ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 4217
ที่อยู่: Qarabağ, Azerbaijan
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:03 pm
Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า


Elon Musk ผู้ก่อตั้ง SpaceX, Tesla และ PayPal เผยว่าโครงการต่อไปของเขาอาจเป็นการสร้างเครื่องบินซึ่งออกบินและลงจอดในแนวดิ่ง

ขณะที่ปรากฏตัวแบบเซอร์ไพรส์ในงานแข่งขันการดีไซน์ชิ้นส่วน Hyperloop ซึ่งจะเดินทางระหว่าง Los Angeles และ San Francisco มัสก์ถูกถามว่าโปรเจ็คท์ต่อไปที่เขาจะทำคืออะไร

"ผมคิดถึงเรื่องเครื่องบินไฟฟ้าที่ขึ้นบินและลงจอดแบบแนวดิ่งมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ผมคิดว่าผมมีอะไรบางอย่างที่ใกล้เคียงกับความเป็นไปได้นั้นด้วยนะ" มัสก์ตอบอย่างช้าๆ "ผมนี่อยากจะทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ"

ผู้เข้าร่วมงานมีปฏิกริยาตอบรับอย่างตื่นเต้น มัสก์เป็นหนึ่งในวิศวกรที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดใน Silicon Valley เขาเคยกล่าวถึงไอเดียเครื่องบินนี้มาก่อนแล้ว ระหว่างการสัมภาษณ์ในเดือนตุลาคม 2015 "ผมชอบแนวคิดในเรื่องของบริษัทเครื่องบินไฟฟ้านะ ผมว่าบริษัทนั้นจะสามารถสร้างเจ็ทเก๋ๆ บินด้วยความเร็วเหนือเสียงแบบเท่ๆ ขึ้นบินและลงจอดในแนวดิ่ง นั่นต้องออกมาน่าดูแน่ๆ ผมมีแบบดีไซน์ในใจสำหรับเรื่องแบบนั้นด้วยนะ"

มัสก์เอ่ยว่ากระแสตอบรับที่เขาได้รับเกี่ยวกับไอเดียอันหลากหลายของเขาโดยทั่วไปคือ สิ่งประดิษฐ์ที่เขาวาดฝันไว้นั้นไม่มีทางเป็นไปได้ "เพื่อนสนิทคนนึงของผมเคยรวมคลิปวิดีโอจรวดระเบิด เขาจับผมมานั่งดูคลิปพวกนั้น ส่วนอีกคนก็คุยเกี่ยวกับธุรกิจจรวดสตาร์ทอัพ พวกเขาล้วนแต่บอกว่ามันเป็นไอเดียที่แย่มากๆ ส่วนผมก็คิดว่าเรามีโอกาสแค่นิดเดียวในการประสบความสำเร็จ อาจจะ 10% ได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครบอกว่ามันจะออกมาล้มเหลว ผมก็มักจะเห็นด้วยเสมอ"

"แล้วก็เกือบจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ในการยิงจรวดครั้งที่ 4 ของ SpaceX เราเกือบเอาตัวไม่รอด แต่พอได้เห็นฮาร์ดแวร์ที่เป็นรูปร่างแล้วก็ทำให้พวกเราเชื่อได้ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้คนเริ่มยอมรับ"



มักส์กล่าวกับผู้ฟัง ณ มหาวิทยาลัย Texas A&M ว่าเขาประทับใจในการออกแบบของนักศึกษาเพื่อพ็อดของ Hyperlooop ซึ่งจะเป็นยานพาหนะที่ถูกออกแบบให้เดินทางในระบบขนส่งความเร็วสูงซึ่งต้องอาศัยความดันในระดับมหาศาล

"ผมเริ่มคิดนะว่านี่กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว มันเห็นได้ชัดว่าสาธารณชนและโลกใบนี้ต้องการสิ่งใหม่ๆ ขนาดไหน" เขาบอก "แล้วพวกคุณคือคนที่จะนำสิ่งนั้นมาให้"

มัสก์เป็นวิศวกร นักลงทุน และผู้บริหารของหลายธุรกิจ ปัจจุบันทำหน้าที่ CEO และ CTO ของ SpaceX บริษัทการท่องเที่ยวอวกาศ, CEO ของ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม, ประธานร่วมขององค์การวิจัยปัญญาประดิษฐ์ OpenAI และประธานบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ SolarCity

CREDIT http://www.theguardian.com/technology/2016/feb/05/elon-musk-electric-plane-hyperloop-pod-competition

I SUPPORT CHELSEA & BARCELONA.
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 36978
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:14 pm
[RE: Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า]
อยากได้ Tesla สักคัน
0
0


เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2018
ที่อยู่: Somewhere I Belong
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:27 pm
[RE: Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า]
น่าสนใจมากๆเรื่อง hyperloop อยากเหนไรเฟี้ยวๆของพี่แกอีก
0
0
I think a lot of time the reason that people pirate,is they want to access to good music.And they don't get it because the radio is so shit - Tom Yorke
เข้าร่วม: 26 Apr 2009
ตอบ: 2063
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:30 pm
[RE: Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า]
วันก่อนดู Legend of Tomorrow
Dr.ไสตล์ย้อนอดีตไปหาตัวเอง แล้วปลอมชื่อตัวเองเป็น Elon Musk ซะงั้น
0
0
เข้าร่วม: 09 Jan 2010
ตอบ: 4378
ที่อยู่: ฝั่งตรงข้ามแอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:49 pm
[RE: Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า]
ผู้มาก่อนกาล ของจริง
0
0
เข้าร่วม: 03 Sep 2007
ตอบ: 2406
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 1:56 pm
[RE: Elon Musk เผยโปรเจ็คท์ใหม่อาจเป็นเครื่องบินไฟฟ้า]
เทพของเทพ
0
0