30 November 2015 02:44 PM by เบน ฟรีคิก
โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี
แม้พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เพิ่งเตะกันมา 14 นัดแต่นักวิเคราะห์หลายๆฝ่ายกำลังมุ่งเป้าไปที่มาตรฐานการลุ้นแชมป์ที่ตกลงอย่างแน่นอนหลังเห็น"จ่าฝูง"เป็นแมนฯซิตี้และเลสเตอร์ ซิตี้ด้วยแต้มเพียง 29

พร้อมกับความไม่แน่นอนที่จ่าฝูงพร้อมเปลี่ยนมือได้ทุกสัปดาห์

หากย้อนกลับไปสัปดาห์ก่อนซึ่งเป็นนัดที่ 13 มีเลสเตอร์เป็นจ่าฝูง สถิติระบุว่านี่คือทีมนำหัวตารางที่มีแต้มเฉลี่ยน้อยที่สุดเมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2000 โดย"จิ้งจอกสยาม"ทำได้เพียง 1.51 แต้มในขณะที่แต้มเฉลี่ยสูงสุดตลอด 15 ปีหลังเป็นอาร์เซนอลทำไว้ในปี 2007 ถึง 2.96 ส่วนปี 2014 หรือปีที่เชลซีของโจเซ่ มูรินโญ่คว้าแชมป์ก็ทำได้ 2.51 เมื่อผ่านไป 13 นัด

แน่นอนครับการที่"จ่าฝูง"ฤดูกาลนี้เปลี่ยนมือผลัดกันเหมือนเลือกซื้อผักในตลาดสดก็เพราะการหลุดโลกของเชลซีที่ตอนนี้ยังวนเวียนอยู่ในครึ่งหลังล่างของตาราง มาตรฐานที่ถูกสร้างเอาไว้เป็นเกณฑ์ของมูรินโญ่ถูกทุบทิ้งจนเกิดอะไรแปลกๆขึ้นมา

บวกกับอาการสามวันดีสี่วันไข้ของบรรดาตัวเต็งอย่าง 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์รวมถึงอาร์เซนอลที่พลาดโอกาสทองเป็นจ่าฝูงร่วมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การที่"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลที่ยังเสียวแทบทุกนัดและอยู่อันดับ 6 แต่ตามหลัง"จ่าฝูง"แค่ 6 แต้มเป็นหลักฐานชิ้นดีสำหรับมาตรฐานการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

ในความเป็นจริงเมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ทำไมยังไม่มีทีมไหนฉวยโอกาสโกยแต้มเพื่อรักษาความห่างได้ซักที อันนี้ผมก็ว่ามันบังเอิญจนน่าแปลกใจ

"เรือใบ"ไปชะงักพักนึงเพราะเสียกุน อเกวโร่ไปเป็นเดือนแถมวิลเฟร็ด โบนี่ตัวแทนนี่ต้องบอกว่าคนละคลาสครับ ถ้ามานูเอล เปเญกรินี่ต้องการคืนพื้นที่ให้แน่นอนกว่านี้ผมว่าตลาดหน้าหนาวต้องหากองหน้ามาช่วยงานกุนอีกตัว เอาแบบที่ว่าเล่นได้หลายตำแหน่งจะได้ไม่เสียระบบหรือต้องมาคอยนั่งเป็นอะไหล่

แต่ที่อาจทำให้แฟน"ซิตี้"เริ่มมองถึงการโกยแต้มในช่วงเดือนสุดท้ายของปีคือการกลับมาของดาบิด ซิลบาซึ่งตัวนี้ผมมองว่าเป็นโชคดีของบรรดาทีมที่มีโปรแกรมเตะกับแมนฯซิตี้ไปแล้วจริงๆเพราะตัวนี้บอลออกจากเท้ามีความหมายแทบทุกลูกครับ จ่ายบอลทะลุเป็นหลุด สร้างสรรค์เกมได้เฉียบขาด ดังนั้นผมว่าซิตี้อาจจะเริ่มโกยแต้มอย่างเป็นกอบเป็นกำหากซิลบากลับมาและกุนไม่เจ็บออดๆแอดๆอีก

เปเญกรินี่ต้องไม่ลืมว่านี่คือฤดูกาลสุดท้ายของเขาแล้วที่จะต้องมีแชมป์ติดมือหาไม่แล้วเตรียมตกงานรอได้เลย

ทางด้านเลสเตอร์ ซิตี้ที่หลายคนรอว่าเมื่อไหร่จะหมดลมหายใจแต่ตอนนี้ไม่มีที่ท่าใดๆเลยครับเพราะล่าสุดเจมี่ วาร์ดี้ที่เมื่อ 3 ปีก่อนเล่นในดิวิชั่น 3 และ 4 ปีก่อนเตะนอกลีกทำสถิติใหม่ยิงในลีก 11 นัดติดต่อกัน

การยิงประตูแบบไม่มีหยุดหย่อนของวาร์ดี้ทำให้"จิ้งจอกสยาม"ชนะ 8 จาก 14 นัดทั้งๆที่ฤดูกาลก่อนเตะตั้ง 38 นัดชนะแค่ 11

แฟนเลสเตอร์ต้องจุดทูปเยอะๆครับเพราะถ้าวาร์ดี้เกิดเป็นอะไรไปนี่ฉิบหายนะครับเพราะ 29 ประตูที่ทีมทำได้มาจากเขา 14 ลูกและจากริยาด มาห์เรซอีก 7 ลูกนั่นหมายถึง 2 คนนี้รวมกัน 21 เม็ดที่เหลือเพื่อนๆช่วยกันแค่ 8 ซึ่งผมมองว่ามันค่อนข้างแบกภาระสุ่มเสี่ยงเอามากๆ

แต่เอาเถอะครับในเมื่อยังยิงได้แบบนี้เรื่องยิงไม่ได้ค่อยไปกลุ้มใจทีหลังล่ะกัน

ถึงกระนั้นที่น่าสนใจอีกจุดนึงก็คือซัมเมอร์หน้าใครจะได้ลายเซ็นวาร์ดี้ไปครองครับเพราะผมค่อนข้างเชื่อว่าเจ้าตัวย้ายแน่เนื่องจากตอนนี้อายุ 28 ปีแล้วถึงว่าโค้งสุดท้ายที่จะทำเงินและสร้างชื่อให้ตัวเอง

ย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่ลุยแชมเปี้ยนส์ลีกจะเป็นการเติมเต็มนิยายเรื่องนี้ให้สมบูรณ์ครับ

