ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:19 pm
จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)
จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง ดาวิด เดเกอา ...





... ข่าวใหญ่ของตลาดนักเตะในวันสุดท้าย ถ้าเราจะนับเอาจริงๆมีแค่สองเรื่องที่ถือว่าเป็นประเด็นใหญ่แล้วเกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเท่านั้น หนึ่งคือราคา เน้นเลยนะว่าราคาค่าตัวของ แอนโทนี่ มาร์กซิอัล กับอีกเรื่องคือการย้ายตัวที่ผมกล้าบอกเลยว่าจงใจไม่ให้ลุล่วงของ ดาบิด เดเกอา ก่อนอื่นเลย คือขอนิดนึงจริงๆเรื่อง มาร์กซิอัล ผมเห็นแฟนผีหลายคนตั้งหลายกระทู้ละ เอะอะก็ พานิคบาย หน้ามืดมั่ง ตอนนี้เอาหมด มากันเป็นชุดๆ เหมือนไม่ค่อยมีสติ คือถามว่าแพงมั๊ยยอมรับว่าแพง แต่สุดท้ายก็คือ มันไม่มีใครรู้ว่าไอ้นี่มันจะเก่งขนาดไหนได้มั่ง ใช่มั๊ย? เทียบกันเมื่อตอนเย็นเมื่อวานก่อนเดดไลน์สดๆ มีข่าวว่าเชลซียื่นซื้อ มาร์ควินยอส ที่อายุพึ่ง 21 แล้ว 2-3 ปีมานี้กับ PSG ก็ได้เล่นมั่งไม่ได้เล่นมั่งนะเป็นตัวเสริมของซิลวากับ ดาวิด ลุยส์ แต่ค่าตัวสุดท้ายที่ยื่นไป สื่อรายงานว่ามีแน่ๆ 35 ล้านอัพ ถามว่ามูริญโญ่ที่ยื่นไปนี่ก็พานิคบายเหมือนกันสิงั้น? เพราะเห็นๆกันอยู่ว่าเปิดฤดูกาลมาแล้วหลังเชลซีรั่วอย่างกับอะไรดี


แต่ความจริงแล้วผมไม่เชื่อว่าคนมีบุคลิกที่แข็งแกร่งอย่างมูริญโญ่จะตื่นตระหนกอะไรขนาดนั้น ยิ่งคนรุ่นปู่อายุจะเจ็ดสิบที่เย็นชาโคตรๆอย่าง ฟาลกัล คนที่ผ่านมาแล้วทุกอย่างในโลกฟุตบอล "ของจริง" มาเป็น 30-40 ปี... ตั้งแต่แชมป์ยุโรปในยุค 90'จนถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 เนี่ยนะ จะตื่นตระหนกกับการแพ้เกมส์ลีกนอกบ้านกับสวอนซี... ตลกรึเปล่า?


จริงๆนะ ... คือจะให้คิดแบบนั้น มันดูไม่เมคเซ็นท์ คือใช่ละ ผมอาจจะพอจินตนาการ หน้าตาของผู้จัดการหนุ่มคนอื่นๆที่แสดงอาการ "วิตกกังวลแบบเห็นได้ชัด" หรือว่า "ตื่นตระหนก" กับผลงานได้.. แต่ผมจินตนาการใบหน้าของคนอายุราวๆเจ็ดสิบอย่าง เฟอร์กี้ เดลบอสเก้ ฮิตเฟล จุ๊ป ไฮเกส หรือว่าคนบุคลิกแข็งกระด้าง เย็นชา และเย่อหยิ่งจองหองอย่าง หลุยส์ ฟาลกัล ไม่ออก คุณคิดว่าคนที่ลักษณะแบบนั้นจะ ลุกลี้ลุกลน ตีนสั่นมือสั่นแล้วประมาณว่า "ใครก็ได้วะ ขอเป็นกองหน้า ได้หมด จะกากจะแพงยังไงช่างมัน เอามาก่อนตอนนี้เลย" แล้วรีบไห้ เอ็ด เดินเรื่องแบบหน้ามืดโง่ๆไปอย่างเนี้ยเหรอ? ...


แล้วปัจจัย เคยลองมาเทียบกันมั๊ย ลองเทียบระหว่างระหว่าง มาควินญอส(ในกรณีที่ PSG accept ข้อเสนอ ค่าตัวก็จะมากกว่า 35 ล้านปอนด์เหมือนกัน) กับ มาร์กซิอัล เค้าซื้อเพราะอะไร ซื้อศักยภาพ ไม่ได้ซื้อผลงานที่ผ่านการการันตี ซื้ออายุการใช้งาน หรืออะไร? ลองคิดดูว่าในตลาดฟุตบอล โดยเฉพาะในกรณีดาวรุ่ง เงินยี่สิบล้านตอนนี้ซื้ออะไรได้บ้าง? อย่าง มาร์กซิอัลโมนาโกเคยปัด 20 ล้านปอนด์จากสเปอร์มาแล้ว ถึงจะให้ 25 พวกเค้าก็ยังไม่ขาย สุดท้ายสเปอร์ก็เลยไปได้ ซอง เฮือง มิน เด็กเทพตัวเกาหลี ของเลเวอมาที่ 22 ล้าน นักเตะเกาหลีนะ 22 ล้านปอนด์...


