30 November 2015 05:18 PM by Mr.Paul
หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 14


- เกาะติดสถานการณ์และความเคลื่อนไหวในศึกบุนเดสลีกาหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจหลังจบเกมนัดที่ 14 ผ่านพื้นที่ตรงนี้ได้เหมือนเดิมครับท่าน

- บทสรุปเมื่อจบสิ้นการต่อสู้ทุกคู่ยิงประตูกันไปทั้งหมด 26 ประตูเฉลี่ยคู่ละ 2.89 ไม่มีจุดโทษเลย เจ้าบ้านชนะ 4 ทีมเยือนชนะ 1 และเสมอกันไปถึง 4 คู่มีใบเหลือง 34 ใบ เฉลี่ยคู่ละ 3.78 ใบ ใบเหลือง-แดง 2 ใบ จำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อคู่ 41,433 คน

- เกมคู่แรกของเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจบลงแบบกร่อย ๆ เมื่อทั้งสองทีมนัดมาเพื่อขอลุ้น 1 แต้ม และก็ได้ตามต้องการเมื่อสุดท้ายแล้วดาร์มสตัดท์เจ๊าโคโลญจน์ 0-0 หลังเกมเดิร์ค ชูสเตอร์ เทรนเนอร์ดาร์มสตัดท์ กล่าวหลังเกม "มันเป็นเกมที่น่าอึดอัดไม่น้อย เกมรับของโคโลญจน์เหนียวแน่นมาก กระนั้นเรายอมรับได้สำหรับการได้แต้มในเกมนี้"

- ปีเตอร์ สโตเกอร์ เทรนเนอร์โคโลญจน์ กล่าวว่า "เราเล่นได้ไม่ดีนักแต่เราก็ทำได้ตามเป้าหมายก็คือต้องไม่แพ้ไว้ก่อนและเราก็ทำได้ ดาร์มสตัดท์แข็งแกร่งมาก เราควรได้ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย เพราะว่าพวกเขาก็ทำได้ดีเช่นกัน ผลเสมอเป็นอะไรที่เหมาะสม"

- ส่วนคู่วันเสาร์อีก 5 คู่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือบาเยิร์น มิวนิคออกมาชมลูกทีมเล่นได้เยี่ยมโดยเฉพาะครึ่งแรกแต่ครึ่งหลังแผ่วเกินไปหน่อย แต่รับได้เพราะแต่ละคนลงตะถี่ยิบ ทำให้ล้าไปพอสมควรในชัยชนะเหนือแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-0 พร้อมชื่นชมฆาบี มาร์ติเนซ เล่นได้โดดเด่นที่สุด

- เทรนเนอร์ยอดฝีมือของ บาเยิร์น กล่าวหลังเกมชื่นชม ฆาบี มาร์ติเนซ กองหลังเลือดสแปนิชว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการยืนคุมแนวรับ หลังจากที่ทัพพี่เสืออัด แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-0 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้บาเยิร์นยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างสบายใจ แต่ฟอร์มอาจจะไม่ดุดันนักในครึ่งหลังทำให้ยิงประตูคว้าชัยได้แบบไม่สะใจแฟนบอล

- จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น ซึ่งยังแพ้ใครไม่เป็น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปแบบสบายใจ โดยมี 40 แต้ม จากการลงแข่ง 14 นัด ทิ้งห่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ถึง 11 แต้ม

- "ผมรู้สึกชื่นชมกับฆาบี มาร์ติเนซเป็นพิเศษทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากในวันนี้ เราคิดถึงเขาจริงๆ แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว สภาพจิตใจของเขาสุดยอดมากในการลงเตะให้เราอย่างยอดเยี่ยมในทุก ๆ นัดที่ได้ลงสนามให้ทีม" กวาร์ดิโอล่า กล่าวกับ 'Kicker' สื่อแดนเบียร์

- เทรนเนอร์พี่เสือก็เอ่ยว่าพอใจกับฟอร์มของลูกทีมโดยเฉพาะครึ่งแรก และแค่นี้ก็แล้วในการคว้าชัยชนะแม้ว่าสกอร์อาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจแฟน ๆ พี่เสือที่อยากเห็นการยิงอย่างน้อย 3-4 ประตูในทุก ๆ นัดที่ลงสนามก็ตามที

