ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 10:43 am
ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ
http://www.autospinn.com/2015/10/daihatsu-hinata-tempo-noriori-concepts/

เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะมีขายในไทยไหม

ผมชอบตัว โนริโอริ

อยากทราบว่าถ้านำเข้าทั้งคันแพงไหม
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2118
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 10:48 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
mcmumulove พิมพ์ว่า:
http://www.autospinn.com/2015/10/daihatsu-hinata-tempo-noriori-concepts/

เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะมีขายในไทยไหม

ผมชอบตัว โนริโอริ

อยากทราบว่าถ้านำเข้าทั้งคันแพงไหม  

ไม่แพงครับคิดถามอัตราคาร์บอน แบบใหม่

วิธีคิดตามนี้ครับ

1. ราคา CIF (ราคาสินค้า + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )

2. ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF

3. ภาษีสรรพสามิตร = ( C.I.F. + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x อัตราภาษี / 1 - ( 1.1 x อัตราภาษี )
* อัตราภาษี 2500 cc-3000cc = 40% , >3000cc = 50%

4. ภาษีกระทรวงมหาดไท = 10% ของภาษีสรรพสามิตร

5. VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท


* รถเก่า ก็จะมี % ลดหย่อนลงไป โดยหักจากราคาขายตอนเป็นรถใหม่ ( > 10 ปีประเมินตามสภาพ, 9ปี10เดือน - 10 ปี ลด 70%)
แต่รถเก่า จะนำเข้ามาได้ต้องเป็นเจ้าของมาก่อน 1 ปี 6 เดือน


ตัวอย่าง
ดังนั้นหาก รถราคา 4 แสน สมมุติบวกค่าส่ง 50,000 (อันนี้มั่วเอานะ)

1. ราคา CIF เป็น 450.000

2. อากรขาเข้า 80% = 360,000

3. ภาษีสรรสามิตร = (450,000+360,000) x 50% / 1-(1.1x50%)
= 900,000
4. ภาษีมหาดไท 10% = 90,000

รวม 1,800,000 บาท

5. VAT 7% = 126,000

ดังนั้นราคารถ = 1,926,000 บาท





สรุป รถเกิน 3000 cc ภาษีทั้งหมด 328% ของราคา CIF
2501 cc - 3000 cc ภาษีทั้งหมด 243.94% ของราคา CIF
2001 cc - 2500 cc ภาษีทั้งหมด 213.171% ของราคา CIF
ไม่เกิน 2000cc ภาษึทั้งหมด 187.47% ของราคา CIF

#BELIEVE UNITED FC.


ทำภาพโปรไฟล์ติดโบว์สีดำ เพื่อไว้อาลัยให้ในหลวงฯ
https://blackribbon.nuuneoi.com/
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 1163
ที่อยู่: Detroit, Michigan, U.S.
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 10:58 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
เวลารถมีปัญหาเข้าศูนย์ไหน มีอะไหล่หรือเปล่า อู่นอกซ่อมเป็นไหม
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 9809
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:00 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
ตัวนี้ก็น่ารัก





ตัวนี้ก็เท่ห์ฝุดๆ






ยอมแพ้คน เพื่อเอาชนะกิเลส ดีกว่ายอมแพ้กิเลส เพื่อเอาชนะคน

เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 3377
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:02 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
เสียดายยุคแรกเอาไดฮัทสุ มิร่าเข้ามา แต่ดีลเลอร์ที่ทำเจ๊งทุกค่ายอย่างพระนครยนตรการเป็นคนทำตลาด สุดท้ายเลยไปไม่รอด


แต่รสนิยมคนไทยชอบรถใหญ่ เครื่องใหญ่ ถ้าเอาเข้ามากลัวจะขายไม่ออก
0
0
เข้าร่วม: 02 Jan 2010
ตอบ: 16789
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:15 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]

คำถามแรกเลยคือ เค้าจะผลิตจริงรึเปล่าครับ มันรถต้นแบบ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:23 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
ก็เนี่ยแหละครับ
ภาษีรถนำเข้าโครตแพง
เหมือนเห็นในเฟสแวบๆแต่ไม่ได้กดเข้าไปดู ว่ารถเกินกี่ปีๆ ห้ามวิ่ง ซึ่งมันเป็นไปได้ยากมาก
ที่กฏหมายนี้ออกมา เพราะภาษีแพงขนาดนี้

55555555

เรื่อง มิร่า ก็เสียดาย

อีกอย่างผมชอบรถเล็กๆมากกว่ารถใหญ่ ประหยัดกว่าแน่ๆ อีกอย่างไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น

ไปดูกระป้องมือ2 ราคาไม่ไหว ไม่ได้ซี้กับอู่ 5555555555
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:25 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
hanaja พิมพ์ว่า:
mcmumulove พิมพ์ว่า:
http://www.autospinn.com/2015/10/daihatsu-hinata-tempo-noriori-concepts/

เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะมีขายในไทยไหม

ผมชอบตัว โนริโอริ

อยากทราบว่าถ้านำเข้าทั้งคันแพงไหม  

ไม่แพงครับคิดถามอัตราคาร์บอน แบบใหม่

วิธีคิดตามนี้ครับ

1. ราคา CIF (ราคาสินค้า + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )

2. ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF

3. ภาษีสรรพสามิตร = ( C.I.F. + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x อัตราภาษี / 1 - ( 1.1 x อัตราภาษี )
* อัตราภาษี 2500 cc-3000cc = 40% , >3000cc = 50%