อย่างเดปายนี่เทพสุดๆในเอเรเดวิชี่ ฮอลแลนด์ ลีกที่ว่ากันตามตรงก็ถือว่าอ่อนกว่าลีกเอิงด้วยซ้ำ แต่ PSG กล้าให้ไปที่ 20 ล้านอัพ แมนยูกลัวโดนฉกไปเลยต้องรีบไปเพิ่มอีกรวมออปชั่นเป็น 25 ล้านปอนด์ ถึงได้ตัวมา อย่าง มาร์กซิอัล ถามว่าแพงมั๊ย ผมบอกเลยว่าแพง แพงเ-ี๊ยๆ แต่มันก็น่าสนใจตรงที่ว่าคนที่แอนตี้นักเตะ overrate สุดๆอย่างฟาลกัลถึงอยากได้มากขนาดนี้ ฟาลกัลนี่ถ้าสังเกตุกันดีๆนับเฉพาะตัวที่ซื้อถ้าไม่เวิร์ลคลาสจริงๆอย่าง ดิมาเรีย ที่เหลือแกพยายามเดินเรื่องแล้วกดมาในราคามาตรฐานทั้งหมด (ไม่นับ ลุคชอว์ หรือว่า เอเรร่า ที่สโมสรเป็นตัวเดินเรื่องก่อนแล้วค่อยถามความเห็นของฟาลกัลที่หลัง)


นับไปเลยทั้ง บลินด์ โรโฮ ชไวนี่ ดาเมียน วัดราคากับฟอร์มแทบไม่มีความเสี่ยงเลยเพราะค่าตัวพวกนี้เทียบกับฟอร์มการเล่นแทบจะไม่มีคนไหนเลยที่เกินราคามาตรฐานหรือ overrate มีแค่สองคนที่เกินมานิดหน่อยคือจัดว่าค่าตัวแพง อย่าง เดปาย ที่แพงเพราะมี PSG มาปั่นแข่งด้วย ส่วน ชไนเดอลิน นั้นราคาจริงประมาณ 20 แต่บวกอีก 5 คือราคาปล่อยตัวหลักของเซาท์แธมป์ตันอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าไม่ได้น่าเกลียด อยู่ในกรณีที่ยอมรับได้ แถมยังยืนยันชัดเจนอีกว่าไม่เอาตัวอังกฤษเพราะรู้ว่าโอเวอร์เรตแน่นอน ผมยังจำตอนมารับงานใหม่ได้ว่าตำหนิ ลุค ชอว์ เลยว่าไม่ฟิต แล้วพูดใส่นักเตะเลยว่าไม่มีส่วนไหนเลยที่เหมาะสมกับเงินค่าตัว 30 ล้านปอนด์ บอกอีกว่าราคาในตลาดนักเตะในปัจจุบันนี้นั้นเลยมาตรฐานไปมากเกินไปแล้วด้วย


... เพราะฉะนั้นสิ่งแรกเลยที่ผมคิด มาร์กซิอัล คือดาวรุ่งที่พวกเค้าตามดูฟอร์มมาแล้วพอสมควร ส่วนปัจจัยที่เร่งให้เกิดดีลขึ้นคือ สภาพทีมยังไงก็ต้องมีกองหน้ามาช่วยเพิ่มโอกาสการทำประตู ในกรณีที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าพวกเค้าอาจจะเซ็นสัญญากองหน้าพร้อมใช้งานฝีเท้าดีที่การันตีซัก 20 ประตูในหนึ่งฤดูกาล นักเตะแบบนั้นคือมือปืนรับจ้างพร้อมใช้งาน แถมฝีเท้าระดับพระกาฬ ต้องมี 40-45 ล้านยูโรขึ้นไปถึงจะขอคุยได้ แล้วต้องมาแบ็คอัพรูนีย์อีก เงื่อนใขแบบนี้ไม่มีใครเข้าข่าย เก่งกว่าแต่ต้องมาสำรองรูนีย์ ถ้าคุณเก่งระดับนั้นแล้วมาสำรองเป็นใครก็ไม่มีทางย้ายมา


สองผมมองว่าฟาลกัลนั้นชอบมาร์กซิอัลเป็นการส่วนตัว กองหน้าที่ีมีความเร็วเป็นจุดเด่น เหมือนที่เคยบอกว่าไคลเวิร์ตคือกองหน้าในอุดมคติ (ไคล์เวิร์ตเด่นจริงๆมีสองอย่าง คือสปีดจัดเร็วมาก แล้วสองคือคม หลุดไปแล้วคือจบ บอกไว้หากใครไม่ทันดู) ขนาดที่ว่าถึงไม่ได้ตัวในปีนี้ อีกปีสองปี ยังไงก็อาจจะไปกดมาอยู่ดี ปัญหาคือถึงตอนนั้นใครจะรู้ว่าไอ้หมอนี่ค่าตัวจะเท่าไหร่? เพราะขนาดอายุ 19 ได้ 20 ล้านโมนาโกยังไม่ปล่อยและพอถึงถึงตอนนั้น หากมันเก่งจริงอย่างที่เกงกันไว้ราคาจะวิ่งไปจุดไหน? ทีนี้พอเอาปัจจัยมาวิเคราะห์จะเห็นว่า หนึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้ทีมต้องการกองหน้า หวังพึ่งรูนีย์อย่างเดียวฉิบหายแน่นอน ต้องหาคนที่จะมาช่วยทำเกมส์รุก ช่วยยิงประตู แถมไม่เกี่ยงว่าต้องได้ลงเป็นตัวหลักทุกนัด (อันนี้คือคุณสมบัติของดาวรุ่ง) แล้วเน้นว่าต้องมีความเร็ว และมีจินตนาการ(ตามที่ฟาลกัลแพลมๆไว้ให้นักข่าวฟังบ่อยๆ) สองอย่างที่บอกว่ารอเวลาที่จะซื้อไอ้หมอนี่อยู่แล้ว คือยังไงก็จะยื่นซื้อจะช้าจะเร็ว จะได้ไม่ได้อีกเรื่อง เพราะฉะนั้นถ้าการกดมันมาได้ตอนนี้ แล้วยังพอที่จะช่วยแก้ปัญหาในเกมส์รุกตอนนี้ได้ ทำไมพวกเค้าจะไม่ลองทำ ใช่มั๊ย..