- "เราเล่นได้ดีไม่น้อยในช่วงครึ่งแรก เราต้องการครองเกมให้มากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง และพยายามหยุดเกมโต้กลับของพวกเขาให่ได้ ทำให้เราอาจจะพังประตูเพิ่มไม่ได้ ผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากไม่น้อยเลย สำหรับนักเตะที่จะต้องทำตัวให้พร้อมกับการลงเล่นทุกๆ 3 วัน การคว้าชัยชนะได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีงามแล้ว"

- ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันพี่เสือ กล่าวหลังเกม"เรามีปัญหาก่อนเกมไม่น้อยที่หลายคนบาดเจ็บ ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนทีมพอสมควร และลงตะจริง ๆ ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย แต่เราก็ครองเกมได้ดี เพราะว่าเราบุกแต่ต้องระวังลูกสวนกลับของพวกแฮร์ธ่าด้วย ก่อนที่ราเตะซิวชัยได้สำเร็จ"

- มานูเอล นอยเออร์ ประตูบาเยิร์น กล่าวว่า"มันไม่ใช่เกมที่ง่ายทุกครั้งเวลาที่เราเจอกับแฮร์ธ่า ที่มาเล่นตั้งรับแบบแฮนด์บอลทีม มันดีแล้วที่เราเจาะได้ 2 หนในครึ่งแรกมันยากไปอีกในครึ่งหลังที่แฮร์ธ่าก็เน้นแต่ตั้งรับเหมือนเดิม"

- โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าพี่เสือ กล่าวว่า "เราลำบากมากที่จะเจาะประตู เมื่อแฮร์ธ่าตั้งใจมาเอาสกอร์ 0-0 อย่างเดียวเลย ผมรู้สึกดีแล้วที่เรายิงได้ในครึ่งแรก 2 ประตู ไม่อย่างนั้นครึ่งหลังพวกเขาอาจจะได้สกอร์ที่ต้องการ"

- พาล ดาร์ได กุนซือแฮร์ธ่า กล่าวว่า "เราพอใจที่เล่นได้ดีในระดับที่ถือว่าทำได้ดีในการสู้กับแฮร์ธ่าและแพ้ด้วยสกอร์แค่นี้ เราแพ็ครับแน่นตามสไตล์ที่ทำได้ น่าเสียดายที่เราพลาดกันแค่นิดเดียวในจังหวะเสีย 2 ประตู การตามหลังแบบนั้น ทำให้เราต้องระวังมากขึ้น แต่บาเยิร์นครองเกมได้หมด ทำให้เราทำอะไรไม่ได้นักในครึ่งหลัง"

- มิชาเอล ฟรอนท์เซ็ค กุนซือฮันโนเวอร์ กล่าวหลังเกมที่พาทีมอัดอิงโกลสตัดท์ขาดลอย 4-0 ที่ดูเหมือนว่านี่สกอร์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมสำหรับกุนซือคนนี้เลยทีเดียว "เรารู้ก่อนเกมว่านี่คือเกมที่สำคัญมากของทีม เราต้องการชัยชนะอย่างมาก และต้องทำเกมในแดนกลางให้ดีกว่า และเราก็ทำได้ดีจริง ๆ ทุกอย่างเป็นใจกับเราหมด ทำให้เราได้ชัยชนะที่สวยงามมาก ๆ ในเกมนี้"

- ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล เทรนเนอร์อิงโกลสตัดท์ กล่าวว่า "เราเล่นได้แย่ที่สุดตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่นเป็นต้นมาเลยสำหรับเกมนี้ แต่ต้องชมว่าฮันโนเวอร์ก็เล่นได้ดีมาก เราแพ้แบบหมดรูป เหมือนพวกเราไม่ฟิตสู้ มันเป็นบทเรียนสำคัญมากสำหรับทีมที่ต้องดีกว่านี้อีกเยอะจึงจะอยู่รอดได้"

