08 October 2015 04:19 PM by ZONG'TEEN
'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)
บางคนฝันแต่ไม่ลงมือทำ บางคนฝันแต่ก็ไปได้ครึ่งทาง จะมีสักกี่คนที่ฝันแล้วสามารถทำให้เป็นจริงได้สำเร็จ...

สำหรับนักเตะที่ขอเรียกว่าอยู่"บ้านนอก"จะมีโอกาสขนาดไหนที่ได้เหินฟ้าไปถึงแดนดินถิ่นผู้ดี แล้วได้ลงสนามซ้อมกับอดีตนักเตะชื่อดังในพรีเมียร์ลีกที่ฟินช์ ฟาร์มสนามซ้อมระดับหัวแถวของวงการลูกหนังโลก ไม่เท่านั้น ยังได้เข้าสนามกูดิสัน พาร์คชมและเชียร์เกมแห่งมนต์ขลังระหว่างเอฟเวอร์ตันกับลิเวอร์พูลในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟชนิดที่สาวกลูกหนังเจ้าถิ่นมีค้อนกันเป็นแถวอีกต่างหาก

โอกาสเหล่านี้ไม่ได้หาได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเก่งขนาดไหน มีความสามารถล้นเหลือ แต่หากไม่มีโอกาสดีๆที่เครื่องดื่มช้างมอบให้ผ่านกิจกรรมโครงการ"ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์" บรรดาทัพนักเตะ"ช้างศรี สุขสวัสดิ์"ขุนพลอีสานใต้แห่งศรีสะเกษคงไม่มีทางได้สัมผัสประสบการณ์ 7 วันที่จะไม่มีทางลืมเลือนตลอดชีวิตอย่างแน่นอนเพราะน้องๆบอกว่าหากไม่ได้เตะฟุตบอลที่ตัวเองรักแล้วพวกเขาก็มักใช้เวลาว่างกับการเลี้ยงชีพอย่างการหาปลาและทำนาที่บ้านเกิดกันเกือบทั้งนั้น

ระหว่าง 1-7 ต.ค.58 "ซ็อคเกอร์ซัค"เว็บข่าวลูกหนังเล็กๆแต่โดนใจวัยรุ่นได้รับเกียรติและความไว้วางใจอีกครั้งจากบริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ส่งนักข่าวร่วมเจาะลึกไปตามฝันกับบรรดา 11 นักเตะจากทีม"ช้างศรี สุขสวัสดิ์"ที่ใช้อภิสิทธิ์การเป็นแชมป์เหนือคู่แข่งกว่า 1,200 ทีมทั่วประเทศในรายการ"ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์"บินไปกระทบไหล่นักเตะและตำนานหลายต่อหลายคนที่เมืองลิเวอร์พูลพร้อมกับบรรดานักข่าวและเซเล็บ"ดีเจภูมิ"และ"วีเจจ๋า"ร่วม 40 ชีวิต เรียกได้ว่าเป็นทริปที่สมบูรณ์แบบได้สัมผัสเมืองผู้ดีและกลิ่นอายลูกหนังอังกฤษชนิดเต็มคราบกลับมาเล่าให้เพื่อนพ้องน้องพี่ได้ฟังกันอย่างจุใจ

ขบวนเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่คืนวันที่ 30 ก.ย.ต่อด้วยเช้าวันที่ 1 ต.ค.โดยมี"คุณเบน"ธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเป็นหัวหน้าทัวร์ ก่อนคณะแลนดิ้งถึงสนามบินแมนเชสเตอร์ช่วงบ่ายวันเดียวกันแล้วตบเท้าขึ้นรถบัสมุ่งตรงสู่เมืองลิเวอร์พูลทันที ซึ่งที่นี่มีคุณเอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซุน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คอยให้การต้อนรับพร้อมของแจกมากมาย เรียกได้ว่าเพิ่งนับหนึ่งวันแรกก็สร้างความประทับใจให้ทุกคนได้มหาศาลแล้ว