มองกลับกันถ้าจะการันตีแชมป์จริงๆ แมนยูมีเงินพอที่จะทุ่มซื้อตัวเก่งๆพร้อมใช้งาน แต่ระยะยาวสโมสรก็จะต้องหาคนมาแทนอย่างนี้เรื่อยๆ เหมือน RVP เก่งจริงซื้อตอนอายุ ความสามารถพีคสุด เฟอร์กี้โชวกึ๋นเลยซื้อตัวนี้ตัวเดียวตัดสินแชมป์ แต่อีกปีสองปีพออายุเริ่มมาก ฟอร์มเริ่มดร๊อปลงตามวัย ก็ต้องปล่อยเพื่อเซฟค่าเหนื่อย แล้วหาคนมาแทนอย่างนี้เรื่อยๆ ฟาลกัลอาจจะทำแบบนั้นก็ได้ถ้ามีนักเตะลักษณะนั้นในตลาด เพราะการทุมเงินเพื่อของดีพิสูจน์ตัวเองแล้วแบบนั้นอาจจะการันตีโอกาศแชมป์ การันตีความสำเร็จได้มากกว่า แต่ในระยะยาวสโมสรจะต้องแก้ปัญหาตัวแทนมาเรื่อยๆ แต่ถ้าเอามาทุ่มกับดาวรุ่ง แน่นอนว่าดาวรุ่งจะต้องใช้เวลา แล้วไม่การันตีผลงานทันที ซึ่งถือว่าเป็นผลเสียต่อคนที่เซ็นสัญญาระยะสั้น(3ปี)อย่างเขา แต่ในระยะยาวจะเป็นผลดีกับสโมสร ในอีกสามสี่ปีข้างหน้า


ลองคิดดูว่าหากดาวรุ่งพวกนี้มันเก่งได้ตามศักยภาพที่มี คือไม่ต้องเก่งโคตรๆแบบก้าวกระโดดเป็นปรากฎการณ์แบบ โรนัลโด้ หรือว่า เมสซี่ เอาแค่เก่งตามที่มันควรจะเป็น ยกตัวอย่างเหมือน เอแดง อาซาร์ ตอนเด็กเล่นในฝรั่งเศษอายุเท่านั้นทำได้ขนาดนั้นโตมาควรจะทำอะไรได้แบบไหน ลองคิดดูว่าแมนยูในเต็ดจะอยู่ตรงจุดไหนของฟุตบอลยุโรป หากดาวรุ่งทีมีศักยภาพสูงอย่าง เดปาย ยานาไซจ์ มาร์กซิอัล เปเรย์ร่า หรือว่า ลุค ชอว์ พัมนาตัวเองได้ในแบบที่ควรจะเป็น อันนี้ต่างหากที่น่าสนใจ ...


สุดท้ายผมบอกเลยว่า ผมไม่สนใจเรื่องค่าตัวอะไรนั่น เพราะบอกไปแล้วว่า ดาวรุ่งนั้นวัดกันที่ศักยภาพ ถ้ามองไม่เห็นภาพ ให้ลองนึกถึงกรณี จอนห์ สโตน สโตนนี่ถ้าเอฟปล่อยให้เชลซีจริงมีแน่ๆ 30 ล้านปอนด์... แน่นอนเป็นดาวรุ่งที่มีศักยภาพส่วนหนึ่งแต่ค่าสัญชาติอังกฤษก็รวมอยู่ในนั้นมากน้อยก็อยู่ในนั้นทั้งหมด จอน สโตน เล่นกองหลังตัวกลางยัง 30 ล้าน แล้ว มาร์กซิอัล เป็นกองหน้าเป็นตัวรุกแล้วคำโฆษณาจากทางนู้นเหมือนกันหมดคือ แข็งแกร่ง เร็ว แล้วยิงเป็น อายุการใช้งาน 10-12 ปีเนื้อๆ 36 ล้านปอนด์แพงมั๊ย (ในกรณีที่มันเก่งด้วยนะ ) ลองคิดดูกันเองแล้วกัน...




...ส่วนอีกเรื่องที่น่าจะถือได้ว่าเข้าขั้นเป็นประเด็นระหว่างสโมสรไปแล้ว คือกรณีการย้ายทีมของ ดาวิด เดเกอา มาถึงตอนนี้ เอามุมมองของผมแบบแฟนผีเพียวๆเลยนะ มาดริดเดินเกมส์แบบนี้ยังไงก็จงใจจะเอาฟรีๆปีหน้าหลังหมดสัญญา แล้วดูเกมส์มันไม่เนียน บีบคั้นกันแบบไม่ให้เกียรติไม่เห็นหัวขนาดนี้ ผมบอกเลยนี่ไม่ใช่การซื้อตัวธรรมดาๆแต่เป็นกรณีพิพาทระหว่างสโมสร ถึงตอนนี้ใจนี่คืออยากให้แมนยูแตกหักกับมาดริดไปเลย เต็มที่ก็ปล่อยฟรีเงินค่าตัวอะไรไม่ได้ช่างมัน รำคาญ-ิบหายตั้งแต่ประธานสโมสรไปจนถึงสื่ออะไรที่นู่น เจ้าเล่ห์นักก็เอาไป จะเสียนักเตะ จะไม่ได้เงินอะไรช่างมัน ถึงตอนนี้เป็นเรื่องของศักดิ์ศรี เพราะทางเล่นกดดันสโมสรแบบนี้ ยังไงก็ดึงดันจะงาบฟรีอย่างเดียว ...




