27 November 2015 06:04 PM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก – บุรีรัมย์จัดเต็มเยือนบีจีเพื่อซิวแชมป์


ปรีวิวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดที่ 31
วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2558


ชัยนาท – สุพรรณบุรี (18.00 น.)
สนามเขาพลอง ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


ชัยนาท จะได้ ยอกรัก นาเมืองรักษ์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ โดยมี อเล็กซ์ เวสลีย์, สุรเชษฐ์ งามทิพย์, จิตปัญญา ทิสุด นำทีม อย่างไรก็ตาม ชัยนาท มีเกมนัดสำคัญรออยู่กลางสัปดาห์ คือศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2015 รอบรองชนะเลิศ ดังนั้นอาจเล่นแบบมีพะวง

สุพรรณบุรี จะไม่มี ปรัชญ์ สมัครราช ที่โดนแบนคนเดียว ทว่าเกมรุกยังมี จักรพันธ์ พรใส, อังเดร หลุยส์ ไลเต และเซอร์จิโอ ฟาน ไดจค์ ล่าตาข่าย ซึ่ง สุพรรณบุรี ยังมีลุ้นอันดับ 3 ซึ่งอาจได้ส้มหล่นโควตาเอเอฟซี แชมเปียนลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ

ฟันธง : จับมือ 1-1

======================================

แบงค็อก ยูไนเต็ด – ราชนาวี (18.00 น.)
สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2, ทรูสปอร์ต เอชดี 2


แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้ คาลิฟา ซิสเซ่ พ้นโทษแบนกลับมา แต่จะไม่มี เอกชัย สำเร ที่โดนแบน ซึ่งไม่น่าใช่ปัญหาเพราะมีตัวอื่นทดแทน ส่วนเกมรุกยังคงมี เลอันโดร ตาตู้, ดราแกน บอสโควิช, เจย์ซี ออควุนเวานเน นำทีม โดยมี โรแม็น กัสมี คอยเปลี่ยนตัว ซึ่ง แบงค็อก ยังมีลุ้นอันดับ 3

ราชนาวี หมดสิทธิ์ใช้งาน วิชา นันทะศรี ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ เดวิดสัน มาร์เกวซ กับ วิคตอร์ จูเนียร์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามอีกครั้ง ผนึกกำลังกับ แองเจลโล มาชูกา, อมร ธรรมนาม ซึ่ง ราชนาวี ยังต้องหนีตายอยู่

ฟันธง : แบงค็อกน็อคนาวี 2-0

======================================

บางกอกกล๊าส – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (19.00 น.)
สนามลีโอ ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู, ทรูสปอร์ต เอชดี 3


บางกอกกล๊าส ประเดิม อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือขัดตาทัพที่เข้ามาแทนที่ ริคาร์โด โรดริเกวซ ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยเชื่อว่าตัวผู้เล่นคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ตัวหลักอย่าง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ดาร์โก ทาเชฟสกี, อริดาเน ซานตานา นำทีมเหมือนเดิม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากเก็บชัยชนะเกมนี้ได้จะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 อย่างเป็นทางการทันที เนื่องจากแต้มจะทิ้งขาดรองจ่าฝูง เอสซีจี เมืองทองฯ เป็น 13 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งขันจะเหลืออีกแค่ 3 นัด ดังนั้นนัดนี้จะส่งชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน แม้จะมีเกมกลางสัปดาห์รออยู่ก็ตาม โดย ธีราทร บุญมาทัน จะคืนทีมอีกครั้ง พร้อมด้วย อันเดรส ตูเนซ, โก ซุล กิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, กิลเบอร์โต มาเชนา และ ดิโอโก ซานโต ดาวซัลโวของลีก 29 ประตู

ฟันธง : บุรีรัมย์แชมป์ 2-1

======================================

นครราชสีมา – การท่าเรือ (19.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 5


นครราชสีมา ยังคงยึดผู้เล่นจากเกมล่าสุดลงสนามเหมือนเดิม นำโดย ศราวุฒิ มาสุข, โนอาห์ ชิวูตา, บียอร์น ลินเดมันน์ โดยสถานการณ์ของ นครราชสีมา ถือว่าลอยตัวแล้ว ไม่ต้องลุ้นอะไร

การท่าเรือ ยังคงใช้งานตัวหลักอย่าง วุฒิชัย ทาทอง, ซารูตะ ฮิโรโรนิ, ศิวกร จักขุประสาท นำทัพเหมือนเดิม ซึ่ง การท่าเรือ ยังคงต้องดิ้นรนหนีตายต่อไป

ฟันธง : โคราชอัด 2-0

======================================

โอสถสภาฯ – ศรีสะเกษ (20.00 น.)
สนามกีฬาเคหะ บางพลี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


โอสถสภาฯ จะไม่มี รัฐพล อัฐวงศ์ กับ แอดดิสัน อัลเวส ที่ติดโทษแบน นอกนั้นลงสนามได้หมด อาทิ อภิภู สุนทรพนาเวส, อดิศักดิ์ กานู, แอนโธนี โคเมนัม ซึ่ง โอสถฯ ยังไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ แต่ผลเสมอน่าจะเพียงพอต่อการอยู่รอด

ศรีสะเกษ มีตัวหลักใช้งานไม่กี่คน อาทิ กาฟาร์ โดโรซินมี, วิคเตอร์ อมาโร, ธาตรี สีหา ซึ่งพร้อมลงสนามทั้งหมด แต่ปัญหาคือ ศักดิ์ ฝ่ายอินทร์ กับ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ติดสัญญายืมตัวมาจาก โอสถฯ โดยรายหลังถือเป็นตัวหลักของทีมด้วย ซึ่งผลเสมอน่าจะเพียงพอต่อการอยู่รอดของ ศรีสะเกษ เช่นกัน

ฟันธง : กอดคอ 1-1


0
0