- ฮูบ สตีเฟ่นส์ เทรนเนอร์ฮอฟเฟ่นไฮม์ กล่าวหลังพาทีมได้แค่เจ๊ากลัดบัค 3-3 ทั้ง ๆ ที่ต้นครึ่งหลังนำห่าง 3-1 ว่า "เราผิดหวังกันไม่น้อย ที่เกมนี้จบลงในแบบที่เราไม่ชนะ เราต้องแข็งแกร่งกว่านี้อีกเยอะ การนำห่างและเหลือเวลาไม่เยอะ แต่รักษาสกอร์นำไว้ไม่ได้ก็เหมือนว่าเราแพ้ เราสูญเสีย 2 แต้มที่สำคัญไม่น้อย"

- อังเดร ชูแบร์ต เทรนเนอร์กลัดบัค กล่าวหลัง "จริง ๆ แล้วเราเริ่มต้นเกมได้ดีด้วยประตูที่เรานำก่อน แต่กลับไปโดนพลิกแซงนำห่างเมื่อเริ่มต้นเกมครึ่งหลัง แต่การที่เรายังไม่แพ้ ผมก็คงต่อว่าอะไรลูกทีมไม่ได้"

- ดาร์บี้แมตช์แฟรงค์เฟิร์ตจบลงด้วยชนะของไมนซ์ ที่เชือดไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-1 ในเกมที่อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ โดนใบแดง ทำให้อินทรีแดงดำเล่นแค่ 10 คน โดยหลังจบเกมนั้น มาร์ติน ชมิดต์ เทรนเนอร์ไมนซ์ กล่าวว่า "นี่คือการคว้าชัยชนะที่สวยงามแต่เหนื่อยยากไม่น้อยเลย มันสำคัญมากต่อเราหลังจากที่นัดก่อนเราไปยันเสมอโคโลญจน์ ตอนนี้เรามี 20 แต้มจาก 14 นัด บอกได้คำเดียวว่านี่ก็ดีมากแล้ว"

- อาร์มิน เฟห์ เทรนเนอร์แฟรงค์เฟิร์ต กล่าวว่า "เป็นเกมอีกเกมที่เราเล่นไม่ได้ดีอย่างที่ต้องการ เราเริ่มต้นได้แย่ และเสียก่อนถึง 2 ประตูอย่างรวดเร็ว แถมเราต้องเสียไมเออร์เร็วจากการโดนไล่ออกอีกต่างหาก แค่นี้ก็แย่แล้ว แต่เรายังฮึดเอาคืนมาได้ ผมเสียดายที่เราก็เกือบตีเสมอได้ในครึ่งหลัง แม้ว่าตัวจะน้อยกว่า หากว่าเรามีตัวเท่า ๆ กันผมว่าเราได้อย่างน้อย 1 แต้ม"

- วิคเตอร์ สคริปนิค เทรนเนอร์เบรเมน กล่าวหลังเกม "การพ่ายแพ้ต่อฮัมบวร์กเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก เราน่าจะได้ประตูนำก่อนด้วยซ้ำ แต่กลับเสียเร็ว ครึ่งหลังเราดีขึ้นจนเอาคืนมาได้ แต่เราก็นิ่งไม่พอ ที่จะตีเสมอได้ ทำให้เราต้องมาโดนอีกประตู ก่อนแพ้แบบผิดหวังไปตาม ๆ กัน"
- บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์ฮัมบวร์ก กล่าว่า "แน่นอนว่าเกมดาร์บี้แมตช์เราจบเกมด้วยการคว้าชัยชนะได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก และสำคัญต่อทีมจริง ๆ เราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก ตอนที่สกอร์ 1-2 เราก็รวนไปเหมือนกัน ยังดีที่พอเราได้เป็น 3-1 ทุกอย่างเข้าทางเรา และเราก็สมควรเป็นผู้ชนะหลังจบเกมนี้"

- โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมายอมรับว่าสุดโล่งที่นำทีมกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งโดยชื่นชมว่าทุกคนเล่นกันได้ดีมากในเกมนี้ พร้อมยืนยันว่ากัปตันมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ถูกดร็อปเพื่อให้พักเท่านั้น