ถึงตอนนี้ผมว่าตัวนักเตะก็เริ่มรู้แล้วด้วยว่าทางนู้นเต็มที่กับมันแค่ไหน มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องเงิน ลองกลับไปดูเคสการซื้อตัวของเปเรซ ไล่มาเลยตั้งแต่ โรนัลโด้ เบนเซมา หรือ เจมส์ โรดริเวซ เรื่องเงินผมว่ามาดริดมีแต่จะด้วยความหยิ่งผยองหรือแสดงความมีอิทธิพลระหว่างสโมสรอะไรก็แล้วแต่ การที่เปเรซทำแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แถมยังหน้าด้านออกแถลงการณ์งี่เง่าอะไรมาก็ไม่รู้ ทั้งๆที่เป็นตัวเองดึงเชงมาตลอด เหมือนหลอกเด็กป.4ว่าเนี่ยยื่นเงินไปแล้วนะแต่จัดการเอกสารไม่ทัน?... สุดท้ายถ้ายังไงก็จะเคลมฟรีปีหน้า ในกรณีที่ไม่ต่อสัญญา ดาบิด เดเกอา จะเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกคนแรกๆเลยที่โดนจับดองหนึ่งซีซั่นเต็มๆทั้งๆที่ฟิต แล้วผมจะรอดูว่านักเตะมันจะรักในสโมสรที่กล้ายอมให้นักเตะโดนดองเต็มๆปีนึงเพียงเพราะไม่ยอมจ่ายค่าตัวที่เหมาะสม ไม่สนใจว่านักเตะจะมีสภาพเช่นไรแลกกับความสะใจที่ได้ฟรี ลองดูว่าเดเกอา จะรักสโมสรแบบนี้ได้ขนาดไหน มารอดูกัน...





...
เข้าร่วม: 16 May 2010
ตอบ: 1539
ที่อยู่: The Theater Of Dream
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:21 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...]
โอ้โห ติดกันเป็นพรืดอย่างกับแท่นศิลาจารึก


เข้าร่วม: 17 Jan 2009
ตอบ: 2740
ที่อยู่: หลังเมีย
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:24 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...]
ถ้าตัวหนังสือเยอะ มีรูปให้คลายเคลียดบ้างสิครับ รูปโป๊ก็ได้

---อิดิทเพิ่มรูป แผล่บให้แล้วครับ---
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 3409
ที่อยู่: ในใจคุณ
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:26 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...]
สรุป มาเที่ยวถ้ามาแล้วเล่นดี ก็คุ้ม ถ้าเล่นไม่ดีก็เฟล จบข่าว
0
0

เข้าร่วม: 25 Feb 2015
ตอบ: 2319
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:36 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...]
ไว้ค่อยอ่านละกัน ตอนนี้เวียนหัวอยู่เดี๋ยวอ้วก
0
0
เข้าร่วม: 28 Sep 2010
ตอบ: 1000
ที่อยู่: เตียงนุ่มๆกับหมอน อยู่ได้ทุกที
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:37 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...]
เขียนได้ดีครับ อ่านหมดเน้อ
0
0


เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 23977
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:41 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เว้นวรรคแล้วน่าอ่านเลยครับ เดี๋ยวบุคมาคไว้มาอ่านเยนๆ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 508
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:42 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนดีครับ ถ้ามีรูปกับจัดรูปแบบดีๆนี่แจ่มเลย

edit : รูปมาแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 9902
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:51 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
ClubMan พิมพ์ว่า:
โอ้โห ติดกันเป็นพรืดอย่างกับแท่นศิลาจารึก  



ลั่นเลยครับ

0
0
Great goalkeepper and A7X
เข้าร่วม: 03 Oct 2006
ตอบ: 58
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:55 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนดีคับ ผมชอบ
0
0
เข้าร่วม: 15 Nov 2013
ตอบ: 1445
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 2:58 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนได้ดีครับคิดเหมือนกันเลย อ่านเพลินจนพอลองมาดูแล้ว งงเลย นี้กูอ่านไปเยอะขนาดนี่เลยหรอเนี่ย
0
0
[/url]
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 1886
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:09 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
ถ้าไม่เก่งเหมือนที่ตั้งเป้าไว้ล่ะ ? จะคุ้มกับเม็ดเงิดที่เสียไปตอนนี้มั้ย ?

สมมุติคล้ายกรณีลาคาแซตปีที่แล้วยิงปู้งเปี้ยงป้างง ค่าตัวขึ้นกระฉูด สุดท้ายต่อสัญญาฉบับใหม่ จนเปิดฤดูกาลยังไม่เห็นแววเก่งของปีที่แล้วด้วยซ้ำ

ลองคิดเล่นๆสมมุติปีนี้ลาคาแซตดับ คิดว่าค่าตัว ลาคาแซต ตอนปี2014กับปี2015 อันไหนมันถูกกว่ากันครับ ?

แล้วปี 2016 ลาคาแซตดันเมพ ค่าตัวพุ่งขึ้นอีก

คือโลกฟุตบอลมันไม่แน่นอน 36 ล้านไม่ได้การันตีว่าอีก 4-5 ปีจะเก่ง เช่นกันนักเตะค่าตัวไม่ถึง 1m ก็ไม่ได้การันตีว่าอีก 4-5 ปีจะไม่เก่งครับ
0
0
เข้าร่วม: 02 Feb 2009
ตอบ: 333
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:09 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เห็นด้วยครับผมว่าเรื่อง เดเกอา มันกลายเป็นเรื่องศักดิ์ศรีระหว่างสองสโมสรไปแล้วเพราะถ้าแมนฯยูยอมต่อไปก็จะกดหัวอยู่แบบนี้เรื่อยๆเรื่องเงินนั้นไม่ต้องไปห่วงสโมสรเค้าหรอก CEO เค้าก็เก่งๆกันทั้งนั้นยิ่งกับแมนฯยูด้วยถือเป็นริษัทระดับโลกเค้าคงวิเคราะห์ความเสี่ยงไว้หมดแล้วว่าถ้าผลมันออกมาแบบนี้สโมสรจะเสียหายยังไงเท่าไร เพราะกว่าจะขึ้นมาถึงระดับลอร์ดเอ็ดได้ก็ไม่ไช่แค่เดินไปจับสลากปีใหม่แล้วได้ตำแหน่ง CEO มาซะเมื่อไร
ส่วนตัวไอ้หนู แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ก็ได้แต่หวังว่าการเดิมพันครั้งนี้เราจะเจอเพชรแท้กับเค้าบ้างเหมือนตอนเชลซีเจอดร๊อกบา
0
0
เข้าร่วม: 21 Dec 2008
ตอบ: 650
ที่อยู่: -P&P Resort-
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:15 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
อ่านเพลินเลย เขียนได้สุดยอดมาก..