มาถึงทีมยานอนหลับชั้นดีอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกันบ้างครับ อันนี้ผมเอาคำพูดของเร้ดอาร์มี่ที่แซวทีมตัวเองมาพูดถึงนะเพราะ"อ้วนปรัชา"เน้นครองบอลไม่เน้นทำประตูถือเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับแกแล้วมั๊ง

ระบบและแนวทางการเล่นของหลุยส์ ฟาน ฮาลกำลังสร้างความอึดอัดให้แฟนบอลหนักข้อขึ้นเรื่อยๆเพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยขยับเคลื่อนที่ จ่ายบอลขวางให้กันไปมาแล้วก็จะไปหยุดที่ริมเส้นซึ่งก็ไปต่อไม่ได้เพราะเจอเลสเตอร์รอซ้อนคุมขึงอยู่

การเล่นบอลเจาะลักษณะนี้ต้องเล่นแบบบาร์ซ่าครับคือถ้าทีมไหนมีคัวเก็บบอลและจ่ายบอลดีๆอย่างคาร์ริคและมาต้าเนี่ยเวลาคนพวกนี้ได้บอลพวกปีกหรือหน้าต้องวิ่งออกตัวพวกแบ็คก็ต้องวิ่งตัดไลน์

การเล่นแบบนี้ได้เปรียบตรงที่วิ่งได้อิสระตัวประกบตามยาก ยิ่งวิ่งเลาะไลน์ออฟด้วยแล้วเป็นการรุกแบบได้เสียดังนั้นถ้าจะถ่ายบอลขวางไปมาเล่นแบบเอาชัวร์ลงท้ายมันก็จะไม่พ้นการเปิดจากริมเส้นแบบส่งเดชหรือไม่ก็ตัวริมเส้นเรียกตัดเข้าหน้าเขตโทษแล้วไปวัดดวงว่าจะมีช่องจากตรงไหนบ้างหรือเลือกจะยิงเอง

แต่คู่ต่อสู้ที่รับแน่นแบบนี้ช่องจะมีน้อยครับเลี้ยงตัดโดนรุมและถ้าเจอคนฉลาดๆเค้าจะดักเท้าข้างถนัดปล่อยให้พาบอลข้างไม่ถนัดมาเพราะไม่สามารถเปิดหรือทำอะไรได้(ยกเว้นจะไซด์ก้อยหรือโป้ง)

อีกจุดนึงที่แฟนยูไนเต็ดเอือมระอากันแทบทุกนัดคือประโยชน์ของเวย์น รูนีย์ซึ่งผมดูแล้วไม่อยากจะเชื่อเลยว่านี่คือนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 300k ต่อสัปดาห์

ยามได้บอลแทบไม่ต้องคาดหวังว่าจะมีอะไรมหัศจรรย์แน่นอน คิดช้าทำช้าแล้วพยายามจะทำอะไรให้มันคลาสสิคเช่นชิพหรือจ่ายให้เพื่อนก็ต้องปั่นต้องมีเทคนิคซึ่งเข้าใจว่าสไตล์เปลี่ยนไปตามวัยแต่แกหมดแล้วจริงๆครับ

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซที่ปล่อยให้เลเวอร์คูเซ่นผมว่ายังอันตรายฝากผีฝากไข้ได้มากกว่าด้วยซ้ำ

ยูไนเต็ด ณ ยามนี้ผมว่าต้องการโค้ชรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดที่สร้างสรรค์ไม่ตีครอบนักเตะหรือมั่วระบบเป็นนัดๆอย่างใข้หลัง 3 อะไรทำนองนี้

อย่างไรก็ตามผมว่ามาถึงจุดนี้แล้วตามหลังจ่าฝูงแต้มเดียวอย่าเพิ่งแช่งทีมตัวเองครับ คิดในแง่ดีว่าเล่นกากขนาดนี้ยังเกาะกลุ่มหัวตาราง ถ้ามกราคมเสริมตัวรุกอีกซักคนบางทีอะไรก็ไม่แน่หรือถ้าจะทนใช้รูนีย์ก็ไม่ว่าอะไรนอกจากขอบคุณ ฮา

ที่น่าเสียดายกว่าใครทั้งหมดก็คืออาร์เซนอลนี่แหละครับเจอนอริชทีมท้ายตารางนี่เป็นจังหวะที่จะขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วมแต่นอกจากจะได้มาแค่แต้มเดียวยังแถมมาด้วยการเดี้ยงของผู้เล่นตัวหลักที่ผมมองว่าเสียหายมากกว่าไม่ว่าจะเป็นอเล็กซืส ซานเชส,ซานติ การ์ซอลาร์และโลล็อง กอสเชี่ยลนี่

ปัญหาเดิมๆคือเล่นเนือยๆเหมือนไม่เอา นักเตะที่แฟนยี้ก็ยังหน้าเดิมๆนำโดยโอลิวิเยร์ ชิรูด์ วันไหนจะยิงก็ยิงวันไหนไม่เอาก็คือเป็นวิญญาณไปเลย

และเหมือนเป็นของเคยๆครับเพราะจะลุ้นแชมป์ทีไรนักเตะเจ็บเข้าสู่ช่วงคริตมาส ยิ่งเห็นผลงานของแต่ละทีมในฤดูกาลนี้อย่างที่ผมบอกไปแล้วยิ่งทำให้เหล่าเดอะ กูนเนอร์สน่าจะเสียดายและท้อใจที่ต้องวนลูปเดิมๆกับการลุ้นอันดับ 4 อีกแล้ว(มั๊ง)

ผมแวะไปพูดถึงเกมลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ระหว่างสเปอร์สกับเชลซี อันนี้ผมมองว่าเป็นเกมที่เชลซีเล่นได้ดีที่สุดตามที่โจเซ่ มูรินโญ่แกบอกเลยล่ะครับเพราะพอตั้งลำได้แล้ว"สิงห์ไฮโซ"เก็บบอลแดนกลางเป็นฝ่ายนวดได้เป็นน้ำเป็นเนื้อเอามากๆ

การไม่มีดิเอโก้ คอสต้าทำให้เอเด็น อาซาร์ที่วันนี้ใช้ความเร็ววิ่งเลาะช่องหรือตามริมเส้นแบบ off the ball ได้เฉี่ยวมากครับ เสียดายจังหวะสุดท้ายในเขตโทษยังหาตัวพิฆาตไม่ได้

