ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:20
[แนะนำซีรี่ส์] ดราม่าญี่ปุ่น Part 2
กลับมาอีกครั้งกับกระทู้แนะนำซีรี่ส์ญี่ปุ่นกระทู้ที่ 2 กระทู้แรกใครพลาดไปก็คลิกลิงก์ในล็อกเกอร์ผมได้เลยนะครับ

*ในกระทู้จะขอเปลี่ยนคำเรียกจากซีรี่ส์ญี่ปุ่น มาเป็นดราม่าญี่ปุ่น(Japanese Drama)แทน ซึ่งเป็นคำเรียกละครของประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับว่าเรื่องนั้นมีดราม่าหนักๆแต่อย่างใด

*และช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมปรับฟอร์แมทของบทความอยู่ ดีขึ้นหรือแย่ลงประการใดก็แสดงความคิดเห็นไว้ได้นะครับ สำหรับการปรับปรุงใดๆ


รอบที่แล้วเป็นดราม่าตลก รอบนี้ขอแนะนำดราม่าที่เน้นด้านสายอาชีพ ที่มีจำนวนมากและถือเป็นองก์ประกอบหนึ่งที่ดราม่าญี่ปุ่นจับมาทำได้ดีมาโดยตลอดครับ

สำหรับคนที่มองไม่เห็นเรื่องที่ตนชื่นชอบในพาร์ทนี้ เหตุด้วยเรื่องจำพวกนี้มีค่อนข้างมากในดราม่าญี่ปุ่น จึงของผลัดเรื่องที่อาจจะตกไว้ไปในพาร์ทหน้าผสมกับเรื่องแนวอื่นครับ

เช่นเดิมครับ แบ่งออกเป็นแค่ระดับคือ ดราม่าที่อยู่ในระดับดี(6-8 คะแนน) และ ดราม่าที่ต้องดู(8.5-10 คะแนน)ครับ

Hanzawa Naoki



ดราม่าของนายธนาคารที่ดังระเบิดระเบ้อในญี่ปุ่นและบ้านเราอยู่พักหนึ่ง

Hanzawa Naoki คือซีรี่ส์ที่ฉายมุมมืดของธนาคารออกมาให้เห็นผ่านนายธนาคารคนหนึ่ง และทำให้เราร่วมลุ้นระทึกไปกับการต่อสู้ของนายธนาคารที่ต้องการล้มล้างระบบที่เน่าเหม็นนั้น

แม้ความชอบของคนเราจะไม่เหมือนกัน แต่ Hanzawa Naoki พิสูจน์มาแล้วว่า ดราม่าเรื่องหนึ่งนั้น ไม่จำเป็นต้องมีฉากแอคชั่นมากมาย ไม่จำเป็นต้องใช้โทนเรื่องที่ล้ำจินตนาการ หรือเอฟเฟกระดับโลก แค่เพียงบทที่ยอดเยี่ยม ฉากที่เห็นได้ในชีวิตประจำวัน และการแสดงที่เหนือชั้น ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณไม่อยากลุกไปไหนตลอดการรับชม

9.5 คะแนนครับ
Spoil
หักเพียงเรื่องเดียว คือตัวดราม่าหลักๆนั้นจัดอยู่ในหมวดระทึกขวัญ ที่ทำให้เราร่วมลุ้นไปกับทุกคำพูด ทุกการกระทำ และสถานการณ์ที่ตัวเอกเผชิญ ดังนั้นการดูซ้ำเมื่อรู้ทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ทำให้ความสนุกมันลดลงอย่างเสียไม่ได้ครับ  


Tenno no Ryoriban



ดราม่าพ่อครัวที่อิงบุคคลจริงในประวัติศาสตร์

Tenno no Ryoriban คือดราม่าที่ไม่ได้เน้นปัญหาในครัวเหมือนที่หลายๆดราม่าเกี่ยวกับอาหารทำ แต่เน้นที่ตัวละครหลักกับครอบครัว ในการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆนาๆ และเปลี่ยนเขาจากคนที่ไม่น่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตมาเป็นผู้ปรุงอาหารให้จักรพรรดิได้สำเร็จ

