ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4688
ที่อยู่: ยุ่งน่ะ
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 5:00 pm
ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ
อยากถามว่าใน comic ไปไกลถึงไหนแล้วครับ ห่างจาก series เยอะมั้ย
แล้วก็เนื้อเรื่องใน comic กับ series ต่างกันเยอะมั้ยครับ หรือเหมือนกันเป๊ะ
ใส่ spoil ไว้ก็ดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 6673
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 5:35 pm
[RE: ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ]
timeline อาจจะต่างกันไม่มาก แต่บทบาทตัวละครต่างกันเยอะ อ่านล่าสุดก็ตอนอเล็กซานเดรียนี่แหละแล้วก็ไม่ได้อ่านต่อแล้ว(ที่อ่านเพราะต้ดมาจากเกม)
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 845
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 8:28 pm
[RE: ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ]
Spoil
ผมเริ่มอ่านในคอมมิคตอนที่แอรอนมาเจอพวกริคอ่ะครับ
เนื้อเรื่องในคอมมิคไปวะนะ
พอริคเข้ามาอเล็กซานเดรียก็อยู่ไปซักพัก ปัญหาไม่เหมือนกัน แต่จุดจบเหมือนกัน
แบบep8 (รอดูแล้วกัน) ซักพักก็จะไปเจอกลุ่มนีแกน หลังจากนั้นจะเป็น time skip
พอ time skip ผมก็เลิกอ่าน แต่รู้สึกว่าหลายตอนพอสมควรแล้ว
เนื้อเรื่ององค์รวมเหมือนกันๆ แต่ปลีกย่อยไม่เหมือน
เช่น ตัวละครบางตัว ในซีรี่ตาย คอมมิคยังอยู่ ซีรี่อยู่คอมมิคตายไปแล้ว
บางตัวละครสร้างมาเฉพาะในซีรี่ เช่น แดริล
รายละเอียดอื่นๆเช่น ริคแขนขาดไปตั้งแต่ต้นๆเรื่องคอมมิค
ในคอมมิคเชนถูกฆ่าโดยคาร์ล แต่ซีรี่ ริคฆ่าเชน แล้วคาร์ลจัดการผีดิบเชน
สถานที่ต่างๆเป็นเเหมือนกัน ทั้งคุก เจอผู้ว่ามาเหมือนกัน
ถ้าผิดพลาดแค่ไหนขออภัย อ่านมานานมากแล้ว

 
เข้าร่วม: 30 Aug 2009
ตอบ: 6285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 8:32 pm
[RE: ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ]
ผมไม่เคยดูซีรี่ย์นะ เพราะได้ยินมาว่าทำไม่เหมือน มีตัวละครเพิ่ม กับมันไม่หดหู่เท่าการ์ตูน ผมเลยไม่ดู อ่านอย่างเดียว ในคอมมิคตอนนี้ Time Skip ไปแล้วครับ คาร์ลโตแล้ว ผมไม่รู้ว่าตอนนี้ซีรี่ย์ถึงไหนนะ ขอเล่าใส่สปอยตั้งแต่อเล็กซานเดรียแล้วกัน เอาเฉพาะอีเวนท์สำคัญนะ