4. ภาษีกระทรวงมหาดไท = 10% ของภาษีสรรพสามิตร

5. VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท


* รถเก่า ก็จะมี % ลดหย่อนลงไป โดยหักจากราคาขายตอนเป็นรถใหม่ ( > 10 ปีประเมินตามสภาพ, 9ปี10เดือน - 10 ปี ลด 70%)
แต่รถเก่า จะนำเข้ามาได้ต้องเป็นเจ้าของมาก่อน 1 ปี 6 เดือน


ตัวอย่าง
ดังนั้นหาก รถราคา 4 แสน สมมุติบวกค่าส่ง 50,000 (อันนี้มั่วเอานะ)

1. ราคา CIF เป็น 450.000

2. อากรขาเข้า 80% = 360,000

3. ภาษีสรรสามิตร = (450,000+360,000) x 50% / 1-(1.1x50%)
= 900,000
4. ภาษีมหาดไท 10% = 90,000

รวม 1,800,000 บาท

5. VAT 7% = 126,000

ดังนั้นราคารถ = 1,926,000 บาท





สรุป รถเกิน 3000 cc ภาษีทั้งหมด 328% ของราคา CIF
2501 cc - 3000 cc ภาษีทั้งหมด 243.94% ของราคา CIF
2001 cc - 2500 cc ภาษีทั้งหมด 213.171% ของราคา CIF
ไม่เกิน 2000cc ภาษึทั้งหมด 187.47% ของราคา CIF
 


แพงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:26 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
cybernet พิมพ์ว่า:
ตัวนี้ก็น่ารัก





ตัวนี้ก็เท่ห์ฝุดๆ




 


ตัวล่างสวยๆ ชอบๆ แต่ ก็นำเข้ามาคงแพงมากๆๆ

https://www.kaidee.com/product-108975979

ตอนนี้อยากได้คันนี้
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 9809
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:29 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
mcmumulove พิมพ์ว่า:
Spoil
cybernet พิมพ์ว่า:
ตัวนี้ก็น่ารัก





ตัวนี้ก็เท่ห์ฝุดๆ




 


ตัวล่างสวยๆ ชอบๆ แต่ ก็นำเข้ามาคงแพงมากๆๆ

https://www.kaidee.com/product-108975979  


ตอนนี้อยากได้คันนี้  


85000 - 95000 ราคา OK เลยครับ

จัดไปเลย
0
0


ยอมแพ้คน เพื่อเอาชนะกิเลส ดีกว่ายอมแพ้กิเลส เพื่อเอาชนะคน

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:36 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
cybernet พิมพ์ว่า:
mcmumulove พิมพ์ว่า:
Spoil
cybernet พิมพ์ว่า:
ตัวนี้ก็น่ารัก





ตัวนี้ก็เท่ห์ฝุดๆ




 


ตัวล่างสวยๆ ชอบๆ แต่ ก็นำเข้ามาคงแพงมากๆๆ

https://www.kaidee.com/product-108975979  


ตอนนี้อยากได้คันนี้  


85000 - 95000 ราคา OK เลยครับ

จัดไปเลย
 



ไม่ไหวครับ โบยังไม่ออกเลย ถ้าออกแล้วได้เยอะก็ว่าจะจัด แต่ที่แน่ๆถึงออกมาคงยังไม่พอแน่นอน เอาไปโปะอีกคันดีกว่า
แต่กลัวได้มาแล้ว พังแล้วซ่อมบาน รู้งี้ตอนเรียนไปเป็นลูกมือ อู่ซ่อมรถดีกว่า
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 9809
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 11:43 am
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
mcmumulove พิมพ์ว่า:
cybernet พิมพ์ว่า:
mcmumulove พิมพ์ว่า:
Spoil
cybernet พิมพ์ว่า:
ตัวนี้ก็น่ารัก





ตัวนี้ก็เท่ห์ฝุดๆ




 


ตัวล่างสวยๆ ชอบๆ แต่ ก็นำเข้ามาคงแพงมากๆๆ

https://www.kaidee.com/product-108975979  


ตอนนี้อยากได้คันนี้  


85000 - 95000 ราคา OK เลยครับ

จัดไปเลย
 



ไม่ไหวครับ โบยังไม่ออกเลย ถ้าออกแล้วได้เยอะก็ว่าจะจัด แต่ที่แน่ๆถึงออกมาคงยังไม่พอแน่นอน เอาไปโปะอีกคันดีกว่า
แต่กลัวได้มาแล้ว พังแล้วซ่อมบาน รู้งี้ตอนเรียนไปเป็นลูกมือ อู่ซ่อมรถดีกว่า  


สู้ๆ ครับ



0
0


ยอมแพ้คน เพื่อเอาชนะกิเลส ดีกว่ายอมแพ้กิเลส เพื่อเอาชนะคน

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6401
ที่อยู่: ที่หน้ามึงอะ
โพสเมื่อ: Mon Feb 08, 2016 12:06 pm
[RE: ความเป็นไปได้ของรถนำเข้า ไดฮัทสุ]
นำเข้าทั้งคันก็แพง สิครับ

เตรียมไว้ 2-3 ล้าน อะ


และก็ต้องมากังวลเรื่องเซอร์วิสอีก เรื่องอะไหล่และการซ่อมก็อาจจะรอนานกว่ารถปกติ

แต่ถ้ายี่ห้อนี้รุ่นนี้ ทำตลาดในไทย มีบานการผลิตในไทย ประกอบไทยขายไทย แบบนี้ทุกอย่างจบครับ กำไรจะตกอยู่ที่ผู้ซื้อทันที คุ่มค่าแน่นอน (ถ้าตัวนี้ประกอบไทยขายไทย)
0
0