ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 13402
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:09 am
มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี
รู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี กับวิกฤติแตกแยกส่อเค้านองเลือด
เรียบเรียงโดย THAIRATH
ภาพจาก AFP




Spoil
ยามากุชิ-กุมิ แก๊งยากูซ่าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีอายุครบ 100 ปีแล้วในปีนี้ โดยเติบโตจากจุดเริ่มต้นเพียงการเป็นแก๊งเล็กๆ สมาชิกไม่กี่สิบคน จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีสมาชิกหลายหมื่นคนดังเช่นในปัจจุบัน

แต่ด้วยวันเวลาที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปนับหนึ่งศตวรรษ ยามากุชิ-กุมิ ตอนนี้ต้องกำลังเผชิญกับวิกฤติของความแตกแยกภายใน หลังหัวหน้าสาขา 13 คนออกจากกลุ่มเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจทั่วประเทศญี่ปุ่นตื่นตัวและประกาศให้มีการเฝ้าระวังเหตุความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเข้มงวด เพราะในอดีตก็เคยเกิดการนองเลือดจากความแตกแยกภายในกลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ มาแล้ว


สัญลักษณ์ของกลุ่มยามากุชิ-กุมิ (ภาพ: AFP)

ความเป็นมาแก๊ง ยามากุชิ-กุมิ

ยามากุชิ-กุมิ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1915 โดย 'คุมิโช' (หัวหน้าใหญ่) รุ่นแรก ยามากุชิ ฮารุคิชิ ที่เมืองโกเบ ในจังหวัดเฮียงโงะ ในฐานะแก๊งยากูซ่าเล็กๆ ก่อนจะรุ่งโรจน์อย่างมากในยุคสมัยของหัวหน้ารุ่นที่ 3 คือ ทาโอกะ คาซุโอะ ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก ยามากุชิ โนโบรุ บุตรชายของ ยามากุชิ ฮารุคิชิ ในปี 1946

ทาโอกะนำพาแก๊ง ยามากุชิ-กุมิ ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกเพียงสิบกว่าคนให้กลายเป็นองค์กรอาชญากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขาเป็นผู้เรียกร้องให้สมาชิกในกลุ่มประกอบธุรกิจถูกกฎหมาย และอนุญาตให้ลูกน้องตั้งกลุ่มของตัวเองขึ้นมา ซึ่งกลายมาเป็นตระกูลสาขาของกลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ ทาโอกะยังริเริ่มระบบโครงสร้างภายในตระกูล โดยให้มีการเลือก 'วาคากาชิระ' เป็นรองจาก คุมิโช และเลือกสมาชิกที่มีอำนาจจำนวนหนึ่งเป็น 'วาคากาชิระ-โฮสะ' รองจาก วาคากาชิระ อีกที

ทาโอกะ รอดจากการถูกลอบสังหารในปี 1978 โดยเขาถูกสมาชิกของแก๊งคู่อริ 'มัตสึดะ-กุมิ' ลอบยิงจากด้านหลังขณะเต้นที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเกียวโต โดยหลายสัปดาห์ต่อมาผู้ที่ลอบโจมตีเขาถูกพบเป็นศพในป่าแห่งหนึ่งในโกเบ


ตำรวจบุกตรวจค้นสำนักงานของแก๊งยามากุชิ-กุมิ ในโอซากาเมื่อปี 1997 เพื่อหาหลักฐานการฆาตกรรม ทาคุมิ มาซารุ รองหัวหน้าของแก๊งยามากุชิ-กุมิ ในขณะนั้น (ภาพ: AFP)


หลังจากทาโอกะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายในปี 1981 ตำแหน่งหัวหน้าใหญ่ของ ยามากุชิ-กุมิ ก็ว่างลงถึง 3 ปี เนื่องจากผู้สืบทอดเสียชีวิตเพราะตับวาย ทำให้ ทาโอกะ ฟูมิโกะ ภรรยาของ ทาโอกะ คาซุโอะ ต้องเป็นรักษาการตำแหน่งหัวหน้าใหญ่แทน จนกระทั่งในปี 1984 สภาแกนนำระดับสูง 8 คนของกลุ่ม ได้เลือก ทาเคนากะ มาซาฮิสะ เป็นคุมิโชรุ่นที่ 4

