23 November 2015 04:12 PM by Mr.Paul
หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 13


- เกาะติดข่าวและความเคลื่อนไหวในศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 13 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่มีหวดแข้งกัน 2 คู่ ที่เจ้าบ้านนัดกันเก็บชัยชนะกันได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแฮร์ธ่า เบอร์ลิน และอิงโกลสตัดท์

- ผ่านการลงเตะ 9 คู่ นัดที่ 13 ซัดกันไปทั้งหมด 30 ประตู เฉลี่ยการยิงประตูต่อคู่อยู่ที่ 3.33 ประตู มีจุดโทษ 2 หนยิงเข้าทั้ง 2 ประตู เจ้าบ้านชนะ 5 ทีมเยือนชนะ 3 เสมอ 1 คู่ มีใบเหลือง 23 ใบ ไม่มีใบเหลือง-แดง และไม่มีใบแดงแม้แต่คู่เดียว จำนวนผู้ชมเฉลี่ย 44,998 คนต่อนัด

- เกมอีก 5 คู่ที่เหลือปรากฏว่ามีทีมเจ้าบ้านเละเทะที่สุดก็คือคู่ที่"ม้าขาว"สตุ๊ตการ์ตแพ้คาบ้านต่อเอาก์สบวร์กถึง 0-4 เสียฟอร์มไม่น้อยเลยทีเดียว งานนี้วิกฤติหนักไม่รู้ว่าอเล็กซานเดอร์ ซอร์นิเกอร์ จะได้คุมทีมจนจบครึ่งซีซั่นแรกหรือเปล่า?

- อเล็กซานเดอร์ ซอร์นิเกอร์ กุนซือสตุ๊ตการ์ต กล่าวหลังเกมว่า "เราผิดหวังมากที่เกมนี้เราแพ้แบบเละเทะมากกับการเล่นในบ้านของเราเกมนี้ เราเสียประตูแบบง่าย ๆ หลายประตูติด ๆ กัน เราเหมือนไม่ฟิตอย่างที่หวังหลังเบรกทีมชาติ ที่เราต้องรีบปรับปรุงฟอร์มโดยด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้"

- มาร์คุส ไวน์ซีร์ล เทรนเนอร์เอาก์สบวร์ก กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่เราสมควรเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง การชนะของเราเกมนี้สำคัญมากต่ออันดับคะแนน มันเป็นเกมที่เราเล่นได้ดีมากและทำทุกอย่างได้ถูกที่ถูกเวลา และผมหวังจะได้เห็นเราเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไป"

- ปีเตอร์ สโตเกอร์ เทรนเนอร์โคโลญจน์ กล่าวหลังเกมที่พาทีมเจ๊ากับไมนซ์ 0-0 ว่า "ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราเล่นได้ยากมากอีกเกม ผมคิดว่าไมนซ์พอใจกับการได้สกอร์นี้อย่างแน่นอน พวกเขามารับอย่างเดียว แถมที่เรามีโอกาสก็ไม่เฉียบข่ดพอด้วย ทำให้เกมออกเสมออย่างน่าเสียดาย"

- มาร์ติน ชมิดต์ กุนซือไมนซ์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าการจบด้วยผลเสมอที่โคโลญจน์ได้แบบนี้ก็น่าพอใจแล้ว มันเป็นอีก 1 แต้มที่สำคัญต่อเรา ผมคิดว่าเราไม่แพ้นอกบ้านเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว เป็นอีกเกมที่ผมรู้สึกดีจริง ๆ ที่เราทำได้ตามเป้าหมายและแสดงให้เห็นจิตใจที่แข็งแกร่ง"

- อาร์มิน เฟห์ เทรนเนอร์แฟรงค์เฟิร์ต กล่าวอย่างผิดหวังที่แพ้ต่อเลเวอร์คูเซ่นคาบ้าน 1-3 ว่า "เราเสียดายกันมากที่แพ้ในเกมนี้ เราเสียง่ายเกินไป แต่ผมคิดว่าลูกที่ 2 ล้ำหน้าแน่นอน แต่เราก็ไม่ดีพอในจังหวะลุ้นพังประตู มันทำให้เราแพ้เละในบ้าน ที่ไม่ดีเลยสำหรับแฟนบอล"

