07 October 2015 12:59 PM by chirojung
บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้

"เสี่ยหมู" พงษ์กฤษน์ โอถาวร ผู้จัดการทีม บีซีซี เทโรฯเป็นโจทย์ ยื่นหนังสือฟ้องศาลปกครองหลังไม่ได้รับความยุติธรรมกรณีโดนตัดสิทธิ์ห้ามเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎกรณีส่งนักเตะมีสัญญาซ้ำซ้อนกับทีม กระบี่ เอฟซี ลงเล่นลีกดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯเผยฟ้อง 3 องค์กรกีฬาชาติที่เกี่ยวข้องทั้ง การกีฬาแห่งประเทศ,สมาคมฟุตบอลฯและ นาย วิมล กาญจนะ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ยืนยันขออำนาจศาลให้ระงับเกมรอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรก ระหว่าง จามจุรี ยูไนเต็ด กับ ลำปาง เอฟซี ในวันเสาร์ ที่ 10 ต.ค. นี้เอาไว้ก่อน ศาลปกครองนัดฟังคำตัดสินวันศุกร์ ที่ 9 ต.ค. นี้

ภายหลังจากที่ จามจุรี ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือฟ้องร้องกับทาง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 2 ว่าทีม บีซีซี เทโร ฯทำผิดกฎด้วยการส่งนักเตะที่มีสัญญาซ้ำซ้อน กับทีม กระบี่ เอฟซี ร่วมแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯเวลาต่อมาสมาคมฟุตบอลฯได้ตัดสิทธิ์ทีม บีซีซี เทโร ออกจากรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ทันทีโดยไม่มีการไต่สวน

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. "เสี่ยหมู"พงษ์กฤษน์ โอถาวร ผู้จัดการทีม บีซีซี เทโรฯ ได้เดินทางไปฟ้องร้องกับศาลปกครองย่านแจ้งวัฒนะ โดยกล่าวว่า " วันนี้เราได้มายื่นฟ้องร้อง ตามหลักเกณฑ์ที่ศาลปกครองท่านกำหนด มีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานเป็นตันสังกัด รองลงมาคือ สมาคมฟุตบอลฯ และสุดท้ายคือ ประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาคตามลำดับการทำงานของระบบราชการ"

"ที่เราเดินทางมาขอความเมตตาจากศาลปกครองให้ท่านเมตตาในการคุ้มครองเกมวันเสาร์นี้ก่อน เป็นการเร่งด่วนให้ระงับเกมการแข่งขันระหว่างทีม จามจุรี ยูไนเต็ด กับทีมตรงข้ามเพราะอันนี้มันมีผลโดยตรงกับเรา อันนี้เป็นข้อแรก ข้อสองก็คือให้ศาลพิจารณาไต่สวนความผิดที่ทาง ฝ่ายจัดบอกว่าเราผิดอีกครั้งหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาเรายังไม่ได้รับการไต่สวน จากกรณีที่ทางจามจุรี แจ้งข้อกล่าวหากับทางฝ่ายจัดว่า เราส่งนักเตะผิดกฎลงเล่น แล้วตัดสินว่าเราผิดเลยโดยที่ไม่มีการสอบสวน ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าเราผิดตรงไหน ไม่มีการเปิดโอกาสให้เราได้ชี้แจง ถ้าเราผิดเราก็ยอมรับแต่ก็ต้องบอกก่อน"

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงวิธีการส่งนักเตะขึ้นทะเบียนแบบไหนของดิวิชั่น2จึงทำให้มีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้ "เสี่ยหมู"ยืนยันว่า " ถ้ามีนักฟุตบอลคนหนึ่งมาอยู่กับเรา เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเคยเล่นที่ไหนมาก่อนซึ่งเราก็ต้องมีการเช็กก่อนในลำดับแรก ซึ่งเป็นความโชคดีของเราด้วยที่เป็นทีมน้องของ บีอีซี เทโรฯซึ่งอยู่ใสังกัดของ"ทีพีแอล"เราสามารถใช้ระบบจีเอ็มเอส ของทางทีพีแอลเช็กได้ว่า เด็กคนนี้ได้ลงทะเบียนกับทีมไหน"

"ส่วนดิวิชั่น 2 ใชัระบบคือการยื่นเอกสารข้อมูลของเด็กคนนี้เคยเล่นกับทีมในระดับดิวิชั่น 2 จำนวน 84 ทีมไหมซึ่งผมทำขั้นตอนพวกนี้ถูกต้องหมด จนกระทั้งถึงวันแข่ง นาย พิพัฒน์ ดอนลาว มีไอดีการ์ด มีสิทธิ์มีชื่อในใบประกบคู่ตั้งแต่แมตซ์แรกที่ผมส่งชื่อ เพราะฉะนั้นผมก็ถือว่าทางสมาคมฟุตบอลฯได้ตรวจสอบรายละเอียดเหล่านี้หมดแล้ว ถามว่าผมปล่อยให้เรื่องเหล่านี้เป็นความรับผิดชอบของสมาคมฟุตบอลฯฝ่ายเดียวหรือไม่ แต่เปล่าเลยผมได้เช็กไปทางทีพีแอล และ ดิวิชั่น 2 ว่าเด็กคนนี้เคยเล่นทีมไหนหรือไม่แต่ก็ไม่มี"