อย่างไรก็ตาม การเลือก ทาเคนากะ ขึ้นเป็นผู้นำรุ่นที่ 4 ทำให้ผู้ท้าชิงตำแหน่งอีกคนคือ ยามาโมโตะ ฮิโรชิ หัวหน้ากลุ่ม ยามาฮิโระ-กุมิ ประกาศแยกตัวออกจากกลุ่มพร้อมกับนักรบอีก 3,000 คนและก่อตั้งแก๊ง 'อิจิวะ-ไค' ในโอซากา นำไปสู่สงครามเต็มรูปแบบระหว่าง ยามากุชิ-กุมิ และ อิจิวะ-ไค เรียกว่า 'สงครามยามะ-อิจิ' ซึ่ง ทาเคนากะ และรองหัวหน้าใหญ่ของ ยามากุชิ-กุมิ ถูกลอบสังหารในปี 1985 ทำให้เกิดการปะทะกันทั่วประเทศกว่า 200 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 36 คนและบาดเจ็บอีกมากมาย

สงครามครั้งนี้จบลงในปี 1989 ด้วยชัยชนะของ ยามากุชิ-กุมิ แต่กลุ่มก็สูญเสียอย่างมาก เพราะมีสมาชิกสำคัญถูกตำรวจจับกุมหลายคน ส่วนแก๊ง อิจิวะ-ไค เมื่อรู้ว่าพ่ายแพ้ก็เข้าขอความคุ้มครองจากตำรวจ ยามาโมโตะ ฮิโรชิ ประกาศล้างมือจากวงการ สุดท้ายแก๊ง 'อินากาวะ-ไค' ในโตเกียวเป็นตัวกลางเจรจา ทำให้สมาชิกที่เหลือของ อิจิวะ-ไค สามารถกลับเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ ได้อีกครั้ง

จากนั้นในปีเดียวกัน ยามากุชิ-กุมิ ได้เลือก วาตานาเบะ โยชิโนริ เป็นหัวหน้าใหญ่รุ่นที่ 5 แต่แม้เป็นหัวหน้าใหญ่ วาตานาเบะ ก็ต้องอยู่ภายใต้เงาของ ทาคุมิ มาซารุ วาคากาชิระของยามากุชิ-กุมิ ผู้ทรงอิทธิพลและได้รับความเคารพอย่างมากภายในกลุ่ม ก่อนที่ ทาคุมิ จะถูกลอบสังหารในปี 1997 ทำให้ตำแหน่ง วาคากาชิระ ว่างลงถึง 8 ปีหลังจากนั้น และทำให้อำนาจของคุมิโชเสื่อมถอยลงอย่างมาก

กระทั่งในปี 2005 ชิโนดะ เคนอิจิ หรือ สึคาสะ ชิโนบุ ผู้ที่ตำรวจญี่ปุ่นขนานนามให้เป็น 'ชายที่อันตรายที่สุด' จากผลงานสมัยเป็นผู้ช่วยของผู้นำรุ่นที่ 4 และ 5 ก็ได้รับแต่งตั้งเป็น วาคากาชิระ และได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าใหญ่ของ ยามากุชิ-กุมิ ในเดือน ส.ค. หลังจาก วาตานาเบะ ประกาศล้างมือ โดย ยามากุชิ-กุมิ ภายใต้การนำของ ชิโนดะ ก็สามารถขยายอิทธิพลกลับมาได้อีกครั้ง และปฏิรูปองค์กรจนมีลักษณะคล้ายบริษัทสมัยใหม่ที่มีปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ


ชิโนดะ เคนอิจิ หัวหน้ารุ่นที่ 6 แห่ง ยามากุชิ-กุมิ (ภาพ: AFP)

ความมั่งคั่ง

นิตยสาร ฟอร์จูน (Fortune) ของสหรัฐฯ ระบุว่า กลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ มีรายได้ในปี 2014 ถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2.86 ล้านล้านบาท มากกว่างบประมาณรายปีของไทยเสียอีก แต่รายได้เหล่านี้มาจากที่ใด?