ดังนั้น ประเด็นของเรื่องไม่ใช่ว่าเขาจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่เป็นเขาจะประสบความสำเร็จ"อย่างไร" และตรงจุดนี้เองที่ดราม่าเรื่องนี้เล่าเรื่องได้สวยงาม สมจริง และแรงบัลดาลใจที่ส่งผ่านออกมามาให้กับผู้ชมนั้นเยี่ยมยอดเป็นที่สุด

9.0คะแนนครับ
Spoil
คะแนนที่ตัดออกไปนั้น เพราะตัวประกอบชาวต่างชาติหลายๆตัวที่แสดงได้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งมักจะเป็นเรื่องปกติในดราม่าญี่ปุ่นที่หาตัวประกอบที่เล่นได้ดีแบบนี้ยากอยู่แล้ว แต่ตัวละครรองบางตัวก็เล่นได้ไม่ถึงขั้น และเรียกได้ว่าน่ารำคาญในบางครั้งด้วยซ้ำไป  


JIN
(JIN1 2009 > JIN2 2011)



ดราม่าแพทย์แห่งโลกอนาคตที่ย้อนกลับไปสู่ยุคเอโดะ

ผมรีวิว Nobunaga Concerto ไว้ในพาร์ทที่แล้วว่ามันคือแบบอย่างของดราม่าย้อนอดีตที่ถูกต้อง กระนั้น JIN คือแบบอย่างของทั้งดราม่าย้อนอดีตและดราม่าในเชิงการแพทย์ ผสมไปกับดราม่าอิงประวัติที่ศาสตร์ ที่ทั้งสามประเภทนำมาหลอมรวมกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

JIN นั้นมีทุกอย่างครบรสอย่างที่ดราม่าหลายๆเรื่องควรจะเป็น อดีตและอนาคต รอยยิ้มและน้ำตา เบื้องหน้าและเบื้องหลัง คำถามและคำตอบ รวมไปถึงความเป็นมนุษย์ที่ฉายออกมาอย่างชัดเจน

9.0 คะแนนครับ
Spoil
นักแสดง บท ดนตรี และแทบทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเอนไปทางยอดเยี่ยมแทบหมด แต่การดำเนินเรื่อง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งกลาง-หลังของภาคแรกนั้น ค่อนข้างรวนแปลกๆ ซึ่งเกินกว่าระดับดราม่านี้จะมองผ่านได้ครับ  


Mother



ดราม่าครอบครัวของผู้หญิงกับเด็กสาวที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน

Mother คือดราม่าของหญิงสาวที่มาเป็นครูตัวแทนที่ได้เจอกับเด็กหญิงที่มีปัญหาในครอบครัว ที่ต่อมากลายเป็นเหมือนแม่กับลูกไป

สิ่งที่คนดูได้รู้เมื่อดูดราม่าเรื่องนี้คือมันจะไม่มีแฮปปี้เอ็นดิ้งใดๆให้เห็น แต่สิ่งที่อัดแน่นอยู่ในเรื่องนั้นคือการเผชิญกับปัญหาและก้าวข้ามมันไป การยอมรับสิ่งต่างๆในแบบที่มันควรจะเป็น และคำนิยามของครอบครัว

ซึ่งหากจะพูดถึง Mother ในหนึ่งประโยคแล้ว คือดราม่าที่จะทำให้คุณยิ้มแม้จะรู้ว่าน้ำตากำลังจะไหลตามมาได้

9.0 คะแนนครับ
Spoil
ความจริง Mother น่าจะได้คะแนนเกือบเต็มด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เนื้อหามันอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่หนักไปด้วยด้านลบ ผมจึงลดคะแนนมันลงมาเพราะมันอาจจะไม่เหมาะหรือถูกใจสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอะไรหนักๆครับ  


The Queen's Classroom
(The Queen's Classroom SP 2006 > The Queen's Classroom 2005)



ดราม่าคุณครูที่แหวกทุกกฏของดราม่าโรงเรียนญี่ปุ่น

หากดราม่าในรั้วโรงเรียนของญี่ปุ่นส่วนใหญ่คือดราม่าที่ครูเป็นผู้ช่วยนักเรียนในการเผชิญกับปัญหาและความฝันของพวกเขาแล้ว The Queen's Classroom คือดราม่าที่ครูเป็นผู้บังคับให้นักเรียนเผชิญหน้ากับปัญหาและผลักพวกเขาให้เผชิญกับความโหดร้ายของโลกความเป็นจริงแทน

