พันทิปนี่ ผมรู้สึกมีการตลาดมาผสมเยอะมากๆ ให้คนไปดิสเครดิตค่ายรถนั้นๆไปทั่ว อ่านแล้วน่ารำคาญ
เรื่องรถผมไม่ชอบเกียร์ตัวนี้เท่าไร แต่option และราคานี่กินขาดจริงๆ
แบรนด์ใหม่ๆที่เข้ามาประเทศไทย ถ้าไม่ดังมากมักจะโดนเพ่งเล็งเป็นธรรมดาครับ เชอร์รี่ ซีตรอง โปรตอน ค่ายรถเหล่านี้ปัจจุบันในไทยก็ไม่ค่อยมีใครอยากใช้แล้ว โดยเฉพาะเชอร์รี่ที่ปิดหนีทิ้งไปเลย คนก็อาจกลัวจะซ้ำรอย(แถมมาจากจีนเหมือนกันซะอีก)
แต่ผมมองแบรนด์นี้ต่างนะ ถ้าเป็นแค่เฉพาะMG มันก็จะน่ากลัวอยู่ แต่เขาไปลงทุนกับเจ้าพ่อค้าปลีกอย่าง CP group ผมว่าเขาคงรู้แหละว่าคนไทยต้องการอะไร
กระจั๊วแมน พิมพ์ว่า:
พลคร พิมพ์ว่า:
กระจั๊วแมน พิมพ์ว่า:
IceCoffeeMate พิมพ์ว่า:
กระจั๊วแมน พิมพ์ว่า:
IceCoffeeMate พิมพ์ว่า:
กระจั๊วแมน พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
RedhotZ พิมพ์ว่า:
..เห็น MG3 ผมยังชอบเลย จริงๆที่เค้าดราม่าน่าจะเป็นเรื่องศูนย์กับพวกอะไหล่นะครับ รถเพิ่งเข้ามาทำตลาด ศูนย์ไม่ค่อยจะมี เพราะที่มีมันเป็นพวกโชว์รูม พวกศูนย์บริการ ศูนย์ซ่อมไม่ค่อยมี อีกอย่างคือสั่งอะไหล่แต่ละทีจะรอนานมาก คนเลยบ่นกัน[/u]
ครับอันนี้ยอมรับเลยครับ แต่ตอนนี้ MG กำลังเร่งพัฒนาด้านนี้ แต่ด้านที่บอกว่าเป็นรถจีน ไม่จริงเลยครับ MG. ผลิตในไทย ซึ่งต้องได้ตามมาตรฐานของอังกฤษ
MG เป็นแบรนด์อังกฤษ ที่ถูกซื้อไปโดยคนจีน
แล้วมันจะได้ตามมาตรฐานอังกฤษได้ยังไง?
งี้วอลโว่ ก็เป็นรถจีนสิครับ
งงครับ ผมบอกตรงไหนว่า MG เป็นรถจีน
ผมแค่ถามว่ามันจะได้มาตรฐานอังกฤษได้ยังไง เมื่อคนจีนเป็นคนควบคุมการผลิตและผลิตในไทย
จากัวร์กับแลนด์โรเว่อนี้มาตรฐานอินเดียรึเปล่าครับ
มาตรฐานเดิมนี้แหละ MG เพิ่งจะฟื้นขึ้นมาเดียวสักพักก็ตั้งลำได้
รถพวกนั้นเค้าผลิตที่ประเทศดั้งเดิมไม่ใช่หรอครับ?
แต่ MG มาผลิตที่ไทย ตอบให้ตรงคำถามหน่อยสิครับ
MG ไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหมดที่ไทยนะครับ
ในไทยเเค่นำมาประกอบเล็กๆน้อยๆ เเต่พาททั้งหมด ส่วนใหญ่ ผลิตเเละประกอบในจีน
เเล้วส่งเข้ามา ตีตราว่าผลิตที่ไทย
ถ้าไม่เชื่อ ลองไปขี่ผ่านดูหน้าโรงงาน MG ดูได้ครับ
คล้ายๆรถจดประกอบเเต่ถูกกฏหมาย
แล้วที่ว่าเป็นมาตรฐานอังกฤษนี่คือยังไงอ่ะครับ?
เรื่องMG เป็นแบรนด์ลูกครึ่งนี่มันมีที่มาครับ
Volvo ปัจจุบัน ถูกซื้อไปโดยGeelyแห่งจีนไป jaguar,land rover(และ range rover) ก็โดนซื้อโดยทาทา มอเตอร์จากอินเดียเหมือนกันครับ (ไม่ต้องตกใจครับ บริษัทเดียวกับที่ขายรถกระบะ tata xenon ในบ้านเรานั่นละครับ ที่อินเดีย ทาทาเป็นอันดับ 1 ของผู้ผลิตรถยนต์เลยครับ)
ทำไมบริษัทเหล่านี้ไม่โดนว่าเป็นแบรนด์จีน,อินเดียไปแล้วบ้าง คำตอบอยู่ที่การพัฒนารถครับ บริษัทเหล่านี้แค่ถูกซื้อไป โดยผู้ซื้อจะออกทุนให้ไปทำรถขายครับ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับงานวิศวกรรมของค่าย
ต่างจากmg ที่มีการพัฒนารถแบ่งเป็น 2 ทีมคือทีมที่อังกฤษ และทีมที่จีนครับ