0
0


เข้าร่วม: 22 Sep 2005
ตอบ: 452
ที่อยู่: บางลำพู
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:17 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]


แซวเล่นนะครับถ้าเขากล้าทุ่มผมว่าต้องมีดีพอตัว ลุ้นกันต่อไป
0
0
見捨てろ。 助けるな。 RIP Kenji Goto
เข้าร่วม: 21 Aug 2008
ตอบ: 268
ที่อยู่: ไทยแลนด์
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:17 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
มันก็คือการลงทุนน่ะแหละครับ ทุกคนหวังให้เจริญงอกงามทั้งนั้น
0
0
เข้าร่วม: 13 Nov 2009
ตอบ: 49
ที่อยู่: Vongola Family
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:20 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนดีมากเลยครับ อ่านเพลินเลย
0
0

เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 18301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:38 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เค้าตามฟอร์มมันมาปีนึงละครับ มาเที่ยว เนี่ย

แต่อย่ากระนั้นเลย ผมว่ามันแพงอยู่ดี ถ้าพอๆ เดปาย ผมก็ไม่อะไรมากนะ

แต่ถ้ามันมาแล้วก็ต้องเชียร์ละครับ

ไปดูคลิปนัดเจอน่อล ถือว่าใช้ได้อยู่ ดูท่าดีกว่าเดปายด้วย เพราะมันมีจ่ายบอลด้งยไม่เห็นแก่ตัว

ส่วนตัวผมชอบมันนะ จากคลิป

ถึงจะรู้สึกว่า มันแพงโคตรๆ ก็เถอะ
0
0
ทีมชาติไทย ... ไทยแลนด์ แดนสยาม :)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "รถไฟ สุนัข เครื่องบิน สกอตแลนด์ และชัยชนะ"

แฟนบอล TPL :)

อีแอ่นเหินฟ้า พัทลุง fc ... status : D2
เข้าร่วม: 30 Jun 2010
ตอบ: 991
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:39 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนได้ดีเลยครับ
0
0

เข้าร่วม: 05 Dec 2008
ตอบ: 2199
ที่อยู่: Home
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 3:42 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
xing47 พิมพ์ว่า:


แซวเล่นนะครับถ้าเขากล้าทุ่มผมว่าต้องมีดีพอตัว ลุ้นกันต่อไป  



แซวอะไรครับงง....ลูกนี้ยิงเข้านะครับ
0
0
>.< I just know I can copy your heart and paste it to my heart >.<
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 30
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 4:03 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
อุ่ย.....อ่านมากบรรทัดสุดในรอบปีเลยผม
0
0

เข้าร่วม: 02 Nov 2014
ตอบ: 614
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 4:20 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนได้ดี เขียนได้ถูกใจ เราอ่าน แล้วเราชอบมาก
0
0
ลายเซ็นสูงไป
เข้าร่วม: 29 Oct 2013
ตอบ: 1518
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 5:02 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนได้ดี แต่ขอเห็นต่างนะครับ ที่บอกว่าซื้อดาวรุ่งมามันก็ต้องเดิมพันนั้น
ทำไมไม่เดิมพันกับเด็กเยาวชนดูบ้าง วิลสัน เฮนริเกวซ เปนต้น
มันมีทางเลือกอยู่นะ
0
0


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 6:29 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
ปัญหาคือ เงินระดับนี้หรือบวกอีกนิดหน่อย ไปซื้อกองหน้าตัวอื่นที่การันตีว่าช่วยทีมได้ไม่ดีกว่าหรือครับ มันไม่ใช่เวลามาเสี่ยงแบบที่คุณเขียน ต้องมานั่งลุ้นจะดับหรือจะรุ่ง มันไม่ใช่เวลา
0
0
Moscow 2008's memories


เข้าร่วม: 28 Mar 2010
ตอบ: 2326
ที่อยู่: ในครัว
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 6:42 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
อ่านจบด้วย 55
0
0
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 6:49 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
Biggaops พิมพ์ว่า:
ปัญหาคือ เงินระดับนี้หรือบวกอีกนิดหน่อย ไปซื้อกองหน้าตัวอื่นที่การันตีว่าช่วยทีมได้ไม่ดีกว่าหรือครับ มันไม่ใช่เวลามาเสี่ยงแบบที่คุณเขียน ต้องมานั่งลุ้นจะดับหรือจะรุ่ง มันไม่ใช่เวลา  


จริงจังไปนะผมว่า แล้วอีกอย่างมันไม่ได้เสี่ยงขนาดนั้นนะผมว่า คูณลองคิดดูว่า 36 ล้านจะได้ใคร คนที่คิดว่าการันตีแน่นอนคือฝีเท้าประมาณ เบนเซม่า อิกวาอิน เลวานดอฟสกี้ หรือ คาวานี่ ลองใช้หัวคิดดูว่า หนึ่งใครอยากมาเป็นสำรองหน้าเป้าให้รูนีย์มั่ง สองสโมสรไหนจะปล่อยหอกตัวหลักเทพๆของตัวเองให้ทีมอื่น สามบวกอีกนิดหน่อยมันคือเท่าไหร่? สมมุติ 40 ล้านราคานี้จะได้ใครในนี้มั่ง? นักเตะดีๆ ฝีเท้าพิสูจน์แล้วมักอยู่กับสโมสรใหญ่ แล้วพวกมาดริด บาเยิร์น PSG มันร้อนเงินมั๊ย สี่เงินขนาดนี้คุณคิดว่าทีมงานอย่าง ฟาลกัล พวกสต๊าฟ อย่าง สตอยเฟนเบิร์ก กิ๊กส์ เรื่อยเป็นจนถึงทีมงานแมวมอง หรือว่า CEO อย่าง เอ็ด วู๊ดเวิร์ด เค้าจะคิด วิเคราะห์ ปรึกษากันหน้าดำคร่ำเครียดขนาดไหน เงิน 36 ล้านปอนด์ก่อนจะได้รับอณุมัติ ผมว่ากรองมาอย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานมืออาชีพพวกนี้วิเคราะห์ การพัฒนา หรือ ความเป็นไปได้ของนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่ง ได้ดีและคิดแบบมืออาชีพมากมายกว่าแฟนบอลตาดำๆอย่างเราไม่รู้กี่เท่าแน่นอนอยู่แล้ว ใช่มั๊ย?
เข้าร่วม: 03 Aug 2009
ตอบ: 656
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 8:50 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]

อ่านจบล่ะ เขียนดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 23 Oct 2009
ตอบ: 220
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 11:42 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เห็นด้วยกับจขม นะ โดยรวมเขียนได้ดี


แต่ถึงกระนั้นก็ต้องวัดกันบนฟลอร์หญ้าอีกที ดีก็หล่อ ห่วยก็ยับ


แค่นั้นจริงๆ
0
0
คนท่าอิฐครับ



เข้าร่วม: 26 Jan 2010
ตอบ: 8755
ที่อยู่: อาณาจักรล้านนา
โพสเมื่อ: Thu Sep 03, 2015 2:49 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เห็นด้วยกับกองหน้าคนใหม่ ผมว่าจะเปรียงอยู่นะ ถ้าไม่มีดีคงไม่ติดทีมชาติฝรั่งเศสทุกชุดหรอก

รวมทุกชุดใหญ่ด้วยดิ
0
0
- Love Me Love Man U -
"เพราะเวลาเท่านั้นที่รู้ว่ารักมีคุณค่า"



เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 2:10 am
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
mazzo the returner พิมพ์ว่า:
Biggaops พิมพ์ว่า:
ปัญหาคือ เงินระดับนี้หรือบวกอีกนิดหน่อย ไปซื้อกองหน้าตัวอื่นที่การันตีว่าช่วยทีมได้ไม่ดีกว่าหรือครับ มันไม่ใช่เวลามาเสี่ยงแบบที่คุณเขียน ต้องมานั่งลุ้นจะดับหรือจะรุ่ง มันไม่ใช่เวลา  


จริงจังไปนะผมว่า แล้วอีกอย่างมันไม่ได้เสี่ยงขนาดนั้นนะผมว่า คูณลองคิดดูว่า 36 ล้านจะได้ใคร คนที่คิดว่าการันตีแน่นอนคือฝีเท้าประมาณ เบนเซม่า อิกวาอิน เลวานดอฟสกี้ หรือ คาวานี่ ลองใช้หัวคิดดูว่า หนึ่งใครอยากมาเป็นสำรองหน้าเป้าให้รูนีย์มั่ง สองสโมสรไหนจะปล่อยหอกตัวหลักเทพๆของตัวเองให้ทีมอื่น สามบวกอีกนิดหน่อยมันคือเท่าไหร่? สมมุติ 40 ล้านราคานี้จะได้ใครในนี้มั่ง? นักเตะดีๆ ฝีเท้าพิสูจน์แล้วมักอยู่กับสโมสรใหญ่ แล้วพวกมาดริด บาเยิร์น PSG มันร้อนเงินมั๊ย สี่เงินขนาดนี้คุณคิดว่าทีมงานอย่าง ฟาลกัล พวกสต๊าฟ อย่าง สตอยเฟนเบิร์ก กิ๊กส์ เรื่อยเป็นจนถึงทีมงานแมวมอง หรือว่า CEO อย่าง เอ็ด วู๊ดเวิร์ด เค้าจะคิด วิเคราะห์ ปรึกษากันหน้าดำคร่ำเครียดขนาดไหน เงิน 36 ล้านปอนด์ก่อนจะได้รับอณุมัติ ผมว่ากรองมาอย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานมืออาชีพพวกนี้วิเคราะห์ การพัฒนา หรือ ความเป็นไปได้ของนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่ง ได้ดีและคิดแบบมืออาชีพมากมายกว่าแฟนบอลตาดำๆอย่างเราไม่รู้กี่เท่าแน่นอนอยู่แล้ว ใช่มั๊ย?  


36 ล้านเหมาะสม? เด็กอายุ 19 ผลงานยังไม่มี ก่อนเขียนเนี่ยเคยไปดูฟอร์มของเด็กคนนี้ป่ะ ว่ามันเล่นยังงัย แล้วเหมาะกับราคาที่แพงหูฉี่แบบนี้มั๊ย ไม่ต้องราคา 40 ล้านหรอกครับ

- ออสติน 15 ล้านมาเป็นแบคอัพให้รูนีย์ได้สบายๆ
- ซาซ่า ก็ได้ อย่างเก่ง 20 ล้าน ตัวนี้ก็การันตีการถล่มประตู กับซาสซูโอโล่มาแล้ว

คือง่ายๆเลยนะครับ ราคานี้ไม่เหมาะสมซักนิดเดียว!!

