ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 4123
ที่อยู่: Qarabağ, Azerbaijan
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 6:48 pm
หนังสือสำหรับแฟนบอลเยอรมัน Das Reboot


Das Reboot: How German Soccer Reinvented Itself and Conquered the World เป็นหนังสือที่ยังไม่วางตลาด แต่เจ้าของมู้ได้อ่าน excerpt จากนิตยสาร The Economist ที่ปกติเนื้อหาจะวิเคราะห์ด้านการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรมต่างๆ รอบโลก วันก่อนก็ตีพิมพ์เรื่อง The making of a Fussballwunder ซึ่งพูดถึงว่าทีมชาติฟุตบอลเยอรมนีสามารถสร้างขวัญกำลังใจให้ระบบทีมได้อย่างไรไป จากจุดตกต่ำในรายการ European Championships ปี 2000



เนื้อหาก็ตัดตอนมาจากหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเขียนโดย Raphael Honigstein นักข่าวฟุตบอลเยอรมันของ The Guardian ในอังกฤษ และ Süddeutsche Zeitun ในเยอรมัน นอกจากนี้ โฮนี่สไตน์ยังเคยมีโอกาสทำงานร่วมกับ Alan McInally ช่อง Sky Sports สมัยที่บุนเดสลีก้าได้รับความนิยมมากในอังกฤษ

เว็บ amazon บอกว่าจะออกวางตลาดในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ส่วนประเทศไทยคิดว่า Kinokuniya น่าจะเอามาแหละ หนังสือบอลร้านนี้ก็อัพเดทพอควรเหมือนกัน

ส่วนตัวยังบอกไม่ได้ว่าหนังสือเรื่องนี้จะดีหรือไม่ดี แต่เห็นว่ามีบทสัมภาษณ์พิเศษจากหลากหลายผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติเยอรมันอย่าง Jürgen Klinsmann, Thomas Müller, Oliver Bierhoff, ฯลฯ เลยคิดว่าอย่างน้อยก็น่าจะเป็นหนังสือที่แฟนบอลเยอรมันไม่น่าจะพลาดแหละ

ส่วนคนที่ได้อ่านแล้วก็มี Per Mertesacker ซึ่งมาเขียนคำนิยมให้, นักวิจารณ์จาก Booklist และ The Independent (UK) ที่ให้กระแสตอบรับในแง่บวกทั้งคู่

ส่วนใครที่สนใจก็ลองอ่านข้อความตัดตอนสั้นๆ ชิมลางก่อน http://www.economist.com/news/books-and-arts/21669600-worlds-best-footballing-nation-masters-mental-aspect-making?fsrc=scn/tw/te/pe/ed/ThemakingofaFussballwunder

I SUPPORT CHELSEA & BARCELONA.
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 6804
ที่อยู่: Holloway, London
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 7:02 pm
[RE: หนังสือสำหรับแฟนบอลเยอรมัน Das Reboot]
ทำไมหน้าปกต้องเป็นเกิทเซ่อ่ะครับ

เขามีเรื่องราวเยอะเป็นพิเศษหรือเปล่า

หรือแค่นายแบบ [/youtube]
0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 56
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 7:51 pm
[RE: หนังสือสำหรับแฟนบอลเยอรมัน Das Reboot]
SRC19 พิมพ์ว่า:
ทำไมหน้าปกต้องเป็นเกิทเซ่อ่ะครับ

เขามีเรื่องราวเยอะเป็นพิเศษหรือเปล่า

หรือแค่นายแบบ [/youtube]  


คนยิงประตูชัย นัดชิงบอลโลกครับ