เพียงแต่วันนี้ตัวจ่ายบอลเทพๆอย่างเชสก์ ฟาเบรกัสดันออกทะเลและถูกขโมยซีนโดยพฤติกรรมของ"โปรเถื่อน"ที่ผมมองว่าแกเริ่มเลอะเทอะเอานิสัยยอมหักไม่ยอมงอมาใช้ไม่ดูกาละเทศะแม้กระทั่งโค้ชของตัวเอง

บางทีก็ต้องยอมรับกับเรื่องบางเรื่องที่ไม่ชอบใจบ้าง ต้องหัดเรียนรู้ความผิดหวังหรือยอมกับสถานการณ์บางเรื่องที่ทุกๆคนต้องเจอเหมือนกันหมดบ้าง ไม่ใช่แสดงออกด้วยพฤติกรรมที่มันไม่ควรเกิดขึ้นในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

ที่ผ่านๆมายังพอเข้าใจเมื่อมีปัญหากับฝ่ายตรงข้ามแต่จะเอาพวกเดียวกันด้วยแถมเป็นหัวหน้าอีกต่างหากดูแล้วมันน่าเอือมระอามากกว่า

ปิดท้ายด้วย"หงส์แดง"ครับ เมื่อคืนผมเชื่อว่าเดอะ ค็อปส่วนใหญ่อาจยิ้มรับกับผลเสมอแต่พอชนะนี่บอกเลยว่าเฮง

เพราะการขาดฟิลิปเป้ คูตินโญ่ไปนี่เห็นชัดเจนว่าการสร้างสรรค์เกมหายไปเกลี้ยงแถมโรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ที่ก่อนเกมคาดว่าน่าจะทำอะไรได้บ้าง(ซักครึ่งนึงของคูตี้)กลับเล่นลิเกแค่จ่ายบอลง่ายๆให้เพื่อนพลาดหลายหนเหมือนแกอมทุกข์มาลงสนามซะงั้น พอเจอคู่ต่อสู้อุดเยอะๆพื้นที่เล่นไม่มีตัวจ่ายน้อยก็ไม่เอาเลย ไม่รู้เกี่ยวกับสภาพอากาศลมแรงหนาวหรือเปล่า ฮา

แต่ที่น่าอึดอัดที่สุดก็คือรูปเกมนี่แหละครับ เหมือนที่ผมบอกไปข้างต้นระหว่างคู่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคือการจ่ายบอลขวางไปมาช้าๆแบบนี้จะลงท้ายด้วยโอกาสทำประตูยากมาก ยกเว้นจะเปิดบอลวัดดวงเข้าเขตโทษ

ของ"หงส์แดง"หนักกว่าตรงที่แดนกลางทั้งมิลเนอร์และชานไม่มีวิชั่นในการจ่ายบอลครับ ได้แต่ขวาง แล้วพวกปีกก็ยืนแช่อยู่ริมเส้นเหมือนรอบอลมาหาแล้วก็คืนกลับให้เพื่อนหรือไม่ก็ฝากให้ตัวใกล้ๆ บอลมันไม่คืบหน้าหรอกครับแบบนี้

การจะฝ่าฝูงแนวรับ 2 ชั่นแบบนี้มี 2 วิธีคือตัวได้บอลพอให้แล้วต้องรีบมูฟทันที มูฟที่ว่านี้มีปลีกย่อย 2 แบบคือมูฟไปตามช่องในพื้นที่สุดท้ายของเขตโทษหรือมูฟแบบไปเอาใกล้ๆเพื่อให้คนที่เพิ่งได้บอลจากเราแตะมาให้เราเล่นต่อเพื่อกินพื้นที่ในการพาบอลขึ้นไปข้างหน้า(เพราะถ้าพาบอลไปเองจะฝ่าลำบาก ฝากแล้วรีบฉีกไปเอาแบบนี้ตังประกบจะตามหลัง 1 ก้าว)

กับอีกวิธีคือวิ่งตัวเปล่าเหมือนพวกบาร์ซ่าเล่น เคยเห็นไหมครับที่ว่ากองหลังยืนหน้าเขตโทษเพียบแต่บาร์ซ่าใช้นักเตะแค่ 2 คนสามารถชิ่งหลุดเข้าเขตโทษ วิธีนี้คนวิ่งสำคัญที่สุด

คือ A พอชิ่งให้ B (โดยที่ B ยังไงก็ทำอะไรไม่ได้เพราะรายล้อมไปด้วยกองหลัง) แต่ถ้า A วิ่งหลุดช่องหรือวิ่งฝ่าไลน์ทันทีไอ้ B ก็ไม่ต้องทำอะไรนอกจากดีดชิ่ง(ส่วนมากจะชิพบอลข้ามหัวหนีกองหลัง) พอ A หลุดเข้าเขตโทษไปแล้วก็แล้วแต่จังหวะว่าจะยิงได้เลยหรือป้ายบอลมาที่จุดนัดพบ

อันนี้คือแนวทาวการฉีกแนวรับที่อุดเยอะๆซึ่งอาร์เซนอลทำได้บ่อยแต่ไม่เฉียบหรือเชลซีใช้เป็นอาวุธลับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

อันนี้อยู่ที่เซนส์นักบอลและการฝึกซ้อมเพราะถ้า A ให้ B แล้ว A ไม่วิ่งหรือตัว C ไม่เป็นอีกตัวเลือกในการเล่นลักษณะนี้มันก็ไม่ต่างอะไรจากการเคาะบอลคืนขวางไปมาเหมือนที่ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลเล่นอยู่

การเล่นในลักษณะหลังกองหลังจะไม่ลำบากมากเพราะตามคุมง่าย อันนี้จึงเป็นคำตอบว่าทำไมลิเวอร์พูลถึงชนะทั้งเชลซีและซิตี้นอกบ้านเพราะพื้นที่มีเยอะกว่าสวนกลับง่ายกว่า

3 แต้มแบบงงๆและการคัมแบ็คกลับมาของดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์และจอร์แดน เฮนเดอร์สันจึงทำให้เดอะ ค็อปสัมผัสได้ถึงพลังงานแห่งความสุขซึ่งรวมถึงผมด้วยเพราะเอือมระอากับเอ็มเร่ ชานหรือเดอะ ค็อปสถาปนาให้เป็นเอ็มเร่ ชง