- โรเจอร์ ชมิดต์ เทรนเนอร์เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่า "เราทำได้ดีมากในจังหวะพังประตูเมื่อมีโอกาส และชิชาริโต้คือคนที่สำคัญมากของเราในตอนนี้ ทีมเล่นได้ดีในจังหวะรับ และหาจังหวะทำเกมรุกเข้าไปพังประตู เราหวังว่าจะทำได้ดีแบบนี้ได้ต่อไป และเล่นได้แน่นอนแบบเกมนี้"

- อังเดร ชูแบร์ต เทรนเนอร์กลัดบัค กล่าวหลังเกมที่พาทีมเชือดฮันโนเวอร์แบบสนุก 2-1 โดยรัฟฟาเอลซัดประตูชัยท้ายเกมว่า "ฮันโนเวอร์เล่นได้ดีมากในเกมนี้ แต่เราก็เล่นแบบอดทนรอจังหวะที่ดีในการพังประตูตัดสินเกมได้ มันคือการเก็บ 3 แต้มที่สำคัญมาก"

- มิชาเอล ฟรอนท์เซ็ค เทรนเนอร์ฮันโนเวอร์ กล่าวว่า "เกมนี้เราเล่นได้ดีมาก แต่เราก็แพ้มันน่าเสียดายมาก เราน่าจะทำได้อย่างน้อยเสมอ นี่อาจจะเป็นเกมเยือนที่ดีที่สุดของเราเลย เพียงแต่ว่ามันจบเกมด้วยความพ่ายแพ้เท่านั้นเอง"

- ดีเตอร์ เฮ็คคิงก์ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์ก กล่าวหลังพาทีมถล่มเบรเมน 6-0 ว่า "เมื่อคุณพาทีมชนะได้ถึง 6-0 มันย่อมสุดยอดมากต้องบอกว่าเกมนี้ทุกสิ่งทุกอย่างดีมาก เข้าทางเราหมด ในวันที่เจอกับทีมที่แกร่งมากอย่างเบรเมน ผมก็ไม่คิดว่าเราจะชนะได้ขาดลอยแบบนี้ มันดีกว่าวันที่เราแพ้ไมนซ์หรือแพ้พีเอสสวีมากจริง ๆ ผมหวังว่าเราจะเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ได้ต่อไปเรื่อย ๆ "

- วิคเตอร์ สคริปนิค เทรนเนอร์เบรเมน กล่าวว่า"แน่นอนชัยชนะสมควรเป็นของโวล์ฟสบวร์ก หลังจากที่โดนนำห่าง 2-0 ผมก็รู้ว่าเกมนี้เราแย่ ๆ แน่ ๆ และต้านไม่อยู่จริง ๆ แต่ผมคิดว่าเราแพ้ด้วยสกอร์ที่มากเกินไปหน่อยเท่านั้นเอง เราน่าจะฮึดสู้ได้ดีกว่านี้"

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หัวหน้าพี่เสือ กล่าวหลังจากที่พาทีมบุกไปอัดชาลเก้ 3-1 ทำให้นำจ่าฝูงด้วยการหนีห่างดอร์ทมุนด์เป็น 8 แต้มว่า "การบุกมาเก็บชัยชนะที่นี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ท้ายที่สุดเราก็ทำได้ ซึ่งก็ต้องชื่นชมลูกทีมของผมทุกคน บอกกันตามตรงว่าสภาพสนามวันนี้ไม่ดีเลย แนวรับห้าคนของชาลเก้ก็ถือว่าสร้างความยากลำบากให้กับพวกเรา แน่นอนว่าพวกเขาเล่นได้อย่างรวดเร็วตรงกลางสนาม จริงๆ แล้วเราก็ไม่น่าเล่นยาก ก่อนที่จะมาโดนตีเสมอ"