ตื่นเช้ามาวันที่สอง เราไม่รีรอให้เสียเวลาเปล่าท่ามกลางอากาศหนาวเย็น คณะนักเตะมุ่งหน้าสู่"ฟินช์ ฟาร์ม"ศูนย์ฝึกซ้อมครบวงจรของเอฟเวอร์ตันที่สร้างบรรดานักเตะชื่อดังมากมายมาแล้วอย่างเวย์น รูนี่ย์, แจ็ค ร็อดเวลล์, รอสส์ บาร์คลี่ย์และสตาร์ดวงใหม่ล่าสุดอย่างจอห์น สโตนส์ที่หยิบบัตรจองเป็นปราการหลังหมายเลข 1 ของทีมชาติอังกฤษในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ด้วย

"ฟินช์ ฟาร์ม"คือสนามซ้อมแบบครบวงจรของทีมชุดใหญ่ของเอฟเวอร์ตันภายใต้การดูแลของโรเบร์โต้ มาร์ติเนซกุนซือเลือดกระทิงขณะที่ทีมเยาวชนทุกทีมของสโมสรก็จะใช้พื้นที่อีกฟากของคอมเพล็กซ์ซ้อมอยู่ด้วยกันโดยมีเดวิด อันสเวิร์ธอดีตปราการหลังร่างบึ้กเป็นเฮดโค้ชของทีมสำรอง สนามมูลค่ากว่า 17 ล้านปอนด์แห่งนี้มีบริเวณกว้างขวางมากมายสนามซ้อมมากกว่า 10 สนาม มีโรงยิม สนามซ้อมในร่ม ออฟฟิศของตำแหน่งต่างๆในสโมสรรวมถึงมาร์ติเนซด้วย และที่สำคัญมีสนามซ้อมที่มีระบบทำความร้อนใต้ดินไว้ใช้ยามเผชิญหน้ากับสภาพอกาศหนาวเย็นดูหรูหราไฮโซอีกต่างหาก

เพียงแค่วันแรก"ช้าง"ก็จัดโปรแกรมอัดประสบการณ์ล้ำค่าให้"ช้างศรี สุขสวัสดิ์"แบบจัดเต็มไม่ต้องรีรอโดยเชิญฟรานซิส เจฟเฟอร์สอดีตกองหน้าตีนคมที่เป็นลูกหม้อของ"ทอฟฟี่แมน"ยืนดูแลพร้อมกำกับการซ้อมให้เหล่านักเตะจากศรีนครลำดวนได้โชว์ทักษะและลีลาของนักเตะจากแดนสยามให้เหล่าสต๊าฟฟ์โค้ชเมืองผู้ดีได้เห็นท่ามกลางอุณหภูมิประมาณ 10 องศา ซึ่งเมื่อจบเซสชั่นการซ้อมเรียบร้อยเจฟเฟอร์สก็อดชื่นชมความสามารถเฉพาะตัวของบรรดาน้องๆไม่ได้ พร้อมให้คำแนะนำว่าหากอยากตั้งหน้าเอาดีในเกมลูกหนังต่อไปควรฝึกซ้อมสภาพร่างกายให้แกร่งขึ้นเพื่อประกอบกับทักษะที่นักเตะทุกคนมีอยู่แล้วให้เก่งกว่าเดิม นอกจากเจฟเฟอร์แล้ว ยังมีแกรม สจ๊วร์ตและเอียน สโนดินสองทูตประจำสโมสรมาให้การต้อนรับพวกเราด้วย

จบช่วงเช้าที่น้องๆตั้งหน้าซ้อมจนมีบางคนได้รับบาดเจ็บนิดหน่อยไม่ทันไร ช่วงบ่าย"ช้าง"ก็มอบโอกาสที่สุดพิเศษไม่มีทางที่ใครจะใช้เงินซื้อได้ด้วยการให้นักเตะทุกคนในทีมชุดใหญ่ของ"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"มอบลายเซ็นกันสดๆบนเสื้อสีน้ำเงินเข้มประจำสโมสรให้ทุกคนได้สัมผัสชนิดหายใจร่วมกัน กอดคอถ่ายภาพกับบรรดานักเตะชื่อก้องค่าตัวหลักร้อยล้านพันล้านบาทแบบใกล้ชินสนิทใจ ไฮท์ไลท์ที่ทุกคนสนใจคือรอสส์ บาร์คลี่ย์เจ้าหนุ่มมาดกวนที่มีเสน่ห์เหลือล้น, แกเร็ธ แบร์รี่และเลห์ตัน เบนส์สองนักเตะซีเนียร์กล้ามบึ้กขวัญใจแม่ยกสาวแท้สาวเทียมเคราร์ เดวโลเฟวแนวรุกสแปนิชที่หล่อเหลือล้นและโลเมลู ลูคาคูหัวหอกที่กำลังสร้างผลงานลงไปอยู่ในใจของสาวกเอฟเวอร์โตเนี่ยนทุกคนด้วย