เรื่องการวิ่งแย่งบอลผมยกนิ้วให้เลยครับว่าเก่งจริงแต่ถ้าจะให้มาเล่นมิดฟิลด์เพื่อควบคุมจังหวะบอลหรือเป็นคนบัญชาเกมอันนี้บอกเลยว่าเสื่อม เพราะเป็นคนเล่นบอลโง่ออกบอลไม่ได้เปรียบเอามาเล่นมิดฟิลด์มีหวังเสียงกรุงอ่ะครับ ถ้าเฮนโด้ฟิตกลับมายังไงก็ตัวจริงออกบอลแน่นกว่ามีความหมายมากกว่า ได้เปรียบไม่เสียบอล หวังว่าเยอร์เก้น คล็อปป์จะมองเห็นตรงนี้และให้ชงกลับไปนั่งรอง กลางชั่วโมงนี้ต้องเฮนโด้กับลูคัสโดยเฉพาะตัวหลังที่เล่นโคตรดีอย่างที่ผมเคยสนับสนุนมาตลอด

ผมเชื่อว่าพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เมื่อผ่านไปแล้วจะมีทีมที่โดดเด่นเริ่มโกยแต้ม ทีมที่ยืนระยะไม่ไหวจะค่อยๆหลุด ทีมที่ขุมกำลังสำรองทดแทนไม่พอจะถูกแยกออกไปอยู่ในโซนที่ควรเป็น

แต่สิ่งที่ผมยังเชื่อคือทีมอย่างอาร์เซนอลหรือแมนฯยูไนเต็ดถ้ายังอยากได้แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่ควรต้องเอาเป็นที่สุดครับ เพราะหาไม่ได้อีกแล้วที่เชลซียุคโจเซ่ มูรินโญ่จะหลุดไปไกลขนาดนี้รวมถึงซิตี้ที่เหมือนเล่นรอ

เพราะไม่มีทางที่ฤดูกาลหน้าจะซ้ำรอยแปลกประหลาดเหมือนงวดนี้แน่นอนครับ...
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 1765
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 2:51 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ช่วงนี้ โปรแกรมเตะพรีเมียร์ลีคเป็นใจให้อาร์เซน่อลสุดละ

แต่ติดที่ว่าทำไม่ได้ .. 2 นัด เจอเวสบรอม กับ นอริช แต่เก็บได้แค่ 1 แต้ม

อารมณ์เหมือนอยากให้ไปลุ้นท้ายฤดูกาล ..


ไม่เคยทำให้สบายใจ

เข้าร่วม: 04 Aug 2007
ตอบ: 4089
ที่อยู่: ภาคใต้
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 2:53 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
แมนซิเสียหายจริงๆขาดซิลบา ลองเอาสถิติมาดูตอนมีกับไม่มี
ต่างกันมาก อย่างกับคนหละทีม ทีมดร็อปไปเยอะจริงๆเมื่อไม่มีแก
แมนยูนี้ก็ขาดหน้าโหดๆจริงๆ บางเกมส์คุมได้ทุกอย่างแต่
จบไม่ได้พลาดแต้มสำคัญๆหลายครั้งหละ ปีนี้ลุ้นกันหลายทีมจริงๆ
0
0


เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 3493
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 2:56 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
มันอาจจะไม่ใช่มาตราฐานต่ำลงนะครับ

กลับกันผมว่า มาตราฐานมันสูงขึ้นต่างหาก

เพราะ เงินมากขึ้น ขนาดทีมบ๊วยยังได้ส่วนแบ่งตั้งเยอะ นั่นทำให้ลีกที่นิยมสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันสูงขึ้น ทีมเล็กสามารถต่อกรกับทีมใหญ่ได้สูสีขึ้น มากกว่าครับ

ไม่มีหมูให้เชือดง่ายๆอีกแล้ว ต่างหาก

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม พรีเมียร์ลีก ถึงน่าสนใจที่สุด (ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครยืนยันได้ว่าลีกไหนเก่งกว่ากันก็เหอะ)

เอาง่ายๆ ลองมอง ไปที่การเสริมทัพของทีมเล็กๆกลางๆแต่ละทีมสิ เวสแฮมต์ทุ่มเงินซื้อ ดิมิทรี ปาเยต์ (ยังไม่รวมละลายเงินไปกับ แคโรลล์ อีก), เวสบรอม ทุ่มเงินซื้อ รอนดอน, ซันเดอร์แลนด์ มี เอ็มบีล่า กะ เลนน์, สโตค มี ชาคิรี่, และโบยาน, สเปอร์ไม่ต้องห่วง ทุ่มเยอะซื้อเยอะอยู่แล้ว, พาเลช ซื้อ กาบาย, วัตฟอร์ด ซื้อนักเตะเข้ามามากกว่า สิบคน และแต่ละคนเป็นตัวต่างชาติดีๆทั่งนั้น,เอฟเวอรตัน ทุ่มแบบไม่เคยทุ่มกับลูกากู, สวอนซี มีโกมิส กับ อายิว , ยังไม่รวมไปถึง เซาแธมปตันที่มีแต่ตัวดีๆ

มีแค่เลสเตอร์ที่ผมว่าเสริมน้อย แต่ต่อยหนัก .....และนั่นก็อาจจะเพราะ เสริมโค้ชที่มีชื่อเสียง เคยคุมทีมใหญ่อย่าง รานิเอรี่ ก็ได้ครับ

เอาจริงๆ เท่าที่นั่งดูมา ทีมที่เสริมน้อยอย่าง บอรทธมัธ หรือ นอริช ก็ถือว่าสู้ได้ดีมีทรง
จะมีก็แค่ นิวคาสเซิ่ล ทีมเดียวที่ผมตามดูมาหลายนัดละ ไม่มีทรง ไม่มีห่านอะไรเลยสุดแระ
เชียร์หงส์ ชอบเชลซี ปลื้มเฟอร์กี้และมูรินโญ่
เข้าร่วม: 21 Apr 2008
ตอบ: 938
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 2:59 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ยาวมาก แต่อ่านจบ วิเคราะห์ได้ยอดเยี่ยมครับ
ปีนี้ดูแมนยูเล่นแล้วเพลียจริงๆ
0
0
The Theatre of Dreams
Red Devils since 1994
เข้าร่วม: 04 Dec 2005
ตอบ: 1543
ที่อยู่: USER ลำดับที่ 1840 ของกองบัญชาการ SS http://www.facebook.com/himanutd
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 2:59 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
งงจริงๆกับคนที่บอกว่าแมนยูอยู่อันดับ 3 แล้วมาบอกว่าน่าภูมิใจ
ลิเวอร์พูลเปลี่ยนโค้ช
เชลซีฟอร์มตก
แมนซิตี้ อาเซนอลก็แกว่ง