สำนักข่าว 'นิวส์วีค' ของสหรัฐฯ เคยเผยแพร่บทวิเคราะห์ว่า ที่มาของรายได้ของกลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ มาจากการใช้รูปแบบอาณาจักรธุรกิจที่ทันสมัย โดยรายได้หลักมาจากการลักลอบค้ายาเสพติด แต่นอกจากธุรกิจผิดกฎหมายแล้ว พวกเขายังเข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมบันเทิง และการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยหัวหน้ารุ่นที่ 3 ทาโอกะ คาซุโอะ ลงทุนเงิน 1 ล้านเยน ก่อตั้งบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ชื่อ 'โกเบ อาร์ตส์' ซึ่งสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างต่อเนื่อง

ยามากุชิ-กุมิ ยังเก่งมากเรื่องการใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส เช่นเมื่อครั้งเกิดวิกฤติฟองสบู่ในญี่ปุ่นในช่วงปี 1980 ยามากุชิ-กุมิ ก็เริ่มเข้าไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์, หุ้น, ศิลปะและอื่นๆ พวกเขาซื้อสิ่งของต่างๆในราคาถูกก่อนจะนำไปขายต่อด้วยราคาสูงในตลาดมืด และหลังจากญี่ปุ่นพ้นวิกฤติฟองสบู่ในช่วงปี 1990 ยามากุชิ-กุมิ ก็รีบเข้าซื้อทรัพย์สินที่มูลค่ากำลังตกฮวบเป็นของตัวเอง

เมื่อเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 ยามากุชิ-กุมิ ออกยุทธศาสตร์เพื่อความอยู่รอดในยุคดิจิตอล โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางการเงินและไอที เข้าซื้อบริษัทอินเทอร์เน็ตที่มีชื่อเสียง, ทำกำไรในตลาดหุ้น พวกเขายังร่วมมือทำธุรกิจกับองค์กรอาชญากรรมต่างชาติ ทั้งในรัสเซียและอุซเบกิสถานด้วย


อดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่า โชว์รอยสักซึ่งถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของยากูซ่า (ภาพ: AFP)

ความแตกแยกในปัจจุบัน

หลังจากอยู่ยงมาได้ถึง 100 ปี ยามากุชิ-กุมิ กำลังเผชิญวิกฤติความแตกแยกภายในกลุ่มอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. หัวหน้าสาขา 8 คนถูกขับออกจากกลุ่มและอีก 5 คนประกาศถอนตัวออกจากกลุ่ม ซึ่งในจำนวนนี้รวมไปถึงกลุ่ม 'ยามาเคน-กุมิ' สาขาในโกเบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ ยามากุชิ-กุมิ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 2,000 คน และหัวหน้ากลุ่ม มาซากิ-กุมิ ซึ่งว่ากันว่าเป็นสาขาที่ร่ำรวยที่สุด จากการมีส่วนได้ส่วนเสียในธุรกิจโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ด้วย

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของความแตกแยกคืออะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดจากการชิงอำนาจระหว่างกลุ่มสาขา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคคันไซ กับแก๊ง 'โคโด-ไค' ซึ่งเป็นกลุ่มที่ ชิโนดะ เคนอิจิ หัวหน้ารุ่นที่ 6 แห่ง ยามากุชิ-กุมิ เป็นหัวหน้าอยู่ก่อนรับตำแหน่งหัวหน้าใหญ่ของกลุ่มหลัก

ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า เหตุการณ์อาจซ้ำรอย สงครามยามะ-อิจิ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ก่อนเกิดการแยกตัวในวันอังคาร ยามากุชิ-กุมิ มีสมาชิกแก๊งสาขาทั้งหมดประมาณ 23,400 คน ใน 44 จังหวัด รวมทั้งสมาชิกแกนนำ 10,300 คน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 13,100 คน

ในปัจจุบันแก๊งยากูซ่าจะปฏิบัติตามกฎหมายมากกว่าในยุคปี 1980 และมีการแก้กฎหมายให้ตำรวจญี่ปุ่นมีอำนาจในการปราบปรามแก๊งที่ถูกระบุให้เป็นกลุ่มใช้ความรุนแรง แต่ก็ยังมีคำถามว่า เจ้าหน้าที่จะใช้เวลานานเท่าใดในการระบุให้แก๊งยากูซ่าที่แยกตัวออกมาเป็นกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรง ซึ่งอาจไม่ทันการหากเกิดความรุนแรงขึ้นจริงๆ
 
