ครบรอบ 25 ปี IMDb เว็บไซต์ระดับโลก กับหนัง 25 เรื่องที่ได้คะแนนสูงสุด เซฟเก็บไว้เลย ดูกัน ยาวๆ ครับ
...........
เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของเว็ป IMDb เว็ปรีวิวหนังชื่อดัง เรามาดูรายชื่อหนังที่ผู้คนให้คะแนนสูงสุด 25 อันดับ ตั้งแต่ปีค.ศ. 1990 ถึง 2014 โดยนับจากจำนวนคนให้คะแนนในเรื่องต่างๆ โดยเฉลี่ยตั้งแต่หนังนั้นออกมาจนถึงปัจจุบัน
อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก(Interstellar)-2014 IMDb ให้คะแนน:8.7
เวลานั้นสามารถยืดหยุ่นและพับเก็บได้แต่ไม่สามารถนับถอยหลังได้เส้นผมของเธอคือใบหน้าของฉันทุกลมหายใจของชั้นสามารถต่ออายุของเธอได้ไปอีกปี
2. คนจะรวย ช่วยไม่ได้(The Wolf of Wall Street)-2013 IMDb ให้คะแนน:8.2
ทั้งผู้กำกับและนักแสดงต่างใส่ไปกันสุดกำลั งอาจเป็นเพราะผู้กำกับใช้วิธีการที่หลากหลาย จึงทำให้เนื้อหาที่ออกมามันเป็นสิ่งที่สุดๆไปเลยจริง
3. โคตรคนแดนเถื่อน(Django Unchained)-2012 IMDb ให้คะแนน:8.5
ผู้กำกับQuentinก็เป็นแบบนี้ละสงสังกลัวพวกคุณจะเบื่อ เลยหาอะไรที่มันดูแปลกไปจากเดิม รับรองเลยว่าคุณจะไม่เบื่อแน่นอน
4. One Step Away-2014 IMDb ให้คะแนน:8.6
เราเชื่อว่าคุณจะมีเพื่อนแบบนี้อย่างน้อยหนึ่งคน คุณและเขา/เธอจะพบจุดเปลี่ยนในชีวิต คุณอะจะสงสัยในความต่างและความเหมือน ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่มันก็เป็นสิ่งที่น่าจดจำ
5. อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก(Inception)-2010 IMDb ให้คะแนน:8.8
Christopherหนังแบบใหม่ของ กับการแสดงแนวใหม่ของLeonardo
6. ยุทธการเดือดเชือดนาซี(Inglourious Basterds)-2009 IMDb ให้คะแนน:8.3
เมื่อฝรั่งเศสไม่คิดถึงความสัมพันธ์ อเมริกาไม่คิดถึงสิทธิมนุษยชน เยอรมันไม่คิดถึงกฎระเบียบ
7. อัศวินรัตติกาลผงาด(The Dark Knight Rises)-2012 IMDb ให้คะแนน:9.0
เมื่อNolanเข้ามาเป็นผู้กำกับทำให้หนังเรื่องนี้ต่างจากหนังซุปเปอร์ฮีโร่อื่นๆไปแบบเหนือชั้นเลยทีเดียว
8. เข้าป่าหาชีวิต(Into the Wild)-2007 IMDb ให้คะแนน:8.2
ทำไมหนังเรื่องนี้ถึงไม่ได้ 10 คะแนนทั้งๆที่หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีที่สุดในชีวิตฉันเลยทีเดียว
9. สองคน สองคม(Infernal Affairs)-2002 IMDb ให้คะแนน:8.5
โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบดูหนังฝั่งฮ่องกง เพราะชอบที่ลักษณะโดยรวมไม่เหมือนกับของหนังของที่อื่น เงหนังของฝั่งเอเชียนั้นพวกผู้ร้ายจะเป็นพวกร้ายลึก ไม่เหมือนกับฝั่งเมกาที่ดูตรงๆเกินไป
10. แบทแมน บีกินส์(Batman Begins)-2005 IMDb ให้คะแนน:8.3
จะเป็นแบล็คแมนนั้นไม่ใช่ว่าใครจะเป็นได้จะต้องทั้งรวยทั้งความสามารถแถมยังต้องมีผู้ช่วยที่เก่งเก่งมาคอยช่วยอีกต่างหาก
Eternal Sunshine of the Spotless Mind
11. ลบเธอ…ให้ไม่ลืม(Eternal Sunshine of the Spotless Mind)-2004 IMDb ให้คะแนน:8.4
ใส่เสื้อคลุมที่เต็มไปด้วยความรักและปรัชญา ถึงจะลบความทรงจำนั้นได้ แต่ไม่สามารถลบความรักนั้นไปได้เลย
12. มหาสงครามชิงพิภพ(The Return of the King)-2003 IMDb ให้คะแนน:8.9
ถึงแม้จะเคยดื่มด้วยกันกี่ครั้ง เดินเที่ยวด้วยกันกี่ครั้ง พูดถึงความในใจด้วยกันกี่ครั้งผ่านช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันกี่ครั้ง แต่จะมีเพื่อนสักกี่คนที่จะสามารถอยู่ด้วยกันจนถึงวาระสุดท้าย
The Lord of the Rings The Two Towers
13. ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ(The Two Towers)-2002 IMDb ให้คะแนน:8.7
