09 October 2015 05:41 PM by newwhisky
เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง


"คุณแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจหนแรกหลังคัมแบ็กตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมประสานทุกฝ่ายเร่งวางรากฐานบอลหญิงไทย เผยรู้สึกตกใจไม่น้อยหลังจากประกาศลาออก เพราะลูกทีมส่วนใหญ่ไม่มีที่ไป และฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิงเท่านั้น เป็นแรงพลักดันให้ตัดสินใจคัมแบ็ก

หลังประกาศกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงอีกครั้ง ของ"คุณแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ก็ยืนยันเจตนารมณ์ประสานทุกฝ่ายเร่งการวางรากฐานของรฟุตบอลหญิงไทยให้แข็งแกร่ง พร้อมพัฒนาฟุตบอลหญิงให้มีพัฒนาการตามมาตรฐานสากล และขอบคุณทุกฝ่ายที่มีความตั้งใจพร้อมร่วมสนับสนุนทุกด้าน

"คุณแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวให้ความเห็นเพิ่มเติมหลังประกาศรับตำแหน่งอีกครั้งว่า "เป็นการตัดสินที่ได้ไตร่ตรองทบทวนหลายครั้ง โดยได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬาหลายๆ ท่าน ทั้งจากภาครัฐบาลและจากสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งต้องขอขอบคุณในความปรารถนาดีจากทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้ โดยหลายท่านมองว่าตนเองยังมีแรงพอที่จะสามารถทำได้ และอยากให้ตนใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่ร่วมทำงานกับทีมฟุตบอลหญิงตลอด 6 ปีกว่า เพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิงให้ต่อเนื่องต่อไป"

"หลายท่านก็รับปากว่าจะช่วยสนับสนุนด้านต่างๆ เพื่อให้การพัฒนาฟุตบอลหญิงของไทยเป็นไปอย่างมีระบบและก้าวหน้ามากขึ้นตามเป้าหมาย ซึ่งตรงกับที่ตนตั้งใจพยายามทำมาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 6 ปีที่ผ่านมา แต่คงไม่สามารถทำเพียงลำพังได้ และสิ่งสำคัญที่สุด คือ ยอมรับว่าตนก็รักและผูกพันธ์กับน้องๆ นักฟุตบอลหญิงทั้งทีม ที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมานาน รู้สึกใจหายไปหลายวันอยู่เหมือนกัน หากจะทิ้งกันไปเลยก็เสียดายในความสามารถของนักกีฬาหลายๆ คนที่คิดถอดใจไปตามๆ กัน อีกอย่างได้ชวนน้องๆ มาทานข้าวด้วยกันที่บริษํท ได้สอบถามถึงอนาคตแล้วก็รู้สึกเศร้า เพราะหลายคนฝากอนาคตไว้กับทีมฟุตบอล และพร้อมจะเสียสละเพื่อชาติ แน่นอนว่า ผลของการตัดสินใจครั้งนี้ คือการที่ตนต้องทำงานให้หนักขึ้น และต้องร่วมมือกับทุกฝ่ายมากขึ้น เพื่อทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง"

"แม้จะมีเรื่องราวที่น่าผิดหวังของทีมฟุตบอลหญิงกับปรีโอลิมปิกที่ผ่านมา แต่ก็บอกได้ว่า ในวิกฤติก็เป็นโอกาสให้ได้มองเห็นปัญหาและข้อบกพร่องของทีมอีกหลายอย่าง ซึ่งทำให้หลายภาคส่วนกลับมามองและตั้งใจที่จะพัฒนากีฬาหญิงและฟุตบอลหญิงอย่างจริงจัง จากการหารือเบื้องต้น ทั้งจากภาครัฐบาล โดยท่านรัฐมนตรีกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งท่านก็มองเห็นปัญหา และพร้อมที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาให้เกิดผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม ในส่วนของท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้ให้นโยบายสนับสนุนการเตรียมทีมและพัฒนาทีมในทุกรูปแบบอย่างเต็มที่เช่นกัน"

"หลังจากนี้ตนคิดว่าฟุตบอลหญิงต้องพัฒนาจากการสร้างรากฐานที่มั่นคง ทั้งฟุตบอลหญิงภายในประเทศ และฟุตบอลหญิงทีมชาติ สิ่งสำคัญคือเราต้องสร้างทีมงานที่มีคุณภาพ มีคณะทำงานด้านการพัฒนาฟุตบอลหญิงอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง โดยอาศัยผู้มีความรู้ และประสบการณ์ในสาขาต่างๆ เพื่อวางระบบการพัฒนาอย่างจริงจัง และมีประสิทธิภาพ"

"การพัฒนาทีมชาติทุกรุ่นต้องสอดประสานกันทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็น รุ่นใหญ่ รุ่น 19 ปี รุ่น 16 ปี และรุ่น 14 ปี ทั้งในด้านโปรแกรม และเทคนิคต่างๆ ส่วนการพัฒนารากฐานภายในประเทศนั้น ฟุตบอลลีกหญิงต้องเกิดขึ้นโดยเร็ว และมีระบบการสนับสนุนและการแข่งขันที่ต่อเนื่อง ทำให้ทุกสโมสสามารถพัฒนานักกีฬาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนในภาพรวมนั้นก็คงต้องส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนหันมาให้ความสนใจที่จะเล่นฟุตบอลหญิงมากขึ้น และคงมีอีกหลายที่ต้องช่วยกันทำให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งหลังจากนี้ตนจะขอหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดทิศทางในการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อไป"
0
0
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 14822
ที่อยู่: Architecture : KMITL
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 5:43 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
สู้ๆฮะ
0
0
Arsenal
France national football team
Chicago Bulls , Bears , Blackhawks , Cubs
Rock Alternative & Jazz music

It wasn't just a dream, you ARE a dream, Christina! We'll never forget you! #RIPChristina

เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 18051
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 5:44 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
ขออภัย ผมไม่ไว้วางใจ
1
2
เข้าร่วม: 11 Jul 2010
ตอบ: 29446
ที่อยู่: C05
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 6:01 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
0
0


เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6027
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 6:32 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
นี่แหละ ความหวัง ของบอลสาว สู้ ๆ ไทยแลนด์ ปุ๊น ปุ๊น
0
0
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 9375
ที่อยู่: หาดใหญ่
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 7:06 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
0
0
เข้าร่วม: 24 Jan 2008
ตอบ: 2179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 7:54 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
ไม่น่าเชื่อเลยว่ามาดามอายุใกล้จะ 50 แล้ว...
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 275
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 7:55 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
0
0
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 2664
ที่อยู่: หลังกองหน้า
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 8:22 pm
[RE: เปิดใจหลังคัมแบ็ก ! "แป้ง"สะอื้นลูกทีมฝากอนาคตไว้ที่บอลหญิง]
ไม่เข้ามาอ่าน แต่เข้ามาดุรุปมาดามล้วนๆ
0
0
I got the better end of the deal. I only lent you my body. You lent me your dream.