- เป๊ป กล่าวอีกว่า "จากนั้นเรากลับมาเป็นฝ่ายควบคุมเกมได้อีกครั้งในช่วงครึ่งหลัง เรามีโอกาสทำประตูตั้งหลายครั้งเพื่อตัดสินเกมหลังจากที่มีสกอร์นำอยู่ 2-1 แต่มักจะมาพลาดในจังหวะสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญที่สุดเราได้สามคะแนนจากเกมนี้ ซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เมื่อสิ้นสุดเกมนี้"

- โธมัส มุลเลอร์ ดาวยิงตัวฉกาจพี่เสือ กล่าวว่า "คุณต้องทำงานอย่างหนักทุกนัดในการที่จะชนะได้สักนัดในบุนเดสลีกา เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่เหนื่อยมากสำหรับพวกเรา การเล่นเกมรับแบบกองหลัง 5 คนเป็นการเจาะที่ยากลำบาก เราต้องมุ่งมั่น 100 เปอร์เซนต์จึงเอาชนะได้ เราบุกได้ไม่เต็มตัวเพราะกลัวโดนสวนกลับ แต่สุดท้ายเราก็เอาชนะได้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก"

- มานูเอล นอยเออร์ นายด่านพี่เสือ กล่าวว่า "ชัยชนะเป็นเรื่องที่เราสมควรได้รับแล้ว มักซ์ ไมเยอร์ยิงได้สวยมาก ผมหมดสิทธิเซฟได้จริง ๆ แต่เราก็กลับมาเอาชนะจนได้ สิ่งที่สำคัญก็คือความห่างของแต้ม การนำ 8 แต้มทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมากไม่น้อย"

- อังเดร ไบรเท่นไรเตอร์ กุนซือชาลเก้ กล่าวหลังเกม "เราต้องเล่นในแท็กติกส์แบบนี้ เราก็เล่นได้ดีแล้วตามแผนที่วางไว้ พวกเราเล่นได้หนักแน่น บาเยิร์นก็เจาะเราได้ไม่ง่ายเหมือนกัน แต่ประตูที่เราโดนนำ 2-1 ทำให้เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ที่น่าเสียดายเหมือนกัน"

- ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (จอมเซฟราชันสีน้ำเงิน กล่าวว่า : "เราต่อสู้กันได้ดีมาก ในเกม 90 นาทีเรสู้กันทุกชอต เราเล่นได้ดีมากแล้ว แต่บาเยิร์นก็หาจังหวะลงโทษเราได้อีกในความผิดพลาดแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่บาเยิร์นก็เป็นทีมที่คุณภาพสุดยอดมาก เราต้องยอมรับและมุ่งมั่นสู้กันต่อไปในเกมหลังจากนี้และกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้"

- ราล์ฟ ฮาเซน ฮุตเติล เทรนเนอร์อิงโกลสตัดท์ กล่าวหลังเกมที่พาทีมชนะดาร์มสตัดท์ 3-1 ว่า "ต้องบอกว่าเป็นผลการแข่งขันที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เราหาจุดเปลี่ยนของเกมนี้อยู่นานทีเดียว หลังจากที่ตีเสมอ 1-1 เกมกลับมาเป็นของเราอีกครั้ง ผมไม่สามารถอยู่ในโซนของโค้ชได้จริง ๆ เมื่อเรายิงประตูแซงนำ 2-1 ก่อนคว้าชัยชนะได้สำเร็จ"

- เดิร์ค ชูสเตอร์ เทรนเนอร์ดาร์มสตัดท์ กล่าวว่า "เกมนี้เราทำได้ดีมากในช่วงต้นเกมที่เราได้ประตูนำ 1-0 จากนั้นดูเหมือนว่าเราหาจังหวะในการเปิดเกมรุกไม่ได้มากนัก เราเป็นรองมากขึ้นในครึ่งหลัง เราเสีย 2 ประตูจากความผิดพลาดของเราเอง น่าเสียดายที่เราน่ามีอย่างน้อย 1 แต้มจากเกมนี้"