มาตรฐานหัวแถวพรีเมียร์ปีนี้ตกกันทุกทีม

ในระยะยาวจะลองตามดูผลงานสเปอร์ ลิเวอร์พูล

แต่ผมว่าเลสเตอร์น่าจะแผ่ว

0
0
(-/\-) USER ลำดับ 1840 กองบัญชาการ SS

<>

เข้าร่วม: 25 Nov 2014
ตอบ: 3677
ที่อยู่: 13.999890, 100.685606
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:00 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
เดือน พศจิกายน โปรโมชั้นจาก อาร์เซน่อล

แจกแต้ม แถม นักเตะเจ็บ










เข้าร่วม: 07 Apr 2010
ตอบ: 2722
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:04 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
แต่ละทีมเคี้ยวๆกันทั้งนั้น
0
0
เข้าร่วม: 08 Sep 2008
ตอบ: 2090
ที่อยู่: Home
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:22 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ผมแฟนแมนยูตอนนี้มาถึงจุดๆที่นั่งแช่งทีมคู่แข่งสนุกกว่าเชียร์ทีมตัวเองแล้ว
อย่างเมื่อวานลุ้นนอริชมันส์มาก ในขณะที่วันเสาร์ดูแมนยูดูไปนั่งจิ้มไอแพดไป ฟังแต่เสียงเอา
Home is not just a place...
It's whatever there is in your life that stops you feeling alone.



เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 20594
ที่อยู่: ENTERTAINMENT
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:28 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

น้องเขาชื่อ GEMMA (ชื่อในวงการ)
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 14556
ที่อยู่: โกโรโฮ ประเทศจีน
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:36 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
อ่านเพลินเลย
เข้าร่วม: 15 Nov 2013
ตอบ: 4207
ที่อยู่: VICTORIA CONCORDIA CRESCIT
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:36 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
30 ยังแจ๋ว พิมพ์ว่า:
ช่วงนี้ โปรแกรมเตะพรีเมียร์ลีคเป็นใจให้อาร์เซน่อลสุดละ

แต่ติดที่ว่าทำไม่ได้ .. 2 นัด เจอเวสบรอม กับ นอริช แต่เก็บได้แค่ 1 แต้ม

อารมณ์เหมือนอยากให้ไปลุ้นท้ายฤดูกาล ..


ไม่เคยทำให้สบายใจ

 


โคตรจิง แต่ฟอร์ม 2 เกมนี้ดันออกไปล่า โมบี้ ดิ๊ก กลางทะเลซะงั้น น้ำตาจะไหล


เข้าร่วม: 21 Oct 2005
ตอบ: 4546
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:39 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
เชื่อว่าพรีเมียร์ลีคตอนนี้ มาถึงยุคที่เก็บแต้มลำบาก เพราะทีมหัวแถวถึงจะชื่อชั้นนักเตะดีกว่า แต่ทีมแถวสองแถวสามก็มาแบบไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเฉพาะทีมที่อยู่กลางถึงล่างแต่ละทีม บางครั้งมาเพื่ออุดและสวนกลับ ยิ่งทีมชั้นนำลนลานแค่ไหน ทีมเล็กเหล่านี้กลับยิ่งสามารถทำผลงานได้ดีขึ้น เพราะแค่อุดแล้วสวน อย่างไรเสียตั้งรับให้แน่นแล้วโต้กลับ มีโอกาสทำสกอร์ได้ทีเดียว การวางแนวรุกในการโต้กลับแบบวิ่งเร็วๆ มีผลต่อทีมใหญ่ๆที่ไปเตะแมตยุโรปและไม่สามารถเล่นได้เต็มประสิทธิภาพจนครบเวลา ฟุตบอลสมัยนี้แทบจะรู้กันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
ถ้าจะให้ดี ทีมใหญ่ต้องมีนักเตะสำรองที่เล่นได้เป็นสองทีมในมาตรฐานไม่ต่างกัน เชื่อว่าแบบนั้นถึงจะสมกับเป็นทีมชั้นนำ แต่ปัจจุบันก้อย่างที่ทราบๆ ทีมชุดผสมสำรองยังไงก็ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากๆ เรียกว่าแทนตัวจริงไม่ได้เลยจริงๆ ผลของพรีเมียร์จึงออกมา ด้วยประการละฉะนี้

เป็นแฟนหงส์ต้องทำใจ แต่เราไม่เคยเลิกรักหงส์แดง
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 6290
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:41 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
อ้างอิงจาก:
เบน ฟรีคิก  




กลางชั่วโมงนี้ต้องเฮนโด้กับลูคัสโดยเฉพาะตัวหลังที่เล่นโคตรดีอย่างที่ผมเคยสนับสนุนมาตลอด








จริงเหรอพี่
1
0
I choose to live, not just exist.

เข้าร่วม: 13 Nov 2014
ตอบ: 3631
ที่อยู่: ฮ่องกง หมายถึงคุกหลอ ติดอยู่ 2 ปี ถุยไม่ใช่หมายถึง เกาะฮ่องกง
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:42 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ส่วนตัวผมไม่ได้มองว่ามาตรฐานสูงขึ้นนะ ผมกับมองว่ามันต่ำลงนั้นจะด้วยทีมใหญ่พลาดบ่อยมาก ๆ เอาจริง ณ ตอนนี้อันดับควรนิ่งได้แล้ว บิ๊ก 4 ควรขึ้นมาเลียงกันได้แล้ว

แต่มีเลสเตอร์หลุดขึ้นมา เซลซีอันดับดิ่งแบบนั้น

ส่วนตัวผมมองว่าปีนี้เป็นปีที่อาเซนอลมีโอกาศที่สุดเมื่อมองย้อนไปช่วง 1 เดือนก่อนเพราะทีมอื่นต่างพากันสะดุด แมนยูที่ว่าลงตัวก็ดิ่งลงเหวอีก และคู่แข่งอย่างเซลซีก็ร่วงยาว หงแดงก็ไม่แน่ว่าจะฟื้น

แต่ปืนใหญ่กับทำผลงานเรียกว่าพลาดแล้วพลาดอีก
Bew Varaporn ♥♥♥♥

เข้าร่วม: 12 Sep 2013
ตอบ: 1211
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 3:56 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ปีนี้ อะไรหลายๆอย่างเป็นใจให้ ปืนใหญ่อย่างมาก