- "โดยรวมแล้ว ผมมีความสุขมากกับชัยชนะที่สำคัญนี้ เรารู้ถึงความแข็งแกร่งของเกมรุก สตุ๊ตการ์ตถือว่าแข็งแกร่งและมีแผนการที่ชัดเจนถึงวิธีการเอาชนะพวกเขาด้วยความจริงจัง ประตูแรกทำให้เรามีความแน่นอนมากขึ้น พื้นที่เปิดกว้างมากเกินไปก่อนหน้านั้น เราทำงานหนักสำหรับเกมนี้ พวกเราตั้งรับกันได้ดีมากในครึ่งหลังและไม่ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสแม้แต่น้อย" ทูเคิ่ล กล่าวหลังเกม

- ทูเคิ่ลได้ตัดสินใจดร็อปฮุมเมิ่ลส์ เป็นตัวสำรองในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ย้ำว่าดาวเตะทีมชาติเยอรมัน จำเป็นต้องพัก และไม่ใช่การลงโทษแต่อย่างไรทั้งนั้นหลังจากออกมาเผยว่าไม่มีความสุขในตอนนี้

- ทูเคิ่ล กล่าวว่า "เรามีแผนการพักฮุมเมิ่ลส์ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ผมก็เกือบเปลี่ยนใจหลังจากที่มีข่าวต่างๆ เกี่ยวกับเขา มันเป็นความรู้สึกยอดเยี่ยมที่ได้ส่งคนที่มีคุณภาพระดับ ฮุมเมิ่ลส์ ลงสนามในทุก ๆ นัด เราไม่เคยมีปัญหากันแน่นอน"

- กอนซานโล่ คาสโตร มิดฟิลด์เสือเหลือง กล่าวว่า "เราเล่นกันได้ดี ผมดีใจที่เรากลับมาสู่ชัยชนะกันได้อีกครั้ง หลังจากที่เรานำ 2-0 อาจจะมีช่วงแผ่วไปบ้าง แต่เราก็คุมเกมได้ดีกว่าในครึ่งหลัง เราสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว"

- เจอร์เก้น ครามนี่ เทรนเนอร์รักษาการของสตุ๊ตการ์ต กล่าวว่า "เราพยายามเล่นให้เหนียวแน่นที่สุด และคอยคิดถึงเกมรุก แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน หลังจากที่เสียประตูที่ 3 ในครึ่งหลัง เราเล่นได้ลำบากมากขึ้น มันเป็นเกมที่ยังไม่ดีอย่างที่หวัง ต้องพยายามสู้กันต่อไปให้ดีที่สุด"

- บิ๊กแมตช์อีกคู่เลเวอร์คูเซ่น เจ๊ากับชาลเก้ 1-1 โดนทีมเยือนได้ประตูนำก่อนจากเอริค มักซิม ชูโป-โมติง นาที 50 ก่อนที่ห้างยาจะตีเสมอได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของซาสชา รีเธอร์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย รอดตายเก็บ 1 แต้มได้สำเร็จ

- อังเดร ไบรเท่นไรเตอร์ เทรนเนอร์ชาลเก้ กล่าวว่า "มันเป็นอีกเกมที่เราเล่นได้ดี น่าเสียดายที่เราพลาดเองในการโดนตีเสมอใน 5 นาทีสุดท้าย เราน่าจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ แต่หากว่าพูดกันจริง ๆ แล้ว ผมคิดว่าสกอร์ที่ออกมาเสมอกัน 1-1 ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่เกินไปนักในการลงเตะที่บ้านของเลเวอร์คูเซ่น ผมคิดว่าครึ่งแรกเรามีโชคไม่น้อยที่สกอร์ยัง 0-0 ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นก่อนได้ประตูนำ แต่การโดนตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้ผมและลูกทีมอาจจะผิดหวังกันไม่น้อย"

