ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 2:14 pm
[ Review App !! Cartoon Football Quiz ]
ผมเองเป็นคนหนึ่งที่บ้าเล่นเกมสไตล์ Quiz มาก ๆ เพราะมันได้ฝึกฝนความจำของเรา ทำให้สมองรู้สึกถูกสั่งการตลอดเวลา เรียกเป็นภาษาบ้าน ๆ ว่า สมองไม่ฝ่อ นั่นแหละฮะ แต่ทีนี้บรรดาเกม Quiz ชื่อดังทั้งหลาย ผมก็ล้วนเคยเล่นไปแล้วทั้งนั้น จึงอยากหาความแปลกใหม่ ท้าทายมาลองบ้าง ก็ลองค้นใน App Store ก็เจอเข้ากับแอพพลิเคชั่นนึง...

โดย App นี้มีชื่อว่า Cartoon Football Quiz เป็นแอพฯของเกมทายหน้านักฟุตบอล ทว่า จุดเด่นของแอพฯนี้คือ การนำเสนอรูปภาพนักฟุตบอลทุกคนในแบบฉบับของ "ภาพวาดการ์ตูน" ซึ่งดูแล้วมันน่าสนใจมาก ๆ เลยล่ะครับ จากการที่ได้ลองเล่น





ด้านบนนี้ ก็เป็น Interface หน้าเมนูของแอพนะครับ ก็ตามแบบฉบับเกม Quiz ทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรซับซ้อนมาก ภายในอัดแน่นด้วยแพ็คนักเตะกว่า 720 ภาพ แบ่งเป็น 20 เซ็ท เซ็ทละ 36 ภาพ ซึ่งต้องทายถูกเกินครึ่งของจำนวนทั้งหมด จึงจะสามารถปลดล็อคในแต่ละเซ็ทได้





จุดเด่นที่ทำให้แอพนี้น่าเล่นก็คือ นักเตะที่นำมาทายนั้น มีคละกันตั้งแต่แข้งตำนานทั้งที่ยังมีชีวิต และเสียชีวิตไปแล้ว นักเตะเวิลด์คลาสทั้งที่ยังค้าแข้ง และแขวนสตั๊ดแล้ว ไปจนถึงนักเตะฝีเท้าระดับเกรด B เกรด C จากทั้งทีมใหญ่ ทีมเล็ก ทีเด็ดเลยคือมี ผู้จัดการทีมด้วยครับผม ถือว่าเพิ่มระดับความท้าทายของเกมมากขึ้นเลยทีเดียว



การให้คะแนนก็ไม่ซับซ้อนวุ่นวาย หากใบหน้านั้นถูกต้อง 100% (คือมีทั้งชื่อ นามสกุล)ตามอักขระเป๊ะ ก็จะได้ 7 เหรียญ หากถูกแค่ครึ่งเดียวก็จะได้ 5 เหรียญ (ที่ผมเจอคือ Xavi พิมชื่อเฉย ๆ จะได้ 5 แต่หากพิมพ์ Xavi Hernandez จึงจะได้ 7 เต็ม)ซึ่งบางครั้งหากเราหลงลืม หรือผ่านใบหน้านั้นไปไม่ได้จริง ๆ ก็จะมีตัวช่วยเสริมเข้ามา เป็น Hint ที่เป็นคำใบ้ให้กับเรา โดยมีโควต้า 3 ครั้ง ครั้งละ 15 เหรียญ แต่หากไม่ไหวแล้วจริง ๆ จะมีตัวช่วย เฉลย แผ่นภาพนั้น ซึ่งต้องเสียถึง 150 เหรียญเลยทีเดียว





เมื่อมีจุดเด่น ก็ย่อมมีจุดด้อย เพราะในแอพนี้ เท่าที่ผมเจอคือ เรื่องอักขระที่ทาย ปกติมันจะต้องมีช่องบรรจุตัวอักษรมาให้ แต่แอพนี้คือ พิมพ์เองเพียว ๆ แล้วหลายรูปแล้วครับ ที่ผมมั่นใจว่าพิมพ์ถูก แต่แอพดันไม่ให้ผ่าน ตัวอย่างที่เจ็บใจสุดคือ Joe Hart คือผมมั่นใจมากว่าเขียนแบบนี้แน่นอน เพราะชื่อมันไม่ได้ยากอะไร แต่แอพกลับจดจำในชื่อที่ถูกต้องว่า "Joe Heart" ซึ่งทำผมเงิบไปเลย แล้วก็คนที่ชื่อจริงมาแนว คริสเตียน คริสเตียโน่ ทั้งหลาย เกมบันทึกว่า "Chris" ทั้งหมดนะครับ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ชื่อบางคนมันเขียน "Cris" จริงๆ



ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ผมนำมาแนะนำ เพราะมองว่าเหมาะกับชาว SS อย่างยิ่ง พอเล่นแอพนี้จะรู้สึกได้เลยว่า ที่เราดูบอลมาแล้วคิดว่ารู้จักนักเตะดีนักดีหนา พอเล่นแอพนี้ รู้เลยว่า เรายังห่างชั้นคำว่า "แฟนพันธุ์แท้" อีกเยอะเลย หากท่านใดสนใจ ก็เข้าไปโหลดได้แล้ววันนี้ทั้งที่ App Store และ Play Store นะครับ





Limp_Bizkit