The Queen's Classroom ไม่ใช่ดราม่ารั้วโรงเรียนแบบใสๆด้วยบรรยากาศมืดมนของมัน และแม้จะแหวกแนวออกมา แต่ The Queen's Classroom ไม่มีปัญหาในการที่จะทำเหมือนดราม่าโรงเรียนทั่วๆไปอยู่ประการหนึ่ง คือทำให้คุณยิ้มและร้องไห้ด้วยความสุขและความเศร้าเท่าๆกัน

8.0 คะแนนครับ
Spoil
สิ่งที่ดึงคะแนนของ The Queen's Classroom คือการดำเนินเรื่องที่เครื่องร้อนค่อนข้างช้า และดนตรีประกอบที่ไม่ค่อยส่งเสริมให้ดราม่าเด่นขึ้นมาเหมือนเรื่องบนๆครับ  


Roosevelt Game



ดราม่าของบริษัทผลิตเครื่องจักรกลและทีมเบสบอลของบริษัท

Roosevelt Game คือหนึ่งในดราม่าที่สื่อความเป็นญี่ปุ่นออกมาได้อย่างแท้จริง ที่อาศัยเรื่องราวความขัดแย้งของบริษัทและทีมเบสบอสเป็นฉากหน้า

ดราม่าเรื่องนี้สื่อหลายๆอย่างออกมาให้เราได้สัมผัส การพ่ายแพ้ในเชิงธุรกิจ การล้มแล้วลุก ความเชื่อในสิ่งเดียวกันของคนในบริษัท และการทำธุรกิจของคนญี่ปุ่นแบบแท้จริง

8.0 คะแนนครับ
Spoil
ด้วยความที่คนเขียนบทของ Hanzawa Naoki เองมาเขียน จึงทำให้ความคาดหวังในเรื่องนี้ค่อนข้างสูงตามไปด้วย แต่องก์ประกอบที่ดีหลายๆอย่างของเรื่องกลับไปได้ไม่สุด และหลอมรวมกันได้ไม่กลมกล่อมเท่าผลงานเก่า จึงทำให้มันเป็นดราม่าที่ดีแต่ไต่ไม่ถึงความยอดเยี่ยมที่เคยทำไว้ครับ  


Sutekina Sen Taxi



ดราม่าของคนขับแท็กซี่กับลูกค้ามากหน้าหลายตาในธีมแฟนตาซี

Sutekina Sen Taxi คือดราม่าที่มุ่งไปยังการแก้ปัญหาชีวิตของมนุษย์ ทั้งสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำที่แปลงมาให้เห็นผ่านธีมแฟนตาซีอย่างการย้อนอดีต

ดราม่าเรื่องนี้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มันพยายามจะสื่อ และด้วยบรรยากาศเบาๆสบายๆสไตล์ญี่ปุ่น เนื้อเรื่องที่น่าสนใจแต่ไม่หนัก และตัวละครที่มีเสน่ห์ จึงทำให้ Sutekina Sen Taxi เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบดราม่าเกี่ยวกับการแก้ไขข้อผิดพลาดและข้อคิดจากผลกระทบที่ตามมาทุกคน

7.5 คะแนนครับ
Spoil
ด้วยความไม่เสมอต้นเสมอปลายในแง่ของความน่าสนใจ การดำเนินเรื่อง บท การแสดง และสิ่งที่ต้องการสื่อในแต่ละตอน ทำให้ Sutekina Sen Taxi เป็นได้แค่ดราม่าที่ทำได้ดีในระดับหนึ่งครับ  


Soratobu Kouhoushitsu



ดราม่าเกี่ยวกับนักสื่อข่าวสาวและอดีตนักขับเครื่องบิน

Soratobu Kouhoushitsu คือดราม่าของคนที่ฝันพังทลายสองคน และการต่อสู้เพื่อแก้ไขปัญหาและทวงความฝันของตนกลับคืนมา