อ่อ ถ้านึกไม่ออกว่ามาซิอาน เล่นไสตล์ไหน จากที่ดูมา จับเล่นหน้าด้านข้างแทบไม่ต่างจาก นานี่ ส่วนเล่นหน้าเป้าก็ไม่การันตีซักนิดว่าจะช่วยทีมได้

0
0
Moscow 2008's memories


เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 2:24 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
Biggaops พิมพ์ว่า:
mazzo the returner พิมพ์ว่า:
Biggaops พิมพ์ว่า:
ปัญหาคือ เงินระดับนี้หรือบวกอีกนิดหน่อย ไปซื้อกองหน้าตัวอื่นที่การันตีว่าช่วยทีมได้ไม่ดีกว่าหรือครับ มันไม่ใช่เวลามาเสี่ยงแบบที่คุณเขียน ต้องมานั่งลุ้นจะดับหรือจะรุ่ง มันไม่ใช่เวลา  


จริงจังไปนะผมว่า แล้วอีกอย่างมันไม่ได้เสี่ยงขนาดนั้นนะผมว่า คูณลองคิดดูว่า 36 ล้านจะได้ใคร คนที่คิดว่าการันตีแน่นอนคือฝีเท้าประมาณ เบนเซม่า อิกวาอิน เลวานดอฟสกี้ หรือ คาวานี่ ลองใช้หัวคิดดูว่า หนึ่งใครอยากมาเป็นสำรองหน้าเป้าให้รูนีย์มั่ง สองสโมสรไหนจะปล่อยหอกตัวหลักเทพๆของตัวเองให้ทีมอื่น สามบวกอีกนิดหน่อยมันคือเท่าไหร่? สมมุติ 40 ล้านราคานี้จะได้ใครในนี้มั่ง? นักเตะดีๆ ฝีเท้าพิสูจน์แล้วมักอยู่กับสโมสรใหญ่ แล้วพวกมาดริด บาเยิร์น PSG มันร้อนเงินมั๊ย สี่เงินขนาดนี้คุณคิดว่าทีมงานอย่าง ฟาลกัล พวกสต๊าฟ อย่าง สตอยเฟนเบิร์ก กิ๊กส์ เรื่อยเป็นจนถึงทีมงานแมวมอง หรือว่า CEO อย่าง เอ็ด วู๊ดเวิร์ด เค้าจะคิด วิเคราะห์ ปรึกษากันหน้าดำคร่ำเครียดขนาดไหน เงิน 36 ล้านปอนด์ก่อนจะได้รับอณุมัติ ผมว่ากรองมาอย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานมืออาชีพพวกนี้วิเคราะห์ การพัฒนา หรือ ความเป็นไปได้ของนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่ง ได้ดีและคิดแบบมืออาชีพมากมายกว่าแฟนบอลตาดำๆอย่างเราไม่รู้กี่เท่าแน่นอนอยู่แล้ว ใช่มั๊ย?  


36 ล้านเหมาะสม? เด็กอายุ 19 ผลงานยังไม่มี ก่อนเขียนเนี่ยเคยไปดูฟอร์มของเด็กคนนี้ป่ะ ว่ามันเล่นยังงัย แล้วเหมาะกับราคาที่แพงหูฉี่แบบนี้มั๊ย ไม่ต้องราคา 40 ล้านหรอกครับ

- ออสติน 15 ล้านมาเป็นแบคอัพให้รูนีย์ได้สบายๆ
- ซาซ่า ก็ได้ อย่างเก่ง 20 ล้าน ตัวนี้ก็การันตีการถล่มประตู กับซาสซูโอโล่มาแล้ว

คือง่ายๆเลยนะครับ ราคานี้ไม่เหมาะสมซักนิดเดียว!!

อ่อ ถ้านึกไม่ออกว่ามาซิอาน เล่นไสตล์ไหน จากที่ดูมา จับเล่นหน้าด้านข้างแทบไม่ต่างจาก นานี่ ส่วนเล่นหน้าเป้าก็ไม่การันตีซักนิดว่าจะช่วยทีมได้

 


นั่นคือมุมมองของคุณ มุมมองของคนนอก ผมเชื่อว่าเงิน 36 ล้านมันกรั่นกรองออกมาจากสมองทีมงานผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทั้งสต๊าฟแล้วก็คนอณุมัติเงิน สโมสรระดับโลกนะครับ ไม่ใช่หน่วยงานของบางประเทศที่หาเรื่องอณุมัติโครงการห่วยๆอะไรมาเพื่อหาเรื่องแดกเงินกันภายใน สโมสรเค้าประเมิณแล้วว่ามีความเสี่ยงอะไรยังไงแค่ไหน ทั้งในและนอกสนาม ทีมงานของสโมสรเค้าลงมติกันแล้วว่าจะเอาหมอนี่ ประชุมกันแล้วว่าอนาคตอาจจะมีโอกาศคุ้มทุนกว่าดาวดังอายุเกือบๆจะสามสิบคนอื่นๆ ถ้าไม่พอใจอะไรยังไงเขียนจดหมายถึงสโมสรเลยครับ อย่ามาดรามากับผม ผมแค่เขียนคอลัมป์แสดงมุมมองออกไปมีคนชอบผมก็ชื่นใจ คอลัมป์นึงๆเสียเวลาเขียนกันเป็นวัน ไม่ชอบไม่เห็นด้วยไม่ว่าแต่อย่ามาจริงจังกับผม คุณไม่ชอบที่สโมสรตัดสินใจแบบนี้ ก็ไปตั้งกระทู้บอกมุมมองของคุณ หรือตั้งมู้โหวตเอาเองนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 04, 2015 8:56 pm
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
mazzo the returner พิมพ์ว่า:
Biggaops พิมพ์ว่า:
mazzo the returner พิมพ์ว่า:
Biggaops พิมพ์ว่า:
ปัญหาคือ เงินระดับนี้หรือบวกอีกนิดหน่อย ไปซื้อกองหน้าตัวอื่นที่การันตีว่าช่วยทีมได้ไม่ดีกว่าหรือครับ มันไม่ใช่เวลามาเสี่ยงแบบที่คุณเขียน ต้องมานั่งลุ้นจะดับหรือจะรุ่ง มันไม่ใช่เวลา  