เข้าร่วม: 02 Nov 2013
ตอบ: 771
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:13 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
แล้วทำไม ตำรวจถึงไม่จับ และปราบปรามให้หมด ปล่อยไว้ได้ไงเป็น 100 ปี

ดูอย่าง แก๊งโอรส กับตามาร แปปเดียว ปลิว 555+
0
0
เข้าร่วม: 16 Feb 2010
ตอบ: 7553
ที่อยู่: ตรงไหนของหัวใจเธอ
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:17 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
อ่านจบนึกถึงแก๊งค์สวัสดิกะในอีกาเลย มีทั้งพยัคฆ์เก้าเศียรกับมังกรเก้าเศียร เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายซินะ
0
0
Are You Red Enough
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 8565
ที่อยู่: แถวๆนี้แหละครับ
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:22 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
wing2wing พิมพ์ว่า:
อ่านจบนึกถึงแก๊งค์สวัสดิกะในอีกาเลย มีทั้งพยัคฆ์เก้าเศียรกับมังกรเก้าเศียร เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายซินะ  


คิดเหมือนผมเลย

0
0


ชมรม pkmn revolution online http://www.soccersuck.com/clubs/detail/129
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 13402
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:22 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
ข้าคือพ่อของเจ้า พิมพ์ว่า:
แล้วทำไม ตำรวจถึงไม่จับ และปราบปรามให้หมด ปล่อยไว้ได้ไงเป็น 100 ปี

ดูอย่าง แก๊งโอรส กับตามาร แปปเดียว ปลิว 555+  



"ในปัจจุบันแก๊งยากูซ่าจะปฏิบัติตามกฎหมายมากกว่าในยุคปี 1980 และมีการแก้กฎหมายให้ตำรวจญี่ปุ่นมีอำนาจในการปราบปรามแก๊งที่ถูกระบุให้เป็นกลุ่มใช้ความรุนแรง แต่ก็ยังมีคำถามว่า เจ้าหน้าที่จะใช้เวลานานเท่าใดในการระบุให้แก๊งยากูซ่าที่แยกตัวออกมาเป็นกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรง ซึ่งอาจไม่ทันการหากเกิดความรุนแรงขึ้นจริงๆ "


แก๊งยากุซ่าก็เหมือนแก๊งลูกหมาครับเดี๋ยวนี้ สู้นักเลงไทยยังไม่ได้เลย
คนญี่ปุ่น ฉลาด ก็เรียนสูงไปพัฒนาประเทศ
แข่งแรงก็ไปเป็นนักกีฬา เหลือแต่พวกนักเลงกระจอก นัดเลงไม่จริง
ไม่มีอนาคต ต้องมารับจ้าง ไถ่เงินให้ยากุซ่าจนเข้าแก๊ง

แต่จะทำอะไรมากก็ไม่ได้ ให้มาต่อยตัวๆกับนักท่องเที่ยวยังแพ้
ข่าวนานมาแล้ว ที่ยากุซ่ามาเที่ยวไทย ไม่พอใจไกด์ท่องเที่ยว ยิงใส่ไกด์ แต่เจอไกด์ไทยสวนมอบมาแล้ว

ทุกวันนี้ ถ้าไม่ทำธุรกิจ ก็ไม่มีใครกลัวยากุซ่าอยู่แล้ว พวกนี้ค่อนข้างกลัวตำรวจ
ไม่ได้อยากทำอะไรก็ได้เหมือนในหนัง ตบเด็กก็เจอเด็กสวน


ที่จับไม่ได้เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด
อย่างแก๊งลายพลาง โอรส วัดดาว ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด กวนตีนไปวันๆ ตำรวจเขาก็ไม่จับ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 698
ที่อยู่: End of World
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:24 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
กลุ่มยากูซ่านั้นใหญ่โตและมีอำนาจมากกว่าที่พวกเราคิดครับ มันฝังรากในสังคมญี่ปุ่นมานานเหมือนเป็นกองกำลังติดอาวุธใต้ดิน