- พาล ดาร์ได กุนซือแฮร์ธ่า ยอมรับว่ามีโชคอย่างมากในเกมคว้าชัยชนะเหนือฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-0 จากการโขกลูกฟรีคิกของพลัตเตนฮาร์ดท์เข้าประตูตัวเองของอูเก้น โพลันสกี้ กัปตันทีมหมู่บ้าน นาที 30 ในสนามทีขาวโพลนไปด้วยหิมะที่โปรยปรายลงมาตลอดเกมครึ่งแรกเลยเดียว โชคดีที่ครึ่งหลังหิมะหยุดตก ทำให้เกมสนุกมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมหญิงชราฮาเฮก็คว้าชัยเหนือฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-0 ขึ้นไปอยู่ที่ 4 ของตารางได้สำเร็จอีกครั้งหลังกลัดบัคแซงไปเมื่อวันก่อน

- ดาร์ได กล่าวหลังเกม "เกมครึ่งแรกเราเล่นได้ดีกว่าครึ่งหลังที่แผ่วลงไป เราเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งหลัง แต่เราก็ได้ประตูสำคัญมากที่ได้ชัยชนะเมื่อจบเกมแบบมีโชคไม่น้อย มันเป็นสามแต้มที่เหนื่อยยากไม่น้อยเลย"

- ฮูบ สตีเฟ่นส์ กุนซือฮอฟเฟ่นไฮม์ กล่าวหลังเกม "เราแพ้อย่างไม่มีโชคจริง ๆ เราพลาดแค่หนเดียวดันเป็นประตูตัดสินเกมเลย เราไม่อาจจะโทษใครได้ทั้งนั้น ครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่าแต่ก็ไม่มีประตู กระนั้นเราก็ต้องต่อสู้กันต่อไปในการหนีจากกลุ่มท้ายตารางให้ได้"

- ย้อนกลับไปเกมวันศุกร์เล็กน้อย ที่ดอร์ททมุนด์แพ้เละเทะเหลือเชื่อ ทำให้โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อารมณ์ค้างออกมาสวดหนักทีมตัวเองเล่นว่าได้ย่ำแย่สุด ๆ ในซีซั่นนี้เลยในเกมที่ออกไปแพ้ ฮัมบวร์ก 1-3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ยังตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ชี้ถ้าเล่นได้เท่านี้ ก็สมควรแพ้แล้ว และไม่ต้องไปหวังที่จะว่าจะชนะที่ไหนเลยด้วย

- หัวหน้าโค้ช "เสือเหลือง" ออกมายอมรับแบบผิดหวังมากทีมทีมของเขาเล่นได้อย่าเลวร้าย สมควรที่จะแพ้ "สิงห์เหนือ" ฮัมบวร์ก 1-3 จากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยดอร์ทมุนด์ มความมุ่งมั่นที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อตามบี้กดดัน บาเยิร์น มิวนิค ที่พวกเขามีแต้มตามหลัง 5 แต้ม แต่กลับกลายเป็นแพ้แบบหมดรูปและตามไปแล้ว 8 แต้ม

- ก่อนแพ้เกมนี้ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มเจ๋งชนะมา 7 นัดรวดในทุกรายการแต่เกมนี้เล่นด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่จนแพ้เละเทะ ทำให้ทูเคิ่ลไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยกล่าวหลังจบเกมนี้ผ่านทาง 'Kicker' ว่า"ต้องยอมรับว่าเกมครึ่งแรกมันไม่ใช่แบบที่เราอยากให้เป็นเลยแม้แต่น้อย และไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจากตัวเอง เราเริ่มต้นด้วยความผิดพลาด และด้วยภาษากายแบบนี้ ฟอร์มการเล่นที่เล่นได้แค่นี้ เราไม่มีทางไปชนะที่ไหนได้หรอก ไม่ใช่แค่กับฮัมบวร์กเท่านั้น ผมรู้สึกผิดหวังมาก ๆ กับการเล่นของเราที่เล่นได้น่าผิดหวังแบบที่เล่นในเกมนี้"