แต่ดันทำตัวเอง ฉวยโอกาสไว้ไม่ได้

แถมนักเตะเจ็บบานอีก

เห้อออ ทั้งๆที่ ปีนี้โอกาสดีแท้ๆ
0
0
[img]https://upic.me/i/3d/003ars.gif
No matter how long ARSENAL miss the trophy but I will supports you as always till my last breahting
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 20673
ที่อยู่: Liverpool News Active
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 4:04 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
มาตราฐานต่ำลงจริงครับ

ถึงจะบอกว่าทีมเล็กสูสีมากขึ้นก็ใช่

แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือ ทีมใหญ่หยุดอยู่กับที่มากๆ ในปีนี้ แทนที่จะทำมาตราฐานทีมให้หนีจากทีมกลาง - ท้ายตาราง

การที่ทีมเล็กเล่นสูสี ไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ทีมใหญ่มาตราฐานสูงขึ้นนะ ซึ่งผู้ที่คอยฉุดให้ลีคมันดูดีขึ้นก็คือทีมใหญ่ที่เป็นหน้าตาของประเทศนี่แหละ

ดันทำทีมเหมือนอยู่กับที่ซะงั้น ไม่เหมือนทีมท็อปของลีคอื่น ดูสเปนสิ ทีมกลางเล็กเขามาตราฐานสูง แต่ทีมท็อปของเขามาตราฐานไม่จำกัด

บาเยินก็ถีบตัวสูงขึ้นทุกปี แม้ว่าจะอยู่กับคำว่าแชมป์มาตลอด ทีมอื่นๆก็เลยตามไปด้วย

ดูอังกฤษสิ ทีมใหญ่ มาตราฐานทีมไม่ได้หนีกลางตารางแบบขาดๆเลย

ถ้าเป็ฯเมื่อก่อนก็ Big4 พอจะขย่มระดับทวีปได้ ขย่มลีคก็ได้
ปัจจุบันระดับทวีป คงมีแค่ เชลซีกับแมนซิที่ดูแววดี แต่ในลีคก็ไม่คงที่กัน
หงส์นี่ไม่ต้องมองเลย 55+


#YNWA#KLOPP#ANFIELD#OWEN#
เข้าร่วม: 03 May 2007
ตอบ: 1579
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 4:29 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ลูกเมื่อคืนที่ชานวางไซด์โป้งข้ามหัวกองหลังไปแล้วเบนเทเก้จับไม่ดี ลูกนี้ก็โชว์วิชั่นได้บ้าง ถ้าเกิดเบนเทเก้ทำได้ดีกว่านี้และเป็นประตูนี่อาจจะเฮกันว่านิวปิโล่ก็ได้นะครับ
0
0
เข้าร่วม: 13 Nov 2005
ตอบ: 30
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 4:47 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ถ้ามาตรฐานสูงขึ้น มันก็ต้องสูสีขึ้น เก่งขึ้นทุกทีม

แต่นี่อะไร ดูไปง่วงไป ความตระหนักในชัยชนะน้อยลง

เพราะคงคิดว่า ไม่ชนะไม่เป็นไร เดี๋ยวทีมอื่นก็หยุดรอ

ผมว่าผลงานในเวทียุโรป น่าจะเป็นตัวบอกมาตรฐานได้ดี
.. :: imposible is nothing ::..
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 55
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 5:00 pm
[RE]โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี
เอ็มเร ชาน น่าจะเกี่ยวกับทัศนคติในการเล่นไหมครับ
0
0



เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 9324
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 5:09 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
มาตรฐานไม่ได้สูงขึ้นหรอก

เพียงแค่ทีมหัวแถวฟอร์มแกว่งมากกว่า

หลักๆเลยตัวสำรองทดแทนตัวจริงไม่ได้เลยซักทีม

พอเจ็บเป๋ทุกทีม

ถ้ามาตรฐานดีขึ้นบอลยุโรปต้องดีสิ

ต่อให้มีตัวดีแค่ไหนลีกอื่นเขาขายมาเขาก็หาตัวใหม่ได้

ได้เงินเยอะ ไม่ได้ทำให้ทีมเล็กเก่งขึ้นมากหรอก

ไม่งั้นพวกบิ๊กต่างลีกก็มาดูดนักเตะแล้ว

เพราะอะไร? เพราะเขาหาได้ตัวที่ถูกกว่าแต่ความสามารถไม่ห่างกันมาก ทีมจากอังกฤษนะไม่ว่าสัญชาติไรถ้าเป็นตัวหลักขายแพงหมด

เขาถึงไม่สนใจ ผิดจากลีกตัวเองที่เงินรั่วออกไปเพราะต้องซื้อเข้ามา

ส่วนตัวที่ทีมใหญ่ต่างลีกสนจริงๆก็อยู่กับทีมใหญ่ในลีกทั้งนั้น

ตลกกะพวกบอกมาตรฐานสูง
เข้าร่วม: 11 Nov 2008
ตอบ: 252
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 5:48 pm
[RE]โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี
อ่านเพลินเลยยย ชอบครับ ละเอียดดี มาทุกนัดเลยดีมั้ยท่านนายก ^^
1
0
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 25206
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 6:02 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ลีกคุณภาพ มาตรฐานทีมสูงขึ้น ทีมเล็กมีคุณภาพชนะทีมใหญ่ได้


แต่ออกนอกประเทศโดนเขาตบกลับมานะช่วงหลัง

ดีขึ้นยังไง
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 33611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 6:20 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ส่วนตัวผมก็มองว่ามาตรฐานต่ำลงนั้นละครับ ถ้าเป็นปกติ เชลชี แมนยู ปืน เข้ารอบ UCL ไปสบายๆแล้ว อยู่กลุ่มแบบนั้นยังต้องลุ้นหนักถึงนัดสุดท้ายนี้ก็เห็นชัดๆละนะ
เข้าร่วม: 03 Sep 2007
ตอบ: 158
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 7:11 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
PRO TONY พิมพ์ว่า:
มันอาจจะไม่ใช่มาตราฐานต่ำลงนะครับ

กลับกันผมว่า มาตราฐานมันสูงขึ้นต่างหาก

เพราะ เงินมากขึ้น ขนาดทีมบ๊วยยังได้ส่วนแบ่งตั้งเยอะ นั่นทำให้ลีกที่นิยมสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันสูงขึ้น ทีมเล็กสามารถต่อกรกับทีมใหญ่ได้สูสีขึ้น มากกว่าครับ

ไม่มีหมูให้เชือดง่ายๆอีกแล้ว ต่างหาก

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม พรีเมียร์ลีก ถึงน่าสนใจที่สุด (ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครยืนยันได้ว่าลีกไหนเก่งกว่ากันก็เหอะ)