ดังนั้น มันจึงไม่ได้เป็นดราม่าที่ผมจะแนะนำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดราม่าเกี่ยวกับนักข่าวหรือดราม่าที่มีธีมในหน่วยกองทัพอากาศเท่านั้น แต่มันยังเป็นดราม่าที่ควรค่าแก่การดู เพราะถึงแม้มันจะไม่มีการหักมุม ไม่ตลกโปกฮา ไม่ใช่เรื่องชีวิต และยิ่งไม่ใช่เรื่องที่สมบูรณ์แบบ แต่มันมีความสามารถเพียงพอที่จะกระตุกหัวใจคุณจากหลายๆแง่มุมอย่างแน่นอน

8.0 คะแนนครับ
Spoil
เรื่องเดียวที่เป็นข้อเสียอย่างเด่นชัดก็คือดำเนินเรื่องในช่วงแรกของดราม่าได้ค่อนข้างช้า และไม่น่าสนใจถึงขนาดที่ว่าหลายๆคนดร็อปดราม่าเรื่องนี้ไปเลย แต่หากข้ามผ่านช่วงแรกนี้ไปได้ มันจะกลายเป็นดราม่าที่คู่ควรแก่การรับชมอีกเรื่องหนึ่งครับ  


Code Blue
(Code Blue 2008 > Code Blue SP 2009 > Code Blue 2 2010)



ดราม่าการแพทย์ของหน่วยแพทย์เฮลิค็อปเตอร์

อีกหนึ่งดราม่าเกี่ยวกับการแพทย์ของญี่ปุ่นที่นำเสนอได้ดีในทุกๆด้าน และเน้นในชีวิตประจำวันของหมอในหน่วยงานนี้ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและเอาชนะมันในทุกๆวัน เพื่อก้าวข้ามความล้มเหลวของตัวเองขึ้นไป

Code Blue คือดราม่าที่เน้นทุกอย่างที่ดราม่าแพทย์ควรจะมี ความสัมพันธ์ของแพทย์และคนไข้ การเติบโตของตัวละครแต่ละตัว และเหตุการณ์ที่ทำให้คนดูยิ้มออกมาหลังน้ำตาแห้งไป

7.5 คะแนนครับ
Spoil
Code Blue ประสบปัญหาอย่างเดียวกับเรื่องที่ดีแต่ไม่ถึงกับยอดเยี่ยมคือความแกว่งของการดำเนินเรื่องและอีกปัญหาคือความเชื่องช้าของภาคแรกเมื่อเทียบกับภาคต่อครับ  


BOSS
(ฺฺBOSS 2009 > BOSS2 2011)



ดราม่าของกองปฏิบัติการณ์ของตำรวจที่ประกอบไปด้วยนักสืบ

BOSS คือดราม่าสืบสวนสอบสวน ที่ปนไปด้วยฉากแอคชั่น เรื่องฮาๆของคนในกอง และดราม่าของตัวละครหลักแต่ละตัว ที่เมื่อนำมาอยู่รวมกันแล้วทำให้เรื่องราวดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว BOSS เหมาะกับคนที่ชอบดราม่าแนวตำรวจสอบสวน แต่ไม่อยากให้มันหนักมากนัก หรือเอนไปทางดราม่าเบาๆที่มีตลกโปกฮาปนๆอยู่

7.0 คะแนนครับ
Spoil
BOSS คืออีกหนึ่งดราม่าที่ทำออกมาได้ดีแต่ไม่สุด และสะดุดกับเรื่องราวในช่วงภาคหลัง ทำให้มันจบได้ไม่สวยสมใจคนที่ติดตามดูมากนัก  
 
แก้ไขล่าสุดโดย Rei van Astrei เมื่อ Fri Nov 27, 2015 14:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:23
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
มาโหวตให้น้องยุ้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:25
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
ACN พิมพ์ว่า:
มาโหวตให้น้องยุ้ยครับ  


ตอนเขียนนี่ไม่ได้สังเกตด้วยนะ พาร์ทที่แล้วเรื่องเดียว พาร์ทนี้ล่อไปสอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: มาเป็น บันนี่ส์ กันเยอะๆนะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 28924
ที่อยู่: Jigumi
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:27
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:29
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
Fumiki48 พิมพ์ว่า:
 