- ทางด้านบรูโน่ ลาบบาเดีย กุนซือสิงห์เหนือออกมาชื่นชมทีหลังจบเกมว่า "ผมดีใจที่ได้เห็นทีมโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งมาก เราหาจังหวะปิดเกมได้ดีที่สุดนัดหนี่งในซีซั่นนี้ เกมรับของเราก็ทำได้ดีมาก ผมต้องขอบคุณเรเน่ อ๊าดเลอร์ที่เซฟช่วยทีมได้มากเช่นกันด้วย ส่งผลทำให้เราได้ชัยชนะได้อย่างสวยงาม"

- 11 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์จากสำนักข่าว 'Bild' -ศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 13 (ระบบ 3-4-3)
ผู้รักษาประตู
เรเน่ อ๊าดเลอร์ (ฮัมบวร์ก) (1)

กองหลัง
แยน อิงเวอร์ คัลเซ่น บรัคเกอร์ (เอาก์สบวร์ก) (1)
โอเมอร์ ท็อปรัค (เลเวอร์คูเซ่น) (1)
มาร์เซล เชเฟอร์ (โวล์ฟสบวร์ก) (1)

กองกลาง
อเล็กซานเดอร์ เอสไวน์ (เอาก์สบวร์ก) (1)
มักซ์ ตรูเซ่ (โวล์ฟสบวร์ก) (2)
เควิน คัมเปิ้ล (เลเวอร์คูเซ่น) (1)
คู จา ชอล (เอาก์สบวร์ก) (1)

กองหน้า
บาส ดอสต์ (โวล์ฟสบวร์ก) (2)
ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ (เลเวอร์คูเซ่น) (1)
ปิแอร์ มิเชล ลาซ็อกก้า (ฮัมบวร์ก) (3)
หมายเหตุ: ตัวเลขในวงเล็บหลังชื่อทีมคือจำนวนนัดที่ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งสัปดาห์

- คิวแข้งบุนเดสีกา นัดที่ 14 (27-29 พ.ย.58),ศุกร์ที่ 27 พ.ย. (02.30 น.) ดาร์มสตัดท์-โคโลญจน์,เสาร์ที่ 28 พ.ย. (ทุกคู่คิกออฟ 21.30 น.) บาเยิร์น-แฮร์ธ่า,เบรเมน-ฮัมบวร์ก,ฮันโนเวอร์-อิงโกลสตัดท์,ฮอฟเฟนไฮม์-กลัดบัค,ไมนซ์-แฟรงค์เฟิร์ต,(00.30 น.) ดอร์ทมุนด์-สตุ๊ตการ์ต,อาทิตย์ที่ 29 พ.ย.(21.30 น.)เลเวอร์คูเซ่น,ชาลเก้,(23.30 น) เอาก์สบวร์ก-โวล์ฟสบวร์ก
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 33256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 23, 2015 6:12 pm
[RE: หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 13]
วีคนี้ผู้เล่นยอดเยี่ยมหน้าใหม่ๆทั้งนั้นแฮะ โดยเฉพาะ

ผู้รักษาประตู
เรเน่ อ๊าดเลอร์ (ฮัมบวร์ก) (1)

พี่เล่นเซฟซะติดทีมยอดเยี่ยมเกมแรกกับดอร์ทมุนเลยนะ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2796
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 24, 2015 12:53 am
[RE: หลากทรรศนะหลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 13]
อยากจะให้เกมนี้ของเอาส์บวร์กเป็นตัวจุดประกายให้ชนะได้เรื่อยๆนะ เผื่อจะได้พ้นโซนตกชั้นสักที

แต่พอดูว่าเกมหน้าต้องไปเจอกับโวล์ฟบวร์กแล้ว งานหนักเลย แต่ก็ไม่แน่ อาจจะมีพลิกล็อคก็ได้
0
0