หลังจากอิ่มหนำกับการถ่ายรูปไปขอลายเซ็นไปแล้วถึงโปรแกรมสำคัญคือการแถลงข่าวแบบเอ็กซ์คลูซีฟของโรเบร์โต้ มาร์ติเนซที่มานั่งตอบคำถามของบรรดาน้องๆและนักข่าวแบบใกล้ชิด ส่วนตัวแล้วเมื่อได้ฟังทัศนคติของ"เลทเกม"รู้สึกชื่นชมโค้ชหัวใจกระทิงรายนี้มาก เขาให้คำแนะนำ 2 สิ่งที่สำคัญในการเล่นฟุตบอลคือ 1.ทีมเวิร์ค เพราะฟุตบอลต้องเล่นกันเป็นทีม ชนะเป็นทีม แพ้เป็นทีม คุณไม่มีทางเป็นพระเอกเด่นอยู่คนเดียวได้ ดังนั้นการซ้อม การเล่นทุกอย่างต้องคำนึงถึงทีมเป็นสำคัญ 2.ทัศนคติ หรือ Attitude นี่คือสิ่งสำคัญที่จะวัดได้ว่านักเตะคนนั้นจะประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายลูกหนังหรือไม่อย่างไร มาร์ติเนซยกตัวอย่างได้น่าสนใจว่า "นักฟุตบอลทุกคนมีเวลาเท่ากันและเหมือนกันคือการมาซ้อม 10 โมง - บ่าย 2 โมง ที่เหลืออีก 20 ชั่วโมง คือการวัดทัศนคติของคุณว่าคุณจะทำอะไรให้ดีและเหนือกว่าบรรดานักเตะหลายพันหลายหมื่นคนในอังกฤษ" ซึ่งคำแนะนำต่างๆถือเป็นสิ่งที่เหล่านักเตะ"ช้างศรี สุขสวัสดิ์"จะต้องจำนำไปปฏิบัติและสอนรุ่นน้องให้รับทราบถึงความเป็นมืออาชีพในวงการลูกหนังต่อไป

วันที่น่าสนใจและถือเป็นไฮท์ไลท์แรกได้ผ่านพ้นไปพร้อมกับความอิ่มเอมของคณะที่ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษร่วมกัน วันต่อมาเรามีนัดเดินทางไปเยี่ยมชมสนามกูดิสัน พาร์คชนิดที่ได้เหยียบพื้นหญ้าบนสนามพร้อมรับฟังการบรรยายจากคุณป้าและหลานสาวสาวก"เอฟเวอร์โตเนี่ยน"พันธุ์แท้ กูดิสัน พาร์คถือเป็นสนามฟุตบอลอังกฤษสมัยเก่าที่แสนคลาสสิก มีขนาดความจุกว่า 38,000 ที่นั่งแต่สิ่งที่เรียกได้ว่าพิเศษมากๆคือ เมื่อก้าวเข้าไปในสนามทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึง"ความขลัง"ของสังเวียนแข้งที่มีอายุอานามมากกว่า 100 ปีแล้ว คุณป้าที่น่ารักกรุณาเล่าเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับสนามแห่งนี้ให้ฟัง แต่สิ่งที่เหมือนจะสำคัญที่สุดคือประวัติของฉายา"ทอฟฟี่"และการเสียชีวิตของดิ๊กซี่ ดีนตำนานดาวยิงอันดับ 1 ของสโมสร

