28 November 2015 10:59 AM by chirojung
"ทนายโบ้"ยันวีคหน้าศาลตัดสินแน่คดีสุโขทัย-นครปฐม


"ทนายโบ้"นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯเผยสัปดาห์หน้าศาลปกครองคาดจะเรียกไต่สวนคดียืดเยื้อ สุโขทัย-นครปฐมและสะสางให้จบ ระบุร่างเหตุผลยืนยันถึงความจำเป็นที่ทีพีแอลจะต้องจบฤดูกาลตามโปรแกรมที่กำหนด ย้ำชัดปล่อยนานวันเป็นเรื่องที่ศาลปกครองต้องรับผิดชอบ

เป็นคดีที่หลายฝ่ายให้ความสนใจว่าสุดท้ายแล้วศาลปกครองจะตัดสินออกมาในรูปแบบไหนสำหรับกรณีของ สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด หลังจากที่ทาง สุโขทัย เอฟซี เป็นโจทย์ยื่นฟ้องร้องเนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความชอบธรรมจากรณีที อนุญาโตตุลาการ ตัดสินให้เกมแข่งขันดังกล่าวเริ่มแข่งขันกันใหม่ใน 90 นาที ด้วยสกอร์เสมอ0-0 และเตะสนามเป็นกลาง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "ทนายโบ้"นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมคมฟุตบอลฯว่า " คำตอบเดิมคือไม่มีอะไรเพิ่มเติม ก็คงจะต้องรอทางศาลปกครองท่านเรียกสมาคมฟุตบอลฯไปไต่สวนหลังจากที่เราเขียนเหตุและผลทั้งหมดถึงความจำเป็นที่จะต้องจบฤดูกาลตามโปรแกรมามาฮ่าลีกวัน เนื่องจากมันจะต้องมีผลกระทบกับทีมเลื่อนชั้นและหนีตกชั้น "

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะใช้เวลานานหรือไม่นั้น"ทนายโบ้"กล่าวสำทับว่า "ผมคิดว่าศาลท่านไม่น่าจะปล่อยเวลาให้ยืดเยื้อยาวนานออกไป คาดว่าสัปดาห์หน้าท่านจะนัดไปไต่สวนพร้อมกับตัดสินออกมาแล้ว เพราะคดีที่ศาลปกครองทำ นั้นสามารถเรียกไวได้ แต่ถ้าปล่อยให้ยืดเยื้อยาวนานมันก็ไม่เกี่ยวกับเราแล้วเพราะเรื่องทั้งหมดศาลปกครองต้องรับผิดชอบในเวลานี้"
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 155
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 28, 2015 2:01 pm
[RE: "ทนายโบ้"ยันวีคหน้าศาลตัดสินแน่คดีสุโขทัย-นครปฐม]
การตัดสินมีผลต่อการเลื่อนชั้นสูงเลยทีเดียว
0
0


เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 3795
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 28, 2015 3:29 pm
[RE: "ทนายโบ้"ยันวีคหน้าศาลตัดสินแน่คดีสุโขทัย-นครปฐม]
เรื่องนี้จริงๆไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ได้เลย ถ้าจับทั้ง 2 ฝ่ายมา ตกลง กัน


แต่ที่มีปัญหาเพราะ คนตัดสินในการสั่งการเป็น TPL คือ คิดเอง ประกาศเอง


โดยไม่ได้ฟังความเห็นของทั้ง 2 สโมสร ทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ง่ายๆ คือ


เอา อำนาจตัวเองเป็นที่ตั้ง สั่งแล้วต้องทำตาม อะไรประมาณนี้ เรื่องมันเลยไปถึง


การฟ้องศาล ถ้าแก้กันเองภายใน มันก็จบกันไปนานแล้ว
0
0