ถ้าตำรวจเปิดศึกครั้งใหญ่หักดิบกับยากูซ่าก็จะเกิดการนองเลือดมากมาย หัวหน้าแก๊งไม่มีทางยอมเสียอำนาจแน่นอน สุดท้ายก็สูญเสียทั้งสองฝ่าย เพราะงั้นปัจจุบันตำรวจถึงแค่พยายามตีกรอบให้อยู่ในกฏหมาย แล้วก็จำกัดไม่ให้ยากูซ่าขยายตัวมากกว่า ปิดตาข้างนึง ต่างคนต่างอยู่กันไป

ยากูซ่าเองถึงจะมีทำธุรกิจมืด แต่ก็ไม่ได้ทำตัวแบบพวกโจรกระจอกแต่อย่างใด กลับแสดงออกในการช่วยค้ำจุนประเทศด้วยเวลามีปัญหา มีจรรยาบรรณของกลุ่มคอยควบคุมอยู่ พวกนี้รู้ว่าถ้าประชาชนเดือดร้อน เค้าก็จะมีปัญหาเช่นกัน เรียกว่าอยู่กันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยละกัน
COME ON ARSENAL !!

เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 18843
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:32 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
ผมว่าเป็นเหมือนบริษัทมากกว่า เพียงแต่ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจมืด
1
0



เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12926
ที่อยู่: กิเลสท่วมใจทั้งคืนวัน คิดว่าปัญญาเพียงน้อยนิดจะเอาชนะกิเลสได้
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:36 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
วาคากาชิระ คืออะไีรครับ
0
0

ท่ามกลางหนทางที่มืดมน...ความรักจะนำทางเราสองคน
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 1880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:37 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
คือหลายๆคนอาจจะรู้จักพวกนี้มาจากในหนัง หรือสื่ออื่นๆ เลยเข้าใจผิดมาเทียบกับพวกแก๊งบ้านเรา

จริงๆยากูซ่าไม่ใช่แค่แก๊งนักเลงรวมตัวกันต่อยตีเพื่อบูชิโดไปวันๆนะครับ มันเป็นเหมือนธุรกิจไปแล้ว

ประเด็นที่ตำรวจแค่จับตาแล้วคอยควบคุมเหตุการณ์ ไม่บุกเข้าไปทลายเลย เพราะฐานมันลึกกว่าที่เราๆเข้าใจครับ

พวกแก๊งใหญ่ๆ เงินทุนกับอำนาจที่มี บางส่วนเกี่ยวพันกับฐานการเมืองด้วย ธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศด้วย

ยากูซ่าไม่ใช่ธุรกิจมืด 100 เปอร์เซนต์ครับ ธุรกิจธรรมดาที่อยู่ในเครือมีเยอะแยะ เผลอๆเกินครึ่งด้วย

ฉะนั้นเอามาเทียบกับแก๊งโอรสหรืออะไรบ้านเรา ผมว่าอยู่คนละสายครับ แก๊งบ้านเราจะเหมือนกับแก๊งในสื่อญี่ปุ่น ส่วนยากูซ่าบ้านเค้ามองว่าเป็นธุรกิจที่มีทั้งด้านบวกด้านลบ และมีฐานกับอำนาจมากกว่าธุรกิจทั่วๆไปจะดีกว่า

เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 21480
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:42 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
คือ ยากุซ่าพวกนี้เหมือนแนวธุรกิจเทาๆมืดๆปนๆกันอยู่น่ะครับ เห็นตัวเลขเงินของมันมั๊ยล่ะ ได้เป็น ล้านๆบาทต่อปี ทำเงินสะพัดในประเทศได้มหาศาลกว่าเราซะอีก แถมพวกนี้โดยทั่วๆไปก็ไม่ทำผิดกฏหมายซะดื้อๆกากน่ะล่ะนะ หลายคนทำงานในระบบทั่วๆไปด้วยซ้ำแต่แผ่นหลังคือยากุซ่า ไม่เชิงเหมือนนักเลงหัวไม้ในจินตนาการเท่าไหร่

。。。
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 16517
ที่อยู่: ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:46 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
อยากจะให้ลองไฝว้กับแก๊ง ยูโกะ ยามาชิตะ ดู
เข้าร่วม: 12 Jan 2011
ตอบ: 26820
ที่อยู่: Ark Cradle - Digital World
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:52 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
สมัยก่อนคงทำธุจกิจผิดกฏหมายแล้วปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จากดำเป็นเทา

เหมือนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอีกด้านของประเทศ
0
0
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 978
ที่อยู่: soccersuck
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:52 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
Kimchi California พิมพ์ว่า:
อยากจะให้ลองไฝว้กับแก๊ง ยูโกะ ยามาชิตะ ดู  


ยูโกะ ยามาชิตะ เขาดูเรื่องผม หรือเปล่าครับ
0
0



เข้าร่วม: 14 Feb 2009
ตอบ: 3576
ที่อยู่: แกนวาป
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:53 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
จุดเริ่มต้นมาจากชาวประมงเอง
0
0
A long time ago, in a galaxy far, far, away...
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 16517
ที่อยู่: ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 11:57 am
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
ILOVEMANU พิมพ์ว่า:
Kimchi California พิมพ์ว่า:
อยากจะให้ลองไฝว้กับแก๊ง ยูโกะ ยามาชิตะ ดู  


ยูโกะ ยามาชิตะ เขาดูเรื่องผม หรือเปล่าครับ  


ใช่ครับ ผมยาว สลวย มีน้ำหนัก กันทั้งแก๊ง
0
0
เข้าร่วม: 11 Sep 2013
ตอบ: 3200
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 12:09 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
skymile พิมพ์ว่า:
วาคากาชิระ คืออะไีรครับ  


ท่านรอง ครับ

อ้างอิงจาก:
โดยให้มีการเลือก 'วาคากาชิระ' เป็นรองจาก คุมิโช และเลือกสมาชิกที่มีอำนาจจำนวนหนึ่งเป็น 'วาคากาชิระ-โฮสะ' รองจาก วาคากาชิระ อีกที  


เข้าร่วม: 05 Oct 2005
ตอบ: 3460
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 12:11 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
ยากูซ่ายังดีกว่านักการเมืองคอรัปชันอีกครับ ถึงพวกเค้าจะมือไม่สะอาดนักแต่ก็อย่างในเนื้อหาบอก พวกเค้าทำธุรกิจสุจริตด้วย และนั่นเป็นเหมือนเสาหลักหนึงที่คำจุนเศรษฐกิจในประเทศ การเข้าไปกว้านซื้อสินทรัพย์ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำก็เหมือนการช่วยเหลือประเทศในทางหนึ่ง อีกทั้งยังเอาไปพัฒนาจนสร้างรายได้อย่างมหาศาล หากเข้าไปปราบปรามมั่วๆซั่วๆ ระบบเศรษฐกิจอาจจะพังครืนลงไปเลยก็ได้ ฉะนั้นตราบใดที่ยากูซ่ายังไม่ล้ำเส้น พวกเค้าก็มีสิทธิ์ทำธุรกิจของเค้าไปตามปกติ ไม่ต่างจากเจ้าพ่อเศรษฐกิจอื่นๆในโลกนี้หรอกครับ ก็แค่ผู้มีอิทธิพลอีกคนนึงที่มีอยู่ทั่วโลกนั่นแหละ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3953
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 12:19 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
skymile พิมพ์ว่า:
วาคากาชิระ คืออะไีรครับ  


รองหัวหน้าล่ะมั้งครับ เป็นยศ ๆ นึง ใหญ่รองมาจากหัวหน้าแก๊ง
0
0
เข้าร่วม: 25 Jun 2007
ตอบ: 3580
ที่อยู่: ชายละเบื่อไม่อยากจะพูด
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 12:32 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
มาเจอแก๊งสามช่ารับรองยากูซ่าฮากลิ้งแน่นอน

เคยมีข่าวว่าแต่ก่อนยากูซ่าอันดับต้นๆของญี่ปุ่นมากบดานอยู่ไทย แล้วพี่แกไปกวนตีนพวกนักเลงมั้ง เลยโดนยิงตายเลย
0
0


เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 1814
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 12:44 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
คิดถึงเรื่อง My Boss My Hero โคตรสนุกเลย

0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 3853
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 1:13 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
Kimchi California พิมพ์ว่า:
ILOVEMANU พิมพ์ว่า:
Kimchi California พิมพ์ว่า:
อยากจะให้ลองไฝว้กับแก๊ง ยูโกะ ยามาชิตะ ดู  


