ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Feb 2008
ตอบ: 5634
ที่อยู่: โรงเรียนเซย์บุ
โพสเมื่อ: Sat Nov 28, 2015 12:01 pm
ฉลามชลชวดแชมป์ 2 ปีซ้อน เหตุนักเตะไม่มีทีมเวิร์คที่มากพอ


นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรีเอฟซี และผู้จัดการทีมชลบุรีเอฟซี กล่าวว่า พอใจผลงานในปีนี้ระดับหนึ่ง เพราะว่าระบบการเล่นต่างๆ ยังไม่ค่อยดีนัก เล่นไม่สนุก ไม่ค่อยเร้าใจ ทรงบอลไม่สวยงาม แต่ถ้ามองถึงอันดับที่ 3 ในตารางถือว่าดี ทีมรับได้ จุดด้อยของทีมน่าจะเป็นความสัมพันธ์ในทีม การเล่นเป็นทีมเวิร์คยังไม่มี ต่างคนต่างเล่นมากกว่า และตัวสำรองกับตัวจริงทดแทนกันไม่ได้ เพราะว่าผู้เล่นน้อยไป ส่วนอุปสรรคด้านอื่นๆ เช่น ปัญหาการบาดเจ็บของนักฟุตบอล ซึ่งส่งผลต่อทีมมาก หากนักบอลตัวหลักบาดเจ็บ การเล่นของตัวสำรองไม่สามารถทดแทนกันได้ เพราะฟุตบอลต้องวางแผนให้ดี เรื่องตัวผู้เล่นที่มาทดแทนกัน ทีมไม่มีงบมากพอในการจ้างนักฟุตบอล หรือซับพอร์ตนักฟุตบอล เพราะตอนนี้ราคานักเตะสูงมาก

นายอรรณพ กล่าวต่อว่า หากดูผลงานปีนี้ โดยรวมถือว่าพอใจ เล่นได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งแล้ว เพราะในปีนี้อุปสรรคมีมากกว่าปีที่แล้ว และมีการพัฒนามากกว่า มีการวางแผนว่าในปีหน้าจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างไรให้ดี แต่ไม่ใช่แค่ปรับเปลี่ยนแก้ไขอย่างเดียว ต้องดูมวลรวมต่างๆ ด้วย ขณะนี้เรื่องของแผนปีหน้าจะปรับในเรื่องตัวผู้เล่น รักษาผู้เล่นที่ดีเก็บไว้ เสริมศักยภาพในตัวผู้เล่นที่ยังไม่ค่อยดี ให้ดีขึ้น

นายอรรณพ กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาฟุตบอลอาชีพเรื่องแรกคือเรื่องเงินและสวัสดิการต่างๆ การซื้อตัวนักเตะ หรือว่าการเซ็นสัญญา เงินเดือน และสวัสดิการอื่นๆ เป็นปัญหาใหญ่ แต่มีวิธีแก้ไขคือการวางแผนว่าเมื่อมีงบประมาณเท่านี้ ต้องทำทีมให้หนักกว่าทีมอื่น ส่วนเรื่องของผู้เล่นต่างชาติ ทางสโมสรไม่สามารถไปซื้อนักเตะค่าตัวสูง เหมือนทีมอื่นได้ เกรดนักบอลจึงต่างกัน เพราะรายได้ส่วนใหญ่ได้มาจากสปอนเซอร์ ค่าลิขสิทธิ์ เงินจากการขายตัวนักเตะ หรือการยืมตัวผู้เล่น การขายบัตรผ่านประตู การขายของที่ระลึก ซึ่งไม่ได้มากมายนัก นอกจากค่าใช้จ่ายปกติแล้ว ยังมีค่าโบนัสแข่งที่ต้องจ่าย เงินที่ได้ไม่ได้เข้าสโมสรทั้งหมด เพราะต้องเอามาเป็นต้นทุนการทำทีม ปัญหาจุดนี้ค่อนข้างพูดยาก ปัญหาอีกเรื่องคือ หากผู้ตัดสินไม่เป็นกลาง มาตรฐานของสมาคมการตัดสินแย่ลง จะทำให้วงการฟุตบอลแย่ลงด้วย ความเสมอภาคของการตัดสินทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องในสนาม หรือนอกสนาม จะต้องบรรทัดฐานเดียวกัน

อ่านต่อได้ที่ http://www.coconews.in.th/sport/133-sport-08.html



ในฐานะแฟนบอลพี่หลาม นักเตะแค่เล่นให้มันสนุก มีความกระหาย วิ่งสู้ฟัด ชนะก็ชื่นชม แพ้ก็มีแต่กำลังใจให้

ในทางกลับกันให้นักเตะเทพเหมือนเชลซี แต่เล่นเหมือนไม่มีความกระหาย ขี้เกียจไล่บอล ชนะเสมอตัว แพ้โดนด่า

0
0



เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 1579
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 28, 2015 2:45 pm
ฉลามชลชวดแชมป์ 2 ปีซ้อน เหตุนักเตะไม่มีทีมเวิร์คที่มากพอ
ก็ถ้าขายหุ้นให้นายทุนบางส่วนเพื่อระดมทุนผมว่าก็มีคนลงอะ

ไม่งั้นก็แพ้เงิน บรร มท สุพรรณ บีจี แบงค็อก
0
0
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 18267
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Mon Nov 30, 2015 5:14 pm
[RE: ฉลามชลชวดแชมป์ 2 ปีซ้อน เหตุนักเตะไม่มีทีมเวิร์คที่มากพอ]
เอาชลทิตย์ออกไป ผมจะยอมกลับเข้าไปดูบอลในสนามอีกครั้ง

ทนไม่ไหวไปดูบอล จะให้ดูมวยตลอดสราสสส
0
0