เอาง่ายๆ ลองมอง ไปที่การเสริมทัพของทีมเล็กๆกลางๆแต่ละทีมสิ เวสแฮมต์ทุ่มเงินซื้อ ดิมิทรี ปาเยต์ (ยังไม่รวมละลายเงินไปกับ แคโรลล์ อีก), เวสบรอม ทุ่มเงินซื้อ รอนดอน, ซันเดอร์แลนด์ มี เอ็มบีล่า กะ เลนน์, สโตค มี ชาคิรี่, และโบยาน, สเปอร์ไม่ต้องห่วง ทุ่มเยอะซื้อเยอะอยู่แล้ว, พาเลช ซื้อ กาบาย, วัตฟอร์ด ซื้อนักเตะเข้ามามากกว่า สิบคน และแต่ละคนเป็นตัวต่างชาติดีๆทั่งนั้น,เอฟเวอรตัน ทุ่มแบบไม่เคยทุ่มกับลูกากู, สวอนซี มีโกมิส กับ อายิว , ยังไม่รวมไปถึง เซาแธมปตันที่มีแต่ตัวดีๆ

มีแค่เลสเตอร์ที่ผมว่าเสริมน้อย แต่ต่อยหนัก .....และนั่นก็อาจจะเพราะ เสริมโค้ชที่มีชื่อเสียง เคยคุมทีมใหญ่อย่าง รานิเอรี่ ก็ได้ครับ

เอาจริงๆ เท่าที่นั่งดูมา ทีมที่เสริมน้อยอย่าง บอรทธมัธ หรือ นอริช ก็ถือว่าสู้ได้ดีมีทรง
จะมีก็แค่ นิวคาสเซิ่ล ทีมเดียวที่ผมตามดูมาหลายนัดละ ไม่มีทรง ไม่มีห่านอะไรเลยสุดแระ
 


คิดว่า มาตราฐานสูงขึ้นเช่นกัน

นาทีนี้ไม่มีหมูให้เคี้ยวแล้ว
มีแต่หมูป่า เขี้ยวกว่า
บอร์นมัธ จบครึ่งแรกแบบเทกระจาด จบเกมส์เสมอเฉย
ซันเดอร์แลนด์ กลายเป็นทีมเขี้ยวไปอีกทีม อัดสโต๊กคาบ้านได้
วัตฟอร์ต กดวิลล่า ในบ้าน ทั้งที่ดูแล้ววิลล่าน่าจะเสมอไม่ยาก
นอริช เล่นในบ้าน ก็คือในบ้าน พลังแฝงเพียบ อาเซน่อลก็คว้าชัยไม่ได้
หงส์ก็เกือบแป้กคาบ้านอีกทีม ที่เล่นไปเล่นมาเป็นรองสวอนซีนิดๆ

ลีกแบบนี้ละ ที่ห้ามเผลอ เผลอเมื่อไหร่เป็นโดน
ไม่มีอะไรการันตีผลได้เลย

ปล. ทูนอาร์มี่ นาทีนี้คงเซ็งสุดๆ หวังว่าจะไม่มาฟอร์มพีคตอนเจอทีมใหญ่นะ
0
0
เข้าร่วม: 03 Sep 2007
ตอบ: 158
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 7:23 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
DelZaa พิมพ์ว่า:
ลีกคุณภาพ มาตรฐานทีมสูงขึ้น ทีมเล็กมีคุณภาพชนะทีมใหญ่ได้


แต่ออกนอกประเทศโดนเขาตบกลับมานะช่วงหลัง

ดีขึ้นยังไง  


เรื่องนี้เหมือนเป็นจุดอ่อนของทีมอังกฤษมากกว่า
ทีมใหญ่ฟอร์มตกใช่
แล้วแต่ก่อนทีมอังกฤษได้เข้าชิง UCL เยอะมั้ย ลองไล่ๆดู
ปี84-85 เป็นปีที่ทีมจากอังกฤษ ได้เข้าชิงคือ ลิเวอร์พูล

ก่อนจะเว้นมาถึง 13 ปี
คือ 98-99 เป็นแมน ยู เข้าชิงและได้ 3 แชมป์

เว้นมา 5 ปี
ปี 04-05 ลิเวอร์พูล ได้เข้าชิงอีกครั้ง
จากนั้นมาก็วนเวียนด้วยทีมอังกฤษ มาตลอด

05-06 อาร์เซน่อล
06-07 ลิเวอร์พูล
07-08 แมนยู - เชลซี
08-09 แมนยู
10-11 แมนยู รีแมตช์กับ บาซ่า
11-12 เชลซี เป็นทีมสุดท้ายที่ได้เข้าชิง

ปัจจุบันก็เหมือนเป็นวัฏจัก
ขึ้นแล้วรักษาระดับไม่ได้ ก็หล่นลง
หล่นลงแล้วก็กลับมาใหม่

ยอมรับอยู่อย่างเดียว บาซ่า บาเยิร์น รักษาระดับได้ดีสม่ำเสมอมาก
0
0
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 25206
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 7:32 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
KruZZiE พิมพ์ว่า:
DelZaa พิมพ์ว่า:
ลีกคุณภาพ มาตรฐานทีมสูงขึ้น ทีมเล็กมีคุณภาพชนะทีมใหญ่ได้


แต่ออกนอกประเทศโดนเขาตบกลับมานะช่วงหลัง

ดีขึ้นยังไง  


เรื่องนี้เหมือนเป็นจุดอ่อนของทีมอังกฤษมากกว่า
ทีมใหญ่ฟอร์มตกใช่
แล้วแต่ก่อนทีมอังกฤษได้เข้าชิง UCL เยอะมั้ย ลองไล่ๆดู
ปี84-85 เป็นปีที่ทีมจากอังกฤษ ได้เข้าชิงคือ ลิเวอร์พูล

ก่อนจะเว้นมาถึง 13 ปี
คือ 98-99 เป็นแมน ยู เข้าชิงและได้ 3 แชมป์

เว้นมา 5 ปี
ปี 04-05 ลิเวอร์พูล ได้เข้าชิงอีกครั้ง
จากนั้นมาก็วนเวียนด้วยทีมอังกฤษ มาตลอด

05-06 อาร์เซน่อล
06-07 ลิเวอร์พูล
07-08 แมนยู - เชลซี
08-09 แมนยู
10-11 แมนยู รีแมตช์กับ บาซ่า
11-12 เชลซี เป็นทีมสุดท้ายที่ได้เข้าชิง