แต่เดิมมีความชื่อว่าฉายา"ทอฟฟี่"ได้มาจากการที่สโมสรนำเอานักเตะจากโรงงานผลิตทอฟฟี่มาโม่แข้งทำให้ได้ฉายาดังกล่าวไป แต่คุณป้าบอกว่าไม่ใช่ แท้จริงแล้วฉายาดังกล่าวมาจากการที่วันที่มีการแข่งขันจะมีหญิงสูงอายุคนหนึ่งนำลูกอมมาขายในสนามจนทุกคนคุ้นตาและเมื่อเธอเสียชีวิตไปสโมสรก็สานต่อเจตนาของเธอหาคนมีเดินขายทอฟฟี่ในสนามจนมีชื่อเรียกดังกล่าว ปัจจุบันสโมสรแจกทอฟฟี่ให้แฟนบอลฟรีๆไม่ขายอีกแล้ว ส่วนตำนานอีกบทหนึ่งคือคุณทวดดิ๊กซี่ ดีนที่พกสถิติลงสนามให้เอฟเวอร์ตัน 399 นัด ล่อเป้าคู่แข่งไป 349 ประตู ดีนถือเป็นสเกาเซอร์ขนานแท้เกิดในเมอร์ซี่ย์ไซด์ พร้อมเติบโตขึ้นมาเป็นราชาแห่งทีมสีน้ำเงิน ที่พิเศษที่สุดที่ทำให้ทุกคนต้องขนลุกคือ เขาเสียชีวิตลงภายในสนามที่เขารักหลังจากจบเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อ 1 มี.ค.1980 ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันที่สิ้นเสียงนกหวีดว่า"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลกำชัยในเกมนั้น 2-1

สิ่งที่น่าประทับใจมากที่สุด และถือได้ว่าเอฟเวอร์ตันก็คือหนึ่งในสโมสรที่อยู่เคียงคู่กับชุมชนสังคมเมืองลิเวอร์พูลมาอย่างยาวนานคือบรรดารูปภาพทั้งหลายบนฝาผนังกำแพงไม่ว่าจะที่ฟินช์ ฟาร์มและกูดิสัน พาร์คซึ่งมีรูปของเหล่าตำนาน และนักเตะดาวรุ่งท้องถิ่นที่เคยแจ้งเกิดมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จมากมายอย่างเวย์น รูนี่ย์หรือนักเตะเยาวชนที่เคยติดทีมชุดใหญ่เพียงนัดเดียวก็จะมีรูปภาพปรากฎบนฝาผนังให้ภูมิใจด้วย นอกจากนั้นบริเวณโดยรอบสนามและย่านชุมชนกูดิสัน พาร์คจะมีสัญลักษณ์ธงสีน้ำเงินเพื่อแสดงให้เห็นว่า "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"แห่งนี้เคียงข้างกับชุมชนอยู่เสมอ

แน่นอนว่าบรรยากาศทั้งหลายที่ได้บรรยายมาทั้งหมด หากไม่มี"ช้าง"พันธมิตรเหนียวแน่นกับทีมสีน้ำเงินในเมอร์ซี่ย์ไซด์มากว่า 10 ปีและเพิ่งสะบัดน้ำหมึกคบหาดูใจกันต่อไปอีก 3 ปีเป็นสปอนเซอร์พาทัวร์แล้วละก็ คงไม่มีโอกาสที่เหล่านักบอลและเหยี่ยวข่าวกว่า 40 ชีวิตจากแดนสยามจะมีโอกาสเอื้อมถึงเลย วันนี้ขอหยุดเอาไว้ที่การเสียชีวิตของตำนานหมายเลข 1 ของเอฟเวอร์ตันที่กูดิสัน พาร์ค โอกาสต่อไปจะเป็นตอนจบเมื่อคณะจากแดนขวานทองได้เป็นสักขีพยานการคุมเกมนัดสุดท้ายของ"เบรนแดน ร็อดเจอร์ส"กุนซือใหญ่ลิเวอร์พูลในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 224...


ทัพนักเตะช้างศรี สุขสวัสดิ์รอต่อเครื่องที่นครอาบู ดาบี


เดวิด อันสเวิร์ธ พกร่างสุดบึ้กมาต้อนรับชาวคณะ


บรรยากาศฟินช์ ฟาร์ม





















คุณเติ้ลล่ามประจำทริปกำลังถ่ายทอดข้อความของแกรม สจ๊วร์ตและเอียน สโนดินให้น้องๆได้รับทราบ




แอบส่อง"หนูทอม"เรียกความฟิตระหว่างบาดเจ็บ


ภายในห้องสัมภาษณ์บรรยากาศเป็นกันเอง





ถึงถิ่นกูดิสัน พาร์คของชาวสีน้ำเงิน


















ใครเปลี่ยนใจเชียร์"ทอฟฟี่"ยกมือขึ้น!!!

