ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 24, 2015 10:46 pm
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง nextบัวขาว?
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักชกชาวไทย วัย 23 จาก บุรีรัมย์ อดีตแชมป์สนามลุมพินีและมวยมาราธอน ล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ Glory 22 สังเวียนคิกซ์บ๊อกซิ่งระดับโลกจากการผลักดันของ ทิมาธี ธรรมาชีวะ เจ้าของค่ายศิษย์สองพี่น้องที่สิทธิชัยสังกัดอยู่

ด้วยฝีหมัดที่สไตล์แม่ไม้มวยไทยที่หาตัวจับยาก โดยเฉพาะเหลี่ยมมวยไทย ทั้งเข่าลอยและกระโดดเตะ โดยเฉพาะการเตะซ้ายที่เป็นเหมือนอาวุธพิฆาต ทำให้สิทธิชัยสามารถชนะน็อคคู่ต่อสู้ทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ในเวลาอันสั้น จนมีแฟนมวยไทยหลายคนเห็นแววของความเป็น “บัวขาว” นักชกขวัญใจคนไทยรายต่อไป หลังเอาชนะ จอช จอนซีย์ นักชกชาวแคนนาดาจอมโหดด้วยคะแนนเอกฉันท์ 98-27-5 ขณะที่จอนซีย์ฟอร์มร่วงถึง 23-5-0 ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนก่อน

ในรอบชิงชนะเลิศ (Final) สิทธิชัยบุกหนักเข้าหานักชกชาวแคนนาดาตลอดทั้งเกม แม้จอนซีย์เป็นแชมป์โลกด้านคิกซ์บ็อกซิ่งถึง 3 ปีซ้อนและรั้งถึงอันดับ 5 ในรุ่นไลท์เวท เขาผ่านประสบการณ์มากว่า 130 ไฟท์ แชมป์จากแคนาดารายนี้เป็นที่เลื่องลือด้านเชิงหมัดและเข่ามหาโหด พกพาความสูงมาถึง 181 ซ.ม. จึงเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อยสำหรับนักชกสัญชาติเอเชียอย่างสิทธิชัยที่มีความสูงเพียง 174 ซ.ม. ทำให้เขาต้องเสียเปรียบด้านการใช้เข่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยอาวุธเตะซ้ายอันทรงพลังบวกกับความว่องไวที่มักเป็นข้อได้เปรียบของนักมวยชาวเอเชียจึงทำให้แฟนมวยหลายคนเกร็งว่างานนี้อาจมีลุ้นสำหรับสิทธิชัย ซึ่งประเดิมด้วยหมัดเข้าเหนือตาขวาของนักชกแคนนาดาจนเลือดอาบภายในไม่กี่นาทีของยกแรก ขณะที่จอนซีย์เองก็สู้กลับอย่างไม่ยอมแพ้ แต่ในที่สุดก็พ่ายให้กับนักชกหนุ่มบ้านนาจากบุรีรัมย์ไป 27-30 เป็นเอกฉันท์จากกรรมการ Glory ทั้งสาม รอเวลาขึ้นชกในต่อไปกับโรบิน แวน รุสมาเลนในรุ่น 70 ก.กง ช่วงปลายปีนี้ เพื่อชิงเข็มขัดและเงินรางวัลกว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นค่าตัวที่มากที่สุดที่นักชกไทยรายนี้เคยได้รับ