Spoil

-กลุ่มริคมาถึงอเล็กซานเดียตามชวนของ อิริคและอารอน โดยที่นี่มีดักลาสเป็นผู้นำ
-ริคได้เจสซี่เป็นเมียโดยมีรอนเป็นลูกติด
-เกิดเหตุการณ์ซอมบี้บุก ริคเสียเมียหลังพยายามฝ่าซอมบี้กับคาร์ล เจสซี่ รอน โดยริคเลือกช่วยคาร์ลโดยการตัดมือเจสซี่ ที่ดึงคาร์ลไว้แน่น หลังเจสซี่กับรอนโดนซอมบี้รุม คาร์ลโดนลูกหลงจากกระสุน ตาบอด แต่รอด
-ริคกลายเป็นหัวน้ากลุ่ม อับบราฮัมมีชู้โดยเป็นชู้กับมอลลี่ โรซิต้าขอแยกกันอยู่กับอับบราฮัม โดยไปอยู่กับยูจีน ริคได้กับแอนเดรีย
-กลุ่มนีแกรนำโดยดไวท์จะบุกอเล็กซานเดรีย โดยบอกให้ริคยอมจำนน โดยยอมตกเป็นเบี้ยล่างและคอยส่งเสบียงให้ ริคไม่ยอมต่อต้าน
-ริคพบเฮซุส ชายผู้มาจากชุมชนฮิลท็อป ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่อยู่กันอย่างเป็นระบบกว่า มีการทำปศุสัตว์ และปลูกผักสวนครัว มีกำแพง โดยเฮซุสพยายามเจรจาขอเป็นพันธมิตร และยินดีพาริคไปยังฮิลท๊อป (ฮิลท็อปเป็นชุมชนที่รักสงบและยอมเป็นเบี้ยล่างโดยยอมส่งเสบียงให้กลุ่มนีแกน)ที่นี่มีเกเกอรี่เป็นผู้นำ
-หลังจากที่พวกริคได้ไปเห็นฮิลท๊อปที่เจริญกว่า เกล็นก็อยากที่จะชวนแม๊กกี้ไปอยู่ที่ฮิลท๊อปเพราะต้องการความปลอดภัย เพราะแม๊กกี้กำลังท้อง
-อับบราฮัม โดนซุ้มยิงตายโดยพวกกลุ่ม ขณะที่กำลังออกไปช่วยยูจีนหาวิธีทำกระสุนที่นอกกำแพง
-พวกริคกำลังจะไปฮิลท๊อป โดยเกล็นกับแม๊กกี้ไปด้วยเพื่อที่จะได้ไปอยู่ที่ฮิลท๊อปถาวร แต่พวกนีแกนคอยซุ้มอยู่ โดยครั้งนี้นีแกนปรากฏตัวและได้สั่งสอนริคให้ยอมจำนน โดยการใช้ไม้กระบองคู่ใจ(ลูซิล) ขยี้หัวเกล็นดับอนาถ หลังจบเหตุการณ์นี้ แมกกี้ไปอยู่ที่ฮิลท๊อป และพวกริคยอมจำนนนีแกน โดยการส่งสเบียงให้เวลานีแกนมาขอ
-ช่วงสงครามรายละเอียดเยอะมาก เอาเป็นว่าริคเสียทีนีแกนหลายหน โดยพยายามจะฆ่านีแกนตอนมาเอาสเบียง แต่ก็พลาด โดนนีแกนกดให้เป็นลูกไล่ คาร์ลทำซ่าโดยการแอบขึ้นรถสเบียงนีแกนถือปืนไปจะยิงถึงฐาน แต่นีแกนชอบใจในความกล้าคาร์ล บวกกับอยากทำให้ริคเข้าใจว่าตัวเองใหญ่กว่า จึงไม่ยอมทำร้ายร่างกายคาร์ล แต่ทำให้คาร์ลกลัวแทน โดยโชว์อำนาจของตัวเองให้คาร์ลเห็น
- เฮซุส พาริคไปพบกับเอสคิสซึ่งเป็นหัวหน้าของชุมชนราชอานาจักร(เอสคีสเลี้ยงเสือซื่อศิวะ) ซึ่งต้องการที่จะร่วมมือกับริคเป็นกลุ่มพันธมิตรที่จะช่วยกันปราบกลุ่มนีแกน
- มิชอนได้เอสคีล เป็นผัว เฮซุสได้แนะนำให้ริคได้รู้ว่าดไวท์เป็นไส้ศึกให้กับพันธมิตร
- ในสงครามเอลคีสพาคนไปตายเพียบ ริคกลายเป็นผู้นำเต็มตัว ยูจีนผลิตกระสุนได้จริง นีแกนสั่งให้ดไวท์เอาธนูอาบยายิงริค แต่ดไวท์เป็นไส้ศึกจึงยิงธนูธรรมดา นีแกนคิดว่าริคตายแล้ว แม๊กกี้จัดการปฏิวัติขึ้นเป็นผู้นำฮิลท๊อปแทนเกเกอรี่ที่ขี้ขลาด และพาผู้คนมาช่วยพันธมิตร แต่ริคที่ยังไม่ตายก็กลับมาเชือดคอนีแกน แต่นีแกนก็จัดการให้ริคเป็นไอ้เป๋ นีแกนพ่ายแพ้ แต่ริคสั่งให้หมอช่วยให้นีแกนรอด และกลายเป็นผู้นำเหล่าพันธมิตรทั้งหมด จับนีแกนลงโทษอย่างมีอารยธรรมโดยการจับขังคุกใต้ดินตลอดชีวิตที่อเล็กซานเดรีย
