ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 4329
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 13, 2015 22:00
แนะนำอัลบั้ม Foreverly โดย Bille Joe Armstrong (Green Day) + Norah Jones
อัลบั้มนี้กำลังจะมีอายุครบ 2 ปีในเดือนพฤศจิกายน ไม่ได้มารีวิวอัลบั้มใหม่อะไรนะทุกท่าน

Foreverly by Billie Joe + Norah | Genre: Folk



"เป็นไปไม่ได้" นั่นคือความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวขณะเห็นหน้าปก Foreverly ภาพปกอัลบั้มเผยให้หญิงสาวและชายหนุ่มหน้าตาคุ้นเคยถือกีต้าร์อคูสติกสายเหล็ก โน้มตัวเข้าหาไมโครโฟนอัดเสียงกันเล็กน้อย ประกอบกับโทนสีส้มแบบเก่าๆ ที่ตกแต่งภาพนั้นชวนให้นึกถึงเพลงบรรยากาศบ้านทุ่ง นั่นคงไม่ใช่สิ่งประหลาดสำหรับหน้าปกอัลบั้มเพลงทั่วไป ถ้าชายหนุ่มและหญิงสาวที่ปรากฏอยู่บนนั้นไม่ใช่ Billie Joe Armstrong ฟรอนต์แมนสุดพังค์แห่ง Green Day และ Norah Jones สาวหวานเจ้าแม่เพลงแจ๊สสบายหู!

ใช่แล้ว การร่วมงานของหนุ่มสาวที่แนวทางดนตรีต่างกันโดยสิ้นเชิงคือสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ แต่มันเป็นความจริงแล้วสำหรับอัลบั้ม Foreverly ที่ปล่อยออกมาในปี 2013 ทั้ง 12 เพลงในอัลบั้มล้วนเป็นเพลงดั้งเดิมซึ่งสองนักร้องนำมาจากอัลบั้มคันทรี่ร็อคแอนด์โรลปี 1958 ชื่อ Songs Our Daddy Taught Us โดยดูโอ้พี่น้อง The Everly Brothers ที่ได้รับการจารึกชื่อลงในทั้งสถาบัน Rock and Roll Hall of Fame และ Country Music Hall of Fame



บิลลี่ โจและนอร่าห์ตีความอัลบั้ม Songs Our Daddy Taught Us และนำมาทำในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งผลที่ได้ออกมาดีอย่างไม่น่าเชื่อ

อย่างแรกเลยคือนี่เป็นบทพิสูจน์ว่าบิลลี่ โจทำได้มากกว่าแหกปากสบถคำหยาบคายและพังกีต้าร์ด้วยโทสะ (นึกถึงประโยค I'm not f**king Justin Bieber ที่ทำให้เขาเป็นข่าวอยู่พักใหญ่ในปี 2012 เป็นต้นสิ) ส่วนการมีอัลบั้ม American Idiot! ถูกนำไปสร้างเป็นละครเพลงบรอดเวย์อาจยังไม่ทำให้เขารู้สึกอิ่มตัวมากพอ ฟรอนต์แมนแห่ง Green Day จึงตัดสินใจเป็นต้นคิดไอเดียของการตีความอัลบั้มพี่น้องเอเวอร์ลี่ในแนวทางใหม่นี้เสียเลย เขาตัดสินใจว่าต้องการจะร้องเพลงกับผู้หญิงสักคน แล้วภรรยาของเขาก็แนะนำว่า "ทำไมถึงไม่ลองให้นอร่าห์ โจนส์รับหน้าที่นั้นล่ะ?"



บิลลี่ โจ อาร์มสตรองและนอร่าห์ โจนส์เคยร้องเพลงด้วยกันในโอกาสที่ได้ร่วมงานกับ Stevie Wonder และวงของเขา นั่นคือประสบการณ์เดียวที่พวกเขามีร่วมกัน ช่วงแรกในสตูดิโอของทั้งสองไม่ได้ดำเนินไปอย่างลื่นไหล เพราะพวกเขา "ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร" กับการทำงานร่วมกัน แต่เมื่อผ่านไปสักพัก เมื่อได้ยินเพลงแรกที่พวกเขาอัดเสร็จ สิ่งที่นักร้องแจ๊สสาวสัมผัสได้คือ "โอ้! นี่ต้องออกมาเยี่ยมแน่ๆ ต้องออกมาดีแหละ"

ใช่แล้ว นั่นออกมาดีอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดเลยล่ะ เสียงที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายของนอร่าห์ประสานนับเสียงแหบห้าวของบิลลี่ โจได้อย่างยอดเยี่ยม การได้ยินเสียงของหญิงชายผสานกันทำให้เพลงที่มีเนื้อหาโรแมนติกฟังดูสมจริงมากขึ้น บิลลี่ โจทำหน้าที่ร้องในโทนเสียงอบอุ่นและถ่อมตน (ซึ่งนั่นทำให้ยากต่อการเชื่อว่าเขามาจากพื้นฐานการเป็นหัวแถววงการเพลงพังค์ร็อก!) ส่วนเสียงของนอร่าห์ทำให้โทนของเพลงมีรายละเอียดยิ่งขึ้น และจากสไตล์ดั้งเดิมของเธอที่เป็นแจ๊สเท่ๆ แล้ว นั่นหมายความว่านักร้องสาวรู้ดีว่าควรทำให้เพลงออกมารื่นหูได้อย่างไร



ในส่วนของดนตรีที่ไม่ได้ถูกโปรดิวซ์อย่างอลังการจนรู้สึกเกินความเป็นโฟล์คถือว่าทำได้ดี และแม้จะไม่ใช่แนวเพลงที่จะเล่นบนวิทยุคลื่นเพลงฮิตแต่ก็ทำให้ผู้ฟังหาจุดติได้ยาก นี่คือก้าวทางอาชีพที่กล้าหาญของทั้งคู่ และต้องขอแสดงความชื่นชมกับทั้งบิลลี่ โจ อาร์มสตรองและนอร่าห์ โจนส์ที่โคจรมาร่วมงานกัน เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่ความร่วมมือเช่นนี้จะเกิดขึ้นในโลก!

Long Time Gone - ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้ม


อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก stereogum.com, altpress.com, telegraph.co.uk
แก้ไขล่าสุดโดย xMockingbird เมื่อ Tue Oct 13, 2015 22:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Mar 2007
ตอบ: 183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 13, 2015 22:25
ถูกแบนแล้ว
[RE: แนะนำอัลบั้ม Foreverly โดย Bille Joe Armstrong (Green Day) + Norah Jones]
ชอบเลยครับ Billie Joe เปลี่ยน style
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: CM แชมป์โลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 27975
ที่อยู่: District 9
โพสเมื่อ: Tue Oct 13, 2015 22:39
[RE: แนะนำอัลบั้ม Foreverly โดย Bille Joe Armstrong (Green Day) + Norah Jones]
คู่นี้ ฟีท กันลง ตัวเลย ครัช ม็อคกิ้ง เบิร์ด


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2013
ตอบ: 5335
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 14, 2015 01:15
[RE: แนะนำอัลบั้ม Foreverly โดย Bille Joe Armstrong (Green Day) + Norah Jones]
อื้อหือ Norah Jones นี่ปกติฟังเพลินมาก มาร้องกับบิลลี่เข้ากันดีเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool FC
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel