26 November 2015 08:53 PM by Mr.Paul
ก้าวล้ำ!คิงคาห์นชูนอยเออร์คือประตูสู่อนาคต


โอลิเวอร์ คาห์น อดีตจอมเซฟของ บาเยิร์น มิวนิคแสดงวามเห็นว่ามานูเอล นอยเออร์ ประตูรุ่นน้องว่าได้ยกระดับการเล่นของนักเตะในตำแหน่งนี้ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบออกมาตัดเกมเหมือนเป็นสวีปเปอร์ทำให้ประตูคนอื่น ๆ ต้องขยับตาม

ในช่วงแรกที่ นอยเออร์ ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ในปี 2011 นั้น มีแฟนบอลพี่เสือ จำนวนมากที่แสดงความไม่พอใจ และต่อต้านโดยตลอด เพราะมองว่าเจ้าตัวไม่ได้มีฝีมือที่เก่งกาจอะไร แต่ในที่สุดนอยเออร์ก็สามารถเอาชนะใจแฟนบอลได้สำเร็จด้วยการโชว์ฟอร์มเซฟอย่างยอดเยี่ยมให้ทีมแบบเข้าตามาตลอด พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ได้แบบนับไม่ถ้วน

คาห์น ให้สัมภาษณ์กับ'Kicker'สื่อแดนเบียร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า"มานูเอลเป็นสวีปเปอร์-คีปเปอร์ ที่ยกระดับการเล่นของตำแหน่งผู้รักษาประตูขึ้นไปอีกระดับ เขามักจะลองเสี่ยงอยู่เสมอ และทำให้ตัวเองเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ มีบทบาทในสนาม เหมือนนักเตะคนที่ 11 ที่ไม่ใช่แค่อยู่หน้าประตูเพื่อเซฟประตูอย่างเดียว"

นอกจากนั้นเจ้าของฉายา 'คิงคาห์น' ยังกล่าวอีกว่า "เท่าที่ผมได้ดูเขาเล่นเขามักจะยืนว่างพร้อมรอให้เพื่อนจ่ายบอลมาให้อยู่ตลอดเวลา และทำได้ดีทั้งการใช้เท้าซ้ายและเท้าขวา เพื่อนร่วมทีมของเขาสามารถนำเขามาเข้าร่วมในการต่อเกมได้เมื่อไรก็ตามที่สถานกรณ์มันจำเป็นต้องทำอย่างนั้น และนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับแผงหลังทุกคนด้วย"

"นอกจากนั้นเขาก็ยังพยายามแก้สถานการณ์ให้มันอันตรายน้อยลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วย โดยที่บางครั้งจะเป็นนอกกรอบเขตโทษอีกต่างหาก เขายังไม่เคยทำพลาดในเกมสำคัญๆ เลย นั่นเป็นสไตล์การเล่นของเขา มานูเอล ฝึกทักษะนี้จนทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และคนอื่น ๆ ต้องพยายามพัฒนาตาม"

0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4101
ที่อยู่: คฤหาสน์
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 8:59 pm
[RE: ก้าวล้ำ!คิงคาห์นชูนอยเออร์คือประตูสู่อนาคต]
ทำให้นึกถึงประตูพวกโซนอเมริกาใต้ยุคก่อนๆ

ไม่ใช่แค่ออกมาตัดบอล จุดโทษ ฟรีคิก เตะมุม หรือแม้กระทั่ง เลี้ยงบอลขึ้นไปยิงเอง
0
0
เข้าร่วม: 29 Nov 2009
ตอบ: 2235
ที่อยู่: ในหลุม
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 9:55 pm
[RE: ก้าวล้ำ!คิงคาห์นชูนอยเออร์คือประตูสู่อนาคต]
จริงที่การเล่นของนอยเออร์ อาจมีบางผุ้รักษาประตุสมัยก่อนเคยเล่น แต่นอยเออร์ได้เอามาใช้จนเป็นต้นแบบให้ผุ้รักษาประตุสมัยนี้ได้ตระหนักถึงการเล่นแนวนี้ แล้วหันมาเล่นกันมากขึ้น

แต่สิ่งที่ผมชอบมากๆในตัวนอยเออร์นอกจากความมั่นใจไม่มีตก คือ การออกบอลไวที่เร็วมากๆ แล้วแม่นด้วย ทำให้ทีมได้เปรียบมากเวลาสวนกลับ ไม่ใช่มัวแต่รับบอลแล้วเด้งบอลยังกะบาส จนผุ้เล่นอีกฝั่งไปแพ็คเกมส์กันหมด
เข้าร่วม: 26 Dec 2009
ตอบ: 20701
ที่อยู่: ʕ•̫͡•ʔ ʕ•̫͡•ʔ เมืองปีศาจ, ประเทศค้างคาว ♥ City of Evil, Bat Country ʕ•͓͡•ʔ•̫͡•ʔ
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 10:23 pm
[RE: ก้าวล้ำ!คิงคาห์นชูนอยเออร์คือประตูสู่อนาคต]
0
0