เข้าร่วม: 12 Jan 2010
ตอบ: 1868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 4:31 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
0
0
เข้าร่วม: 22 Sep 2008
ตอบ: 142
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 4:31 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
เยี่ยมยอด !!! ฟิตจิงๆ กลับมาวันเดียวโพสลงเลย
และขอบคุณเป็นอย่างมากที่อุตส่าห์ให้ เครดิต การเป็นล่าม ครับ 5555
เข้าร่วม: 07 Jan 2010
ตอบ: 3362
ที่อยู่: อยู่ไหนดี
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 4:33 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 195
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 4:43 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
โอ้ ครั้งแรกในรอบ3 วันที่เปิดมาไม่เจอข่าวคล็อปเป็นข่าวแรก
เข้าร่วม: 15 Sep 2013
ตอบ: 1834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 5:22 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
ฟุตบอลผมก็สนใจ
แต่ผมสนใจ วีเจจ๋า มากกว่า
0
0

เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 295
ที่อยู่: 9/99
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 6:14 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
น่าเสียดาย ทีมผมแพ้ทีมนี้ รอบชิง 3-1 ออกนำไปก่อนซะด้วย เลยได้ไป บุรีรัมย์กันแทน เอฟเวอตัน




เข้าร่วม: 15 Sep 2013
ตอบ: 1834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 6:39 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
อยู่ถึง รอดูแมนยู ไหม
0
0

เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 3728
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 6:46 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
ต้องสนับสนุนเด็กไทยแบบนี้สิ นักบอลจะได้แกร่งขึ้น อยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น


การได้ไปหาประสบการแบบนี้ สมัยอดีตหายากมาก น้อยคนจะได้ประสบการแบบนี้


ปัจุบันนี้ อยากให้สนับสนุนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้เด็กๆเรียนรู้ และรักฟุตบอลมากขึ้น


นำประสบการที่ได้เจอของจริง ระดับมืออาชีพ ไปพัฒนาตัวเองให้แกร่งขึ้นต่อไป
เข้าร่วม: 26 Dec 2009
ตอบ: 19973
ที่อยู่: ʕ•̫͡•ʔ ʕ•̫͡•ʔ เมืองปีศาจ, ประเทศค้างคาว ♥ City of Evil, Bat Country ʕ•͓͡•ʔ•̫͡•ʔ
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 8:23 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
นิลซาติส นี่สิ ออพติมั่ม
0
0
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 19702
ที่อยู่: http://www.ultraimg.com/images/ee.gif
โพสเมื่อ: Thu Oct 08, 2015 8:41 pm
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
อิจฉาเด็ก
0
0

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
เข้าร่วม: 22 Sep 2008
ตอบ: 142
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 9:10 am
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
GodZombiE พิมพ์ว่า:
น่าเสียดาย ทีมผมแพ้ทีมนี้ รอบชิง 3-1 ออกนำไปก่อนซะด้วย เลยได้ไป บุรีรัมย์กันแทน เอฟเวอตัน

 


ไม่เปนไรน่าาา ไปบุรีรัมย์ก็มันส์ไม่ใช่น้อย !!! 5555+ ผมอุตส่าห์พาเฮฮาสะขนาดนั้น
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 10645
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 10:17 am
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
นึกถึงร้านไก่ทอดหน้าสนามกูดิสัน ปาร์ค อร่อยที่สุดเท่าที่เคยลองมา

0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 5560
ที่อยู่: The Roussanou Monastery
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 11:54 am
[RE: 'ช้าง'จัดเต็ม!ตามดู'ช้างศรี สุขสวัสดิ์'โกอินเตอร์ลุยฟินช์ ฟาร์มส่องสนามกูดิสัน พาร์ค (ตอนแรก)]
มีกัปตัน 3 แสนผมด้วย


0
0