04 October 2015 08:07 PM by ouioay
จ๊ะเอ๋! แอร์ฟอร์ซดับพัทยา 2-0 ทำแต้มเทียบเท่าแล้ว


แอร์ฟอร์ซ เปิดรังเชือด พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 ทำแต้มขึ้นมา 46 คะแนนเทียบเท่า พัทยา แล้ว ทำให้การเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกสู้กันสนุก

ฟุตบอลดวิชั่น 1 นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 4 ต.ค.58 ที่ผ่านมา “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ อันดับ 6 มี 43 คะแนน เปิดสนามธูปะเตมีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โลมา” พัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 3 ที่มี 46 คะแนน

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมยังไม่กล้าเปิดฉากบุกใส่กันเท่าไหร่ ต้องรอถึงนาที 18 เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนจากการหลุดเข้าไปยิงของ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ แต่บอลหลุดกรอบนิดเดียว กระทั่งก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวแฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นจากการชาร์จจ่อๆ ของ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ให้แอร์ฟอร์ซนำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมา 3 นาที เจ้าถิ่นขยับหนีเป็น 2-0 คัวซี เหยา เฮอร์มาน ดาวยิงตัวเก่งยิงโล่งๆ เข้าไป จากนั้น แอร์ฟอร์ซ เล่นสบาย ปล่อยให้ พัทยา มีโอกาสทำเกมบุก และนาที 57 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงจ่อๆ ของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ทว่าไม่ผ่านมือ ศุภวัฒน์ สีโนทัย ที่เซฟไว้ได้

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แอร์ฟอร์ซ ชนะ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน เทียบเท่ากับ พัทยา ทว่าผลต่างฯ พัทยา ดีกว่า (พัทยา บวก 28 ประตู, แอร์ฟอร์ซ บวก 11 ประตู) ตามหลังอันดับ 3 นครปฐม อันดับสุดท้ายที่จะเลื่อนชั้นเพียงคะแนนเดียว