"ผมทำตามขั้นตอนระเบียบของ ดิวิชั่น 2 ถูกทุกอย่างอันนี้คือข้อแรก ส่วนข้อสองชี้มูลว่าผมมีความผิดทำไมไม่เรียกผมไปไต่สวนสักนิดหนึ่ง เอกสารแจ้งโทษก็ไม่มี ตามกฎนะครับ จามจุรี ประท้วงทางฝ่ายจัดต้องส่งเอกสารประท้วงมาถึงผมภายใน 48 ชั่วโมง แต่นี่ไม่มี คืนก่อนจับสลากรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ส่งอีเมล์มาไม่ได้ถึงผมด้วยส่งไปทางอีเมล์ส่วนกลางของสโมสรแจ้งโทษว่าไม่ให้ผมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมแพ็กกระเป๋าเรียบร้อยแล้วซื้อตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว ถามว่าอย่างนี้ให้เกียรติสโมสรเล็กๆอย่างผมบ้างไหมคือจริงๆแล้วมันน่าจะมีการแจ้งการบอกเอาไว้ล่วงหน้า อย่างไรก็ตามผมก็หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาลปกครองในการตัดสินนวันศุกร์ ที่ 9 ต.ค. นี้ "เสี่ยหมู"ร่ายยาว
1
0
เข้าร่วม: 16 Feb 2010
ตอบ: 7678
ที่อยู่: ตรงไหนของหัวใจเธอ
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 1:05 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ถ้าศาลปกครองสั่งคุ้มครองสิทธิ์ให้ BCC จริงๆ งานนี้วิมลกะสมาคมเงิบรับประทานแน่ๆ
Are You Red Enough
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 1579
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 1:44 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ดีครับ จะได้รู้ว่าทำงานซี้ซั้วไม่ได้
0
0
เข้าร่วม: 08 Jul 2008
ตอบ: 727
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 1:54 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ถ้าไม่มีผลประโยชน์เรื่องการได้ไปแชมเปี้ยนลีกมาเกี่ยว เรื่องก็คงไม่ยาวขนาดนี้

กรณีนี้เคยเกิดกับทีมบ้านเกิดผมใน D2 มาเมื่อหลายปีล่ะ ซึ่งก็ยอมรับโทษแต่โดยดี
เพราะคะแนนเดิมๆก็ไม่ได้ลุ้นอะไรอยู่แล้ว ตัดคะแนนไปก็ไม่มีผล
0
0



เข้าร่วม: 02 Sep 2006
ตอบ: 612
ที่อยู่: ชลบุรี
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 2:14 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
นั่นดิ ทำไมไม่สอบสวนก่อนตัดสิทธิ์ แปลกๆ
0
0


tamaghuji สู้ๆ สู้ตาย
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 18715
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 2:57 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ผมไม่ยืนข้างเสี่ยหมูนะ

แต่ที่เสี่ยหมูทำ ผมว่ามีประโยชน์มากๆ เลย

ฟ้องครับ เอาให้ได้มาตรฐาน

เท่าที่อ่านถ้าเขาผิดจริงก็ยอมรับโทษ แต่ขอให้มีการไต่สวนนิดนึง แบบนี้โอเคครับ


พวกทำงานลวกๆ มันจะได้จดจำสักที ฟ้องยาวๆ
1
0
ทีมชาติไทย ... ไทยแลนด์ แดนสยาม :)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "รถไฟ สุนัข เครื่องบิน สกอตแลนด์ และชัยชนะ"

แฟนบอล TPL :)

อีแอ่นเหินฟ้า พัทลุง fc ... status : D2
เข้าร่วม: 30 Dec 2008
ตอบ: 9179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 4:12 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ถ้ามีการสั่งคุ้มครองสิทธิไม่ได้แปลว่าผิดจริงนะครับ แต่หมายถึงถ้าไม่ระงับไว้ก่อนอาจเกิดความเสียหายกับคู่กรณีในภายหลังได้ ภายหลังตัดสินมาอาจจะยืนตามคำตัดสินของสมาคมก็ได้

เรื่องนี้อยากให้ศาลตัดสินให้เร็วที่สุดไม่งั้นมีผลกระทบกับการแข่งขันแน่ๆ เหมือนที่ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวกับให้ศรีสะเกษ ผลกระทบตามมาระนาวทั้งลีคเลย
0
0


เข้าร่วม: 29 Mar 2008
ตอบ: 865
ที่อยู่: ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 9:09 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
เชื่อว่าเด็กคริสเตียน รับได้ ถ้าตัดสินแล้วมีความผิดจริง เพราะส่วนหนึ่งเราพลาดเองด้วย

แต่ถ้าไม่เคยมีการไต่สวนเลย แล้วตัดสินเลยนี่ ก็คงรับไม่ได้เหมือนกันนะ

ป.ล. จามจุรีจะรู้ได้ยังไง ทำไมไม่ยื่นประท้วงแต่แรก อันนี้ไม่ขอออกความเห็น
1
0


เข้าร่วม: 29 Aug 2006
ตอบ: 1129
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 07, 2015 9:33 pm
[RE: บีซีซีฯจัดหนักฟ้องทีเดียว3องค์กีฬาชาติศาลนัดตัดสิน9ต.ค.นี้]
ไต่สวนก่อนก็ได้พี่ ใจเย็นๆ
0
0