- โรเจอร์ ชมิดต์ เทรนเนอร์เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่า "เราต้องใช้เวลาไม่น้อยในครึ่งแรกกว่าเริ่มต้นเกมได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่น่าเสียดายที่เรายิงประตูไม่ได้ พอลงเตะครึ่งหลังเรามาพลาดเสียประตูก่อน กระนั้นเราก็ฮึดขึ้นมาเพื่อที่จะไม่แพ้ให้ได้ ผมคิดว่าอย่างน้อยเราก็ยังโชคดี ที่มีช่วงท้ายเกมที่เราได้ประตูจากการที่พวกเขาพลาดทำเข้าประตูตัวเอง และถือว่าเป็นรางวัลจากการทำงานหนัก"

- ส่วนเกมอีกคู่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ระหว่างเอาก์สบวร์กที่เปิดบ้านเจ๊าโวล์ฟสบวร์ก แบ่งแต้มแบบไร้สกอร์ แม้ว่าโอกาสจะมีพอ ๆ กัน แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเลย

- มาร์คุส ไวน์ซีร์ล เทรนเนอร์เอาก์สบวร์ก กล่าวว่า "ผมคิดว่าการได้ 1 แต้มจากเกมนี้ก็ไม่เลวร้ายมากนัก จริง ๆ ครึ่งหลังเราก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน โอกาส 2-3 หนที่น่าได้แต่ไม่ได้มันเลยทำให้เราผิดหวังไม่น้อย แต่การที่สู้กับทีมที่เล่นในระดับแชมเปี้ยนส์ ลีก และไม่แพ้ก็เป็นเรื่องที่ไม่เลวร้าย"

- ดีเตอร์ เฮ็คคิงก์ กุนซือโวล์ฟสบวร์ก กล่าวหลังเกม "เกมนี้เราไม่พลาดในเกมรับ น่าเสียดายที่เราไม่อาจจะทำเกมรุกได้ดีอย่างที่หวังไว้ เหมือนว่าเราจะแผ่ว ๆ หลังเตะกันมากมายในช่วงนี้ เราเกือบแพ้ด้วยซ้ำ ผมจึงคิดว่าการได้อย่างน้อย 1 แต้มก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนัก"

- ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์จากสำนักข่าว 'Bild' - ศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 14 (ระบบ 4-4-2)
ผู้รักษาประตู
รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ (ฮันโนเวอร์) (4)
กองหลัง
อเล็กซานเดอร์ ฮัค (ไมนซ์) (1)
ฆาบี มาร์ติเนซ (บาเยิร์น) (2)
สเวน เบนเดอร์ (ดอร์ทมุนด์) (1)
คริสเตียน ชูลซ์ (ฮันโนเวอร์) (1)
กองกลาง
ฟาเบียน จอห์นสัน (กลัดบัค) (1)
กอนซาโล่ คาสโตร (ดอร์ทมุนด์) (1)
อิโว อิลิเซวิช (ฮัมบวร์ก) (1)
นิโคไล มุลเลอร์ (ฮัมบวร์ก) (1)
กองหน้า
นาเดียม อมิรี่ (ฮอฟเฟ่นไฮม์) (1)
ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (ดอร์ทมุนด์) (5)

- คิวแข้งบุนเดสลีกา นัดที่ 15 (4-6 ธ.ค.58) : ศุกร์ที่ 4 ธ.ค. (02.30 น.) ชาลเก้-ฮันโนเวอร์,เสาร์ที่ 5 ธ.ค.(21.30 น.)กลัดบัค-บาเยิร์น,ฮัมบวร์ก-ไมนซ์,โคโลญจน์-เอาก์สบวร์ก,แฮร์ธ่า-เลเวอร์คูเซ่น,อิงโกลสตัดท์-ฮอฟเฟ่นไฮม์,(00.30 น.)ล์ฟสบวร์ก-ดอร์ทมุนด์,วันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค. (21.30 น.) สตุ๊ตการ์ต-เบรเมน,(23.30 น.) แฟรงค์เฟิร์ต-ดาร์มสตัดท์
1
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 33611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 6:24 pm
[RE: หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 14]
เบนเดอร์เปิดตัว CB แทนฮุมเมลด้วยนักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์เลยนะ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 19061
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 03, 2015 1:18 am
[RE: หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 14]
อะนะ
0
0