Helm’s Deepส่วนตัวแล้วชอบภาคสองมากกว่า หลังจากที่Helm’s Deepฝ่ายชนะสงคราม และได้ครองบัลลัง ดูแล้วมันสุดๆไปเลยจริง
14. อภินิหารแหวนครองพิภพ (The Fellowship of the Ring)-2001 IMDb ให้คะแนน:8.8
ดูหนังเรื่องนี้มาเป็นสิบรอบแล้ว ทุกครั้งที่อยู่หอคนเดียวก็ดูตั้งแต่เช้ายันค่ำ ทุกครั้งที่ดูก็จะเจอกับสิ่งใหม่ใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม มันคือพลังของแหวนใช่ไหม
15. ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ(Memento)-2000 IMDb ให้คะแนน:8.5
ผู้กำกับได้ใช้วิธีที่ไม่เหมือนใครแสดงถึงชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลว มันทำให้เรารับรู้ถึงชีวิตที่โดดเดี่ยวจากการเลิกราของLennyได้อย่างดีทีเดียว
16. ดิบดวลดิบ(Fight Club)-1999 IMDb ให้คะแนน:8.9
หลังจากที่ดูหนังเรื่องนี้มันทำให้รู้ว่าหนังเรื่องนี้มันเทพขนาดใหน ตั้งแต่หนังเรื่องนี้ออกมา ก็ดูจนนับครั้งไม่ถ้วนอยู่แล้ว
17. เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก(Saving Private Ryan)-1998 IMDb ให้คะแนน:8.6
แต่ว่ามันทำให้รู้ว่าเหตุผลก็เหมือนกับชีวิตของหิ่งห้อยที่คอยบินล้อกองไฟ สิ่งเหล่านี้มันก็คือความจริง แต่มันทำให้หลายคนอาจจะรับไม่ได้
18. ยิ้มไว้โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง(La Vita e bella)-1997 IMDb ให้คะแนน:8.6
มันเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่จะไม่มีวันลืมโดยเฉพาะตอนจบของหนังเรื่องนี้กับประโยคที่ว่า”hei ! boy !” ถึงแม้จะทำให้เรารู้สึกถึงความเย็นชาแต่มันก็ทำให้เรารู้สึกถึงความอบอุ่นไปด้วย
19. เงินร้อนวอนหาเรื่อง(Fargo)-1996 IMDb ให้คะแนน:8.2
คุณจะเดาไม่ออกเลยว่าเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนั้นมันคืออะไร ชีวิตมันช่างบัดซบคนพวกนี้มันช่างแย่กว่าชีวิตจริงสะอีก หนังเรื่องนี้กำกับโดยJoel Coen
20. 7 ข้อต้องฆ่า(Seven)-1995 IMDb ให้คะแนน:8.6
หดหู่และสิ้นหวัง หนังเรื่องนี้ได้ใช้ความชั่วทั้ง 7 อย่างแสดงถึงสิ่งที่ได้ทำไป;ความหยิ่ง , ความอิจฉา , ความโกรธ , ความเกียจคร้าน , ความโลภ , ความตะกละ , และราคะ
The-Shawshank-Redemption
21. ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง(The Shawshank Redemption)-1994 IMDb ให้คะแนน:9.3
เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งที่ไม่ต้องการนางเอก
Schindler's List, Oliwia Dabrowska
22. ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม(Schindler’s List)-1993 IMDb ให้คะแนน:8.9
ไม่ว่าจะยุคสมัยใดไม่ว่าจะมืดมนขนาดไหน ยังไงก็ต้องมีคนที่คอยให้ความสุข หนังเรื่องนี้มันไม่ได้ถึงแม้จะไม่มีสีสันมาเท่าไรแต่มันก็จะไม่ทำให้คุณเบื่อแน่นอน
23. ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ(Reservoir Dogs)-1992 IMDb ให้คะแนน:8.4
เมื่อคนชั่วมาอยู่ด้วยกัน มันจะทำให้คุณรู้ถึง ความเลวร้ายของพวกเขาที่ไม่เหมือนใคร หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นอื่น
The Silence of the Lambs
24. อำมหิตไม่เงียบ(The Silence of the Lambs)-1991 IMDb ให้คะแนน:8.6
บทละครทุกตัวอักษรไม่ว่าจะเปิดขึ้นมาดูเมื่อไหร่ก็จะทำให้คุณรับรู้ถึงความรู้สึกที่แตกต่างมันคุ้มค่าที่ควรจะเข้าไปดูมัน การแสดงที่เหนือชั้นของAnthony Hopkinsมันทำให้เรารับรู้ความสวยงามของโลกใบนี้
25. คนดีเหยียบฟ้า(GoodFellas)-1990 IMDb ให้คะแนน:8.7
หนังเรื่องนี้มันไม่เหมือนเหมือนกับเรื่องOnce Upon a Time in America กับความฮาที่หลุดโลกมันจะทำให้ 2 ชั่วโมงครึ่งของคุณนั้นหายเหนื่อยจากความเหนื่อยล้าทั้งหมด แม่งสนุกจริงๆเลย