ก่อนหน้านั้นในรอบรองชนะเลิศ (Semi-Final) สิทธิชัยสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ชนิดที่เล่นเอาลุ้นไปตามกันเมื่อเขาสามารถเขี่ยแชมป์รุ่นไลท์เวทชาวจอร์เจียอย่าง เดวิท คีเรีย เจ้าของอาวุธหมัดโหดมหากาฬตกรอบไปอย่างขาดรอย เนื่องจากก่อนจะชกคีเรียแสดงออกชัดเจนว่ามองข้ามสิทธิชัยในฐานะคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อ โดยหมายมั่นจะต้องชนะและได้เข้าไปเจอกับอริเก่าอย่าง โรบิน แวน รูสมาเลนในไฟท์ต่อไปของปีนี้ แต่งานนี้สิทธิชัยสามารถพลิกสังเวียนงัดอาวุธทุกอย่างที่มีโดยเฉพาะเข่าสไตล์มวยไทยซึ่งเป็นจุดอ่อนแชมป์ชาวจอร์เจียรายนี้ ในที่สุดสิทธิชัยก็สามารถพลิกเกมคว่ำแชมป์ที่ปรามาสเขาได้ด้วยหมัดซ้ายและตามด้วยเข่าเข้าที่ท้องทันทีจนทำให้คีเรียลงไปกองกับพื้นไม่เป็นท่าด้วยแต้ม 23-9 ทำให้สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้องชนะขาดรอยในรอบชิงชนะเลิศสมใจแฟนมวยชาวไทย เป็นการล้างแค้นให้กับเข้ม ศิษย์สองพี่น้องนักชกร่วมค่ายที่เคยโดนคีเรียสอยร่วงสังเวียน Glory เมื่อปีก่อน

สิทธิชัยเริ่มเข้าสู่เส้นทางหมัดมวยด้วยวัย 11 ขวบจากการฝึกสอนของพ่อผู้เป็นนักมวยอาชีพเก่า ก่อนจะเริ่มเข้าสู่สังเวียนดังของเมืองไทยอย่างลุมพินี และได้รับการชักชวนจากค่ายศิษย์สองพี่น้องเพื่อนำมาเทรนส่งชกไฟท์อินเตอร์สายยุโรป แม้สิทธิชัยจะเป็นแชมป์มวยระดับโลกที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างในกลุ่มแฟนมวยชาวไทย แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้น้อยใจ เพราะถ้าหากพูดถึงตลาดมวยยุโรป เขาคือขวัญใจของแฟนมวยที่นั่น โดยเฉพาะฝรั่งเศสซึ่งเป็นประเทศที่สิทธิชัยถูกส่งตัวไประดับอินเตอร์บ่อยที่สุด ชนิดที่มีแฟนมวยฝรั่งมาขอถ่ายรูปเวลาเจอสถานที่ต่างๆอยู่บ่อยครั้ง

สิทธิชัยยังบอกถึงความแตกต่างระหว่างการชกในเมืองไทยและในเวทีโลกนั้นคือความจริงจัง โดยในระดับโลกนั้นจะไม่มีการพนันเข้ามาข้องเกี่ยว การต่อสู้จึงเป็นไปอย่างดุเด็ดและการฝึกซ้อมก็เข้มข้นกว่ามากจนทำให้นักชกฝรั่งมีฝีหมัดที่นักมวยไทยไม่ควรประมาทเป็นอย่างยิ่ง ทำให้สิทธิชัยต้องยกระดับการฝึกซ้อมทุกอย่างเพื่อที่จะสามารถผงาดได้ในเวทีโลก

เมื่อพูดถึงความฝันของนักมวยมาดเข้มรายนี้ สิทธิชัยบอกว่าอย่างถ่อมตนว่าเขาอยากรักษาฟอร์มให้ดีแบบนี้สม่ำเสมอ เพราะอีกไม่กี่ปีก็ถึงเวลาที่ต้องเกษียณอายุนักมวยตามกาลเวลา แต่เจ้าตัวขออยู่กับค่ายศิษย์สองพี่น้องไปจนสุดทาง ก่อนที่จะกลับไปเปิดค่ายมวยเล็กๆที่บ้านเกิดเพื่อสอนมวยให้กับเด็กๆ

ช่อง KIX แหล่งรวมความบันเทิงแนวแอคชั่น และกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีม จึงขอนำเทปบันทึกไฟท์นัดหยุดโลก Glory 22 กลับมาให้แฟนชาวไทยได้พิสูจน์ถึงฝีหมัดสไตล์มวยไทยบนสังเวียนโลกอีกครั้งในวันอังคารที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น. CTH 83 และ TOT iptv 257

เก่งครับ ผมว่าเก่งกว่าบัวขาวตอนรุ่งๆอีก


http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000106657