[RE: ช่วยทีครับ Computer มีอาการแปลกๆ]
สวัสดีครับ คุณรัฐพลจงทำดี
ขอบคุณสำหรับการแจ้งกลับถึงสถานะของปัญหาพร้อมกับข้อมูลเพิ่มเติม ที่คุณได้ส่งกลับมายังทางเราครับ
กลับมายังคำถามของคุณที่เกี่ยวเนื่องกับ icon ทีหน้า desktop ได้หายไปหลังจากที่ปิดเครื่องพซี หรือ โน๊ตบุ๊คของคุณนั้น ทางเราขอแนะวิธีการแก้ไขปัญหาพื้นฐานดังต่อไปนี้ครับ;
วิธีที่1
1. กดปุ่ม Windows+rเพื่อเข้า Command Prompt
2. พิมพ์คำว่า CMD ที่กล่อง search programs and files
3. คุณจะเห็น icon CMD ปรากฏอยู่ในรายการ Program ของคุณ ให้คลิ๊กขวา ที่หัวข้อ Run as administrator
4. เมื่ออยู่ที่หน้าจอสีดำ (command prompt) แล้วให้พิมพ์ sfc /scannow
5. กดปุ่ม Enter
6. เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว กรุณา Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณครับ
วิธีที่ 2
1. กดปุ่ม Start
2. ไปที่ Control Panel
3. คลิ๊กที่ Appearance and Personalization
4. คลิ๊กที่ Folder Options
5. ภายใต้ Advanced Settings ให้ติ๊กถูกที่กล่อง Always show icons, never thumbnails และ กล่อง Show hidden files and folders ด้วยครับ
6. คลิ๊กปุ่ม OK
วิธีที่ 3 ทำการแสกน Microsoft safety scanner
ทำการดาวน์โหลด และแสกน Microsoft safety scanner จาก
http://www.microsoft.com/security/scanner/en-us/default.aspx
เลือกดาวน์โหลด และติดตั้ง
ทำการ Full scan
วิธีที่ 4 2 แสกนเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรแกรม Malwarebytes
เข้าสู่อินเตอร์เน็ต แล้วเปิดไปที่
http://www.malwarebytes.org/mbam.php
คลิ๊กที่ Download (free version)
ภายใน CNet.com, เลือก Download Now
จะแสดงแถบเหลืองข้างบน คลิ๊กขาวแล้วเลือก Download file
คลิ๊ก Run
ติดตั้งตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ
เมื่อถึงขั้นตอนสุดท้าย ต้องเลือกที่ “Update Malwarebytes’ Anti-Malware”กับ “Launch Malwarebytes’ Anti-Malware” และกดFinish
เลือก Perform Full Scan
ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ:
ไมโครซอฟท์ให้ข้อมูลของบุคคลหรือหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับไมโครซอฟท์ดังกล่าวเพื่อความสะดวกในการให้บริการหรือการแก้ไขปัญหา และเราไม่รับรองผลหรือให้การสนับสนุนโปรแกรมที่โหลดจากลิงค์ดังกล่าว สำหรับการสนับสนุนหรือความช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับโปรแกรมนั้น กรุณาติดต่อกับผู้ผลิตโปรแกรมโดยตรง
ได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร เมื่อทำตามขั้นตอนที่ได้แนะนำไปแล้ว ทางทีมงานขอรบกวนให้คุณช่วยแจ้งกลับมายังทางเราด้วยนะครับว่า ปัญหาดังกล่าว ได้ถูกแก้ไขได้หรือไม่ ถ้าหากปัญหายังไม่ถูกแก้ไขได้ ทางทีมงาน ฟอรั่ม Microsoft Community เวอร์ชั่นภาษาไทย จะค้นหาวิธีการอื่นๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณต่อไปนะครับ
ขอบคุณครับ
จากทีมงานไมโครซอฟท์