- กลุ่มนีแกนพอนีแกนแพ้ก็ไม่สู้ยอมแพ้ ดไวท์หกลายเป็นผู้นำแทนและเข้าร่วมกับริค กลายเป็นชุมชนใหญ่ที่ติดต่อกัน 4 ชุมชน อเล็กซานเดีย กลุ่มดไวท์ ฮิลท็อปที่มีแม๊กกี้เป็นผู้นำ ราชอาณาจักรที่มีเอลคีสเป็นผู้นำ
- Time Skip พันธมิตรเจริญเติบโต มีการช่วยกันเพราะปลูกในแต่ละชุมน มีการทำเส้นทางสัญจรไปมา และกำลังจะมีงานเทศกาล คาร์ลโต คาร์ลเรียกแอนเดรียว่าแม่ คาร์ลอยากจะขออนุญาติริคเพื่อไปอยู่ที่ฮิลท๊อป เพราะอยากเรียนรู้วิชาช่าง ริคอนุญาติ ยูจีนกำลังจะมีลูกกับโรซิต้า คาร์ลมาอยู่ฮิลท๊อป ช่วงนี้ได้มีกลุ่มใหม่ที่มีอัลฟ่าเป็นผู้นำ เป็นพวกอยู่แบบกลมกลืนกับซอมบี้ใส่หนังของซอมบี้ และเดินใช้ชีวิตไปกับซอมบี้ โดยกลุ่มนี้จะโจมตีคนที่เข้าไปในพื้นที่ของตน ฮิลท็อปสามารถจับกลุ่มอัลฟ่าได้หนึ่งคนเป็นเด็กผู้หญิง ชื่อลิเดียคาร์ลได้เปิดซิงกับลิเดีย
- อัลฟ่าซึ่งเป็นแม่ของลิเดียมาตามลิเดียคืน และบอกกับกลุ่มพันธมิตรว่าให้ต่างคนต่างอยู่ แต่คาร์ลกลับติดเมียพยายามตามลิเดียไป
- เกเกอรี่พยายามวางยาแม๊กกี้เพราะอยากทวงตำแหน่งผู้นำคืน แต่เฮซุสมาช่วยแม๊กกี้ทัน เกเกอรี่ถูกแขวนคอ ริคทราบเรื่องคาร์ลพยายามตามลิเดียไป จึงพาแอนเดรีย มิชอน ออกไปตามคาร์ล และได้พบกับอัลฟ่า ริคพยายามจะพาคาร์ลกลับ แต่คาร์ลอยากจะให้ลิเดียกลับไปด้วย เพราะในกลุ่มอัลฟาใช้ชีวิตเยี่ยงสัตว์ ลิเดียโดนคนในกลุ่มข่มขืนโดยที่อัลฟ่าที่เป็นหัวหน้าไม่ห้าม เพราะถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยอัลฟ่าได้โชว์แสงยานุภาพซอมบี้ให้ริคได้เห็นว่าให้ต่างคนต่างอยู่ โดยทางอัลฟ่าจะทำสัญลักษณ์แบ่งเขตไว้
- สัญลักษณ์แบ่งเขตกลายเป็นไม้ที่ปักหัวของคนในกลุ่มพันธมิตรที่อัลฟ่าไปเชือดมาในงานเทศกาลเพื่อให้หลาบจำว่าต่างคนต่างอยู่ โดยมีคนโดนเชือดเป็นคนสำคัญอยู่หลายคน โรซิต้า เอลคีส ก็อยู่ในพวกที่โดนเชือดด้วย
- กลุ่มคนที่อเล็กซานเดรียไม่พอใจที่มีคนในกล่มตายด้วยน้ำมือกลุ่มอัลฟ่า โดยเฉพาะยูจีน ที่ต้องการจัดการกับกลุ่มอัลฟ่าโดยใช้ลิเดียที่เป็นลูกอัลฟ่าเป็นเครื่องต่อรองด้วย แต่ริคหลังจากเห็นแสงยานุภาพของกองทัพซอมบี้อัลฟ่า บวกกับลูกตัวเองหลงลิเดีย ทำให้ริคพยายามบอกให้ยูจีนหยดเรื่องการแก้แค้น มีคนไม่พอใจลิเดียเป็นจำนวนมาก แอนเดียต้องพาคาร์ลและลิเดียลอบออกจากอเล็กซานเดรียตอนกลางคืนก่อนที่จะถูกกลุ่มคนที่ไม่พอใจมาทำร้าย
- ริคพยายามจะจบปัญหากับกลุ่มอัลฟ่า โดยการใช้นีแกนที่ถูกขังอยู้เข้ามาช่วย  
เข้าร่วม: 25 Feb 2006
ตอบ: 434
ที่อยู่: EMIRATES STADIUM
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 8:57 pm
[RE: ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ]
Spoil
ถ้าล่าสุดเลยหลังจากชนะนีแกน แล้วจับนีแกนขังไว้