ปัจจุบันก็เหมือนเป็นวัฏจัก
ขึ้นแล้วรักษาระดับไม่ได้ ก็หล่นลง
หล่นลงแล้วก็กลับมาใหม่

ยอมรับอยู่อย่างเดียว บาซ่า บาเยิร์น รักษาระดับได้ดีสม่ำเสมอมาก
 


อย่ามาบอกผมเลย ไปบอกคนที่คิดว่านี่เป็น ลีกคุณภาพ มาตรสูงเถอะ
0
0
เข้าร่วม: 07 Aug 2008
ตอบ: 3368
ที่อยู่: Tower Records Shibuya
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 10:04 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
ทีมใหญ่มาตรฐานไม่ได้ตกมากหรอก ยกเว้นเชลซี

แต่ทีมกลาง-เล็กก็ขยับช่องว่างมาใกล้มากๆ ไม่ให้ทีมใหญ่ชนะง่ายๆ

มันเลยสูสีแบบนี้
silent siren: フジヤマディスコ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 776
ที่อยู่: Filbert Street and King Power Stadium
โพสเมื่อ: Wed Dec 02, 2015 10:23 am
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
เลสเตอร์ ไม่ได้เล่นอ่อนเหมือนช่วงต้นฤดูกาล แต่เป็นฟรอมจาก การเปลี่ยนสปีดบอลในช่วงท้ายฤดูกาล เคดริสโค๊ชคนเก่ามี บวกกับการเสริมกองกลางที่ใช้ และเปลี่ยนแบ๊ก 2 ข้างเลยดีขึ้นบอลมีทรงมาตั้งแต่ท้ายฤดูกาลที่แล้ว ผมมั่นใจว่าจะไม่มีแผ่วแน่นอน เพราะทุกคนเล่นเพื่อทีม วิ่งเพื่ออนาคตทีม
0
0


เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 19061
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Dec 03, 2015 1:14 am
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
รอดูอีกซัก 10 นัด จะเห็นทรงฤดูกาลนี้
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5283
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Sat Dec 05, 2015 6:24 pm
[RE: โอกาสดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย...เมื่อซีซั่นนี้มาตรฐานพรีเมียร์ต่ำกว่าทุกปี]
KruZZiE พิมพ์ว่า:
PRO TONY พิมพ์ว่า:
มันอาจจะไม่ใช่มาตราฐานต่ำลงนะครับ

กลับกันผมว่า มาตราฐานมันสูงขึ้นต่างหาก

เพราะ เงินมากขึ้น ขนาดทีมบ๊วยยังได้ส่วนแบ่งตั้งเยอะ นั่นทำให้ลีกที่นิยมสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันสูงขึ้น ทีมเล็กสามารถต่อกรกับทีมใหญ่ได้สูสีขึ้น มากกว่าครับ

ไม่มีหมูให้เชือดง่ายๆอีกแล้ว ต่างหาก

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม พรีเมียร์ลีก ถึงน่าสนใจที่สุด (ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครยืนยันได้ว่าลีกไหนเก่งกว่ากันก็เหอะ)

เอาง่ายๆ ลองมอง ไปที่การเสริมทัพของทีมเล็กๆกลางๆแต่ละทีมสิ เวสแฮมต์ทุ่มเงินซื้อ ดิมิทรี ปาเยต์ (ยังไม่รวมละลายเงินไปกับ แคโรลล์ อีก), เวสบรอม ทุ่มเงินซื้อ รอนดอน, ซันเดอร์แลนด์ มี เอ็มบีล่า กะ เลนน์, สโตค มี ชาคิรี่, และโบยาน, สเปอร์ไม่ต้องห่วง ทุ่มเยอะซื้อเยอะอยู่แล้ว, พาเลช ซื้อ กาบาย, วัตฟอร์ด ซื้อนักเตะเข้ามามากกว่า สิบคน และแต่ละคนเป็นตัวต่างชาติดีๆทั่งนั้น,เอฟเวอรตัน ทุ่มแบบไม่เคยทุ่มกับลูกากู, สวอนซี มีโกมิส กับ อายิว , ยังไม่รวมไปถึง เซาแธมปตันที่มีแต่ตัวดีๆ

มีแค่เลสเตอร์ที่ผมว่าเสริมน้อย แต่ต่อยหนัก .....และนั่นก็อาจจะเพราะ เสริมโค้ชที่มีชื่อเสียง เคยคุมทีมใหญ่อย่าง รานิเอรี่ ก็ได้ครับ

เอาจริงๆ เท่าที่นั่งดูมา ทีมที่เสริมน้อยอย่าง บอรทธมัธ หรือ นอริช ก็ถือว่าสู้ได้ดีมีทรง
จะมีก็แค่ นิวคาสเซิ่ล ทีมเดียวที่ผมตามดูมาหลายนัดละ ไม่มีทรง ไม่มีห่านอะไรเลยสุดแระ
 


คิดว่า มาตราฐานสูงขึ้นเช่นกัน

นาทีนี้ไม่มีหมูให้เคี้ยวแล้ว
มีแต่หมูป่า เขี้ยวกว่า
บอร์นมัธ จบครึ่งแรกแบบเทกระจาด จบเกมส์เสมอเฉย
ซันเดอร์แลนด์ กลายเป็นทีมเขี้ยวไปอีกทีม อัดสโต๊กคาบ้านได้
วัตฟอร์ต กดวิลล่า ในบ้าน ทั้งที่ดูแล้ววิลล่าน่าจะเสมอไม่ยาก
นอริช เล่นในบ้าน ก็คือในบ้าน พลังแฝงเพียบ อาเซน่อลก็คว้าชัยไม่ได้
หงส์ก็เกือบแป้กคาบ้านอีกทีม ที่เล่นไปเล่นมาเป็นรองสวอนซีนิดๆ

ลีกแบบนี้ละ ที่ห้ามเผลอ เผลอเมื่อไหร่เป็นโดน
ไม่มีอะไรการันตีผลได้เลย

ปล. ทูนอาร์มี่ นาทีนี้คงเซ็งสุดๆ หวังว่าจะไม่มาฟอร์มพีคตอนเจอทีมใหญ่นะ
 


ทีมเล็กพัฒนาขึ้นมาจริงคับ แต่ว่าเป็นทีมใหญ่ๆ ที่ไม่ค่อยพัฒนากันนี่สิ บางทีมกากลงด้วย

ดูผลงานถ้วยยุโรปจะเห็นชัด ดีไม่ดีจบรอบนี้กระเด็นกันหลายทีมอะ

0
0