จริงจังไปนะผมว่า แล้วอีกอย่างมันไม่ได้เสี่ยงขนาดนั้นนะผมว่า คูณลองคิดดูว่า 36 ล้านจะได้ใคร คนที่คิดว่าการันตีแน่นอนคือฝีเท้าประมาณ เบนเซม่า อิกวาอิน เลวานดอฟสกี้ หรือ คาวานี่ ลองใช้หัวคิดดูว่า หนึ่งใครอยากมาเป็นสำรองหน้าเป้าให้รูนีย์มั่ง สองสโมสรไหนจะปล่อยหอกตัวหลักเทพๆของตัวเองให้ทีมอื่น สามบวกอีกนิดหน่อยมันคือเท่าไหร่? สมมุติ 40 ล้านราคานี้จะได้ใครในนี้มั่ง? นักเตะดีๆ ฝีเท้าพิสูจน์แล้วมักอยู่กับสโมสรใหญ่ แล้วพวกมาดริด บาเยิร์น PSG มันร้อนเงินมั๊ย สี่เงินขนาดนี้คุณคิดว่าทีมงานอย่าง ฟาลกัล พวกสต๊าฟ อย่าง สตอยเฟนเบิร์ก กิ๊กส์ เรื่อยเป็นจนถึงทีมงานแมวมอง หรือว่า CEO อย่าง เอ็ด วู๊ดเวิร์ด เค้าจะคิด วิเคราะห์ ปรึกษากันหน้าดำคร่ำเครียดขนาดไหน เงิน 36 ล้านปอนด์ก่อนจะได้รับอณุมัติ ผมว่ากรองมาอย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานมืออาชีพพวกนี้วิเคราะห์ การพัฒนา หรือ ความเป็นไปได้ของนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่ง ได้ดีและคิดแบบมืออาชีพมากมายกว่าแฟนบอลตาดำๆอย่างเราไม่รู้กี่เท่าแน่นอนอยู่แล้ว ใช่มั๊ย?  


36 ล้านเหมาะสม? เด็กอายุ 19 ผลงานยังไม่มี ก่อนเขียนเนี่ยเคยไปดูฟอร์มของเด็กคนนี้ป่ะ ว่ามันเล่นยังงัย แล้วเหมาะกับราคาที่แพงหูฉี่แบบนี้มั๊ย ไม่ต้องราคา 40 ล้านหรอกครับ

- ออสติน 15 ล้านมาเป็นแบคอัพให้รูนีย์ได้สบายๆ
- ซาซ่า ก็ได้ อย่างเก่ง 20 ล้าน ตัวนี้ก็การันตีการถล่มประตู กับซาสซูโอโล่มาแล้ว

คือง่ายๆเลยนะครับ ราคานี้ไม่เหมาะสมซักนิดเดียว!!

อ่อ ถ้านึกไม่ออกว่ามาซิอาน เล่นไสตล์ไหน จากที่ดูมา จับเล่นหน้าด้านข้างแทบไม่ต่างจาก นานี่ ส่วนเล่นหน้าเป้าก็ไม่การันตีซักนิดว่าจะช่วยทีมได้

 


นั่นคือมุมมองของคุณ มุมมองของคนนอก ผมเชื่อว่าเงิน 36 ล้านมันกรั่นกรองออกมาจากสมองทีมงานผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทั้งสต๊าฟแล้วก็คนอณุมัติเงิน สโมสรระดับโลกนะครับ ไม่ใช่หน่วยงานของบางประเทศที่หาเรื่องอณุมัติโครงการห่วยๆอะไรมาเพื่อหาเรื่องแดกเงินกันภายใน สโมสรเค้าประเมิณแล้วว่ามีความเสี่ยงอะไรยังไงแค่ไหน ทั้งในและนอกสนาม ทีมงานของสโมสรเค้าลงมติกันแล้วว่าจะเอาหมอนี่ ประชุมกันแล้วว่าอนาคตอาจจะมีโอกาศคุ้มทุนกว่าดาวดังอายุเกือบๆจะสามสิบคนอื่นๆ ถ้าไม่พอใจอะไรยังไงเขียนจดหมายถึงสโมสรเลยครับ อย่ามาดรามากับผม ผมแค่เขียนคอลัมป์แสดงมุมมองออกไปมีคนชอบผมก็ชื่นใจ คอลัมป์นึงๆเสียเวลาเขียนกันเป็นวัน ไม่ชอบไม่เห็นด้วยไม่ว่าแต่อย่ามาจริงจังกับผม คุณไม่ชอบที่สโมสรตัดสินใจแบบนี้ ก็ไปตั้งกระทู้บอกมุมมองของคุณ หรือตั้งมู้โหวตเอาเองนะครับ  



พอดีผมก็เขียนคอลัมให้เพจนึงเหมือนกันครับ และมันก็ปกติที่จะมีคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย มาโต้แย้งข้อมูล และความเห็นกัน ถ้าคุณคิดจะเขียนคอลัม ต้องยอมรับเรื่องนี้ด้วยนะครับ
0
0
Moscow 2008's memories


เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 2811
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Sep 06, 2015 8:32 am
[RE: จาก แอนโทนี่ มาร์กซิอัล ถึง เดเกอา ...(คอลัมป์)]
เขียนได้ดีมากครับ วิเคราะห์ดี สำนวนดี และไม่มีเขียนผิดแบบน่าหงุดหงิดเลย แผล่บและโหวตให้เรียบร้อย
0
0