ก้อเป็นเหมือนหัวหน้าหมู่บ้าน ข้างในมีเลี้ยงฟาร์ม ปลูกผัก มีชุมชน ซื้อขายแลกเปลี่ยนของ ง่ายๆคือเหมือนบ้านนอกประเทศเราเลย

แล้วทีนี้มีหน่วยลาดตระเวนของตัวเอง คอยกันวอลเกอร์ไว้ ก้อไปเจอกับวอลเกอร์พูดได้ ถือมีด (จริงๆก้อคือคนเอาหนังวอลเกอร์มาสวมใส่แล้วเดินหน้ากลุ่มวอลเกอร์ขนาดใหญ่ๆ ไว้คอยปกป้องตัวเอง)


มีสู้กันนิดหน่อย แล้วจับลูกสาวหัวหน้ากลุ่มสวมหนังวอลเกอร์ได้ เลยไปขังแล้วสอบสวนปกติ คาลมีเรื่องกับเด็กในหมู่บ้าน เพราะไปปล้ำโซเฟีย เลยฆ่าแล้วโดนคุมขังห้องข้างกัน


พอปล่อยลูกสาวกลุ่มสวมหนังก้อออกมาเจอคาลแล้วก็ซั่มกัน คาลเลยหลงหัวปักหัวปำ


ทีนี้ริคปล่อยลูกสาวไป คาลแอบหนีไปด้วย ตายไปมีเรื่องกันนิดหน่อย หัวหน้ากลุ่มสวมหนังเลยตัดหัวคนในหมู่บ้านหลายคนแล้วเสียบประจาน มีตัวเด่นๆตายเยอะอยุ่ แล้วกลุ่มริคก้อคิดจะเอาคืน  
[/code]
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 1285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2015 9:43 pm
[RE: ถามคนที่อ่าน The Walking Dead แบบ comic หน่อยครับ]
คอมมิคดีกว่าเยอะอะ
ตัวละครไม่ได้โผล่มาเละเทะแบบในซีรี
ต่างเยอะก็เรื่อง เกล็น แอนเดรีย ไทรีส เจสซี่
แถมตัวร้ายก็ดีกว่า อย่างตอนคุก

ซีรี่มันมีกฎหลายอย่างที่ต้องรักษาฐานคนดู อย่างต้องคงตัวละครเอเชีย บลาๆๆ

ผมอ่านคอมมิคก่อน ถึงตอนที่มัน stableแล้วหยุดไว้ที่แฮปปี้
!!!