ปล้นแผล่บ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7081
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:37
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
อยากได้มีแนวใสๆรักวัยรุ่นแนะนำให่หนอ่ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 00:59
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
MK24 พิมพ์ว่า:
อยากได้มีแนวใสๆรักวัยรุ่นแนะนำให่หนอ่ยครับ  


แนวรักญี่ปุ่นแบบล้วนๆเลยมีน้อยครับ

ให้แนะนำแบบใสๆก็จะมี Nodame Cantabile, Hana Yori Dango, Saikou no Rikon, Ouran High School Host Club, Jinx!!!,

แบบหนักๆหน่อยก็ Koinaka

แบบแฝงนี่เยอะอยู่ ที่แนะนำช่วงนี้จะมี Okitegami Kyoko no Biboroku, Amachan, Angel Heart(City Hunter)

พูดตรงๆเรื่องแนวโรแมนซ์นี่ผมไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่โรแมนซ์จะเป็นแนวแฝงมากกว่าในดราม่าญี่ปุ่นนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 1307
ที่อยู่: soccersuck
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 01:10
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
Tenno no Ryoriban ต้องดู แจ่มแมว สนุกโคตร อิ่มเอมใจมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14240
ที่อยู่: บ้านเฮียดรอก
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 01:31
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
Code Blue โคตรชอบเพลงประกอบ ดูเพราะโทดะเลย

Boss ชอบแนวนี้ของญี่ปุ่นอยู่แล้ว สนุกดี มีโทดะเหมือนเดิม

hanzawa สุดยอด จบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jul 2010
ตอบ: 40454
ที่อยู่: DD จงเจริ้ญ!!!
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 01:37
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
ขอบคุณครับ แผล่บหมด หลายเรื่องยังไม่ได้ดูเลย ต้องหามาดูซะแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Sep 2008
ตอบ: 826
ที่อยู่: Allianz-Arena
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 01:55
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
MK24 พิมพ์ว่า:
อยากได้มีแนวใสๆรักวัยรุ่นแนะนำให่หนอ่ยครับ  



Proposal Daisakusen / Buzzer Beat / Itazura na Kiss-Love in Tokyo / Hanazakarino kimitachi e (2007)
แก้ไขล่าสุดโดย Bellatrice เมื่อ Fri Nov 13, 2015 01:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 384
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 01:59
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
แนะนำแนวhanzawaอีกได้มั้ยครับ
แบบดราม่าที่ไม่มีเรื่องความรักมาเกี่ยว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 04:04
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
PEC0 พิมพ์ว่า:
แนะนำแนวhanzawaอีกได้มั้ยครับ
แบบดราม่าที่ไม่มีเรื่องความรักมาเกี่ยว  


ดราม่าตื่นเต้นๆหนักๆแบบ Hanzawa นี่คงมีแค่นั้นแหละครับ ถึงเป็นปรากฏการณ์อยู่พักนึง

เอาแบบดราม่าหนักๆหน่อยก็จะมี I'm Home, Boku no Ita Jikan, Maou, Dr. Rintarou, Galileo, Yakou Kanransha ครับ

กรณีไม่รังเกียจโรแมนซ์ ก็จะมีแนวปริศนา ดราม่าหนักๆอย่าง N no Tame ni ด้วย แล้วก็แบบที่มีโรแมนซ์นิดๆก็จะแนะนำ Ouroboros, Liar Game, Bloody Monday ประมาณนี้ครับ

ดราม่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะแฝงโรแมนซ์มานิดๆตลอด หาแบบ Hanzawa ที่บทดีพอดูได้ยากครับ

แต่ถ้าจะหาดราม่าแบบเบาๆสบายๆดู อันนี้แนะนำ Amachan ไว้เรื่องนึงครับ ดังพอที่ทำให้ทั่วญี่ปุ่นรู้จักคำพูดติดปากนางเอกกันหมด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2006
ตอบ: 10637
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 09:00
ถูกแบนแล้ว
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
เรามันคอเดียวกัลล

ขอบคุณครัชช

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 30844
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 13, 2015 11:30
[RE: [แนะนำซีรี่ส์] ซีรี่ส์ญี่ปุ่น Part 2]
ติดภาพโชกุนติงต๊องของ masato sakai
พอพี่แกมาเล่นบทปัจจึบันแล้วหน้าตาตลกมาก


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel