกม "สกอร์ 0-0 ก็ต้องบอกว่าเป็นสกอร์ที่เหมาะสม เราไม่มีจังหวะยิงประตูมากนัก ครึ่งแรกดอร์ทมุนด์ดีกว่า แค่ครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่า การสู้กับยอดทีมอย่างดอร์ทมุนด์ เราต้องเล่นแบบนี้ และผมดีใจที่เราได้ 1 แต้ม"

- โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า "เราพยายามอย่างเต็มที่ในการเป็นผู้ชนะ แต่เราก็ไม่มีโอกาสทำประตูได้มากนัก แฮร์ธ่าแทบไม่เปิดช่องให้เรา และต้องยอมรับว่าครึ่งหลังเราก็ระวังเหมือนกัน ดังนั้นเกมออกเสมอก็เป็นสิ่งที่ไม่เกินความคาดหมาย"

- อาร์มิน เฟห์ เทรนเนอร์แฟรงค์เฟิร์ต กล่าวหลังพาทีมแพ้สตุ๊ตการ์ตขาดลอย 2-4 ที่เฟห์บอกว่ารู้สึกผิดหวังไม่น้อย โดยกล่าวว่า "ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุก แต่เราพลาดเองมากเกินไปหน่อย เกมรับเราพลาดกันเอง ที่ทำให้เราเสียประตูมากเกินไป เป็นอีกเกมที่เราต้องยำสิ่งผิดพลาดไปแก้ไข ผมหวังว่าเราจะกลับมาดีขึ้นในนัดต่อไป"

- เจอร์เก้น ครามนี่ เทรนเนอร์สตุ๊ตการ์ต กล่าวว่า "ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากที่เราเป็นผู้ชนะ ทุกอย่างเข้าทางเราหมด ผมไม่แน่ใจเราจะชนะ เพราะเกมเปิดมาก และยิงกันเยอะ แต่หลังจากที่เรานำ 4-1 ผมแน่ใจว่าเราจะต้องเป็นผู้ชนะให้ได้ในเกมนี้"

- โธมัส ชาฟ เทรนเนอร์ฮันโนเวอร์ กล่าวหลังเกมที่แพ้ต่อไมนซ์คาบ้าน 0-1 ทำให้แพ้ 3 นัดรวดในการคุมทีมเริ่มต้นครึ่งซีซั่นหลัง "เราเล่นได้ไม่เป็นรองไมนซ์มากนัก แต่ขาดความเฉียบคมไปหน่อย เราไม่น่าพลาดเสียประตูไปก่อน ครึ่งหลังเราดีกว่า แต่ก็ไม่ได้โอกาสยิงแบบจะ ๆ เลย เป็นเกมที่เราผิดหวังมาก เพราะอย่างน้อยก็น่าออกเสมอ"

- มาร์ติน ชมิดต์ เทรนเนอร์ไมนซ์ กล่าวว่า "เราสู้อย่างเต็มที่ เราปะทะแย่งบอลได้ดีกว่า และสกอร์ที่เรานำ 1-0 ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น เราทำได้ดีในเกมรับ และต้านไว้ได้ตลอดทั้งเกม มันเป็น 3 แต้มที่ยอดเยี่ยมมากทีเดีบวกับการเล่นนอกบ้านแบบนี้"

- ทางด้านเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเก็บตกประเด็นมาฝากกันเล็กน้อย อันเดร ชูแบร์ต กุนซือโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ออกมาชื่นชมฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมที่ทำได้ดีมากในเกมในเกมถล่มแวร์เดอร์ เบรเมน 5-1 ในศึกบุนเดสลีกาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

- เทรนเนอร์สิงห์หนุ่มออกปากชื่นชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมาก โดยเฉพาะอันเดรียส์ คริสเตนเซ่น กองหลังเลือดเดนส์ที่ทำได้ถึง 2 ประตูในเกมนี้ว่าเล่นได้ดีที่สุดเป็นฮีโร่ตัวจริงของทีมและหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยทำให้กลัดบัคเดินหน้าเก็บชัยชนะได้ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อกู้วิกฤติของทีมสู่เส้นทางของความสำเร็จอีกครั้ง

- กลัดบัคคว้าชัยชนะได้เป็นเกมแรกหลังแพ้ 2 นัดรวดในการออกสตาร์ตครึ่งซีซั่นหลังที่มาจากฟอร์มของคริสเตียนเซ่น ที่ดึงตัวมาจากเชลซี ที่เป็นแมตช์วินเนอร์เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งและพังคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ ที่เป็นการทำประตูได้นัดเดียวในการลงเตะบุนเดสลีกาที่ผ่านมาอีกด้วย

- "ผมรู้สึกดีมากที่ได้เห็นคริสเตนเซ่นเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนี้ ผมหวังว่าจะได้เห็นฟอร์มแบบนี้ของเขาดีต่อไปเรื่อย ๆ รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่พาเราชนะได้สวยงามในเกมนี้ด้วย"ชูแบร์ต กล่าวกับ 'Bild' สื่อเยอรมนีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

- "เกมนี้เขาเล่นได้ดีมาก ๆ มีส่วนสำคัญทั้งเล่นรับได้แข็งแกร่งและเติมเกมรุกได้ดี เขาเป็นนักเตะชั้นเยี่ยมเลย ที่เราหวังว่าเราจะได้เห็นฟอร์มที่ดีของเขาแบบนี้ในทุก ๆ นัดที่ลงเตะ นี้เป็นอีกเกมที่ผมดีใจที่ได้เห็นเรากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกนัด และหวังว่าเราจะเดินหน้าทำได้ดีต่อไป"ในทุก ๆ นัดที่ลงเตะ"

- คิวแข้งศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 21 ; วันศุกร์ทื่ 12 ก.พ.(02.30 น.) ไมนซ์-ชาลเก้,วันเสาร์ที่ 13 ก.พ.(21.30 น.) ดาร์มสตัดท์-เลเวอร์คูเซ่น,ดอร์ทมุนด์-ฮันโนเวอร์,สตุ๊ตการ์ต-แฮร์ธ่า,เบรเมน-ฮอฟเฟ่นไฮม์,โวล์ฟสบวร์ก-อิงโกลสตัดท์,(00.30 น.) โคโลญจน์-แฟรงค์เฟิร์ต,วันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.(21.30 น.) ฮัมบวร์ก-กลัดบัค,(23.30 น.) เอาก์สบวร์ก-บาเยิร์น

- 11 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์ ศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 20 จากสำนักข่าว 'Bild' (ระบบ 4-4-2)

ผู้รักษาประตู
ยาน ซอมเมอร์ (กลัดบัค) (2)

กองหลัง
เซบาสเตียน ลังก์คัมป์ (แฮร์ธ่า) (1)
อันเดรียส์ คริสเตนเซ่น (กลัดบัค) (1)
โอเมอร์ ท็อปรัค (เลเวอร์คูเซ่น) (3)
สโลโบดาน ไรจ์โควิช (ดาร์มสตัดท์) (1)

กองกลาง
เลออน กอร์เร็ตซ์ก้า (ชาลเก้) (2)
มาห์มูด ดาอูด์ (กลัดบัค) (4)
คริสเตียน เกนท์เนอร์ (สตุ๊ตการ์ต) (3)
ธอร์ก็อง อาซาร์ (กลัดบัค) (1)

กองหน้า
รัฟฟาเอล (กลัดบัค) (5)
คลาส แยน ฮุนเตลาร์ (ชาลเก้) (2)

หมายเหตุ:ตัวเลขในวงเล็บหลังชื่อทีมคือจำนวนนัดที่ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 36490
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 10:10 pm
[RE: หลากทรรศนะ หลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 20]
เหมือนวีคนี้บอลจะน่าเบื่อหลายคู่เลย ไม่ชอบแบบนี้เลยแฮะ
0
0
เข้าร่วม: 12 Feb 2010
ตอบ: 2957
ที่อยู่: Nonthaburi
โพสเมื่อ: Tue Feb 09, 2016 7:54 am
[RE: หลากทรรศนะ หลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 20]
0
0