ยูโกะ ยามาชิตะ เขาดูเรื่องผม หรือเปล่าครับ  


ใช่ครับ ผมยาว สลวย มีน้ำหนัก กันทั้งแก๊ง  

ยูโกะ ต้องเจอหัวหน้าเเก๊งผม

0
0

เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 16517
ที่อยู่: ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 1:35 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
สันหลังยาว พิมพ์ว่า:
Kimchi California พิมพ์ว่า:
ILOVEMANU พิมพ์ว่า:
Kimchi California พิมพ์ว่า:
อยากจะให้ลองไฝว้กับแก๊ง ยูโกะ ยามาชิตะ ดู  


ยูโกะ ยามาชิตะ เขาดูเรื่องผม หรือเปล่าครับ  


ใช่ครับ ผมยาว สลวย มีน้ำหนัก กันทั้งแก๊ง  

ยูโกะ ต้องเจอหัวหน้าเเก๊งผม

 


อืม
0
0
เข้าร่วม: 20 Oct 2009
ตอบ: 4205
ที่อยู่: Drive C
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 1:38 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
อ่านๆ ไป แก๊งยากูซ่าก็เหมือนซุ้มซามูไรสมัยก่อน แต่แค่คนละฝั่ง มีจรรยาบรรณ มีกฎเหล็กข้อห้าม ระเบียบที่ต้องปฏิบัติ

คนไทยหลายๆ คน ดันไปติดตาจากสื่อบันเทิงหลายๆ รูปแบบ แต่นี่ปีอะไรแล้ว ยุคทุนนิยมแล้ว อะไรๆ ก็กลายเป็นบริษัทไปหมดละ

ยังได้ข่าวเลยนะว่า ยากูซ่าก็ยังแบบมีกิจกรรมช่วยประชาชนยามเกิดวิกฤติต่างๆ เยอะแยะ ประเทศญี่ปุ่นนี่คนเขามีคุณภาพจิงๆ ไม่คิดจะแดกอย่างเดวเหมือน นกม แถวนี้

ออ ส่วนเรื่องยากูซ่ามากบดานที่ไทยละโดนยิงตาย ผมว่ามันวัดกันที่กระสุนปืนละตอนนั้นอะ ผมก็อ่านข่าวนี้เหมือนกัน เหมือนหัวหน้าแก๊งเขาจะโวยวายๆ ละชักปืนมาจะยิงไกด์มั้ง ไกด์ไม่รุ้แย่งปืนได้แล้วสวนรึพกปืนไว้อยุ่แล้ว แต่อารมคงประมาณวินรถตู้อะ พกปืนกันเป็นปกติยุละ โหดสัสไทยแลนด์
0
0
~ รักน้องไก่ + รอสโซเนรี ~
เข้าร่วม: 07 Nov 2006
ตอบ: 121
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 1:53 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
สนใจภาพยนตร์เกี่ยวกับวงการยากูซ่า ลองหา outrage กับ outrage beyond

ของ Takeshi Kitano มาลองดูครับ ตีแผ่วงการใต้ดินญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว

ได้รับคำชมที่ดีจากนักวิจารณ์ แถมยังทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำอีก
0
0
เข้าร่วม: 07 Aug 2008
ตอบ: 2997
ที่อยู่: Tower Records Shibuya
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 3:16 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]
ช่างเอาไปเทียบกับนักเลงข้างถนนนะ พวกนั้นต่อยตีอย่างเดียว อยากมากก็ปล้น ขโมย หรือค้ายา

เทียบง่ายๆ ยากูซ่าก็คือมาเฟีย หลักๆคือทำธุรกิจ แต่เป็นธุรกิจมืดเสียเป็นส่วนใหญ่
0
0
silent siren: チェリボム
เข้าร่วม: 30 Dec 2013
ตอบ: 3126
ที่อยู่: มอดอว์
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 5:24 pm
[RE: มารู้จัก 'ยามากุชิ-กุมิ' แก๊งยากูซ่า 100 ปี]


ลองไฝ้วกับแก๊งนี้ดู มี 13 หน่วยเหมือนกัน
0
0